Chiêm ngưỡng các “cụ” lựu giá tiền tỷ khủng nhất Việt Nam, đại gia đòi mua chủ nhân quyết không bán

Cây lựu là loại cây thân gỗ, trong phong thuỷ nó tượng trưng cho sự kiên cường và vững chãi. Những quả lựu căng đỏ tựa như những chiếc lồng đèn mang lại cho gia chủ sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống.
Nở rộ trào lưu biến chè cổ thụ thành cây cảnh sang chảnh, giá đắt giật mình Cây sanh có bộ rễ như hoá thạch, trả 100 cây vàng chủ nhân nhất quyết không bán, báu vật hay đại gia “chém gió” Bonsai lộc vừng 120 tỷ, đại gia gây sốc: Bán một cây cho vui chứ tiền nhiều để làm gì!
Gốc lựu quả hơn 200 năm tuổi được khách Hồng Kông trả giá 2,6 tỷ đồng
Gốc lựu quả hơn 200 năm tuổi được khách Hồng Kông trả giá 2,6 tỷ đồng

Ông Lê Văn Minh, chủ một vườn cây cảnh ở Sapa (Lào Cai) là người sở hữu cặp lựu cổ 200 năm độc nhất vô nhị hiện nay.

Một cây lựu quả có tuổi đời 200 năm, một cây lựu hạnh cũng đã trên 100 tuổi của một đại gia Sapa có tiếng trong giới chơi cây cảnh đang được khách trả tới hơn 6 tỷ đồng nhưng ông không bán.

Ông Minh cho biết, lựu thường được chia làm 2 loại là lựu hạnh và lựu quả. Với lựu quả thì người ta thường chơi quả, lấy quả ăn với đặc điểm là hoa đơn, nhỏ, đường kính chỉ tầm 3-4cm, nhìn không đẹp nhưng quả lại khá to.

Trong khi, lựu hạnh là lựu chơi hoa với đặc điểm hoa màu đỏ khá to, đường kính bông hoa thường từ 8-9cm. Đặc điểm, lựu hạnh chỉ chơi hoa nên cành lựu hạnh thế võng rất đẹp.

So với cây lựu quả thì lựu hạnh hiếm hơn rất nhiều. Bởi, lựu hạnh có đường kính gốc trên 10cm thường được thương lái Trung Quốc thu mua đem về nước. Theo đó, ở các vùng miền, nhà nào may mắn còn giữ lại những cây lựu hạnh vài chục năm tuổi với đường kính gốc khoảng 5-8cm. Tuy nhiên, số này cũng không còn nhiều.

Cây lựu hạnh trên 100 tuổi được khách trả tới 3,5 tỷ đồng
Cây lựu hạnh trên 100 tuổi được khách trả tới 3,5 tỷ đồng

Chỉ vào hai gốc lựu trong vườn của mình, ông Minh tiết lộ, cây lựu hạnh của ông có tuổi đời đã trên 100 năm, đường kính gốc lên tới 29cm. Còn cây lựu quả gốc khủng hơn nhiều vì đã trên 200 tuổi.

“Đây là cặp lựu cổ ít người có. Khách Hồng Kông và Trung Quốc cứ vài tháng lại sang hỏi mua một lần với giá lên tới 6,1 tỷ đồng nhưng tôi đều lắc đầu không bán”. Ông tiết lộ, không bán không phải vì họ trả giá thấp mà vì ông thích giữ lại, không phải vì tiền nhiều mà bán cho khách Trung Quốc hay khách nước ngoài.

Theo ông Minh, sau này có thể ông sẽ bán 2 cây lựu cổ cho khách chơi người Việt Nam, còn hiện giờ 2 cây lựu cổ này vẫn được trồng trong góc vườn, ông đang tìm mua chậu cảnh cổ để đánh cây đưa vào trồng trong chậu chơi.

Vận chuyển lựu khổng lồ về nhà vườn ở Sài Gòn
Vận chuyển lựu khổng lồ về nhà vườn ở Sài Gòn

Cùng có niềm đam mê với cây lựu cảnh, anh Võ Duy Khánh, 36 tuổi, trú P.Tân Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM đang sở hữu 2 cây lựu cổ thụ hơn 100 năm tuổi.

“Tôi mua vì sở thích cá nhân và cho bạn bè trong hội đam mê cây cảnh ghé thăm và thưởng lãm. Lựu đại thụ mà tôi sở hữu có tuổi đời hơn 100 năm, từ Ấn Độ. Tôi mong muốn trong tương lai sẽ tìm được những cây có tuổi đời lớn hơn nữa”, anh Khánh nói.

Anh Khánh từng có thời gian làm việc trong công ty về nông nghiệp, thực hiện chuyển giao công nghệ trồng nhiều giống cây ở vùng Nam Mỹ, do đó được tiếp xúc với ngành nông nghiệp của nhiều quốc gia. Với đam mê những cây độc lạ, anh Khánh quan tâm tìm kiếm những cây lựu cổ thụ.

Săn những cây lựu khủng không phải là điều dễ dàng. Nhờ sự kết nối của các đồng nghiệp ở nước ngoài, anh Khánh được giới thiệu nguồn gốc của giống lựu, rồi dần dần tìm ra những cây lớn và cây cổ thụ.

Anh Khánh và 1 cây lựu đại thụ hơn 100 năm tuổi
Anh Khánh và 1 cây lựu đại thụ hơn 100 năm tuổi

"Lựu cổ thụ đã trồng chậu lâu năm, để vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam, họ đóng gói rất cẩn thận nhằm tránh tình trạng gãy những chi cành chính. Về đến Việt Nam, cây vẫn còn tươi xanh, không bị ảnh hưởng gì nhiều”, anh Khánh nói.

Anh Khánh không tiết lộ giá trị cây lựu cổ thụ vì cho rằng giá trị về lịch sử và tinh thần là quan trọng hơn.

“Lựu Ấn Độ có hoa đỏ, trái đỏ với mỗi trái nặng hơn 2 kg, to như đèn lồng, hạt lựu bên trong cũng đỏ như những viên ruby, tàng cây, thân cây rất bề thế, dáng thế bộc lộ được sự trường tồn. Người Phương Đông chú trọng phong thủy, mong muốn sự trường tồn và thịnh vượng trong kinh doanh lẫn cuộc sống nên dù sở hữu vườn cây cả chục tỉ đồng vẫn muốn có một cây lựu cổ thụ như vậy”, anh Khánh nói.

Cây sanh có bộ rễ như hoá thạch, trả 100 cây vàng chủ nhân nhất quyết không bán, báu vật hay đại gia “chém gió” Cây sanh có bộ rễ như hoá thạch, trả 100 cây vàng chủ nhân nhất quyết không bán, báu vật hay đại gia “chém gió”
Sửng sốt trước vẻ huyền bí của cây duối đại cổ thụ nghìn năm tuổi ‘bàn tay Phật’ Sửng sốt trước vẻ huyền bí của cây duối đại cổ thụ nghìn năm tuổi ‘bàn tay Phật’
Bonsai lộc vừng 120 tỷ, đại gia gây sốc: Bán một cây cho vui chứ tiền nhiều để làm gì! Bonsai lộc vừng 120 tỷ, đại gia gây sốc: Bán một cây cho vui chứ tiền nhiều để làm gì!
Minh Anh (T/h)

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động