Cà Mau công nhận 26 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao

Chương trình OCOP tỉnh Cà Mau đến nay đã trải qua 4 năm thực hiện, được triển khai đồng bộ, rộng khắp, các địa phương cũng chủ động triển khai một cách hiệu quả, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới.
Lâm Đồng: Lạc Dương có thêm nhiều sản phẩm được chứng nhận OCOP Bố trí 200 gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024 Hơn 100 gian hàng tham gia Hội chợ hoa xuân, quảng bá sản phẩm OCOP huyện Phúc Thọ
Các đại biểu tham gia Đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Chiều 25/1, tại hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP tỉnh Cà Mau năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã công nhận và trao chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.

Theo đó, Chương trình OCOP tỉnh Cà Mau đến nay đã trải qua 4 năm thực hiện, được triển khai đồng bộ, rộng khắp, các địa phương cũng chủ động triển khai một cách hiệu quả, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, toàn tỉnh có 138 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên/64 chủ thể (có 109 sản phẩm đạt 3 sao, 29 sản phẩm đạt 4 sao) của 64 chủ thể, ngoài ra, có 18 sản phẩm đã hết hạn công nhận và đang hoàn thiện hồ sơ đánh giá lại trong năm 2024. Với số lượng sản phẩm OCOP nêu trên, tỉnh Cà Mau xếp thứ 8/13 tỉnh khu vực ĐBSCL.

Tại Hội nghị, Cơ quan thường trực - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Chương trình OCOP năm 2023, triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP năm 2024. Các địa biểu tham dự Hội nghị cũng đã có ý kiến thảo luận, góp ý và đề xuất các giải pháp, cách làm hay, biện pháp tháo gỡ khó khăn tiếp tục thực hiện Chương trình…

Đồng thời, các đại biểu cũng đánh giá những kết quả đã đạt được, những bài học, kinh nghiệm thành công để nhân rộng trong thời gian tới; đặc biệt tập trung phân tích các khó khăn, hạn chế, nguyên nhân để có những giải pháp thiết thực, thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP năm 2024.

Năm 2024, tỉnh Cà Mau tập trung phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm. Trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt 3 - 4 sao; phấn đấu hỗ trợ và nâng hạng ít nhất 20 sản phẩm đạt 4 sao - 5 sao; phấn đấu có ít nhất 20% chủ thể OCOP là HTX, 10% chủ thể là doanh nghiệp nhỏ và vừa có sản phẩm được công nhận từ 03 sao trở lên; ít nhất 50% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại…

Hội nghị, đã công bố và trao chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.

Các sản phẩm OCOP được công nhận 4 sao lần này, gồm: Bánh phồng tôm sú; bánh phồng tôm (Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Vĩnh Hòa Phát); bánh phồng tôm (Công ty TNHH SX TM DV Kiên Cường Năm Căn); tôm khô sinh thái, thịt cua sinh thái, chà bông tôm, chả tôm sinh thái, nước mắm Ngọc Trân; Tôm sú đông; rượu nếp cẩm; nước cốt trái nhàu nguyên chất SK NONI; cá Khô bổi Tư Hùng; cá khô bổi, bổi 1 nắng; trà xạ đen túi lọc Hùng Khánh, trà thìa canh túi lọc Hùng Khánh, trà đinh lăng túi lọc Hùng Khánh; tôm khô Sông Đầm, tôm khô chà bông Sông Đầm, tôm khô thẻ Sông Đầm; ba khía muối, ba khía trộn sẵn, riêu ba khía, mắm tôm chua ngọt; gạo sạch Ông Muộn.

Bánh phồng tôm của Công ty TNHH SX TM DV Kiên Cường, ấp 2, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn được công nhận OCOP 4 sao.
Bánh phồng tôm của Công ty TNHH SX TM DV Kiên Cường, ấp 2, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn được công nhận OCOP 4 sao.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh: thời gian qua, mặc dù trong điều kiện còn rất nhiều khó khăn nhưng chương trình OCOP của tỉnh đạt nhiều thành tựu, được các tỉnh, thành trong khu vực đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên, sản phẩm OCOP của Cà Mau vẫn chưa phát triển xứng tầm, phần lớn sản phẩm chưa vào được các hệ thống phân phối lớn. Qua đó, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đơn vị xem xét chặt chẽ phát triển sản phẩm mới, nâng chất cho các sản phẩm đã công nhận và đánh giá về sức cạnh tranh, sự phát triển lâu dài trong tương lai. UBND các huyện chỉ đạo các phòng chức năng rà soát danh mục các sản phẩm OCOP của địa phương có triển vọng nâng hạng trong năm 2024. Các ngành, địa phương phải quyết liệt hơn nữa trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn, động viên, hỗ trợ cá nhân và tổ chức thực hiện chương trình OCOP trong thời gian tới. Trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chú trọng xây dựng kế hoạch cụ thể, có thời gian hoàn thiện rõ ràng, chú ý đến việc như truy xuất nguồn gốc, xúc tiến thương mại. Các chủ thể tiến lên sản xuất công nghiệp ngay trên các làng nghề; giữ vững và thăng hạng các sản phẩm, hoàn thiện các tiêu chí như về sở hữu trí tuệ.

Nhân dịp này, có 9 tập thể và 12 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình OCOP.

Bắc Giang: Ban hành Nghị quyết về phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2024 - 2025 Bắc Giang: Ban hành Nghị quyết về phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2024 - 2025
Liên kết quảng bá sản phẩm OCOP tại Đà Lạt Liên kết quảng bá sản phẩm OCOP tại Đà Lạt
Dự kiến Hà Nội sẽ có 10 Trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP, làng nghề Dự kiến Hà Nội sẽ có 10 Trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP, làng nghề
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động