Bảo hiểm truyền thống bắt tay Insurtech – cơ hội cho các startup Việt

TH&SP Việc doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống hợp tác với start-up Insurtech đã trở thành xu hướng, giúp phát huy tối đa lợi thế của các bên.

Việc các doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống hợp tác với các Insurtech hiện chưa mang lại nhiều thay đổi, nhưng sẽ là tiền đề quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam bắt kịp được với xu thế phát triển chung của thế giới.


Ảnh minh họa

Thông tin từ Bảo hiểm BIDV (BIC) cho biết, thời gian qua, hãng bảo hiểm này đã nhận được sự hỗ trợ từ đối tác chiến lược Fairfax trong phát triển các dự án mới, song song với đầu tư cho hệ thống công nghệ thông tin, mạng lưới phân phối…

Trước đó, BIC ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Bảo hiểm bảo lãnh Seoul (SGI) để phát triển sản phẩm bảo lãnh tại thị trường Việt Nam.

Ðầu năm nay, Bảo hiểm Quân đội (MIC) được Bộ Tài chính cấp phép bổ sung nghiệp vụ kinh doanh mới là bảo hiểm bảo lãnh và bảo hiểm nông nghiệp, qua đó hứa hẹn sẽ tiếp sức cho những nghiệp vụ này trở nên sôi động hơn thời gian tới.

Không chỉ mở rộng thị trường, khách hàng và sản phẩm theo phương thức truyền thống, nhiều hãng bảo hiểm phi nhân thọ còn đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ bảo hiểm (Insurtech).

Nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ, các start-up Insurtech hiện nay tập trung đưa các ứng dụng công nghệ vào hệ thống nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng không chỉ ở khâu mua bán sản phẩm, mà còn ở dịch vụ chăm sóc, tư vấn.

Ðơn cử, Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đang phối hợp cùng 9Lives – một công ty khởi nghiệp (start-up) Insurtech của Hàn Quốc – triển khai gói bảo hiểm “small ticket” trên di động dành cho khách hàng có mức thu nhập trung bình tại các nước đang phát triển.

Ngoài 9Lives, nhà bảo hiểm này còn hợp tác với 2 start-up Insurtech của Việt Nam là Miin và INSO để cung cấp và triển khai các sản phẩm bảo hiểm tại nông thôn, sản phẩm bảo hiểm tai nạn hộ gia đình, bảo hiểm viện phí…

Việc doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống hợp tác với start-up Insurtech đã trở thành xu hướng, giúp phát huy tối đa lợi thế của các bên.

Với Insurtech, đó là khả năng bắt kịp xu thế công nghệ mới, cung cấp sản phẩm độc đáo dựa trên nhu cầu của khách hàng, đồng thời tối giản hóa quy trình cấp đơn cũng như bồi thường.

Trong khi đó, doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống có sự hiểu biết về thị trường, đặc điểm hành vi tiêu dùng của khách hàng, cũng như sức mạnh về thương hiệu.

Theo giới chuyên gia, việc đầu tư vào công nghệ là bài toán đầu tư dài hạn của nhiều ngành dịch vụ, bao gồm cả bảo hiểm.

Chính vì vậy, trong tương lai, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống và công nghệ sẽ còn mở rộng hơn nữa để đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng từ thị trường.

Hiện tại, những start-up Insurtech như Miin, 9Lives, INSO… dù chưa mang lại nhiều thay đổi, nhưng sẽ là tiền đề quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống bắt kịp được với xu thế phát triển chung của thế giới.

9Lives xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2019 với sản phẩm bảo hiểm nhóm dành cho cán bộ, nhân viên của các doanh nghiệp (hay còn gọi là “chiếc ô tím”). Với sản phẩm này, doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp, cung cấp danh sách nhân viên, sau đó nhân viên chỉ cần tải ứng dụng 9Lives và nhập mã công ty là sẽ nhận được gói bảo hiểm miễn phí.9Lives có chi phí thấp, có thể mua theo từng phạm vi bảo hiểm riêng lẻ với thời gian là 1 ngày, 1 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm tùy theo mong muốn của khách hàng… Hiện 9Lives và PTI đang phối hợp triển khai sản phẩm bảo hiểm tai nạn cá nhân.

Miin cũng tập trung vào các sản phẩm microinsurance (bảo hiểm gói nhỏ có mức phí từ vài nghìn đồng/ngày), khách hàng có thể tham gia các gói bảo hiểm sức khỏe được cung cấp trên app/web, thậm chí chỉ cần một người mua bảo hiểm là toàn bộ gia đình sẽ được hưởng quyền lợi như nhau.

INSO là ứng dụng bảo hiểm trên điện thoại di động và hoàn toàn tự động, cho phép khách hàng có thể tự chọn gói đơn bảo hiểm theo yêu cầu, tự giám định tài sản, vật chất tham gia bảo hiểm bằng tính năng chụp hình trên ứng dụng. Ngoài các sản phẩm truyền thống như bảo hiểm ô tô cá nhân, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhà, tài sản…, INSO còn cung cấp các sản phẩm bảo hiểm chuyên biệt như bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm tình yêu, bảo hiểm phí ship hoàn hàng…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường

Với tâm huyết cũng như khát vọng làm giàu trên chính quê hương mình – Chị Nguyễn Thị Thu Hoa (sinh năm 1992) người con gái Mường ở vùng đất Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ đã xây dựng và phát triển “thịt chua Thanh Sơn – Phú Thọ” là một sản phẩm được nhiều người dân trên cả nước biết đến với cái tên “thịt chua Trường Foods”.
Biến xơ mướp thành các sản phẩm thời trang cao cấp

Biến xơ mướp thành các sản phẩm thời trang cao cấp

Với mục tiêu bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng tiêu dùng xanh, anh Nguyễn Phú Tùng và các cộng sự đã tạo ra hàng loạt các sản phẩm độc đáo, hữu ích từ xơ mướp.
Độc lạ bánh quy hạt cà phê của chàng trai xứ sở ngàn hoa

Độc lạ bánh quy hạt cà phê của chàng trai xứ sở ngàn hoa

Với đôi tay khéo léo, tỉ mỉ, anh Nguyễn Văn Hoài Nam (ngụ đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã tạo những chiếc bánh quy hạt cà phê mang hương vị từ đặc sản Đà Lạt, đáp ứng nhu cầu thị trường.
Cá nuôi lồng bè, tôm hùm bông chết hàng loạt, người nuôi như “ngồi trên đống lửa”

Cá nuôi lồng bè, tôm hùm bông chết hàng loạt, người nuôi như “ngồi trên đống lửa”

Những ngày qua, người nuôi tôm hùm bông ở Vạn Ninh, Khánh Hòa và người nuôi cá lồng trên địa bàn xã Tiền Tiến, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương như "ngồi trên đống lửa" khi hàng trăm tấn cá bỗng dưng chết hàng loạt, chưa rõ nguyên nhân.
Nông dân Tiền Giang được mùa, trúng giá vụ lúa Đông Xuân

Nông dân Tiền Giang được mùa, trúng giá vụ lúa Đông Xuân

Nông dân tại các huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang đang bước vào giai đoạn thu hoạch lúa Đông Xuân. Lúa trúng mùa, trúng giá giúp nhà nông thu lợi nhuận cao.
Nhiều người trồng sầu riêng, cà phê thành tỉ phú

Nhiều người trồng sầu riêng, cà phê thành tỉ phú

Giá sầu riêng, cà phê tăng kỷ lục trong năm 2023 giúp nhiều nông dân trồng cà phê, sầu riêng bội thu tiền tỉ.
Những người đam mê làm giàu từ cây dược liệu

Những người đam mê làm giàu từ cây dược liệu

Với nguồn tài nguyên động, thực vật đa dạng, Việt Nam cũng có tên trong bản đồ dược liệu thế giới. Trong những năm gần đây, nhờ đi đúng hướng, nhiều hộ dân đã bắt đầu làm giàu từ cây dược liệu của địa phương.
Giá chuối giảm sâu, nông dân trồng chuối ở Đồng Nai “mất Tết”

Giá chuối giảm sâu, nông dân trồng chuối ở Đồng Nai “mất Tết”

Giá chuối xuất khẩu rẻ như cho, nhiều nông dân trồng chuối ở huyện Trảng Bom, huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) trắng tay trước thềm Tết Nguyên đán.
Các “thủ phủ” quất trên cả nước hối hả vào vụ Tết

Các “thủ phủ” quất trên cả nước hối hả vào vụ Tết

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, bà con trồng quất trên khắp cả nước đang tất bật bước vào vụ thu hoạch Tết sau một năm chăm sóc, vun trồng.
Nông dân trồng bưởi thắng lớn vụ Tết

Nông dân trồng bưởi thắng lớn vụ Tết

Có màu sắc bắt mắt, mùi thơm đặc trưng nên bưởi luôn đắt khách mỗi dịp Tết đến xuân về, nhờ đó mà người trồng bưởi thu bộn tiền mỗi khi đến vụ thu hoạch.
Từ cây cà phê cổ, người đàn ông tạo ra loại thức uống trứ danh Đà Lạt

Từ cây cà phê cổ, người đàn ông tạo ra loại thức uống trứ danh Đà Lạt

Ấn tượng bởi mùi thơm đặc trưng của cà phê Moka, ông Đỗ Văn Ẩn (ngụ tại đường Tô Hiến Thành, phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã cất công tìm kiếm và tạo nên thương hiệu cà phê nổi tiếng phố núi Đà Lạt.
Hàng loạt KOL “đổ bộ” Bình Phước, truyền cảm hứng cho bộ đội sắp xuất ngũ.

Hàng loạt KOL “đổ bộ” Bình Phước, truyền cảm hứng cho bộ đội sắp xuất ngũ.

Vừa qua, nhiều người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trong xã hội (KOL) từ nhiều tỉnh thành đã đến giao lưu, truyền cảm hứng khát vọng lập thân, lập nghiệp cho gần 1.000 hạ sĩ quan, chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Gia Lai: Làm giàu từ trồng bưởi da xanh gắn liền với du lịch sinh thái

Gia Lai: Làm giàu từ trồng bưởi da xanh gắn liền với du lịch sinh thái

Những năm gần đây, du lịch sinh thái gắn liền với nông nghiệp đang là những mô hình độc đáo và có nhiều tiềm năng, giúp người dân nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Vươn lên làm giàu nhờ trồng bưởi da xanh gắn với du lịch sinh thái nhà vườn, hộ anh Nguyễn Văn Kiểm tại thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai là một trong những tấm gương điển hình.
Những người làm giàu từ cây sả Java

Những người làm giàu từ cây sả Java

Tận dụng diện tích đất cằn cỗi, nhiều hộ gia đình đã bắt tay vào trồng sả để chiết xuất tinh dầu, hướng đi này đem lại thu nhập cao gấp nhiều lần so với các cây trồng truyền thống, góp phần giảm nghèo bền vững.
Chàng thạc sĩ sinh học thành công với loại nấm độc lạ

Chàng thạc sĩ sinh học thành công với loại nấm độc lạ

Đam mê, nghiên cứu về các loại nấm và sản xuất bằng phương pháp hữu cơ, an toàn. Anh Nguyễn Minh Thuận (ngụ tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã cho ra đời nấm hầu thủ. Từ mô hình này anh đã phát triển kinh tế gia đình, tạo công ăn việc làm cho nhiều người.
Đổi đời nhờ trồng ổi

Đổi đời nhờ trồng ổi

Nhờ trồng ổi lê, anh Nguyễn Văn Việt (Đắk Nông) và hàng trăm hộ dân xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa có cuộc sống khấm khá, thậm chí có hộ gia đình thu nhập tiền tỉ.
Hương bài có độc nhưng là cây giúp nhà nông thoát nghèo

Hương bài có độc nhưng là cây giúp nhà nông thoát nghèo

Cây hương bài sở dĩ có tên như vậy là do rễ cây này được dùng làm hương đốt trong những ngày tết, dáng cây trông giống như cỗ bài.
Thu nhập ổn định nhờ phát triển thành công mô hình trồng nấm

Thu nhập ổn định nhờ phát triển thành công mô hình trồng nấm

Nhờ phát triển thành công mô hình trồng nấm, ông Nguyễn Ngọc Thành (ở xã Nhơn Bình, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long), anh Đỗ Văn Viên, chủ cơ sở sản xuất nấm Trúc Mai (thành phố Cao Bằng), chị Nguyễn Thị Tiền (TP. Buôn Ma Thuột) có thu nhập ổn định.
Giá sầu riêng tăng cao, nhà vườn thu nhập khủng

Giá sầu riêng tăng cao, nhà vườn thu nhập khủng

Nguồn cung hạn chế khiến giá sầu riêng tăng cao, giá sầu riêng tại vườn là 105.000 đồng một kg, còn ở các kho lên tới 140.000 đồng, tăng 50-60% so với tháng 10.
Rời biển về quê nuôi đà điểu, bất ngờ có doanh thu tiền tỷ mỗi năm

Rời biển về quê nuôi đà điểu, bất ngờ có doanh thu tiền tỷ mỗi năm

Vốn là kỹ sư hàng hải, năm 2016 anh Trần Hữu Mạnh bỏ nghề lái tàu thủy, trở về xã Vân Hoà, huyện Ba Vì (Hà Nội) làm trang trại nuôi đà điểu. Giờ đây anh đã là ông chủ của 200 con Đà điểu với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.
Anh kỹ sư cầu đường bỏ nghề về làm giám đốc bán cá kho

Anh kỹ sư cầu đường bỏ nghề về làm giám đốc bán cá kho

Lần đầu tiên thưởng thức món cá kho làng Vũ Đại, huyện Lý Nhân (Hà Nam), anh Nguyễn Bá Toàn đã bị món ăn dân dã này “hớp hồn”, từ đó anh quyết định đặt chân lên con đường mà mình chưa hề có khái niệm về nó - kinh doanh ẩm thực.
Thanh Hoá: Nhiều tín hiệu vui đến với người trồng tre luồng Lang Chánh

Thanh Hoá: Nhiều tín hiệu vui đến với người trồng tre luồng Lang Chánh

Cũng như các vùng tre luồng nói chung trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá vùng luồng Châu Lang thuộc huyện Lang Chánh ngày nay, nhiều năm qua, giá vầu, nứa, luồng nguyên liệu ở huyện Lang Chánh rất thấp. Tuy nhiên gần đây, nhiều tín hiệu vui đã đến với bà con trồng tre luồng nơi đây.
Thủ phủ hồng trăm tuổi xứ Nghệ mất mùa, được giá

Thủ phủ hồng trăm tuổi xứ Nghệ mất mùa, được giá

Theo người dân địa huyện Nam Đàn, so với các năm, sản lượng hồng năm nay giảm nhiều nhưng bù lại giá cả tăng nên bà con phần nào được an ủi.
Trồng loại rau là "sâm của người nghèo", ông nông dân Long An có thu nhập hàng trăm triệu đồng

Trồng loại rau là "sâm của người nghèo", ông nông dân Long An có thu nhập hàng trăm triệu đồng

Nhờ trồng rau sạch, chủ yếu là trồng rau má, ông Nguyễn Văn Toàn (SN 1967, ngụ ấp 3, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) mỗi năm có thu nhập hàng trăm triệu đồng.
Diện tích sầu riêng tăng trưởng cao nhất trong các loại cây trồng chủ lực

Diện tích sầu riêng tăng trưởng cao nhất trong các loại cây trồng chủ lực

Cả nước hiện có 131.000 ha sầu riêng, tức mỗi năm tăng bình quân 24,5% – đây là mức tăng trưởng cao nhất trong các loại cây trồng chủ lực. Với diện tích trồng sầu riêng tăng trưởng mạnh, nông dân ồ ạt mở rộng diện tích, đang dấy lên lo ngại về những rủi ro trong tương lai.
Nông dân Đà Nẵng tất bật trồng rau sau đợt mưa lớn

Nông dân Đà Nẵng tất bật trồng rau sau đợt mưa lớn

Sau đợt mưa lũ kéo dài vừa qua, các hộ nông dân tại làng rau La Hường (Đà Nẵng) đã nhanh chóng bắt tay vào trồng vụ rau mới để kịp cung ứng sản phẩm cho các chợ và siêu thị trên địa bàn thành phố.
Nam Định chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật

Nam Định chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật

Nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm và đem lại hiệu quả kinh tế cao, Hội nông dân TP. Nam Định đã từng bước thực hiện tái cơ cấu sản xuất ngành nông nghiệp, tăng cường cơ giới hóa, từng bước chuyển dịch theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp đô thị và một số vùng sản xuất hàng hóa tập trung. Đặc biệt, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.
Thu nhập ổn định nhờ trồng nấm rơm công nghệ cao

Thu nhập ổn định nhờ trồng nấm rơm công nghệ cao

Bằng sự nỗ lực và kiên trì mày mò trong nhiều năm, anh Đào Huy Tùng đã trở thành “chuyên gia” trong mô hình trồng nấm rơm công nghệ cao, mang lại nguồn thu nhập ổn định.
Trồng giống na cho trái khủng trên núi cao, nông dân đổi đời thành tỷ phú

Trồng giống na cho trái khủng trên núi cao, nông dân đổi đời thành tỷ phú

Những trái na sầu riêng có hình dáng mới lạ, bắt mắt, nặng từ 1 - 1,5kg, có quả to đến hơn 2kg, giá na bán tại vườn ở mức 150.000 đồng/kg.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Từ 1/7 việc khám chữa bệnh thuận tiện hơn, quyền lợi BHYT rộng hơn

Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Thanh Hóa tạo đột phá chiến lược từ tổ chức bộ máy: Công bố nhân sự chủ chốt tại 166 xã, phường

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Dấu mốc 24 năm thành lập - Halcom Việt Nam kiên định phát triển bền vững, vươn mình cùng Kỷ nguyên mới của dân tộc

Thanh Hóa công bố nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính

Bứt tốc xuất khẩu nông sản cuối năm 2025

Công bố các nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh Quảng Trị mới

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động