Sơn nữ người Nùng bán nông sản qua TikTok, livetream “hút” 4 triệu lượt xem, bán hàng nghìn đơn hàng

Từ những hình ảnh bình yên kèm theo chất giọng nhẹ nhàng, cô sơn nữ Nông Cẩm Quỳnh ở thôn Đồng Dài, xã Thượng Ấm, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) đã trở thành hot tiktoker sở hữu lượng theo dõi khủng, những video triệu view.
Festival Nông sản, sản phẩm OCOP góp phần gắn kết du lịch Hà Nội Nông sản Việt Nam đang chiếm ưu thế tại các siêu thị Nhật Bản Cô gái người Mông bán nông sản online, livestream là hút vạn người mua
Trong những thước phim mà Nông Cẩm Quỳnh chia sẻ trên TikTok, khung cảnh miền sơn cước hiện ra thật bình yên
Trong những thước phim mà Nông Cẩm Quỳnh chia sẻ trên TikTok, khung cảnh miền sơn cước hiện ra thật bình yên

Giấc mơ trở thành hot tiktoker của bản

TikTok là một nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay. Không đi theo những hot trend, “thánh sống ảo” nhiều bạn trẻ đã chọn cách tạo ra những video ngắn nội dung tích cực với khung cảnh êm đềm của quê hương, làng bản. Cùng với đó là những câu chuyện về ẩm thực, văn hóa bản địa, tái hiện cuộc sống gần gũi, tràn ngập sự an yên. Giữa bộn bề lo toan thời hiện đại, những clip mang đến sự thư thái, “chữa lành” tâm hồn, tiếp thêm những "vitamin tích cực" cho người xem. Và đó cũng chính là lý do mà cô gái Nông Cẩm Quỳnh sẵn sàng rời phố về quê để thực hiện giấc mơ trở thành hot tiktoker của bản.

Nông Cẩm Quỳnh là cô sinh viên 9x năng động của Học viên Báo chí - Tuyên truyền. Sau khi ra trường, Quỳnh có một công việc ổn định (làm truyền thông cho 1 công ty), lương khá cao tại Hà Nội. Sau những xô bồ nơi phố thị, Quỳnh tìm thấy được sự an yên nơi bản làng người Nùng quê mình. Cô gái trẻ đã quyết định trở về để được ngày ngày kể chuyện cùng núi rừng. Quỳnh bộc bạch: "Mình tận dụng thế mạnh của nhà nông, vì thường nhà nông có gì nói đó, cứ chân thành và thẳng thắn thì bản thân sẽ cảm thấy thoải mái. Chính nhờ sự thoải mái mà mình có nhiều cảm hứng để bắt đầu sản xuất các video về cuộc sống thôn quê”.

Những video mang nét đẹp dung dị của bản làng miền núi ở Sơn Dương, Na Hang, Chiêm Hóa, Lâm Bình… của cô nàng 9x đều mang màu sắc thanh nhã trên nền nhạc và giọng nói nhẹ nhàng, chân thực. Đặc biệt, người xem còn được no mắt trước những món ngon miền núi do chính chủ kênh thực hiện như: Video giới thiệu món xôi cọ, xôi rau ngót, nấm lim xanh, làm thạch từ quả ngõa, da trâu muối chua, món ăn từ me đất, món ăn lạ từ củ đao, con sâu tre…Đây đều là video đạt 2-4 triệu view.

Nông Cẩm Quỳnh sẵn sàng rời phố về quê để thực hiện giấc mơ
Nông Cẩm Quỳnh sẵn sàng rời phố về quê để thực hiện giấc mơ

Bên cạnh đó là những công việc thường ngày của nhà nông, có những vất vả mệt nhọc thế nhưng Quỳnh luôn biết cách truyền đến người xem nhiều “vitamin tích cực” bằng chính nụ cười thường trực trên môi. Dường như được xem những cảnh quay thiên nhiên sinh động, tràn đầy sức sống của Quỳnh đã là niềm mong chờ mỗi ngày của phần đông người theo dõi.

Điều đặc biệt là làm những video chỉ duy nhất Quỳnh đảm nhiệm. Từ khâu ý tưởng, quay, diễn viên, lồng tiếng đến chỉnh sửa video. Quỳnh bảo: “Hầu như em không có ngày nghỉ, một mình nên luôn chân luôn tay, ý tưởng đến là em lại lao vào thực hiện sao cho thật hay và hấp dẫn. Dù đôi lần trèo đèo, lội suối, sử dụng giá đỡ để quay nên chuyện điện thoại bị rơi vỡ, hỏng là khó tránh khỏi”.

Không phụ công người kiên trì, hiện nay Kênh Tiktok của Nông Cẩm Quỳnh có gần 150.000 lượt theo dõi, hơn 3,2 triệu lượt thích trên nền tảng TikTok với nhiều video hàng triệu view. Ngoài ra Quỳnh còn sở hữu kênh Tiktok “Nông sản dược liệu vùng cao” cùng với đó là Quỳnh cũng là một facebooker, youtuber hoạt động tích cực…

Câu chuyện núi rừng đều được Quỳnh giới thiệu một cách sáng tạo và dí dỏm
Câu chuyện núi rừng đều được Quỳnh giới thiệu một cách sáng tạo và dí dỏm

Từ những video ngắn kể về câu chuyện giản dị nhẹ nhàng về núi rừng đến hình ảnh ẩm thực, nông sản, dược liệu xứ Tuyên được giới thiệu một cách tự nhiên, chân thực nhất. Và từ đó, cô gái trẻ bắt đầu định hình cho mình con đường khởi nghiệp từ những sản phẩm quê hương. Quỳnh dí dỏm chia sẻ rằng, mượn câu nói: "Nông sản Việt như cô gái đẹp chỉ ngồi nhà chờ người khác hỏi mua nên biết đâu, mình có thể giúp giới thiệu cô gái đã đẹp nay còn hấp dẫn để nhiều người biết đến thông qua mạng xã hội Tiktok”

Đều đặn hàng ngày, Quỳnh dậy từ sớm với đủ thứ việc từ set up máy móc, chuẩn bị nguyên liệu, sản phẩm quay, chuẩn bị nội dung cho các video. Mỗi video chỉ vài phút nhưng có khi tốn 1-3 ngày mới hoàn thành.

Livetream “hút” 4 triệu lượt xem, bán hàng nghìnđơn hàng

Sau 2 năm toàn tâm toàn lực cho công việc, tài khoản của Quỳnh, mỗi tuần đều nhận được hàng nghìn lượt theo dõi, các clip Tik Tok của Quỳnh nhận được gần 20 triệu view. Để phát triển một cách quy mô và chuyên nghiệp, bên cạnh đầu tư video ngoài hiện trường thì Quỳnh còn đầu tư căn phòng nhỏ với đầy đủ trang thiết bị như đèn led, thiết bị ghi hình, microphone, giá đỡ điện thoại…Mỗi ngày cô gái Nùng tích cực livetream khoảng 2-3 lần.

Có thời điểm, chỉ vài ngày hot tiktoker bán được 1.000 đơn hàng
Có thời điểm, chỉ vài ngày hot tiktoker bán được 1.000 đơn hàng

Các mặt hàng nông sản như măng rừng, chè, thịt trâu, thịt lợn sấy, lạp sườn, sâm đất…đều được Quỳnh giới thiệu một cách sáng tạo và dí dỏm. Livetream (phát trực tiếp trên mạng xã hội) thu hút đông đảo người xem, lượng tiếp cận trung bình từ trên 1 triệu, có lúc lên đến 4 triệu lượt xem - một con số đáng mơ ước cho bất kỳ tiktoker nào.

Có thời điểm, chỉ vài ngày hot tiktoker bán được 1.000 đơn hàng. Quỳnh cũng tiết lộ, lúc cao điểm bán được 2-3 tấn sâm đất/ngày, măng khô mỗi vụ bán được 1-2 tấn, sắn dây từ 5-10 tạ/vụ… Đặc biệt các mặt hàng trà xanh, thịt trâu, lợn gác bếp, hạt mắc khén, hạt dổi, mật ong rừng, mật ong nhãn... được Quỳnh giới thiệu, bán quanh năm cho khách hàng tiêu dùng cả nước. Thế nên ban đầu Quỳnh phải tự mày mò tìm nguồn hàng, thu mua, chọn lọc từ các thôn bản nhưng bây giờ các đầu mối đã tìm đến tận nhà để giao hàng. Dù các mặt hàng bán chạy nhưng cô gái trẻ luôn đảm bảo nguồn hàng xuất xứ từ người nông dân, đạt chuẩn, sạch, uy tín, chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Hot Tiktoker Nông Cẩm Quỳnh Livetream quảng bá nông sản xứ Tuyên
Hot Tiktoker Nông Cẩm Quỳnh Livetream quảng bá nông sản xứ Tuyên

Để kịp giao cho khách, Quỳnh cũng thuê thêm một số nhân lực địa phương để đóng hàng và trả công cao nên nhiều người rất thích và dành lời khen cho cô gái trẻ. Hiện nay em chủ động liên kết với các hợp tác xã, tham gia OCOP để nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm của mình. Tiktoker Nông Cẩm Quỳnh chia sẻ, sự nổi tiếng là phải mang lại lợi ích cho cộng đồng, phải tạo ra giá trị từ những video mà mình sáng tạo để nâng cao các sản phẩm nông sản. Từ đó đồng hành cùng người nông dân làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.

Nông sản Đắk Nông kết nối toàn cầu nhờ thương mại điện tử Nông sản Đắk Nông kết nối toàn cầu nhờ thương mại điện tử
Festival Nông sản, sản phẩm OCOP góp phần gắn kết du lịch Hà Nội Festival Nông sản, sản phẩm OCOP góp phần gắn kết du lịch Hà Nội
Cô gái người Mông bán nông sản online, livestream là hút vạn người mua Cô gái người Mông bán nông sản online, livestream là hút vạn người mua
Minh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lão nông biến đất phèn thành vựa dừa sáp, mở ra hướng làm giàu mới

Lão nông biến đất phèn thành vựa dừa sáp, mở ra hướng làm giàu mới

Bất chấp những hoài nghi, sau 8 năm kiên trì thử nghiệm, ông Nguyễn Văn Phân ở ấp 8, xã Vĩnh Viễn (TP Cần Thơ) đã thành công đưa cây dừa sáp bén rễ và cho trái trên vùng đất phèn nặng. Mô hình này không chỉ chứng minh hiệu quả kinh tế cao mà còn bắt đầu được nhân rộng, hứa hẹn tạo nên thương hiệu dừa sáp cho địa phương.
Từ phố thị trở về, chàng kỹ sư trẻ viết giấc mơ xanh trên đồi chè Thái Nguyên

Từ phố thị trở về, chàng kỹ sư trẻ viết giấc mơ xanh trên đồi chè Thái Nguyên

Khi nhiều bạn trẻ đang mải miết kiếm tìm cơ hội nơi phố thị, kỹ sư Nguyễn Hồng Kiên lại chọn trở về vùng quê nghèo Đức Lương (Thái Nguyên) để bắt đầu hành trình khởi nghiệp với cây chè truyền thống. Từ niềm đam mê, bản lĩnh và khát vọng đổi thay, anh đã gây dựng nên thương hiệu Trà Kiên Thái Nguyên – một dấu ấn mới của chè Việt, góp phần hồi sinh vùng nguyên liệu lâu đời và mở ra hướng đi bền vững cho kinh tế nông thôn.
Tôm reo trên sóng, dược liệu thơm lòng đất – Nông dân Quảng Ninh viết chuyện mùa vàng

Tôm reo trên sóng, dược liệu thơm lòng đất – Nông dân Quảng Ninh viết chuyện mùa vàng

Với tinh thần lao động cần cù và ý chí vươn lên, nhiều nông dân Quảng Ninh đã gây dựng thành công những mô hình sản xuất – kinh doanh nông nghiệp hiệu quả, tạo ra thu nhập hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng mỗi năm, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn và khẳng định vị thế nông nghiệp địa phương.
Từ 10 công ruộng đến mô hình vườn – ong: Cách người nông dân Thới An tự khởi nghiệp

Từ 10 công ruộng đến mô hình vườn – ong: Cách người nông dân Thới An tự khởi nghiệp

Không chọn lối đi bằng phẳng, người lính xuất ngũ Dương Văn Ba ở Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ đã bền bỉ chuyển đổi cây trồng, vật nuôi suốt hơn 30 năm. Từ sa pô, quýt tiều đến nhãn Ido, từ ruộng lúa đến vườn cây trái kết hợp nuôi ong mật, chú Ba đã tìm ra con đường riêng, giúp gia đình ổn định kinh tế, góp phần xây dựng quê hương.
Từ “đồng nát kỹ thuật” đến “vua quạt đất Bắc”: Hành trình 25 năm dựng xây Phương Linh

Từ “đồng nát kỹ thuật” đến “vua quạt đất Bắc”: Hành trình 25 năm dựng xây Phương Linh

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, từng bị gọi là “Lê đồng nát”, ông Trần Văn Lê – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh – đã chèo lái doanh nghiệp vươn lên thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực quạt công nghiệp và thiết bị xử lý không khí tại Việt Nam. Sau 25 năm, hành trình ấy không chỉ khẳng định bản lĩnh của một nhà khởi nghiệp mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về khát vọng, kỷ luật và đổi mới sáng tạo.
Xây thương hiệu từ nội lực và khát vọng phụng sự

Xây thương hiệu từ nội lực và khát vọng phụng sự

Từ một thanh niên nghèo rời quê ra Hà Nội với khát vọng đổi đời, doanh nhân Lê Xuân Tùng đã gây dựng nên Biluxury – thương hiệu thời trang nam phủ khắp cả nước. Không chỉ theo đuổi giá trị thẩm mỹ, anh còn gửi gắm vào từng sản phẩm triết lý sống tích cực, tinh thần phụng sự xã hội và cảm hứng khởi nghiệp tỉnh thức cho giới trẻ.
Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Không dùng hóa chất, không ép cây ra trái, vườn sầu riêng của anh Bùi Đình Thuận (Đắk Nông) vẫn cho thu hoạch quanh năm với chất lượng vượt trội. Với cách làm sáng tạo, kỹ thuật bài bản và tâm huyết với nông nghiệp sạch, anh Thuận đang dần khẳng định thương hiệu sầu riêng hữu cơ Đắk Nông trên bản đồ nông sản Việt.
CEO Nguyễn Thu Hoài: “Công thức bí truyền” của bánh chưng Nương Bắc là tâm huyết người làm bánh

CEO Nguyễn Thu Hoài: “Công thức bí truyền” của bánh chưng Nương Bắc là tâm huyết người làm bánh

Cử nhân Ngoại giao thế hệ 9X Nguyễn Thu Hoài- Chủ nhân của bánh chưng thương hiệu Nương Bắc tự nhận mình có một ý tưởng điên rồ khi đưa bánh chưng vào những giỏ quà Tết. Đã vậy, mỗi cặp bánh chưng Nương Bắc có giá tới 600 nghìn đồng - số tiền đủ để mua hàng chục chiếc bánh chưng truyền thống khác.
Trải nghiệm dịch vụ nha khoa chuẩn Hàn Quốc tại TP Buôn Ma Thuột

Trải nghiệm dịch vụ nha khoa chuẩn Hàn Quốc tại TP Buôn Ma Thuột

Với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm, Nha khoa GANGNAM là địa chỉ đáng tin cậy để mọi người chăm sóc sức khoẻ "cái gốc con người".
Xây nhà tầng, mua xe hơi nhờ trồng giống bưởi có tên "kỳ lạ"

Xây nhà tầng, mua xe hơi nhờ trồng giống bưởi có tên "kỳ lạ"

Với giá bán từ 30,000 đồng đến 40,000 đồng/quả, nhiều xã viên của Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ Bưởi tôm vàng Thượng Mỗ (huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) có thu nhập lên đến 400 triệu mỗi vụ.
Nuôi con "nhiều chân”, một nông dân lời 20 tỉ đồng/năm, trở thành Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024

Nuôi con "nhiều chân”, một nông dân lời 20 tỉ đồng/năm, trở thành Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024

Anh Nguyễn Minh Nhủ (xã Bảo Thạnh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) nuôi tôm công nghệ cao với diện tích 18ha, năng suất sản lượng 400 tấn tôm/năm. Mô hình nuôi tôm của Nông dân Việt Nam xuất sắc có doanh thu 45 tỷ đồng/năm, lợi nhuận 20,5 tỉ đồng/năm.
Show thời trang phản ánh những góc khuất của đời sống, xã hội thu hút sự quan tâm của giới trẻ

Show thời trang phản ánh những góc khuất của đời sống, xã hội thu hút sự quan tâm của giới trẻ

Ngày 06/10/2024 vừa qua, LaMode Fashion Show quay trở lại với sự thành công ngoài mong đợi của show diễn mang tên Cộng hưởng, để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng khán giả qua những thiết kế độc đáo, chuyên nghiệp mà không thiếu đi tính nghệ thuật được hoàn thành 100% bởi các học sinh cấp 3.
CEO & Founder An Dược Group: Người nâng tầm vị thế Việt về Nghi thức trên trường Quốc tế

CEO & Founder An Dược Group: Người nâng tầm vị thế Việt về Nghi thức trên trường Quốc tế

Jessica Nguyễn – CEO & Founder An Dược Group, không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh mà còn là người Việt Nam đầu tiên trở thành thành viên của Hiệp hội Chuyên gia Nghi thức Châu Á- Thái Bình Dương.
Hàng trăm em Du học sinh của Công ty LetcoHT-Group được định cư và làm việc lâu dài ở nước ngoài

Hàng trăm em Du học sinh của Công ty LetcoHT-Group được định cư và làm việc lâu dài ở nước ngoài

Sau khi tốt nghiệp các trường Đại học tại Hàn Quốc và Nhật Bản, hàng trăm Du học sinh của Công ty TNHH Du học XKLD Quốc tế Letcoht-Group đã được ở lại làm việc lâu dài tại nước sở tại với mức thu nhập cao.
Người vợ đem tình yêu chân thành, giúp chồng bại liệt vượt lên số phận

Người vợ đem tình yêu chân thành, giúp chồng bại liệt vượt lên số phận

Tình yêu chân thành của chị Nguyễn Thị Lệ Quyên đã giúp anh Trần Văn Tiên có thêm nghị lực, niềm tin trong cuộc sống, từ một người bại liệt trở thành doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực vàng bạc, đã quý.
Chuyên gia kinh tế gợi ý các kênh đầu hấp dẫn từ nay đến cuối năm

Chuyên gia kinh tế gợi ý các kênh đầu hấp dẫn từ nay đến cuối năm

Các chuyên gia cho rằng, nền kinh tế Việt Nam đang có nhiều tín hiệu khởi sắc, mở ra triển vọng cho nhà đầu tư ở nhiều kênh nửa cuối năm 2024 và những năm tiếp sau.
Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường

Với tâm huyết cũng như khát vọng làm giàu trên chính quê hương mình – Chị Nguyễn Thị Thu Hoa (sinh năm 1992) người con gái Mường ở vùng đất Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ đã xây dựng và phát triển “thịt chua Thanh Sơn – Phú Thọ” là một sản phẩm được nhiều người dân trên cả nước biết đến với cái tên “thịt chua Trường Foods”.
Biến xơ mướp thành các sản phẩm thời trang cao cấp

Biến xơ mướp thành các sản phẩm thời trang cao cấp

Với mục tiêu bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng tiêu dùng xanh, anh Nguyễn Phú Tùng và các cộng sự đã tạo ra hàng loạt các sản phẩm độc đáo, hữu ích từ xơ mướp.
Độc lạ bánh quy hạt cà phê của chàng trai xứ sở ngàn hoa

Độc lạ bánh quy hạt cà phê của chàng trai xứ sở ngàn hoa

Với đôi tay khéo léo, tỉ mỉ, anh Nguyễn Văn Hoài Nam (ngụ đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã tạo những chiếc bánh quy hạt cà phê mang hương vị từ đặc sản Đà Lạt, đáp ứng nhu cầu thị trường.
Cá nuôi lồng bè, tôm hùm bông chết hàng loạt, người nuôi như “ngồi trên đống lửa”

Cá nuôi lồng bè, tôm hùm bông chết hàng loạt, người nuôi như “ngồi trên đống lửa”

Những ngày qua, người nuôi tôm hùm bông ở Vạn Ninh, Khánh Hòa và người nuôi cá lồng trên địa bàn xã Tiền Tiến, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương như "ngồi trên đống lửa" khi hàng trăm tấn cá bỗng dưng chết hàng loạt, chưa rõ nguyên nhân.
Nông dân Tiền Giang được mùa, trúng giá vụ lúa Đông Xuân

Nông dân Tiền Giang được mùa, trúng giá vụ lúa Đông Xuân

Nông dân tại các huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang đang bước vào giai đoạn thu hoạch lúa Đông Xuân. Lúa trúng mùa, trúng giá giúp nhà nông thu lợi nhuận cao.
Nhiều người trồng sầu riêng, cà phê thành tỉ phú

Nhiều người trồng sầu riêng, cà phê thành tỉ phú

Giá sầu riêng, cà phê tăng kỷ lục trong năm 2023 giúp nhiều nông dân trồng cà phê, sầu riêng bội thu tiền tỉ.
Những người đam mê làm giàu từ cây dược liệu

Những người đam mê làm giàu từ cây dược liệu

Với nguồn tài nguyên động, thực vật đa dạng, Việt Nam cũng có tên trong bản đồ dược liệu thế giới. Trong những năm gần đây, nhờ đi đúng hướng, nhiều hộ dân đã bắt đầu làm giàu từ cây dược liệu của địa phương.
Giá chuối giảm sâu, nông dân trồng chuối ở Đồng Nai “mất Tết”

Giá chuối giảm sâu, nông dân trồng chuối ở Đồng Nai “mất Tết”

Giá chuối xuất khẩu rẻ như cho, nhiều nông dân trồng chuối ở huyện Trảng Bom, huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) trắng tay trước thềm Tết Nguyên đán.
Các “thủ phủ” quất trên cả nước hối hả vào vụ Tết

Các “thủ phủ” quất trên cả nước hối hả vào vụ Tết

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, bà con trồng quất trên khắp cả nước đang tất bật bước vào vụ thu hoạch Tết sau một năm chăm sóc, vun trồng.
Nông dân trồng bưởi thắng lớn vụ Tết

Nông dân trồng bưởi thắng lớn vụ Tết

Có màu sắc bắt mắt, mùi thơm đặc trưng nên bưởi luôn đắt khách mỗi dịp Tết đến xuân về, nhờ đó mà người trồng bưởi thu bộn tiền mỗi khi đến vụ thu hoạch.
Từ cây cà phê cổ, người đàn ông tạo ra loại thức uống trứ danh Đà Lạt

Từ cây cà phê cổ, người đàn ông tạo ra loại thức uống trứ danh Đà Lạt

Ấn tượng bởi mùi thơm đặc trưng của cà phê Moka, ông Đỗ Văn Ẩn (ngụ tại đường Tô Hiến Thành, phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã cất công tìm kiếm và tạo nên thương hiệu cà phê nổi tiếng phố núi Đà Lạt.
Hàng loạt KOL “đổ bộ” Bình Phước, truyền cảm hứng cho bộ đội sắp xuất ngũ.

Hàng loạt KOL “đổ bộ” Bình Phước, truyền cảm hứng cho bộ đội sắp xuất ngũ.

Vừa qua, nhiều người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trong xã hội (KOL) từ nhiều tỉnh thành đã đến giao lưu, truyền cảm hứng khát vọng lập thân, lập nghiệp cho gần 1.000 hạ sĩ quan, chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Gia Lai: Làm giàu từ trồng bưởi da xanh gắn liền với du lịch sinh thái

Gia Lai: Làm giàu từ trồng bưởi da xanh gắn liền với du lịch sinh thái

Những năm gần đây, du lịch sinh thái gắn liền với nông nghiệp đang là những mô hình độc đáo và có nhiều tiềm năng, giúp người dân nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Vươn lên làm giàu nhờ trồng bưởi da xanh gắn với du lịch sinh thái nhà vườn, hộ anh Nguyễn Văn Kiểm tại thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai là một trong những tấm gương điển hình.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động