Các "chiến thần livestream" chốt được bao nhiêu đơn hàng dịp sale 11/11?

Đại diện TikTok Shop cho biết, phiên livestream kéo dài 14 tiếng liên tục được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) đã ghi nhận 200.000 đơn đặt hàng.
Sơn nữ người Nùng bán nông sản qua TikTok, livetream “hút” 4 triệu lượt xem, bán hàng nghìn đơn hàng
TikTok Shop tổ chức livestream 14 tiếng ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.
TikTok Shop tổ chức livestream 14 tiếng ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Thông tin sơ bộ về chiến dịch "Sale vui vô đối 11/11" TikTok Shop (sàn thương mại điện tử của TikTok), đại diện TikTok Shop cho biết, phiên livestream kéo dài 14 tiếng liên tục được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) đã ghi nhận 200.000 đơn đặt hàng.

Tuy nhiên, TikTok không tiết lộ doanh số thu được từ gần 200.000 đơn hàng này.

Người “cầm trịch” phiên livestream 14 tiếng đồng hồ này là Phạm Thoại - một trong những TikToker, nhà sáng tạo nội dung đình đám nhất trên TikTok hiện nay.

Các sản phẩm bán chạy nhất chủ yếu là mỹ phẩm, phục vụ đời sống như nước tẩy trang, bảng kẻ mắt và nước giặt.

Tổng cộng, phiên livestream đã thu hút gần 55.000 lượt khán giả tham dự trực tiếp và 5,5 triệu lượt xem trực tuyến. Có thời điểm phiên livestream có 52.500 người xem cùng lúc.

Riêng khung giờ diễn ra chương trình ca nhạc trong khuôn khổ buổi phát sóng đã thu hút 20.000 người tham dự tại địa điểm tổ chức.

Trong thời gian diễn ra chiến dịch 11/11 của TikTok, chương trình "Tự hào hàng Việt" diễn ra ngày 9/11 cũng chứng kiến tổng doanh số (GMV) vượt 163% kế hoạch đề ra. Sự kiện này ghi nhận hơn 81.000 sản phẩm được "chốt đơn" từ gần 2.000 nhà bán hàng. Các ngành hàng nhà cửa và đời sống cùng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ghi nhận mức tăng trưởng hơn 250%.

Theo ghi nhận, tối 11/11, một số KOL/KOC livestream bán hàng trên TikTok khác như Hằng Du mục, Bác sĩ Cung, Quyền Leo Daily hay Long Chun cũng thu về hàng chục nghìn lượt xem cùng lúc. Đáng chú ý, phiên livestream của "chiến thần" Võ Hà Linh liên tục duy trì lượng người xem lớn, có thời điểm vượt 500.000 lượt xem cùng lúc. KOL này cũng tiết lộ đã có gần 1,4 triệu đơn hàng được đặt qua phiên livestream.

Bà Nguyên Ngô - Quản lý Marketing TikTok Shop, cho biết đây là lần đầu tiên họ chuẩn bị một sự kiện livestream với quy mô lớn như vậy. Phòng livestream khổng lồ được dựng ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ có diện tích khoảng 200m2.

TikToker Phạm Thoại liên tục ngồi trong phòng livestream này để tương tác với khán giả.

Ngoài ra, bộ phận phía sau hỗ trợ từ kỹ thuật, thông tin, chuẩn bị hàng hóa rất hùng hậu. Ngoài phòng livestream 200m2, còn có những phòng vệ tinh khác để chứa hàng hóa.

Các

Không chỉ riêng TikTok Shop, Shopee cũng chiêu đãi người dùng bằng chuỗi livestream quy tụ loạt sao đình đám như Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Chi Pu,… Đặc biệt, Shopee còn tổ chức chương trình âm nhạc kết hợp fan meeting trực tiếp lúc 20h ngày 10/11 với Quốc Thiên, Thanh Duy, và Duy Khánh; cũng như sự xuất hiện của các nghệ sĩ Duy Khánh, BB Trần và Jun Phạm vào trưa ngày 11/11.

Trong khi đó, Lazada cũng không kém cạnh khi sáng tạo concept livestream “live từ kho hàng” kéo dài đến 20 tiếng, từ 20h ngày 10/11, quy tụ nhiều gương mặt nổi bật như Mai Vân Trang, Phương Anh Đào, và Liêu Hà Trinh, mang đến một góc nhìn độc đáo và khác biệt về trải nghiệm mua sắm. Sàn này cũng xây dựng các công nghệ mới kết hợp với AI để hỗ trợ người mua hàng như sử dụng chatbot hay các tính năng cho phép thử sản phẩm, người mẫu ảo, đề xuất sản phẩm, tự động tạo mô tả và hình ảnh sản phẩm. Đối với những người dùng áp dụng các tính năng thử đồ ảo này, tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng gấp ba lần. Điều này có nghĩa là khi được trải nghiệm việc thử đồ ảo, người dùng có khả năng quyết định mua sản phẩm cao hơn gấp ba lần so với khi chỉ xem hình ảnh sản phẩm.

Rõ ràng, các sàn thương mại điện tử đang đẩy mạnh xu hướng "shoppertainment" – biến mua sắm trực tuyến thành một hoạt động giải trí hấp dẫn. Từ các KOLs nổi tiếng đến các nghệ sĩ hàng đầu, những buổi livestream đặc biệt này không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm mà còn mang đến trải nghiệm giải trí đa chiều cho khán giả.

Sẽ chuyển hồ sơ sang công an xử lý nếu livestream bán hàng trốn thuế Sẽ chuyển hồ sơ sang công an xử lý nếu livestream bán hàng trốn thuế
Coteccons livestream hơn 4 giờ, tiết lộ 90% doanh thu đến từ thị trường nội địa Coteccons livestream hơn 4 giờ, tiết lộ 90% doanh thu đến từ thị trường nội địa
Phạm Anh

Tin khác

Nông sản Việt nối dài “kỳ tích” xuất khẩu

Nông sản Việt nối dài “kỳ tích” xuất khẩu

10 tháng đầu năm 2024, ba loại nông sản tỷ USD là cà phê, rau quả và gạo bội thu về đơn hàng lẫn giá xuất khẩu. Các chuyên gia dự báo, với kết quả đã đạt được, xuất khẩu toàn ngành nông nghiệp năm nay có thể đạt kỷ lục 60-61 tỷ USD.
Thái Lan dự kiến nâng mức xuất khẩu gạo năm 2024 lên 9 triệu tấn

Thái Lan dự kiến nâng mức xuất khẩu gạo năm 2024 lên 9 triệu tấn

Thái Lan dự kiến xuất khẩu 9 triệu tấn gạo trong năm 2024, tăng so với các mức dự báo trước đó là 8,2 và 7,5 triệu tấn.
Áp thuế VAT 5% với phân bón - hướng đi đúng vì lợi ích "ba nhà"

Áp thuế VAT 5% với phân bón - hướng đi đúng vì lợi ích "ba nhà"

Hiện nay, Quốc hội đang bàn một vấn đề lớn đối với nông dân, nông nghiệp, đó là đưa lĩnh vực phân bón vào chịu thuế giá trị gia tăng, theo chuyên gia kinh tế, nó sẽ đảm bảo hài hòa lợi ích, Nhà nước, doanh nghiệp, người nông dân.
Doanh số của sàn TMĐT ngoại lấn lướt sàn nội

Doanh số của sàn TMĐT ngoại lấn lướt sàn nội

Thứ hạng của các sàn tiếp tục có sự thay đổi, đặc biệt với sự xuất hiện của một số gương mặt mới như Temu, Shein... cuộc cạnh tranh tại thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam càng trở nên khốc liệt.
Đầu tư công và tiêu dùng nội địa sẽ là đòn bẩy tăng trưởng năm 2025

Đầu tư công và tiêu dùng nội địa sẽ là đòn bẩy tăng trưởng năm 2025

Xuất khẩu năm 2025 được sự báo có nhiều thách thức, động lực tăng trưởng năm tới sẽ nằm trong tay Chính phủ, cụ thể là việc thúc đẩy mạnh mẽ chi tiêu chính phủ, bao gồm cả chi tiêu ngân sách và giải ngân đầu tư công. Điều này có thể kéo theo tiêu dùng nội địa và đầu tư tư nhân tăng thêm.
Mặt hàng nào của Việt Nam hưởng lợi khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?

Mặt hàng nào của Việt Nam hưởng lợi khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?

Theo các chuyên gia, ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ xuất khẩu thủy sản, xuất khẩu nông sản của Việt Nam có thể gặp thách thức từ chính sách phòng vệ thương mại, nhưng cũng có thêm cơ hội tăng trưởng trong những năm tới.
Temu nộp tờ khai thuế quý III với doanh thu bằng 0

Temu nộp tờ khai thuế quý III với doanh thu bằng 0

Đây là thông tin được Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn chia sẻ tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 9/11.
Lạc quan về triển vọng kinh tế, người Việt Nam tăng chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu

Lạc quan về triển vọng kinh tế, người Việt Nam tăng chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu

Ngân hàng UOB (Singapore) vừa công bố Báo cáo nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN 2024. Theo đó, ba hạng mục hàng đầu mà người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ đã chi nhiều hơn trong năm qua là giáo dục cho con cái (42%), chăm sóc sức khỏe (33%) và các dịch vụ tiện ích (33%).
Kỳ vọng Hiệp định CEPA sẽ mở thêm cánh cửa cho xuất khẩu tôm sang UAE

Kỳ vọng Hiệp định CEPA sẽ mở thêm cánh cửa cho xuất khẩu tôm sang UAE

Với Hiệp định CEPA mới được ký kết, tôm Việt Nam được kỳ vọng sẽ được hưởng ưu đãi thuế cao nhất, sớm nhất để có thể tăng thị phần tại thị trường UAE.
Nhiều cơ hội, không ít thách thức cho xuất khẩu thủy sản sang Mỹ khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống

Nhiều cơ hội, không ít thách thức cho xuất khẩu thủy sản sang Mỹ khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc ông Donald Trump đắc cử Tổng thống trong cuộc bầu cử vừa qua sẽ tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong thời gian tới.
Cơ hội “vàng” để tăng xuất khẩu cá ngừ sang UAE

Cơ hội “vàng” để tăng xuất khẩu cá ngừ sang UAE

Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện Việt Nam - Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất - UAE (CEPA) được ký kết chỉ sau hơn 1 năm đàm phán. Với nhu cầu tiêu thụ thủy sản cao cấp tại UAE, đặc biệt là các sản phẩm tôm và cá, ngành cá ngừ Việt Nam dự kiến sẽ có thêm cơ hội tăng cường xuất khẩu và nâng cao giá trị sản phẩm nhờ vào ưu đãi từ CEPA.
Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công ước 10 tháng năm 2024 của cả nước chỉ đạt 52,29% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Để phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt tỷ lệ trên 95%, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương, cơ quan liên quan thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.
Thu thuế TMĐT cả năm có thể vượt 100.000 tỷ đồng

Thu thuế TMĐT cả năm có thể vượt 100.000 tỷ đồng

10 tháng năm 2024, các nhà cung cấp nước ngoài nộp ngân sách nhà nước khoảng 8.200 tỷ đồng, tăng 18,9% so với cùng kỳ. Theo tính toán của cơ quan thuế, thu thuế thương mại điện tử năm 2024 có thể vượt mốc 100.000 tỷ đồng.
Xuất khẩu gạo Việt Nam hướng tới kỷ lục mới, vượt 5 tỷ USD

Xuất khẩu gạo Việt Nam hướng tới kỷ lục mới, vượt 5 tỷ USD

Ấn Độ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo khiến cho giá gạo trên thị trường châu Á lao dốc. Tuy nhiên, sau 10 tháng xuất khẩu gạo của Việt Nam vẫn đạt 4,9 tỉ USD và được dự báo có khả năng vượt mục tiêu 5 tỷ USD trong năm 2024.
Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản 10 tháng biến động do bão Yagi

Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản 10 tháng biến động do bão Yagi

Cả nước tập trung thu hoạch lúa mùa, lúa thu đông; chăn nuôi phát triển ổn định; hoạt động khai thác gỗ tiếp tục được đẩy mạnh; nuôi trồng thủy sản nỗ lực duy trì tăng trưởng là những hoạt động chính của ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản tháng 10 và 10 tháng qua.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 10 tháng năm 2024 đạt gần 648 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 10 tháng năm 2024 đạt gần 648 tỷ USD

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 10 tháng của năm 2024 đạt gần 648 tỷ USD, tăng 15,8%, tương ứng tăng 88,57 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023, cán cân thương mại xuất siêu 23,3 tỷ USD.
Sếp Shopee: Để bán hàng tốt các doanh nghiệp phải nắm bắt được xu hướng thị trường

Sếp Shopee: Để bán hàng tốt các doanh nghiệp phải nắm bắt được xu hướng thị trường

Ông Phan Mạnh Hà - Giám đốc đối ngoại Shopee Việt Nam, chia sẻ để bán hàng tốt các doanh nghiệp phải nắm bắt được xu hướng của thị trường. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần đầu tư về vận hành gian hàng và "và chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng chính quyền địa phương để hỗ trợ họ.
CPI tháng 10 tăng 0,33%, lạm phát vẫn được kiểm soát

CPI tháng 10 tăng 0,33%, lạm phát vẫn được kiểm soát

Giá lương thực, thực phẩm tiếp tục gia tăng. Cùng với đó là giá xăng dầu trong nước lên theo giá thế giới và giá nhà ở thuê “đắt đỏ” hơn được cho là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2024 tăng ở mức 0,33%.
Kinh tế 10 tháng tăng trưởng ấn tượng, xuất siêu 23,31 tỷ USD

Kinh tế 10 tháng tăng trưởng ấn tượng, xuất siêu 23,31 tỷ USD

Thương mại hàng hóa của Việt Nam tiếp tục là điểm sáng trên bức tranh kinh tế 10 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 648 tỷ USD, tăng 15,8% so với cùng kỳ, xuất siêu hơn 23,3 tỷ USD.
Việt Nam chi gần 1,2 tỷ USD mua gạo để làm gì?

Việt Nam chi gần 1,2 tỷ USD mua gạo để làm gì?

Trong 10 tháng qua, các doanh nghiệp Việt đã chi gần 1,2 tỷ USD để nhập mặt hàng này, tăng tới 72,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sẽ dùng AI kiểm soát doanh thu trên sàn TMĐT từ tuần sau

Sẽ dùng AI kiểm soát doanh thu trên sàn TMĐT từ tuần sau

Giải trình tại phiên thảo luận về ngân sách, đầu tư công, ngày 5/11. Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho biết từ tuần sau cơ quan thuế sẽ dùng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để kiểm soát doanh thu, mua bán trên các sàn thương mại điện tử.
Chỉ 6.000 đồng/kg chè búp, trong khi giá cà phê, trái cây đang tăng: Đây là vấn đề cần trăn trở

Chỉ 6.000 đồng/kg chè búp, trong khi giá cà phê, trái cây đang tăng: Đây là vấn đề cần trăn trở

“Giá người dân được hưởng từ bán cây chè rất thấp, bình quân chỉ khoảng 6.000 đồng/kg chè búp. Trong khi đó, giá bán cây ăn quả, cà phê… đang tăng dần. Đây là một vấn đề cần trăn trở”, vấn đề được nguyên Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh đặt ra tại Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ chè chất lượng cao sáng 5/11.
Sàn Temu đã đăng ký thuế tại Việt Nam

Sàn Temu đã đăng ký thuế tại Việt Nam

Tổng cục Thuế cho biết, Temu đã được công ty chủ sở hữu đăng ký thuế qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài từ ngày 4/9.
Xuất khẩu gạo Việt Nam năm 2024 có thể đạt kỷ lục mới

Xuất khẩu gạo Việt Nam năm 2024 có thể đạt kỷ lục mới

Với tốc độ xuất khẩu 10 tháng qua và khả năng sản xuất trong nước thì xuất khẩu gạo trong năm 2024 được dự báo đạt trên 8 triệu tấn và sẽ vượt kỷ lục của năm 2023.
Hoa quả nhập Trung Quốc: Người dân không nên lo lắng

Hoa quả nhập Trung Quốc: Người dân không nên lo lắng

Trước thông tin phát hiện chất độc hại trong nho sữa Trung Quốc nhập khẩu vào Thái Lan khiến nhiều người lo lắng, ông Đặng Phúc Nguyên khẳng định: “Hoa quả nhập khẩu từ Trung Quốc không đáng lo, không nên tin vào những đồn đoán thất thiệt bởi hoa quả nhập khẩu vào Việt Nam được kiểm duyệt rất kỹ.
Cạnh tranh bằng chất lượng: Yếu tố quan trọng để tránh bị điều tra phòng vệ thương mại

Cạnh tranh bằng chất lượng: Yếu tố quan trọng để tránh bị điều tra phòng vệ thương mại

Thông tin của Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết đến hết tháng 9/2024 đã có 263 vụ việc điều tra phòng vệ thương mại liên quan đến hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam; số vụ việc phủ rộng đến nhiều mặt hàng xuất khẩu.
Nhập khẩu tăng gần 8 lần, vì sao Campuchia vẫn không phải nhà cung cấp đậu tương lớn của Việt Nam?

Nhập khẩu tăng gần 8 lần, vì sao Campuchia vẫn không phải nhà cung cấp đậu tương lớn của Việt Nam?

Việt Nam nhập khẩu đậu tương từ Campuchia tăng 799,4% tương đương gần 8 lần trong 9 tháng năm 2024. Tuy nhiên, trong số 3 nhà cung cấp đậu tương lớn nhất của Việt Nam không có thị trường Campuchia.
Dệt may có đơn hàng đến quý 3/2025, khó khăn vẫn bủa vây

Dệt may có đơn hàng đến quý 3/2025, khó khăn vẫn bủa vây

Mặc dù đang đứng trước cơ hội lớn, song ngành dệt may Việt Nam cũng đồng thời chịu không ít thách thức trong chiến lược phát triển toàn cầu, nổi bật là các tiêu chuẩn cao hơn từ nhà mua hàng EU, Mỹ…, cũng như xu thế tất yếu phải phát triển xanh, bền vững.
CEO Shopee Việt Nam Trần Tuấn Anh: Các sàn quốc tế vẫn gặp bất lợi khi so sánh với Shopee

CEO Shopee Việt Nam Trần Tuấn Anh: Các sàn quốc tế vẫn gặp bất lợi khi so sánh với Shopee

Các sàn TMĐT Trung Quốc giá rẻ đang ồ ạt tiến vào thị trường Việt Nam nhưng CEO Shopee Việt Nam Trần Tuấn Anh vẫn tự tin cho rằng, thời gian giao hàng của các nền tảng xuyên biên giới thường kéo dài từ 7 đến 9 ngày. Nếu có vấn đề về sản phẩm, quy trình phản hồi và vận hành vẫn chưa rõ ràng.
Dệt may tiếp tục là ngành hàng xuất khẩu chủ lực

Dệt may tiếp tục là ngành hàng xuất khẩu chủ lực

Bình quân mỗi ngày, xuất khẩu dệt may mang về kim ngạch hơn 100 triệu USD. Hiện, dệt may là ngành hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn thứ 4 của Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động