OCOP tạo cơ hội cho doanh nghiệp Hải Dương phát triển

Chương trình OCOP của tỉnh Hải Dương đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia. Nhờ các chính sách hỗ trợ từ OCOP, các sản phẩm của doanh nghiệp được khẳng định thương hiệu, mở rộng thị trường.
Quảng Bình: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP địa phương Quảng Trị: Phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch
OCOP tạo cơ hội cho doanh nghiệp Hải Dương phát triển
Sản phẩm OCOP đạt 4 sao - Công ty TNHH Sản xuất nấm Hải Dương.

Phát huy lợi thế làng nghề

Hải Dương có nhiều làng nghề truyền thống, cùng các đặc sản, nông sản nổi tiếng mang thương hiệu, nét đặc trưng riêng. Để tạo bước đột phá cho chương trình OCOP, UBND tỉnh Hải Dương đã trích gần 1,6 tỷ đồng từ nguồn sự nghiệp nông, lâm nghiệp và phòng chống lụt bão năm 2021 để hỗ trợ cho chương trình OCOP. Trong năm 2021, tỉnh đã có 53 sản phẩm được xếp hạng OCOP 3 sao và 4 sao.

Theo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, chương trình OCOP được địa phương triển khai từ năm 2019. Đến nay, toàn tỉnh Hải Dương hiện có gần 100 sản phẩm OCOP từ 3 - 4 sao của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn. Hầu hết các doanh nghiệp khi tham gia chương trình đều có từ 2 sản phẩm trở lên được gắn sao.

Đầu năm 2022, tỉnh Hải Dương có thêm 31 sản phẩm OCOP của 15 chủ thể, HTX, hộ kinh doanh và cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh gồm 17 sản phẩm 4 sao và 14 sản phẩm đạt 3 sao. Kết quả xếp hạng OCOP có giá trị 3 năm kể từ ngày được công nhận.

Mới đây, hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương đã tổ chức thẩm định, xếp hạng các sản phẩm nông nghiệp của các huyện khi tham gia chương trình OCOP năm 2021.

Qua xét duyệt, nhiều sản phẩm nông nghiệp đều được Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh xếp hạng như: Huyện Tứ Kỳ có 4 sản phẩm nấm đạt 4 sao đều của Công ty TNHH Sản xuất nấm Hải Dương; Công ty TNHH Đặc sản rươi cáy Hà Tiến An Thanh Tứ Kỳ có 2 sản phẩm đạt 3 sao gồm: rươi niêu Hà Tiến và chả rươi Hà Tiến; chim bồ câu Pháp thảo dược của HTX Chăn nuôi hữu cơ Thủy Phát đạt 3 sao.

OCOP tạo cơ hội cho doanh nghiệp Hải Dương phát triển
Cơ sở nuôi chim bồ câu Pháp thảo dược của HTX Chăn nuôi hữu cơ Thủy Phát (sản phẩm đạt OCOP 3 sao)

TP Hải Dương có 4 sản phẩm bánh kẹo của Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Hưng Long đạt 4 sao gồm: bánh đậu xanh rồng vàng, bánh dừa hương sầu riêng, bánh dừa nhân điều và bánh dừa cục; 3 sản phẩm gồm bánh nhãn, bánh vừng, bánh chả chanh của hộ kinh doanh cơ sở sản xuất bánh mứt kẹo Huy Công đạt 3 sao.

Thị xã Kinh Môn có 3 sản phẩm đạt 4 sao gồm: rượu sâm sắn dây, rượu đông trùng hạ thảo đều của Công ty TNHH một thành viên Phương Khiêm và cam Vũ Xá của HTX sản xuất và tiêu thụ nông sản sạch Thất Hùng; sản phẩm rượu An Sinh Vương ủ gỗ sồi và rượu ngô nếp + gạo nếp cái hoa vàng Kinh Môn - An Sinh Vương của Công ty CP Long Phát QLC đạt 3 sao; trứng gà thảo mộc của hộ Đoàn Ngọc Hảo đạt 3 sao.

Huyện Kim Thành có 1 sản phẩm ống hút ngũ cốc của Công ty CP 5S đạt 4 sao; chuối sấy dẻo Kim Liên của Công ty CP 5S và gạo nếp quýt Kim Thành của HTX Đầu tư dịch vụ nông nghiệp sạch Nam Điền đạt 3 sao.

Huyện Gia Lộc có 2 sản phẩm cà chua và cà chua cherry của Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ HD - Green đạt 4 sao; 2 sản phẩm cà chua và dưa leo của HTX Tân Minh Đức đạt 3 sao. Cả 3 sản phẩm hương của hộ kinh doanh Lê Công Hùng ở huyện Nam Sách đều đạt 4 sao. Huyện Ninh Giang có duy nhất sản phẩm bánh gai Nga Tới của cơ sở sản xuất Tuyết Nga đạt 3 sao.

Theo ông Nguyễn Trung Sách – Giám đốc công ty TNHH sản xuất Nấm Hải Dương: Thời điểm từ năm 2008 đến năm 2019, giai đoạn đó mới trong giai đoạn sản xuất những sản phẩm mang ra thị trường các chợ đầu mối và chưa đi sâu vào những sản phẩm chất lượng. Từ năm 2019 đến nay, chúng tôi đã nâng cấp lên để đáp ứng được với thị trường, đi sâu và chất lượng và chương trình OCOP. Chúng tôi đã đầu tư toàn bộ trang thiết bị, nhà xưởng hiện đại, kiểm soát sản phẩm và tất cả các công đoạn để đi đến một sản phẩm đạt chất lượng OCOP.

Tiếp tục có những giải pháp đột phá

Để nâng cao hiệu quả Chương trình OCOP tỉnh Hải Dương, UBND tỉnh này đã ban hành Kế hoạch thực hiện “Đề án OCOP” năm 2021. Theo kế hoạch này, UBND tỉnh hải Dương sẽ hỗ trợ kinh phí thưởng cho các sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên nhằm khuyến khích, động viên các chủ thể tham gia Chương trình OCOP tỉnh Hải Dương, tạo phong trào sâu, rộng trong nhân dân về chương trình.

Cụ thể sẽ hỗ trợ kinh phí thưởng cho các sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương đạt từ 3 sao trở lên. Theo đó, sản phẩm đạt 5 sao từ Chương trình OCOP tỉnh Hải Dương sẽ được thưởng 30 triệu đồng/sản phẩm; sản phẩm đạt 4 sao được thưởng 20 triệu đồng/sản phẩm; sản phẩm đạt 3 sao được thưởng 10 triệu đồng/sản phẩm.

Cũng theo kế hoạch, UBND tỉnh Hải Dương sẽ hỗ trợ khảo sát, tư vấn xây dựng hồ sơ, tem bì nhãn mác, truy xuất nguồn gốc, xúc tiến thương mại… cho 1 sản phẩm hoàn chỉnh; Hỗ trợ kinh phí để thực hiện xác lập quyền sở hữu trí tuệ; hỗ trợ để duy trì và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu, mã số, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc, hỗ trợ xây dựng hồ sơ công bố chất lượng, kiểm tra chất lượng dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho các sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP tỉnh Hải Dương (70 cơ sở); Hỗ trợ hoàn thiện quy cách đóng gói, thiết kế, in bao bì, nhãn mác cho các chủ thể sản xuất có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP OCOP tỉnh Hải Dương (30 cơ sở).

Đồng thời, Kế hoạch cũng hỗ trợ mua máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất phục vụ phát triển tiểu thủ công nghiệp cho 6 dự án; Hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất cho 2 dự án. UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương gồm 9 Kế hoạch đã phê duyệt năm 2020 (hỗ trợ nội dung thực hiện trong năm 2021) và 3 Kế hoạch mới năm 2021; Hỗ trợ Dự án liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương cho 2 dự án năm 2021; Hỗ trợ các điểm trưng bày, cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương đối với 3 điểm trưng bày/cửa hàng.

OCOP tạo cơ hội cho doanh nghiệp Hải Dương phát triển
Cà chua HD-Green sản phẩm Công ty cổ phần nông nghiệp hữu cơ HD-Green tại tỉnh Hải Dương được xếp hạng OCOP 4 sao.

Để nâng cao hiệu quả Chương trình OCOP, tỉnh Hải Dương sẽ tập trung hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, phát triển các sản phẩm đăng ký mới; hỗ trợ sản xuất theo chuỗi giá trị cho các bên tham gia, tập trung tuyên truyền, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền. Cùng đó, tỉnh xây dựng và triển khai chính sách khoa học, công nghệ đối với các sản phẩm OCOP Hải Dương theo hướng nghiên cứu ứng dụng, triển khai.

Ứng dụng khoa học quản lý trong xây dựng mô hình doanh nghiệp nhỏ và vừa, HTX sản xuất sản phẩm OCOP Hải Dương cũng sẽ mở rộng đối tác hỗ trợ thực hiện đề án OCOP như: Các doanh nghiệp tham gia trong chuỗi sản xuất, kinh doanh sản phẩm; viện, trường đại học, nhà khoa học; hiệp hội chuyên ngành; các tổ chức quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm; ngân hàng...

Các chính sách hỗ trợ Chương trình OCOP được tỉnh Hải Dương vận dụng linh hoạt đã tạo động lực để doanh nghiệp và HTX yên tâm khi tham gia. Điều này góp phần nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu./.

Thêm 60 sản phẩm OCOP Hải Dương được xếp hạng Thêm 60 sản phẩm OCOP Hải Dương được xếp hạng
Hải Dương trao chứng nhận cho 53 sản phẩm xếp hạng OCOP năm 2021 Hải Dương trao chứng nhận cho 53 sản phẩm xếp hạng OCOP năm 2021
Huyện Lạc Dương đánh giá, xếp hạng 11 sản phẩm OCOP đợt I năm 2022 Huyện Lạc Dương đánh giá, xếp hạng 11 sản phẩm OCOP đợt I năm 2022
Trọng Đạt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Xuất phát từ món bánh bò rễ tre đặc trưng miền Tây, bánh bò Mai Vân đã được biến tấu thành phiên bản ngũ sắc độc đáo, phù hợp khẩu vị và thị hiếu của người dân Gia Lai. Không chỉ dừng lại ở sản xuất – kinh doanh, thương hiệu này còn từng bước đào tạo nghề, mở rộng thị trường, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực dân gian Việt.
Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP đang góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm bản địa, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng hợp tác quốc tế, trở thành mô hình phát triển nông nghiệp bền vững và lan tỏa bản sắc Việt trong xu thế toàn cầu hóa.
Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Thành công từ chương trình OCOP đã giúp Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển nông nghiệp nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về OCOP tổ chức ở Hà Nội, nhiều quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng nhau đồng thuận triển khai sáng kiến quốc tế mang tên “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên”, mở ra chương mới trong hợp tác Nam – Nam.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động