Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023 sắp diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc

Với chủ đề “Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè Quốc tế”, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023 (The Ha Noi Culinary Culture Festival 2023) sẽ diễn ra trong 03 ngày từ 01-03/12/2023 tại Công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
5 khu phố ẩm thực ở Hà Nội ngập tràn đồ ngon, bán cả buổi tối Top 10 nhà hàng ẩm thực truyền thống tuyệt vời ở Hà Nội “Không gian ẩm thực Hà Nội” - Điểm nhấn của Festival Thu Hà Nội năm 2023
Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023 sắp diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/12 tại Công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023 (The Ha Noi Culinary Culture Festival 2023) với chủ đề "Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè Quốc tế" dự kiến diễn ra trong 03 ngày, từ 01-03/12/2023 tại Công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023 nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực truyền thống của Thủ đô Hà Nội, xây dựng và khai thác có hiệu quả thương hiệu văn hóa, ẩm thực, du lịch thông qua phát triển nền văn hóa, ẩm thực, du lịch đa dạng, tinh túy, đặc sắc, chất lượng. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá hình ảnh Hà Nội là điểm đến du lịch, văn hóa, ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn tới công chúng trong nước và du khách quốc tế.

Đây cũng là dịp để Thủ đô Hà Nội và Đại sứ quán các nước tăng cường, đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần tích cực vào việc nâng cao nhận thức, hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa nhân dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng với bạn bè quốc tế.

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra với các hoạt động: Giới thiệu sản phẩm và thưởng thức ẩm thực; Triển lãm ảnh, các tiểu cảnh; Các hoạt động trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực; Tọa đàm, tập huấn phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghiệp văn hóa lĩnh vực ẩm thực…

Điểm nhấn chính là không gian giới thiệu sản phẩm và thưởng thức ẩm thực với khu vực ẩm thực quốc tế, khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực các làng nghề tiêu biểu của Hà Nội, khu vực giới thiệu ẩm thực các địa phương. Trong đó, khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực các làng nghề Hà Nội sẽ tái hiện không gian đậm chất làng nghề gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu của Hà Nội như: Phở Hà Nội, bún Phú Đô, giò chả Ước Lễ, cốm làng Vòng và Mễ Trì, xôi chè Phú Thượng, bánh chưng Tranh Khúc, nem Phùng, bánh dày Quán Gánh...

Khu vực này cũng giới thiệu quy trình thực hành tạo nên những sản phẩm ẩm thực tiêu biểu của Hà Nội và các hoạt động trình diễn của nghệ nhân giới thiệu về ẩm thực truyền thống địa phương. Du khách sẽ được giao lưu, trao đổi với nghệ nhân, tham gia trải nghiệm, thực hành quy trình, công đoạn tạo nên các món ăn truyền thống, đặc sắc của Hà Nội tại các gian hàng làng nghề truyền thống.

Khu vực giới thiệu ẩm thực các địa phương là nơi quy tụ những tinh hoa, đặc sắc của ẩm thực vùng, miền, các sản phẩm đặc trưng của các địa phương được nghệ nhân, đầu bếp chế biến thành ẩm thực độc đáo. Khu vực ẩm thực quốc tế giới thiệu món ăn đặc trưng của các quốc gia và trưng bày các vật dụng, sản phẩm tiêu biểu của cả nước nhằm đẩy mạnh các cơ hội trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh.

Phở - nét tinh túy của ẩm thực Hà Nội.
Phở - nét tinh túy của ẩm thực Hà Nội.

Khu triển lãm sẽ giới thiệu các hình ảnh văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu trong nước và quốc tế; những tiểu cảnh gần gũi với thiên nhiên, thân thiện môi trường. Bên cạnh đó, Lễ hội còn có các hoạt động trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực; tọa đàm về phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghiệp văn hóa lĩnh vực ẩm thực.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu việc tổ chức các hoạt động tại Lễ hội phải đảm bảo chất lượng về nội dung, hình thức, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự phải được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Các hoạt động tổ chức có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất giữa các Sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương; huy động tối đa các nguồn lực xã hội để tham gia các hoạt động Lễ hội đạt hiệu quả...

Sở Văn hóa và Thể thao được giao là cơ quan Thường trực, tham mưu đề xuất Ủy ban Nhân dân Thành phố thành lập Ban Tổ chức Lễ hội; chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo đúng quy định.

Trước đó, từ ngày 29/09 - 01/10/2023, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội đã diễn ra Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội với chủ đề "Tinh hoa ẩm thực Việt" do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp cùng các đơn vị có liên quan.

Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội được tổ chức với các hoạt động gồm: Giới thiệu không gian ẩm thực Hà Nội; Giới thiệu không gian tiểu cảnh; Các hoạt động của Không gian giới thiệu Ẩm thực, như: Tọa đàm kết hợp trình diễn "Tinh hoa Phở truyền thống Hà Nội", trải nghiệm làm Bánh trung thu, Talkshow của các đầu bếp…

Hoạt động này nhằm quảng bá giá trị ẩm thực với tư cách một sản phẩm du lịch đặc sắc của Thủ đô tới nhân dân, du khách trong và ngoài nước, nhân dịp 69 năm kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023).

Những món ăn nhất định phải thử ở Hà Nội vào mùa đông Những món ăn nhất định phải thử ở Hà Nội vào mùa đông
Quán phở độc đáo nhất Hà Nội, đưa phở như diễn xiếc vào tận ngõ nhỏ Quán phở độc đáo nhất Hà Nội, đưa phở như diễn xiếc vào tận ngõ nhỏ
Vì sao khi trời rét người Hà Nội lại mê mẩn những món ăn này? Vì sao khi trời rét người Hà Nội lại mê mẩn những món ăn này?
5 khu phố ẩm thực ở Hà Nội ngập tràn đồ ngon, bán cả buổi tối 5 khu phố ẩm thực ở Hà Nội ngập tràn đồ ngon, bán cả buổi tối
Top 10 nhà hàng ẩm thực truyền thống tuyệt vời ở Hà Nội Top 10 nhà hàng ẩm thực truyền thống tuyệt vời ở Hà Nội
Điểm danh Top 10 quán phở ngon tại Hà Nội Điểm danh Top 10 quán phở ngon tại Hà Nội
Trời lành lạnh, rủ bạn bè Trời lành lạnh, rủ bạn bè "quét sạch" 5 quán ốc ngon đỉnh cao ở Hà Nội
Điểm danh 5 quán bún ốc ngon ở Hà Nội dành cho các tín đồ Điểm danh 5 quán bún ốc ngon ở Hà Nội dành cho các tín đồ "chơi hệ bún"
Trời lạnh rồi, ghé ngay 6 quán bánh đúc nóng Trời lạnh rồi, ghé ngay 6 quán bánh đúc nóng "siêu hấp dẫn" ở Hà Nội
Top 5 địa chỉ bán bánh phô mai ngon cho các tín đồ mê ẩm thực ở Hà Nội Top 5 địa chỉ bán bánh phô mai ngon cho các tín đồ mê ẩm thực ở Hà Nội
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động