Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa!

Cục An toàn thực phẩm ( Bộ Y tế) cho biết, đã có văn bản gửi Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES với tên gọi là Kẹo rau củ Kera...
Đừng để những lời quảng cáo về bút tiêm giảm cân đánh lừa bạn Vì sao HIEUTHUHAI bị cấm quảng cáo kem Celano và Merino? Quảng cáo lố “hũ yến 70ml có 30g yến tươi”, Hằng Du Mục xin lỗi vì... nhầm lẫn

Tỉnh táo trước những quảng cáo từ người nổi tiếng!

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa!
Quảng cáo rau củ Kera gây xôn xao dư luận vì cho rằng bị quảng cáo "lố".

Cục An toàn thực phẩm cho biết, đã nhận được thông tin trên một số website, facebook, Tiktok... đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES với tên gọi là Kẹo rau củ Kera. Sản phẩm do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt (địa chỉ: 144-146-148 Đường số 11, khu phố 5, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM) công bố; Sản phẩm được sản xuất tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE (địa chỉ số 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc dư luận.

Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin;

Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm cũng có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera; việc sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các dây chuyền đã được cấp có đúng quy định hay không và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, sản phẩm viên kẹo rau củ ồn ào trên mạng xã hội vì hàng loạt người nổi tiếng quảng cáo về sản phẩm này, đặc biệt có người còn nhấn mạnh "một viên tương đương một đĩa rau". Cộng đồng mạng tranh cãi gay gắt liên quan đến chất lượng và quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ trên các phiên livestream (phát trực tiếp) của tài khoản mạng xã hội Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs. Sản phẩm là sự kết hợp giữa Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt và cô gái "Kén Rau" - tức Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa!
Sau khi nhận được phản ứng về quảng cáo lố kẹo rau củ bán trên livestream, Quang Linh đã lên tiếng xin lỗi và cho biết không cố tình quảng cáo lố về sản phẩm.

Liên quan đến một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trong xã hội quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera vi phạm quy định trên một số website, facebook, Tiktok... Cục An toàn thực phẩm cũng đã có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử & Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm để pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn ngừa kịp thời các vi phạm quảng cáo thực phẩm.

Kết quả kiểm nghiệm chứng tỏ Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo lố, quảng cáo sai sự thật, cụ thể như sau: 1 hũ kẹo KERA (30 viên) sẽ có hàm lượng chất xơ là 0,51g. Vậy nên 1 viên kẹo sẽ có: 0,51/30 = 0,017g chất xơ. Trong khi đó, 1 quả chuối (giá 2000VNĐ) sẽ có 2.6g chất xơ, tức là bằng lượng chất xơ của 153 viên kẹo KERA (trị giá 745.000VNĐ). Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, 1 trẻ em cần bổ sung từ 15g đến 30g chất xơ mỗi ngày, tương đương từ 882 đến 1.764 viên kẹo/ngày.

Theo TS. Nguyễn Hồng Vũ (Viện Nghiên cứu ung thư quốc gia City of Hope, California, Mỹ), táo bón là nỗi sợ hãi của nhiều người khi cuộc sống hiện đại ngày nay chứa đựng nhiều yếu tố liên quan như khẩu phần ăn thiếu chất xơ, ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, lười uống nước, ít vận động, stress từ công việc... hoặc thậm chí do kinh nghiệm cá nhân của Hoa hậu Thùy Tiên là "không ăn được rau".

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa!
Để đạt được lượng chất xơ từ 100g rau muống thì cách ăn kẹo rau củ Kera là bất khả thi!.

Chiến thuật marketing "đánh vào nỗi sợ hãi" và đưa ra giải pháp "đơn giản" luôn cho thấy hiệu quả trên số đông, nhất là khi đám đông đó thiếu kiến thức, mất cảnh giác và bị ánh hào quang của người nổi tiếng làm "lóa mắt". Câu nói "1 viên kẹo tương đương 1 đĩa rau" là một ví dụ điển hình cho chiến thuật này!

"Trong 100g kẹo chỉ có 0,51g chất xơ… trong khi đó 100g rau muống cũng đã chứa khoảng 1,5g chất xơ. Vậy giờ, thử tính như sau: Một hộp kẹo chứ 30 viên kẹo với tổng khối lượng 96g. Chia ra thì mỗi viên kẹo có khối lượng khoảng 3,2g, tức chỉ có 0,016g chất xơ/viên kẹo. Vậy để có được lượng chất xơ trong 100g rau muống thì cần ăn khoảng hơn 300g kẹo, tức ăn khoảng hơn 90 viên kẹo", ông Vũ nhận định.

Điều đáng chú ý, chỉ số đường tổng (tính theo Glucose) của sản phẩm là 22,7g trên 100g kẹo: Mỗi viên kẹo sẽ có 0.73g đường. Để ăn kẹo cho đủ chất xơ của 100g rau muống thì sẽ "bổ sung" khoảng 68g đường (khoảng 93 viên kẹo). Dựa trên các nghiên cứu khoa học, để đảm bảo sức khỏe lượng đường cần tiêu thụ thấp hơn nhiều. Cụ thể, người lớn không nên ăn quá 30g đường mỗi ngày; trẻ em từ 7-10 tuổi không nên ăn quá 24g và trẻ em từ 4-6 tuổi không nên ăn quá 19g. Do vậy, để đạt được lượng chất xơ từ 100g rau muống thì cách ăn kẹo rau củ Kera là bất khả thi!.

Nếu ăn 100g rau trong 1 ngày thì cũng chưa đủ chỉ tiêu cho sức khỏe. Theo khuyến cáo về lượng rau tiêu thụ từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi người nên ăn ít nhất 400g rau và trái cây mỗi ngày. Con số này không phân biệt giữa rau và trái cây, nhưng thường thì trong tổng khối lượng này, phần rau nên chiếm khoảng 250-300g.

"Trong hướng dẫn từ Bộ Y tế Việt Nam, mỗi ngày nên ăn khoảng 300-400g rau để cung cấp đủ vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể. Người tiêu dùng hãy bớt nghe người nổi tiếng quảng cáo để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của chính mình và gia đình", chuyên gia cảnh báo.

Quảng cáo "quá lố" bị xử phạt như thế nào?

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa!
Quảng cáo kẹo rau củ Kera.

Theo Luật sư Quách Thành Lực thuộc Công ty Luật Pháp Trị, hành vi quảng cáo sai sự thật là vi phạm pháp luật, bị cấm theo khoản 7 Điều 109 Luật Thương mại 2005 và khoản 9 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012. Cụ thể, cá nhân quảng cáo sai sự thật có thể bị phạt từ 60 - 80 triệu đồng theo khoản 5 Điều 34 Nghị định 38/2021. Một số trường hợp đặc biệt như quảng cáo mỹ phẩm hoặc thực phẩm chức năng gây hiểu lầm có mức phạt thấp hơn, dao động từ 20 - 40 triệu đồng. Nếu vi phạm do tổ chức thực hiện, mức phạt sẽ gấp đôi.

Về mặt đạo đức, việc quảng cáo sai sự thật không chỉ vi phạm pháp luật mà còn là hành động thiếu trách nhiệm và không tôn trọng người tiêu dùng. Người có sức ảnh hưởng như Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs cần hiểu rõ rằng mỗi phát ngôn của họ có thể tác động lớn đến quyết định mua hàng của hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người.

Việc đưa ra những thông tin sai lệch với mục đích thương mại là biểu hiện của sự thiếu trung thực và lợi dụng lòng tin của người hâm mộ. Nếu những người có ảnh hưởng không cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quảng cáo, họ không chỉ đối mặt với các hình phạt pháp lý mà còn có nguy cơ đánh mất lòng tin của người hâm mộ một cách không thể cứu vãn.

Các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường giám sát và xử lý nghiêm minh hơn để ngăn chặn tình trạng này, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và môi trường thương mại lành mạnh. Những biện pháp mạnh đủ sức răn đe có thể áp dụng gồm:

Theo Điều 34 Nghị định 38/2021/NĐ-CP, ngoài việc bị phạt tiền, cá nhân hoặc tổ chức có hành vi quảng cáo sai sự thật còn có thể bị áp dụng các hình phạt bổ sung như: Buộc gỡ bỏ, xóa các nội dung quảng cáo sai sự thật; Buộc cải chính thông tin và xin lỗi công khai; Cấm tham gia hoạt động quảng cáo từ 1 đến 3 năm khi thuộc trường hợp nghiêm trọng hoặc tái phạm.

Ngoài ra, theo Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015, nếu hành vi quảng cáo gian dối gây hậu quả nghiêm trọng và đã bị xử phạt hành chính nhưng vẫn tái phạm, người vi phạm có thể: Bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm. Bị phạt tiền từ 10 - 100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm. Trước mắt, biện pháp hữu hiệu có thể là cấm phát sóng trên các nền tảng mạng xã hội.

Mặc dù pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể về việc cấm phát sóng livestream trên các nền tảng như TikTok, YouTube hay Facebook, nhưng các nền tảng này đều có chính sách riêng về chặn tài khoản, cấm phát sóng nếu phát hiện hành vi quảng cáo sai sự thật hoặc vi phạm điều khoản cộng đồng. Như TikTok, có thể khóa tài khoản hoặc cấm livestream nếu phát hiện hành vi lừa đảo hoặc quảng cáo không đúng sự thật. Đối với YouTube, áp dụng hình phạt cảnh cáo, tạm ngừng hoặc cấm vĩnh viễn tài khoản nếu vi phạm chính sách quảng cáo và thương mại.

Việc cấm phát sóng hoặc cấm quảng cáo là biện pháp cần thiết để răn đe và ngăn chặn tình trạng quảng cáo sai sự thật. Tuy nhiên, hiệu quả thực tế còn phụ thuộc vào khả năng giám sát và thực thi của các cơ quan chức năng và các nền tảng mạng xã hội. Nếu không có sự phối hợp chặt chẽ và xử lý kịp thời, biện pháp này khó đạt được hiệu quả mong muốn. Người quảng cáo sai sự thật hoàn toàn có thể bị cấm phát sóng hoặc cấm tham gia quảng cáo theo quy định của pháp luật và chính sách của các nền tảng mạng xã hội. Việc thực thi nghiêm minh các biện pháp này là cần thiết để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tạo ra môi trường quảng cáo lành mạnh.

Khoảng 1,1 tỷ người có nguy cơ mất thính lực do tiếp xúc với tiếng ồn lớn Khoảng 1,1 tỷ người có nguy cơ mất thính lực do tiếp xúc với tiếng ồn lớn
Những thực phẩm giàu magie giúp ngăn ngừa đột quỵ Những thực phẩm giàu magie giúp ngăn ngừa đột quỵ
Hành trình sinh tử của sản phụ ung thư giai đoạn cuối và em bé sinh non 27 tuần Hành trình sinh tử của sản phụ ung thư giai đoạn cuối và em bé sinh non 27 tuần
Tự dùng thuốc điều trị ho sốt, người phụ nữ nhập viện vì viêm phổi nặng Tự dùng thuốc điều trị ho sốt, người phụ nữ nhập viện vì viêm phổi nặng
Diễn viên Quý Bình qua đời vì u não, dấu hiệu cảnh báo bệnh cần chú ý Diễn viên Quý Bình qua đời vì u não, dấu hiệu cảnh báo bệnh cần chú ý
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thu hồi giấy công bố 17 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Thu hồi giấy công bố 17 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành loạt quyết định thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố của nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do 6 đơn vị đề nghị rút hồ sơ.
Đình chỉ, thu hồi toàn quốc lô sữa rửa mặt Gammaphil chứa chất không khai báo

Đình chỉ, thu hồi toàn quốc lô sữa rửa mặt Gammaphil chứa chất không khai báo

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dụng Gammaphil – chai 125ml, do phát hiện chứa chất bảo quản không khai báo trong công thức đã công bố.
Tăng phạt, siết quảng cáo để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Tăng phạt, siết quảng cáo để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Trước thực trạng vi phạm gia tăng, Bộ Y tế đề xuất sửa nhiều quy định, tăng gấp đôi mức xử phạt hành chính, siết quảng cáo sai lệch – nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng và nâng cao hiệu lực pháp luật trong quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm trên thị trường hiện nay.
Bộ Y tế đề xuất bỏ cơ chế tự công bố thực phẩm bổ sung

Bộ Y tế đề xuất bỏ cơ chế tự công bố thực phẩm bổ sung

Trước hàng loạt vụ kẹo rau củ Kera, sữa bột, thực phẩm bổ sung giả gây bức xúc, Bộ Y tế đề xuất sửa Nghị định 15, bỏ cơ chế tự công bố, tăng hậu kiểm, kiểm soát chặt quảng cáo để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Công nghệ số nâng cao hiệu quả chống hàng giả

Công nghệ số nâng cao hiệu quả chống hàng giả

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ hiện đại cùng sự phối hợp liên ngành đang mở ra hướng đi mới, giúp kiểm soát hàng giả trên thương mại điện tử một cách hiệu quả, từ đó tạo dựng môi trường mua sắm an toàn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bộ Công an lên tiếng về vụ dầu ăn Ofood và sữa giả HIUP gây lo ngại dư luận

Bộ Công an lên tiếng về vụ dầu ăn Ofood và sữa giả HIUP gây lo ngại dư luận

Tại họp báo Chính phủ chiều 3-7, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản – Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an – thông tin về đợt cao điểm đấu tranh chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đáng chú ý là hai vụ việc nghiêm trọng liên quan đến dầu ăn và sữa giả đang được Bộ Công an điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.
Hàng giả “ẩn mình” trong quảng cáo: Khi niềm tin bị đánh tráo bằng công nghệ

Hàng giả “ẩn mình” trong quảng cáo: Khi niềm tin bị đánh tráo bằng công nghệ

Hàng giả không còn lẩn khuất trong những con hẻm hay chợ tạm. Giờ đây, chúng “lên đời” bằng các chiến dịch quảng cáo rầm rộ, livestream bán hàng chuyên nghiệp và sự hậu thuẫn từ những tài khoản triệu follow. Trong không gian mạng đầy hư ảo, niềm tin của người tiêu dùng đang bị đánh tráo một cách tinh vi – bằng chính công nghệ.
Vụ ồn ào thịt heo: Không khởi tố C.P. Việt Nam vì không có dấu hiệu vi phạm an toàn thực phẩm

Vụ ồn ào thịt heo: Không khởi tố C.P. Việt Nam vì không có dấu hiệu vi phạm an toàn thực phẩm

Cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng kết luận không có dấu hiệu vi phạm về an toàn thực phẩm đối với Công ty C.P. Việt Nam sau quá trình điều tra, xác minh toàn diện. Doanh nghiệp cũng chính thức lên tiếng về nguồn gốc các mảnh thịt bị nghi nhiễm bệnh.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Triển khai quyết liệt các giải pháp ngăn chặn, xử lý thuốc giả, thực phẩm giả, mỹ phẩm giả

Triển khai quyết liệt các giải pháp ngăn chặn, xử lý thuốc giả, thực phẩm giả, mỹ phẩm giả

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo nhằm ngăn chặn, kiểm soát, xử lý thuốc giả, thực phẩm giả, mỹ phẩm giả.
Bộ Công Thương nói gì về vụ dầu ăn cho vật nuôi thành thực phẩm cho người?

Bộ Công Thương nói gì về vụ dầu ăn cho vật nuôi thành thực phẩm cho người?

Vụ việc hàng chục nghìn tấn dầu ăn chăn nuôi chế biến thành thực phẩm cho người, đại diện Bộ Công thương cho biết đang tìm hiểu thông tin.
Bộ Y tế cảnh báo về dầu ăn dành cho chăn nuôi bị sử dụng chế biến thực phẩm

Bộ Y tế cảnh báo về dầu ăn dành cho chăn nuôi bị sử dụng chế biến thực phẩm

Bộ Y tế lên tiếng cảnh báo nguy cơ mất an toàn sức khỏe cộng đồng sau khi một số cơ sở bị phát hiện dùng dầu ăn nhập khẩu cho thức ăn chăn nuôi để chế biến thực phẩm cho người.
Nước mắm bị vứt bỏ ở Quảng Nam là sản phẩm của doanh nghiệp Thanh Hóa

Nước mắm bị vứt bỏ ở Quảng Nam là sản phẩm của doanh nghiệp Thanh Hóa

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa xác định hàng loạt sản phẩm nước mắm bị vứt bỏ tại xã Tam Thái, huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) có nguồn gốc sản xuất tại Thanh Hóa. Sự việc đang gây xôn xao dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của sản phẩm nước mắm truyền thống.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc lô thuốc Alfachim 4.2 không đạt chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc lô thuốc Alfachim 4.2 không đạt chất lượng

Một lô thuốc Alfachim 4.2 chuyên điều trị phù nề sau phẫu thuật vừa bị thu hồi trên toàn quốc vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Minh bạch thị trường để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Minh bạch thị trường để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Những sản phẩm bị bỏ lại bất thường là lời nhắc nhở về trách nhiệm chung trong kiểm soát chất lượng, nâng cao nhận thức tiêu dùng và giữ gìn uy tín thương hiệu, hướng tới một thị trường minh bạch, nơi sức khỏe cộng đồng luôn được đặt lên hàng đầu.
Bộ Công an vào cuộc xác minh nghi vấn Công ty C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Bộ Công an vào cuộc xác minh nghi vấn Công ty C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Trước phản ánh lan truyền trên mạng xã hội tố Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam tiêu thụ thịt heo bệnh, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C05, Bộ Công an) đã phối hợp với các bộ, ngành và địa phương kiểm tra nhiều cơ sở liên quan tại Sóc Trăng và Hậu Giang. Các bên đang tiến hành xác minh, làm rõ thông tin nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và ổn định chuỗi cung ứng thịt.
Bộ Y tế thu hồi giấy công bố của 12 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Bộ Y tế thu hồi giấy công bố của 12 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Ba công ty dược phẩm vừa đề nghị thu hồi hiệu lực giấy công bố sản phẩm nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang lưu hành trên thị trường.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường siết quản lý giết mổ động vật

Bộ Nông nghiệp và Môi trường siết quản lý giết mổ động vật

Trước hàng loạt vụ việc giết mổ lợn bệnh, lợn chết bị phát hiện tại Hà Tĩnh, Quảng Trị và nghi vấn vi phạm tại hệ thống bán lẻ của một doanh nghiệp lớn ở Sóc Trăng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã có công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý hoạt động giết mổ, kiểm soát nghiêm quy trình nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh và thực phẩm.
Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc

Bộ Y tế đã thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc Tadalafil, Odistad và Vacobufen theo đề nghị tự nguyện từ các doanh nghiệp sản xuất.
Chính thức đề nghị Bộ Công an làm rõ tố cáo C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Chính thức đề nghị Bộ Công an làm rõ tố cáo C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội tố cáo Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã gửi công văn chính thức đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra, xử lý nhằm trấn an dư luận và bảo vệ chuỗi cung ứng thực phẩm.
C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

Trong thời đại mà an toàn thực phẩm trở thành ưu tiên hàng đầu của cộng đồng, niềm tin của người tiêu dùng chính là tài sản vô hình quý giá nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Một khi xảy ra sự cố – dù chỉ ở cấp độ địa phương – doanh nghiệp buộc phải chứng minh năng lực kiểm soát nội bộ, khả năng quản trị rủi ro và đặc biệt là phản ứng truyền thông một cách chuyên nghiệp. Đây không chỉ là trách nhiệm pháp lý, mà còn là trách nhiệm xã hội không thể né tránh.
“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

Thuốc giả len lỏi cả trong quầy thuốc hợp pháp, gây nguy hại sức khỏe và đe dọa lòng tin vào hệ thống y tế. Lỗ hổng quản lý, giám sát cùng tâm lý chủ quan đang khiến vấn nạn này thêm nhức nhối, đòi hỏi giải pháp cấp thiết.
Nguyên nhân Bộ Y tế thu hồi 294 số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm?

Nguyên nhân Bộ Y tế thu hồi 294 số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm?

Bộ Y tế thu hồi 294 số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm nhập khẩu theo đề nghị tự nguyện của 7 doanh nghiệp. Động thái này nhằm rà soát, điều chỉnh sản phẩm lưu hành, tăng minh bạch, siết quản lý và không loại trừ xử lý nếu phát hiện vi phạm.
Lào Cai: Phát hiện 02 cơ sở sản xuất hàng trăm tấn giá đỗ ngâm hóa chất cấm

Lào Cai: Phát hiện 02 cơ sở sản xuất hàng trăm tấn giá đỗ ngâm hóa chất cấm

Công an tỉnh Lào Cai vừa phát hiện 02 cơ sở sản xuất giá đỗ trên địa bàn có hành vi sử dụng hóa chất cấm để sản xuất hàng trăm tấn giá đỗ đưa ra thị trường,
Hàng giả trong lĩnh vực y tế: Khi lợi nhuận trở thành tội ác

Hàng giả trong lĩnh vực y tế: Khi lợi nhuận trở thành tội ác

Một viên thuốc không có hoạt chất, một loại thực phẩm chức năng pha trộn nguyên liệu kém chất lượng, một lô mỹ phẩm sản xuất chui dưới vỏ bọc "tiêu chuẩn GMP" – tất cả đều có thể trở thành công cụ giết người chậm rãi, đánh vào niềm tin, hy vọng và cuối cùng là cả sinh mệnh của người sử dụng.
Siết quảng cáo thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng

Siết quảng cáo thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Y tế đang tăng cường hậu kiểm, sửa đổi quy định quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng nhằm siết chặt hoạt động quảng cáo sai sự thật, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và nâng cao chất lượng sản phẩm trên thị trường.
Bộ Y tế truy tìm nguồn gốc thuốc NEXIUM® giả

Bộ Y tế truy tìm nguồn gốc thuốc NEXIUM® giả

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu khẩn trương điều tra nguồn gốc thuốc giả NEXIUM® 40mg sau khi phát hiện mẫu chỉ chứa 17,2% hàm lượng hoạt chất. Sản phẩm không có giấy tờ hợp pháp, tiềm ẩn nguy cơ lớn cho sức khỏe người dùng.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động