150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18

Tối 2/11, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18 và trao giải Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022.
Nuôi gà H’Mông chuẩn OCOP ở Hà Nội được nhà hàng săn lùng Thái Bình làm OCOP thực chất, phân phối OCOP bằng công nghệ thông minh Cần Thơ: Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2022
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
Khu trưng bày trung tâm Hội chợ trước ngày khai mạc.

Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Viêt Nam lần thứ 18 và Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2022 là hai hoạt động chính nằm trong chuỗi sự kiện “Festival làng nghề Việt Nam năm 2022” do NN&PTNT chủ trì tổ chức. Hội chợ diễn ra tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội).

Đây là sự kiện thường niên của ngành NN&PTNT được tổ chức nhằm quảng bá, tuyên dương các làng nghề truyền thống, các nghệ nhân, thợ giỏi có sản phẩm tiêu biểu, đặc sắc.

Hội chợ giới thiệu các mô hình làng nghề, phố nghề độc đáo khắp cả nước; giới thiệu, quảng bá chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP), kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản của các địa phương với kênh tiêu thụ truyền thống và hiện đại.

150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
Hội chợ giới thiệu các mô hình làng nghề, phố nghề độc đáo khắp cả nước.

Đồng thời, thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển tiềm năng văn hóa du lịch và ngành nghề nông thôn; khôi phục, phát triển nghề, phát huy bản sắc dân tộc; tăng cường liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường; tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm đạt giải Hội thi Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022.

Hội chợ có sự tham gia của các Sở NN&PTNT, Văn phòng nông thôn mới, Chi cục phát triển nông thôn, Trung tâm khuyến nông, Trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ hợp tác, các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn, các làng nghề, phố nghề truyền thống đến từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo Ban Tổ chức, hội chợ năm nay có quy mô 150 gian hàng tiêu chuẩn và 1.200m2 sàn trưng bày được thiết kế đặc biệt. Tính đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức đã nhận được sự đăng ký tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong nước.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cùng các vị đại biểu tham quan gian hàng
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cùng các vị đại biểu tham quan gian hàng

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, Hội chợ trưng bày nhiều mặt hàng nông lâm thủy hải sản, lương thực, thực phẩm, trái cây đặc sản vùng miền và hàng thủ công mỹ nghệ từ các làng nghề, phố nghề truyền thống trong cả nước.

Các sản phẩm tham gia trưng bày đều bảo đảm nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm hữu cơ, điển hình như: gạo (gạo Séng Cù Lào Cai, gạo tám Điện Biên, gạo nàng thơm Chợ Đào Long An…), chè (chè Shan tuyết Hồng Thái - Tuyên Quang, chè Suối Giàng - Yên Bái…), bánh đậu xanh Hải Dương, nho Ninh Thuận, xoài cát Cao Lãnh, gà Đông Tảo, hành tỏi Lý Sơn, nước mắm Cà Ná Ninh Thuận, hải sản Phan Thiết, nem chua Thanh Hóa, chả mực Hạ Long…

150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18

Ngoài ra, Hội chợ còn trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề, phố nghề truyền thống như: gốm Bồ Bát Ninh Bình, lụa Nha Xá Thanh Trì, Hà Nội, gốm sứ vẽ thủ công Bắc Giang, dệt thổ cẩm, gốm nung, thủ công mỹ nghệ mây tre đan Ninh Thuận, dệt thổ cẩm Hòa Bình, dệt lanh, thổ cẩm Hà Giang, trầm hương Quảng Nam, dệt thêu thổ cẩm dân tộc Dao, mỹ nghệ từ dừa Bến Tre, gỗ mỹ nghệ Phú Thọ…

Theo ông Tiến, để thuận tiện cho khách tham quan giao dịch, gian hàng Hội chợ được phân chia thành 3 khu vực riêng biệt, gồm: Gian hàng triển lãm chung, có diện tích 200m2, được bố trí tại khu vực trung tâm Hội chợ với thiết kế, trang trí đặc biệt nhằm trưng bày tôn vinh làng nghề truyền thống: mỹ nghệ kim hoàn (vàng, bạc, đồng, khảm tam khí); gốm sứ, pha lê thủy tinh; điêu khắc chạm khảm từ đá, gỗ, sừng, sơn mài; mây song, tre nứa lá, mây tre đan; thêu, dệt thổ cẩm, lụa và các chất liệu khác….

150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18

Trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu đoạt giải tại các Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam do Bộ NN&PTNT tổ chức. Trưng bày, tôn vinh các sản phẩm OCOP cấp quốc gia tiêu biểu được đánh giá 4-5 sao.

Khu thao diễn nghề và biểu diễn nghệ thuật có quy mô 100m2 được trang trí đặc biệt với các hình ảnh tiêu biểu của làng quê Việt Nam. Ban tổ chức phối hợp với các địa phương, các tổ chức Hiệp hội mời một số nghệ nhân tiêu biểu thao diễn tại chỗ một số nghề truyền thống như nghề gỗ mỹ nghệ, nghề thêu, nghề dệt lụa, nghề nón lá, nghề gốm, nghề đồng,…

150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
Gian hàng gốm tham gia thi tay nghề tại Hội chợ.
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
Ban tổ chức phối hợp với các địa phương, Hiệp hội mời một số nghệ nhân tiêu biểu thao diễn tại chỗ

Đồng thời, mời một số nghệ nhân đạt giải tại Hội thi sản phẩm Thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022 tham gia thao diễn, giới thiệu sản phẩm; mời một số địa phương tổ chức các chương trình giới thiệu văn hóa nghệ thuật đặc trưng của địa phương trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ.

Khu gian hàng Hội chợ gồm 150 gian hàng tiêu chuẩn và 900m2 sàn trưng bày được phân chia thành 6 phân khu gắn theo gắn theo phân vùng kinh tế - xã hội bao gồm: Vùng trung du và Miền núi phía Bắc; Đồng bằng sông Hồng; Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền trung; Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong mỗi phân khu sẽ bố trí khu vực gian hàng riêng để các địa phương, tổ chức, đơn vị trực tiếp trưng bày và giới thiệu sản phẩm; xây dựng không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm, văn hoá địa phương, trải nghiệm, thử nếm sản phẩm, đặc sản vùng miền.

150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18

Ngoài ra, tại lễ khai mạc Hội chợ, Ban tổ chức đã Trao giải Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022 cho 48 sản phẩm đạt giải. Giải đặc biệt thuộc về ông Kha Văn Thương (Tam Quan, Tương Dương, Nghệ An) với sản phẩm bàn ăn mây tre; giải nhất cho 5 tác giả: Quách Phan Tuấn Anh (Hà Nội) với sản phẩm Chào mào hót; Vũ Văn Hoan (Hưng Yên) với sản phẩm Cây lúa; Hoàng Long (Hà Nội) với sản phẩm Bộ bàn ghế lưu thủy; Lê Văn Nguyên (Hà Nội) sản phẩm Đôi chim sếu; Hồ Mai Hương (Hà Nội) với sản phẩm Lọ hoa trang trí. Đồng thời Ban tổ chức cũng trao 10 giải nhì; 15 giải ba và 17 giải khuyến khích có tác tác giả, nhóm tác giả từ các địa phương trong cả nước.

Theo Ban Tổ chức, các sản phẩm đạt giải đã đại diện cho các vùng, tập trung ở 16 tỉnh, thành phố, số lượng giải lớn nhất ở Hà Nội, đây cũng là cái nôi của làng nghề, sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo. Mỗi tác phẩm đạt giải đều có những câu chuyện riêng về sản phẩm, nhiều sản phẩm của nghệ nhân người dân tộc của các tỉnh Quảng Nam, Sơn La, Hà Giang…

150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18

Ông Nguyễn Minh Tiến cho biết thêm, các sản phẩm đạt giải sẽ được quảng bá, giới thiệu để người dân trong nước và nước ngoài biết đến các tác phẩm, sản phẩm độc đáo, tạo sự giao thoa văn hoá. Mỗi nghệ nhân sẽ là một sứ giả ngoại giao và mỗi sản phẩm làng nghề là một tấm visa thông hành, đưa tinh hoa, văn hoá của Việt Nam hướng ra thế giới mang đậm bản sắc dân tộc.

Tại hội chợ, sẽ trưng bày nhiều mặt hàng nông lâm thủy hải sản, lương thực, thực phẩm, trái cây đặc sản vùng miền và hàng thủ công mỹ nghệ từ các làng nghề, phố nghề truyền thống trong cả nước. Sản phẩm tham gia trưng bày đều đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm hữu cơ...

Trong khuôn khổ Hội chợ, sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động, cụ thể: Lễ khai mạc hội chợ và trao giải Hội thi Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022; Hội thảo Phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ, Sản phẩm OCOP và làng nghề; Hội nghị tư vấn thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề phù hợp với nhu cầu thị trường. Ngoài ra, tổ chức đưa khoảng 1.000 nông dân, thợ thủ công, sinh viên các trường nông nghiệp thuộc các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Hồng đến tham quan, học tập tại Hội chợ.

Một số hình ảnh tại hội chợ:

150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
Khai mạc Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18
Các mặt hàng tại hội chợ thu hút người tiêu dùng.
Nuôi gà H’Mông chuẩn OCOP ở Hà Nội được nhà hàng săn lùng Nuôi gà H’Mông chuẩn OCOP ở Hà Nội được nhà hàng săn lùng
Thái Bình làm OCOP thực chất, phân phối OCOP bằng công nghệ thông minh Thái Bình làm OCOP thực chất, phân phối OCOP bằng công nghệ thông minh
Cần Thơ: Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2022 Cần Thơ: Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2022
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ Chương trình OCOP như cấp vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Thường Tín đã và đang tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế nông thôn địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các làng nghề truyền thống, đồng thời mở rộng cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình OCOP trên địa tỉnh Hà Nam đang gặp một số khó khăn do ứng dụng khoa học công nghệ còn hạn chế.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thời gian qua, sự kết nối chặt chẽ giữa Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ của thành phố Thừa Thiên Huế và Chương trình OCOP đã thúc đẩy việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn.
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Để chuẩn bị hành trang vững chắc cho sản phẩm OCOP xuất ngoại, thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần cập nhật kịp thời thông tin từ thị trường xuất khẩu như chính sách thay đổi, thị hiếu để doanh nghiệp chủ động chuyển hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Để nâng cao giá trị hạt muối thông qua phát triển sản phẩm OCOP, tỉnh Bạc Liêu đang nổ lực cải thiện chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm muối và chế biến từ muối... nhằm khẳng định được thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể của thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã trình làng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và không ngừng được trau dồi, nâng cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động