Cà Mau công nhận 26 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao

Chương trình OCOP tỉnh Cà Mau đến nay đã trải qua 4 năm thực hiện, được triển khai đồng bộ, rộng khắp, các địa phương cũng chủ động triển khai một cách hiệu quả, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới.
Lâm Đồng: Lạc Dương có thêm nhiều sản phẩm được chứng nhận OCOP Bố trí 200 gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024 Hơn 100 gian hàng tham gia Hội chợ hoa xuân, quảng bá sản phẩm OCOP huyện Phúc Thọ
Các đại biểu tham gia Đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Chiều 25/1, tại hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP tỉnh Cà Mau năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã công nhận và trao chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.

Theo đó, Chương trình OCOP tỉnh Cà Mau đến nay đã trải qua 4 năm thực hiện, được triển khai đồng bộ, rộng khắp, các địa phương cũng chủ động triển khai một cách hiệu quả, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, toàn tỉnh có 138 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên/64 chủ thể (có 109 sản phẩm đạt 3 sao, 29 sản phẩm đạt 4 sao) của 64 chủ thể, ngoài ra, có 18 sản phẩm đã hết hạn công nhận và đang hoàn thiện hồ sơ đánh giá lại trong năm 2024. Với số lượng sản phẩm OCOP nêu trên, tỉnh Cà Mau xếp thứ 8/13 tỉnh khu vực ĐBSCL.

Tại Hội nghị, Cơ quan thường trực - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Chương trình OCOP năm 2023, triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP năm 2024. Các địa biểu tham dự Hội nghị cũng đã có ý kiến thảo luận, góp ý và đề xuất các giải pháp, cách làm hay, biện pháp tháo gỡ khó khăn tiếp tục thực hiện Chương trình…

Đồng thời, các đại biểu cũng đánh giá những kết quả đã đạt được, những bài học, kinh nghiệm thành công để nhân rộng trong thời gian tới; đặc biệt tập trung phân tích các khó khăn, hạn chế, nguyên nhân để có những giải pháp thiết thực, thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP năm 2024.

Năm 2024, tỉnh Cà Mau tập trung phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm. Trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt 3 - 4 sao; phấn đấu hỗ trợ và nâng hạng ít nhất 20 sản phẩm đạt 4 sao - 5 sao; phấn đấu có ít nhất 20% chủ thể OCOP là HTX, 10% chủ thể là doanh nghiệp nhỏ và vừa có sản phẩm được công nhận từ 03 sao trở lên; ít nhất 50% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại…

Hội nghị, đã công bố và trao chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.

Các sản phẩm OCOP được công nhận 4 sao lần này, gồm: Bánh phồng tôm sú; bánh phồng tôm (Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Vĩnh Hòa Phát); bánh phồng tôm (Công ty TNHH SX TM DV Kiên Cường Năm Căn); tôm khô sinh thái, thịt cua sinh thái, chà bông tôm, chả tôm sinh thái, nước mắm Ngọc Trân; Tôm sú đông; rượu nếp cẩm; nước cốt trái nhàu nguyên chất SK NONI; cá Khô bổi Tư Hùng; cá khô bổi, bổi 1 nắng; trà xạ đen túi lọc Hùng Khánh, trà thìa canh túi lọc Hùng Khánh, trà đinh lăng túi lọc Hùng Khánh; tôm khô Sông Đầm, tôm khô chà bông Sông Đầm, tôm khô thẻ Sông Đầm; ba khía muối, ba khía trộn sẵn, riêu ba khía, mắm tôm chua ngọt; gạo sạch Ông Muộn.

Bánh phồng tôm của Công ty TNHH SX TM DV Kiên Cường, ấp 2, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn được công nhận OCOP 4 sao.
Bánh phồng tôm của Công ty TNHH SX TM DV Kiên Cường, ấp 2, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn được công nhận OCOP 4 sao.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh: thời gian qua, mặc dù trong điều kiện còn rất nhiều khó khăn nhưng chương trình OCOP của tỉnh đạt nhiều thành tựu, được các tỉnh, thành trong khu vực đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên, sản phẩm OCOP của Cà Mau vẫn chưa phát triển xứng tầm, phần lớn sản phẩm chưa vào được các hệ thống phân phối lớn. Qua đó, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đơn vị xem xét chặt chẽ phát triển sản phẩm mới, nâng chất cho các sản phẩm đã công nhận và đánh giá về sức cạnh tranh, sự phát triển lâu dài trong tương lai. UBND các huyện chỉ đạo các phòng chức năng rà soát danh mục các sản phẩm OCOP của địa phương có triển vọng nâng hạng trong năm 2024. Các ngành, địa phương phải quyết liệt hơn nữa trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn, động viên, hỗ trợ cá nhân và tổ chức thực hiện chương trình OCOP trong thời gian tới. Trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chú trọng xây dựng kế hoạch cụ thể, có thời gian hoàn thiện rõ ràng, chú ý đến việc như truy xuất nguồn gốc, xúc tiến thương mại. Các chủ thể tiến lên sản xuất công nghiệp ngay trên các làng nghề; giữ vững và thăng hạng các sản phẩm, hoàn thiện các tiêu chí như về sở hữu trí tuệ.

Nhân dịp này, có 9 tập thể và 12 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình OCOP.

Bắc Giang: Ban hành Nghị quyết về phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2024 - 2025 Bắc Giang: Ban hành Nghị quyết về phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2024 - 2025
Liên kết quảng bá sản phẩm OCOP tại Đà Lạt Liên kết quảng bá sản phẩm OCOP tại Đà Lạt
Dự kiến Hà Nội sẽ có 10 Trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP, làng nghề Dự kiến Hà Nội sẽ có 10 Trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP, làng nghề
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động