Các "chiến thần livestream" chốt được bao nhiêu đơn hàng dịp sale 11/11?

Đại diện TikTok Shop cho biết, phiên livestream kéo dài 14 tiếng liên tục được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) đã ghi nhận 200.000 đơn đặt hàng.
Sơn nữ người Nùng bán nông sản qua TikTok, livetream “hút” 4 triệu lượt xem, bán hàng nghìn đơn hàng
TikTok Shop tổ chức livestream 14 tiếng ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.
TikTok Shop tổ chức livestream 14 tiếng ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Thông tin sơ bộ về chiến dịch "Sale vui vô đối 11/11" TikTok Shop (sàn thương mại điện tử của TikTok), đại diện TikTok Shop cho biết, phiên livestream kéo dài 14 tiếng liên tục được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) đã ghi nhận 200.000 đơn đặt hàng.

Tuy nhiên, TikTok không tiết lộ doanh số thu được từ gần 200.000 đơn hàng này.

Người “cầm trịch” phiên livestream 14 tiếng đồng hồ này là Phạm Thoại - một trong những TikToker, nhà sáng tạo nội dung đình đám nhất trên TikTok hiện nay.

Các sản phẩm bán chạy nhất chủ yếu là mỹ phẩm, phục vụ đời sống như nước tẩy trang, bảng kẻ mắt và nước giặt.

Tổng cộng, phiên livestream đã thu hút gần 55.000 lượt khán giả tham dự trực tiếp và 5,5 triệu lượt xem trực tuyến. Có thời điểm phiên livestream có 52.500 người xem cùng lúc.

Riêng khung giờ diễn ra chương trình ca nhạc trong khuôn khổ buổi phát sóng đã thu hút 20.000 người tham dự tại địa điểm tổ chức.

Trong thời gian diễn ra chiến dịch 11/11 của TikTok, chương trình "Tự hào hàng Việt" diễn ra ngày 9/11 cũng chứng kiến tổng doanh số (GMV) vượt 163% kế hoạch đề ra. Sự kiện này ghi nhận hơn 81.000 sản phẩm được "chốt đơn" từ gần 2.000 nhà bán hàng. Các ngành hàng nhà cửa và đời sống cùng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ghi nhận mức tăng trưởng hơn 250%.

Theo ghi nhận, tối 11/11, một số KOL/KOC livestream bán hàng trên TikTok khác như Hằng Du mục, Bác sĩ Cung, Quyền Leo Daily hay Long Chun cũng thu về hàng chục nghìn lượt xem cùng lúc. Đáng chú ý, phiên livestream của "chiến thần" Võ Hà Linh liên tục duy trì lượng người xem lớn, có thời điểm vượt 500.000 lượt xem cùng lúc. KOL này cũng tiết lộ đã có gần 1,4 triệu đơn hàng được đặt qua phiên livestream.

Bà Nguyên Ngô - Quản lý Marketing TikTok Shop, cho biết đây là lần đầu tiên họ chuẩn bị một sự kiện livestream với quy mô lớn như vậy. Phòng livestream khổng lồ được dựng ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ có diện tích khoảng 200m2.

TikToker Phạm Thoại liên tục ngồi trong phòng livestream này để tương tác với khán giả.

Ngoài ra, bộ phận phía sau hỗ trợ từ kỹ thuật, thông tin, chuẩn bị hàng hóa rất hùng hậu. Ngoài phòng livestream 200m2, còn có những phòng vệ tinh khác để chứa hàng hóa.

Các

Không chỉ riêng TikTok Shop, Shopee cũng chiêu đãi người dùng bằng chuỗi livestream quy tụ loạt sao đình đám như Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Chi Pu,… Đặc biệt, Shopee còn tổ chức chương trình âm nhạc kết hợp fan meeting trực tiếp lúc 20h ngày 10/11 với Quốc Thiên, Thanh Duy, và Duy Khánh; cũng như sự xuất hiện của các nghệ sĩ Duy Khánh, BB Trần và Jun Phạm vào trưa ngày 11/11.

Trong khi đó, Lazada cũng không kém cạnh khi sáng tạo concept livestream “live từ kho hàng” kéo dài đến 20 tiếng, từ 20h ngày 10/11, quy tụ nhiều gương mặt nổi bật như Mai Vân Trang, Phương Anh Đào, và Liêu Hà Trinh, mang đến một góc nhìn độc đáo và khác biệt về trải nghiệm mua sắm. Sàn này cũng xây dựng các công nghệ mới kết hợp với AI để hỗ trợ người mua hàng như sử dụng chatbot hay các tính năng cho phép thử sản phẩm, người mẫu ảo, đề xuất sản phẩm, tự động tạo mô tả và hình ảnh sản phẩm. Đối với những người dùng áp dụng các tính năng thử đồ ảo này, tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng gấp ba lần. Điều này có nghĩa là khi được trải nghiệm việc thử đồ ảo, người dùng có khả năng quyết định mua sản phẩm cao hơn gấp ba lần so với khi chỉ xem hình ảnh sản phẩm.

Rõ ràng, các sàn thương mại điện tử đang đẩy mạnh xu hướng "shoppertainment" – biến mua sắm trực tuyến thành một hoạt động giải trí hấp dẫn. Từ các KOLs nổi tiếng đến các nghệ sĩ hàng đầu, những buổi livestream đặc biệt này không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm mà còn mang đến trải nghiệm giải trí đa chiều cho khán giả.

Sẽ chuyển hồ sơ sang công an xử lý nếu livestream bán hàng trốn thuế Sẽ chuyển hồ sơ sang công an xử lý nếu livestream bán hàng trốn thuế
Coteccons livestream hơn 4 giờ, tiết lộ 90% doanh thu đến từ thị trường nội địa Coteccons livestream hơn 4 giờ, tiết lộ 90% doanh thu đến từ thị trường nội địa
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Biến thử thách thành cơ hội: Gỗ Việt vượt sóng lớn, vươn xa

Biến thử thách thành cơ hội: Gỗ Việt vượt sóng lớn, vươn xa

Dù chịu áp lực từ chính sách thuế mới của Hoa Kỳ và hàng loạt rào cản kỹ thuật, ngành gỗ Việt Nam vẫn duy trì thặng dư thương mại 6,69 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2025, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tiếp tục là điểm sáng của ngành nông nghiệp Việt Nam, nhờ chủ động ứng phó, đa dạng hóa thị trường và đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái nội địa bền vững.
Đề xuất giảm thuế xăng dầu đến hết 2026: Cơ hội và thách thức

Đề xuất giảm thuế xăng dầu đến hết 2026: Cơ hội và thách thức

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm một nửa thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2026 nhằm góp phần bình ổn giá nhiên liệu trong nước, hỗ trợ tăng trưởng và doanh nghiệp vận tải. Tuy nhiên, chính sách này cũng đặt ra thách thức không nhỏ với ngân sách, khi mức giảm thu dự kiến lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm.
Chuỗi cung ứng minh bạch: Nền tảng cho kinh tế số

Chuỗi cung ứng minh bạch: Nền tảng cho kinh tế số

Minh bạch chuỗi cung ứng không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh, mà còn góp phần hình thành nền tảng dữ liệu đồng bộ – yếu tố cốt lõi để phát triển kinh tế số hiệu quả, tạo lợi thế bền vững trong môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động.
Mã số vùng trồng là “hộ chiếu” của sầu riêng xuất khẩu

Mã số vùng trồng là “hộ chiếu” của sầu riêng xuất khẩu

Sầu riêng Việt Nam đang bước vào giai đoạn tái cấu trúc quan trọng. Theo các chuyên gia, việc chuẩn hóa mã số vùng trồng, số hóa quy trình truy xuất và chủ động kiểm định chất lượng chính là ba chìa khóa then chốt giúp ngành hàng giữ vững thị phần và nâng tầm xuất khẩu.
Xuất khẩu hàng hóa: Tăng tốc về đích, củng cố nền tảng

Xuất khẩu hàng hóa: Tăng tốc về đích, củng cố nền tảng

Xuất khẩu hàng hóa tăng tốc trong 6 tháng đầu năm 2025 nhờ giá cả phục hồi và đơn hàng dồi dào. Tuy nhiên, để phát triển bền vững, Việt Nam cần giảm phụ thuộc, tăng nội địa hóa và mở rộng thị trường theo hướng chủ động, bài bản hơn.
Xuất khẩu điều tăng tốc nhờ đòn bẩy chất lượng

Xuất khẩu điều tăng tốc nhờ đòn bẩy chất lượng

Với giá xuất khẩu bình quân tăng gần 24%, ngành điều Việt Nam đang tái lập đà tăng trưởng nhờ chiến lược nâng cấp sản phẩm, mở rộng thị trường cao cấp và đáp ứng tiêu chuẩn bền vững – hướng tới mục tiêu kim ngạch 4,5 tỷ USD trong năm 2025.
Đa dạng hóa thị trường và phân khúc: Lối đi chiến lược cho nông thủy sản Việt Nam

Đa dạng hóa thị trường và phân khúc: Lối đi chiến lược cho nông thủy sản Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu nhiều biến động, chiến lược đa dạng hóa thị trường và phân khúc sản phẩm đang trở thành “chìa khóa vàng” giúp nông thủy sản Việt Nam duy trì đà tăng trưởng ấn tượng. Không chỉ mở rộng địa bàn xuất khẩu sang những thị trường ngách như Lithuania, châu Phi hay khu vực Halal, các doanh nghiệp Việt còn chú trọng vào nâng cao giá trị sản phẩm thông qua chế biến sâu, mở ra một kỷ nguyên xuất khẩu bền vững.
Phát triển thị trường mới cho rau quả Việt

Phát triển thị trường mới cho rau quả Việt

Thị trường truyền thống thu hẹp tạo ra sức ép ngắn hạn, song cũng mở ra dư địa phát triển dài hạn tại các thị trường chất lượng cao như EU, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đầu tư đồng bộ từ sản xuất đến thương mại là điều kiện tiên quyết để rau quả Việt bứt phá.
Tăng giá trị xuất khẩu nhờ chế biến sâu trái cây

Tăng giá trị xuất khẩu nhờ chế biến sâu trái cây

Tập trung vào chế biến sâu và công nghệ bảo quản hiện đại là hướng đi tất yếu giúp ngành trái cây Việt Nam nâng cao giá trị xuất khẩu, giảm áp lực mùa vụ và đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe từ các thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản hay EU.
Việt Nam chính thức áp thuế chống bán phá giá với thép cán nóng từ Trung Quốc

Việt Nam chính thức áp thuế chống bán phá giá với thép cán nóng từ Trung Quốc

Bộ Công Thương quyết định áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm thép cán nóng xuất xứ từ Trung Quốc, chấm dứt điều tra với hàng nhập từ Ấn Độ. Mức thuế áp dụng từ 6/7/2025, kéo dài 5 năm nhằm bảo vệ ngành sản xuất trong nước.
Cục Thống kê dự báo tác động thuế đối ứng từ Hoa Kỳ đến GDP Việt Nam

Cục Thống kê dự báo tác động thuế đối ứng từ Hoa Kỳ đến GDP Việt Nam

Trước nguy cơ Hoa Kỳ tăng thuế đối ứng với hàng hóa Việt Nam, Cục Thống kê đưa ra ba kịch bản đánh giá tác động đến tăng trưởng GDP. Trong kịch bản cao nhất, mức thuế 20% có thể khiến GDP giảm tới 0,2 điểm phần trăm – nếu người tiêu dùng Hoa Kỳ phản ứng mạnh với giá cả.
GDP quý II/2025 tăng mạnh 7,96%: Kinh tế Việt Nam tiếp đà bứt phá

GDP quý II/2025 tăng mạnh 7,96%: Kinh tế Việt Nam tiếp đà bứt phá

Theo báo cáo mới nhất của Cục Thống kê công bố sáng 5/7, GDP 6 tháng đầu năm 2025 tăng 7,52% – mức tăng cao nhất kể từ năm 2011. Tăng trưởng đồng đều ở cả ba khu vực nông nghiệp, công nghiệp – xây dựng và dịch vụ, cộng hưởng với dòng vốn FDI, nội lực doanh nghiệp phục hồi mạnh mẽ, đang tạo đà vững chắc cho kinh tế Việt Nam vươn lên.
Tăng trưởng xuất khẩu hé mở nhiều cơ hội mới

Tăng trưởng xuất khẩu hé mở nhiều cơ hội mới

Xuất khẩu hàng hóa nửa đầu năm 2025 tăng mạnh, phản ánh xu hướng phục hồi tích cực. Tận dụng hiệu quả các FTA, Việt Nam có nhiều cơ hội mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm và khẳng định vị thế thương hiệu trên thương trường quốc tế.
Cơ hội cho hàng Việt ra thế giới

Cơ hội cho hàng Việt ra thế giới

Thông tin từ Mỹ về khả năng giảm thuế nhập khẩu với hàng Việt mở ra nhiều kỳ vọng mới. Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội này một cách bền vững, doanh nghiệp cần chủ động tái cấu trúc, minh bạch hóa chuỗi cung ứng và xuất xứ hàng hóa.
Thứ trưởng Bộ Công Thương: Bán hàng livestream, online sẽ có luật quản lý riêng

Thứ trưởng Bộ Công Thương: Bán hàng livestream, online sẽ có luật quản lý riêng

Nghị định 117/2025 có hiệu lực từ ngày 1-7 không chỉ đánh dấu bước chuyển lớn trong công tác quản lý thuế đối với thương mại điện tử mà còn mở ra hướng hoàn thiện khung pháp lý đối với các hình thức kinh doanh mới như bán hàng livestream, online. Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, trong thời gian tới, Bộ sẽ đề xuất xây dựng Luật Thương mại điện tử nhằm tạo hành lang pháp lý rõ ràng, minh bạch và công bằng cho người bán hàng trên nền tảng số.
Tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025: Tiệm cận mục tiêu, cao nhất gần 20 năm

Tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025: Tiệm cận mục tiêu, cao nhất gần 20 năm

Bộ trưởng Bộ Tài chính báo cáo kết quả kinh tế 6 tháng đầu năm với nhiều chỉ số vượt kỳ vọng, tạo tiền đề vững chắc cho tăng trưởng bền vững trong thời gian tới.
Chuyên gia nói gì về việc Mỹ “giảm đáng kể thuế quan” với hàng hóa Việt Nam?

Chuyên gia nói gì về việc Mỹ “giảm đáng kể thuế quan” với hàng hóa Việt Nam?

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ giảm đáng kể thuế đối ứng với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Mặc dù chưa có con số cụ thể được công bố, các chuyên gia kinh tế cho rằng đây là một tín hiệu tích cực, là “deal tốt” cho xuất khẩu và đầu tư, đồng thời có thể thúc đẩy nội lực sản xuất trong nước nếu được thực thi hợp lý.
Chi tiết các đối tượng không chịu thuế VAT trong Nghị định 181/2025/NĐ-CP

Chi tiết các đối tượng không chịu thuế VAT trong Nghị định 181/2025/NĐ-CP

Ngày 1/7/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 181/2025/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (VAT). Nghị định này không chỉ làm rõ các quy định về người nộp thuế, phương pháp tính thuế, hoàn thuế, mà còn hướng dẫn cụ thể các trường hợp hàng hóa, dịch vụ không thuộc diện chịu thuế giá trị gia tăng.
Hóa đơn điện tử và bài toán địa chỉ sau sáp nhập

Hóa đơn điện tử và bài toán địa chỉ sau sáp nhập

Từ ngày 1/7/2025, nhiều doanh nghiệp lúng túng giữa hai địa chỉ hành chính trên hóa đơn. Nắm rõ hướng dẫn pháp lý và chủ động đồng bộ hệ thống là chìa khóa giúp doanh nghiệp duy trì tính minh bạch và vận hành ổn định.
Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Từ ngày 1/7/2025, địa giới hành chính mới được cập nhật trên toàn quốc. Hóa đơn điện tử sẽ ghi địa chỉ theo danh mục địa bàn hành chính sau sáp nhập, dù giấy đăng ký kinh doanh vẫn thể hiện địa chỉ cũ. Người nộp thuế không bắt buộc thay đổi thông tin ngay.
Từ 1/7: Loạt chính sách thuế mới áp dụng, tác động trực tiếp đến kinh doanh và tiêu dùng

Từ 1/7: Loạt chính sách thuế mới áp dụng, tác động trực tiếp đến kinh doanh và tiêu dùng

Từ hôm nay (1/7), nhiều chính sách thuế mới bắt đầu được triển khai trên toàn quốc với những thay đổi đáng chú ý: sử dụng số định danh cá nhân thay cho mã số thuế, điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng siết chặt hơn, sàn thương mại điện tử phải kê khai – nộp thuế thay người bán, tiếp tục giảm thuế VAT đến hết năm 2026 và phân quyền mạnh mẽ trong quản lý thuế. Những chính sách này hứa hẹn tác động sâu rộng tới cá nhân kinh doanh và doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực.
Chợ truyền thống thích nghi với hóa đơn số

Chợ truyền thống thích nghi với hóa đơn số

Việc triển khai hóa đơn điện tử tại một số chợ truyền thống không chỉ là bước tiến trong quản lý thuế mà còn mở ra cơ hội nâng cao uy tín, xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch và hiện đại cho các hộ, cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ.
Bứt tốc xuất khẩu nông sản cuối năm 2025

Bứt tốc xuất khẩu nông sản cuối năm 2025

Trước áp lực suy giảm từ thị trường toàn cầu, ngành nông nghiệp đặt mục tiêu tăng tốc xuất khẩu trong nửa cuối năm 2025. Loạt giải pháp điều hành linh hoạt đang được kỳ vọng sẽ giữ đà tăng trưởng và đưa kim ngạch xuất khẩu cán đích 65 tỷ USD.
Xuất khẩu nông sản là sân chơi của tiêu chuẩn

Xuất khẩu nông sản là sân chơi của tiêu chuẩn

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu siết chặt kiểm soát, doanh nghiệp Việt buộc phải thay đổi tư duy sản xuất. Tư duy tiêu chuẩn, minh bạch và liên kết đang trở thành “chìa khóa” để nông sản Việt tăng sức cạnh tranh và chinh phục người tiêu dùng toàn cầu.
Kinh tế giữ đà tăng trưởng trong thách thức

Kinh tế giữ đà tăng trưởng trong thách thức

Năm tháng đầu năm 2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc dù đối mặt không ít áp lực. Các chỉ số vĩ mô ổn định, thu hút đầu tư tăng mạnh, xuất khẩu khởi sắc, cho thấy nền kinh tế đang duy trì động lực tăng trưởng tích cực, tạo tiền đề để bứt phá trong giai đoạn tới.
Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Dù thuế quan đã dần được xóa bỏ trong nội khối ASEAN, các rào cản phi thuế quan vẫn âm thầm cản bước doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ. Giải quyết bài toán này là chìa khóa để ASEAN tiến tới một cộng đồng kinh tế thật sự sâu rộng.
Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Nhu cầu tăng cao đối với nông sản sạch và minh bạch đang mở ra cơ hội lớn cho hàng Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp cần đầu tư bài bản về công nghệ, tiêu chuẩn, thương hiệu và nâng cấp toàn chuỗi giá trị.
Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Ngành dệt may Việt Nam cần chuyển từ thụ động sang chủ động xây dựng chuỗi cung ứng nguyên liệu, đáp ứng quy tắc xuất xứ và nâng chuẩn sản xuất để khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.
M&A Summit 2025: Thúc đẩy tái cấu trúc doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số

M&A Summit 2025: Thúc đẩy tái cấu trúc doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số

Chiều 26/6, Diễn đàn M&A Summit 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), quy tụ đông đảo lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư trong và ngoài nước, với chủ đề “Tăng trưởng – Tái cấu trúc – Chuyển mình”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động