Đặc sản "thử thách lòng kiên nhẫn của thực khách" ở Hải Phòng

Không chỉ có những đặc sản mang đậm nét văn hóa như bánh đa cua, nem cua bể,... Hải Phòng còn có một món ngon nức tiếng khác gắn bó với bao thế hệ người dân đất Cảng, đó chính là giá bể.
Bún thang lươn Phố Hiến - món đặc sản đậm hương vị đồng quê Hưng Yên Độc đáo giò chả Vạn Xuân Tân Ước - đặc sản mang hồn quê Việt 8 đặc sản thành phố Vinh siêu ngon mà cực rẻ, nhiều món ở đây mới chuẩn vị

Giá bể - đặc sản gỏi chân dài dai giòn sần sật

Đặc sản "thử thách lòng kiên nhẫn của thực khách" ở Hải Phòng
Giá bể là loài nhuyễn thể có thể tìm thấy quanh năm ở Hải Phòng.

Giá bể (hay còn gọi là giá biển) là loài nhuyễn thể sống vùi dưới lớp cát trên biển. Chúng có lớp vỏ màu xanh, thoạt nhìn có phần thân giống ốc móng tay nhưng vỏ lại mềm hơn, bên trong là thịt. Điểm nổi bật cũng như thứ làm nên tên gọi của giá bể chính là phần chân lòi ra như cọng giá đỗ dài chừng 4-5cm để dễ dàng tìm kiếm thức ăn.

Người dân địa phương cho biết, giá bể thường thu hoạch quanh năm nhưng nhiều nhất là vào khoảng tháng 6 – tháng 8. Giá bể được sử dụng để chế biến thành khá nhiều món ăn và gắn với nhiều thế hệ người Hải Phòng. Trung bình mỗi kg giá bể có giá từ 150.000 đồng/kg. Để chế biến ngon nhất thường đầu bếp phải lưu ý lựa chọn những con giá bể còn tươi, to và đều.

Một bát giá bể xào thường từ 25.000 - 30.000 đồng/suất. Người bán sẽ múc giá bể xào từ bếp ấm vào bát con rồi thêm chút rau thơm xắt nhỏ.

Khâu chế biến kỳ công

Đặc sản "thử thách lòng kiên nhẫn của thực khách" ở Hải Phòng
Để nấu được giá bể Hải Phòng yêu cầu người đầu bếp phải sơ chế rất kỳ công.
Giá bể Hải Phòng sống trong cát nên muốn chế biến cũng phải tốn khá nhiều công sức. Người dân địa phương cho biết, người ta cần ngâm chúng trong nước ít nhất là 6 tiếng mới nhả ra được hết cặn bã bên trong cơ thể ra ngoài. Sau đó đầu bếp sẽ xả sạch sẽ lần nữa với nước là có thể đem đi chế biến thành thức ăn.

Giá bể Hải Phòng là nguyên liệu để làm nên nhiều món nhưng có lẽ được biết đến nhiều nhất chính là món giá bể xào. Khi nấu thì phần vỏ của chúng vẫn được giữ nguyên nên có thể nói thực khách sẽ được thưởng thức một hương vị trọn vẹn nhất khi ăn giá bể.

Sau khi được làm sạch, chân và thân giá bể sẽ được tách rời rồi đem phi thơm cùng hành, tỏi, bột nghệ, giấm và các loại gia vị. Để tạo độ sệt, thường người Hải Phòng hay cho thêm bột dong hay bột mì/ bột năng pha loãng.

Thưởng thức giá bể Hải Phòng

Đặc sản "thử thách lòng kiên nhẫn của thực khách" ở Hải Phòng
Giá bể xào với phần xốt hấp dẫn, sền sệt

Sau khi xào giá bể sẽ có màu vàng đặc trưng của nghệ, ăn cùng nước xốt sóng sánh thơm ngon. Ăn giá bể xào ngon nhất là ăn nóng, thế nên món này vô cùng được ưa chuộng trong mùa đông. Tuy nhiên nếu bạn là người lần đầu ăn thử giá bể thì sẽ thấy nó có hơi khó ăn.

Phần chân giá bể tách rời có vị giòn dai sần sật, có thể ăn liền nhưng riêng phần thân còn nguyên vỏ lại cần thực khách khéo léo dùng răng và lưỡi “nhằn” bỏ lớp vỏ bên ngoài để ăn phần thịt bên trong. Nhưng khi chiếc vỏ ấy bất chợt bung ra, phần nước ngọt ngào mang đậm hương vị hải sản sẽ xâm chiếm khoang miệng của thực khách.

Phần thưởng mà thực khách nhận được là lớp thịt ngọt, bùi quyện với nước sốt chua ngọt dậy mùi thơm của nghệ, riềng, sả, giúp khử mùi tanh đặc trưng của giá bể khiến thực khách khó mà quên được. Bạn cũng có thể chấm bánh mì với phần nước xốt đậm đà này.

Đặc sản "thử thách lòng kiên nhẫn của thực khách" ở Hải Phòng
Người địa phương thường thưởng thức gỏi giá bể với rau sống, khế chua và chuối chát, chấm kèm nước mắm chua cay, dậy mùi thơm của tỏi, ớt.

Ngoài món giá bể xào thì gỏi giá bể cũng khá được ưa thích, tuy nhiên để chế biến thì cũng có phần kỳ công hơn nhiều. Gỏi giá bể hay được cuốn cùng bánh tráng, ăn kèm rau thơm, chuối xanh, khế, dứa. Bên cạnh phần thịt ngọt mềm thì linh hồn của món này còn nằm ở phần nước chấm tỏi ớt thanh thanh. Khi ăn chúng ta chỉ cần cuộn một miếng gỏi với nước chấm, đảm bảo bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn độ dai dai, sần sật lạ miệng của đặc sản Hải Phòng này.

Những quán giá bể xào Hải Phòng được dân địa phương yêu thích

Quán giá bể ở chợ Lương Văn Can

Đặc sản "thử thách lòng kiên nhẫn của thực khách" ở Hải Phòng
Giá bể xào chợ Lương Văn Can vốn là quán rất nổi tiếng bởi độ tươi ngon.

Địa chỉ: 51 Lương Văn Can, quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 15h00 – 21h30

Giá tham khảo: 20.000 – 50.000 đồng/suất

Nếu đã tới du lịch Hải Phòng thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua món giá bể Hải Phòng Hải Phòng nổi tiếng. Giá bể xào chợ Lương Văn Can vốn là quán rất nổi tiếng bởi độ tươi ngon. Quán nằm ngay trong chợ và sát bên hàng bán bánh bèo.

Ngoài bán giá bể thì quán còn bán cả bánh cuốn nữa. Top quán giá bể xào Hải Phòng nhắc đến nơi đây đầu tiên bởi mỗi phần có giá khá rẻ mà đầy đặn. Khi vừa thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được ngay hương vị của hải sản tươi ngon, phần thịt ngọt và râu giá bể cũng được giữ lại khá sần sật. Nước xốt của món ăn này khá sánh đặc, chua chua ngọt ngọt đúng chuẩn. Mỗi bát trộn cùng ít rau xanh bên trong trông rất bắt mắt.

Giá bể Lương Khánh Thiện

Địa chỉ: 55 Chu Văn An, Lê Lợi, Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa 15h00 – 18h00

Giá tham khảo: 20.000 – 40.000 đồng/suất

Dù chỉ là quán vỉa hè có không gian nhỏ nhưng trong Top quán giá bể xào Hải Phòng nó cũng có chỗ đứng nhất định. Ngoài giá bể xào, gỏi giá bể thì quán còn có thêm cả giá bể nem thính và các món nước uống. Giá bể xào tại quán cũng giống như các quán khác là xào chung với rau thơm và có nước xốt đậm đà.

Món giá bể nem thính thì khá lạ miệng với thực khách từ xa tới. Một đĩa đầy đặn sẽ có sắc vàng ươm của thính, mùi hải sản với thính rang hòa quyện với nhau vô cùng thú vị.

Giá bể Huệ Béo

Đặc sản "thử thách lòng kiên nhẫn của thực khách" ở Hải Phòng
Quán phục vụ giá bể xào và gỏi giá bể rất đầy đặn.

Địa chỉ: 103 Dư Hàng, quận Lê Chân, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 14h00 – 19h00

Giá tham khảo: 8.000 – 20.000 đồng/suất

Quán Huệ Béo là một quán ăn vặt khá nổi tiếng ở quận Lê Chân. Nơi đây được biết đến như một trong số những Top quán giá bể xào Hải Phòng ngon nhất thành phố. Quán phục vụ giá bể xào và gỏi giá bể rất đầy đặn. Mỗi bát mang lên còn nóng hổi và thơm lừng, hương vị nêm nếm cũng khá vừa miệng nữa.

Có lẽ do nguyên liệu giá bể là loại còn tươi ngon nên hương vị của món ăn cũng giữ được đúng chuẩn. Gỏi giá bể ở quán thì giá có hơi đắt hơn giá bể xào một chút, nhưng ăn cũng khá ngon

Giá bể xào 112 Hàng Kênh

Địa chỉ: 112 Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 17h00 – 20h00.

Giá tham khảo: 12.000 – 15.000 đồng/suất

Trong Top quán giá bể xào Hải Phòng thì quán này khá có tiếng bởi đã xuất hiện từ rất lâu, khoảng chừng hơn 30 năm trước. Điểm đặc biệt nhất ở đây chính là khách tới mua chủ quán mới xào giá bể để đảm bảo độ nóng, ngon của món ăn.

Giá bể tại quán to, chân không dai mà giòn sần sật. Phần thịt được thực khách nhận xét là khá ngọt, thấm gia vị nên ăn vô cùng đã miệng. Điểm tuyệt vời nhất có lẽ chính là nước xốt, nó có cả vị chua – cay và ngọt nữa. Nhờ khéo léo xào rau thơm với giá bể mà món ngon vô cùng dậy vị.

Ngoài món giá bể xào thì quán còn bán cả gỏi giá bể và bì bò nữa. Có thể nói đây là một địa chỉ vô cùng tuyệt vời cho các bạn fan của giá bể, quán sạch, cô chủ nhiệt tình và giá thì chẳng hề đắt đỏ nữa chứ.

Giá bể chợ Chu Văn An

Đặc sản "thử thách lòng kiên nhẫn của thực khách" ở Hải Phòng
Một bát giá bể đầy đặn và khá vừa miệng, nước xốt sánh đặc.

Địa chỉ: 55 Chu Văn An, phường Lê Lợi, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 13h00 – 22h00

Giá tham khảo: 20.000 – 100.000 đồng/suất

Đã kể đến Top quán giá bể xào Hải Phòng thì không thể không nhắc tới quán giá bể chợ Chu Văn An. Quán này thì cũng khá dễ tìm thôi bởi nó nằm ngay mặt tiền chợ, rộng rãi và sạch sẽ. Cô chủ quán cũng khá nhiệt tình và phục vụ siêu nhanh.

Theo Cẩm nang du lịch món được yêu thích nhất tại đây thì tất nhiên là giá bể xào và gỏi giá bể rồi. Một bát giá bể đầy đặn và khá vừa miệng, nước xốt sánh đặc mà hương vị không hề tanh chút nào. Gỏi giá bể thì có thính, lạc, lá chanh đảo đều lên cuốn cùng chuối xanh, rau, khế.

Bánh tẻ Phú Nhi Bánh tẻ Phú Nhi
Top những khách sạn có chất lượng 3 sao tốt nhất Sầm Sơn Top những khách sạn có chất lượng 3 sao tốt nhất Sầm Sơn
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô
Hà Nội: Nông dân trồng bưởi Hà Nội: Nông dân trồng bưởi "trắng tay" sau bão
19 nhà sáng tạo nội dung bán đặc sản tại Hội nghị kết nối cung cầu ở TP.HCM 19 nhà sáng tạo nội dung bán đặc sản tại Hội nghị kết nối cung cầu ở TP.HCM
Hà Nội: Về làng So khám phá quy trình sản xuất miến dong truyền thống Dương Kiên Hà Nội: Về làng So khám phá quy trình sản xuất miến dong truyền thống Dương Kiên
Kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi, hải đảo vẫn hẹp: Đâu là rào cản? Kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi, hải đảo vẫn hẹp: Đâu là rào cản?
Bánh xèo Đà Nẵng làm say lòng biết bao thực khách Bánh xèo Đà Nẵng làm say lòng biết bao thực khách
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động