Bà Rịa-Vũng Tàu: Đánh giá, phân hạng cho 29 sản phẩm OCOP

Ngày 30/3, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) năm 2022. Kết quả có 29 sản phẩm đặc trưng của các địa phương được gắn từ 3-4 sao.
Quảng Bình: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP địa phương Hà Nội sẽ tổ chức 3-5 Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP Thanh Hóa: Thêm nhiều sản phẩm được đánh giá, xếp hạng OCOP đợt 1 năm 2022
Bà Rịa-Vũng Tàu: Đánh giá, phân hạng cho 29 sản phẩm OCOP
Quang cảnh tại hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Sau 4 năm triển khai chương trình OCOP, với sự vào cuộc quyết liệt của các sở ngành, doanh Nghiệp, Hợp tác xã (HTX), hộ sản xuất kinh doanh đã mang lại những bước tiến đáng kể cả về quy mô và giá trị sản xuất hàng hóa.

Toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hiện đã có 50 sản phẩm đặc trưng của các địa phương được gắn từ 3 - 5 sao, trong đó có 21 sản phẩm đã được UBND tỉnh công nhận.

Tiếp tục triển khai chương trình OCOP, ngày 30/3, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Công ty Cổ phần Sông Đà Kinh Bắc tổ chức đánh giá, phân hạng để “gắn sao” cho các sản phẩm OCOP Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2022.

Theo đó, đã có 29 sản phẩm của 15 chủ thể thuộc 4 địa phương, gồm: TP. Bà Rịa, huyện Châu Đức, Đất Đỏ và Xuyên Mộc tham gia đánh giá, phân hạng từ 3 - 4 sao.

Các sản phẩm được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí theo quy định của Chính phủ gồm 3 phần: các tiêu chí về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng (tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, sức mạnh cộng đồng); các tiêu chí về khả năng tiếp thị (tiếp thị và câu chuyện sản phẩm); các tiêu chí về đánh giá chất lượng sản phẩm (chỉ tiêu cảm quan, dinh dưỡng, tính độc đáo của sản phẩm, tiêu chuẩn sản phẩm, khả năng xuất khẩu, phân phối tại thị trường quốc tế…).

Các sản phẩm tham gia OCOP bắt buộc phải trải qua đánh giá và phân hạng từ 1 - 4 sao ở cấp huyện, cấp tỉnh và đề xuất 5 sao lên cấp Trung ương theo bộ tiêu chí của Thủ tướng Chính phủ ban hành một cách khách quan, chặt chẽ, đúng quy định. Các sản phẩm được đánh giá, phân hạng qua 3 năm sẽ được đánh giá, nâng cấp sản phẩm 1 lần.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đánh giá, phân hạng cho 29 sản phẩm OCOP
Sản phẩm rau xanh Diệp Châu của tổ liên kết sản xuất rau xanh Diệp Châu Long Mỹ (huyện Đất Đỏ) tham gia đánh giá, phân hạng OCOP.

Trong 29 sản phẩm phân hạng, có 18 sản phẩm đạt 4 sao, 11 sản phẩm đạt 3 sao

Cụ thể, các sản phẩm 4 sao, gồm có: Sản phẩm hạt điều mật ong, hạt điều rang muối vỏ lụa và hạt điều rang muối (Công ty TNHH SXTM Vinh Danh, huyện Châu Đức); nấm đông trùng hạ thảo khô Vinabiomush, trà túi lọc đông trùng hạ thảo Vinabiomush (Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam, huyện Châu Đức); khô cá đù bạc thơm, khô cá chét thơm, khô cá đù vàng thơm, khô cá sóc trắng thơm, cá đù 1 nắng (DN tư nhân Thuận Du, huyện Đất Đỏ); nhàu khô sấy lạnh, nước cốt nhàu (Công ty NN và Dược liệu Phong Thảo, huyện Xuyên Mộc); chocoLaria mikl 35, chocoLaria mikl 70 (Cơ sở sx chocolate Laria, huyện Châu Đức); trà đông trùng hạ thảo, ngũ cốc đông trùng hạ thảo; Cordyceps BHA tửu (HTX NN Công nghệ cao BRVT, huyện Châu Đức); hạt điều rang muối Nam Long (cơ sở sản xuất Nam Long, huyện Đất Đỏ).

Các sản phẩm 3 sao, gồm có: Đông trùng hạ thảo x3 ruby, x3 gold, x3 premium (Công ty TNHH Đông trùng hạ thảo Trung Nhân, TP. Bà Rịa); nhãn xuồng Lộc An (THT sản xuất nhãn xuồng Lộc An, huyện Đất Đỏ); rau xanh Diệp Châu (TLKSX rau xanh Diệp Châu Long Mỹ, huyện Đất Đỏ); chả cá tươi, chả cá chiên (hộ kinh doanh Trần Thị Mười, huyện Đất Đỏ); nước mắm nhĩ cá cơm (cơ sở Thiên Lộc); dưa lưới Long Tân (THT SX dưa lưới Long Tân, huyện Đất Đỏ); mãng cầu ta Phước Thanh (THT mãng cầu ta Phước Thanh, huyện Đất Đỏ); khoai môn Láng dài (THT SX khoai môn Láng Dài, huyện Đất Đỏ).

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đánh giá, phân hạng cho 29 sản phẩm OCOP
Sản phẩm đông trùng hạ thảo của Công ty TNHH đông trùng hạ thảo Trung Nhân

Công ty TNHH đông trùng hạ thảo Trung Nhân có quy mô sản xuất tối đa lên tới 6ha, năng lực sản xuất lên tới 5 tấn/năm, hiện đang cung ứng ra thị trường 1 tấn/năm đã không ngừng hoàn thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm.

Công ty TNHH đông trùng hạ thảo Trung Nhân (xã Tân Hưng, TP. Bà Rịa), có 3 sản phẩm đánh giá, phân hạng ở mức 4 sao gồm: đông trùng hạ thảo x3 ruby; đông trùng hạ thảo x3 gold và x3 premium.

Ông Nguyễn Nhật Nhân - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH đông trùng hạ thảo Trung Nhân cho biết, hiện các sản phẩm tham gia “gắn sao” trong đợt này đều đạt chứng nhận HACCP, khâu nuôi trồng đã được cấp chứng nhận VietGap, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Các khâu đầu vào và đầu ra sản phẩm đều bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy chuẩn.

Trong khi đó, Công ty TNHH SXTM Vinh Danh (xã Sơn Bình, huyện Châu Đức) hiện cũng đang phân phối ra thị trường 4 loại sản phẩm được chế biến từ hạt điều. Trong đó có 3 sản phẩm, gồm: hạt điều mật ong, hạt điều rang muối, hạt điều rang muối vỏ lụa tham gia đánh giá, phân hạng OCOP trong đợt này. Sản phẩm đã được địa phương đánh giá ở mức 4 sao.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đánh giá, phân hạng cho 29 sản phẩm OCOP
Hạt điều rang muối vỏ lụa của Công ty TNHH SXTM Vinh Danh

Ông Đỗ Chí Khởi - Trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Châu Đức cho biết, năm nay địa phương có 10 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh. Các sản phẩm tham gia đều đã được địa phương đánh giá sơ bộ ở mức 3 sao và tiềm năng lên 4 sao.

Đối với việc “gắn sao” cho các sản phẩm năm nay, địa phương ưu tiên các sản phẩm thuộc HTX, các sản phẩm mang tính đặc trưng, đặc sắc của địa phương. Cũng theo ông Khởi, rút kinh nghiệm từ năm trước, địa phương đã lựa chọn các sản phẩm đặc trưng có đầy đủ các tiêu chí theo quy định của bộ tiêu chí đánh giá, ưu tiên sản phẩm có thương hiệu, mang tính cộng đồng cao và mang bản sắc của địa phương.

Đánh giá về việc gắn sao cho các sản phẩm OCOP trong đợt này, ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chánh văn phòng điều phối chương trình nông thôn mới tỉnh cho biết, sau đợt đánh giá đầu tiên vào năm 2020, các chủ thể cũng như các địa phương đã thấy được lợi ích của việc tham gia chương trình OCOP.

Các sản phẩm tham gia đánh giá trong đợt này tương đối đa dạng, hồ sơ đầy đủ và đặc biệt có khả năng phát triển, xúc tiến thương mại trong thời gian tới.

Ông Quý cho biết thêm: "Trên cơ sở các kết quả phân tích, đánh giá, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh sẽ thông qua danh sách và trình UBND tỉnh xem xét, ra quyết định công nhận các sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

Hiện nay tiêu chí OCOP là một trong những tiêu chí đầu tiên để các sản phẩm có thể đặt chân vào các siêu thị cửa hàng trong tỉnh cũng như các địa phương lân cận và cũng là điều kiện để có thể đưa sản phẩm xuất khẩu. Do đó, việc các sản phẩm được tham gia đánh giá, phân hạng có vai trò hết sức quan trọng.

Đối với các sản phẩm sau khi được “gắn sao” OCOP, Sở NN&PTNT sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đồng thời, phối hợp cùng Sở TTTT để đưa lên các kênh phân phối trực tuyến”.

Lê Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động