Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường

Với tâm huyết cũng như khát vọng làm giàu trên chính quê hương mình – Chị Nguyễn Thị Thu Hoa (sinh năm 1992) người con gái Mường ở vùng đất Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ đã xây dựng và phát triển “thịt chua Thanh Sơn – Phú Thọ” là một sản phẩm được nhiều người dân trên cả nước biết đến với cái tên “thịt chua Trường Foods”.
Phú Thọ: Đặc sản Thịt chua Đu Đủ nức tiếng hút khách du lịch Đặc sản thịt chua Phú Thọ lưu giữ văn hóa người Mường Trường Foods: Thương hiệu thịt chua đến từ miền đất Tổ 8 món ăn đặc sản vùng miền Việt Nam đã thử là mê Thịt chua Trường Foods vị tỏi ớt

18 tuổi quyết định khởi nghiệp từ 4 triệu đồng

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Thanh Sơn, Phú Thọ, chị Thu Hoa sau khi tốt nghiệp cấp 3 đã có lựa chọn hoàn toàn khác với bạn bè cùng trang lứa. Thay vì học cao lên, chị Hoa quyết định kết hôn khi vừa tròn 18 tuổi. Còn quá trẻ nhưng đã có gia đình, cô gái người Mường phải đối mặt với những áp lực nhất định về kinh tế và mong muốn tìm một công việc để trang trải, kiếm sống.

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường
Chị Nguyễn Thị Thu Hoa - CEO Trường Fodds

Những ngày ở nhà chồng, chị được mẹ chồng truyền nghề làm thịt chua truyền thống của gia đình, cùng với 2 chị em dâu khác. Có trong mơ cô gái cũng không nghĩ rằng, đây là bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời mình.

Theo lời kể của chị Hoa, thời điểm đó thịt chua vẫn chưa thịnh hành như bây giờ, mỗi ngày gia đình chị làm chừng 30 - 40 hộp là cao điểm, để bán lẻ cho bà con trong xóm. Và khu vực H.Thanh Sơn (Phú Thọ), nơi gia đình chị sống những ngày tháng đó chỉ chừng 4 - 5 nhà sản xuất thịt chua, không nhiều.

“Lúc đó, thịt chua ở nhà mình chưa có thương hiệu mấy, một số nhà khác thì nổi tiếng, có thương hiệu hơn. Cha mẹ chồng truyền nghề cho chị em chúng tôi cốt là để các con cái có nghề mưu sinh, có thể kiếm vài trăm nghìn duy trì cho cuộc sống hằng ngày”, chị Hoa bộc bạch.

Có vốn là kiến thức được truyền lại cộng với 4 triệu đồng vay từ mẹ, chị Hoa bắt đầu thực hiện ý tưởng khởi nghiệp, dành 2 năm để nghiên cứu công thức sản xuất thịt chua hàng loạt mà vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống, đồng thời nâng thời gian bảo quản lên 2 tháng trong ngăn mát tủ lạnh.

Để biến một món ăn đặc sản trở thành sản phẩm có thể bán đại trà, thời gian đầu, chị Hoa gặp vô vàn khó khăn. Bởi khi ấy, thịt chua chưa được phổ biến như hiện tại, chỉ có vài cơ sở sản xuất nhỏ lẻ. Mỗi ngày, cô chỉ sản xuất trung bình từ 50 - 60 hộp vì chỉ có người dân Thanh Sơn (Phú Thọ) và các huyện lân cận mới biết đến thịt chua.

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường
Người con gái Mường với khát vọng xây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods

Cô gái người Mường cho biết thêm, làm thịt chua không có công thức cụ thể, chỉ được áng bằng “1 nắm, 2 nắm, 1 bốc, 2 bốc” nên chất lượng không được đồng đều lúc đậm, lúc nhạt. Vì thế, cô đã phải nhiều lần thử nghiệm sản phẩm, đổ đi không biết bao nhiêu thịt, thậm chí số thịt đổ đi bằng cả một năm lợi nhuận.

Mãi đến năm 2012, cô gái trẻ mới tìm ra được công thức sản xuất thịt chua hàng loạt mà vẫn giữ đúng hương vị đặc trưng của sản phẩm. Sau khi cải tiến chất lượng sản phẩm, sản lượng sản xuất tăng lên gấp 3 - 4 lần, sản lượng trung bình 200 hộp/ngày.

Trong quá trình tìm tòi, mày mò ấy, chị Hoa đã đổ không biết bao nhiêu thịt xuống sông. Thậm chí, chị cũng phải đối diện với những lời bàn tán của người xung quanh.

Chị Hoa tâm sự: "Thậm chí, mỗi lần làm thịt hỏng mình cho cô hàng xóm mang về cho gà mà cô còn chán không muốn lấy". Đã có những lúc chị Hoa muốn bỏ cuộc, muốn dừng lại, nhưng nhìn gia đình, nhìn các con, chị lại thấy có động lực để cố gắng. Gia đình với chị vừa là động lực cố gắng, vừa là điểm tựa để dựa vào mỗi khi gặp khó khăn.

Ăn nên làm ra, năm 2015, thương hiệu thịt chua Trường Foods (trụ sở chính tại Phú Thọ) do chính chị làm CEO ra đời, mang theo hy vọng của cô gái Mường về một thương hiệu thịt chua trường tồn, bền vững và uy tín trên thị trường.

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường
Chị Thu Hoa giới thiệu sản phẩm thịt chua Trường Foods

Tự đặt ra trách nhiệm với quê hương, với sản phẩm thịt chua

Sau nhiều nỗ lực, thương hiệu thịt chua của chị Hoa đã có mặt tại rất nhiều tỉnh thành trên dải đất hình chữ S. Ở thời điểm hiện tại, doanh nghiệp của chị Hoa đã tạo điều kiện công ăn việc làm cho hơn 100 nhân sự tại địa phương, có văn phòng đại diện tại 3 miền đất nước. Công ty có 8.118 điểm bán hàng trên toàn quốc với hơn 2,5 triệu sản phẩm được bán ra thị trường trong năm 2022, thu về 52 tỷ đồng.

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường
Trường Foods khai trương văn phòng đại diện tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ

Cô gái Mường vui mừng cho biết, năm 2022 thịt chua Trường Foods đã vinh dự được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao. Sau đó một năm, nhận thấy sự cần thiết phải mở rộng cơ sở sản xuất, công ty Trường Foods đã xây dựng nhà máy trên diện tích hơn 10,000 m2 ở huyện Thanh Sơn với đủ các phòng sản xuất khác nhau, từ phòng thịt chín đến phòng thịt sống. Nhà máy đi vào hoạt động để đảm bảo tất cả các khâu sản xuất thịt chua của Trường Foods đều được tuân thủ nghiêm ngặt từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào, đến khâu cuối cùng là đóng hộp hoàn thiện của sản phẩm.

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường
Nhà máy sản xuất thịt chua Trường Foods tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ

Chị Hoa cho rằng, để có được thành công như hôm nay, một phần đóng góp không nhỏ chính là đội ngũ công nhân, người lao động. Chị bảo, có nhiều công nhân gắn bó từ khi xưởng mới thành lập, đến nay đã 12 năm. Với chị, cũng đã phải hy sinh không ít. Có thời điểm nhiều ngày liên tục chị chỉ ngủ từ 2 đến 3 tiếng, không có thời gian ăn uống, nghỉ ngơi. "Nhiều lúc tủi thân, tôi nghĩ hay là mình cứ buông bỏ hết nhẹ nhàng về chăm lo cho gia đình như bao người phụ nữ khác", chị Hoa chia sẻ.

Tuy nhiên, ý nghĩ ấy chỉ hiện lên một giây thoáng qua lại bị chị dập tắt. Bởi thời điểm này, chị không chỉ lo cho gia đình, mà là trách nhiệm để lo cho cuộc sống tất cả những lao động tại doanh nghiệp. Chị cũng tự đặt ra trách nhiệm của mình với quê hương, với lời hứa đưa đặc sản Thịt chua đến mọi miền tổ quốc và xuất khẩu ra nước ngoài.

Bên cạnh tăng trưởng nhanh chóng về doanh thu, doanh nghiệp của chị Hoa cũng tạo công ăn việc làm cho hơn 100 nhân viên, cộng tác viên trên cả nước. CEO Thu Hoa cho rằng, trở ngại lớn nhất của mỗi doanh nghiệp là sự đổi mới về con người.

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường
Cán bộ, công nhân viên công ty Trường Foods

"Doanh nghiệp của tôi được như ngày hôm nay là thành quả của việc “dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi" của toàn bộ công nhân viên. Tôi luôn ủng hộ, khuyến khích các bạn nhân viên thay đổi, cập nhật những điều mới, bứt phá và đưa sản phẩm thịt chua vươn xa hơn", cô gái sinh năm 1992 nói.

Trong quá trình không ngừng làm rồi học, học rồi làm, chị Hoa vô cùng tâm đắc câu nói: "Trường học cho ta bài học rồi mới bắt ta làm bài kiểm tra, còn trường đời cho ta làm bài kiểm tra rồi mới cho ta bài học".

Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên Việt Nam tiêu biểu có độ tuổi dưới 35. Ngoài những tiêu chuẩn chung, trong lĩnh vực kinh doanh, người được đề cử trong lĩnh vực kinh doanh phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cụ thể kèm theo: Có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, đạt hiệu quả kinh tế cao; có hành động, việc làm cụ thể giúp đỡ các thanh niên khác lập thân, lập nghiệp, tạo việc làm cho nhiều ngưởi trong xã hội và cộng đồng...

Với những thành công đã đạt được, nữ doanh nhân người Mường vinh dự là 1 trong 2 cá nhân được đề cử trong lĩnh vực kinh doanh - khởi nghiệp, nằm trong Top 20 đề cử của giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”.

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường
Chị Nguyễn Thị Thu Hoa vinh dự được nhận giải thưởng "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023"

“Việc được nhận bằng khen của Thủ tướng làm tôi thấy sự nỗ lực, cống hiến tuổi thanh xuân của mình đã được ghi nhận. Một phần nào đó công việc mình làm đã tạo ra được nhiều công ăn, việc làm cho người dân địa phương, cho các đại lý và nhà phân phối. Nghĩ đến điều này mỗi ngày là động lực để tôi luôn cố gắng hơn nữa”, CEO Thu Hoa chia sẻ.

Không chỉ đưa đặc sản thịt chua Phú Thọ đến mọi miền đất nước, chủ thương hiệu thịt chua Trường Foods đã có những đóng góp cho chính quê hương của mình, giúp xây dựng huyện Thanh Sơn ngày càng phát triển hơn.

Phú Thọ: Đặc sản Thịt chua Đu Đủ nức tiếng hút khách du lịch Phú Thọ: Đặc sản Thịt chua Đu Đủ nức tiếng hút khách du lịch
Đặc sản thịt chua Phú Thọ lưu giữ văn hóa người Mường Đặc sản thịt chua Phú Thọ lưu giữ văn hóa người Mường
Trường Foods: Thương hiệu thịt chua đến từ miền đất Tổ Trường Foods: Thương hiệu thịt chua đến từ miền đất Tổ
Thịt chua Trường Foods vị tỏi ớt Thịt chua Trường Foods vị tỏi ớt
Cách làm thịt chua cực ngon theo công thức của người dân đất tổ Cách làm thịt chua cực ngon theo công thức của người dân đất tổ
Trần Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Người "thổi hồn" cho hành tím, củ cải Vĩnh Châu vươn ra biển lớn

Người "thổi hồn" cho hành tím, củ cải Vĩnh Châu vươn ra biển lớn

Chứng kiến cảnh nông sản quê nhà liên tục rơi vào vòng luẩn quẩn "được mùa, mất giá", ông Trương Ngọc Ẩn đã từ bỏ sự nghiệp với mức lương cao ở thành phố để trở về khởi nghiệp. Với tâm huyết và tư duy đổi mới, ông đã xây dựng thành công thương hiệu cho hành tím, củ cải trắng, đưa những sản phẩm bình dị này đạt chuẩn OCOP và mở ra hướng đi bền vững cho nông dân.
Hợp tác xã nông nghiệp xanh: Chuyển đổi để vươn tầm phát triển

Hợp tác xã nông nghiệp xanh: Chuyển đổi để vươn tầm phát triển

Hành trình xanh hóa nông nghiệp của các hợp tác xã (HTX) đang đối mặt nhiều thách thức về giá, vốn, công nghệ và thị trường. Chuyển đổi xanh là tất yếu nhưng cần sự đồng bộ giữa chính sách, công nghệ và hành vi tiêu dùng để tạo sức bật bền vững.
Cây khóm - Vị ngọt hồi sinh những vùng đất phèn

Cây khóm - Vị ngọt hồi sinh những vùng đất phèn

Từ một loại cây trồng chỉ mang tính "cứu đói" trên những vùng đất phèn chua khắc nghiệt, cây khóm (dứa) đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành cây trồng chủ lực mang lại giá trị kinh tế cao, giúp hàng ngàn hộ nông dân ở bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thoát nghèo.
"Hái quả ngọt" từ mô hình nông trại thân thiện

"Hái quả ngọt" từ mô hình nông trại thân thiện

Bằng cách kết hợp sản xuất nông sản sạch với du lịch trải nghiệm, nhiều nông dân Quảng Ngãi không chỉ gia tăng thu nhập mà còn góp phần phát triển kinh tế nông thôn một cách bền vững.
"Hái ra tiền" nhờ mô hình nông nghiệp không chất thải

"Hái ra tiền" nhờ mô hình nông nghiệp không chất thải

Bằng sự nhạy bén trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường và tư duy linh hoạt, ông Lê Văn Bon ở khu vực Bình Thường B, phường Long Tuyền, TP Cần Thơ đã xây dựng thành công mô hình kinh tế nông nghiệp kết hợp độc đáo. Thay vì phụ thuộc vào một loại cây trồng duy nhất, ông đã biến khu vườn rộng hơn một héc-ta của mình thành một hệ sinh thái tuần hoàn, kết hợp trồng cây ăn trái, chăn nuôi gà và nuôi cá đặc sản, mang lại nguồn thu nhập bền vững và ngày càng phát triển cho gia đình.
Bứt phá từ mô hình nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch biển

Bứt phá từ mô hình nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch biển

Xã Tam Xuân (Đà Nẵng) đang bứt phá nhờ mô hình kinh tế dựa trên ba trụ cột: nông nghiệp công nghệ cao, du lịch và khai thác thủy sản.
Lợi ích kép từ giao rừng cho cộng đồng

Lợi ích kép từ giao rừng cho cộng đồng

Mô hình giao rừng cho cộng đồng tại xã Kim Phú (tỉnh Quảng Trị) không chỉ giúp người dân thoát nghèo bền vững mà còn góp phần bảo vệ hiệu quả hơn 800 ha rừng, mang lại lợi ích kép thiết thực.
Hành trình biến vùng đất "chó ăn đá, gà ăn sỏi" thành miền quê trù phú

Hành trình biến vùng đất "chó ăn đá, gà ăn sỏi" thành miền quê trù phú

Bằng cách khai thác lợi thế từ chính những cây trồng, vật nuôi bản địa, người dân các xã miền núi Ninh Bình đã biến vùng đất khô cằn thành miền quê trù phú.
Biến ruộng hoang thành vườn hoa, vừa thu nhập cao vừa giữ nghề truyền thống

Biến ruộng hoang thành vườn hoa, vừa thu nhập cao vừa giữ nghề truyền thống

Trước sức ép đô thị hóa làm giảm diện tích đất nông nghiệp, nông dân đông Hải Phòng đã tận dụng ruộng lúa bỏ hoang để trồng hoa. Việc này vừa mang lại thu nhập cao, vừa giúp bảo tồn nghề trồng hoa truyền thống của địa phương.
Nông dân Tân Hội biến vườn tạp thành 'vườn triệu phú'

Nông dân Tân Hội biến vườn tạp thành 'vườn triệu phú'

Từ những khu vườn tạp canh tác kém hiệu quả, nhiều nông dân tại xã Tân Hội (tỉnh An Giang) đã mạnh dạn thực hiện một cuộc cách mạng trong tư duy sản xuất. Bằng việc chuyển đổi sang các mô hình trồng trọt, chăn nuôi kết hợp mang lại giá trị kinh tế cao, họ không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn góp phần tạo nên một diện mạo mới cho kinh tế nông nghiệp địa phương, biến những mảnh đất cằn cỗi thành những "vườn triệu phú" đầy sức sống.
Lão nông thu hơn 200 triệu đồng mỗi năm nhờ nuôi gà Ai Cập theo hướng an toàn sinh học

Lão nông thu hơn 200 triệu đồng mỗi năm nhờ nuôi gà Ai Cập theo hướng an toàn sinh học

Mô hình nuôi gà Ai Cập áp dụng quy trình an toàn sinh học của ông Thái Thành Lập ở ấp 5, xã Vĩnh Thuận Đông, TP Cần Thơ không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định trên 200 triệu đồng mỗi năm mà còn là minh chứng sống động cho việc chăn nuôi bền vững, thân thiện với môi trường. Từ 200 con gà giống ban đầu, ông đã xây dựng thành công một cơ ngơi đáng mơ ước.
Lão nông biến đất phèn thành vựa dừa sáp, mở ra hướng làm giàu mới

Lão nông biến đất phèn thành vựa dừa sáp, mở ra hướng làm giàu mới

Bất chấp những hoài nghi, sau 8 năm kiên trì thử nghiệm, ông Nguyễn Văn Phân ở ấp 8, xã Vĩnh Viễn (TP Cần Thơ) đã thành công đưa cây dừa sáp bén rễ và cho trái trên vùng đất phèn nặng. Mô hình này không chỉ chứng minh hiệu quả kinh tế cao mà còn bắt đầu được nhân rộng, hứa hẹn tạo nên thương hiệu dừa sáp cho địa phương.
Từ phố thị trở về, chàng kỹ sư trẻ viết giấc mơ xanh trên đồi chè Thái Nguyên

Từ phố thị trở về, chàng kỹ sư trẻ viết giấc mơ xanh trên đồi chè Thái Nguyên

Khi nhiều bạn trẻ đang mải miết kiếm tìm cơ hội nơi phố thị, kỹ sư Nguyễn Hồng Kiên lại chọn trở về vùng quê nghèo Đức Lương (Thái Nguyên) để bắt đầu hành trình khởi nghiệp với cây chè truyền thống. Từ niềm đam mê, bản lĩnh và khát vọng đổi thay, anh đã gây dựng nên thương hiệu Trà Kiên Thái Nguyên – một dấu ấn mới của chè Việt, góp phần hồi sinh vùng nguyên liệu lâu đời và mở ra hướng đi bền vững cho kinh tế nông thôn.
Tôm reo trên sóng, dược liệu thơm lòng đất – Nông dân Quảng Ninh viết chuyện mùa vàng

Tôm reo trên sóng, dược liệu thơm lòng đất – Nông dân Quảng Ninh viết chuyện mùa vàng

Với tinh thần lao động cần cù và ý chí vươn lên, nhiều nông dân Quảng Ninh đã gây dựng thành công những mô hình sản xuất – kinh doanh nông nghiệp hiệu quả, tạo ra thu nhập hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng mỗi năm, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn và khẳng định vị thế nông nghiệp địa phương.
Từ 10 công ruộng đến mô hình vườn – ong: Cách người nông dân Thới An tự khởi nghiệp

Từ 10 công ruộng đến mô hình vườn – ong: Cách người nông dân Thới An tự khởi nghiệp

Không chọn lối đi bằng phẳng, người lính xuất ngũ Dương Văn Ba ở Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ đã bền bỉ chuyển đổi cây trồng, vật nuôi suốt hơn 30 năm. Từ sa pô, quýt tiều đến nhãn Ido, từ ruộng lúa đến vườn cây trái kết hợp nuôi ong mật, chú Ba đã tìm ra con đường riêng, giúp gia đình ổn định kinh tế, góp phần xây dựng quê hương.
Từ “đồng nát kỹ thuật” đến “vua quạt đất Bắc”: Hành trình 25 năm dựng xây Phương Linh

Từ “đồng nát kỹ thuật” đến “vua quạt đất Bắc”: Hành trình 25 năm dựng xây Phương Linh

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, từng bị gọi là “Lê đồng nát”, ông Trần Văn Lê – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh – đã chèo lái doanh nghiệp vươn lên thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực quạt công nghiệp và thiết bị xử lý không khí tại Việt Nam. Sau 25 năm, hành trình ấy không chỉ khẳng định bản lĩnh của một nhà khởi nghiệp mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về khát vọng, kỷ luật và đổi mới sáng tạo.
Xây thương hiệu từ nội lực và khát vọng phụng sự

Xây thương hiệu từ nội lực và khát vọng phụng sự

Từ một thanh niên nghèo rời quê ra Hà Nội với khát vọng đổi đời, doanh nhân Lê Xuân Tùng đã gây dựng nên Biluxury – thương hiệu thời trang nam phủ khắp cả nước. Không chỉ theo đuổi giá trị thẩm mỹ, anh còn gửi gắm vào từng sản phẩm triết lý sống tích cực, tinh thần phụng sự xã hội và cảm hứng khởi nghiệp tỉnh thức cho giới trẻ.
Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Không dùng hóa chất, không ép cây ra trái, vườn sầu riêng của anh Bùi Đình Thuận (Đắk Nông) vẫn cho thu hoạch quanh năm với chất lượng vượt trội. Với cách làm sáng tạo, kỹ thuật bài bản và tâm huyết với nông nghiệp sạch, anh Thuận đang dần khẳng định thương hiệu sầu riêng hữu cơ Đắk Nông trên bản đồ nông sản Việt.
CEO Nguyễn Thu Hoài: “Công thức bí truyền” của bánh chưng Nương Bắc là tâm huyết người làm bánh

CEO Nguyễn Thu Hoài: “Công thức bí truyền” của bánh chưng Nương Bắc là tâm huyết người làm bánh

Cử nhân Ngoại giao thế hệ 9X Nguyễn Thu Hoài- Chủ nhân của bánh chưng thương hiệu Nương Bắc tự nhận mình có một ý tưởng điên rồ khi đưa bánh chưng vào những giỏ quà Tết. Đã vậy, mỗi cặp bánh chưng Nương Bắc có giá tới 600 nghìn đồng - số tiền đủ để mua hàng chục chiếc bánh chưng truyền thống khác.
Trải nghiệm dịch vụ nha khoa chuẩn Hàn Quốc tại TP Buôn Ma Thuột

Trải nghiệm dịch vụ nha khoa chuẩn Hàn Quốc tại TP Buôn Ma Thuột

Với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm, Nha khoa GANGNAM là địa chỉ đáng tin cậy để mọi người chăm sóc sức khoẻ "cái gốc con người".
Xây nhà tầng, mua xe hơi nhờ trồng giống bưởi có tên "kỳ lạ"

Xây nhà tầng, mua xe hơi nhờ trồng giống bưởi có tên "kỳ lạ"

Với giá bán từ 30,000 đồng đến 40,000 đồng/quả, nhiều xã viên của Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ Bưởi tôm vàng Thượng Mỗ (huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) có thu nhập lên đến 400 triệu mỗi vụ.
Nuôi con "nhiều chân”, một nông dân lời 20 tỉ đồng/năm, trở thành Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024

Nuôi con "nhiều chân”, một nông dân lời 20 tỉ đồng/năm, trở thành Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024

Anh Nguyễn Minh Nhủ (xã Bảo Thạnh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) nuôi tôm công nghệ cao với diện tích 18ha, năng suất sản lượng 400 tấn tôm/năm. Mô hình nuôi tôm của Nông dân Việt Nam xuất sắc có doanh thu 45 tỷ đồng/năm, lợi nhuận 20,5 tỉ đồng/năm.
Show thời trang phản ánh những góc khuất của đời sống, xã hội thu hút sự quan tâm của giới trẻ

Show thời trang phản ánh những góc khuất của đời sống, xã hội thu hút sự quan tâm của giới trẻ

Ngày 06/10/2024 vừa qua, LaMode Fashion Show quay trở lại với sự thành công ngoài mong đợi của show diễn mang tên Cộng hưởng, để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng khán giả qua những thiết kế độc đáo, chuyên nghiệp mà không thiếu đi tính nghệ thuật được hoàn thành 100% bởi các học sinh cấp 3.
CEO & Founder An Dược Group: Người nâng tầm vị thế Việt về Nghi thức trên trường Quốc tế

CEO & Founder An Dược Group: Người nâng tầm vị thế Việt về Nghi thức trên trường Quốc tế

Jessica Nguyễn – CEO & Founder An Dược Group, không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh mà còn là người Việt Nam đầu tiên trở thành thành viên của Hiệp hội Chuyên gia Nghi thức Châu Á- Thái Bình Dương.
Hàng trăm em Du học sinh của Công ty LetcoHT-Group được định cư và làm việc lâu dài ở nước ngoài

Hàng trăm em Du học sinh của Công ty LetcoHT-Group được định cư và làm việc lâu dài ở nước ngoài

Sau khi tốt nghiệp các trường Đại học tại Hàn Quốc và Nhật Bản, hàng trăm Du học sinh của Công ty TNHH Du học XKLD Quốc tế Letcoht-Group đã được ở lại làm việc lâu dài tại nước sở tại với mức thu nhập cao.
Người vợ đem tình yêu chân thành, giúp chồng bại liệt vượt lên số phận

Người vợ đem tình yêu chân thành, giúp chồng bại liệt vượt lên số phận

Tình yêu chân thành của chị Nguyễn Thị Lệ Quyên đã giúp anh Trần Văn Tiên có thêm nghị lực, niềm tin trong cuộc sống, từ một người bại liệt trở thành doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực vàng bạc, đã quý.
Chuyên gia kinh tế gợi ý các kênh đầu hấp dẫn từ nay đến cuối năm

Chuyên gia kinh tế gợi ý các kênh đầu hấp dẫn từ nay đến cuối năm

Các chuyên gia cho rằng, nền kinh tế Việt Nam đang có nhiều tín hiệu khởi sắc, mở ra triển vọng cho nhà đầu tư ở nhiều kênh nửa cuối năm 2024 và những năm tiếp sau.
Biến xơ mướp thành các sản phẩm thời trang cao cấp

Biến xơ mướp thành các sản phẩm thời trang cao cấp

Với mục tiêu bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng tiêu dùng xanh, anh Nguyễn Phú Tùng và các cộng sự đã tạo ra hàng loạt các sản phẩm độc đáo, hữu ích từ xơ mướp.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Đoàn công tác của Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Vạn Lộc thăm, tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn

Giá tiêu ngày 12/11: Nội địa chững lại, thị phần tại Trung Quốc tăng vọt lên 61,6%

Việt nam chính thức cấp phép lưu hành thuốc điều trị ung thư Pembroria của Nga

Bắc Ninh hiện thực hóa phát triển bao trùm, bền vững: phấn đấu đến hết năm 2027, toàn tỉnh không còn hộ nghèo

Giá cà phê hôm nay 12/11: Đồng loạt giảm, lùi về mốc 119.000 đồng/kg

Lan tỏa mô hình nông nghiệp công nghệ cao, tuần hoàn

Khi tò he “lên mạng”: Nghề truyền thống Hà Nội bước vào thời số hóa

Trung Quốc săn lùng "siêu trái cây" của Việt Nam

Nữ trinh tử - "Thần dược" cho sức khỏe xương khớp và thị lực

Apple ra mắt iPhone Pocket: "Túi vải" dệt 3D đựng iPhone giá khoảng 5,6 triệu đồng

Thu hồi toàn quốc kem bôi da Thuần Mộc do không đạt chỉ tiêu vi sinh vật

Cố đô Hoa Lư: Nơi tiếng trống Chèo khai sinh – Dấu ấn vàng son của nghệ thuật dân tộc

Ghẹ Việt tạm thoát “án cấm” tại Mỹ: Cơ hội mới cho ngành thủy sản

Góp ý Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Phát huy sức mạnh văn hóa, con người Việt Nam

Nông sản Việt trước "cửa" vào Mỹ: Ngành nào đang "sáng" nhất?

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động