Trồng loại cây quả sù sì, hạt vừa bùi vừa thơm, nông dân vùng cao bỏ túi trăm triệu

Mùa này, những cây dẻ ghép bắt đầu thu hoạch trái vụ. Thứ quả sù sì cho hạt vừa bùi vừa thơm được thương lái các tỉnh đổ về thu gom với giá 100 nghìn đồng/kg. Tuy là loại cây trồng mới, nhưng mô hình trồng cây dẻ ghép tại xã Quảng Lạc (TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) đã đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng cho nông dân.
Loại rau quý như sâm, trồng một lần hái quanh năm, nông dân vùng cao thu tiền triệu Trồng thành công giống khoai đặc sản ruột vàng vừa bùi lại thơm thu về tiền tỷ Trồng loại cây cho trái đặc biệt xuất khẩu sang Mỹ nông dân thu 600 triệu đồng mỗi vụ
Mùa này, những cây dẻ tại xã Quảng Lạc (TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) bắt đầu cho thu hoạch trái vụ.
Mùa này, những cây dẻ tại xã Quảng Lạc (TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) bắt đầu cho thu hoạch trái vụ.

Thu trăm triệu từ cây dẻ ghép

Mùa này, 4ha vườn đồi trồng cây dẻ ghép của anh Nguyễn Trung Hiếu (xóm Bản Quéng, thôn Quảng Trung II, xã Quảng Lạc) đã bắt đầu cho thu hoạch. Vụ vừa rồi nhà anh thu hoạch được khoảng 4-5 tấn quả. Giá bán năm nay khoảng từ 80.000 – 100.000 đồng/kg, tùy loại hạt to, nhỏ. Hạt dẻ ở đây được bán đi các tỉnh thành phố trong cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, thậm chí đi cả thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu...

Theo anh Hiếu cho biết, hưởng ứng chủ trương chuyển đổi có cấu cây trồng tại địa phương, gia đình anh bắt đầu trồng dẻ từ năm 2006. Thời gian đầu anh trồng khoảng 2ha. Cây hạt dẻ lớn nhanh, ít sâu bệnh và chỉ sau 4 năm đã bắt đầu cho thu hoạch. Thấy hiệu quả từ cây dẻ, anh tiếp tục mở rộng diện tích.

Vùng trồng cây hạt dẻ của gia đình anh Hiếu.
Vùng trồng cây hạt dẻ của gia đình anh Hiếu.
Cây dẻ nơi đây cho nhiều quả và hạt thơm ngon đặc biệt.
Cây dẻ nơi đây cho nhiều quả và hạt thơm ngon đặc biệt.

Đến nay, gia đình anh Hiếu có trên 8ha cây hạt dẻ, trong đó có hơn 4ha đang cho thu hoạch. Với giá bán từ 80.000 – 100.000 đồng/kg, trừ chi phí mỗi năm gia đình anh thu về hơn 300 triệu đồng.

Qua kinh nghiệm trồng lâu năm và không ngừng học hỏi, từ năm 2014, anh Hiếu đã tự ghép cây để ươm giống, phục vụ nhu cầu của bà con địa phương. Đặc biệt, anh còn tạo điều kiện cho bà con mua cây giống với giá rẻ, chỉ từ 45 nghìn đồng/cây, rẻ hơn thị trường 20 – 30 nghìn đồng/cây. Ngoài ra, anh còn hỗ trợ cây giống cho 5 hộ trên địa bàn xã, đồng thời, tập huấn quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây và hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho các gia đình đó.

Cây dẻ dễ trồng cho thu nhập kép nhờ kết hợp du lịch

Theo anh Hiếu, cây hạt dẻ cũng dễ trồng, chỉ cần đúng mùa vụ là được. Loại cây trồng này cũng dễ chăm bón, khoảng tháng 12 âm lịch thì bón phân cho cây 1 đợt để ra xuân cây ra nhiều lộc non, khỏe; đến tháng 5 âm lịch lại bón thêm một đợt nữa để thúc cây phát triển.

Hiếu cho biết thêm, thổ nhưỡng vùng đất địa phương rất phù hợp với cây dẻ. Loài cây này chịu hạn rất tốt, ít sâu bệnh, thời gian mới trồng còn phải bón phân tổng hợp. Nhưng khi cây phát triển từ năm thứ 5 trở đi, người trồng chỉ cần bón phân chuồng trộn với vôi bột ủ kỹ. Để trồng cây dẻ, người trồng phải chú ý chọn nơi đồi rừng ít gió, vì khi ra hoa đậu quả dễ bị rụng. Còn lại, muốn cây cho năng suất cao, người trồng phải tỉa cành tạo tán hằng năm và bón phân như những cây trồng khác.

Vào mùa thu hoạch hạt dẻ nhiều du khách khắp nơi về trải nghiệm du lịch cộng đồng.
Vào mùa thu hoạch hạt dẻ nhiều du khách khắp nơi về trải nghiệm du lịch cộng đồng.
Những hạt dẻ căng mọng tự tay thu hoạch rồi thưởng thức ngay tại vườn.
Những hạt dẻ căng mọng tự tay thu hoạch rồi thưởng thức ngay tại vườn.

Từ hiệu quả của cây dẻ đem lại, nhiều hộ tại địa phương cũng chủ động chuyển đổi trồng cây dẻ ghép. Trên địa bàn xã Quảng Lạc hiện có khoảng 60 ha trồng cây hạt dẻ với hơn 100 hộ tham gia, tập trung chủ yếu tại thôn Quảng Trung, Quảng Hồng; thu hoạch bình quân 10 tạ/ha, mang lại lợi nhuận gần 100 triệu đồng.

Đánh giá về hiệu quả của việc trồng cây dẻ tại địa phương, bà Nông Thị Thùy Hương, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Lạc cho biết: bên cạnh những loại cây trồng chủ lực, trên địa bãn xã đang triển khai mô hình kinh tế từ trồng cây dẻ ghép. Mô hình này được đưa vào trồng thử nghiệm trên địa bàn xã từ năm 2002, sau khi được thu hoạch thì nhận thấy sản lượng và hiệu quả kinh tế khá cao vì thế chúng tôi tiếp tục nhân rộng mô hình kinh tế này. Hiện tại hạt dẻ ở địa phương chúng tôi đã được Tổng hội Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam vinh danh “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2022 và đạt chuẩn OCOP 3 sao của tỉnh Lạng Sơn năm 2021.

Hạt dẻ ở xã Quảng Lộc có chất lượng thơm ngon nên khách hàng rất ưa chuộng.
Hạt dẻ ở xã Quảng Lộc có chất lượng thơm ngon nên khách hàng rất ưa chuộng.

Anh Hoàng Văn Học (xóm Bản Cao, thôn Quảng Hồng, xã Quảng Lạc) cũng là một trong những hộ nông dân tham gia trồng cây dẻ ghép tự tin cho biết, hạt dẻ Quảng Lạc vẫn chưa đủ bán ra thị trường, hàng năm sau khi thu hoạch thương lái đến thu mua tận vườn. Thậm chí là khách ở tận Hà Nội đặt hàng qua mạng.

"Nhà tôi trước giờ chủ yếu là trồng cây đào, khoảng 3 năm trở lại đây nhận thấy cây hạt dẻ cũng mang lại thu nhập khá nên tôi và một số hộ trong thôn cũng bắt đầu trồng”, anh Học cho hay.

Hạt dẻ được chế biến thành các món ăn đa dạng nên có giá bán cao, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân.
Hạt dẻ được chế biến thành các món ăn đa dạng nên có giá bán cao, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân.

Hạt dẻ làm được nhiều món, rang ăn chơi, dùng để nấu canh, làm bánh hay chiên đều cho hương vị rất thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Chính vì thế, hạt dẻ cứ hết mùa là không còn hạt nào tồn kho, dù giá bán khá cao từ 80-150.000 đồng/kg.

Vào mỗi vụ thu hoạch hạt dẻ, vùng dẻ của xã Quảng Lộc đã thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm nhặt hạt dẻ và thưởng thức tại vườn. Riêng gia đình anh Hiếu đón khoảng 2.000 khách mỗi vụ, mỗi du khách vào vườn thu 20 nghìn đồng, trẻ em miễn phí. Đây là một hướng đi hiệu quả vừa kết hợp du lịch trải nghiệm vừa quảng bá thương hiệu cho hạt dẻ tại địa phương./.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động