Thanh Hoá quy hoạch 340ha để phát triển du lịch, sinh thái

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Phân khu D - Khu đô thị du lịch sông Đơ, thành phố Sầm Sơn.
Thanh Hoá: Đồng bộ các chương trình mục tiêu quốc gia và những kết quả ấn tượng Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng Hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ công an Thanh Hóa được điều động về xã
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính các phường Quảng Vinh, Quảng Châu, Trường Sơn, Bắc Sơn, Trung Sơn, Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn. Ranh giới lập quy hoạch gồm phía Đông giáp đường Trần Hưng Đạo và đường Nguyễn Du (phân khu A, C và G); phía Nam giáp sông Đơ (phân khu B); phía Tây giáp đường Tây Sầm Sơn 5 (phân khu H); phía Bắc giáp đại lộ Nam sông Mã và đường Hai Bà Trưng (phân khu E và G).

Quy mô lập quy hoạch khoảng 340,3 ha. Quy mô dân số dự báo đến năm 2040 khoảng 26.360 người. Khu vực quy hoạch có tính chất khu vực phát triển du lịch và dịch vụ trên cơ sở phát huy tiềm năng cảnh quan hai bên sông Đơ, các khu vực dân cư hiện có kết hợp du lịch cộng đồng và hệ thống hạ tầng đồng bộ;

Đồng thời là khu đô thị - du lịch hiện đại, sinh thái, thân thiện trên cơ sở phát triển gắn kết với không gian đô thị, không gian kinh tế du lịch - dịch vụ của khu vực sông Đơ và bãi tắm ven biển của thành phố Sầm Sơn.

Về cơ cấu sử dụng đất, trong tổng diện tích 340ha, đất các nhóm nhà ở khoảng 96,88ha; chiếm 28,5%; gồm đất nhóm nhà ở hiện trạng cải tạo, đất nhóm nhà ở mới (đất ở tái định cư, đất ở mới bao gồm đất nhà ở xã hội);

Đất hỗn hợp có ở khoảng 17,4 ha chiếm 5,1%; Đất giáo dục (gồm: trường học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở và trường THPT) khoảng 7,35 ha chiếm 2,2%; Đất cây xanh sử dụng công cộng khoảng 21,27 ha chiếm 6,3%; Đất cây xanh chuyên dụng khoảng 11,51 ha chiếm 3,4%; Đất cây xanh sử dụng hạn chế khoảng 33,55 ha chiếm 9,9%; Đất khu dịch vụ khoảng 10,50 ha chiếm 3,1%; Đất khu dịch vụ du lịch khoảng 1,3 ha chiếm 0,4%; Đất giao thông khoảng 84,58 ha chiếm 24,9%; Đất bãi đỗ xe khoảng 10,29 ha chiếm 3,0%; Mặt nước (sông, kênh, hồ,...) khoảng 42,92 ha chiếm 12,6%. Còn lại là các loại đất khác.

Trên cơ sở hình thái tự nhiên của khu vực sông Đơ kéo dài từ Bắc xuống Nam, hình thành hai tuyến đường ven bờ sông kết nối các khu chức năng trong khu vực. Khu đô thị du lịch sông Đơ (phân khu D) được phân chia thành 3 khu.

Trong đó, Khu 1 - Khu trung tâm phía Bắc sông Đơ: Khu vực quảng trường biển kéo dài trở thành tuyến lễ hội thành phố (dọc tuyến Nguyễn Khuyến) hướng Đông - Tây theo quy hoạch chung đã được phê duyệt, là không gian công cộng chính của thành phố phục vụ lợi ích cộng đồng bao gồm hệ thống không gian mở và các tuyến đi bộ, quảng trường, các điểm dịch vụ du lịch, hệ thống công trình hỗn hợp dịch vụ, nhà ở liền kề.

Khu công viên chuyên đề là công viên vui chơi giải trí với nhiều trò chơi vận động trong nhà và ngoài trời, các không gian mở, cây xanh nghỉ ngơi thư giãn, cung cấp thêm loại hình du lịch giải trí thu hút khách du lịch Sầm Sơn và phục vụ người dân sinh sống.

Khu 2 - Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng: Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp hai bên bờ sông Đơ, bao gồm: 2 khu ở sinh thái cao cấp riêng biệt tiếp giáp hai bên bờ sông Đơ, kết nối với nhau bằng đường nội bộ khu vực băng qua sông. Tại đây sẽ hình thành tuyến du lịch đường thủy trong phạm vi khu vực quy hoạch trên sông Đơ kết nối các khu vực chức năng ven sông, bố trí khu bến thuyền dịch vụ phục vụ du khách và người dân trong khu vực.

Ngoài ra còn có khu dân cư sinh thái nghỉ dưỡng hai bên bờ sông Đơ với hệ thống nhà ở liền kề tiếp giáp các trục đường lớn, hệ thống biệt thự hướng sông, bố trí công trình công cộng và dịch vụ đô thị cấp đơn vị ở, hình thành các lõi xanh lớn phục vụ người dân khu vực.

Khu vực phía Nam bố trí quỹ đất nhà ở xã hội tập trung (khoảng 20% tổng diện tích đất ở mới) dưới dạng chung cư cao tầng.

Khu 3 - Khu đô thị phía Nam Sông Đơ cùng các công trình công cộng và dịch vụ đô thị cấp đơn vị ở, bố trí công viên sinh thái dọc hai bên bờ sông Đơ.

Thanh Hoá: Đồng bộ các chương trình mục tiêu quốc gia và những kết quả ấn tượng Thanh Hoá: Đồng bộ các chương trình mục tiêu quốc gia và những kết quả ấn tượng
Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng
Sau sáp nhập một sở ở Thanh Hoá có 8 phó giám đốc Sau sáp nhập một sở ở Thanh Hoá có 8 phó giám đốc
Quang Hiếu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Miễn thị thực cho công dân 12 nước, du lịch Việt Nam "mở toang" cửa đón khách

Miễn thị thực cho công dân 12 nước, du lịch Việt Nam "mở toang" cửa đón khách

Châu Âu luôn là thị trường khách tiềm năng, đến nhiều, ở lâu và chi tiêu mạnh. Do đó, các đơn vị lữ hành chuyên đón khách inbound (khách quốc tế đến) đều tỏ ra hào hứng, kỳ vọng lượng khách từ các thị trường này được miễn thị thực sẽ khác biệt.
Kon Tum: Xây dựng trái phép, điểm du lịch săn mây bị xử lý

Kon Tum: Xây dựng trái phép, điểm du lịch săn mây bị xử lý

Ông Võ Văn Lương - Chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy cho biết, vừa chỉ đạo các phòng ban, địa phương liên quan củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính và có biện pháp yêu cầu tháo dỡ điểm du lịch săn mây xây dựng trái phép trên địa bàn.
Bắp nướng - đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt

Bắp nướng - đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt

Bắp nướng một đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt, điểm đặc biệt của món ăn này sự kết hợp với mỡ hành, tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng.
Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế sau 2 tháng đầu năm

Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế sau 2 tháng đầu năm

Hai tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 4 triệu lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, thị trường Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh, dẫn đầu với 77,8%.
Bánh nghệ - món ăn dân dã mà gây nghiện của quê lúa

Bánh nghệ - món ăn dân dã mà gây nghiện của quê lúa

Bánh nghệ là một đặc sản của Thái Bình, được cả người già lẫn trẻ em yêu thích trong những phiên chợ quê. Chiếc bánh nhỏ xinh, vàng ươm như que kem, gói gọn trong lớp lá riềng xanh mướt.
TP.HCM quyết liệt xử lý tình trạng chèo kéo, "chặt chém" du khách

TP.HCM quyết liệt xử lý tình trạng chèo kéo, "chặt chém" du khách

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh xử lý tình trạng lang thang, ăn xin, chèo kéo du khách, tăng cường kiểm tra, tuần tra tại các điểm du lịch, đảm bảo trật tự và hình ảnh đô thị.
Quảng Nam thêm “điểm đến” được cấp Chứng nhận du lịch xanh

Quảng Nam thêm “điểm đến” được cấp Chứng nhận du lịch xanh

Những năm trở lại đây, ngành Du lịch tỉnh Quảng Nam xác định xây dựng thương hiệu, hình ảnh "Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh" nhằm đáp ứng yêu cầu thay đổi tất yếu của ngành du lịch, khai thác hiệu quả, bền vững tài nguyên du lịch.
Loạt "đặc sản văn hóa" Bắc Ninh xuất hiện trong MV gây sốt của Hòa Minzy

Loạt "đặc sản văn hóa" Bắc Ninh xuất hiện trong MV gây sốt của Hòa Minzy

Sau 3 ngày ra mắt, MV "Bắc Bling" của Hòa Minzy đã đạt hơn 8 triệu view trên Youtube - top 1 trending trên nền tảng này. Hòa Minzy đã khéo léo giới thiệu, quảng bá du lịch Bắc Ninh gắn với bảo tồn và phát huy giá trị làng nghề truyền thống.
Bánh đa kê - dân dã, bình dị nhưng để lại ấn tượng khó phai

Bánh đa kê - dân dã, bình dị nhưng để lại ấn tượng khó phai

Bánh đa kê là một món ăn vặt dân dã, mang đậm hương vị truyền thống của miền Bắc Việt Nam, đặc biệt là ở Hải Phòng.
Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 có gì đặc biệt?

Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 có gì đặc biệt?

Để kích cầu du lịch năm 2025, Đà Nẵng triển khai 2 chương trình kích cầu xuyên suốt với hàng loạt sự kiện, sản phẩm, dịch vụ mới và các gói dịch vụ ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách trong năm 2025.
Năm Du lịch Quốc gia 2025: Cơ hội quảng bá và phát triển du lịch Huế

Năm Du lịch Quốc gia 2025: Cơ hội quảng bá và phát triển du lịch Huế

Năm Du lịch Quốc gia và Festival Huế 2025 được lãnh đạo ngành khẳng định có ý nghĩa rất lớn, tạo ra nhiều giá trị thúc đẩy du lịch Huế, là để truyền thông, hình ảnh Huế và tăng trưởng lượng khách, tạo đà để phát triển du lịch mạnh mẽ.
Tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam-Hàn Quốc

Tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam-Hàn Quốc

Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã tích cực hỗ trợ trực tiếp hơn 18 công ty du lịch Việt Nam trong việc phát triển và quảng bá sản phẩm du lịch Hàn Quốc, tạo ra những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của du khách Việt.
Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch

Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch

Sắp tới, 2 hãng hàng không Azur Air và Aeroflot sẽ mở lại các đường bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh. Đây không chỉ là cơ hội tăng lượng khách quốc tế đến xứ Trầm Hương mà còn đóng góp lớn doanh thu du lịch của tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới.
Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào?

Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào?

Thương hiệu du lịch Việt Nam có vị thế cạnh tranh nhất định nhưng vẫn tồn tại nhiều điểm cần cải thiện, theo The Outbox Company.
Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm

Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm

Hai tháng đầu năm 2025, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định sức hút du lịch khi đón hơn 6,6 triệu lượt khách, mang về doanh thu ấn tượng 37.417 tỷ đồng.
3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long mới sẽ thu phí như thế nào?

3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long mới sẽ thu phí như thế nào?

Tỉnh Quảng Ninh vừa bổ sung mức phí tham quan đối với hành trình ven bờ vịnh Hạ Long. Việc xây dựng đề án thu phí mới vào thời điểm này được cho là phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển kinh tế xã hội, phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách

Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách

Để thực hiện mục tiêu năm 2025, ngành du lịch Hà Nội sẽ tổ chức nghiên cứu, đánh giá thị trường khách du lịch (nội địa và quốc tế) để xây dựng và phát triển dịch vụ, sản phẩm, cơ sở hạ tầng du lịch chuyên nghiệp, phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách.
Du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá

Du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá

Với lợi thế thiên nhiên hùng vĩ và bản sắc văn hóa phong phú, du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá, mở ra cơ hội vàng thu hút du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là nền tảng vững chắc để ngành du lịch vươn lên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh.
Kích cầu du lịch 2025: Nhiều sản phẩm du lịch giảm giá tới 50%

Kích cầu du lịch 2025: Nhiều sản phẩm du lịch giảm giá tới 50%

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - đi để yêu” có nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ,.. Đặc biệt, các dịch vụ như: vận tải khách du lịch, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe được ưu đãi lên tới 50% tùy hạng mục.
Chả cá Lã Vọng vươn lên vị trí thứ 3 hải sản ngon nhất châu Á

Chả cá Lã Vọng vươn lên vị trí thứ 3 hải sản ngon nhất châu Á

Trang đánh giá ẩm thực uy tín Taste Atlas đã công bố, chả cá Lã Vọng – đặc sản nức tiếng của Hà Nội đã vươn lên vị trí thứ 4 trên toàn cầu và xếp thứ 3 món hải sản ngon nhất châu Á, thậm vượt qua sushi của Nhật Bản hay các món hải sản cao cấp khác.
Tiềm năng du lịch tàu biển 2025: Cơ hội nhiều thách thức lắm

Tiềm năng du lịch tàu biển 2025: Cơ hội nhiều thách thức lắm

Từ đầu năm 2025 đến nay, ngành du lịch tàu biển Việt Nam được cho là “mỏ vàng” khi liên tục ghi nhận những tín hiệu khả quan. Tuy nhiên, “mỏ vàng” du lịch tàu biển không dễ khai thác, do những “rào cản” về hạ tầng cảng du lịch vẫn chưa đồng bộ.
Bạc Liêu: Tăng cường đầu tư xây dựng mới các sản phẩm du lịch

Bạc Liêu: Tăng cường đầu tư xây dựng mới các sản phẩm du lịch

Để phát huy các giá trị văn hóa trong phát triển du lịch, Bạc Liêu sẽ tăng cường đầu tư xây dựng mới các sản phẩm du lịch, nhất là đầu tư các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp để hình thành các tuyến du lịch mới hấp dẫn.
Độc lạ bánh cuốn không ăn kèm nước mắm chỉ có ở Cao Bằng

Độc lạ bánh cuốn không ăn kèm nước mắm chỉ có ở Cao Bằng

Bánh cuốn ở Cao Bằng là loại bánh cuốn đặc biệt không ăn kèm với nước mắm truyền thống, mà thay vào đó là nước canh ninh từ xương.
Nam Định: Phát triển du lịch trở thành điểm đến hấp dẫn

Nam Định: Phát triển du lịch trở thành điểm đến hấp dẫn

Trong 2 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ khách du lịch tại Nam Định ước đạt 124 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2024. Theo định hướng, Nam Định sẽ phát triển du lịch bền vững và trở thành điểm đến hấp dẫn của vùng đồng bằng sông Hồng và Bắc Bộ.
Vì sao Đà Lạt cấm xe ngựa chở khách quanh hồ Xuân Hương?

Vì sao Đà Lạt cấm xe ngựa chở khách quanh hồ Xuân Hương?

Thời gian qua, hoạt động vận chuyển du khách bằng xe ngựa xung quanh hồ Xuân ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Do đó, việc chấm dứt hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ngựa tại hồ Xuân Hương là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Hà Nội: Không chủ quan, lơ là trong phòng, chống cháy rừng mùa lễ hội

Hà Nội: Không chủ quan, lơ là trong phòng, chống cháy rừng mùa lễ hội

Thời điểm này, các địa phương trên địa bàn Hà Nội đang tổ chức lễ hội, hoạt động du lịch, chỉ cần một bất cẩn nhỏ của du khách cũng có thể dẫn đến nguy cơ cháy rừng. Do đó, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng được lực lượng Kiểm lâm Hà Nội chú trọng.
Cơ hội và thách thức cho du lịch Việt Nam

Cơ hội và thách thức cho du lịch Việt Nam

Dù du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, nhưng vẫn có những thị trường gặp khó, đặc biệt là Trung Quốc và châu Âu. Do sự suy giảm kinh tế và bất ổn địa chính trị có thể khiến lượng khách từ 2 khu vực này phục hồi chậm hơn dự kiến.
Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Để hoàn thành mục tiêu thu hút 20 triệu lượt khách du lịch, ngành Du lịch Quảng Ninh đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, trong đó đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, tận dụng tối đa cơ hội thị trường khách trong nước và quốc tế.
An toàn mùa lễ hội - chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi"

An toàn mùa lễ hội - chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi"

Tham gia các lễ hội đầu năm là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Tuy nhiên, tình trạng bị “chặt chém”, bị lừa đảo, thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm về chất lượng, hết hạn sử dụng... vẫn là nỗi trăn trở.
Bất ngờ, món cơm cháy Ninh Bình ra đời từ thế kỷ 19

Bất ngờ, món cơm cháy Ninh Bình ra đời từ thế kỷ 19

Cơm cháy là món ăn dân dã, quen thuộc của người Việt, nhưng có lẽ nổi tiếng và được yêu thích nhất phải kể đến cơm cháy Ninh Bình.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động