Cà Mau công nhận 26 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao

Chương trình OCOP tỉnh Cà Mau đến nay đã trải qua 4 năm thực hiện, được triển khai đồng bộ, rộng khắp, các địa phương cũng chủ động triển khai một cách hiệu quả, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới.
Lâm Đồng: Lạc Dương có thêm nhiều sản phẩm được chứng nhận OCOP Bố trí 200 gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024 Hơn 100 gian hàng tham gia Hội chợ hoa xuân, quảng bá sản phẩm OCOP huyện Phúc Thọ
Các đại biểu tham gia Đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Chiều 25/1, tại hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP tỉnh Cà Mau năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã công nhận và trao chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.

Theo đó, Chương trình OCOP tỉnh Cà Mau đến nay đã trải qua 4 năm thực hiện, được triển khai đồng bộ, rộng khắp, các địa phương cũng chủ động triển khai một cách hiệu quả, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, toàn tỉnh có 138 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên/64 chủ thể (có 109 sản phẩm đạt 3 sao, 29 sản phẩm đạt 4 sao) của 64 chủ thể, ngoài ra, có 18 sản phẩm đã hết hạn công nhận và đang hoàn thiện hồ sơ đánh giá lại trong năm 2024. Với số lượng sản phẩm OCOP nêu trên, tỉnh Cà Mau xếp thứ 8/13 tỉnh khu vực ĐBSCL.

Tại Hội nghị, Cơ quan thường trực - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Chương trình OCOP năm 2023, triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP năm 2024. Các địa biểu tham dự Hội nghị cũng đã có ý kiến thảo luận, góp ý và đề xuất các giải pháp, cách làm hay, biện pháp tháo gỡ khó khăn tiếp tục thực hiện Chương trình…

Đồng thời, các đại biểu cũng đánh giá những kết quả đã đạt được, những bài học, kinh nghiệm thành công để nhân rộng trong thời gian tới; đặc biệt tập trung phân tích các khó khăn, hạn chế, nguyên nhân để có những giải pháp thiết thực, thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP năm 2024.

Năm 2024, tỉnh Cà Mau tập trung phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm. Trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt 3 - 4 sao; phấn đấu hỗ trợ và nâng hạng ít nhất 20 sản phẩm đạt 4 sao - 5 sao; phấn đấu có ít nhất 20% chủ thể OCOP là HTX, 10% chủ thể là doanh nghiệp nhỏ và vừa có sản phẩm được công nhận từ 03 sao trở lên; ít nhất 50% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại…

Hội nghị, đã công bố và trao chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.

Các sản phẩm OCOP được công nhận 4 sao lần này, gồm: Bánh phồng tôm sú; bánh phồng tôm (Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Vĩnh Hòa Phát); bánh phồng tôm (Công ty TNHH SX TM DV Kiên Cường Năm Căn); tôm khô sinh thái, thịt cua sinh thái, chà bông tôm, chả tôm sinh thái, nước mắm Ngọc Trân; Tôm sú đông; rượu nếp cẩm; nước cốt trái nhàu nguyên chất SK NONI; cá Khô bổi Tư Hùng; cá khô bổi, bổi 1 nắng; trà xạ đen túi lọc Hùng Khánh, trà thìa canh túi lọc Hùng Khánh, trà đinh lăng túi lọc Hùng Khánh; tôm khô Sông Đầm, tôm khô chà bông Sông Đầm, tôm khô thẻ Sông Đầm; ba khía muối, ba khía trộn sẵn, riêu ba khía, mắm tôm chua ngọt; gạo sạch Ông Muộn.

Bánh phồng tôm của Công ty TNHH SX TM DV Kiên Cường, ấp 2, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn được công nhận OCOP 4 sao.
Bánh phồng tôm của Công ty TNHH SX TM DV Kiên Cường, ấp 2, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn được công nhận OCOP 4 sao.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh: thời gian qua, mặc dù trong điều kiện còn rất nhiều khó khăn nhưng chương trình OCOP của tỉnh đạt nhiều thành tựu, được các tỉnh, thành trong khu vực đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên, sản phẩm OCOP của Cà Mau vẫn chưa phát triển xứng tầm, phần lớn sản phẩm chưa vào được các hệ thống phân phối lớn. Qua đó, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đơn vị xem xét chặt chẽ phát triển sản phẩm mới, nâng chất cho các sản phẩm đã công nhận và đánh giá về sức cạnh tranh, sự phát triển lâu dài trong tương lai. UBND các huyện chỉ đạo các phòng chức năng rà soát danh mục các sản phẩm OCOP của địa phương có triển vọng nâng hạng trong năm 2024. Các ngành, địa phương phải quyết liệt hơn nữa trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn, động viên, hỗ trợ cá nhân và tổ chức thực hiện chương trình OCOP trong thời gian tới. Trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chú trọng xây dựng kế hoạch cụ thể, có thời gian hoàn thiện rõ ràng, chú ý đến việc như truy xuất nguồn gốc, xúc tiến thương mại. Các chủ thể tiến lên sản xuất công nghiệp ngay trên các làng nghề; giữ vững và thăng hạng các sản phẩm, hoàn thiện các tiêu chí như về sở hữu trí tuệ.

Nhân dịp này, có 9 tập thể và 12 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình OCOP.

Bắc Giang: Ban hành Nghị quyết về phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2024 - 2025 Bắc Giang: Ban hành Nghị quyết về phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2024 - 2025
Liên kết quảng bá sản phẩm OCOP tại Đà Lạt Liên kết quảng bá sản phẩm OCOP tại Đà Lạt
Dự kiến Hà Nội sẽ có 10 Trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP, làng nghề Dự kiến Hà Nội sẽ có 10 Trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP, làng nghề
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Người đưa miến dong làng So xuất ngoại là ai?

Người đưa miến dong làng So xuất ngoại là ai?

Với lợi thế là vùng đất trăm nghề, Hà Nội đang tập trung phát triển làng nghề, nhất là các sản phẩm OCOP nhằm phát triển kinh tế nông thôn và hướng tới xuất khẩu; trong đó có sản phẩm miến dong làng So.
Chuỗi sự kiện hấp dẫn ở Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024

Chuỗi sự kiện hấp dẫn ở Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024

Sáng 18/7, UBND huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Sầu riêng Krông Pắc – Phát triển và hội nhập".
Bún khô gạo lứt Thanh Lộc

Bún khô gạo lứt Thanh Lộc

Bún khô gạo lứt là một trong các sản phẩm của công ty cổ phần thương mại Thanh Lộc, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Nước gừng xay Trí Đức

Nước gừng xay Trí Đức

Nước gừng xay là một trong các sản phẩm của Công ty trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu Trí Đức, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao.
Gỡ điểm nghẽn vốn, đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Gỡ điểm nghẽn vốn, đưa sản phẩm OCOP vươn xa

“Mỗi xã một sản phẩm OCOP” là Chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực, gia tăng giá trị sản phẩm. Để đưa sản phẩm OCOP vươn xa, các chuyên gia cho rằng tổ chức tín dụng cần tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận nguồn tín dụng với lãi suất ưu đãi.
Hòa Bình xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP thủy sản từ thế mạnh lòng hồ thủy điện

Hòa Bình xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP thủy sản từ thế mạnh lòng hồ thủy điện

Hòa Bình với lợi thế là có diện tích lòng hồ thủy điện rộng lớn, có thể phát triển ngành nuôi trồng thủy sản theo hướng sản phẩm OCOP.
Hồi sinh nông nghiệp địa phương bằng sản phẩm OCOP

Hồi sinh nông nghiệp địa phương bằng sản phẩm OCOP

Chiều ngày 10/7 tại Hà Nội đã diễn ra chương trình: Giao lưu nông nghiệp Việt Nhật với chủ đề “Hồi sinh nông nghiệp địa phương bằng sản phẩm OCOP”. Chương trình đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản.
Huyện Thạch Thất phấn đấu có thêm 20 - 30 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP năm 2024

Huyện Thạch Thất phấn đấu có thêm 20 - 30 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP năm 2024

Huyện Thạch Thất là một trong số những địa phương đứng đầu thành phố Hà Nội về số lượng sản phẩm OCOP. Theo Kế hoạch số 16/KH-UBND, trong năm 2024 huyện Thạch Thất phấn đấu có thêm từ 20 - 30 sản phẩm đăng ký mới được công nhận OCOP đạt hạng 3 sao trở lên và hoàn thành 100% số xã, thị trấn có ít nhất 01 sản phẩm trở lên được công nhận OCOP.
Cà gai leo

Cà gai leo

Cà gai leo là một trong các sản phẩm của Công ty cổ phần nông nghiệp Gigaherbs Việt Nam, sản phẩm đã được cấp chứng nhận ocop 4 sao của TP Hà Nội.
Bộ khăn bông sợi tre Boha

Bộ khăn bông sợi tre Boha

Bộ khăn bông sợi tre Boha là một trong các sản phẩm của Công ty TNHH dệt may Thành Long, sản phẩm đã được cấp chứng nhận ocop 4 sao của TP Hà Nội.
Chè tôm nõn Hảo Đạt

Chè tôm nõn Hảo Đạt

Chè tôm nõn Hảo Đạt là một trong các sản phẩm chè của Hợp tác xã Hảo Đạt. Sản phẩm đã được chứng nhận ocop 5 sao.
Cà phê Phát Huy - đậm đà hương vị vùng biên giới

Cà phê Phát Huy - đậm đà hương vị vùng biên giới

Cà phê Phát Huy được chăm chút tỉ mỉ từ khâu chế biến đến khâu sản xuất, không chỉ đảm bảo chất lượng sạch, mà còn thơm ngon, mang đậm hương vị vùng biên giới Đức Cơ.
Cao thìa canh Minh Nhi

Cao thìa canh Minh Nhi

Cao thìa canh Minh Nhi là một lựa chọn tốt cho những ai đang bị bệnh tiểu đường, là sản phẩm được chiết xuất từ cây thìa canh - sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Thịt gà đen H’mông

Thịt gà đen H’mông

Gà đen H’mông hiện là sản phẩm được nhiều khách hàng tin dùng bởi thịt chắc, thơm và có vị ngọt đặc trưng.
Miến dong Dương Kiên

Miến dong Dương Kiên

Công ty TNHH sản xuất thương mại và xuất nhập khẩu Dương Kiên là công ty sản miến dong được UBND TP Hà Nội cấp Ocop 4 sao.
Kẹo thạch zozi

Kẹo thạch zozi

Kẹo thạch zozi do Công ty Cổ phần Thái Dương sản xuất được UBND TP Hà Nội cấp chứng nhận sản phẩm ocop 4 sao.
Bánh tẻ Phú Nhi

Bánh tẻ Phú Nhi

Bánh tẻ Phú Nhi là món ăn được người dân Hà Nội rất yêu thích, món ăn này có hương vị đặc trưng rất riêng làm du khách không thể quên mỗi khi ghé qua vùng đất "địa linh, nhân kiệt".
Nem Phùng gia truyền

Nem Phùng gia truyền

Nem Phùng là một trong những món ăn đặc sản của người Hà Nội, món ăn này có hương vị rất đặc trưng làm thực khách không thể quên.
Giường ngủ mặt trời gỗ óc chó

Giường ngủ mặt trời gỗ óc chó

Giường ngủ mặt trời gỗ óc chó là một trong các sản phẩm tiêu biểu của công ty TNHH thiết kế và sản xuất nội thất Song Lê. Sản phẩm đã được cấp chứng nhận ocop 4 sao của UBND TP Hà Nội.
Sữa chua nếp cẩm Ba Vì

Sữa chua nếp cẩm Ba Vì

Sữa chua nếp cẩm Ba Vì là một trong những dòng sản phẩm của công ty cổ phần sữa Ba Vì, đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Đậu phụ sạch

Đậu phụ sạch

Đậu phụ sạch do Công ty TNHH Đậu phụ sạch truyền thống Việt Nam Visoy sản xuất theo quy trình khép kín, có sự ứng dụng của khoa học hiện đại kết hợp với phương pháp truyền thống, nhằm cho ra những sản phẩm chất lượng nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động