![]() |
Thông cáo xin lỗi của công ty quản lý Thuỳ Tiên về vụ quảng cáo kẹo rau củ. Ảnh chụp màn hình |
Tối 12/3, Công ty Sen Vàng – đơn vị quản lý của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên – đã chính thức lên tiếng về vụ việc liên quan đến quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera. Trong thông báo được đăng tải, phía công ty đã gửi lời xin lỗi đến khán giả và thừa nhận đây là sự cố đáng tiếc, không mong muốn.
“Trong quá trình quảng bá sản phẩm kẹo rau củ, chúng tôi nhận thấy có sự cố đáng tiếc và không mong muốn. Chúng tôi thiện chí, quyết tâm phối hợp cùng nhãn hàng và các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc này", Sen Vàng cho biết.
Trong bài đăng, Sen Vàng nhấn mạnh: "Những năm qua, Thùy Tiên không chỉ tập trung xây dựng hình ảnh cá nhân mà còn dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động thiện nguyện, truyền tải thông điệp tích cực đến cộng đồng. Chúng tôi mong rằng khán giả sẽ tiếp tục đồng hành, có cái nhìn rộng mở hơn và đa chiều hơn trong vấn đề này. Và trong khi chờ đợi thông tin từ cơ quan chức năng, chúng tôi mong khán giả bình tĩnh cùng chúng tôi chờ đợi kết quả chính thức”.
Thời gian qua, Thuỳ Tiên là tâm điểm gây tranh cãi vì ồn ào quảng cáo kẹo rau củ Kera. Để quảng bá, Thùy Tiên và hội "chị em rọt" tổ chức các buổi livestream. Được biết, loại kẹo rau củ này được Thùy Tiên quảng cáo từ cuối năm 2024. Trong bài đăng vào tháng 12/2024, Thùy Tiên cho biết, thương hiệu kẹo dẻo này do team Chị Em Rọt (CER Group) và cô kết hợp ra mắt.
Trong bài đăng, hoa hậu cho biết kẹo dẻo được làm ra từ 10 loại rau củ, có thể bổ sung chất xơ cho người từ 3 tuổi trở lên. Tuy nhiên, trong 1 livestream vào ngày 12/12, khi Quang Linh Vlogs nói "1 viên này bằng 1 bó rau luôn ấy" thì Hằng Du Mục gật đầu còn Thuỳ Tiên thì đáp lại: "Đúng rồi. 1 ngày chỉ cần ăn 2-3 viên là có thể bổ sung chất xơ cho 1 người bình thường luôn, rất là tiện lợi".
![]() |
Hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo kẹo rau củ từ tháng 12/2024. |
Những tuyên bố này lập tức vấp phải phản ứng dữ dội: Nhiều khán giả cho rằng thông tin "thổi phồng" về công dụng sản phẩm, thiếu căn cứ khoa học. Phản ứng của cộng đồng mạng nhanh chóng leo thang khi ngày 4/3, một khách hàng mang loại kẹo này đi kiểm định tại QUATEST 2 (Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ khoa học và Công nghệ). Dựa trên kết quả, hàm lượng chất xơ trong cả một lọ kẹo rau củ này là 0,51 g, chỉ bằng 1/6 quả chuối, tức không đủ bổ sung chất xơ cho người dùng như team Chị Em Rọt quảng cáo. Lúc này, khán giả tranh cãi và tấn công Thùy Tiên trên các nền tảng mạng xã hội.
Đến ngày 5/3, khi Thùy Tiên lặng lẽ xóa các bài quảng cáo mà không một lời giải thích, phản ứng càng trở nên gay gắt. Sau đó 1 ngày, Thùy Tiên đã chính thức lên tiếng xin lỗi, cho thấy cô ý thức được tình hình không thể "phớt lờ" thêm. Cô thừa nhận mọi thông tin quảng bá đều "dựa trên phía nhà máy cung cấp" và xem đây là "bài học rất lớn" cho bản thân.Trong bài xin lỗi, Thùy Tiên cho biết ngay khi có thông tin trái chiều, cô đã chủ động liên hệ các bên liên quan để làm rõ vấn đề, phối hợp với cơ quan chức năng và bên thứ ba kiểm định sản phẩm. Đồng thời, cô cam kết sẽ làm việc với nhà sản xuất để có biện pháp mạnh nếu phát hiện sản phẩm không đúng như thông tin ban đầu.
Sau bài viết xin lỗi, Thuỳ Tiên tiếp tục các lịch trình tại nước ngoài đến 11/3 thì đáp chuyến bay về nước. Xuất hiện tại sân bay, Thùy Tiên diện một bộ trang phục kín đáo, là set đồ thể thao màu đen gồm áo khoác có mũ trùm kín đầu, quần dài rộng kết hợp với giày sneaker trắng. Cô cũng đeo khẩu trang trắng và hạn chế để lộ gương mặt. Dù che chắn khá kỹ, nhưng dễ dàng nhận thấy thần sắc của Thùy Tiên có phần mệt mỏi, đôi mắt lộ rõ vẻ căng thẳng sau hành trình dài.
Đáng chú ý, giữa vòng vây của người hâm mộ và truyền thông, nàng hậu không có bất kỳ chia sẻ nào về ồn ào thời gian qua. Khi được phóng viên bắt chuyện và định hỏi về lùm xùm kẹo rau, Thùy Tiên từ chối trả lời và nhanh chóng di chuyển về phía xe riêng. Ekip của cô cũng sắp xếp để người đẹp rời đi trong thời gian ngắn nhất, tránh tiếp xúc quá lâu với truyền thông.
Theo thông tin trên website Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục An toàn Thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở An toàn Thực phẩm TPHCM khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em Rọt (nằm trên địa bàn TPHCM). Việc kiểm tra bao gồm điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin. Đồng thời, Cục An toàn Thực phẩm cũng có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE (nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera... |