Anh kỹ sư cầu đường bỏ nghề về làm giám đốc bán cá kho

Lần đầu tiên thưởng thức món cá kho làng Vũ Đại, huyện Lý Nhân (Hà Nam), anh Nguyễn Bá Toàn đã bị món ăn dân dã này “hớp hồn”, từ đó anh quyết định đặt chân lên con đường mà mình chưa hề có khái niệm về nó - kinh doanh ẩm thực.
Chàng trai miền Tây khởi nghiệp bằng cua muối, giá 200.000 đồng/kg vẫn được nhiều người hỏi mua Nhiều lần khởi nghiệp thất bại, chuyển sang trồng nấm rơm thu lãi 500.000 triệu/năm Chàng trai Đà Nẵng kiếm hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi loài cá bé tí
anh Nguyễn Bá Toàn kiểm tra từng nồi cá kho trên bếp
Anh Nguyễn Bá Toàn cẩn thận kiểm tra từng nồi cá kho trên bếp.

Bị món cá kho làng Vũ Đại “hớp hồn”

Anh Nguyễn Bá Toàn sinh năm 1982, ở vùng quê thuộc huyện Ninh Giang (Hải Dương). Năm 2005, sau khi tốt nghiệp Đại học Giao Thông Vận Tải anh được nhận vào làm kỹ sư xây dựng cho hệ thống tòa nhà Keangnam với mức lương 10 triệu đồng/tháng, thời điểm đó thu nhập như vậy là mơ ước của nhiều người nhưng anh vẫn quyết định từ bỏ để gắn với nghiệp buôn bán.

Khi được hỏi nguyên nhân gì khiến anh chuyển hướng “180 độ” như vậy? Anh gãi đầu, suy tư một hồi rồi chia sẻ: Sau thời gian làm nghề xây dựng, tôi thấy đặc thù của nghề này không phù hợp với con người mình. Vì thế, ý muốn đổi nghề đã “nung nấu” trong tôi.

Cuối năm 2011, một lần đi khảo sát dự án, tôi có ghé thăm nhà người bạn ở Hà Nam, được thưởng thức món cá kho cổ truyền, tôi rất bất ngờ và quá ấn tượng với món cá kho độc đáo này. Thực sự đó là món cá kho tôi thấy ngon nhất. Tôi đã bị món cá kho làng Vũ Đại thuyết phục và quyết định đặt chân lên một con đường mà mình chưa hề có khái niệm về nó - kinh doanh ẩm thực.

Tìm hiểu cách chế biến, anh Toàn thấy cách kho cá ở làng Vũ Đại khác hẳn với các địa phương khác. Cá được kho phải là cá trắm đen, cân nặng từ 3kg trở lên, sẽ cho thịt săn chắc và mùi vị đặc trưng. Gia vị chế biến món cá cũng phải là những gia vị được trồng từ đất làng Vũ Đại mới cho hương vị thơm ngon nhất. Cá được kho bằng niêu đất ở vùng Nghệ An - Thanh Hóa, bởi chất đất ở đây giữ được nhiệt tốt và tán đều. Nhiên liệu kho cá phải là từ củi nhãn, loại củi chắc, cháy lâu và đượm lửa.

Điều đặc biệt ở món cá kho này chính là ở nước kho cá và thời gian kho. Phải là nước cốt của cua đồng giã nhuyễn, được ủ từ 2 đến 3 tháng mới cho chất lượng thơm ngon và mùi vị nồng thơm đặc trưng. Thời gian kho cá là từ 16 đến 20 tiếng liên tục thì xương cá mới nhừ, thịt cá chắc và đậm đà mùi vị. Có thể nói rằng, niêu cá kho của làng Vũ Đại được chắt lọc nhưng tinh hoa đồng nội, làng quê đất Việt, giản dị mà gần gũi, những khi thưởng thức lại thấm đẫm hương vị vừa dân dã, lại vừa tinh tế, thơm ngon.

Ngay chiều hôm đó, khi ở nhà bạn về Hà Nội, anh Toàn xin rút khỏi dự án công trình đang làm dở, ngồi riết trong phòng trọ mày mò về cách thức bán hàng online. Anh nhờ người bạn thiết kế gấp cho một trang web bán hàng rồi liên hệ với các quán ăn, nhà hàng ở Hà Nội. Đêm hôm ấy, anh Toàn không ngủ, anh tự thiết kế tờ rơi và vạch ra kế hoạch kinh doanh của mình.

Khi bắt tay vào kinh doanh món cá kho làng Vũ Đại, anh Toàn cũng gặp khó khăn về nguồn vốn, quảng bá sản phẩm ra thị trường… Để người tiêu dùng biết đến món cá kho, anh Toàn đã đi phát tờ rơi khắp ngã tư đường và các khu đô thị. Anh Toàn nhớ lại: “Tôi đi phát ở chung cư thì bị bảo vệ đuổi, còn phát ở ngã tư đèn đỏ thì mọi người cầm trên tay xong rồi vứt ngay xuống. Nhìn cảnh đấy cảm thấy rất xót xa và cũng cảm thấy rất nản chí. Dành thời gian cả tháng trời để đi phát tờ rơi, tôi chỉ bán được 1 niêu cá kho”.

Sau đó, anh Toàn và em gái Thanh Minh nhiều đêm thức trắng để tính toán, bàn bạc đưa ra giải pháp về giá cả, bảo quản chất lượng, thiết kế bao bì cho đến cách quảng bá đặc sản cá kho Vũ Đại cho bạn bè cả nước, đặc biệt là khu vực Hà Nội.

Bỏ tiền túi đưa thương hiệu cá kho Bá Kiến xuất ngoại

Anh kỹ sư cầu đường bỏ nghề về làm giám đốc bán cá kho
Anh Nguyễn Bá Toàn trong một lần xuất ngoại quảng bá cá kho Bá Kiến.

Năm 2013, anh Toàn bắt tay vào kinh doanh cá kho làng Vũ Đại với thương hiệu “Đặc sản cá kho Bá Kiến” và thành lập Công ty TNHH Dasavina trước sự ngỡ ngàng của gia đình, đồng nghiệp, bạn bè. Anh giải thích, Dasavina có nghĩa là đặc sản Việt Nam, mình rất tự hào khi đăng kí được thương hiệu này, bởi nó là lĩnh vực chính và mục đích duy nhất trong công việc của mình hiện nay.

Việc kinh doanh đặc sản cá kho Bá Kiến thực sự có hiệu quả khi google lựa chọn mô hình kinh doanh của Công ty TNHH Dasavina để quảng cáo. “Hồi đó món cá kho mang thương hiệu đặc sản cá kho Bá Kiến chưa được nhiều người biết đến, nên tôi đã lựa chọn phương thức quảng cáo google adwords. Năm 2014, mô hình kinh doanh cá kho của công ty tôi đã được google lựa chọn là một trong ba địa điểm ở Thái Bình Dương về quay clip, quảng bá thương hiệu đặc sản món ăn ngon của Việt Nam trên toàn thế giới. Từ đó mọi người biết đến cá kho Vũ Đại nhiều hơn, và món cá kho của người dân làng Vũ Đại cũng bắt đầu được bán ra thị trường”, anh Toàn chia sẻ.

Cũng vì thế, công việc kinh doanh của anh Toàn đã đạt được những thành quả nhất định. Bắt đầu từ năm 2014, Công ty TNHH Dasavina đã bán ra thị trường từ 5.000 - 6.000 nồi cá kho vào dịp Tết. Giá mỗi nồi cá kho dao động từ 600.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Doanh thu đạt khoảng 5 tỷ đồng/năm.

Hiện nay, công ty này đã liên kết với 3 cơ sở sản xuất cá kho ở làng Vũ Đại, tạo việc làm cho hàng trăm lao động. Đặc biệt, để có được lượng khách lớn như hiện nay, ngoài cách quảng bá món đặc sản Việt Nam, anh Toàn phải sát sao từ khâu chọn nguyên liệu đến chế biến cá kho để tăng chất lượng cả về món, bao bì và cách phục vụ khách.

Không những làm giàu cho mình, tạo công ăn việc làm cho hơn 10 hộ gia đình ở làng Vũ Đại, anh Toàn còn đưa món ăn dân dã từ làng quê Việt đến nhiều vùng trong cả nước, và bạn bè thế giới.

Để quảng bá hình ảnh cá kho làng Vũ Đại ra nước ngoài, anh đã phải tự bỏ chi phí tham gia hội chợ để đi giới thiệu sản phẩm, kết nối kinh doanh ở các nước châu Âu. Từ đó, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã biết đến thương hiệu đặc sản cá kho Bá Kiến.

“Công cuộc đưa đặc sản cá kho Bá Kiến ra nước ngoài, xuất khẩu đi các nước chắc chắn rất khó khăn, không thể chỉ một vài lần mà làm được ngay. Nguyên nhân món cá kho được chế biến sẵn, không có chất bảo quản, thời hạn sử dụng chỉ được 3 ngày kể từ ngày sản xuất”, anh Toàn chia sẻ khó khăn khi xuất khẩu đặc sản cá kho.

Tuy nhiên, không vì thế mà anh Toàn ngừng việc giới thiệu món cá kho ra nước ngoài. Anh Toàn chia sẻ: “Cứ có cơ hội là tôi lại mang cá kho đi quảng bá ở nước ngoài. Đến nay, tôi đã mang cá kho đi 8 nước châu Âu và một số nước Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Lào…”.

Tin rằng, với nhiệt huyết của một người trẻ cùng tình yêu dành cho nền ẩm thực Việt, hành trình đưa món cá kho Bá Kiến đi khắp thế giới của anh Toàn vẫn được tiếp tục và sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Trồng cây lạ ra quả chín mọng nhuộm đỏ cả vùng trời, khách thi nhau đến “check in” nữ chủ nhân thu bộn tiền Trồng cây lạ ra quả chín mọng nhuộm đỏ cả vùng trời, khách thi nhau đến “check in” nữ chủ nhân thu bộn tiền
Khởi nghiệp thành công với mô hình nuôi dúi sinh sản ở Lâm Đồng Khởi nghiệp thành công với mô hình nuôi dúi sinh sản ở Lâm Đồng
Thu nhập trăm triệu mỗi năm từ mô hình nuôi dúi Thu nhập trăm triệu mỗi năm từ mô hình nuôi dúi
Châu Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng tầm giá trị "sản phẩm" bưởi da xanh, mít Thái từ tư duy "dám nghĩ, dám làm"

Nâng tầm giá trị "sản phẩm" bưởi da xanh, mít Thái từ tư duy "dám nghĩ, dám làm"

Thay vì tư tưởng trông chờ, ỷ lại, đồng bào dân tộc thiểu số tại Khánh Vĩnh tỉnh Khánh Hòa đang chủ động thay đổi tư duy, mạnh dạn chuyển đổi sang các "sản phẩm" cây ăn quả có giá trị kinh tế cao.
Nhân rộng mô hình lúa hữu cơ: Lợi nhuận tăng 30%, hướng tới sản xuất bền vững

Nhân rộng mô hình lúa hữu cơ: Lợi nhuận tăng 30%, hướng tới sản xuất bền vững

Mô hình sản xuất lúa hữu cơ tại Gia Lai đang giúp nông dân tăng lợi nhuận 30% so với canh tác cũ, nhờ sản phẩm an toàn bán được giá cao hơn thị trường 2.000-3.000 đồng/kg.
Xây dựng các vùng nông nghiệp hiện đại từ công nghệ cao

Xây dựng các vùng nông nghiệp hiện đại từ công nghệ cao

Với 20 dự án (vốn hơn 3.550 tỷ đồng) và 27.000 ha ứng dụng CNC, nông nghiệp Quảng Ngãi đang có bước chuyển mạnh mẽ, hình thành các vùng sản xuất hiện đại gắn với chế biến sâu.
Nông nghiệp hàng hóa: Đòn bẩy nâng cao thu nhập cho nông dân

Nông nghiệp hàng hóa: Đòn bẩy nâng cao thu nhập cho nông dân

Nhờ chuyển dịch sang các mô hình quy mô lớn, ứng dụng công nghệ và liên kết chuỗi, thu nhập bình quân khu vực nông thôn Thanh Hóa năm 2025 ước đạt 55 - 60 triệu đồng, gấp đôi so với năm 2015.
Phát huy tiềm năng vùng núi, phát triển kinh tế lâm - nông nghiệp và dịch vụ

Phát huy tiềm năng vùng núi, phát triển kinh tế lâm - nông nghiệp và dịch vụ

Tận dụng lợi thế đất đai, một xã ở Đà Nẵng đang đẩy mạnh các mô hình lâm - nông nghiệp và dịch vụ, đặt mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2030.
Cây trẩu mang lại sinh kế kép, hướng tới xuất khẩu bền vững

Cây trẩu mang lại sinh kế kép, hướng tới xuất khẩu bền vững

Cây trẩu đang mang lại giá trị kép ở vùng cao Quảng Trị: vừa giúp phủ xanh đồi trọc, chống sạt lở, vừa tạo nguồn thu nhập ổn định cho đồng bào Vân Kiều, Pa Kô.
Nghịch lý tôm càng xanh An Giang: Sản xuất sạch, sản lượng lớn, vì sao lợi nhuận mỏng?

Nghịch lý tôm càng xanh An Giang: Sản xuất sạch, sản lượng lớn, vì sao lợi nhuận mỏng?

Dù áp dụng quy trình sản xuất sạch, an toàn sinh học và đạt sản lượng lớn, nông dân nuôi tôm càng xanh tại An Giang vẫn đang đối mặt với một nghịch lý lớn: lợi nhuận thu về rất mỏng. Nguyên nhân cốt lõi được cho là giá cả đầu ra quá bấp bênh và tình trạng bị thương lái ép giá kéo dài.
Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tiếp nối thành công của năm 2024 với gần 5.000 lượt đăng ký tham dự, Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025 trở lại từ 1 - 3/11/2025, tiếp tục khẳng định sức hút của châu Âu như một điểm đến học tập và nghiên cứu hàng đầu đối với sinh viên Việt Nam.
Biến phế phẩm nông nghiệp thành 'vàng'

Biến phế phẩm nông nghiệp thành 'vàng'

Tận dụng các nguồn phế, phụ phẩm có sẵn như rơm rạ, thân cây bắp, bã mía... để tự sản xuất phân bón hữu cơ không chỉ giúp nông dân tại Lâm Đồng tiết kiệm chi phí sản xuất đáng kể.
Hợp tác xã nông nghiệp xanh: Chuyển đổi để vươn tầm phát triển

Hợp tác xã nông nghiệp xanh: Chuyển đổi để vươn tầm phát triển

Hành trình xanh hóa nông nghiệp của các hợp tác xã (HTX) đang đối mặt nhiều thách thức về giá, vốn, công nghệ và thị trường. Chuyển đổi xanh là tất yếu nhưng cần sự đồng bộ giữa chính sách, công nghệ và hành vi tiêu dùng để tạo sức bật bền vững.
Cây khóm - Vị ngọt hồi sinh những vùng đất phèn

Cây khóm - Vị ngọt hồi sinh những vùng đất phèn

Từ một loại cây trồng chỉ mang tính "cứu đói" trên những vùng đất phèn chua khắc nghiệt, cây khóm (dứa) đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành cây trồng chủ lực mang lại giá trị kinh tế cao, giúp hàng ngàn hộ nông dân ở bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thoát nghèo.
"Hái quả ngọt" từ mô hình nông trại thân thiện

"Hái quả ngọt" từ mô hình nông trại thân thiện

Bằng cách kết hợp sản xuất nông sản sạch với du lịch trải nghiệm, nhiều nông dân Quảng Ngãi không chỉ gia tăng thu nhập mà còn góp phần phát triển kinh tế nông thôn một cách bền vững.
Bứt phá từ mô hình nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch biển

Bứt phá từ mô hình nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch biển

Xã Tam Xuân (Đà Nẵng) đang bứt phá nhờ mô hình kinh tế dựa trên ba trụ cột: nông nghiệp công nghệ cao, du lịch và khai thác thủy sản.
Lợi ích kép từ giao rừng cho cộng đồng

Lợi ích kép từ giao rừng cho cộng đồng

Mô hình giao rừng cho cộng đồng tại xã Kim Phú (tỉnh Quảng Trị) không chỉ giúp người dân thoát nghèo bền vững mà còn góp phần bảo vệ hiệu quả hơn 800 ha rừng, mang lại lợi ích kép thiết thực.
Hành trình biến vùng đất "chó ăn đá, gà ăn sỏi" thành miền quê trù phú

Hành trình biến vùng đất "chó ăn đá, gà ăn sỏi" thành miền quê trù phú

Bằng cách khai thác lợi thế từ chính những cây trồng, vật nuôi bản địa, người dân các xã miền núi Ninh Bình đã biến vùng đất khô cằn thành miền quê trù phú.
Biến ruộng hoang thành vườn hoa, vừa thu nhập cao vừa giữ nghề truyền thống

Biến ruộng hoang thành vườn hoa, vừa thu nhập cao vừa giữ nghề truyền thống

Trước sức ép đô thị hóa làm giảm diện tích đất nông nghiệp, nông dân đông Hải Phòng đã tận dụng ruộng lúa bỏ hoang để trồng hoa. Việc này vừa mang lại thu nhập cao, vừa giúp bảo tồn nghề trồng hoa truyền thống của địa phương.
Nông dân Tân Hội biến vườn tạp thành 'vườn triệu phú'

Nông dân Tân Hội biến vườn tạp thành 'vườn triệu phú'

Từ những khu vườn tạp canh tác kém hiệu quả, nhiều nông dân tại xã Tân Hội (tỉnh An Giang) đã mạnh dạn thực hiện một cuộc cách mạng trong tư duy sản xuất. Bằng việc chuyển đổi sang các mô hình trồng trọt, chăn nuôi kết hợp mang lại giá trị kinh tế cao, họ không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn góp phần tạo nên một diện mạo mới cho kinh tế nông nghiệp địa phương, biến những mảnh đất cằn cỗi thành những "vườn triệu phú" đầy sức sống.
Lão nông thu hơn 200 triệu đồng mỗi năm nhờ nuôi gà Ai Cập theo hướng an toàn sinh học

Lão nông thu hơn 200 triệu đồng mỗi năm nhờ nuôi gà Ai Cập theo hướng an toàn sinh học

Mô hình nuôi gà Ai Cập áp dụng quy trình an toàn sinh học của ông Thái Thành Lập ở ấp 5, xã Vĩnh Thuận Đông, TP Cần Thơ không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định trên 200 triệu đồng mỗi năm mà còn là minh chứng sống động cho việc chăn nuôi bền vững, thân thiện với môi trường. Từ 200 con gà giống ban đầu, ông đã xây dựng thành công một cơ ngơi đáng mơ ước.
Từ phố thị trở về, chàng kỹ sư trẻ viết giấc mơ xanh trên đồi chè Thái Nguyên

Từ phố thị trở về, chàng kỹ sư trẻ viết giấc mơ xanh trên đồi chè Thái Nguyên

Khi nhiều bạn trẻ đang mải miết kiếm tìm cơ hội nơi phố thị, kỹ sư Nguyễn Hồng Kiên lại chọn trở về vùng quê nghèo Đức Lương (Thái Nguyên) để bắt đầu hành trình khởi nghiệp với cây chè truyền thống. Từ niềm đam mê, bản lĩnh và khát vọng đổi thay, anh đã gây dựng nên thương hiệu Trà Kiên Thái Nguyên – một dấu ấn mới của chè Việt, góp phần hồi sinh vùng nguyên liệu lâu đời và mở ra hướng đi bền vững cho kinh tế nông thôn.
Từ 10 công ruộng đến mô hình vườn – ong: Cách người nông dân Thới An tự khởi nghiệp

Từ 10 công ruộng đến mô hình vườn – ong: Cách người nông dân Thới An tự khởi nghiệp

Không chọn lối đi bằng phẳng, người lính xuất ngũ Dương Văn Ba ở Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ đã bền bỉ chuyển đổi cây trồng, vật nuôi suốt hơn 30 năm. Từ sa pô, quýt tiều đến nhãn Ido, từ ruộng lúa đến vườn cây trái kết hợp nuôi ong mật, chú Ba đã tìm ra con đường riêng, giúp gia đình ổn định kinh tế, góp phần xây dựng quê hương.
Từ “đồng nát kỹ thuật” đến “vua quạt đất Bắc”: Hành trình 25 năm dựng xây Phương Linh

Từ “đồng nát kỹ thuật” đến “vua quạt đất Bắc”: Hành trình 25 năm dựng xây Phương Linh

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, từng bị gọi là “Lê đồng nát”, ông Trần Văn Lê – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh – đã chèo lái doanh nghiệp vươn lên thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực quạt công nghiệp và thiết bị xử lý không khí tại Việt Nam. Sau 25 năm, hành trình ấy không chỉ khẳng định bản lĩnh của một nhà khởi nghiệp mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về khát vọng, kỷ luật và đổi mới sáng tạo.
Xây thương hiệu từ nội lực và khát vọng phụng sự

Xây thương hiệu từ nội lực và khát vọng phụng sự

Từ một thanh niên nghèo rời quê ra Hà Nội với khát vọng đổi đời, doanh nhân Lê Xuân Tùng đã gây dựng nên Biluxury – thương hiệu thời trang nam phủ khắp cả nước. Không chỉ theo đuổi giá trị thẩm mỹ, anh còn gửi gắm vào từng sản phẩm triết lý sống tích cực, tinh thần phụng sự xã hội và cảm hứng khởi nghiệp tỉnh thức cho giới trẻ.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

VitaDairy đồng hành cùng Hội nghị Nhi Khoa khu vực Đồng bằng sông Hồng 2025

MB ký kết thành công hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên trên thị trường quốc tế trị giá 500 triệu USD

Bắc Ninh mở rộng diện an sinh: Rà soát hộ nghèo 2025 theo hướng quản lý rủi ro và bao phủ nhóm dễ tổn thương

Thu hồi toàn quốc lô thuốc Padobaby của Medipharco do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Hiệu quả kép từ mô hình cộng sinh lúa và rươi ven sông Luộc

Giá cà phê ngày 25/11: Nội địa giảm nhiệt, hai sàn quốc tế trái chiều

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Biến di sản thành tài sản, đưa sản phẩm OCOP và văn hóa Việt vươn ra quốc tế

Từ thứ quả bé xíu đến mô hình làm giàu bền vững miền núi

Tổng Bí thư Tô Lâm: Nếu không đảm bảo an toàn thực phẩm thì xây bao nhiêu viện cũng không đủ

Loại cua vừa đăng quang "vua cua" Cà Mau đắt đỏ cỡ nào?

Loại tế bào "đặc biệt" mở ra cánh cửa hy vọng cho hàng loạt bệnh lý hiểm nghèo

Kháng kháng sinh: "Đại dịch thầm lặng" đe dọa kỷ nguyên y học

Về miền Tây thưởng thức loài vật giống cua đồng: Làm mắm đậm đà, ăn một lần là ghiền

Giá cà phê 26/11: Thế giới tăng mạnh, nội địa bất ngờ lao dốc

Thủ tướng phát động thi đua cao điểm: "Mỗi người làm việc bằng hai", phấn đấu tăng trưởng trên 8%

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động