Xã miền núi khấm khá nhờ bưởi da xanh, cứ mỗi cây lãi gần 3 triệu đồng, gấp 4 lần trồng keo

Bài toán phát triển kinh tế ở xã miền núi Hòa Ninh (huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng) đã tìm ra lời giải nhờ cây bưởi da xanh. Nhiều hộ thu lợi nhuận từ 150 - 200 triệu đồng/năm, bình quân mỗi cây bưởi da xanh cho lợi nhuận 2 đến 3 triệu đồng, cao gấp 4 lần cây keo. Hiện chính quyền địa phương và Hội nông dân hỗ trợ về vốn và liên kết sản xuất để mở rộng diện tích bưởi da xanh trên địa bàn huyện.
20 năm trồng bưởi da xanh, lão nông ở Bến Tre đã tìm ra tuyệt kỹ Bưởi da xanh “xuất ngoại” sang Mỹ, nhà vườn rủ nhau quay lại chăm “cây cũ” Bưởi da xanh Bà Rịa-Vũng Tàu cất cánh từ những vùng chuyên canh bưởi hữu cơ Trồng bưởi da xanh chỉ chọn trái đẹp bán khách VIP thờ cúng, lão nông thu 2 tỷ đồng/năm
Ông Đặng Văn Nhân (thôn Đông Sơn, xã Hòa Ninh) tự hào giới thiệu “bưởi da xanh Hòa Ninh”.
Ông Đặng Văn Nhân (thôn Đông Sơn, xã Hòa Ninh) tự hào giới thiệu “bưởi da xanh Hòa Ninh”.

Mạnh dạn chuyển sang bưởi da xanh lãi ròng vài trăm triệu

Trước đây, người dân địa phương chủ yếu trồng rừng, keo lá tràm và các loại cây màu khác nhưng cho hiệu quả thấp. Nhận thấy hiệu quả kinh tế từ trồng bưởi da xanh, cùng sự giúp đỡ của cán bộ khuyến nông huyện Hòa Vang, ngày càng nhiều hộ dân xã Hòa Ninh đang mạnh dạn cải tạo vườn tạp, tận dụng đất trống trồng bưởi.

Năm 2019, ông Nguyễn Phú Kiểm, ở xã miền núi Hoà Ninh (huyện Hoà Vang) đi học hỏi kinh nghiệm trồng bưởi ở nhiều nơi. Ông Kiểm về trồng gần 100 gốc bưởi da xanh trên diện tích 3.000m2. Đến kỳ thu hoạch, thương lái đến tận vườn mua, hiện tại giá bưởi từ 50.000 – 60.000 đồng/kg. Ông Kiểm còn tự mày mò kỹ thuật để tách chiết, ươm giống bưởi cung ứng cho bà con nông dân trong xã. Ông cho biết, trồng cây bưởi đem lại giá trị cao gấp 3 - 4 lần so với trồng keo.

“Có sự hỗ trợ của nhà nước, đây là vụ thứ 2 người dân trong xã trồng bưởi theo mô hình vườn mẫu. Cây bưởi cho thu nhập cao hơn so với các loại cây khác, 1 cây bưởi khoảng 20 trái, mỗi trái tầm 1,5 - 2 kg cho giá trị kinh tế cao”, ông Kiểm cho hay.

Ông Phan Văn Hữu (ở thôn Trung Nghĩa, Hòa Ninh) giới thiệu vườn bưởi 3 năm tuổi đã ra những trái đầu tiên.
Ông Phan Văn Hữu (ở thôn Trung Nghĩa, Hòa Ninh) giới thiệu vườn bưởi 3 năm tuổi đã ra những trái đầu tiên.

Cũng nhờ đầu tư trồng bưởi, hộ ông Phan Văn Hữu, ở thôn Trung Nghĩa, xã Hoà Ninh có cuộc sống khấm khá hơn. Hiện ông Hữu trồng gần 300 cây bưởi trên diện tích 10.000m2, mỗi năm thu hoạch từ 3 - 4 vụ, thu lãi từ 150 - 200 triệu đồng.

Nhận thấy hiệu quả từ cây bưởi da xanh, vài năm lại đây người dân huyện Hòa Vang đã chuyển đổi diện tích lúa không chủ động nước tưới hay cây lâm nghiệp không hiệu quả sang trồng cây ăn quả. Trên địa bàn huyện hiện có hơn 200 hộ dân trồng bưởi da xanh mang lại thu nhập khá, có hộ lãi ròng từ 150 - 200 triệu đồng/năm.

Hỗ trợ người dân mở rộng diện tích hình thành vùng chuyên canh bưởi da xanh

Ông Lê Đức Thương, Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh cho biết, UBND xã đang mở rộng xây dựng đề án phát triển sản xuất vùng bưởi chuyên canh, tăng thêm diện tích trồng bưởi từ 80 - 100ha.

“Có những vườn mới mới bắt đầu phát huy hiệu quả. Nhiều hộ đã phát triển kinh tế ổn định từ làm chơi đến bây giờ chuyển qua sản xuất chuyên canh. Chính quyền xã đang đẩy mạnh hỗ trợ tư vấn, tập huấn và chuyển giao công nghệ, liên kết đầu ra cho bà con nên họ yên tâm sản xuất, tạo ra sản phẩm bưởi có chất lượng tốt để cung cấp ra thị trường”, ông Thương tự hào.

Đặc biệt, từ cuối năm 2021, cây bưởi da xanh Hòa Ninh được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy đăng kí nhãn hiệu. Trong đó phấn khởi nhất là những hộ có diện tích trồng lớn như các ông Đặng Văn Nhân (thôn Đông Sơn) vườn bưởi rộng hơn 7ha, với 200 cây; ông Bùi Quang Tiến (thôn Sơn Phước) vườn bưởi 500 cây đang vào mùa thu hoạch, trở thành điểm tham quan, học hỏi kinh nghiệm của những nông dân phá vườn tạp theo nghề trồng bưởi. Mỗi năm vườn bưởi của ông Tiến cho 2 vụ, giá trung bình 40.000-50.000 đồng/kg; thu lãi 150-200 triệu đồng.

Nông dân huyện Hòa Vang yên tâm mở rộng diện tích bưởi da xanh vì được hỗ trợ liên kết đầu ra cho sản phẩm.
Nông dân huyện Hòa Vang yên tâm mở rộng diện tích bưởi da xanh vì được hỗ trợ liên kết đầu ra cho sản phẩm.

Hiện UBND xã đăng kí thương hiệu bưởi Hòa Ninh theo mô hình VietGAP, OCOP, xúc tiến thành lập Hợp tác xã bưởi Hòa Ninh để có cơ sở xây dựng thương hiệu bền vững.

Nhờ có đề án “Phát triển mô hình trồng bưởi ở Hòa Ninh”, nông dân được hỗ trợ 9 tỉ đồng phát triển cơ sở hạ tầng, cải tạo vườn tạp, tham gia các lớp tập huấn kĩ thuật trồng, chăm sóc cây bưởi. Đề án cũng là cơ sở để lãnh đạo xã vận động người dân trồng mới hàng chục ha bưởi tại các thôn Đông Sơn, An Sơn, Trung Nghĩa, Sơn Phước… mà các hộ ông Nhân, Tiến, Tịnh, Hòa… là những nông dân tích cực nhân rộng mô hình trồng bưởi da xanh trên vùng đất đồi Hòa Ninh.

Ông Lê Đức Thương cho biết thêm, tính đến nay, xã Hòa Ninh có hơn 200ha đất trồng bưởi, trung bình mỗi cây cho thu nhập 2-3 triệu đồng/năm. Hiện, địa phương chọn sản phẩm bưởi da xanh để thực hiện chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm.

Hiệu quả từ mô hình trồng bưởi da xanh ở Hòa Ninh đã lan tỏa ra cả huyện. Đến này, huyện Hòa Vang đã có hơn 200 hộ gia đình trồng bưởi da xanh, mỗi năm cung ứng ra thị trường hàng ngàn tấn. Bưởi da xanh ngọt, vỏ mỏng, ruột hồng được thị trường Đà Nẵng và các tỉnh lân cận ưa chuộng, lại bán được giá, đã được công nhận là sản phẩm OCOP của địa phương./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thanh Hoá: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ 10 cơ quan đơn vị

Thanh Hoá: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ 10 cơ quan đơn vị

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn vừa có Quyết định số 261/QĐ-UBND về phê duyệt nội dung kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2025 đối với người có nghĩa vụ kê khai hằng năm công tác tại 10 cơ quan, đơn vị.
Các mô hình trồng thử sâm Ngọc Linh đều chưa đạt

Các mô hình trồng thử sâm Ngọc Linh đều chưa đạt

Trung tâm Phát triển sâm Ngọc Linh và dược liệu (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Nam) vừa có báo cáo đánh giá tình hình triển khai các mô hình trồng thử nghiệm di thực sâm Ngọc Linh trên địa bàn giai đoạn 2021-2024.
Định hướng tương lai cho ngành gốm sứ, thủy tinh trong kỷ nguyên mới

Định hướng tương lai cho ngành gốm sứ, thủy tinh trong kỷ nguyên mới

Đất nước đang bước vào kỷ nguyên với sự phát triển mạnh mẽ về khoa học kĩ thuật. Những đột phá về mặt công nghệ đã và đang tạo ra những cơ hội mới cũng như những thách thức mà ngành gốm sứ, thủy tinh công nghiệp cần phải thích ứng và vượt qua.
Phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh là một hành trình đầy gian nan

Phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh là một hành trình đầy gian nan

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Chính vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao. Trước thực tế đó, cần làm gì để bảo tồn nguồn giống, phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh?
Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Với mong muốn tôn vinh, bảo tồn, phát triển nghề muối, từ ngày 6 - 8/3/2025, tại Bạc Liêu, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ tổ chức Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” với chủ đề “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”.
Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Ông Phạm Thái Bình, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Trung An cho rằng, xây dựng thương hiệu gạo thành công là xây dựng được lòng tin của người tiêu dùng trong nước và thế giới.
Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao.
Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu, song hầu hết gạo Việt Nam chưa có thương hiệu riêng. Việc xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu gạo Việt mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi thì không ít thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M và Uniqlo vẫn ăn nên làm ra, thậm chí liên tục mở thêm cửa hàng.
Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm được Nhà nước công nhận là Quốc bảo của Việt Nam. Đây là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hiện lá sâm đã có giá trên 10 triệu đồng/kg, còn củ sâm khoảng 120 triệu đồng/kg.
Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Lep', sau 8 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiết kế đậm chất nữ tính như váy hoa và áo dài, đã dừng lại bằng một bài đăng cảm động vào ngày 14/11.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

Cá tra đang bị cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia và dòng sản phẩm cá thịt trắng khác. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, thời gian tới ngành hàng cần hướng tới sản xuất bền vững, xanh hóa giá trị sản phẩm để nâng cao thương hiệu, giúp cá tra Việt Nam tiến vào những thị trường khắt khe bậc nhất như cộng đồng các quốc gia Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thời gian qua, nhiều hãng thời trang nữ “made in Vietnam” như Lep’, CATSA, Giian, MIÊU bất ngờ thông báo đóng cửa khiến hiều người tiêu dùng tỏ ra tiếc nuối.
Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Ngày 26/10 vừa qua tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…
Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh," sẽ diễn ra vào ngày 04/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam.
Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Tối 27/10, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc và khánh thành Khu lưu niệm.
Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp: Hành trình xanh - Giá trị xanh”, Ngày hội Cá tra Đồng Tháp năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Hồng Ngự.
Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Có lợi thế về nông nghiệp, có nhiều nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng vì chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá trị thu về của người nông dân, doanh nghiệp và đất nước chưa tương xứng.
Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động