5 điểm ngắm lúa chín Sapa bạn không nên bỏ qua

Được xem như là một món quà được thiên nhiên ban tặng, mùa lúa chín Sapa hiện lên như một bức tranh vẽ nhuộm màu vàng óng. Ngắm ruộng bậc thang vào mùa lúa chín là điều mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Sapa.
Sa Pa chính thức khai mạc Lễ hội mùa Hè năm 2023 Preview du lịch Sapa dịp 30/4: Thưởng thức lẩu cá tầm nghi ngút khói Cốn sủi – món ăn ai cũng muốn thử khi du lịch Sapa

Theo thông tin của người dân bản địa, thường bắt đầu vào khoảng tháng 8 đến tháng 9. Cụ thể hơn là vào khoảng cuối tháng 8 đến giữa tháng 9. Tùy vào mỗi năm mà lúa chín sẽ chênh nhau khoảng 10 ngày. Vậy, thời điểm thích hợp nhất để đi Sapa đó là 20/8 đến 15/9. Trong khoảng thời gian này, các bạn hãy sắp xếp lịch để đi ngay nhé.

Những địa điểm ngắm lúa chín vàng ở Sa Pa

Thung lũng Mường Hoa

5 điểm ngắm lúa chín Sapa bạn không nên bỏ qua

Thung lũng Mường Hoa là một trong những địa điểm mà khách du lịch ruộng bậc thang Sapa không thể bỏ qua. Tới đây bạn sẽ thấy những con đường đèo khuất sau lưng và cả một màu vàng óng hiện ra trước mắt. Các thửa ruộng bậc thang Sapa nối nhau trùng điệp tới tận chân trời khiến bất cứ khách du lịch nào cũng bị choáng ngợp. Ngoài những địa điểm kể trên, thung lũng Mường Hoa được xem như địa điểm có ruộng bậc thang lớn nhất tại Sapa. Từ đây du khách có thể ngắm cả trời vàng ở Sapa khi mùa thu đến.

Không những được ngắm ruộng bậc thang Sapa đẹp tuyệt bạn còn có thể khám phá tên gọi Mường Hoa qua những sắc hoa rực rỡ và bãi đá cổ kỳ bí ở nơi này. Chắc chắn đây là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến tham quan ruộng bậc thang Sapa của bạn.

Bản Tả Van

5 điểm ngắm lúa chín Sapa bạn không nên bỏ qua

Du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang du khách cũng nên ghé thăm bản Tả Van. Bản nằm giữa thung lũng của núi Hoàng Liên Sơn và núi Hàm Rồng nên rất nhiều bạn trẻ tìm tới đây để ngắm cảnh và chụp ảnh.

Vì địa hình ở đây khá thấp nên cũng thoải hơn các địa điểm khác. Tuy nhiên du khách chắc chắn vẫn ngẩn ngơ. Mùa lúa chín vàng ở đây chắc chắn sẽ khiến khách du lich ruong bac thang Sapa như lạc vào một bức tranh thủy mặc vậy. Cảnh tượng đặc biệt của lúa vàng ôm bản nhỏ, núi xanh lại bao quanh lúa vàng khiến cho khung cảnh nơi đây thật yên bình, mộc mạc. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho bản nhỏ này được nhiều du khách mệnh danh là các địa điểm ngắm lúa vàng đẹp nhất.

Bản Tả Phìn

5 điểm ngắm lúa chín Sapa bạn không nên bỏ qua

Khi đi tour du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang du khách không thể bỏ qua bản Tả Phìn. Bản nằm cách thị trấn Sapa khoảng 12km về hướng Đông Bắc, nơi đây cũng là một điểm thu hút khách du lịch vào mùa lúa chín. Các thửa ruộng bậc thang Sapa ở đây uốn lượn ôm vào chân núi. Mỗi khi có làn gió thoảng qua cả thung lũng vàng lại uốn lượn mềm mại như những đợt sóng. Lác đác trên cánh đồng du khách có thể bắt gặp hình ảnh những người dân tộc Mông nhỏ bé, cần cù đang gặt lúa dưới ánh Thu vàng.

Bản Ý Linh Hồ

5 điểm ngắm lúa chín Sapa bạn không nên bỏ qua

Bản Ý Linh Hồ nằm cách thị trấn Sapa khoảng chừng 7 km về phía Tây Nam bản làng này nằm dọc thung lũng Mường Hoa và được bảo phủ bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn, cùng với nhiều thửa ruộng bậc thang, những con suối cùng với những ngôi nhà tre đơn sơn mộc mạc của người dân địa phương. Bản Ý Linh Hồ là một trong những địa điểm du lịch nhất định bạn phải đến ở Sapa và chắc chắn nó rất đáng để bạn dành thời gian để khám phá.

Du khách đến tham quan bản Ý Linh Hồ sẽ được ngắm nhìn những thửa rộng bậc thang những rộng ngô rộng lớn , được chăm sóc bất kỳ công bởi những người nông dân sinh sống chủ yếu bằng nghề nông. Vào mùa lúa chín bản đón hàng trăm lượt du khách đến tham quan và chụp ảnh ruộng lúa chín.

Bản Ý Linh Hồ mang đến một vẻ đẹp sơ, nơi đây không chỉ có những thửa ruộng bậc thang mà còn có dãy núi Hoàng Liên Sơn cùng dòng suối Mường Hoa hiền hòa vô cùng xinh đẹp. Dòng suối Mường Hoa chảy qua bản Ý Linh Hồ xinh đẹp là điểm nhấn cho khung cảnh thiên nhiên nơi đây thêm phần sinh động.

Bản Cát Cát

5 điểm ngắm lúa chín Sapa bạn không nên bỏ qua

Từ trung tâm thị trấn Sapa, theo con đường hướng về phía núi Fanxipan khoảng gần 3km, bạn sẽ đến bản Cát Cát. Bản Cát Cát thuộc địa phận xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, là nơi tập trung đông đúc đồng bào dân tộc Mông sinh sống. So với các bản làng khác như Tả Van, Tả Phìn thì Cát Cát là bản làng gần thị trấn Sapa hơn cả, chỉ cách có 3 km và dễ đi hơn cả. Chính vì thế nên Cát Cát thu hút rất đông khách đến tham quan trong chuyến du lịch Sapa của mình.

Đây là địa điểm ngắm lúa vàng ở Sa Pa gần trung tâm nhất và cũng là địa điểm du lịch quen thuộc với nhiều người.

Bản Cát Cát nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, ngay bên dãy Hoàng Liên Sơn với khung cảnh thơ mộng của những ngôi nhà mang bản sắc của người Mông. Khi đến với bản Cát Cát mùa lúa chín bạn sẽ được ngắm nhìn sắc vàng rực rỡ giữa khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng.

Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc Về thăm thung lũng Mường Hoa – Viên ngọc quỹ giữa núi rừng Tây Bắc
Về thăm Tả Giàng Phình – Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh Ngũ Chỉ Sơn Về thăm Tả Giàng Phình – Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh Ngũ Chỉ Sơn
Khám phá Hầu Thào – Bức tranh yên bình giữa núi rừng Tây Bắc Khám phá Hầu Thào – Bức tranh yên bình giữa núi rừng Tây Bắc
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Du lịch Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ nhờ hiệu ứng tích cực từ cải cách chính sách thị thực và mở rộng mạng bay quốc tế. Đây là hai đòn bẩy quan trọng tạo nên bước tiến dài về lượng khách, đồng thời mở ra dư địa mới cho phát triển giá trị và thương hiệu điểm đến quốc gia.
Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Với hạt bắp giòn rụm, bò khô đậm đà, lá chanh thơm nồng, bắp sấy bò khô Đà Nẵng đã chinh phục bao tín đồ ẩm thực và gợi về những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, khó quên.
Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Mộc mạc từ nguyên liệu đến cách làm, nhưng cơm hến lại mang hương vị đặc biệt, trở thành niềm tự hào của người dân bên dòng Hương Giang.
Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương, cháo canh Quảng Bình (nay thuộc Quảng Trị) không chỉ là một món ăn mà còn là phần ký ức đậm đà của miền Trung nắng gió.
Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Sáp nhập tỉnh không chỉ mở rộng không gian hành chính mà còn tạo cơ hội hình thành các vùng du lịch đa trung tâm. Nhưng thời cơ chỉ biến thành kết quả nếu có chiến lược điều phối vùng hiệu quả và định vị thương hiệu thống nhất.
Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Sau sáp nhập tỉnh, các cụm di sản không chỉ là tài sản của quá khứ mà cần trở thành nền tảng cho phát triển bền vững. Chuyển hóa giá trị văn hóa thành động lực sáng tạo chính là chìa khóa để định hình mô hình tăng trưởng mang bản sắc và chiều sâu.
Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Từ làng quê Đức Thịnh, món bún bò Đò Trai gây ấn tượng bởi sợi bún thủ công nâu đặc trưng, nước dùng thanh ngọt, thịt bò săn chắc – tất cả tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động