Tính cấp thiết của việc dán tem truy xuất nguồn gốc cho nông sản Đà Lạt

TH&SP Trước nguy cơ các thương hiệu nông sản Đà Lạt bị làm giả, làm nhái bởi những loại nông sản không rõ nguồn gốc xuất xứ thì việc dán tem chống hàng giả, tem truy xuất cho mặt hàng nông sản tại Đà Lạt - Lâm Đồng là hết sức cần thiết.
Tính cấp thiết của việc dán tem nguồn gốc cho nông sản

Truy xuất nguồn gốc nông sản đang trở thành xu thế tất yếu và bắt buộc trong thời điểm hiện tại và tương lai. Để đáp ứng được sự đòi hỏi ngày càng khắt khe của người tiêu dùng về tính minh bạch đối với tất cả các loại nông sản hay sự cạnh tranh với các đối thủ trong nước và nước ngoài thì doanh nghiệp cần phải có các giải pháp thông minh để đáp ứng được những yêu cầu này.

Nếu như trước đây người tiêu dùng sẽ tin vào các bao bì nhãn mác trên các sản phẩm, hay lời quảng cáo của người bán thì bây giờ ngoài các tiêu chuẩn về thực phẩm nông sản như VietGAP, GlobalGAP,… thì người tiêu dùng cũng sẽ đòi hỏi cao hơn về tính minh bạch, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ và quy trình sản xuất của các loại nông sản.


Dán tem truy xuất nguồn gốc để bảo vệ thương hiệu nông sản là giải pháp hữu hiệu được nhiều doanh nghiệp chọn lựa hiện nay

Dán tem truy xuất nguồn gốc để bảo vệ thương hiệu nông sản là giải pháp hữu hiệu được nhiều doanh nghiệp chọn lựa hiện nay

Thực tế cho thấy, ngành nông sản hiện tại đang bị đe dọa bởi các sản phẩm nông sản không rõ nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, là những loại nông sản không đảm bảo, được nhập lậu từ Trung Quốc bằng nhiều cách khách nhau nhưng lại ngang nhiên được gắn mác là hàng Nông sản Đà Lạt, hàng Việt Nam chất lượng cao.

Điều này gây thiệt hại rất lớn cho ngành nông sản Việt Nam, người tiêu dùng bỏ tiền nhiều nhưng lại sử dụng phải hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe.

Cho nên việc các doanh nghiệp sử dụng các giải pháp truy xuất nguồn gốc để bày tỏ thiện chí minh bạch với người tiêu dùng, góp phần ngăn chặn các loại nông sản giả mạo là hết sức cần thiết trong giai đoạn này và tương lai.

Dán tem truy xuất nguồn gốc cho nông sản Đà Lạt là điều cần thiết

Nhắc đến Đà Lạt thì ngoài tên gọi là thiên đường du lịch, Đà Lạt còn được nhiều người biết đến là vùng đất của những đặc sản nông sản tươi ngon, mang thương hiệu riêng của xứ sở sương mù.

Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, nông sản đà lạt bị một số các loại nông sản không rõ nguồn gốc từ nước ngoài đội lốt khiến việc kinh doanh phát triển ngành nông sản tại đây trở nên khó khăn. Chưa kể đến, các sản phẩm không rõ nguồn gốc, mất an toàn vệ sinh thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng cũng như uy tín thương hiệu của những đơn vị kinh doanh chính thống tại Đà lạt – Lâm Đồng. Nhiều doanh nghiệp tại đây vẫn đang loay hoay tìm cách để ngăn chặn tình trạng này nhưng vẫn chưa có giải pháp nào thật triệt để.

dán tem try suất nguồn gốc cho nông sản đà lạt

Sử dụng tem chống hàng giả công nghệ cao, tem truy xuất nguồn gốc để bảo vệ thương hiệu cho nông sản Đà Lạt

Trên thực tế, khi các chiêu trò phủ đất đỏ Đà Lạt lên khoai tây Trung Quốc để biến khoai tây Trung Quốc thành khoai tây Đà Lạt bị phát giác thì nhiều doanh nghiệp chính thống Đà Lạt cũng như ban chỉ đạo địa phương đã chủ động dán nhãn đà Lạt lên sản phẩm để ngăn chặn tình trạng này.

Tuy nhiên, các đối tượng trục lợi từ việc mạo danh lại tiếp tục tìm cách phù phép dán nhãn Đà lạt chính thống lên những sản phẩm không rõ nguồn gốc, khiến người tiêu dùng trở nên hoang mang bất lực, nông dân Đà Lạt chịu cảnh thua lỗ, nông sản dư thừa khó tiêu thụ. Thực tế, những loại tem nhãn thông thường dán lên sản phẩm không thể bảo vệ được hàng hóa, bởi chúng quá dễ dàng bị làm giả.

Cần có giải pháp bảo vệ uy tín doanh nghiệp kinh doanh nông sản Đà Lạt một cách tối ưu nhất, ngăn chặn việc đội lốt mạo danh các loại nông sản Đà lạt cũng như giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện nông sản sạch, nông sản chính danh Đà Lạt, Lâm Đồng.

Có thể thấy, giải pháp tốt nhất hiện nay là sử dụng tem chống hàng giả công nghệ cao, tem truy xuất nguồn gốc tích hợp công nghệ chống hàng giả mà Vina CHG đưa ra thị trường đã được nhiều địa phương trên cả nước áp dụng. Giải pháp chống hàng giả này đang phát huy rất tốt vai trò bảo vệ sản phẩm nông sản hiện nay.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sẽ giúp bảo vệ nông sản như thế nào?

Khi nông sản Đà lạt được sử dụng tem truy xuất nguồn gốc, người tiêu dùng sẽ dễ dàng xác minh rằng đó là sản phẩm chính hãng của Đà lạt mà không phải là hàng đội lốt. Hệ thống truy xuất nguồn gốc sẽ cho người tiêu dùng biết đầy đủ thông tin sản phẩm từ nơi sản xuất, quá trình nuôi trồng, chế biến, đóng gói và đưa ra thị trường như thế nào.

Chỉ cần smartphone và thực hiện quét mã QR code thông qua Zalo, Viber hay 1 ứng dụng có tính năng quét mã QR Code là người dùng có thể truy xuất thông tin sản phẩm một cách dễ dàng.

Việc truy xuất nguồn gốc nông sản không chỉ ngăn chặn tình trạng đội lốt, mạo danh từ những loại hàng hóa kém chất lượng trong nước, mà đó còn là tiêu chuẩn bắt buộc để nông sản Việt có thể xuất khẩu ra các thị trường Quốc tế.

Các doanh nghiệp kinh doanh nông sản tại đà lạt hay ở bất kì đâu đâu đang có ý định cũng như hướng mục tiêu đến những thị trường lớn, thị trường quốc tế thì không thể bỏ qua điều này.

Yên Thư

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Truy xuất nguồn gốc là điều kiện tiên quyết của niềm tin số

Truy xuất nguồn gốc là điều kiện tiên quyết của niềm tin số

Khi kinh tế số trở thành trụ cột tăng trưởng quốc gia, truy xuất nguồn gốc được xem là điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả quản lý và củng cố niềm tin người tiêu dùng. Để phát huy vai trò này, cần một hệ sinh thái xác thực minh bạch và đồng bộ.
Thanh Hóa: Tăng tốc kiểm soát thị trường – Kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh

Thanh Hóa: Tăng tốc kiểm soát thị trường – Kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh

Trong 6 tháng đầu năm 2025, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý 1.144 vụ việc liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, khởi tố hình sự 194 vụ việc, thu nộp ngân sách hơn 156 tỷ đồng. Những con số biết nói ấy không chỉ cho thấy quyết tâm cao trong đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật về thương mại, mà còn phản ánh một thương hiệu quản lý thị trường ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả, gắn với môi trường kinh doanh lành mạnh và phát triển bền vững.
Người tiêu dùng thông minh: Làm thế nào để không bị đánh lừa bởi mã vạch giả?

Người tiêu dùng thông minh: Làm thế nào để không bị đánh lừa bởi mã vạch giả?

Mã vạch – “chứng minh thư” của sản phẩm – đang ngày càng trở thành công cụ bị lợi dụng để hợp thức hóa hàng giả, hàng nhập lậu. Trong bối cảnh thị trường xuất hiện nhiều chiêu trò tinh vi đánh lừa người tiêu dùng, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng nhận diện mã vạch thật – giả là yếu tố then chốt để bảo vệ chính mình và góp phần lành mạnh hóa môi trường kinh doanh.
“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn

“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, việc tổ chức Phòng trưng bày không chỉ giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân nhận diện thủ đoạn tinh vi của hàng giả, hàng nhái, mà còn thể hiện rõ thông điệp quyết liệt, không khoan nhượng của lực lượng QLTT trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng thị trường lành mạnh.
Chống hàng giả phải trúng từ gốc

Chống hàng giả phải trúng từ gốc

Cục trưởng Trần Hữu Linh khẳng định, nếu chỉ xử lý vi phạm là mới chạm phần ngọn. Chống hàng giả cần truyền thông đúng, trúng, kịp thời để nâng cao nhận thức xã hội, hình thành hành vi tiêu dùng có trách nhiệm và loại bỏ hàng hóa vi phạm từ gốc.
Lan tỏa tinh thần chống hàng giả trong xã hội

Lan tỏa tinh thần chống hàng giả trong xã hội

Cuộc chiến chống hàng giả cần quyết tâm chính trị và sự đồng lòng từ thể chế đến thị trường. Đó là hành trình không có vùng cấm, nhằm bảo vệ thương hiệu chân chính và kiến tạo môi trường tiêu dùng minh bạch, bền vững cho tương lai.
Người tiêu dùng không tiếp tay, hàng giả sẽ tự sàng lọc

Người tiêu dùng không tiếp tay, hàng giả sẽ tự sàng lọc

Hàng giả, hàng nhái đang ngày càng tinh vi, len lỏi qua từng cú chạm điện thoại, đặt ra yêu cầu cấp bách về một chiến lược chống gian lận thương mại dài hơi, đa ngành và có sự tham gia chủ động của cả cộng đồng.
Cao điểm xử lý hàng nhái: Tiểu thương Thanh Hóa vẫn đồng loạt “cửa đóng, then cài”

Cao điểm xử lý hàng nhái: Tiểu thương Thanh Hóa vẫn đồng loạt “cửa đóng, then cài”

Gần một tuần trôi qua hàng loạt cửa hàng, ki ốt tại các chợ, nhiều tuyến phố kinh doanh mua sắm sầm uất bậc nhất tại Thanh Hóa vẫn bất động “cửa đóng, then cài”, tạm ngừng buôn bán.
Gạo ST25 bị làm giả tràn lan: Cách nhận biết để không bị lừa

Gạo ST25 bị làm giả tràn lan: Cách nhận biết để không bị lừa

Trước tình trạng gạo ST25 giả mạo đang tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức để phân biệt và lựa chọn đúng sản phẩm chính hãng, tránh “tiền mất, tật mang”.
Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Những ngày vừa qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các cấp, các ngành đấy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo, đồng thời tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về sản xuất và buôn bán hàng giả…
Báo chí – ngọn đèn trong "mê cung tiêu dùng"

Báo chí – ngọn đèn trong "mê cung tiêu dùng"

Trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, sản phẩm kém chất lượng, báo chí – với vai trò là “người gác cổng thông tin” – không chỉ đơn thuần truyền đạt sự thật, mà còn là lực lượng tiên phong cảnh tỉnh, đấu tranh và bảo vệ người tiêu dùng.
Làm gì để trở thành người tiêu dùng thông minh trước vấn nạn hàng giả?

Làm gì để trở thành người tiêu dùng thông minh trước vấn nạn hàng giả?

Giữa cơn lốc mua sắm trực tuyến và sự len lỏi ngày càng tinh vi của hàng giả, hàng nhái, người tiêu dùng dễ dàng trở thành nạn nhân nếu không đủ tỉnh táo và hiểu biết. Trong cuộc chiến này, chính sự cảnh giác và chủ động mới là “tấm khiên” bảo vệ bạn trước những chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
Dược sĩ gắn mác hàng ngoại cho hơn 100 tấn thực phẩm chức năng, thiết bị y tế giả

Dược sĩ gắn mác hàng ngoại cho hơn 100 tấn thực phẩm chức năng, thiết bị y tế giả

Công an TP Hà Nội vừa triệt phá đường dây sản xuất hàng giả do dược sĩ Phạm Ngọc Tiến và vợ tổ chức, thu giữ hơn 100 tấn thực phẩm chức năng và thiết bị y tế giả.
Thanh Hoá: Hơn 67 tấn phân bón giả mạo nhãn hiệu bị giám sát khắc phục hậu quả

Thanh Hoá: Hơn 67 tấn phân bón giả mạo nhãn hiệu bị giám sát khắc phục hậu quả

Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa vừa giám sát việc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả đối với hơn 67 tấn phân bón mang nhãn hiệu giả mạo do Công ty Cổ phần Công nghệ cao Sao Đỏ sản xuất, đảm bảo đúng quy định pháp luật.
Lật tẩy đường dây nước hoa giả 50 tỉ đồng: Pha chế bằng… máy đánh trứng

Lật tẩy đường dây nước hoa giả 50 tỉ đồng: Pha chế bằng… máy đánh trứng

Công an tỉnh Bình Phước vừa triệt phá thành công vụ án sản xuất và tiêu thụ nước hoa giả quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương, với khoảng 20.000 chai nước hoa thành phẩm bị thu giữ và giá trị tang vật lên đến 16 tỉ đồng.
Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Hậu kiểm yếu, người tiêu dùng chịu thiệt hại?

Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Hậu kiểm yếu, người tiêu dùng chịu thiệt hại?

Vụ án sản xuất, tiêu thụ hàng trăm loại sữa bột giả cho trẻ em và người bệnh suốt 4 năm không chỉ là hành vi lừa đảo đơn thuần mà còn phơi bày những lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ thống hậu kiểm và cơ chế phối hợp quản lý nhà nước. Một lần nữa, câu hỏi về trách nhiệm của các cơ quan chức năng lại được đặt ra tại nghị trường.
Hà Nội: Phát hiện kho đông lạnh chứa hơn 7 tấn trứng non, tràng gà, nầm heo không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện kho đông lạnh chứa hơn 7 tấn trứng non, tràng gà, nầm heo không rõ nguồn gốc

Ngày 5/5/2025, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Chi cục QLTT thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm tra kho đông lạnh của Công ty Đức Tấn Sài Gòn, địa chỉ số 1, km12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Nghệ An: Phát hiện hơn 500kg mì chính giả mạo nhãn hiệu

Nghệ An: Phát hiện hơn 500kg mì chính giả mạo nhãn hiệu

Đội Đội Quản lý thị trường số 3 tỉnh Nghệ An phát hiện lượng lớn mì chính giả nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc tại khu vực Tây chợ Vinh.
Gần 6.000 sản phẩm thực phẩm nhập lậu bị phát hiện khi bán trên Facebook

Gần 6.000 sản phẩm thực phẩm nhập lậu bị phát hiện khi bán trên Facebook

Gần 6.000 sản phẩm thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc với tổng trị giá lên tới 93.206.000 đồng được phát hiện khi đang rao bán trên ứng dụng Facebook.
Phát hiện gần 11 tấn thịt và nội tạng bò không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Phát hiện gần 11 tấn thịt và nội tạng bò không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 11 tấn thịt và nội tạng bò không rõ nguồn gốc được bảo quản trong 3 kho đông lạnh, đóng gói bằng túi nilon không nhãn mác.
Thu giữ hơn 17.500 sản phẩm nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Thái Nguyên

Thu giữ hơn 17.500 sản phẩm nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Thái Nguyên

Đội Quản lý thị trường số 1, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện, buộc tiêu hủy 17.500 sản phẩm thực phẩm các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến "chạy án" trong vụ sản xuất, buôn bán sữa bột giả

Bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến "chạy án" trong vụ sản xuất, buôn bán sữa bột giả

Bộ Công an khởi tố vụ án sản xuất, tiêu thụ sữa bột giả quy mô lớn, bắt giữ nhiều bị can liên quan đến hành vi lừa đảo và đưa hối lộ
Tạm giữ hàng chục tấn gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Tạm giữ hàng chục tấn gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Lực lượng chức năng thành phố Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra và tạm giữ một khối lượng lớn gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Thực phẩm Xuân Thắng, có địa chỉ tại thôn Hà Vỹ, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.
Chống hàng giả: Cần phòng ngừa tận gốc

Chống hàng giả: Cần phòng ngừa tận gốc

Trong những năm gần đây, tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, đặc biệt là thuốc chữa bệnh, thực phẩm, mỹ phẩm đã và đang trở thành một trong những vấn nạn nhức nhối nhất của thị trường Việt Nam. Các chuyên gia cho rằng, nếu các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và toàn xã hội không vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, nguy cơ mất kiểm soát thị trường và đánh mất niềm tin xã hội sẽ trở thành hiện thực, để lại những hậu quả khó lường cho nhiều thế hệ người Việt.
Phát hiện và thu giữ hơn 25 tấn sản phẩm vitamin, collagen không rõ nguồn gốc

Phát hiện và thu giữ hơn 25 tấn sản phẩm vitamin, collagen không rõ nguồn gốc

Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa phát hiện và thu giữ hơn 25 tấn thực phẩm bảo vệ sức khỏe, bao gồm chủ yếu các sản phẩm như vitamin, collagen... không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Thu hồi toàn bộ sản phẩm mì chính giả của Famimoto Việt Nam

Thu hồi toàn bộ sản phẩm mì chính giả của Famimoto Việt Nam

Ngày 27/4, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành rà soát và thu hồi toàn bộ sản phẩm mì chính giả do Công ty TNHH Famimoto Việt Nam sản xuất.
Hà Nội: Phát hiện cơ sở kinh doanh gần 1 tấn "xiên bẩn" nghi nhập lậu

Hà Nội: Phát hiện cơ sở kinh doanh gần 1 tấn "xiên bẩn" nghi nhập lậu

Công an TP.Hà Nội vừa kiểm tra đột xuất một kho lạnh nằm sâu trong ngõ 328 đường Tây Mỗ. Tại đây, một lượng lớn thực phẩm "bẩn" như xúc xích, lạp xưởng, há cảo, viên thả lẩu “thập cẩm”, thanh cua...đã bị phát hiện và thu giữ.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý kinh doanh mỹ phẩm Online

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý kinh doanh mỹ phẩm Online

Trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội, đang xuất hiện tình trạng buôn bán mỹ phẩm xách tay, hàng giả và không rõ nguồn gốc.
Danh sách các cửa hàng thuốc liên quan trong đường dây buôn bán thuốc giả tại Thanh Hóa

Danh sách các cửa hàng thuốc liên quan trong đường dây buôn bán thuốc giả tại Thanh Hóa

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều quầy thuốc tại Thanh Hóa cùng một số tài khoản Facebook có hành vi tiêu thụ sản phẩm từ đường dây sản xuất thuốc giả.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động