Trồng loại cây cho trái đặc biệt xuất khẩu sang Mỹ nông dân thu 600 triệu đồng mỗi vụ

Loại trái cây đặc sản của huyện Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng) trái to tới nửa ký, nhiều thịt trắng sánh đặc vị ngọt với mùi thơm nhẹ lại ít hạt nên ai cũng mê. Đặc biệt, loại trái cây độc đáo này giờ được trồng theo phương pháp hữu cơ, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Hoa Kỳ nên càng sốt giá. Nhiều nhà vườn đã thu về hàng trăm triệu tới trên nửa tỷ đồng từ loại trái cây này.
Sóc Trăng: Nhiều tiềm năng trong xuất khẩu vú sữa tím tại huyện kế Sách Vú sữa tím xuất khẩu sang Mỹ, nông dân Sóc Trăng tăng lợi nhuận gấp đôi
Anh Trần Văn Phương, giám đốc HTX nông nghiệp Xóm Đồng 2, tại khu vườn vú sữa bơ hồng.
Anh Trần Văn Phương, giám đốc HTX nông nghiệp Xóm Đồng 2, tại khu vườn vú sữa bơ hồng.

Sức hút từ trái vú sữa bơ hồng Kế Sách

Trái vú sữa bơ hồng được nhiều người từng thưởng thức rất thích bởi mùi vị thơm nhẹ, vị ngọt khác biệt hơn một số loại trái vú sữa khác. Vú sữa bơ hồng là loại giống cây mới có năng suất rất cao, trái to và thân cây rất khỏe khoắn. Trung bình mỗi cây trưởng thành khoảng 6 năm tuổi có thể cho trái 200kg-400kg. Đến 8 năm tuổi có thể cho trái 600kg -800kg / gốc.

Vú sữa Bơ Hồng khi chín có màu vỏ hồng tím, da bóng láng. Tỷ lệ thịt khi chín đạt cao nhất lên tới gần 100%, vị ngọt thanh – ngọt hơn giống lò rèn. Huyện Kế Sách có điều kiện thổ nhưỡng phù hợp nên vú sữa bơ hồng cho trái to, màu sắc đẹp, vị ngọt tự nhiên, cộng với sự cần mẫn bao trái nên giữ được màu sắc tươi ngon.

Năm 2018, huyện Kế Sách xuất khẩu vú sữa tím sang thị trường Mỹ, giờ đây có thêm vú sữa bơ hồng, vú sữa tím tứ quý (cho trái quanh năm)… Trái vú sữa bơ hồng được nhiều người sành điệu ưa chuộng do thổ nhưỡng, thời tiết, khí hậu tạo hương vị khác biệt so các loại trái vú sữa khác.

Trái vú sữa bơ hồng được trồng ở nhiều địa phương cho hiệu quả kinh tế cao.
Trái vú sữa bơ hồng được trồng ở nhiều địa phương cho hiệu quả kinh tế cao.

Một trong những nhà vườn trồng vú sữa bơ hồng cho hiệu quả kinh tế cao là anh Trần Văn Phương (ấp Xóm Đồng 2, xã Thới An Hội, Kế Sách). Hiện gia đình anh Phương có tổng diện tích 2,6ha, trong đó diện tích cho trái là 1,8ha (lứa tuổi cây cho trái 3 - 6 năm tuổi). Anh Phương cho biết đã 10 năm gắn với cây vú sữa. Thời gian đầu khi đến với cây vú sữa bơ hồng anh chỉ trồng khoảng 80 cây trên diện tích 5.000m2.

Sau ba năm vú sữa cho trái và được thị trường ưa chuộng từ đó anh Phương tiếp tục mở rộng diện tích. Theo anh Phương, vú sữa bơ hồng cũng giống như các loại vú sữa khác chỉ cho trái 1 vụ/năm, vú sữa ra hoa vào tháng 4 hàng năm đến tháng 10 trong năm sẽ thu hoạch trái. Việc thu hoạch trái sẽ kéo dài đến tháng 2 âm lịch năm sau, sản lượng trái bình quân 1ha ước 30 - 40 tấn/vụ/năm.

Với 2,6ha vú sữa bơ hồng của gia đình anh Phương, dự kiến cho thu hoạch sản lượng trái là 37 tấn, trừ hết các khoản chi phí lợi nhuận thu về khoảng 600 triệu đồng. Để đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu, anh Phương áp dụng quy trình sản xuất theo hướng hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhờ đó, những trái vú sữa bơ hồng có phần thịt trắng sánh đặc, thịt ngọt dịu, mùi thơm nhẹ, hạt ít, nhiều thịt, trái có trọng lượng từ 250 - 500g, vỏ bên ngoài có màu hồng nhẹ, nhìn rất bắt mắt.

Với hình dáng đẹp kết hợp vị ngon ngọt, trái vú sữa bơ hồng được tiêu thụ rất tốt trên thị trường. Thường trái được bán cho công ty xuất khẩu và thương lái thu mua cung cấp vào các cửa hàng cao cấp, giá bán từ 25.000 - 35.000 đồng/kg, giá trên được giữ bán ổn định qua nhiều năm, nông dân không lo được mùa rớt giá như nhiều loại trái cây khác.

Tiếp tục nâng tầm trái vú sữa bơ hồng đặc sản

Theo thống kê của ngành chuyên môn, diện tích cây ăn trái của toàn tỉnh Sóc Trăng hơn 29.000ha, với đa dạng các loại trái cây như: bưởi da xanh, bưởi 5 roi, sầu riêng, chôm chôm, nhãn, xoài…

Riêng diện tích vú sữa có hơn 1.900ha, tập trung phần lớn tại huyện Kế Sách với nhiều loại gồm: vú sữa tím, vú sữa Vĩnh Kim, vú sữa dây, vú sữa tứ quý…trong đó, có trái vú sữa bơ hồng khá đặc biệt, bởi theo nhiều nhà vườn thì đây là loại cây ăn trái dễ trồng, nhẹ công chăm sóc nhưng giá trị kinh tế cao.

Để nâng cao chất lượng trái vú sữa bơ hồng, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Sóc Trăng đã hỗ trợ các nhà vườn trồng vú sữa bơ hồng tập hợp lại, để thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp Xóm Đồng 2, với diện tích 21ha, sản lượng 100 tấn/năm. Hiện anh Phương là giám đốc HTX.

Trái vú sữa bơ hồng được nhiều người sành điệu ưa chuộng do thổ nhưỡng, thời tiết, khí hậu tạo hương vị khác biệt so các loại trái vú sữa khác. Hơn nữa, cách HTX bảo đảm cho test mẫu thoải mái, cam kết nhận lại hàng nếu chất lượng không đạt thực sự đã tạo lòng tin cho người mua đi bán lại lẫn người dùng.

HTX sử dụng phân bón hữu cơ, chế phẩm sinh học phòng trừ sâu bệnh; cây khỏe, trái được bao bọc từ nhỏ nên không mất nhiều công sức, chi phí phun xịt thuốc. HTX áp dụng kỹ thuật bao trái hai lớp, chấp nhận làm thủ công, cứ một lớp túi có một lớp xốp trong khi những nơi khác chỉ bao lớp xốp hoặc bao bằng bọc nilong. Lớp xốp làm mát cho trái, chống được ánh nắng trực tiếp, màu da đẹp. Đẹp từ ngoài da và được minh chứng bằng kết quả kiểm định an toàn, anh Phương tâm đắc khi vú sữa bơ hồng của Kế Sách bước vào siêu thị trong và ngoài nước.

Trái vú sữa bơ hồng của HTX vừa được xét chọn OCOP 4 sao.
Trái vú sữa bơ hồng của HTX Nông nghiệp Xóm Đồng 2 đã được xét chọn OCOP 4 sao.

Đặc biệt, vú sữa bơ hồng của HTX vừa được xét chọn OCOP 4 sao. Theo anh Phương, chứng nhận OCOP này sẽ "chấp cánh" cho trái vú sữa bơ hồng bởi từ đây, các thành viên HTX sẽ tự tin hơn khi bán sản phẩm thay vì phải phụ thuộc thương lái như xưa. Để xuất hàng đi Mỹ, có hai mã số cho vú sữa bơ hồng và một mã số cho vú sữa tím. Hiện nay, một công ty mua vú sữa OCOP 4 sao của HTX bán sang Thái Lan.

Trong niên vụ 2022 – 2023, sản phẩm trái vú sữa bơ hồng đem lại niềm vui cho thành viên trong hợp tác xã (HTX); toàn bộ sản lượng hơn 60 tấn trái vú sữa Bơ Hồng của HTX được tiêu thụ thuận lợi với giá tốt. Theo anh Trần Văn Phương, giá bán vú sữa Bơ Hồng dao động từ 40 – 45 ngàn đồng/kg. Đặc biệt, tại hội chợ liên kết tiêu thụ nông sản tổ chức ở Thành phố Pleiku – tỉnh Gia Lai, vú sữa Bơ Hồng được khách hàng mua mão “trọn gói” bằng hình thức đếm trái với giá 50 ngàn đồng/trái. Tết Quý Mão – 2023 bà con nhà vườn trong HTX hưởng một mùa Xuân vui nhờ mùa vú sữa Bơ Hồng ngọt ngào, lợi nhuận cao.

Từ chỗ chỉ trồng thử nghiệm, cây vú sữa bơ hồng đã khẳng định vị thế, góp thêm sự phong phú cho “thủ phủ” vú sữa Kế Sách. Trái vú sữa bơ hồng được trồng theo hướng hữu cơ, nâng cao chất lượng để đạt tiêu chuẩn xuất khẩu giúp cho nhà vương tăng thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi vụ./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động