Nước uống Detox và những lưu ý để “detox” hiệu quả, an toàn

Trào lưu uống nước detox đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người tin tưởng áp dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng phương pháp này một cách an toàn và hiệu quả. Vậy nước uống detox là gì và có những lưu ý gì khi uống nước detox? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Nước detox là nước gì?

Nước detox (Detox water) là loại nước có sự kết hợp giữa các loại trái cây tươi và thảo mộc được ngâm trong nước lọc. Nước detox có khả năng hỗ trợ giải độc cho cơ thể và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước uống giải nhiệt mùa hè hiệu quả

Cơ chế thanh lọc cơ thể nhờ nước detox

Dùng nước detox thanh lọc cơ thể thường trải qua 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Nước detox sẽ nhận biết độc tố, rồi chuyển chúng thành các gốc tự do (hoặc phân tử không ổn định) để bài tiết ra ngoài cơ thể.

Giai đoạn 2: Đối với những độc tố cứng đầu, tích lũy lâu ngày trong cơ thể, nước detox khi được hấp thụ mỗi ngày sẽ dần dần loại bỏ những độc tố ấy nhờ có sự trợ giúp của các khoáng chất, vitamin và nước. Chúng sẽ được tan ra, và được loại bỏ ra khỏi cơ thể bằng con đường đại tiện và tiểu tiện.

Nước uống Detox và những lưu ý để “detox” hiệu quả, an toàn

Những lợi ích của nước detox

Giảm cân

Nước uống detox giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất trong cơ thể và giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Không chỉ vậy, uống nước detox còn hỗ trợ làm giảm cơn thèm ăn và hạn chế tình trạng đói bụng, từ đó, làm giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong mỗi bữa ăn và lượng calo nạp vào mỗi ngày.

Cân nặng giảm đột ngột mà không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu của ung thư đại tràng,...
Cân nặng giảm đột ngột mà không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu của ung thư đại tràng,...

Cung cấp năng lượng cho các hoạt động

Nước detox với thành phần chính là nước lọc, rau củ, trái cây sẽ giúp bạn giải khát, bổ sung nguồn năng lượng tự nhiên thiết yếu cho cơ thể. Với lượng đường ở mức tối thiểu cùng các loại vitamin A,C,E, chất xơ và các khoáng chất sẽ cho bạn một cơ thể tràn đầy sức sống, sẵn sàng cho những hoạt động thể chất rèn luyện cơ thể.

Nâng cao khả năng miễn dịch

Trong nước detox có chứa nhiều loại vitamin và kẽm. Các chất này có khả năng hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất, giúp tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy hiệu quả hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu cho biết, uống nước detox còn có khả năng làm giảm đi đáng kể con số những hại khuẩn.

Chăm sóc tiêu hóa mỗi ngày rất cần thiết để có hệ miễn dịch khỏe mạnh

Thải độc tố, ngăn ngừa ung thư

Việc ứ đọng những chất độc hại bên trong cơ thể sẽ gây ảnh hưởng đến các chức năng của các tế bào và về lâu dài sẽ dẫn đến nhiều loại bệnh tật hay thậm chí tạo ra các khối u gây nên tình trạng ung thư thận, ung thư gan,... Vậy nên, việc thải độc bằng nước detox là giải pháp tuyệt vời để ta có được một cuộc sống khỏe mạnh và hạn chế được các bệnh lý xảy ra.

Nước detox là bài thuốc làm mát, thanh lọc cho gan rất tốt, giúp hệ bài tiết hoạt động một cách trơn tru, giải độc cho cơ thể và ngăn ngừa các bệnh ung thư.

Một số công thức làm nước detox an toàn, đơn giản và hiệu quả

Nước detox chanh, dưa leo và bạc hà

- Thành phần: ½ quả dưa chuột, 1 quả chanh, một vài nhánh bạc hà và nước lọc.

- Cách làm: Rửa sạch nguyên liệu, cắt lát dưa chuột và chanh. Cho nguyên liệu đã cắt cùng vài nhánh bạc hà vào bình và cho nước lọc vào rồi trộn đều. Bảo quản trong tủ lạnh vài giờ để hương vị ngon hơn.

Nước detox dưa hấu và bạc hà

- Thành phần: 1 cốc dưa hấu được cắt hình khối, 1 nắm bạc hà tươi, 4 cốc nước lọc.

- Cách làm: Rửa sạch nguyên liệu và cắt lát dưa hấu thành hình khối. Cho nguyên liệu đã cắt cùng vài nhánh bạc hà vào bình và cho nước lọc vào. Trộn đều và để vào tủ lạnh khoảng 3-4 giờ để các nguyên liệu thấm vào nước.

Nước uống Detox và những lưu ý để “detox” hiệu quả, an toàn.

Nước detox chanh và ớt cayenne

- Thành phần: nước ép từ 1 quả chanh tươi, 2-3 lát ớt cayenne, 2 cốc đá

- Cách làm: Đổ đầy 2 cốc đá vào bình, thêm nước cốt của 1 quả chanh rồi đổ đ.ầy nước vào bình, sau đó bỏ 2 - 3 lát ớt cayenne vào.

Nước detox chanh, gừng, dưa leo và bạc hà

- Thành phần: nước ép từ 4 quả chanh (để nguyên vỏ), 2 thìa gừng sống thái lát, lá bạc hà; ½ quả dưa chuột cỡ vừa, thái thành từng miếng mỏng; 3 cốc đá.

- Cách làm: Cho lá bạc hà và dưa chuột vào trong một lọ hoặc bình có nắp. Tiếp theo, cho đá và nước cốt chanh vào rồi đổ đầy nước vào bình.

Những lưu ý để sử dụng nước detox an toàn và hiệu quả

Khi nào nên uống nước detox?

Bạn nên áp dụng detox khi:

- Tăng cân quá nhanh, cơ thể bị tích tụ mỡ quá nhiều;

- Bị rối loạn giấc ngủ;

- Có các vấn đề về mụn, nóng trong người;

- Cảm giác mệt mỏi, thiếu sức sống và khó tập trung vào công việc, học tập;

- Cảm thấy bụng khó chịu, hệ tiêu hóa kém.

Nước uống Detox và những lưu ý để “detox” hiệu quả, an toàn

Cách bảo quản nước detox

- Nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng 3 độ C.

- Tránh để ánh nắng chiếu trực tiếp.

- Bảo quản trong bình thủy tinh có nắp đậy kín.

- Tránh đựng nước detox trong bình nhựa hoặc bình giữ nhiệt, vì thành phần nguyên liệu trái cây có tính axit như cam, chanh sẽ đễ gây ra phản ứng hóa học trên bề mặt chất liệu bình đựng.

Những điều cần chú ý trong quá trình sử dụng nước detox

Để đảm bảo dưỡng chất từ nguyên liệu có thể thấm hết vào nước detox nên để từ 3 - 4 giờ.

Nước detox không dùng thay thế hoàn toàn nước lọc, bạn vẫn nên đảm bảo dùng đủ 1 - 1.5 lít nước lọc mỗi ngày cho cơ thể giảm cân hiệu quả.

Không để quá 1 - 12 giờ nếu không thức uống của bạn sẽ bị lên men mất đi hương vị và không đảm bảo an toàn cho bạn.

Nước detox có thể gây ra cơn đau dạ dày, tiêu chảy, đầy hơi, buồn nôn, mất cân bằng điện giải nếu không sử dụng đúng cách và lạm dụng. Nếu thấy xuất hiện những triệu chứng đau dạ dày hay tiêu chảy nên ngưng sử dụng.

Detox chỉ có tác dụng hỗ trợ quá trình đào thải các chất độc chứ không phải là cách thải độc hoàn toàn nhất. Vì vậy, nếu bạn không có chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh thì sức khỏe sẽ không thể được cải thiện và các chất độc vẫn sẽ tích tụ nhiều trong cơ thể.

Tết ăn nhiều món dầu mỡ, làm ngay 5 thức uống thanh lọc cơ thể Tết ăn nhiều món dầu mỡ, làm ngay 5 thức uống thanh lọc cơ thể
Chưa thấy giảm cân đã phải nhập viện vì Detox Chưa thấy giảm cân đã phải nhập viện vì Detox
7 loại trà thảo mộc giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi 7 loại trà thảo mộc giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi
Loại quả mùa hè “thơm 7 gian nhà, 3 gian bếp” giúp giảm cân, hỗ trợ xương chắc khỏe Loại quả mùa hè “thơm 7 gian nhà, 3 gian bếp” giúp giảm cân, hỗ trợ xương chắc khỏe
Thùy Dương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt chia một loại thực phẩm tốt, có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Ngoài tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho sức khoẻ, hạt chia còn giúp phòng một số bệnh như: Chống oxy hóa, tim mạch, giảm đường trong máu…
Củ sen - "Kho báu" tiềm ẩn dưới bùn

Củ sen - "Kho báu" tiềm ẩn dưới bùn

Củ sen không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm của người Việt mà còn là "kho tàng" dinh dưỡng dồi dào, mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Ánh nắng mặt trời - là nguồn sống nhưng cũng là mối nguy hại cho đôi mắt

Ánh nắng mặt trời - là nguồn sống nhưng cũng là mối nguy hại cho đôi mắt

Ánh nắng mặt trời mang đến nguồn sống cho muôn vật, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe, đặc biệt là đôi mắt. Nếu tiếp xúc quá nhiều với tia UV (tia cực tím), mắt có thể bị tổn thương nghiêm trọng.
Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở bánh mì patê có giòi ở Thái Bình

Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở bánh mì patê có giòi ở Thái Bình

Ban quản trị của chuỗi cửa hàng Cột Điện Quán thống nhất đình chỉ vĩnh viễn cơ sở tại Thái Bình để xảy ra sự việc patê có giòi.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Uống nước ép cần tây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Uống nước ép cần tây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Hiện nay, dùng nước ép cần tây hoặc pha bột cần tây đang được rất nhiều người sử dụng để giảm cân và tăng cường sức khỏe. Vậy cần tây giúp giảm cân như thế nào, nên uống vào thời điểm nào là tốt nhất?
Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc giòi ở quán bánh mì chảo

Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc giòi ở quán bánh mì chảo

Khi đang chuẩn bị dùng bữa với pate tại cơ sở bánh mì chảo Cột Điện Quán tại Thái Bình, thực khách hoảng hồn phát hiện trong chảo đồ ăn lúc nhúc giòi còn đang ngọ nguậy.
Việt Nam không sử dụng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca từ tháng 7/2023

Việt Nam không sử dụng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca từ tháng 7/2023

AstraZeneca vừa thông tin, vắc xin phòng COVID-19 do hãng nghiên cứu và sản xuất sẽ rút giấy phép, thu hồi toàn bộ vắc xin trên toàn thế giới, vậy ở Việt Nam Việt Nam không còn vắc xin AstraZeneca không?
Mè đen - Kho tàng chất chống oxy hóa cho sức khỏe và sắc đẹp

Mè đen - Kho tàng chất chống oxy hóa cho sức khỏe và sắc đẹp

Mè đen là loại hạt được người Việt Nam sử dụng phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mè đen không chỉ mang hương vị thơm ngon còn còn chứa nhiều khoáng chất tự nhiên và các hợp chất hữu cơ.
Vì sao AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn cầu?

Vì sao AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn cầu?

AstraZeneca cho biết Vaccine Vaxzevria bị thu hồi vì lý do thương mại và không còn được sản xuất hoặc cung cấp nữa, thay vào đó là các loại vaccine hữu hiệu hơn, có khả năng phòng chống nhiều biến chủng COVID-19 mới.
Phát hiện vi khuẩn Salmonella có trong mẫu xét nghiệm vụ ngộ độc bánh mì

Phát hiện vi khuẩn Salmonella có trong mẫu xét nghiệm vụ ngộ độc bánh mì

Liên quan đến vụ nhiều người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh (Đồng Nai). Theo thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến cuối 16 giờ 30, ngày 7/5, đơn vị này không ghi nhận trường hợp mới nhập viện.
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Ăn các loại hạt thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe?

Ăn các loại hạt thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe?

Ăn các loại hạt vốn được khuyến cáo là tốt cho sức khỏe, nhưng có 2 loại hạt dễ gây ung thư, nguy cơ cao hơn cả thịt ba chỉ nướng nhưng nhiều người vô tư ăn, đó là những loại nào?
BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên – Mảnh đất anh hùng

BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên – Mảnh đất anh hùng

Trong những ngày đầu tháng 5 lịch sử, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân, hướng về Điện Biên, trong đó nổi bật là đồng hành cùng Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân”- gây quỹ xây trường học cho vùng sâu; Trình chiếu 3D mapping bức tranh Panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ”.
Sốt xuất huyết có nên cạo gió không?

Sốt xuất huyết có nên cạo gió không?

Nhiều người cho rằng, khi bị sốt có thể xông hơi, cạo gió, nhưng phương pháp này có phù hợp với bệnh nhân sốt xuất huyết?
Bí quyết bổ sung protein đầy đủ không chỉ từ thịt

Bí quyết bổ sung protein đầy đủ không chỉ từ thịt

Có nhiều người lầm tưởng rằng protein chỉ có trong thịt, thực tế thì nhiều loại rau cũng chứa hàm lượng protein cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn so với ăn nhiều thịt.
Chế độ dinh dưỡng cho người bị viêm xoang

Chế độ dinh dưỡng cho người bị viêm xoang

Viêm xoang là tình trạng viêm nhiễm các xoang cạnh mũi. Việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn ngừa tái phát.
Mẹo “đánh bay” đau cổ, lưng khi đi tàu xe

Mẹo “đánh bay” đau cổ, lưng khi đi tàu xe

Kỳ nghỉ dài là cơ hội để chúng ta có những chuyến du lịch xa để nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng. Tuy nhiên, những khó chịu từ đau vùng cổ gáy và thắt lưng khi di chuyển bằng phương tiện giao thông sẽ ảnh hưởng đến niềm vui của kỳ nghỉ. Vậy khắc phục thế nào?
7 sản phẩm của Vinalink Group đạt giải "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024"

7 sản phẩm của Vinalink Group đạt giải "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024"

Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam - Vinalink Group vinh dự được trao tặng giải thưởng "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”. Đây là năm thứ 12 liên tiếp các sản phẩm chất lượng cao của Vinalink Group được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) ghi nhận bằng giải thưởng uy tín này.
Dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Mới đây, Bộ Y tế đưa ra dự thảo, đề xuất quy định danh mục bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội và hướng dẫn chẩn đoán, giám định bệnh nghề nghiệp và các tiêu chí đề xuất các bệnh mới, đặc thù bổ sung vào danh mục.
5 món rau giúp giảm cân nhưng ăn nhiều lại gây hại cho sức khỏe

5 món rau giúp giảm cân nhưng ăn nhiều lại gây hại cho sức khỏe

Rau xanh là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, thiết yếu cho cơ thể. Vì vậy, các nhà nghiên cứu khuyến khích bổ sung rau xanh vào bữa ăn hàng ngày. Nếu bạn muốn ăn rau để giảm cân, “đốt” mỡ bụng thì có thể tham khảo các loại dưới đây.
Phát hiện dạng đậu mùa khỉ mới dễ lây, tỷ lệ tử vong cao

Phát hiện dạng đậu mùa khỉ mới dễ lây, tỷ lệ tử vong cao

Các nhà khoa học cho biết một dạng đậu mùa khỉ mới được phát hiện tại một thị trấn khai thác mỏ ở Congo có thể dễ dàng lây lan hơn và tỷ lệ tử vong cao hơn.
Vì sao không nên lạm dụng xét nghiệm tìm “cục máu đông”?

Vì sao không nên lạm dụng xét nghiệm tìm “cục máu đông”?

Sau khi AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 có thể gây cục máu đông làm nhiều người lo lắng và muốn làm xét nghiệm để biết bản thân bị tình trạng này không. Điều này có thực sự cần thiết?
Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo về nguy cơ sự cố y khoa

Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo về nguy cơ sự cố y khoa

Vừa qua, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ban hành văn bản về việc chấn chỉnh công tác QLCL-ATNB, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa tới các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các bộ, ngành; Các bệnh viện trực thuộc trường Đại học yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa và nâng cao sự an toàn và hài lòng người bệnh.
Tăng cường phòng chống sốt xuất huyết và hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Tăng cường phòng chống sốt xuất huyết và hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Vừa qua, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi tới lãnh đạo Sở Y tế các địa phương thực hiện mạnh mẽ chiến dịch truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động