Xây dựng sản phẩm đa dạng kích cầu du lịch Tây Bắc-Lào Cai

TH&SP Tây Bắc nói chung và Lào Cai nói riêng cần đồng bộ các giải pháp kích đầu du lịch, lấy khách nội địa làm trọng tâm để tăng trưởng; tăng cường liên kết và quảng bá; cung cấp thông tin cụ thể về gói kích cầu; đầu tư xây dựng và thử nghiệm các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc; xây dựng các làng du lịch cộng đồng kiểu mẫu; các tỉnh cần liên kết chặt chẽ, tạo hành lang, điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch hoạt động…

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch Tây Bắc – Lào Cai và tọa đàm xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc. Dự hội nghị có ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cùng hơn 90 doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Đánh giá du lịch Lào Cai những năm qua đã đạt được những kết quả rất tích cực, là địa phương có tốc độ tăng trưởng khách du lịch và thu hút đầu tư đứng đầu khu vực Tây Bắc mở rộng.

Tốc độ tăng trưởng khách du lịch bình quân hàng năm giai đoạn 2015-2019 đạt trên 21%/năm, tổng thu từ khách du lịch tăng trên 40%/năm.

sf

Hội nghị kích cầu du lịch Tây Bắc – Lào Cai và tọa đàm xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc


Bước sang đầu năm 2020, dịch COVID-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu, ngành Du lịch Lào Cai chịu nhiều thiệt hại nặng nề, ước tính 5 tháng đầu năm 2020, lượng khách giảm 70% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt khoảng 15,6% so với kế hoạch đề ra.

Để phục hồi ngành Du lịch hậu COVID-19, Lào Cai đã đồng hành cùng các doanh nghiệp tích cực đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá và phát triển du lịch.

Đặc biệt, việc công bố chương trình kích cầu du lịch “Mùa Hè Sa Pa năm 2020” lần thứ nhất với các gói kích cầu du lịch của 82 đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng và vận tải du lịch đã thực sự tạo nên cú huých thúc đẩy tăng trưởng du lịch trên địa bàn.

Theo ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, ngành Du lịch Lào Cai đang dần khởi sắc, thông qua việc tăng mạnh lượng khách đến với Lào Cai.

Sau khi triển khai gói kích cầu du lịch lần thứ nhất, từ tháng 5/2020 đến nay, mỗi tuần trung bình Lào Cai đón khoảng 40.000 lượt khách, tuần cao điểm nhất lên tới gần 100.000 lượt khách.

Sau thành công của Chương trình kích cầu du lịch “Mùa Hè Sa Pa 2020” lần thứ nhất, tại hội nghị này, Lào Cai tiếp tục công bố Chương trình kích cầu du lịch “Mùa Hè Sa Pa 2020” lần thứ hai năm 2020 với mong muốn tiếp tục kích cầu du lịch tỉnh Lào Cai nói riêng và khu vực Tây Bắc nói chung, mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc sắc từ những sản phẩm du lịch hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương.

Theo đó, Lào Cai sẽ miễn, giảm phí tham quan tại các điểm du lịch đến hết năm 2020 theo quy định tại Nghị quyết số 03/2020/NQ-HĐND ngày 12/6/2020 của HĐND tỉnh; tiếp tục ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá từ 10% – 60% vé tham quan các điểm du lịch, các dịch vụ du lịch, lưu trú nghỉ dưỡng, ăn uống… với chất lượng tốt nhất, đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về mùa hè Lào Cai và trọng tâm tại Khu Du lịch quốc gia Sa Pa, thành phố Lào Cai, huyện Bắc Hà;

Tổ chức một số hoạt động du lịch hấp dẫn trong năm 2020 như: Lễ hội hoa hồng và rượu vang Sa Pa, Lễ hội mùa hè Sa Pa, Lễ hội mùa thu huyện Bát Xát năm 2020, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Lào Cai, thử nghiệm “Du lịch trượt cáp mạo hiểm” tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu cũng bàn giải pháp kích cầu du lịch và xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc cho vùng Tây Bắc.

Theo ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Lào Cai và các tỉnh Tây Bắc mở rộng (Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Hà Giang, Lai Châu và Điện Biên) cần tập trung đẩy nhanh chương trình kích cầu du lịch nhằm hút khách và tạo không khí du lịch sôi động tại địa phương, qua đó tuyên truyền quảng bá về một điểm đến an toàn tạo tâm lý an tâm cho du khách.

sf

Du lịch Tây Bắc cần có từ 2-3 sản phẩm du lịch đặc trưng có sức thu hút du khách


Ông Vũ Thế Bình cũng lưu ý các địa phương kích cầu du lịch bằng các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhưng phải chú trọng chất lượng dịch vụ, bởi đây là yếu tố lâu dài, quyết định việc du khách lựa chọn sử dụng các sản phẩm du lịch tại địa phương.

Ông Nguyễn Hữu Tân – đại diện Công ty du lịch Vietravel cho rằng, ở mỗi địa bàn du lịch Tây Bắc cần có từ 2-3 sản phẩm du lịch đặc trưng có sức thu hút du khách; đồng thời, các sản phẩm này phải kết nối với nhau, tạo thành sức mạnh sản phẩm du lịch cả vùng.

Về vấn đề hạ tầng giao thông phục vụ du lịch ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên, Giám đốc kinh doanh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ du lịch Vietpromotion Nha Trang chỉ ra rằng, khoảng cách giữa các điểm du lịch Tây Bắc là quá xa, đường đi khó khăn khiến du khách mệt mỏi, mất sức trong cả hành trình.

Hơn nữa, các đơn vị lữ hành ở địa phương cần có sự kết nối chặt chẽ tạo ra một sản phẩm du lịch ấn tượng, đầy hứng khởi chứ không bị lặp lại, nhàm chán giữa các điểm đến na ná nhau về cảnh quan, ẩm thực…

Việc có quá ít các đơn vị lữ hành hoạt động tại các địa phương vừa không tương xứng với tiềm năng du lịch vùng miền vừa hạn chế thông tin giữa các doanh nghiệp du lịch…

Các đại biểu cũng chỉ ra rằng, cần cung cấp thông tin cụ thể về gói kích cầu, các doanh nghiệp tham gia kích cầu để các đơn vị làm du lịch 3 miền Bắc - Trung - Nam và khách du lịch có thể tiếp cận. Các tỉnh cần liên kết chặt chẽ, tạo hành lang, điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch hoạt động… Ngoài ra, các địa phương cũng cần chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, xây dựng điểm đến an toàn để sẵn sàng đón khách quốc tế trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp lữ hành thống nhất cam kết đồng hành cùng Lào Cai xây dựng các chương trình tour du lịch gắn với các sự kiện văn hóa du lịch tiêu biểu của tỉnh, các chương trình xúc tiến du lịch của Lào Cai và kết nối du lịch Lào Cai với các tỉnh Tây Bắc mở rộng để tạo ra những sản phẩm văn hóa đa dạng, đặc sắc.

Minh Nhật

Minh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Là một trong những lễ hội không thể bỏ lỡ giữa không khí chào xuân 2024, Lễ hội Đua ngựa đầu xuân 2024 Shanrila Mường Lò hứa hẹn sẽ thổi bùng hơi thở văn hóa dân tộc, tiên phong trong công tác bảo vệ, giữ gìn và tôn vinh đặc trưng di sản Tây Bắc. Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc.
Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Sáng 4/4/2024, tại đền Sòng Sơn thuộc phường Bắc Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024. Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã có từ lâu đời, phản ánh nhu cầu văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.Đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam.
Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Từ Rối Việt cho đến biểu diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Vòng xoáy tình yêu, show trình diễn đa phương tiện quy mô nhất thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đưa du khách vào hành trình khám phá vui cả ngày lẫn đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), tối 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên.”
Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 60km. Dự kiến thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Mai Châu sẽ mất khoảng 3h chạy xe ô tô hoặc 4h chạy xe máy.
Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Theo bảng đánh giá mới nhất của Smoky Mountains, chỉ số tội phạm tại Hội An đạt 6,25%. Trong khi đó, thành phố Lima của Peru - nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất đạt 84,51%.
3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

Tổng số tiền thu được từ bán vé tham quan Vịnh Hạ Long trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt gần 200 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2024, doanh thu từ bán vé tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ vượt con số 800 tỷ đồng.
Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Lễ hội truyền thống làng cổ Bát Tràng là cuộc hành trình đưa du khách trở về với những nét đẹp văn hóa truyền thống của ngôi làng ngàn năm tuổi, cổ kính linh thiêng và nức tiếng hương danh của nghề gốm sứ độc đáo.
Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Cánh đồng cỏ rộng trên 2.300 ha nằm ven đường mòn Hồ Chí Minh đoạn đi qua các xã Nghĩa Bình, Nghĩa Xuân - huyện Nghĩa Đàn – Nghệ An trở thành điểm check-in của nhiều khách du xuân.
Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Chiều 21/3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra Hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024 dành cho các thành viên tại Việt Nam.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch; thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch.
Trải nghiệm thú vị tại điểm check-in Chuyện Của Nắng

Trải nghiệm thú vị tại điểm check-in Chuyện Của Nắng

Dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng điểm check-in mang tên Chuyện Của Nắng đã thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ háo hức tìm đến chụp ảnh và trải nghiệm cảm giác đón bình minh và ngắm hoàng hôn mỗi khi chiều tà tại thành phố ngàn hoa.
Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá

Khai mạc năm Du lịch quốc gia - Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá

Năm 2024 sẽ là đòn bẩy, cơ hội quan trọng để du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Điện Biên nói riêng tăng tốc, tạo bước đột phá, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam.
Lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế: Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Bắc Giang giàu mạnh

Lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế: Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Bắc Giang giàu mạnh

Sáng 16/3, tại Khu di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám, thị trấn Phồn Xương, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), ỦY ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế (1884 – 2024).
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023)

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023)

Ngày 15/03 /2024, Dragon Ocean Đồ Sơn vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Khu nghỉ dưỡng tốt nhất năm 2023 tại Lễ vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2023-2024.
Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk vừa công bố thêm 2 buôn du lịch cộng đồng, sau buôn Ako Dhong (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).
Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu. Món ăn này ngày càng được nhân dân, du khách đón nhận, thưởng thức bởi sức hấp dẫn riêng.
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

10 thị trường quốc tế tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất gồm: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan.
Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Top 100 sandwiches in the world (100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới) do chuyên trang ẩm thực TasteAtlas vừa công bố.
Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Sở Du lịch Hà Nội cho biết vừa thông qua Kế hoạch xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn thành phố, nhằm tăng sản phẩm du lịch đêm cho Thủ đô.
Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Tối 9/3, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Du lịch Hà Nội và UBND quận Tây Hồ khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”, công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động