Cao Bằng: Khai trương Trung tâm trưng bày, kinh doanh và phân phối sản phẩm nông nghiệp

Sáng 12/10, Hội nông dân tỉnh Cao Bằng phối hợp với Công ty TNHH Trường Thọ tổ chức Lễ khai trương Trung tâm trưng bày, giới thiệu, kinh doanh và phân phối sản phẩm nông nghiệp.
Đặc sản tương Mẹc Cảng Cao Bằng Mùa thu hoạch lúa nếp Ong - đặc sản miền biên viễn Trùng Khánh Cao Bằng: “Thủ phủ” hạt dẻ Trùng Khánh vào mùa thu hoạch
Khai trương Trung tâm trưng bày, giới thiệu, kinh doanh và phân phối sản phẩm nông nghiệp
Khai trương Trung tâm trưng bày, giới thiệu, kinh doanh và phân phối sản phẩm nông nghiệp

Tại buổi lễ, có trên 30 gian hàng với hơn 300 sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), tổ chức cá nhân,... được trưng bày. Các mặt hàng trưng bày là sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm đặc trưng đặc hữu của địa phương như: Gạo nếp, gạo nhật, miến dong, khẩu sli, bánh khảo, hạt dẻ, trà giảo cổ lam, trà Phia Oắc, Phia Đén, rượu, củ quả tươi,...Đặc biệt, trong số các sản phẩm có 18 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Lễ khai trương nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu các làng nghề, tìm kiếm đối tác cho các sản phẩm nông sản của các đơn vị, doanh nghiệp, HTX,... trên địa bàn, nhất là các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh; hình thành Trung tâm giao dịch các sản phẩm nông sản, làng nghề với các sản phẩm, làng nghề truyền thống đặc sắc, có nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

Trong buổi lễ, Công ty TNHH Trường Thọ Cao Bằng đã ký kết với 6 doanh nghiệp, HTX thực hiện liên kết phân phối sản phẩm nông sản thông qua chuỗi kết nối cung - cầu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an tại các cửa hàng, siêu thị trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại buổi lễ
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng đề nghị các sở, ban, ngành,... quan tâm chỉ đạo, chú trọng công tác quy hoạch vùng sản xuất tập trung theo chuỗi liên kết sản phẩm của địa phương, nhất là sản phẩm OCOP; phối hợp chặt chẽ, từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, HTX,... trong hoạt động sản xuất.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu quảng bá các hoạt động của Trung tâm. Tìm kiếm thị trường, đa dạng hóa sản phẩm trưng bày nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ người tiêu dùng và thu hút khách du lịch tới tham quan, mua sắm.

Các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác,... tích cực ứng dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất, nâng cao chất lượng giá trị sản phẩm; mở rộng quy mô sản xuất, liên kết “4 nhà” trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Cùng với đó, Hội Nông dân tỉnh cần làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển các sản phẩm nông sản của địa phương theo hướng ổn định và bền vững.

Hồng Ánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cao Bằng: Khai trương Trung tâm trưng bày, kinh doanh và phân phối sản phẩm nông nghiệp

Cao Bằng: Khai trương Trung tâm trưng bày, kinh doanh và phân phối sản phẩm nông nghiệp

Sáng 12/10, Hội nông dân tỉnh Cao Bằng phối hợp với Công ty TNHH Trường Thọ tổ chức Lễ khai trương Trung tâm trưng bày, giới thiệu, kinh doanh và phân phối sản phẩm nông nghiệp.
Sản phẩm OCOP: Đà Nẵng hoàn thiện hồ sơ đánh giá, phân hạng thêm 8 sản phẩm OCOP năm 2021

Sản phẩm OCOP: Đà Nẵng hoàn thiện hồ sơ đánh giá, phân hạng thêm 8 sản phẩm OCOP năm 2021

Đến nay, UBND các quận, huyện của thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành hồ sơ đánh giá cấp quận, huyện đối với 8 sản phẩm thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2021.
Tổng quan về sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên

Tổng quan về sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên

Qua gần 4 năm triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, phong trào “Mỗi xã một sản phẩm” đã góp phần thúc đẩy các chủ thể sản xuất hoàn thiện hơn cho các sản phẩm của mình, nâng cao thương hiệu sản phẩm Thái Nguyên. Đến tháng 6/2021, toàn tỉnh Thái Nguyên đã có 78 sản phẩm đạt chuẩn OCOP.
Sản phẩm OCOP: Huyện Quốc Oai đánh giá, phân hạng 31 sản phẩm OCOP năm 2021

Sản phẩm OCOP: Huyện Quốc Oai đánh giá, phân hạng 31 sản phẩm OCOP năm 2021

Vừa qua, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức đánh giá, phân hạng cho 31 sản phẩm của 11 chủ thể tham gia Chương trình OCOP năm 2021.
Sản phẩm OCOP: Thái Nguyên tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Sản phẩm OCOP: Thái Nguyên tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Hoạt động đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm nay của tỉnh Thái Nguyên sẽ diễn ra trong tháng 10/2021, từ ngày 05-30/10. Trong đợt đánh giá lần này toàn tỉnh Thái Nguyên có 85 sản phẩm thuộc 9 huyện, thành phố và thị xã.
Thế nào là một chu trình OCOP thường niên?

Thế nào là một chu trình OCOP thường niên?

Một chu trình OCOP thường niên được thực hiện theo 6 bước, gồm: Tuyên truyền, hướng dẫn về OCOP - Nhận đăng ký ý tưởng sản phẩm - Nhận phương án, dự án sản xuất kinh doanh - Triển khai phương án, dự án sản xuất kinh doanh - Đánh giá và xếp hạng sản phẩm - Xúc tiến thương mại.
Chuỗi tập huấn chương trình OCOP năm 2021

Chuỗi tập huấn chương trình OCOP năm 2021

Với 11 chuyên đề xoay quanh các sản phẩm OCOP, chuỗi tập huấn chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2021 có sự tham gia trực tuyến của gần 63 tỉnh thành trong cả nước với hơn 3.000 người tham dự.
Sản phẩm OCOP: Quảng Ninh kiến nghị đưa 56 sản phẩm ra khỏi Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP: Quảng Ninh kiến nghị đưa 56 sản phẩm ra khỏi Chương trình OCOP

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Quảng Ninh đã kiến nghị UBND tỉnh thu hồi chứng nhận đạt sao đối với 13 sản phẩm OCOP và ban hành quyết định đưa 56 sản phẩm ra khỏi Chương trình OCOP.
Hà Nội tổ chức kiểm tra, giám sát liên ngành với sản phẩm OCOP quý IV/2021

Hà Nội tổ chức kiểm tra, giám sát liên ngành với sản phẩm OCOP quý IV/2021

Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 4248/QĐ-UBND về việc Thành lập đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành đối với sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố. Kế hoạch kiểm tra được thực hiện trong Quý IV/2021 bên cạnh việc tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Chương trình OCOP hướng tới phát triển kinh tế nông thôn

Chương trình OCOP hướng tới phát triển kinh tế nông thôn

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” – OCOP được đề ra nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế và lao động nông thôn, hướng đến phát triển theo hướng phát triển nội lực của cộng đồng địa phương, là một trong những mục tiêu trọng điểm của chương trình Nông thôn mới quốc gia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
Phiên bản di động