150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18

Tối 2/11, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18 và trao giải Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022.
Nuôi gà H’Mông chuẩn OCOP ở Hà Nội được nhà hàng săn lùng Thái Bình làm OCOP thực chất, phân phối OCOP bằng công nghệ thông minh Cần Thơ: Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2022
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
Khu trưng bày trung tâm Hội chợ trước ngày khai mạc.

Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Viêt Nam lần thứ 18 và Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2022 là hai hoạt động chính nằm trong chuỗi sự kiện “Festival làng nghề Việt Nam năm 2022” do NN&PTNT chủ trì tổ chức. Hội chợ diễn ra tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội).

Đây là sự kiện thường niên của ngành NN&PTNT được tổ chức nhằm quảng bá, tuyên dương các làng nghề truyền thống, các nghệ nhân, thợ giỏi có sản phẩm tiêu biểu, đặc sắc.

Hội chợ giới thiệu các mô hình làng nghề, phố nghề độc đáo khắp cả nước; giới thiệu, quảng bá chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP), kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản của các địa phương với kênh tiêu thụ truyền thống và hiện đại.

150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
Hội chợ giới thiệu các mô hình làng nghề, phố nghề độc đáo khắp cả nước.

Đồng thời, thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển tiềm năng văn hóa du lịch và ngành nghề nông thôn; khôi phục, phát triển nghề, phát huy bản sắc dân tộc; tăng cường liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường; tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm đạt giải Hội thi Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022.

Hội chợ có sự tham gia của các Sở NN&PTNT, Văn phòng nông thôn mới, Chi cục phát triển nông thôn, Trung tâm khuyến nông, Trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ hợp tác, các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn, các làng nghề, phố nghề truyền thống đến từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo Ban Tổ chức, hội chợ năm nay có quy mô 150 gian hàng tiêu chuẩn và 1.200m2 sàn trưng bày được thiết kế đặc biệt. Tính đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức đã nhận được sự đăng ký tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong nước.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cùng các vị đại biểu tham quan gian hàng
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cùng các vị đại biểu tham quan gian hàng

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, Hội chợ trưng bày nhiều mặt hàng nông lâm thủy hải sản, lương thực, thực phẩm, trái cây đặc sản vùng miền và hàng thủ công mỹ nghệ từ các làng nghề, phố nghề truyền thống trong cả nước.

Các sản phẩm tham gia trưng bày đều bảo đảm nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm hữu cơ, điển hình như: gạo (gạo Séng Cù Lào Cai, gạo tám Điện Biên, gạo nàng thơm Chợ Đào Long An…), chè (chè Shan tuyết Hồng Thái - Tuyên Quang, chè Suối Giàng - Yên Bái…), bánh đậu xanh Hải Dương, nho Ninh Thuận, xoài cát Cao Lãnh, gà Đông Tảo, hành tỏi Lý Sơn, nước mắm Cà Ná Ninh Thuận, hải sản Phan Thiết, nem chua Thanh Hóa, chả mực Hạ Long…

150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18

Ngoài ra, Hội chợ còn trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề, phố nghề truyền thống như: gốm Bồ Bát Ninh Bình, lụa Nha Xá Thanh Trì, Hà Nội, gốm sứ vẽ thủ công Bắc Giang, dệt thổ cẩm, gốm nung, thủ công mỹ nghệ mây tre đan Ninh Thuận, dệt thổ cẩm Hòa Bình, dệt lanh, thổ cẩm Hà Giang, trầm hương Quảng Nam, dệt thêu thổ cẩm dân tộc Dao, mỹ nghệ từ dừa Bến Tre, gỗ mỹ nghệ Phú Thọ…

Theo ông Tiến, để thuận tiện cho khách tham quan giao dịch, gian hàng Hội chợ được phân chia thành 3 khu vực riêng biệt, gồm: Gian hàng triển lãm chung, có diện tích 200m2, được bố trí tại khu vực trung tâm Hội chợ với thiết kế, trang trí đặc biệt nhằm trưng bày tôn vinh làng nghề truyền thống: mỹ nghệ kim hoàn (vàng, bạc, đồng, khảm tam khí); gốm sứ, pha lê thủy tinh; điêu khắc chạm khảm từ đá, gỗ, sừng, sơn mài; mây song, tre nứa lá, mây tre đan; thêu, dệt thổ cẩm, lụa và các chất liệu khác….

150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18

Trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu đoạt giải tại các Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam do Bộ NN&PTNT tổ chức. Trưng bày, tôn vinh các sản phẩm OCOP cấp quốc gia tiêu biểu được đánh giá 4-5 sao.

Khu thao diễn nghề và biểu diễn nghệ thuật có quy mô 100m2 được trang trí đặc biệt với các hình ảnh tiêu biểu của làng quê Việt Nam. Ban tổ chức phối hợp với các địa phương, các tổ chức Hiệp hội mời một số nghệ nhân tiêu biểu thao diễn tại chỗ một số nghề truyền thống như nghề gỗ mỹ nghệ, nghề thêu, nghề dệt lụa, nghề nón lá, nghề gốm, nghề đồng,…

150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
Gian hàng gốm tham gia thi tay nghề tại Hội chợ.
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
Ban tổ chức phối hợp với các địa phương, Hiệp hội mời một số nghệ nhân tiêu biểu thao diễn tại chỗ

Đồng thời, mời một số nghệ nhân đạt giải tại Hội thi sản phẩm Thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022 tham gia thao diễn, giới thiệu sản phẩm; mời một số địa phương tổ chức các chương trình giới thiệu văn hóa nghệ thuật đặc trưng của địa phương trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ.

Khu gian hàng Hội chợ gồm 150 gian hàng tiêu chuẩn và 900m2 sàn trưng bày được phân chia thành 6 phân khu gắn theo gắn theo phân vùng kinh tế - xã hội bao gồm: Vùng trung du và Miền núi phía Bắc; Đồng bằng sông Hồng; Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền trung; Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong mỗi phân khu sẽ bố trí khu vực gian hàng riêng để các địa phương, tổ chức, đơn vị trực tiếp trưng bày và giới thiệu sản phẩm; xây dựng không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm, văn hoá địa phương, trải nghiệm, thử nếm sản phẩm, đặc sản vùng miền.

150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18

Ngoài ra, tại lễ khai mạc Hội chợ, Ban tổ chức đã Trao giải Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022 cho 48 sản phẩm đạt giải. Giải đặc biệt thuộc về ông Kha Văn Thương (Tam Quan, Tương Dương, Nghệ An) với sản phẩm bàn ăn mây tre; giải nhất cho 5 tác giả: Quách Phan Tuấn Anh (Hà Nội) với sản phẩm Chào mào hót; Vũ Văn Hoan (Hưng Yên) với sản phẩm Cây lúa; Hoàng Long (Hà Nội) với sản phẩm Bộ bàn ghế lưu thủy; Lê Văn Nguyên (Hà Nội) sản phẩm Đôi chim sếu; Hồ Mai Hương (Hà Nội) với sản phẩm Lọ hoa trang trí. Đồng thời Ban tổ chức cũng trao 10 giải nhì; 15 giải ba và 17 giải khuyến khích có tác tác giả, nhóm tác giả từ các địa phương trong cả nước.

Theo Ban Tổ chức, các sản phẩm đạt giải đã đại diện cho các vùng, tập trung ở 16 tỉnh, thành phố, số lượng giải lớn nhất ở Hà Nội, đây cũng là cái nôi của làng nghề, sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo. Mỗi tác phẩm đạt giải đều có những câu chuyện riêng về sản phẩm, nhiều sản phẩm của nghệ nhân người dân tộc của các tỉnh Quảng Nam, Sơn La, Hà Giang…

150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18

Ông Nguyễn Minh Tiến cho biết thêm, các sản phẩm đạt giải sẽ được quảng bá, giới thiệu để người dân trong nước và nước ngoài biết đến các tác phẩm, sản phẩm độc đáo, tạo sự giao thoa văn hoá. Mỗi nghệ nhân sẽ là một sứ giả ngoại giao và mỗi sản phẩm làng nghề là một tấm visa thông hành, đưa tinh hoa, văn hoá của Việt Nam hướng ra thế giới mang đậm bản sắc dân tộc.

Tại hội chợ, sẽ trưng bày nhiều mặt hàng nông lâm thủy hải sản, lương thực, thực phẩm, trái cây đặc sản vùng miền và hàng thủ công mỹ nghệ từ các làng nghề, phố nghề truyền thống trong cả nước. Sản phẩm tham gia trưng bày đều đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm hữu cơ...

Trong khuôn khổ Hội chợ, sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động, cụ thể: Lễ khai mạc hội chợ và trao giải Hội thi Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022; Hội thảo Phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ, Sản phẩm OCOP và làng nghề; Hội nghị tư vấn thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề phù hợp với nhu cầu thị trường. Ngoài ra, tổ chức đưa khoảng 1.000 nông dân, thợ thủ công, sinh viên các trường nông nghiệp thuộc các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Hồng đến tham quan, học tập tại Hội chợ.

Một số hình ảnh tại hội chợ:

150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
Khai mạc Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
Các mặt hàng tại hội chợ thu hút người tiêu dùng.
Nuôi gà H’Mông chuẩn OCOP ở Hà Nội được nhà hàng săn lùng Nuôi gà H’Mông chuẩn OCOP ở Hà Nội được nhà hàng săn lùng
Thái Bình làm OCOP thực chất, phân phối OCOP bằng công nghệ thông minh Thái Bình làm OCOP thực chất, phân phối OCOP bằng công nghệ thông minh
Cần Thơ: Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2022 Cần Thơ: Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2022
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động