5 quán cà phê thơm ngon không thể bỏ qua khi đến phố núi Gia Lai

Gia Lai không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc cao nguyên mà còn ghi dấu ấn bằng hương vị cà phê đặc trưng, được biết đến với tên gọi quen thuộc cà phê Pleiku.
Cơm gà Phan Rang - biểu tượng ẩm thực vùng đất nắng gió Ninh Thuận Bánh rế Phan Thiết - món quà ý nghĩa từ xứ biển Bún đỏ Kon Tum - đặc sản vang danh phố núi

Gia Lai là tỉnh có diện tích cà phê lớn thứ tư cả nước, với nổi bật nhờ thổ nhưỡng và khí hậu lý tưởng tạo nên hương vị cà phê thượng hạng. Thưởng thức ly cà phê thơm nồng sau bữa sáng giữa phố núi là trải nghiệm khó quên với du khách.

5 quán cà phê thơm ngon không thể bỏ qua khi đến phố núi Gia Lai
Gia Lai là tỉnh có diện tích cà phê lớn thứ tư cả nước.

Điểm đặc biệt của cà phê nơi đây là từng hạt đều được hái thủ công khi chín tới và chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng trước khi đến tay người thưởng thức.

Thành phố trẻ Pleiku (Gia Lai) nằm ở vị trí đắc địa trên cao nguyên, thường được gọi với những cái tên đầy thi vị như “Phố núi”, “Thành phố sương mù” hay “Thành phố cao nguyên”. Nơi đây từ lâu đã ghi dấu trong lòng du khách bởi vẻ đẹp riêng biệt và bản sắc văn hóa độc đáo. Nhắc đến Pleiku, người ta không chỉ nhớ cảnh sắc mà còn nhớ cả hương vị cà phê. Đến đây, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy quán cà phê có mặt trên hầu hết các con phố.

Sau khi thu hoạch, cà phê Pleiku được đưa vào quy trình chế biến với thời gian và nhiệt độ được kiểm soát nghiêm ngặt. Việc nhanh chóng xử lý sau thu hái giúp hạn chế tác động từ môi trường, giữ trọn hương vị đặc sắc và giá trị nguyên bản của từng hạt cà phê.

Để tạo ra những sản phẩm cà phê chất lượng, giai đoạn chiết xuất đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các nhà sản xuất cà phê tại Pleiku luôn hiểu rõ tiềm năng của từng loại hạt để phát triển quy trình rang xay phù hợp, giữ đúng hương vị đặc trưng. Với cà phê Gia Lai, kinh nghiệm lâu năm cùng công nghệ rang xay hiện đại giúp bảo toàn trọn vẹn giá trị nguyên bản của sản phẩm.

5 quán cà phê thơm ngon không thể bỏ qua khi đến phố núi Gia Lai
Với người Pleiku, cà phê không chỉ đơn giản là một thức uống, mà còn là một phần trong thói quen và văn hóa hàng ngày.

Công đoạn pha chế với kỹ thuật điêu luyện chính là yếu tố tạo nên hương vị đặc biệt cho cà phê Gia Lai. Để làm nên một thương hiệu cà phê đúng chuẩn nơi đây, mọi chi tiết như lượng nước, nhiệt độ và tỷ lệ cà phê đều được tính toán và thực hiện một cách tỉ mỉ, chính xác nhất.

Có ba loại cà phê chính được trồng ở Gia Lai: Robusta (cà phê vối), Arabica (cà phê chè) và cà phê cherry (cà phê mít). Trong đó, cà phê Robusta đặc biệt phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu của Tây Nguyên, đặc biệt là Gia Lai, cho năng suất vượt trội. Robusta được coi là “vàng nâu” của Gia Lai, được đánh giá cao và kỳ vọng trở thành đặc sản nhờ hàm lượng cafein vượt trội.

Quán cà phê nổi tiếng ở Pleiku

King Coffee

Địa chỉ: 02 Lê Lợi, Phường Hội Thương, TP. Pleiku, Gia Lai

King Coffee Gia Lai là chi nhánh đầu tiên trong chuỗi hệ thống cà phê nổi tiếng do bà Diệp Thảo sáng lập, cũng là món quà tri ân dành cho quê hương – vùng đất sản sinh ra những hạt cà phê hảo hạng nhất Việt Nam.

Quán được thiết kế gồm hai khu vực: một bên là không gian thưởng thức cà phê sang trọng, nơi thực khách có thể trải nghiệm hương vị cà phê từ Brazil, Colombia, Pháp...; khu vực còn lại là không gian triển lãm nghệ thuật về cà phê, mang đậm dấu ấn văn hóa và bản sắc phố núi. King Coffee Gia Lai không chỉ là nơi thưởng thức cà phê mà còn là điểm đến không thể bỏ lỡ khi ghé Pleiku.

KAP Bistro

Địa chỉ: 46 Hùng Vương, TP. Pleiku, Gia Lai

KAP Bistro là một trong những quán cà phê độc đáo tại Pleiku, nổi bật với phong cách hoàng gia châu Âu sang trọng giữa lòng phố núi. Không chỉ gây ấn tượng bởi không gian đẳng cấp, KAP còn ghi điểm với phong cách phục vụ tinh tế và hương vị cà phê Arabica chua nhẹ đặc trưng. Đây chắc chắn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để bạn lưu lại những trải nghiệm đáng nhớ tại Gia Lai.

Java Coffee

Địa chỉ: Lô 20-21 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku, Gia Lai

Pleiku: Điểm hẹn của những tín đồ cà phê
Java Coffee gây ấn tượng với thiết kế hình vòm lục giác độc đáo, cho phép ngắm trọn toàn cảnh thành phố Pleiku với góc nhìn 360 độ.

Java Coffee gây ấn tượng với thiết kế hình vòm lục giác độc đáo, cho phép ngắm trọn toàn cảnh thành phố Pleiku với góc nhìn 360 độ. Quán là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự mới mẻ và không gian mở. Đặc biệt, khi đêm xuống, từ vị trí cao nhất, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp lung linh của phố núi trong không gian vừa náo nhiệt, vừa yên bình.

Hani Kafe & Kitchen

Địa chỉ: 148 Tô Vĩnh Diện, Phường Hoa Lư, TP. Pleiku, Gia Lai

Hani Kafe Kitchen là quán cà phê hiện đại và trẻ trung tại Pleiku, nổi bật với nhiều góc sống ảo tuyệt đẹp dành cho những tín đồ đam mê check-in. Quán có 3 tầng rộng rãi, sở hữu view toàn cảnh thành phố Pleiku. Với không gian ấn tượng, Hani là lựa chọn lý tưởng cho các buổi hẹn hò, gặp gỡ bạn bè và gia đình. Bên cạnh đó, menu đa dạng với mức giá hợp lý cũng là điểm cộng lớn của quán.

Cuội Acoustic

Địa chỉ: 62 Đống Đa, TP. Pleiku, Gia Lai

Cuội Acoustic mang đến không gian thiên nhiên rộng rãi, thoáng mát và lãng mạn, tạo nên bầu không khí ấm áp, riêng tư. Quán không chỉ thu hút bởi không gian thư giãn mà còn bởi những giai điệu êm ái, từ các bản tình ca lãng mạn đến nhạc vui tươi, sôi động, hay rock ballad nhẹ nhàng. Đây là nơi lý tưởng để tận hưởng khoảnh khắc hạnh phúc và yên bình giữa phố núi Pleiku.

Với người Pleiku, cà phê không chỉ đơn giản là một thức uống, mà còn là một phần trong thói quen và văn hóa hàng ngày. Việc mời nhau đi uống cà phê đã trở thành một nét đẹp truyền thống của người dân phố núi.

Nếu có dịp đến Pleiku, đừng quên dừng chân bên một quán cà phê ven đường, nhâm nhi ly cà phê đậm đà giữa làn sương sớm và không khí se lạnh của phố núi.a

Cá bống sông Trà - món quà quý giá từ thiên nhiên Cá bống sông Trà - món quà quý giá từ thiên nhiên
Mang du lịch, ẩm thực, làng nghề Việt Nam đến châu Âu Mang du lịch, ẩm thực, làng nghề Việt Nam đến châu Âu
Gỏi cá chình là đặc sản của tỉnh nào? Gỏi cá chình là đặc sản của tỉnh nào?
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động