Bộ Y tế đề xuất quy định để tránh "phóng đại sữa phát triển chiều cao"

Bộ Y tế đề xuất quy định thực phẩm bổ sung chỉ được công bố thành phần bổ sung mà không được ghi khuyến cáo sức khỏe, tác dụng, tránh tình trạng phóng đại sữa phát triển chiều cao, điều trị xương khớp...
Cảnh giác với những quảng cáo về dịch vụ “chân mày phong thuỷ” Cần quản lý chặt chẽ nội dung quảng cáo đối với các sản phẩm, dịch vụ đặc biệt Đừng để những lời quảng cáo về bút tiêm giảm cân đánh lừa bạn

Bộ Y tế đề xuất quy định để tránh "phóng đại sữa phát triển chiều cao"

Cảnh giác trước quảng cáo sữa phát triển chiều cao
Thực phẩm bổ sung chỉ được công bố thành phần bổ sung; Không được ghi, công bố khuyến cáo sức khỏe hoặc công dụng của thành phẩn bổ sung.

Bộ Y tế cho biết đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 15/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm. Nghị định số 15/2018 quản lý thực phẩm theo hướng đơn giản hóa hồ sơ, trình tự thủ tục, thông thoáng cơ chế tiền kiểm (đăng ký bản công bố đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt…; tự công bố đối với thực phẩm bổ sung và các thực phẩm thông thường); tăng cường phân cấp cho địa phương giải quyết tiếp nhận hồ sơ công bố hầu hết sản phẩm thực phẩm và tăng cường công tác hậu kiểm.

Bộ Y tế nhận định trong 6 năm thực hiện Nghị định số 15/2018 đã phát sinh một số vấn đề bức thiết cần xem xét sửa đổi, bổ sung để phù hợp với thực tiễn và yêu cầu quản lý về an toàn thực phẩm. Trong dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 15/2018, Bộ Y tế đề xuất sửa đổi bổ sung khái niệm về thực phẩm bổ sung (quy định tại Thông tư số 43/2014 của Bộ Y tế) để kiểm soát tính năng, công dụng sản phẩm này.

Theo đó, thực phẩm bổ sung (Supplemented Food) là thực phẩm thông thường được bổ sung vi chất và các yếu tố có lợi cho sức khỏe như vitamin, khoáng chất, axit amin, axit béo, enzym, probiotic, prebiotic và chất có hoạt tính sinh học khác, được dùng thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày. Thực phẩm bổ sung chỉ được công bố thành phần bổ sung; Không được ghi, công bố khuyến cáo sức khỏe hoặc công dụng của thành phẩn bổ sung.

Hiện nay, Nghị định số 15/2018 chưa quy định và làm rõ các khái niệm trên, "dẫn đến doanh nghiệp khó phân loại sản phẩm hoặc phân loại không đúng bản chất sản phẩm công bố như tình trạng phóng đại sữa phát triển chiều cao, sữa điều trị xương khớp, sữa giúp ngủ ngon…", Bộ Y tế nêu.

Cơ quan soạn thảo cho biết định nghĩa khái niệm này được dựa trên cơ sở tham khảo định nghĩa của Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu, nhóm thực phẩm bổ sung có định nghĩa giống với định nghĩa của thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam. Triển khai cơ chế thông thoáng tiền kiểm và tăng cường công tác hậu kiểm thực phẩm tại Nghị định số 15/2018, Bộ Y tế nhận định đến nay thị trường thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe phát triển mạnh, cạnh tranh rất lớn.

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế từ năm 2021-2024, thị trường thực phẩm có hơn 84.000 thực phẩm thông thường; 54.549 sản phẩm thực phẩm chức năng, trong đó có 29.779 thực phẩm bảo vệ sức khỏe (tương đương 54,6%), 350 thực phẩm dinh dưỡng y học (0,6%), 1.287 thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt (2,36%) và 23.133 thực phẩm bổ sung (42,4%). Hơn 80% là sản phẩm sản xuất trong nước.

Thời gian qua, việc quản lý chất lượng thực phẩm tập trung kiểm soát chỉ tiêu an toàn (chỉ tiêu vi sinh và kim loại nặng) từ tiền kiểm đến hậu kiểm và ngăn ngừa mối nguy (kiểm nghiệm ngăn ngừa hành vi đưa chất cấm sử dụng trong thực phẩm) tại khâu hậu kiểm. Trong bối cảnh thị trường thực phẩm phát triển mạnh về số lượng, chủng loại mặt hàng và phát sinh hình thức kinh doanh mới trên ứng dụng thương mại điện tử và nền tảng thương mại, Bộ Y tế cho rằng cần tăng cường hậu kiểm, kiểm soát toàn diện hơn chất lượng thực phẩm.

Theo đó, kiểm soát tổ chức, cá nhân đứng tên đăng ký bản công bố hoặc tự công bố sản phẩm cùng với kiểm soát tính năng công dụng. Dự thảo Nghị định sửa đổi bổ sung Nghị định 15/2018 đề xuất quy định chỉ cơ sở sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm được phép đứng tên trong hồ sơ công bố. Trường hợp không phải 2 chủ thể trên thì tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường phải có giấy ủy quyền của 2 chủ thể trên. Điều này được nhìn nhận là phù hợp thông lệ quản lý đối với lĩnh vực đăng ký thuốc và công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Thực tế, khoản 1 Điều 4, Điều 6 Nghị định số 15/2018 quy định áp dụng cho tất cả các tổ chức, cá nhân đứng ra công bố và đa phần là các công ty thương mại kinh doanh thực phẩm, không có tài liệu chứng minh mối liên quan với cơ sở sản xuất. Vì vậy, không quy rõ trách nhiệm của cơ sở sản xuất trong quá trình chuẩn bị hồ sơ công bố. "Thậm chí trong thời gian qua, phát hiện hồ sơ tổ chức, cá nhân đứng ra công bố sản phẩm giả mạo hồ sơ của cơ sở sản xuất hoặc không trung thực hồ sơ công bố sản phẩm thực phẩm", Bộ Y tế nêu thực trạng.

Theo thống kê từ năm 2021-2024, hồ sơ cấp đăng ký bản công bố thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Bộ Y tế (Cục An toàn thực phẩm) là 29.779 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của 25.470 tổ chức thương mại và 201 cơ sở sản xuất trong nước. Tuy nhiên khi cơ quan quản lý hậu kiểm, doanh nghiệp thực tế chỉ kinh doanh rất ít sản phẩm, thậm chí các tổ chức thương mại này không còn hoạt động, gây khó khăn trong công tác quản lý. Bộ Y tế cho biết đã hoàn thiện bộ Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật An toàn thực phẩm (sửa đổi), đã được Bộ Tư pháp thẩm định và Văn phòng Chính phủ đang xin ý kiến các thành viên Chính phủ.

Tràn lan quảng cáo quảng cáo sữa "cứ uống là cao"

Cảnh giác trước quảng cáo sữa phát triển chiều cao
Việc tăng trưởng chiều cao phụ thuộc vào nhiều yếu tố và hiện không có sản phẩm nào có thể giúp tăng chiều cao "cấp tốc" hay "thần tốc" như quảng cáo.

Với mong muốn con trẻ sẽ đạt chiều cao lý tưởng vào độ tuổi trưởng thành, thời gian qua, nhiều phụ huynh đã tích cực tìm kiếm các sản phẩm có khả năng hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao dùng cho trẻ nhỏ. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã đưa ra hàng loạt các sản phẩm hỗ trợ tăng trưởng chiều cao với nhiều thông tin quảng cáo “có cánh”.

Cụ thể, chỉ cần nhấp đúp tìm kiếm từ khóa “sản phẩm tăng chiều cao thần tốc” trên mạng thì có hàng nghìn kết quả hiện ra với nhiều lời quảng cáo hấp dẫn như: Giúp con tăng chiều cao nhanh chóng, giải pháp giúp con cao lớn nhanh và an toàn; sở hữu chiều cao lý tưởng; tăng chiều cao cấp tốc chỉ trong một tháng; thuốc tăng chiều cao 100% thiên nhiên…

Theo khảo sát, trên trường hiện nay, các sản phẩm được quảng cáo có khả năng giúp tăng chiều cao chủ yếu được nhập khẩu từ các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Australia… và đối tượng sử dụng là những người từ 3 tuổi đến 27 tuổi.

TS.BS Bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng - Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế) cho biết, hiện nay, việc quảng cáo sữa công thức đang bị "thần thánh" hóa khi nói có thể giúp trẻ cao lớn, thông minh. Cha mẹ mua sữa chỉ nghe theo lời quảng cáo mà ít quan tâm đến thành phần trong đó. Các thành phần trong sữa rất quan trọng về hàm lượng, chất bổ sung. Theo hướng dẫn của WHO, ở giai đoạn 3-5 tuổi, trẻ có thể tăng chiều cao từ 0,5 đến 0,7 cm mỗi tháng. Do vậy, dù trẻ không uống sữa thì giai đoạn này vẫn có sự phát triển chiều cao rất tốt.

Theo bác sĩ Hưng, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ. Thứ nhất, các yếu tố không can thiệp gồm gen và giới tính, những yếu tố được thừa hưởng từ di truyền. Thứ hai, các yếu tố can thiệp được là dinh dưỡng, mức độ tập luyện, vận động, hormone, tình trạng dùng thuốc. Trong các yếu tố quyết định chiều cao của trẻ thì 23% do di truyền, 25% do môi trường sống, bệnh tật, giấc ngủ, 32% do chế độ dinh dưỡng và 20% do vận động thể dục thể thao.

Cùng chia sẻ về vấn đề trên, ThS.BS Ngô Thị Hà Phương - Trung tâm Giáo dục truyền thông dinh dưỡng (Viện Dinh dưỡng Quốc gia), sữa chỉ là một trong các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao trong bữa ăn của trẻ. Thực tế, sữa không phải là “siêu thực phẩm” có thể thay thế các thực phẩm khác.

Việc quảng cáo sai sự thật, không những đối với sữa mà còn rất nhiều thực phẩm khác gây ra hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt trong việc chăm sóc trẻ nhỏ. Khi quảng cáo là sữa tăng chiều cao, sẽ vô hình trung làm cho người mẹ tin tưởng đây là loại thực phẩm duy nhất giúp tăng chiều cao cho trẻ và ra sức tăng cường bổ sung loại thực phẩm này, trong khi sữa chỉ là một trong các nhóm thực phẩm cần thiết.

Việc tiêu thụ nhiều sữa sẽ làm giảm tiêu thụ các thực phẩm đa dạng khác như các thực phẩm nguồn gốc động vật gồm thịt, cá, trứn và rau quả. Hậu quả là sẽ dẫn đến thiếu vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là sắt và kẽm. Trong khi đó, giá thành của các loại sữa tương đối cao, hơn các thực phẩm khác. Điều đó cũng làm tăng chi phí không cần thiết trong việc nuôi dưỡng trẻ.

“Phần lớn các sản phẩm “tăng chiều cao” như sữa tăng chiều cao được quảng cáo là giàu thành phần gồm vitamin D, canxi, phospho, protein, lysine… giúp cải thiện sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, sữa không phải là thực phẩm duy nhất có chứa canxi, phospho, vitamin D… mà còn có nhiều trong các thực phẩm nguồn gốc động vật khác như tôm, cua, cá. Thậm chí, khi so sánh lượng canxi của các thực phẩm đó còn có thể vượt trội hơn so với sữa”, ThS.BS Hà Phương phân tích.

Có thể thấy, theo thông tin do các bác sĩ đưa ra, việc tăng trưởng chiều cao phụ thuộc vào nhiều yếu tố và hiện không có sản phẩm nào có thể giúp tăng chiều cao "cấp tốc" hay "thần tốc" như quảng cáo. Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, người dùng cần thận trọng khi mua các sản phẩm được quảng cáo có khả năng giúp tăng chiều cao. Nếu sử dụng, người dùng cần tham vấn thêm ý kiến của chuyên gia y tế hoặc người có chuyên môn để đảm bảo sử dụng đúng, đủ và có hiệu quả các sản phẩm.

Trung Quốc phát hiện virus mới trên dơi có khả năng lây sang người tương tự Covid-19 Trung Quốc phát hiện virus mới trên dơi có khả năng lây sang người tương tự Covid-19
Những lưu ý để bảo quản thực phẩm trong mùa nồm Những lưu ý để bảo quản thực phẩm trong mùa nồm
Dịch cúm bùng phát, trẻ ở nhà hay đi học dễ mắc bệnh hơn? Dịch cúm bùng phát, trẻ ở nhà hay đi học dễ mắc bệnh hơn?
Bác sĩ cảnh báo tác hại do lạm dụng thuốc nhuộm tóc Bác sĩ cảnh báo tác hại do lạm dụng thuốc nhuộm tóc
Tăng cường miễn dịch để bảo vệ sức khỏe mùa nồm Tăng cường miễn dịch để bảo vệ sức khỏe mùa nồm
Sau khi khỏi cúm, có cần thiết phải khử trùng đồ đạc trong nhà? Sau khi khỏi cúm, có cần thiết phải khử trùng đồ đạc trong nhà?
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bảo vệ người tiêu dùng: Đề xuất buộc KOLs định danh khi quảng cáo

Bảo vệ người tiêu dùng: Đề xuất buộc KOLs định danh khi quảng cáo

Với mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng và làm lành mạnh hóa thị trường, Quốc hội đang xem xét Dự luật Thương mại điện tử (sửa đổi). Tâm điểm của dự luật là đề xuất buộc nghệ sĩ, người có tầm ảnh hưởng (KOLs) khi quảng bá sản phẩm trực tuyến phải định danh điện tử và quan trọng hơn là phải chịu trách nhiệm liên đới nếu quảng cáo sai sự thật. Động thái này được kỳ vọng sẽ chấn chỉnh hoạt động livestream bán hàng, trong bối cảnh KOLs ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng đến hành vi mua sắm.
Cách phân biệt mật ong thật giả để không mất tiền oan

Cách phân biệt mật ong thật giả để không mất tiền oan

Khi giá mật ong rừng ngày càng đắt đỏ, nỗi lo mua phải hàng pha trộn, kém chất lượng càng tăng cao. Nắm vững những cách kiểm tra nhanh và chính xác sau đây sẽ giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái.
Gỡ nút thắt pháp lý, tăng sức mạnh chống hàng giả

Gỡ nút thắt pháp lý, tăng sức mạnh chống hàng giả

Chống hàng giả trở nên cấp bách khi lợi nhuận từ vi phạm quá lớn, nhưng pháp luật còn chồng chéo, chế tài chưa đủ mạnh. Cần một khung pháp lý rõ ràng kết hợp công nghệ hiện đại để bảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả đấu tranh.
Bộ Y tế: Thu hồi kem tan mỡ Hàn Quốc vì quảng cáo "nổ" công dụng

Bộ Y tế: Thu hồi kem tan mỡ Hàn Quốc vì quảng cáo "nổ" công dụng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra quyết định xử phạt và yêu cầu thu hồi sản phẩm kem tan mỡ Désembre vì hàng loạt vi phạm liên quan đến chất lượng và quảng cáo.
An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hưng Yên vừa ban hành thông báo khẩn về việc thu hồi hồ sơ công bố và tự công bố đối với 9 sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung do Công ty Cổ phần Dược Homel chịu trách nhiệm phân phối.
Xây dựng thị trường minh bạch, ngăn hàng giả, hàng nhái

Xây dựng thị trường minh bạch, ngăn hàng giả, hàng nhái

Hàng giả, hàng nhái đang trở thành “ung nhọt” của thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và cả nền kinh tế. Cuộc chiến chống lại vấn nạn này đòi hỏi không chỉ nỗ lực của lực lượng chức năng, mà còn là trách nhiệm chung của toàn xã hội.
Thu hồi khẩn cấp 3 lô mỹ phẩm, có cả sản phẩm cho trẻ em

Thu hồi khẩn cấp 3 lô mỹ phẩm, có cả sản phẩm cho trẻ em

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu thu hồi 3 lô mỹ phẩm của Công ty Dược phẩm Phương Đông do các vi phạm nghiêm trọng về nhãn mác.
Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Trước thực tế còn nhiều rủi ro về chất lượng nông sản, Hà Nội đang đẩy mạnh việc siết chặt quản lý các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh nông – lâm – thủy sản, hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô.
Người nổi tiếng 'chưa sử dụng đã quảng cáo sản phẩm' có thể bị phạt 100 triệu đồng

Người nổi tiếng 'chưa sử dụng đã quảng cáo sản phẩm' có thể bị phạt 100 triệu đồng

Trước bối cảnh quảng cáo sai sự thật, gây nhầm lẫn về chất lượng sản phẩm đang trở thành vấn đề nhức nhối trên không gian mạng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nâng mức phạt kịch khung lên 100 triệu đồng. Quy định này không chỉ nhắm vào các doanh nghiệp mà còn siết chặt trách nhiệm của những người truyền tải thông tin quảng cáo, đặc biệt là người nổi tiếng.
Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang gióng lên hồi chuông báo động đối với thị trường tiêu dùng Việt Nam. Từ yến sào chỉ còn 1% thành phần thật, đến cà phê pha trộn tạp chất, rồi vô vàn sản phẩm lậu và nhái khác, niềm tin của người tiêu dùng đang bị bào mòn nghiêm trọng.
Phát hiện cơ sở ngâm hoa chuối trong hóa chất tẩy trắng

Phát hiện cơ sở ngâm hoa chuối trong hóa chất tẩy trắng

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng vừa phát hiện và bắt quả tang một cơ sở sơ chế thực phẩm đang sử dụng hóa chất công nghiệp để tẩy trắng hoa chuối trước khi tuồn ra thị trường.
Thu hồi toàn quốc nước súc miệng Lesgo trẻ em vì chứa 'chất lạ' không có trong công thức

Thu hồi toàn quốc nước súc miệng Lesgo trẻ em vì chứa 'chất lạ' không có trong công thức

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành và yêu cầu thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Nước súc miệng Lesgo trẻ em do chứa chất bảo quản Methylparaben không được đăng ký trong thành phần đã công bố.
Thu hồi sữa rửa mặt hạt mơ Beaumore chứa chất bảo quản không công bố

Thu hồi sữa rửa mặt hạt mơ Beaumore chứa chất bảo quản không công bố

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc lô sản phẩm sữa rửa mặt hạt mơ Episode BM Beaumore do chứa hai chất bảo quản không được công bố trong thành phần.
Thu hồi khẩn hai mỹ phẩm kém chất lượng

Thu hồi khẩn hai mỹ phẩm kém chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn hai sản phẩm mỹ phẩm White Sắc Hồng và Alpha 3 Plus + Arbutin Collagen Lotion do không rõ nguồn gốc, ghi nhãn sai và chứa thành phần không công bố.
Lô mỹ phẩm bị thu hồi khẩn cấp vì chứa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép

Lô mỹ phẩm bị thu hồi khẩn cấp vì chứa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép

Bộ Y tế đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc lô Gel Promed do chứa chất bảo quản không công bố và một chất khác vượt ngưỡng cho phép.
Từ cám dỗ danh vọng đến lệch chuẩn đạo đức: Ai đang bảo vệ người tiêu dùng?

Từ cám dỗ danh vọng đến lệch chuẩn đạo đức: Ai đang bảo vệ người tiêu dùng?

Danh vọng thiếu kiểm soát đang khiến nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng vượt ranh giới đạo đức, pháp luật. Khi hình ảnh họ gắn với sản phẩm, quảng cáo và lối sống, người tiêu dùng là bên chịu tổn thương nếu không có cơ chế giám sát và bảo vệ kịp thời.
Thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS không đạt chất lượng

Thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra thông báo khẩn về việc thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS (Hộp 1 tuýp 20g) không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Thu hồi sản phẩm CANCIVITA D3-GT vì chứa thành phần "lạ"

Thu hồi sản phẩm CANCIVITA D3-GT vì chứa thành phần "lạ"

Sapo: Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa yêu cầu thu hồi hai lô sản phẩm CANCIVITA D3-GT của Công ty Hương Hoàng do tự ý thêm nhiều thành phần không có trong hồ sơ đã công bố.
Cẩn thận hàng giả, hàng nhái: Bỏ tiền thật, mua đồ giả

Cẩn thận hàng giả, hàng nhái: Bỏ tiền thật, mua đồ giả

Hàng giả, hàng nhái len lỏi khắp thị trường, gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp. Cuộc chiến chống gian lận thương mại chỉ có thể hiệu quả khi Nhà nước, doanh nghiệp và người dân cùng hành động, từ công nghệ tới nhận thức tiêu dùng.
Viên sủi Apiroca-B bị tạm dừng lưu hành do không đạt chuẩn công bố

Viên sủi Apiroca-B bị tạm dừng lưu hành do không đạt chuẩn công bố

Bộ Y tế vừa yêu cầu tạm dừng lưu hành lô sản phẩm Apiroca-B của Công ty APIMED sau khi phát hiện hàm lượng vitamin B2 không đạt chuẩn. Vụ việc tiếp tục gióng hồi chuông về kiểm soát chất lượng thực phẩm chức năng.
Gia Lai: Tạm giữ xe chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi

Gia Lai: Tạm giữ xe chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi

Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vừa tạm giữ một xe tải chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi, không có giấy kiểm dịch, đang trên đường vận chuyển vào phía Nam tiêu thụ.
Thu hồi loạt mỹ phẩm của Thương mại Vạn Minh do sai phạm về công bố và nhãn mác

Thu hồi loạt mỹ phẩm của Thương mại Vạn Minh do sai phạm về công bố và nhãn mác

Theo quyết định của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), 8 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH Thương mại Vạn Minh phân phối bị thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố.
Đề xuất phạt đến 400 triệu đồng với hành vi vi phạm an toàn thực phẩm

Đề xuất phạt đến 400 triệu đồng với hành vi vi phạm an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đề xuất mức phạt lên tới 400 triệu đồng với tổ chức vi phạm an toàn thực phẩm, đồng thời bổ sung nhiều quy định mới để siết chặt quản lý quảng cáo sai sự thật.
Phát hiện lô thuốc hen suyễn giả

Phát hiện lô thuốc hen suyễn giả

Thuốc hen suyễn giả với hàm lượng hoạt chất chỉ đạt vài phần trăm tiếp tục được phát hiện trên thị trường. Bộ Y tế cảnh báo hiểm họa, chỉ rõ dấu hiệu nhận biết.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn cấp Dầu mù u Thái Dương

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn cấp Dầu mù u Thái Dương

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc 4 lô sản phẩm Dầu mù u Thái Dương. Các sản phẩm này bị phát hiện không rõ nguồn gốc, không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng giả

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng giả

Ngày 17/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành công văn khẩn, yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng do có kết quả kiểm nghiệm là hàng giả, chỉ số chống nắng (SPF) không đạt tới 30% so với nhãn công bố.
Thuốc trị thiếu máu Femancia bị cấm lưu hành

Thuốc trị thiếu máu Femancia bị cấm lưu hành

Bộ Y tế vừa ra quyết định cấm sản xuất, lưu hành Femancia – loại thuốc bổ sung sắt phổ biến, sau khi phát hiện thuốc vi phạm nghiêm trọng về chất lượng.
Bộ Y tế yêu cầu hỏa tốc kiểm tra sản phẩm "Thấp Truyền Kỳ" nghi kém chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu hỏa tốc kiểm tra sản phẩm "Thấp Truyền Kỳ" nghi kém chất lượng

Bộ Y tế vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương kiểm tra, xử lý gấp các cơ sở kinh doanh "Thấp Truyền Kỳ" – sản phẩm nghi kém chất lượng hoặc giả mạo, tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe người dùng.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

Chuẩn hóa sản phẩm, nâng giá trị tỏi An Thịnh trong chuỗi nông sản Bắc Ninh

Ford Việt Nam tung ưu đãi lớn dịp cuối năm: Cơ hội du lịch Bắc Âu trị giá 250 triệu đồng khi mua xe

Tiềm năng lớn và bài toán giảm nhập khẩu dược liệu việt nam

Tập đoàn TH: Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất 2025

Hơn một thập kỷ Herbalife bền vững tiếp sức cho thể thao Việt Nam

Khách quốc tế tăng trưởng tích cực, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Hồ tiêu Việt tiếp đà tăng trưởng, 11 tháng thu về hơn 1,5 tỷ USD

Giá vàng bứt tốc vượt 4.200 USD/ounce: Kỳ vọng lớn vào quyết định lãi suất của FED

Khu đô thị xanh tạo sức bật mới cho thị trường địa ốc Nghệ An

Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất

Giá hồ tiêu 8/12: Tăng nhẹ đầu tuần, nền giá vững chắc nhờ động lực xuất khẩu

Ra đường thấy "da kích ứng, ngứa ran": Dấu hiệu làn da đang bị bụi mịn Hà Nội tàn phá

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới

Từ đồng thuận chính trị đến sinh kế người dân: Bắc Ninh tạo bước đột phá trong giảm nghèo bền vững

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động