OCOP tạo cơ hội cho doanh nghiệp Hải Dương phát triển

Chương trình OCOP của tỉnh Hải Dương đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia. Nhờ các chính sách hỗ trợ từ OCOP, các sản phẩm của doanh nghiệp được khẳng định thương hiệu, mở rộng thị trường.
Quảng Bình: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP địa phương Quảng Trị: Phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch
OCOP tạo cơ hội cho doanh nghiệp Hải Dương phát triển
Sản phẩm OCOP đạt 4 sao - Công ty TNHH Sản xuất nấm Hải Dương.

Phát huy lợi thế làng nghề

Hải Dương có nhiều làng nghề truyền thống, cùng các đặc sản, nông sản nổi tiếng mang thương hiệu, nét đặc trưng riêng. Để tạo bước đột phá cho chương trình OCOP, UBND tỉnh Hải Dương đã trích gần 1,6 tỷ đồng từ nguồn sự nghiệp nông, lâm nghiệp và phòng chống lụt bão năm 2021 để hỗ trợ cho chương trình OCOP. Trong năm 2021, tỉnh đã có 53 sản phẩm được xếp hạng OCOP 3 sao và 4 sao.

Theo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, chương trình OCOP được địa phương triển khai từ năm 2019. Đến nay, toàn tỉnh Hải Dương hiện có gần 100 sản phẩm OCOP từ 3 - 4 sao của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn. Hầu hết các doanh nghiệp khi tham gia chương trình đều có từ 2 sản phẩm trở lên được gắn sao.

Đầu năm 2022, tỉnh Hải Dương có thêm 31 sản phẩm OCOP của 15 chủ thể, HTX, hộ kinh doanh và cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh gồm 17 sản phẩm 4 sao và 14 sản phẩm đạt 3 sao. Kết quả xếp hạng OCOP có giá trị 3 năm kể từ ngày được công nhận.

Mới đây, hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương đã tổ chức thẩm định, xếp hạng các sản phẩm nông nghiệp của các huyện khi tham gia chương trình OCOP năm 2021.

Qua xét duyệt, nhiều sản phẩm nông nghiệp đều được Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh xếp hạng như: Huyện Tứ Kỳ có 4 sản phẩm nấm đạt 4 sao đều của Công ty TNHH Sản xuất nấm Hải Dương; Công ty TNHH Đặc sản rươi cáy Hà Tiến An Thanh Tứ Kỳ có 2 sản phẩm đạt 3 sao gồm: rươi niêu Hà Tiến và chả rươi Hà Tiến; chim bồ câu Pháp thảo dược của HTX Chăn nuôi hữu cơ Thủy Phát đạt 3 sao.

OCOP tạo cơ hội cho doanh nghiệp Hải Dương phát triển
Cơ sở nuôi chim bồ câu Pháp thảo dược của HTX Chăn nuôi hữu cơ Thủy Phát (sản phẩm đạt OCOP 3 sao)

TP Hải Dương có 4 sản phẩm bánh kẹo của Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Hưng Long đạt 4 sao gồm: bánh đậu xanh rồng vàng, bánh dừa hương sầu riêng, bánh dừa nhân điều và bánh dừa cục; 3 sản phẩm gồm bánh nhãn, bánh vừng, bánh chả chanh của hộ kinh doanh cơ sở sản xuất bánh mứt kẹo Huy Công đạt 3 sao.

Thị xã Kinh Môn có 3 sản phẩm đạt 4 sao gồm: rượu sâm sắn dây, rượu đông trùng hạ thảo đều của Công ty TNHH một thành viên Phương Khiêm và cam Vũ Xá của HTX sản xuất và tiêu thụ nông sản sạch Thất Hùng; sản phẩm rượu An Sinh Vương ủ gỗ sồi và rượu ngô nếp + gạo nếp cái hoa vàng Kinh Môn - An Sinh Vương của Công ty CP Long Phát QLC đạt 3 sao; trứng gà thảo mộc của hộ Đoàn Ngọc Hảo đạt 3 sao.

Huyện Kim Thành có 1 sản phẩm ống hút ngũ cốc của Công ty CP 5S đạt 4 sao; chuối sấy dẻo Kim Liên của Công ty CP 5S và gạo nếp quýt Kim Thành của HTX Đầu tư dịch vụ nông nghiệp sạch Nam Điền đạt 3 sao.

Huyện Gia Lộc có 2 sản phẩm cà chua và cà chua cherry của Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ HD - Green đạt 4 sao; 2 sản phẩm cà chua và dưa leo của HTX Tân Minh Đức đạt 3 sao. Cả 3 sản phẩm hương của hộ kinh doanh Lê Công Hùng ở huyện Nam Sách đều đạt 4 sao. Huyện Ninh Giang có duy nhất sản phẩm bánh gai Nga Tới của cơ sở sản xuất Tuyết Nga đạt 3 sao.

Theo ông Nguyễn Trung Sách – Giám đốc công ty TNHH sản xuất Nấm Hải Dương: Thời điểm từ năm 2008 đến năm 2019, giai đoạn đó mới trong giai đoạn sản xuất những sản phẩm mang ra thị trường các chợ đầu mối và chưa đi sâu vào những sản phẩm chất lượng. Từ năm 2019 đến nay, chúng tôi đã nâng cấp lên để đáp ứng được với thị trường, đi sâu và chất lượng và chương trình OCOP. Chúng tôi đã đầu tư toàn bộ trang thiết bị, nhà xưởng hiện đại, kiểm soát sản phẩm và tất cả các công đoạn để đi đến một sản phẩm đạt chất lượng OCOP.

Tiếp tục có những giải pháp đột phá

Để nâng cao hiệu quả Chương trình OCOP tỉnh Hải Dương, UBND tỉnh này đã ban hành Kế hoạch thực hiện “Đề án OCOP” năm 2021. Theo kế hoạch này, UBND tỉnh hải Dương sẽ hỗ trợ kinh phí thưởng cho các sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên nhằm khuyến khích, động viên các chủ thể tham gia Chương trình OCOP tỉnh Hải Dương, tạo phong trào sâu, rộng trong nhân dân về chương trình.

Cụ thể sẽ hỗ trợ kinh phí thưởng cho các sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương đạt từ 3 sao trở lên. Theo đó, sản phẩm đạt 5 sao từ Chương trình OCOP tỉnh Hải Dương sẽ được thưởng 30 triệu đồng/sản phẩm; sản phẩm đạt 4 sao được thưởng 20 triệu đồng/sản phẩm; sản phẩm đạt 3 sao được thưởng 10 triệu đồng/sản phẩm.

Cũng theo kế hoạch, UBND tỉnh Hải Dương sẽ hỗ trợ khảo sát, tư vấn xây dựng hồ sơ, tem bì nhãn mác, truy xuất nguồn gốc, xúc tiến thương mại… cho 1 sản phẩm hoàn chỉnh; Hỗ trợ kinh phí để thực hiện xác lập quyền sở hữu trí tuệ; hỗ trợ để duy trì và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu, mã số, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc, hỗ trợ xây dựng hồ sơ công bố chất lượng, kiểm tra chất lượng dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho các sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP tỉnh Hải Dương (70 cơ sở); Hỗ trợ hoàn thiện quy cách đóng gói, thiết kế, in bao bì, nhãn mác cho các chủ thể sản xuất có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP OCOP tỉnh Hải Dương (30 cơ sở).

Đồng thời, Kế hoạch cũng hỗ trợ mua máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất phục vụ phát triển tiểu thủ công nghiệp cho 6 dự án; Hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất cho 2 dự án. UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương gồm 9 Kế hoạch đã phê duyệt năm 2020 (hỗ trợ nội dung thực hiện trong năm 2021) và 3 Kế hoạch mới năm 2021; Hỗ trợ Dự án liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương cho 2 dự án năm 2021; Hỗ trợ các điểm trưng bày, cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương đối với 3 điểm trưng bày/cửa hàng.

OCOP tạo cơ hội cho doanh nghiệp Hải Dương phát triển
Cà chua HD-Green sản phẩm Công ty cổ phần nông nghiệp hữu cơ HD-Green tại tỉnh Hải Dương được xếp hạng OCOP 4 sao.

Để nâng cao hiệu quả Chương trình OCOP, tỉnh Hải Dương sẽ tập trung hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, phát triển các sản phẩm đăng ký mới; hỗ trợ sản xuất theo chuỗi giá trị cho các bên tham gia, tập trung tuyên truyền, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền. Cùng đó, tỉnh xây dựng và triển khai chính sách khoa học, công nghệ đối với các sản phẩm OCOP Hải Dương theo hướng nghiên cứu ứng dụng, triển khai.

Ứng dụng khoa học quản lý trong xây dựng mô hình doanh nghiệp nhỏ và vừa, HTX sản xuất sản phẩm OCOP Hải Dương cũng sẽ mở rộng đối tác hỗ trợ thực hiện đề án OCOP như: Các doanh nghiệp tham gia trong chuỗi sản xuất, kinh doanh sản phẩm; viện, trường đại học, nhà khoa học; hiệp hội chuyên ngành; các tổ chức quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm; ngân hàng...

Các chính sách hỗ trợ Chương trình OCOP được tỉnh Hải Dương vận dụng linh hoạt đã tạo động lực để doanh nghiệp và HTX yên tâm khi tham gia. Điều này góp phần nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu./.

Thêm 60 sản phẩm OCOP Hải Dương được xếp hạng Thêm 60 sản phẩm OCOP Hải Dương được xếp hạng
Hải Dương trao chứng nhận cho 53 sản phẩm xếp hạng OCOP năm 2021 Hải Dương trao chứng nhận cho 53 sản phẩm xếp hạng OCOP năm 2021
Huyện Lạc Dương đánh giá, xếp hạng 11 sản phẩm OCOP đợt I năm 2022 Huyện Lạc Dương đánh giá, xếp hạng 11 sản phẩm OCOP đợt I năm 2022
Trọng Đạt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ Chương trình OCOP như cấp vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Thường Tín đã và đang tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế nông thôn địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các làng nghề truyền thống, đồng thời mở rộng cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình OCOP trên địa tỉnh Hà Nam đang gặp một số khó khăn do ứng dụng khoa học công nghệ còn hạn chế.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thời gian qua, sự kết nối chặt chẽ giữa Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ của thành phố Thừa Thiên Huế và Chương trình OCOP đã thúc đẩy việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn.
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Để chuẩn bị hành trang vững chắc cho sản phẩm OCOP xuất ngoại, thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần cập nhật kịp thời thông tin từ thị trường xuất khẩu như chính sách thay đổi, thị hiếu để doanh nghiệp chủ động chuyển hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Để nâng cao giá trị hạt muối thông qua phát triển sản phẩm OCOP, tỉnh Bạc Liêu đang nổ lực cải thiện chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm muối và chế biến từ muối... nhằm khẳng định được thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể của thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã trình làng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và không ngừng được trau dồi, nâng cấp.
Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội là vùng đất trăm nghề cùng với nhiều nông sản đặc sản, một tiềm năng, lợi thế để phát triển thêm sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Tính đến nay, TP. Hà Nội đang dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP với xấp xỉ gần 3.000 sản phẩm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động