Giới thiệu những sản phẩm OCOP đặc trung của tỉnh Thanh Hoá trong phiên chợ. |
Tỉnh Thanh Hoá hiện đang có 442 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 1 sản phẩm 5 sao và 3 sản phẩm “tiềm năng” 5 sao. Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng nông thôn mới thông minh gắn liền với Chương trình OCOP chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh Thanh Hóa đặt ra trong Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.
Sáng ngày 18/11, các chủ thể OCOP địa phương cùng các đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã được tham gia chương trình tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn.
Tại đây, các chuyên gia đã cung cấp những thông tin và kiến thức về kinh doanh trực tuyến, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên nền tảng số thông qua các công cụ TikTok For Business.
Song song với chương trình tập huấn, hoạt động livestream Chợ phiên OCOP được tổ chức nhằm quảng bá các nông đặc sản OCOP Thanh Hóa đến với đông đảo công chúng. Tại buổi livestream "Chợ phiên OCOP Thanh Hóa" ngày 18/11/2023 kéo dài 4 tiếng đã thu hút hơn 375.000 người xem livestream, mang về 205 triệu đồng doanh thu và 1.000 đơn hàng OCOP.
Các sản phẩm được quảng bá trong buổi livestream đến từ 9 chủ thể tiêu biểu với gần 29 sản phẩm nông đặc sản Thanh Hóa các loại như: nem chua Bà Lan, Hợp tác xã Bản Thổ, Công ty TNHH Thương mại Lựu Sướng, Công ty TNHH Công nghệ sinh học Fuwa Biotech, Công ty Cổ phần Thảo Ngọc Việt, Công ty TNHH Nước mắm Cự Nham, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến Sào Xứ Thanh, Công ty Cổ phần Dược liệu Triệu Sơn, Công ty Cổ phần Vạn Hoa.
Thông qua sự hỗ trợ quảng bá đến từ các nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng TikTok như: Hùng Rơm, Cô Đồng Nát,... Hashtag #OCOPThanhHoa cũng mang về hơn 6 triệu lượt xem chỉ sau 1 ngày khởi động trên TikTok.
Các nhà sáng tạo nội dung tham quan cơ sở sản xuất Công ty TNHH công nghệ sinh học Fuwa Biotech. |
Là một trong những chủ thể có sản phẩm tham gia phiên livestream, chị Nguyễn Lê Ngọc Linh - đại diện Hợp tác xã Bản Thổ - cho biết, với các sản phẩm từ mật ong lên men đạt OCOP 4 sao tỉnh Thanh Hoá, tôi cảm thấy vô cùng xúc động và vui mừng lần đầu tiên livestream đã "bùng nổ" đơn hàng.
"Với một người lần đầu tiên xuất hiện trên TikTok mà nhận được hưởng ứng tốt như vậy, tôi cảm thấy rất là vui. Qua đây tôi cũng thấy rõ được hiệu ứng lan toả của chương trình Chợ phiên OCOP. Đặc biệt, hai bạn KOC Hùng Rơm và Cô Đồng Nát đã tạo điều kiện cho nông sản địa phương, sản phẩm OCOP lan toả đến đông đảo người dân trên toàn quốc. Và sau sự kiện này cũng tạo động lực cho chúng tôi tiếp tục học hỏi về kinh doanh online, kinh doanh trên TikTok shop", chị Nguyễn Lê Ngọc Linh chia sẻ.