Các "chiến thần livestream" chốt được bao nhiêu đơn hàng dịp sale 11/11? |
Làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự nhầm lẫn, gửi lời xin lỗi đến khách hàng
![]() |
Hằng Du Mục livestream nói chắc nịch về sản phẩm. |
Ngày 28/2, Hằng Du Mục đăng tải thông báo trên trang cá nhân liên quan lùm xùm quảng cáo sản phẩm yến sào trong phiên livestream ngày 15/12/2024. Đây là sản phẩm thuộc công ty của Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs.
Theo đó, trong phiên livestream, Hằng Du Mục khẳng định sản phẩm yến sào được làm từ yến nguyên chất, trong một hũ yến 70ml có đến 30g yến tươi. Cô thậm chí nhấn mạnh đây là yến tổ A5, không phải yến vụn.
Phát ngôn này của Hằng Du Mục nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người xem, đặc biệt những người tự nhận kinh doanh ngành yến, cho rằng đây là con số không hợp lý bởi một hũ dung tích 70 ml không thể chứa tới 30 g yến chưng như vậy. Mức giá 188.000 đồng cho 6 hũ trên livestream cũng bị đặt ra dấu hỏi.
Sau khi nhận về nhiều ý kiến trái chiều, Hằng Du Mục cho biết cô và ekip đã có mặt tại Nha Trang để làm rõ quy trình sản xuất, minh bạch sản phẩm. Ngoài ra, trong buổi họp báo còn có sự chứng kiến của các đại diện lãnh đạo Hiệp hội Yến Sào Việt Nam với vai trò trung gian đảm bảo sự minh bạch của ngành, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và giúp hỗ trợ doanh nghiệp duy trì tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm.
Tại buổi họp, phía Hằng Du Mục đã làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự nhầm lẫn. Nữ KOC cho biết trong quá trình livestream, cô hỏi phía ê-kíp về việc giúp cô quy đổi thông số 300 mg hàm lượng yến, ê-kíp bên ngoài báo thành 30 g tổ yến A5 để sản xuất nên cô không phản ứng kịp, nói theo dẫn đến nhầm lẫn khi thông tin về sản phẩm.
"Ngay sau khi nhận ra sự nhầm lẫn trên, tôi đã điều chỉnh và đã chia sẻ thông tin chính xác về hàm lượng và tiêu chuẩn của yến như công bố ở những phiên live sau", bài đăng trên trang web của Hiệp hội Yến Sào Việt Nam trích lời Hằng Du Mục nói trong buổi họp.
![]() |
Hằng Du Mục tại họp báo với Hiệp hội Yến Sào Việt Nam. Ảnh: Hiệp hội Yến Sào Việt Nam. |
Nữ KOC gửi lời xin lỗi đến khách hàng và những người hoạt động trong ngành yến, đồng thời cam kết "rút kinh nghiệm sâu sắc, cải thiện quy trình kiểm soát thông tin trong truyền thông, nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến những sản phẩm yến sào chất lượng nhất, minh bạch nhất đến tay người tiêu dùng".
Trong bài đăng, Hằng Du Mục cũng khẳng định nguyên liệu đầu vào của sản phẩm công ty là tổ yến được chọn lọc kỹ, cam kết về độ sạch và chất lượng của sản phẩm đạt chuẩn yêu cầu. Trường hợp khách hàng không yên tâm, muốn hoàn trả hoặc hoàn tiền, cô sẵn sàng đồng ý.
Bên dưới bài đăng của Hằng Du Mục, không ít người vẫn cảm thấy chưa thực sự thoả đáng với câu trả lời của cô và ekip.
Đây không phải là lần đầu tiên Hằng Du Mục vướng ồn ào, phải đính chính về chất lượng sản phẩm do cô bán trong livestream. Trước đó cô cũng bị tố bán bột củ sen kém chất lượng, phải đính chính và tuyên bố sẵn sàng đối chất trực tiếp. Bên cạnh đó, những ồn ào với chồng cũ cũng khiến tên tuổi của Hằng Du Mục liên tục xuất hiện trên mặt báo.
Xin lỗi vì quảng cáo gây nhầm lần về công dụng sản phẩm
![]() |
Quang Linh Vlogs có màn quảng cáo quá lố "1 viên kẹo bằng 1 đĩa rau", bị chỉ trích là phóng đại công dụng sản phẩm. Ảnh cắt từ clip |
Trước đó, ngày 24/2, Quang Linh Vlog – người bạn thân thiết của Hằng Du Mục cũng lên tiếng xin lỗi về việc đã quảng cáo gây nhầm lẫn về công dụng sản phẩm rằng "một viên kẹo tương đương một đĩa rau", gây hiểu nhầm cho khách hàng.
Theo đó, Quang Linh xin lỗi vì đã truyền tải thông tin chưa chính xác, gây hiểu nhầm cho khách hàng, sau khi nhận ra sai sót thì các phiên livestream tiếp theo anh cho biết đã sửa và không nhắc đến thông tin đó nữa. Anh chia sẻ bản thân và ekip khác không cố tình quảng cáo lố về sản phẩm.
Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục, hai cái tên "làm mưa làm gió" trên TikTok với hàng triệu người hâm mộ, đã tạo nên một "cặp bài trùng" đầy ấn tượng. Những buổi livestream bán hàng chung không chỉ mang đến doanh thu khủng, mà còn là nơi họ thể hiện sự ăn ý, thân thiết như "chị em rọt".
Bên cạnh đó, đây cũng là hai trong 5 cá nhân cùng góp vốn thành lập công ty hồi tháng 11/2024. Công ty có vốn điều lệ là 5 tỷ đồng, trong đó, ông Phạm Quang Linh góp 13,67% vốn, tương đương 683,5 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Thái Hằng góp 25% vốn điều lệ, tương đương 1,25 tỷ đồng.
Chỉ sau một tháng hoạt động, doanh nghiệp bất ngờ tăng vốn gấp 3 lần, lên 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, thành phần góp vốn cụ thể không được công bố.
![]() |