Bà Rịa-Vũng Tàu: Đánh giá, phân hạng cho 29 sản phẩm OCOP

Ngày 30/3, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) năm 2022. Kết quả có 29 sản phẩm đặc trưng của các địa phương được gắn từ 3-4 sao.
Quảng Bình: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP địa phương Hà Nội sẽ tổ chức 3-5 Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP Thanh Hóa: Thêm nhiều sản phẩm được đánh giá, xếp hạng OCOP đợt 1 năm 2022
Bà Rịa-Vũng Tàu: Đánh giá, phân hạng cho 29 sản phẩm OCOP
Quang cảnh tại hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Sau 4 năm triển khai chương trình OCOP, với sự vào cuộc quyết liệt của các sở ngành, doanh Nghiệp, Hợp tác xã (HTX), hộ sản xuất kinh doanh đã mang lại những bước tiến đáng kể cả về quy mô và giá trị sản xuất hàng hóa.

Toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hiện đã có 50 sản phẩm đặc trưng của các địa phương được gắn từ 3 - 5 sao, trong đó có 21 sản phẩm đã được UBND tỉnh công nhận.

Tiếp tục triển khai chương trình OCOP, ngày 30/3, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Công ty Cổ phần Sông Đà Kinh Bắc tổ chức đánh giá, phân hạng để “gắn sao” cho các sản phẩm OCOP Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2022.

Theo đó, đã có 29 sản phẩm của 15 chủ thể thuộc 4 địa phương, gồm: TP. Bà Rịa, huyện Châu Đức, Đất Đỏ và Xuyên Mộc tham gia đánh giá, phân hạng từ 3 - 4 sao.

Các sản phẩm được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí theo quy định của Chính phủ gồm 3 phần: các tiêu chí về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng (tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, sức mạnh cộng đồng); các tiêu chí về khả năng tiếp thị (tiếp thị và câu chuyện sản phẩm); các tiêu chí về đánh giá chất lượng sản phẩm (chỉ tiêu cảm quan, dinh dưỡng, tính độc đáo của sản phẩm, tiêu chuẩn sản phẩm, khả năng xuất khẩu, phân phối tại thị trường quốc tế…).

Các sản phẩm tham gia OCOP bắt buộc phải trải qua đánh giá và phân hạng từ 1 - 4 sao ở cấp huyện, cấp tỉnh và đề xuất 5 sao lên cấp Trung ương theo bộ tiêu chí của Thủ tướng Chính phủ ban hành một cách khách quan, chặt chẽ, đúng quy định. Các sản phẩm được đánh giá, phân hạng qua 3 năm sẽ được đánh giá, nâng cấp sản phẩm 1 lần.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đánh giá, phân hạng cho 29 sản phẩm OCOP
Sản phẩm rau xanh Diệp Châu của tổ liên kết sản xuất rau xanh Diệp Châu Long Mỹ (huyện Đất Đỏ) tham gia đánh giá, phân hạng OCOP.

Trong 29 sản phẩm phân hạng, có 18 sản phẩm đạt 4 sao, 11 sản phẩm đạt 3 sao

Cụ thể, các sản phẩm 4 sao, gồm có: Sản phẩm hạt điều mật ong, hạt điều rang muối vỏ lụa và hạt điều rang muối (Công ty TNHH SXTM Vinh Danh, huyện Châu Đức); nấm đông trùng hạ thảo khô Vinabiomush, trà túi lọc đông trùng hạ thảo Vinabiomush (Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam, huyện Châu Đức); khô cá đù bạc thơm, khô cá chét thơm, khô cá đù vàng thơm, khô cá sóc trắng thơm, cá đù 1 nắng (DN tư nhân Thuận Du, huyện Đất Đỏ); nhàu khô sấy lạnh, nước cốt nhàu (Công ty NN và Dược liệu Phong Thảo, huyện Xuyên Mộc); chocoLaria mikl 35, chocoLaria mikl 70 (Cơ sở sx chocolate Laria, huyện Châu Đức); trà đông trùng hạ thảo, ngũ cốc đông trùng hạ thảo; Cordyceps BHA tửu (HTX NN Công nghệ cao BRVT, huyện Châu Đức); hạt điều rang muối Nam Long (cơ sở sản xuất Nam Long, huyện Đất Đỏ).

Các sản phẩm 3 sao, gồm có: Đông trùng hạ thảo x3 ruby, x3 gold, x3 premium (Công ty TNHH Đông trùng hạ thảo Trung Nhân, TP. Bà Rịa); nhãn xuồng Lộc An (THT sản xuất nhãn xuồng Lộc An, huyện Đất Đỏ); rau xanh Diệp Châu (TLKSX rau xanh Diệp Châu Long Mỹ, huyện Đất Đỏ); chả cá tươi, chả cá chiên (hộ kinh doanh Trần Thị Mười, huyện Đất Đỏ); nước mắm nhĩ cá cơm (cơ sở Thiên Lộc); dưa lưới Long Tân (THT SX dưa lưới Long Tân, huyện Đất Đỏ); mãng cầu ta Phước Thanh (THT mãng cầu ta Phước Thanh, huyện Đất Đỏ); khoai môn Láng dài (THT SX khoai môn Láng Dài, huyện Đất Đỏ).

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đánh giá, phân hạng cho 29 sản phẩm OCOP
Sản phẩm đông trùng hạ thảo của Công ty TNHH đông trùng hạ thảo Trung Nhân

Công ty TNHH đông trùng hạ thảo Trung Nhân có quy mô sản xuất tối đa lên tới 6ha, năng lực sản xuất lên tới 5 tấn/năm, hiện đang cung ứng ra thị trường 1 tấn/năm đã không ngừng hoàn thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm.

Công ty TNHH đông trùng hạ thảo Trung Nhân (xã Tân Hưng, TP. Bà Rịa), có 3 sản phẩm đánh giá, phân hạng ở mức 4 sao gồm: đông trùng hạ thảo x3 ruby; đông trùng hạ thảo x3 gold và x3 premium.

Ông Nguyễn Nhật Nhân - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH đông trùng hạ thảo Trung Nhân cho biết, hiện các sản phẩm tham gia “gắn sao” trong đợt này đều đạt chứng nhận HACCP, khâu nuôi trồng đã được cấp chứng nhận VietGap, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Các khâu đầu vào và đầu ra sản phẩm đều bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy chuẩn.

Trong khi đó, Công ty TNHH SXTM Vinh Danh (xã Sơn Bình, huyện Châu Đức) hiện cũng đang phân phối ra thị trường 4 loại sản phẩm được chế biến từ hạt điều. Trong đó có 3 sản phẩm, gồm: hạt điều mật ong, hạt điều rang muối, hạt điều rang muối vỏ lụa tham gia đánh giá, phân hạng OCOP trong đợt này. Sản phẩm đã được địa phương đánh giá ở mức 4 sao.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đánh giá, phân hạng cho 29 sản phẩm OCOP
Hạt điều rang muối vỏ lụa của Công ty TNHH SXTM Vinh Danh

Ông Đỗ Chí Khởi - Trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Châu Đức cho biết, năm nay địa phương có 10 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh. Các sản phẩm tham gia đều đã được địa phương đánh giá sơ bộ ở mức 3 sao và tiềm năng lên 4 sao.

Đối với việc “gắn sao” cho các sản phẩm năm nay, địa phương ưu tiên các sản phẩm thuộc HTX, các sản phẩm mang tính đặc trưng, đặc sắc của địa phương. Cũng theo ông Khởi, rút kinh nghiệm từ năm trước, địa phương đã lựa chọn các sản phẩm đặc trưng có đầy đủ các tiêu chí theo quy định của bộ tiêu chí đánh giá, ưu tiên sản phẩm có thương hiệu, mang tính cộng đồng cao và mang bản sắc của địa phương.

Đánh giá về việc gắn sao cho các sản phẩm OCOP trong đợt này, ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chánh văn phòng điều phối chương trình nông thôn mới tỉnh cho biết, sau đợt đánh giá đầu tiên vào năm 2020, các chủ thể cũng như các địa phương đã thấy được lợi ích của việc tham gia chương trình OCOP.

Các sản phẩm tham gia đánh giá trong đợt này tương đối đa dạng, hồ sơ đầy đủ và đặc biệt có khả năng phát triển, xúc tiến thương mại trong thời gian tới.

Ông Quý cho biết thêm: "Trên cơ sở các kết quả phân tích, đánh giá, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh sẽ thông qua danh sách và trình UBND tỉnh xem xét, ra quyết định công nhận các sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

Hiện nay tiêu chí OCOP là một trong những tiêu chí đầu tiên để các sản phẩm có thể đặt chân vào các siêu thị cửa hàng trong tỉnh cũng như các địa phương lân cận và cũng là điều kiện để có thể đưa sản phẩm xuất khẩu. Do đó, việc các sản phẩm được tham gia đánh giá, phân hạng có vai trò hết sức quan trọng.

Đối với các sản phẩm sau khi được “gắn sao” OCOP, Sở NN&PTNT sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đồng thời, phối hợp cùng Sở TTTT để đưa lên các kênh phân phối trực tuyến”.

Lê Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động