Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa!

Cục An toàn thực phẩm ( Bộ Y tế) cho biết, đã có văn bản gửi Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES với tên gọi là Kẹo rau củ Kera...
Đừng để những lời quảng cáo về bút tiêm giảm cân đánh lừa bạn Vì sao HIEUTHUHAI bị cấm quảng cáo kem Celano và Merino? Quảng cáo lố “hũ yến 70ml có 30g yến tươi”, Hằng Du Mục xin lỗi vì... nhầm lẫn

Tỉnh táo trước những quảng cáo từ người nổi tiếng!

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa!
Quảng cáo rau củ Kera gây xôn xao dư luận vì cho rằng bị quảng cáo "lố".

Cục An toàn thực phẩm cho biết, đã nhận được thông tin trên một số website, facebook, Tiktok... đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES với tên gọi là Kẹo rau củ Kera. Sản phẩm do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt (địa chỉ: 144-146-148 Đường số 11, khu phố 5, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM) công bố; Sản phẩm được sản xuất tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE (địa chỉ số 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc dư luận.

Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin;

Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm cũng có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera; việc sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các dây chuyền đã được cấp có đúng quy định hay không và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, sản phẩm viên kẹo rau củ ồn ào trên mạng xã hội vì hàng loạt người nổi tiếng quảng cáo về sản phẩm này, đặc biệt có người còn nhấn mạnh "một viên tương đương một đĩa rau". Cộng đồng mạng tranh cãi gay gắt liên quan đến chất lượng và quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ trên các phiên livestream (phát trực tiếp) của tài khoản mạng xã hội Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs. Sản phẩm là sự kết hợp giữa Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt và cô gái "Kén Rau" - tức Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa!
Sau khi nhận được phản ứng về quảng cáo lố kẹo rau củ bán trên livestream, Quang Linh đã lên tiếng xin lỗi và cho biết không cố tình quảng cáo lố về sản phẩm.

Liên quan đến một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trong xã hội quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera vi phạm quy định trên một số website, facebook, Tiktok... Cục An toàn thực phẩm cũng đã có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử & Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm để pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn ngừa kịp thời các vi phạm quảng cáo thực phẩm.

Kết quả kiểm nghiệm chứng tỏ Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo lố, quảng cáo sai sự thật, cụ thể như sau: 1 hũ kẹo KERA (30 viên) sẽ có hàm lượng chất xơ là 0,51g. Vậy nên 1 viên kẹo sẽ có: 0,51/30 = 0,017g chất xơ. Trong khi đó, 1 quả chuối (giá 2000VNĐ) sẽ có 2.6g chất xơ, tức là bằng lượng chất xơ của 153 viên kẹo KERA (trị giá 745.000VNĐ). Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, 1 trẻ em cần bổ sung từ 15g đến 30g chất xơ mỗi ngày, tương đương từ 882 đến 1.764 viên kẹo/ngày.

Theo TS. Nguyễn Hồng Vũ (Viện Nghiên cứu ung thư quốc gia City of Hope, California, Mỹ), táo bón là nỗi sợ hãi của nhiều người khi cuộc sống hiện đại ngày nay chứa đựng nhiều yếu tố liên quan như khẩu phần ăn thiếu chất xơ, ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, lười uống nước, ít vận động, stress từ công việc... hoặc thậm chí do kinh nghiệm cá nhân của Hoa hậu Thùy Tiên là "không ăn được rau".

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa!
Để đạt được lượng chất xơ từ 100g rau muống thì cách ăn kẹo rau củ Kera là bất khả thi!.

Chiến thuật marketing "đánh vào nỗi sợ hãi" và đưa ra giải pháp "đơn giản" luôn cho thấy hiệu quả trên số đông, nhất là khi đám đông đó thiếu kiến thức, mất cảnh giác và bị ánh hào quang của người nổi tiếng làm "lóa mắt". Câu nói "1 viên kẹo tương đương 1 đĩa rau" là một ví dụ điển hình cho chiến thuật này!

"Trong 100g kẹo chỉ có 0,51g chất xơ… trong khi đó 100g rau muống cũng đã chứa khoảng 1,5g chất xơ. Vậy giờ, thử tính như sau: Một hộp kẹo chứ 30 viên kẹo với tổng khối lượng 96g. Chia ra thì mỗi viên kẹo có khối lượng khoảng 3,2g, tức chỉ có 0,016g chất xơ/viên kẹo. Vậy để có được lượng chất xơ trong 100g rau muống thì cần ăn khoảng hơn 300g kẹo, tức ăn khoảng hơn 90 viên kẹo", ông Vũ nhận định.

Điều đáng chú ý, chỉ số đường tổng (tính theo Glucose) của sản phẩm là 22,7g trên 100g kẹo: Mỗi viên kẹo sẽ có 0.73g đường. Để ăn kẹo cho đủ chất xơ của 100g rau muống thì sẽ "bổ sung" khoảng 68g đường (khoảng 93 viên kẹo). Dựa trên các nghiên cứu khoa học, để đảm bảo sức khỏe lượng đường cần tiêu thụ thấp hơn nhiều. Cụ thể, người lớn không nên ăn quá 30g đường mỗi ngày; trẻ em từ 7-10 tuổi không nên ăn quá 24g và trẻ em từ 4-6 tuổi không nên ăn quá 19g. Do vậy, để đạt được lượng chất xơ từ 100g rau muống thì cách ăn kẹo rau củ Kera là bất khả thi!.

Nếu ăn 100g rau trong 1 ngày thì cũng chưa đủ chỉ tiêu cho sức khỏe. Theo khuyến cáo về lượng rau tiêu thụ từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi người nên ăn ít nhất 400g rau và trái cây mỗi ngày. Con số này không phân biệt giữa rau và trái cây, nhưng thường thì trong tổng khối lượng này, phần rau nên chiếm khoảng 250-300g.

"Trong hướng dẫn từ Bộ Y tế Việt Nam, mỗi ngày nên ăn khoảng 300-400g rau để cung cấp đủ vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể. Người tiêu dùng hãy bớt nghe người nổi tiếng quảng cáo để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của chính mình và gia đình", chuyên gia cảnh báo.

Quảng cáo "quá lố" bị xử phạt như thế nào?

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa!
Quảng cáo kẹo rau củ Kera.

Theo Luật sư Quách Thành Lực thuộc Công ty Luật Pháp Trị, hành vi quảng cáo sai sự thật là vi phạm pháp luật, bị cấm theo khoản 7 Điều 109 Luật Thương mại 2005 và khoản 9 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012. Cụ thể, cá nhân quảng cáo sai sự thật có thể bị phạt từ 60 - 80 triệu đồng theo khoản 5 Điều 34 Nghị định 38/2021. Một số trường hợp đặc biệt như quảng cáo mỹ phẩm hoặc thực phẩm chức năng gây hiểu lầm có mức phạt thấp hơn, dao động từ 20 - 40 triệu đồng. Nếu vi phạm do tổ chức thực hiện, mức phạt sẽ gấp đôi.

Về mặt đạo đức, việc quảng cáo sai sự thật không chỉ vi phạm pháp luật mà còn là hành động thiếu trách nhiệm và không tôn trọng người tiêu dùng. Người có sức ảnh hưởng như Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs cần hiểu rõ rằng mỗi phát ngôn của họ có thể tác động lớn đến quyết định mua hàng của hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người.

Việc đưa ra những thông tin sai lệch với mục đích thương mại là biểu hiện của sự thiếu trung thực và lợi dụng lòng tin của người hâm mộ. Nếu những người có ảnh hưởng không cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quảng cáo, họ không chỉ đối mặt với các hình phạt pháp lý mà còn có nguy cơ đánh mất lòng tin của người hâm mộ một cách không thể cứu vãn.

Các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường giám sát và xử lý nghiêm minh hơn để ngăn chặn tình trạng này, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và môi trường thương mại lành mạnh. Những biện pháp mạnh đủ sức răn đe có thể áp dụng gồm:

Theo Điều 34 Nghị định 38/2021/NĐ-CP, ngoài việc bị phạt tiền, cá nhân hoặc tổ chức có hành vi quảng cáo sai sự thật còn có thể bị áp dụng các hình phạt bổ sung như: Buộc gỡ bỏ, xóa các nội dung quảng cáo sai sự thật; Buộc cải chính thông tin và xin lỗi công khai; Cấm tham gia hoạt động quảng cáo từ 1 đến 3 năm khi thuộc trường hợp nghiêm trọng hoặc tái phạm.

Ngoài ra, theo Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015, nếu hành vi quảng cáo gian dối gây hậu quả nghiêm trọng và đã bị xử phạt hành chính nhưng vẫn tái phạm, người vi phạm có thể: Bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm. Bị phạt tiền từ 10 - 100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm. Trước mắt, biện pháp hữu hiệu có thể là cấm phát sóng trên các nền tảng mạng xã hội.

Mặc dù pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể về việc cấm phát sóng livestream trên các nền tảng như TikTok, YouTube hay Facebook, nhưng các nền tảng này đều có chính sách riêng về chặn tài khoản, cấm phát sóng nếu phát hiện hành vi quảng cáo sai sự thật hoặc vi phạm điều khoản cộng đồng. Như TikTok, có thể khóa tài khoản hoặc cấm livestream nếu phát hiện hành vi lừa đảo hoặc quảng cáo không đúng sự thật. Đối với YouTube, áp dụng hình phạt cảnh cáo, tạm ngừng hoặc cấm vĩnh viễn tài khoản nếu vi phạm chính sách quảng cáo và thương mại.

Việc cấm phát sóng hoặc cấm quảng cáo là biện pháp cần thiết để răn đe và ngăn chặn tình trạng quảng cáo sai sự thật. Tuy nhiên, hiệu quả thực tế còn phụ thuộc vào khả năng giám sát và thực thi của các cơ quan chức năng và các nền tảng mạng xã hội. Nếu không có sự phối hợp chặt chẽ và xử lý kịp thời, biện pháp này khó đạt được hiệu quả mong muốn. Người quảng cáo sai sự thật hoàn toàn có thể bị cấm phát sóng hoặc cấm tham gia quảng cáo theo quy định của pháp luật và chính sách của các nền tảng mạng xã hội. Việc thực thi nghiêm minh các biện pháp này là cần thiết để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tạo ra môi trường quảng cáo lành mạnh.

Khoảng 1,1 tỷ người có nguy cơ mất thính lực do tiếp xúc với tiếng ồn lớn Khoảng 1,1 tỷ người có nguy cơ mất thính lực do tiếp xúc với tiếng ồn lớn
Những thực phẩm giàu magie giúp ngăn ngừa đột quỵ Những thực phẩm giàu magie giúp ngăn ngừa đột quỵ
Hành trình sinh tử của sản phụ ung thư giai đoạn cuối và em bé sinh non 27 tuần Hành trình sinh tử của sản phụ ung thư giai đoạn cuối và em bé sinh non 27 tuần
Tự dùng thuốc điều trị ho sốt, người phụ nữ nhập viện vì viêm phổi nặng Tự dùng thuốc điều trị ho sốt, người phụ nữ nhập viện vì viêm phổi nặng
Diễn viên Quý Bình qua đời vì u não, dấu hiệu cảnh báo bệnh cần chú ý Diễn viên Quý Bình qua đời vì u não, dấu hiệu cảnh báo bệnh cần chú ý
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Y tế vào quộc vụ hơn 200 người ngộ độc bánh mì tại TP HCM

Bộ Y tế vào quộc vụ hơn 200 người ngộ độc bánh mì tại TP HCM

Vụ ngộ độc bánh mì tại TP. Hồ Chí Minh đã khiến hơn 200 người nhập viện. Hai cơ sở bán đã bị đình chỉ, kết quả ban đầu nghi ngờ nguyên nhân do vi khuẩn Salmonella.
Thu hồi 9 mỹ phẩm của Công ty Japan Connection, phạt 75 triệu đồng

Thu hồi 9 mỹ phẩm của Công ty Japan Connection, phạt 75 triệu đồng

Công ty TNHH đầu tư và thương mại Japan Connection (Hà Nội) vừa bị Cục Quản lý Dược xử phạt 75 triệu đồng và buộc thu hồi, tiêu hủy 9 sản phẩm mỹ phẩm do vi phạm nghiêm trọng về hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF).
Hàng ngàn sản phẩm thực phẩm chức năng trôi nổi: Ai đứng sau việc kiểm soát?

Hàng ngàn sản phẩm thực phẩm chức năng trôi nổi: Ai đứng sau việc kiểm soát?

Thị trường thực phẩm chức năng phát triển mạnh nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Hàng giả, kém chất lượng len lỏi, người tiêu dùng khó phân biệt. Ai chịu trách nhiệm kiểm soát và bảo vệ sức khỏe cộng đồng?
Người tiêu dùng không nên mua, sử dụng sản phẩm giảm cân 'Ngân Collagen'

Người tiêu dùng không nên mua, sử dụng sản phẩm giảm cân 'Ngân Collagen'

Sở An toàn thực phẩm TP.HCM khuyến cáo người dân không sử dụng các sản phẩm như Kẹo táo, N-Collagen Chanh Plus... do chưa rõ nguồn gốc và chưa được cấp phép.
Bảo vệ người tiêu dùng: Đề xuất buộc KOLs định danh khi quảng cáo

Bảo vệ người tiêu dùng: Đề xuất buộc KOLs định danh khi quảng cáo

Với mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng và làm lành mạnh hóa thị trường, Quốc hội đang xem xét Dự luật Thương mại điện tử (sửa đổi). Tâm điểm của dự luật là đề xuất buộc nghệ sĩ, người có tầm ảnh hưởng (KOLs) khi quảng bá sản phẩm trực tuyến phải định danh điện tử và quan trọng hơn là phải chịu trách nhiệm liên đới nếu quảng cáo sai sự thật. Động thái này được kỳ vọng sẽ chấn chỉnh hoạt động livestream bán hàng, trong bối cảnh KOLs ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng đến hành vi mua sắm.
Cách phân biệt mật ong thật giả để không mất tiền oan

Cách phân biệt mật ong thật giả để không mất tiền oan

Khi giá mật ong rừng ngày càng đắt đỏ, nỗi lo mua phải hàng pha trộn, kém chất lượng càng tăng cao. Nắm vững những cách kiểm tra nhanh và chính xác sau đây sẽ giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái.
Gỡ nút thắt pháp lý, tăng sức mạnh chống hàng giả

Gỡ nút thắt pháp lý, tăng sức mạnh chống hàng giả

Chống hàng giả trở nên cấp bách khi lợi nhuận từ vi phạm quá lớn, nhưng pháp luật còn chồng chéo, chế tài chưa đủ mạnh. Cần một khung pháp lý rõ ràng kết hợp công nghệ hiện đại để bảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả đấu tranh.
Bộ Y tế: Thu hồi kem tan mỡ Hàn Quốc vì quảng cáo "nổ" công dụng

Bộ Y tế: Thu hồi kem tan mỡ Hàn Quốc vì quảng cáo "nổ" công dụng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra quyết định xử phạt và yêu cầu thu hồi sản phẩm kem tan mỡ Désembre vì hàng loạt vi phạm liên quan đến chất lượng và quảng cáo.
An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hưng Yên vừa ban hành thông báo khẩn về việc thu hồi hồ sơ công bố và tự công bố đối với 9 sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung do Công ty Cổ phần Dược Homel chịu trách nhiệm phân phối.
Xây dựng thị trường minh bạch, ngăn hàng giả, hàng nhái

Xây dựng thị trường minh bạch, ngăn hàng giả, hàng nhái

Hàng giả, hàng nhái đang trở thành “ung nhọt” của thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và cả nền kinh tế. Cuộc chiến chống lại vấn nạn này đòi hỏi không chỉ nỗ lực của lực lượng chức năng, mà còn là trách nhiệm chung của toàn xã hội.
Thu hồi khẩn cấp 3 lô mỹ phẩm, có cả sản phẩm cho trẻ em

Thu hồi khẩn cấp 3 lô mỹ phẩm, có cả sản phẩm cho trẻ em

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu thu hồi 3 lô mỹ phẩm của Công ty Dược phẩm Phương Đông do các vi phạm nghiêm trọng về nhãn mác.
Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Trước thực tế còn nhiều rủi ro về chất lượng nông sản, Hà Nội đang đẩy mạnh việc siết chặt quản lý các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh nông – lâm – thủy sản, hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô.
Người nổi tiếng 'chưa sử dụng đã quảng cáo sản phẩm' có thể bị phạt 100 triệu đồng

Người nổi tiếng 'chưa sử dụng đã quảng cáo sản phẩm' có thể bị phạt 100 triệu đồng

Trước bối cảnh quảng cáo sai sự thật, gây nhầm lẫn về chất lượng sản phẩm đang trở thành vấn đề nhức nhối trên không gian mạng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nâng mức phạt kịch khung lên 100 triệu đồng. Quy định này không chỉ nhắm vào các doanh nghiệp mà còn siết chặt trách nhiệm của những người truyền tải thông tin quảng cáo, đặc biệt là người nổi tiếng.
Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang gióng lên hồi chuông báo động đối với thị trường tiêu dùng Việt Nam. Từ yến sào chỉ còn 1% thành phần thật, đến cà phê pha trộn tạp chất, rồi vô vàn sản phẩm lậu và nhái khác, niềm tin của người tiêu dùng đang bị bào mòn nghiêm trọng.
Phát hiện cơ sở ngâm hoa chuối trong hóa chất tẩy trắng

Phát hiện cơ sở ngâm hoa chuối trong hóa chất tẩy trắng

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng vừa phát hiện và bắt quả tang một cơ sở sơ chế thực phẩm đang sử dụng hóa chất công nghiệp để tẩy trắng hoa chuối trước khi tuồn ra thị trường.
Thu hồi toàn quốc nước súc miệng Lesgo trẻ em vì chứa 'chất lạ' không có trong công thức

Thu hồi toàn quốc nước súc miệng Lesgo trẻ em vì chứa 'chất lạ' không có trong công thức

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành và yêu cầu thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Nước súc miệng Lesgo trẻ em do chứa chất bảo quản Methylparaben không được đăng ký trong thành phần đã công bố.
Thu hồi sữa rửa mặt hạt mơ Beaumore chứa chất bảo quản không công bố

Thu hồi sữa rửa mặt hạt mơ Beaumore chứa chất bảo quản không công bố

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc lô sản phẩm sữa rửa mặt hạt mơ Episode BM Beaumore do chứa hai chất bảo quản không được công bố trong thành phần.
Thu hồi khẩn hai mỹ phẩm kém chất lượng

Thu hồi khẩn hai mỹ phẩm kém chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn hai sản phẩm mỹ phẩm White Sắc Hồng và Alpha 3 Plus + Arbutin Collagen Lotion do không rõ nguồn gốc, ghi nhãn sai và chứa thành phần không công bố.
Lô mỹ phẩm bị thu hồi khẩn cấp vì chứa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép

Lô mỹ phẩm bị thu hồi khẩn cấp vì chứa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép

Bộ Y tế đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc lô Gel Promed do chứa chất bảo quản không công bố và một chất khác vượt ngưỡng cho phép.
Từ cám dỗ danh vọng đến lệch chuẩn đạo đức: Ai đang bảo vệ người tiêu dùng?

Từ cám dỗ danh vọng đến lệch chuẩn đạo đức: Ai đang bảo vệ người tiêu dùng?

Danh vọng thiếu kiểm soát đang khiến nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng vượt ranh giới đạo đức, pháp luật. Khi hình ảnh họ gắn với sản phẩm, quảng cáo và lối sống, người tiêu dùng là bên chịu tổn thương nếu không có cơ chế giám sát và bảo vệ kịp thời.
Thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS không đạt chất lượng

Thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra thông báo khẩn về việc thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS (Hộp 1 tuýp 20g) không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Thu hồi sản phẩm CANCIVITA D3-GT vì chứa thành phần "lạ"

Thu hồi sản phẩm CANCIVITA D3-GT vì chứa thành phần "lạ"

Sapo: Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa yêu cầu thu hồi hai lô sản phẩm CANCIVITA D3-GT của Công ty Hương Hoàng do tự ý thêm nhiều thành phần không có trong hồ sơ đã công bố.
Cẩn thận hàng giả, hàng nhái: Bỏ tiền thật, mua đồ giả

Cẩn thận hàng giả, hàng nhái: Bỏ tiền thật, mua đồ giả

Hàng giả, hàng nhái len lỏi khắp thị trường, gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp. Cuộc chiến chống gian lận thương mại chỉ có thể hiệu quả khi Nhà nước, doanh nghiệp và người dân cùng hành động, từ công nghệ tới nhận thức tiêu dùng.
Viên sủi Apiroca-B bị tạm dừng lưu hành do không đạt chuẩn công bố

Viên sủi Apiroca-B bị tạm dừng lưu hành do không đạt chuẩn công bố

Bộ Y tế vừa yêu cầu tạm dừng lưu hành lô sản phẩm Apiroca-B của Công ty APIMED sau khi phát hiện hàm lượng vitamin B2 không đạt chuẩn. Vụ việc tiếp tục gióng hồi chuông về kiểm soát chất lượng thực phẩm chức năng.
Gia Lai: Tạm giữ xe chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi

Gia Lai: Tạm giữ xe chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi

Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vừa tạm giữ một xe tải chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi, không có giấy kiểm dịch, đang trên đường vận chuyển vào phía Nam tiêu thụ.
Thu hồi loạt mỹ phẩm của Thương mại Vạn Minh do sai phạm về công bố và nhãn mác

Thu hồi loạt mỹ phẩm của Thương mại Vạn Minh do sai phạm về công bố và nhãn mác

Theo quyết định của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), 8 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH Thương mại Vạn Minh phân phối bị thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố.
Đề xuất phạt đến 400 triệu đồng với hành vi vi phạm an toàn thực phẩm

Đề xuất phạt đến 400 triệu đồng với hành vi vi phạm an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đề xuất mức phạt lên tới 400 triệu đồng với tổ chức vi phạm an toàn thực phẩm, đồng thời bổ sung nhiều quy định mới để siết chặt quản lý quảng cáo sai sự thật.
Phát hiện lô thuốc hen suyễn giả

Phát hiện lô thuốc hen suyễn giả

Thuốc hen suyễn giả với hàm lượng hoạt chất chỉ đạt vài phần trăm tiếp tục được phát hiện trên thị trường. Bộ Y tế cảnh báo hiểm họa, chỉ rõ dấu hiệu nhận biết.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn cấp Dầu mù u Thái Dương

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn cấp Dầu mù u Thái Dương

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc 4 lô sản phẩm Dầu mù u Thái Dương. Các sản phẩm này bị phát hiện không rõ nguồn gốc, không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động