Những món ngon từ cốm nhất định không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Xôi cốm, chả cốm, cốm xào, chè cốm là những món ăn đặc sắc từ cốm gắn liền với mùa thu mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ ngóc ngách nào của Hà Nội.
Điểm danh Top 10 quán phở ngon tại Hà Nội “Không gian ẩm thực Hà Nội” - Điểm nhấn của Festival Thu Hà Nội năm 2023 Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023 sắp diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc

Cốm Hà Nội là một thức quà mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Thủ đô. Cốm cũng là thức quà tao nhã mang hương vị mộc mạc, thanh khiết như chính những người dân nơi đây. Thưởng cốm cần có thời gian để thong thả, hưởng thụ, cảm nhận hương vị ngọt bùi từ sâu bên trong từng hạt cốm. Đây cũng là cơ hội giúp bạn tĩnh tâm lại nhớ về những thân yêu, những kỷ niệm đẹp hay ngắm nhìn phố phường nhộn nhịp của mảnh đất xinh đẹp Hà Nội.

Mùa cốm Hà Nội bắt đầu vào thu khoảng tháng 8 vào kéo dài từ 4 - 5 tháng đủ để cho mọi người dân có thể thưởng thức mọi món ngon được làm từ cốm như: Xôi cốm, chả cốm, cốm xào, chè cốm...

Chả cốm

Những món ngon từ cốm nhất định không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Với lớp vỏ bên ngoài se lại bọc ngoài lớp giò sống trộn cùng những hạt cốm tươi ngon trở thành miếng chả cốm hớp hồn các thực khách. Được các đầu bếp chế biến , chia thành các miếng nhỏ rồi chiên vàng giòn vỏ bên ngoài còn bên trong thì mềm và mọng nước tạo nên hương vị tuyệt vời của thức quà này.

Trong các bữa cơm gia đình, có thêm đĩa chả cốm thơm nức mũi, mang vị ngọt ngào cùng những câu chuyện vui buồn của cuộc sống sẽ giúp gia đình thêm phần gắn kết, mọi người sẽ được xả stress sau những giờ phút học tập, làm việc căng thẳng. Đây là một điều ý nghĩa mà rất nhiều người ao ước.

Chè cốm

Những món ngon từ cốm nhất định không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Nếu như các món chè khác hấp dẫn với topping đầy đặn thì chè cốm lại quyến luyến bởi nét mộc nguyên sơ nhất với vài nguyên liệu đơn giản (cốm tươi, bột sắn dây và đường phèn).

Vì thế mà nhiều người xa xứ lại mê mẩn món chè này bởi giữ trọn vị dẻo thơm của cốm, ngọt thanh của nước đường phèn, quánh vừa độ của sắn dây.

Xôi cốm

Những món ngon từ cốm nhất định không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Gọi xôi cốm là món ăn ngon nhất, hấp dẫn nhất đến từ cốm thì cũng hề sai.Những hạt cốm non xanh tươi mơn mởn hoà quyện cùng hương thơm và sắc xanh đến từ lá dứa mang đến những hạt xôi mềm dẻo. Không thể thiếu trong xôi cốm là hạt sen thơm bùi cùng dừa non được bài sợi nhỏ vừa ăn. Tất cả những hương liệu đó được trộn đều lại với nhau tạo nên món xôi cốm - đỉnh cao của ẩm thực Việt khiến cho mỗi thực khách khi nếm qua đều khó có thể quên được vị ngon do món ăn này mang lại.

Sẽ không thể thích hợp hơn khi cho xôi cốm vào thực đơn các bữa cơm cúng hay thắp hương rằm, mùng 1. Sau đó các gia đình sẽ được cùng nhau thưởng thức món ăn tinh túy này, nhâm nhi cùng tách trà bên những người mình yêu thương trong tiết trời se lạnh của mùa thu.

Cốm xào nhắc đến các món ngon từ cốm thì không thể không nhắc đến món cốm xào dừa mốn cách chế biến cốm Hà Nội độc đáo mà được rất nhiều thực khách cả trong và ngoài nước ưa thích. Đặc biệt là vào Trung thu người người nhà nhà đều muốn có đĩa cốm xào để cùng thưởng thức với gia đình mình.

Những hạt cốm được đồ dẻo quyện cùng mùi thơm, độ ngọt của dừa non bào sợi mang đến hương vị béo ngậy, ngọt thanh làm cho món ăn này càng trở nên hấp dẫn. Nếu được ăn cốm xào cùng một ly trà xanh có vị đắng nhẹ sẽ tạo nên hương vị man mát ngọt đọng lại trong cổ họng của những người thưởng thức.

Chuối tiêu chấm cốm

Những món ngon từ cốm nhất định không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Là người Hà Nội nói riêng người Việt Nam nói chung bạn nên ít nhất một lần thử qua món ăn đơn giản, mộc mạc chuối tiêu chấm cốm. Mùa cốm vào đúng độ chuối tiêu chín, sự kết hợp của hai hương vị này làm nên đặc sản của Hà Nội. Khi ăn hãy từ từ bẻ đôi quả chuối rồi chấm vào cốm và nhai chậm để có thể thưởng thức được hết những hương vị tinh tuý từ món ăn này.

Chuối ngọt mềm hoà quyện cùng sự thơm dẻo đến từ cốm làm cho mỗi người khi thưởng thức đều sẽ cảm nhận được vị thơm thảo mộc mạc của thu Hà Nội. Cách thưởng thức cốm này cũng tạo nên những nét đẹp thanh lịch, trang nhã của người dân Việt Nam.

Lễ hội Du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội thu hút khoảng 60.000 lượt du khách tham dự Lễ hội Du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội thu hút khoảng 60.000 lượt du khách tham dự
Những món ăn nhất định phải thử ở Hà Nội vào mùa đông Những món ăn nhất định phải thử ở Hà Nội vào mùa đông
Quán phở độc đáo nhất Hà Nội, đưa phở như diễn xiếc vào tận ngõ nhỏ Quán phở độc đáo nhất Hà Nội, đưa phở như diễn xiếc vào tận ngõ nhỏ
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động