Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường

Với tâm huyết cũng như khát vọng làm giàu trên chính quê hương mình – Chị Nguyễn Thị Thu Hoa (sinh năm 1992) người con gái Mường ở vùng đất Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ đã xây dựng và phát triển “thịt chua Thanh Sơn – Phú Thọ” là một sản phẩm được nhiều người dân trên cả nước biết đến với cái tên “thịt chua Trường Foods”.
Phú Thọ: Đặc sản Thịt chua Đu Đủ nức tiếng hút khách du lịch Đặc sản thịt chua Phú Thọ lưu giữ văn hóa người Mường Trường Foods: Thương hiệu thịt chua đến từ miền đất Tổ 8 món ăn đặc sản vùng miền Việt Nam đã thử là mê Thịt chua Trường Foods vị tỏi ớt

18 tuổi quyết định khởi nghiệp từ 4 triệu đồng

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Thanh Sơn, Phú Thọ, chị Thu Hoa sau khi tốt nghiệp cấp 3 đã có lựa chọn hoàn toàn khác với bạn bè cùng trang lứa. Thay vì học cao lên, chị Hoa quyết định kết hôn khi vừa tròn 18 tuổi. Còn quá trẻ nhưng đã có gia đình, cô gái người Mường phải đối mặt với những áp lực nhất định về kinh tế và mong muốn tìm một công việc để trang trải, kiếm sống.

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường
Chị Nguyễn Thị Thu Hoa - CEO Trường Fodds

Những ngày ở nhà chồng, chị được mẹ chồng truyền nghề làm thịt chua truyền thống của gia đình, cùng với 2 chị em dâu khác. Có trong mơ cô gái cũng không nghĩ rằng, đây là bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời mình.

Theo lời kể của chị Hoa, thời điểm đó thịt chua vẫn chưa thịnh hành như bây giờ, mỗi ngày gia đình chị làm chừng 30 - 40 hộp là cao điểm, để bán lẻ cho bà con trong xóm. Và khu vực H.Thanh Sơn (Phú Thọ), nơi gia đình chị sống những ngày tháng đó chỉ chừng 4 - 5 nhà sản xuất thịt chua, không nhiều.

“Lúc đó, thịt chua ở nhà mình chưa có thương hiệu mấy, một số nhà khác thì nổi tiếng, có thương hiệu hơn. Cha mẹ chồng truyền nghề cho chị em chúng tôi cốt là để các con cái có nghề mưu sinh, có thể kiếm vài trăm nghìn duy trì cho cuộc sống hằng ngày”, chị Hoa bộc bạch.

Có vốn là kiến thức được truyền lại cộng với 4 triệu đồng vay từ mẹ, chị Hoa bắt đầu thực hiện ý tưởng khởi nghiệp, dành 2 năm để nghiên cứu công thức sản xuất thịt chua hàng loạt mà vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống, đồng thời nâng thời gian bảo quản lên 2 tháng trong ngăn mát tủ lạnh.

Để biến một món ăn đặc sản trở thành sản phẩm có thể bán đại trà, thời gian đầu, chị Hoa gặp vô vàn khó khăn. Bởi khi ấy, thịt chua chưa được phổ biến như hiện tại, chỉ có vài cơ sở sản xuất nhỏ lẻ. Mỗi ngày, cô chỉ sản xuất trung bình từ 50 - 60 hộp vì chỉ có người dân Thanh Sơn (Phú Thọ) và các huyện lân cận mới biết đến thịt chua.

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường
Người con gái Mường với khát vọng xây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods

Cô gái người Mường cho biết thêm, làm thịt chua không có công thức cụ thể, chỉ được áng bằng “1 nắm, 2 nắm, 1 bốc, 2 bốc” nên chất lượng không được đồng đều lúc đậm, lúc nhạt. Vì thế, cô đã phải nhiều lần thử nghiệm sản phẩm, đổ đi không biết bao nhiêu thịt, thậm chí số thịt đổ đi bằng cả một năm lợi nhuận.

Mãi đến năm 2012, cô gái trẻ mới tìm ra được công thức sản xuất thịt chua hàng loạt mà vẫn giữ đúng hương vị đặc trưng của sản phẩm. Sau khi cải tiến chất lượng sản phẩm, sản lượng sản xuất tăng lên gấp 3 - 4 lần, sản lượng trung bình 200 hộp/ngày.

Trong quá trình tìm tòi, mày mò ấy, chị Hoa đã đổ không biết bao nhiêu thịt xuống sông. Thậm chí, chị cũng phải đối diện với những lời bàn tán của người xung quanh.

Chị Hoa tâm sự: "Thậm chí, mỗi lần làm thịt hỏng mình cho cô hàng xóm mang về cho gà mà cô còn chán không muốn lấy". Đã có những lúc chị Hoa muốn bỏ cuộc, muốn dừng lại, nhưng nhìn gia đình, nhìn các con, chị lại thấy có động lực để cố gắng. Gia đình với chị vừa là động lực cố gắng, vừa là điểm tựa để dựa vào mỗi khi gặp khó khăn.

Ăn nên làm ra, năm 2015, thương hiệu thịt chua Trường Foods (trụ sở chính tại Phú Thọ) do chính chị làm CEO ra đời, mang theo hy vọng của cô gái Mường về một thương hiệu thịt chua trường tồn, bền vững và uy tín trên thị trường.

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường
Chị Thu Hoa giới thiệu sản phẩm thịt chua Trường Foods

Tự đặt ra trách nhiệm với quê hương, với sản phẩm thịt chua

Sau nhiều nỗ lực, thương hiệu thịt chua của chị Hoa đã có mặt tại rất nhiều tỉnh thành trên dải đất hình chữ S. Ở thời điểm hiện tại, doanh nghiệp của chị Hoa đã tạo điều kiện công ăn việc làm cho hơn 100 nhân sự tại địa phương, có văn phòng đại diện tại 3 miền đất nước. Công ty có 8.118 điểm bán hàng trên toàn quốc với hơn 2,5 triệu sản phẩm được bán ra thị trường trong năm 2022, thu về 52 tỷ đồng.

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường
Trường Foods khai trương văn phòng đại diện tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ

Cô gái Mường vui mừng cho biết, năm 2022 thịt chua Trường Foods đã vinh dự được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao. Sau đó một năm, nhận thấy sự cần thiết phải mở rộng cơ sở sản xuất, công ty Trường Foods đã xây dựng nhà máy trên diện tích hơn 10,000 m2 ở huyện Thanh Sơn với đủ các phòng sản xuất khác nhau, từ phòng thịt chín đến phòng thịt sống. Nhà máy đi vào hoạt động để đảm bảo tất cả các khâu sản xuất thịt chua của Trường Foods đều được tuân thủ nghiêm ngặt từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào, đến khâu cuối cùng là đóng hộp hoàn thiện của sản phẩm.

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường
Nhà máy sản xuất thịt chua Trường Foods tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ

Chị Hoa cho rằng, để có được thành công như hôm nay, một phần đóng góp không nhỏ chính là đội ngũ công nhân, người lao động. Chị bảo, có nhiều công nhân gắn bó từ khi xưởng mới thành lập, đến nay đã 12 năm. Với chị, cũng đã phải hy sinh không ít. Có thời điểm nhiều ngày liên tục chị chỉ ngủ từ 2 đến 3 tiếng, không có thời gian ăn uống, nghỉ ngơi. "Nhiều lúc tủi thân, tôi nghĩ hay là mình cứ buông bỏ hết nhẹ nhàng về chăm lo cho gia đình như bao người phụ nữ khác", chị Hoa chia sẻ.

Tuy nhiên, ý nghĩ ấy chỉ hiện lên một giây thoáng qua lại bị chị dập tắt. Bởi thời điểm này, chị không chỉ lo cho gia đình, mà là trách nhiệm để lo cho cuộc sống tất cả những lao động tại doanh nghiệp. Chị cũng tự đặt ra trách nhiệm của mình với quê hương, với lời hứa đưa đặc sản Thịt chua đến mọi miền tổ quốc và xuất khẩu ra nước ngoài.

Bên cạnh tăng trưởng nhanh chóng về doanh thu, doanh nghiệp của chị Hoa cũng tạo công ăn việc làm cho hơn 100 nhân viên, cộng tác viên trên cả nước. CEO Thu Hoa cho rằng, trở ngại lớn nhất của mỗi doanh nghiệp là sự đổi mới về con người.

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường
Cán bộ, công nhân viên công ty Trường Foods

"Doanh nghiệp của tôi được như ngày hôm nay là thành quả của việc “dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi" của toàn bộ công nhân viên. Tôi luôn ủng hộ, khuyến khích các bạn nhân viên thay đổi, cập nhật những điều mới, bứt phá và đưa sản phẩm thịt chua vươn xa hơn", cô gái sinh năm 1992 nói.

Trong quá trình không ngừng làm rồi học, học rồi làm, chị Hoa vô cùng tâm đắc câu nói: "Trường học cho ta bài học rồi mới bắt ta làm bài kiểm tra, còn trường đời cho ta làm bài kiểm tra rồi mới cho ta bài học".

Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên Việt Nam tiêu biểu có độ tuổi dưới 35. Ngoài những tiêu chuẩn chung, trong lĩnh vực kinh doanh, người được đề cử trong lĩnh vực kinh doanh phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cụ thể kèm theo: Có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, đạt hiệu quả kinh tế cao; có hành động, việc làm cụ thể giúp đỡ các thanh niên khác lập thân, lập nghiệp, tạo việc làm cho nhiều ngưởi trong xã hội và cộng đồng...

Với những thành công đã đạt được, nữ doanh nhân người Mường vinh dự là 1 trong 2 cá nhân được đề cử trong lĩnh vực kinh doanh - khởi nghiệp, nằm trong Top 20 đề cử của giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”.

Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường
Chị Nguyễn Thị Thu Hoa vinh dự được nhận giải thưởng "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023"

“Việc được nhận bằng khen của Thủ tướng làm tôi thấy sự nỗ lực, cống hiến tuổi thanh xuân của mình đã được ghi nhận. Một phần nào đó công việc mình làm đã tạo ra được nhiều công ăn, việc làm cho người dân địa phương, cho các đại lý và nhà phân phối. Nghĩ đến điều này mỗi ngày là động lực để tôi luôn cố gắng hơn nữa”, CEO Thu Hoa chia sẻ.

Không chỉ đưa đặc sản thịt chua Phú Thọ đến mọi miền đất nước, chủ thương hiệu thịt chua Trường Foods đã có những đóng góp cho chính quê hương của mình, giúp xây dựng huyện Thanh Sơn ngày càng phát triển hơn.

Phú Thọ: Đặc sản Thịt chua Đu Đủ nức tiếng hút khách du lịch Phú Thọ: Đặc sản Thịt chua Đu Đủ nức tiếng hút khách du lịch
Đặc sản thịt chua Phú Thọ lưu giữ văn hóa người Mường Đặc sản thịt chua Phú Thọ lưu giữ văn hóa người Mường
Trường Foods: Thương hiệu thịt chua đến từ miền đất Tổ Trường Foods: Thương hiệu thịt chua đến từ miền đất Tổ
Thịt chua Trường Foods vị tỏi ớt Thịt chua Trường Foods vị tỏi ớt
Cách làm thịt chua cực ngon theo công thức của người dân đất tổ Cách làm thịt chua cực ngon theo công thức của người dân đất tổ
Trần Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Biến xơ mướp thành các sản phẩm thời trang cao cấp

Biến xơ mướp thành các sản phẩm thời trang cao cấp

Với mục tiêu bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng tiêu dùng xanh, anh Nguyễn Phú Tùng và các cộng sự đã tạo ra hàng loạt các sản phẩm độc đáo, hữu ích từ xơ mướp.
Độc lạ bánh quy hạt cà phê của chàng trai xứ sở ngàn hoa

Độc lạ bánh quy hạt cà phê của chàng trai xứ sở ngàn hoa

Với đôi tay khéo léo, tỉ mỉ, anh Nguyễn Văn Hoài Nam (ngụ đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã tạo những chiếc bánh quy hạt cà phê mang hương vị từ đặc sản Đà Lạt, đáp ứng nhu cầu thị trường.
Cá nuôi lồng bè, tôm hùm bông chết hàng loạt, người nuôi như “ngồi trên đống lửa”

Cá nuôi lồng bè, tôm hùm bông chết hàng loạt, người nuôi như “ngồi trên đống lửa”

Những ngày qua, người nuôi tôm hùm bông ở Vạn Ninh, Khánh Hòa và người nuôi cá lồng trên địa bàn xã Tiền Tiến, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương như "ngồi trên đống lửa" khi hàng trăm tấn cá bỗng dưng chết hàng loạt, chưa rõ nguyên nhân.
Nông dân Tiền Giang được mùa, trúng giá vụ lúa Đông Xuân

Nông dân Tiền Giang được mùa, trúng giá vụ lúa Đông Xuân

Nông dân tại các huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang đang bước vào giai đoạn thu hoạch lúa Đông Xuân. Lúa trúng mùa, trúng giá giúp nhà nông thu lợi nhuận cao.
Nhiều người trồng sầu riêng, cà phê thành tỉ phú

Nhiều người trồng sầu riêng, cà phê thành tỉ phú

Giá sầu riêng, cà phê tăng kỷ lục trong năm 2023 giúp nhiều nông dân trồng cà phê, sầu riêng bội thu tiền tỉ.
Những người đam mê làm giàu từ cây dược liệu

Những người đam mê làm giàu từ cây dược liệu

Với nguồn tài nguyên động, thực vật đa dạng, Việt Nam cũng có tên trong bản đồ dược liệu thế giới. Trong những năm gần đây, nhờ đi đúng hướng, nhiều hộ dân đã bắt đầu làm giàu từ cây dược liệu của địa phương.
Giá chuối giảm sâu, nông dân trồng chuối ở Đồng Nai “mất Tết”

Giá chuối giảm sâu, nông dân trồng chuối ở Đồng Nai “mất Tết”

Giá chuối xuất khẩu rẻ như cho, nhiều nông dân trồng chuối ở huyện Trảng Bom, huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) trắng tay trước thềm Tết Nguyên đán.
Các “thủ phủ” quất trên cả nước hối hả vào vụ Tết

Các “thủ phủ” quất trên cả nước hối hả vào vụ Tết

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, bà con trồng quất trên khắp cả nước đang tất bật bước vào vụ thu hoạch Tết sau một năm chăm sóc, vun trồng.
Nông dân trồng bưởi thắng lớn vụ Tết

Nông dân trồng bưởi thắng lớn vụ Tết

Có màu sắc bắt mắt, mùi thơm đặc trưng nên bưởi luôn đắt khách mỗi dịp Tết đến xuân về, nhờ đó mà người trồng bưởi thu bộn tiền mỗi khi đến vụ thu hoạch.
Từ cây cà phê cổ, người đàn ông tạo ra loại thức uống trứ danh Đà Lạt

Từ cây cà phê cổ, người đàn ông tạo ra loại thức uống trứ danh Đà Lạt

Ấn tượng bởi mùi thơm đặc trưng của cà phê Moka, ông Đỗ Văn Ẩn (ngụ tại đường Tô Hiến Thành, phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã cất công tìm kiếm và tạo nên thương hiệu cà phê nổi tiếng phố núi Đà Lạt.
Hàng loạt KOL “đổ bộ” Bình Phước, truyền cảm hứng cho bộ đội sắp xuất ngũ.

Hàng loạt KOL “đổ bộ” Bình Phước, truyền cảm hứng cho bộ đội sắp xuất ngũ.

Vừa qua, nhiều người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trong xã hội (KOL) từ nhiều tỉnh thành đã đến giao lưu, truyền cảm hứng khát vọng lập thân, lập nghiệp cho gần 1.000 hạ sĩ quan, chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Gia Lai: Làm giàu từ trồng bưởi da xanh gắn liền với du lịch sinh thái

Gia Lai: Làm giàu từ trồng bưởi da xanh gắn liền với du lịch sinh thái

Những năm gần đây, du lịch sinh thái gắn liền với nông nghiệp đang là những mô hình độc đáo và có nhiều tiềm năng, giúp người dân nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Vươn lên làm giàu nhờ trồng bưởi da xanh gắn với du lịch sinh thái nhà vườn, hộ anh Nguyễn Văn Kiểm tại thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai là một trong những tấm gương điển hình.
Những người làm giàu từ cây sả Java

Những người làm giàu từ cây sả Java

Tận dụng diện tích đất cằn cỗi, nhiều hộ gia đình đã bắt tay vào trồng sả để chiết xuất tinh dầu, hướng đi này đem lại thu nhập cao gấp nhiều lần so với các cây trồng truyền thống, góp phần giảm nghèo bền vững.
Chàng thạc sĩ sinh học thành công với loại nấm độc lạ

Chàng thạc sĩ sinh học thành công với loại nấm độc lạ

Đam mê, nghiên cứu về các loại nấm và sản xuất bằng phương pháp hữu cơ, an toàn. Anh Nguyễn Minh Thuận (ngụ tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã cho ra đời nấm hầu thủ. Từ mô hình này anh đã phát triển kinh tế gia đình, tạo công ăn việc làm cho nhiều người.
Đổi đời nhờ trồng ổi

Đổi đời nhờ trồng ổi

Nhờ trồng ổi lê, anh Nguyễn Văn Việt (Đắk Nông) và hàng trăm hộ dân xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa có cuộc sống khấm khá, thậm chí có hộ gia đình thu nhập tiền tỉ.
Hương bài có độc nhưng là cây giúp nhà nông thoát nghèo

Hương bài có độc nhưng là cây giúp nhà nông thoát nghèo

Cây hương bài sở dĩ có tên như vậy là do rễ cây này được dùng làm hương đốt trong những ngày tết, dáng cây trông giống như cỗ bài.
Thu nhập ổn định nhờ phát triển thành công mô hình trồng nấm

Thu nhập ổn định nhờ phát triển thành công mô hình trồng nấm

Nhờ phát triển thành công mô hình trồng nấm, ông Nguyễn Ngọc Thành (ở xã Nhơn Bình, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long), anh Đỗ Văn Viên, chủ cơ sở sản xuất nấm Trúc Mai (thành phố Cao Bằng), chị Nguyễn Thị Tiền (TP. Buôn Ma Thuột) có thu nhập ổn định.
Giá sầu riêng tăng cao, nhà vườn thu nhập khủng

Giá sầu riêng tăng cao, nhà vườn thu nhập khủng

Nguồn cung hạn chế khiến giá sầu riêng tăng cao, giá sầu riêng tại vườn là 105.000 đồng một kg, còn ở các kho lên tới 140.000 đồng, tăng 50-60% so với tháng 10.
Rời biển về quê nuôi đà điểu, bất ngờ có doanh thu tiền tỷ mỗi năm

Rời biển về quê nuôi đà điểu, bất ngờ có doanh thu tiền tỷ mỗi năm

Vốn là kỹ sư hàng hải, năm 2016 anh Trần Hữu Mạnh bỏ nghề lái tàu thủy, trở về xã Vân Hoà, huyện Ba Vì (Hà Nội) làm trang trại nuôi đà điểu. Giờ đây anh đã là ông chủ của 200 con Đà điểu với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.
Anh kỹ sư cầu đường bỏ nghề về làm giám đốc bán cá kho

Anh kỹ sư cầu đường bỏ nghề về làm giám đốc bán cá kho

Lần đầu tiên thưởng thức món cá kho làng Vũ Đại, huyện Lý Nhân (Hà Nam), anh Nguyễn Bá Toàn đã bị món ăn dân dã này “hớp hồn”, từ đó anh quyết định đặt chân lên con đường mà mình chưa hề có khái niệm về nó - kinh doanh ẩm thực.
Thanh Hoá: Nhiều tín hiệu vui đến với người trồng tre luồng Lang Chánh

Thanh Hoá: Nhiều tín hiệu vui đến với người trồng tre luồng Lang Chánh

Cũng như các vùng tre luồng nói chung trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá vùng luồng Châu Lang thuộc huyện Lang Chánh ngày nay, nhiều năm qua, giá vầu, nứa, luồng nguyên liệu ở huyện Lang Chánh rất thấp. Tuy nhiên gần đây, nhiều tín hiệu vui đã đến với bà con trồng tre luồng nơi đây.
Thủ phủ hồng trăm tuổi xứ Nghệ mất mùa, được giá

Thủ phủ hồng trăm tuổi xứ Nghệ mất mùa, được giá

Theo người dân địa huyện Nam Đàn, so với các năm, sản lượng hồng năm nay giảm nhiều nhưng bù lại giá cả tăng nên bà con phần nào được an ủi.
Trồng loại rau là "sâm của người nghèo", ông nông dân Long An có thu nhập hàng trăm triệu đồng

Trồng loại rau là "sâm của người nghèo", ông nông dân Long An có thu nhập hàng trăm triệu đồng

Nhờ trồng rau sạch, chủ yếu là trồng rau má, ông Nguyễn Văn Toàn (SN 1967, ngụ ấp 3, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) mỗi năm có thu nhập hàng trăm triệu đồng.
Diện tích sầu riêng tăng trưởng cao nhất trong các loại cây trồng chủ lực

Diện tích sầu riêng tăng trưởng cao nhất trong các loại cây trồng chủ lực

Cả nước hiện có 131.000 ha sầu riêng, tức mỗi năm tăng bình quân 24,5% – đây là mức tăng trưởng cao nhất trong các loại cây trồng chủ lực. Với diện tích trồng sầu riêng tăng trưởng mạnh, nông dân ồ ạt mở rộng diện tích, đang dấy lên lo ngại về những rủi ro trong tương lai.
Nông dân Đà Nẵng tất bật trồng rau sau đợt mưa lớn

Nông dân Đà Nẵng tất bật trồng rau sau đợt mưa lớn

Sau đợt mưa lũ kéo dài vừa qua, các hộ nông dân tại làng rau La Hường (Đà Nẵng) đã nhanh chóng bắt tay vào trồng vụ rau mới để kịp cung ứng sản phẩm cho các chợ và siêu thị trên địa bàn thành phố.
Nam Định chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật

Nam Định chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật

Nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm và đem lại hiệu quả kinh tế cao, Hội nông dân TP. Nam Định đã từng bước thực hiện tái cơ cấu sản xuất ngành nông nghiệp, tăng cường cơ giới hóa, từng bước chuyển dịch theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp đô thị và một số vùng sản xuất hàng hóa tập trung. Đặc biệt, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.
Thu nhập ổn định nhờ trồng nấm rơm công nghệ cao

Thu nhập ổn định nhờ trồng nấm rơm công nghệ cao

Bằng sự nỗ lực và kiên trì mày mò trong nhiều năm, anh Đào Huy Tùng đã trở thành “chuyên gia” trong mô hình trồng nấm rơm công nghệ cao, mang lại nguồn thu nhập ổn định.
Trồng giống na cho trái khủng trên núi cao, nông dân đổi đời thành tỷ phú

Trồng giống na cho trái khủng trên núi cao, nông dân đổi đời thành tỷ phú

Những trái na sầu riêng có hình dáng mới lạ, bắt mắt, nặng từ 1 - 1,5kg, có quả to đến hơn 2kg, giá na bán tại vườn ở mức 150.000 đồng/kg.
Thu nhập khủng từ nghề cầm dao đi “gõ” sầu riêng

Thu nhập khủng từ nghề cầm dao đi “gõ” sầu riêng

Khi sầu riêng vào vụ, với những người lành nghề, nhiều kinh nghiệm, việc cầm dao đi “gõ” sầu riêng cũng có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày.
Nhiều nông dân Khánh Hoà trở thành tỷ phú nhờ trồng sầu riêng

Nhiều nông dân Khánh Hoà trở thành tỷ phú nhờ trồng sầu riêng

Vụ sầu riêng năm nay, thương lái mua tại vườn từ 70.000 đồng - 95.000 đồng/kg, với năng suất từ 10-15 tấn/ha, nhiều hộ dân trồng sầu riêng ở huyện Khánh Sơn (Khánh Hoà) đã có thu nhập tiền tỷ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động