Cà Mau đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm OCOP

Ngày 26/4, UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức Hội nghị “kết nối giao thương sản phẩm OCOP năm 2022” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, cũng như quảng bá các sản phẩm đặc trưng OCOP đến với các đơn vị doanh nghiệp phân phối sản phẩm trong và ngoài tỉnh.
Gia Lai: Trao giấy chứng nhận OCOP cho 67 sản phẩm Nghệ An phấn đấu có trên 100 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trong năm 2022 Phú Yên trao chứng nhận cho 9 sản phẩm OCOP
Tỉnh Cà Mau kết nối giao thương sản phẩm OCOP.
Tỉnh Cà Mau kết nối giao thương sản phẩm OCOP

Tỉnh Cà Mau hiện có 77 sản phẩm OCOP đã được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó, có 3 sản phẩm đạt 4 sao. Năm 2022, địa phương có 40 chủ thể đã đăng ký đánh giá xếp hạng cho 62 sản phẩm mới và 13 chủ thể có kế hoạch thăng hạng cho 22 sản phẩm đã được chứng nhận.

Nhìn chung, thời gian qua các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã tiêu thụ qua nhiều kênh bán hàng gồm siêu thị, chợ truyền thống….đưa sản phẩm vào các hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài tỉnh để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ.

Đăc biệt, một số sản phẩm xuất khẩu qua các thị trường Úc, Canada, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore… và được kết nối trên sàn giao dịch thương mại điện tử như: madeincamau.com (tỉnh Cà Mau), voso.vn (Viettel), postmart.vn (VNPT) và các kênh khác như Lazada, Amazon, Alibaba, Zalo, Facebook…

Cà Mau: Tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP năm 2022”
Ông Paul Le đại diện tập đoàn Central Retail trao đổi với lãnh đạo tỉnh Cà Mau về phát triển sản phẩm OCOP

Dù vậy các sản phẩm OCOP Cà Mau chưa phát huy hết tiềm năng khi tỷ lệ sản phẩm vào siêu thị và hệ thống bán lẻ trên cả nước chưa cao bởi nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp còn chưa thực sự chú trọng trong khâu quảng bá, thay đổi mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng.

Tại hội nghị kết nối giao thương, đại diện các nhà mua, doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh trao đổi, chia sẻ, đề xuất nhiều giải pháp để phát triển và đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, thủy sản, đặc sản và sản phẩm OCOP của tỉnh Cà Mau qua hệ thống siêu thị, các kênh phân phối trong và ngoài tỉnh.

Đặc biệt, 3 doanh nghiệp: Big C, Tứ Sơn, Mekong Delta Ocop Group đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi thông tin, ký kết hợp tác với trên 30 chủ thể OCOP trong tỉnh. Qua đây tạo cơ hội để các chủ thể OCOP tỉnh nhà tiếp cận doanh nghiệp lớn, thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm trong thời gian tới. Đồng thời là dịp để chủ thể lắng nghe ý kiến đóng góp từ phía doanh nghiệp lớn về mẫu mã, chất lượng, phương án kinh doanh để có hướng hợp tác lâu dài, bền vững.

Cà Mau: Tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP năm 2022”
Ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Sử - Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2022 là cơ hội để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau nói chung, các sản phẩm đặc sản đặc trưng, đặc biệt là các sản phẩm OCOP nói riêng đến với các nhà mua, các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời, ông Lê Văn Sử đề nghị, trong thời gian tới, các chủ thể OCOP tỉnh cần tập trung cải thiện về chất lượng sản và xây dựng giải pháp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm; chủ động, mạnh dạn đầu tư nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tham gia chương trình OCOP.

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp, chia sẻ của các nhà mua, doanh nghiệp phân phối tại hội nghị lần này, các chủ thể OCOP cần tập trung cải thiện về chất lượng sản và xây dựng giải pháp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm; chủ động, mạnh dạn đầu tư nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tham gia chương trình OCOP.

Cà Mau: Tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP năm 2022”
Cua biển - sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng của Cà Mau

Các sở, ngành có liên quan, nghiên cứu theo chức năng nhiệm vụ có đề xuất UBND tỉnh triển khai các hoạt động cụ thể, hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP thời gian tới.

Tại hội nghị này, tỉnh Cà Mau ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thủy sản, sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP giữa tỉnh Cà Mau với Tập đoàn Central Retail.

Được biết, từ ngày 26-29/4/2022, 300 sản phẩm OCOP của 90 chủ thể đến từ các địa phương trong tỉnh Cà Mau và một số tỉnh, thành trong nước sẽ được trưng bày, quảng bá tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP”.

Cà Mau: Tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP năm 2022”

Dịp này, bộ phận thu mua của các siêu thị GO!, Big C, Tops Market thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu các hoạt động của Central Retail tại Việt Nam; đồng thời, tại gian hàng này, đại diện Bộ phận thu mua của Central Retail Việt Nam đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng về quy trình vào hàng siêu thị cũng như góp ý cải tiến bao bì mẫu mã phù hợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại.

Qua đó giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ thể OCOP của tỉnh Cà Mau thuận tiện, nhanh chóng đưa hàng hóa OCOP vào kinh doanh tại hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail.

Đặc biệt, Central Retail cũng tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với Sở Công Thương tỉnh Cà Mau về việc xúc tiến phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau trong hệ thống phân phối của Central Retail.

Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động