Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ cây cải bẹ xanh, thứ rau vừa rẻ vừa ngon vừa dễ kiếm

Cải bẹ xanh còn được gọi là cải canh, cải cay là loại rau quen thuộc trong bữa ăn người Việt. Ngoài ra, cải bẹ xanh còn có những tác dụng tuyệt vời cho sức khoẻ.
Những công dụng tuyệt vời ít người biết từ cây rau húng quế Những giá trị sức khỏe tuyệt vời từ quả chanh dây Loại hạt nhìn như vỏ trấu khô tưởng “vô dụng”, hoá ra mang 11 lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ
Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ cây cải bẹ xanh, thứ rau vừa rẻ vừa ngon vừa dễ kiếm

Cây Cải bẹ còn được gọi với các tên khác như Cải sen, Cải dưa, vân đài,…Tên khoa học là Brassica campestris L., thuộc họ Cải – Brassicaceae.

Cây mọc 1 năm hay 2 năm, cao đến 1 m, thân nhẵn hay hơi có lông/ Lá có bẹ to, dài 4 – 5cm, phiến lá dài 40 – 50cm, lá phía dưới sẻ sâu, lá phía trên sẻ nông hơn. Hoa nhỏ màu trắng hoặc vàng. Qủa hình trụ dài 2 – 4cm, đường kính 5mm, ở đầu có mỏ hơi dài ra. Hạt hình cầu, đường kính 1 – 2mm, vỏ màu nâu đen hoặc đỏ nâu, mặt sau có màu vàng.

Đây là giống cây dễ trồng, và được trồng ở khắp các vườn rau gia đình. Vì nó là thực phẩm dễ ăn, dễ trồng và thời gian sinh trưởng cũng ngắn khoảng 90 – 100 ngày nên thường được các bà nội trợ Việt đưa về trồng ở những khuôn vườn con con bằng thùng xuống, chậu xô,… . Tá các giống: Cải Thừa Thiên (Đồng Dư), Cải bẹ Nam Định (chủ yếu dùng muối dưa), Cải tiến, Cải tàu cuốn (Cải Thiều Châu) năng suất có thể đạt 30-40 tấn/ha.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ cây cải bẹ xanh, thứ rau vừa rẻ vừa ngon vừa dễ kiếm

Công dụng sức khỏe của cải bẹ xanh

Nguồn vitamin K tuyệt vời: Trong cải bẹ xanh chứa một lượng lớn vitamin K, đáp ứng đủ cho nhu cầu mỗi ngày của cơ thể. Vitamin K đóng vai trò vô cùng quan trọng, nếu cơ thể thiếu hụt loại vitamin này máu sẽ có thể không đông hoặc gặp các vấn đề sức khỏe liên quan đến tim và loãng xương.

Thậm chí, việc thiếu vitamin K có thể liên quan đến việc tăng nguy cơ suy giảm chức năng não, mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

Giúp tăng cường hệ miễn dịch: Cải cay chứa một lượng vitamin C dồi dào, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Chỉ cần một bát canh rau cải (tương đương 56g rau tươi hoặc 140g rau cải đã nấu chín) có thể cung cấp hơn 1/3 nhu cầu vitamin C cần thiết mỗi ngày.

Ngoài ra, vitamin A trong cải bẹ xanh cũng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phân chia của các tế bào T, một loại tế bào bạch cầu cần thiết để giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ cây cải bẹ xanh, thứ rau vừa rẻ vừa ngon vừa dễ kiếm

Bảo vệ sức khỏe tim mạch: Trong cải bẹ xanh có các hợp chất có tác dụng kiềm chế cholesterol. Do vậy, nếu ăn rau cải thường xuyên sẽ gián tiếp hỗ trợ tim, tốt cho mạch máu của cơ thể.

Đặc biệt, khi cải bẹ xanh được chế biến theo cách luộc, hấp thì hiệu quả trong việc giảm lượng cholesterol lớn hơn, so với ăn sống.

Giúp mắt sáng khỏe: Trong cải bẹ xanh có chứa hai hợp chất là lutein và zeaxanthin đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mắt. Cụ thể, hai hợp chất này giúp bảo vệ võng mạc của chúng ta không bị oxy hóa, cũng như lọc được ánh sáng xanh có khả năng gây hại cho mắt.

Giúp chống lão hóa và đẹp da: Đối với những loại rau có màu xanh đậm như cải bẹ xanh luôn chứa hàm lượng vitamin khá cao. Những vitamin này cung cấp nhiều axit folic cần thiết cho tế bào máu, giúp chống oxy hóa, khiến da dẻ hồng hào và tươi tắn.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ cây cải bẹ xanh, thứ rau vừa rẻ vừa ngon vừa dễ kiếm

Cải bẹ xanh còn có thể được dùng trong chữa bệnh

Theo đông y Cải bẹ xanh có vị cay, tính ôn, có tác dụng giải cảm hàn, thông đàm, lợi khí. Trong y học cổ truyền Phương Đông, thì hạt cải xanh có vị cay đắng, tính ấm, có tác dụng thông đàm lợi khí, an thần, tiêu hóa đờm thấp, tiêu thũng, giảm đau. Dùng chữa ho hen, làm tan khí trệ, chữa kết hạch, đơn độc sưng tấy. Hạt cải, cây cải còn dùng làm thuốc chữa ho, long đờm, tiêu thũng, giảm đau….

Một số bài thuốc có cây Cải bẹ như

Chữa ho hen, đờm suyễn ở người già: Hạtcải bẹ xanh, hạt củ cải, hạt tía tô, mỗi vị cân lấy khoảng 8 – 12g/ngày, sắc uống hay tán bột uống mỗi lần 4-5gel, ngày uống 2-3 lần.

Viêm khí quản: Hạt cải bẹ xanh (cho đi sao), hạt cải củ (cho đi sao) 10g, thêm vào khoảng 600ml, bắc bếp sắc còn 300ml, chia làm ba lần uống trong ngày.

Chữa ho hen, đờm suyễn ở người già: Hạt Cải xanh, hạt Củ cải, hạt Tía tô, mỗi vị khoảng 8-12g, cho vào sắc lấy nước uống hoặc có thể tán thành bột mịn, khi dùng thì pha với chút nước nóng rồi uống khi còn ấm, mỗi lần 4 – 5g, ngày uống 2-3 lần.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ cây cải bẹ xanh, thứ rau vừa rẻ vừa ngon vừa dễ kiếm

Viêm khí quản: Hạt Cải xanh (cho vào sao) 6g + hạt Cải củ (cho vào sao), hạt Cải bẹ (cho vào sao) mỗi vị cân lấy 10g, thêm vào 600ml nước, sắc đến khi còn 300ml, chia làm ba lần uống trong ngày.

Đơn độc sưng tấy: Hạt Cải xanh tán nhỏ, sau đó thêm một lượng giấm vừa đủ, trộn đều, làm thành cao dán, đắp ngoài.

Chữa lao hạch: Hạt cải canh nghiền thành bột + hành đã giã nát, lấy với lượng bằng nhau, đem 2 dược liệu trộn đều rồi đắp tại chỗ, mỗi ngày thay một lần.

Chữa dạ dày lạnh đau, nôn ra thức ân: Hạt cải canh 3,5g đem đi tán thành bột, uống với rượu hâm nóng. Ngày dùng 2 lần.

Chữa đau khớp: Hạt cải canh nghiền thành bột, cho vào một chút bột mì trộn đều, đắp vào chỗ đau đến khi có cảm giác tê là thì bỏ đi.

Thanh nhiệt, giải độc: Vào ngày hè có thể luộc rau cải ăn hàng ngày, hoặc nấu các món ăn có chứa thực phẩm là rau cải sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ cây cải bẹ xanh, thứ rau vừa rẻ vừa ngon vừa dễ kiếm

Trồng cải xanh tại nhà cực dễ

Cải bẹ xanh cho năng suất cao nhất vào vụ đông xuân. Nếu gieo hạt với diện tích nhỏ, tận dụng không gian như ban công, sân thượng thì có thể trồng quanh năm.

Để gieo trồng hiệu quả thì đất phải tơi xốp, thoáng khí, dễ thoát nước. Đất cần được dọn sạch cỏ dại, bón lót vôi rồi phơi ải ít nhất từ 7-10 ngày trước khi gieo hạt để diệt mầm bệnh. Bạn có thể trộn thêm phân trùn quế, phân gà và mùn hữu cơ vào đất trước khi trồng để tăng dinh dưỡng cho cây. Để đất có độ tơi xốp, thoáng khí, thoát nước tốt thì bạn nên trộn thêm mùn dừa và trấu hun.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ cây cải bẹ xanh, thứ rau vừa rẻ vừa ngon vừa dễ kiếm

Các bước gieo hạt giống cải bẹ xanh

Ngâm hạt giống cải bẹ xanh trong nước ấm 2 sôi 3 lạnh (khoảng 40 độ C) trong 2-5h rồi ủ qua đêm để hạt giống nảy mầm nhanh hơn, hạt khỏe. Sau ngâm có thể gieo hạt trực tiếp hoặc làm bầu ươm cây con rồi mới cấy vào đất.

Rắc đều hạt giống lên bề mặt đất, có thể gieo cách nhau 20cm, phủ lớp đất mỏng che kín hạt, tưới nước làm ẩm.

Hàng ngày tưới giữ ẩm, sau 3 – 5 ngày hạt giống cải bẹ xanh sẽ nảy mầm. Che phủ cây trong vòng 5 ngày sau khi gieo hạt để cây không bị cháy nắng.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ cây cải bẹ xanh, thứ rau vừa rẻ vừa ngon vừa dễ kiếm

Các bước chăm sóc cải bẹ xanh mỡ

Cải bẹ xanh cần được tưới nước 1-2 lần/ngày để cây phát triển tốt, nên tưới trực tiếp vào gốc cho đến khi cây bén rễ hồi xanh. Sau đó, chỉ cần tưới nước khi thấy đất thiếu ẩm. Mỗi ngày tưới cho 1 thùng xốp khoảng 300 – 500 ml/lần.

Lúc cây mới ra lá nên bón lót cho cây, dùng phân NPK, phân sinh học, phân chuồng tự nhiên. Cây trưởng thành thì bón thúc bằng urê hoặc kali. Trong suốt quá trình sinh trưởng của cây cần bón thúc 5 – 7 lần tuỳ tốc độ sinh trưởng của cây, màu sắc của thân lá mà tăng hay giảm lượng phân bón cho phù hợp.

Cần thường xuyên nhặt cỏ dại và dùng các chế phẩm sinh học tưới cây để phòng trừ sâu bệnh cho cây, đảm bảo cây phát triển tốt.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ cây cải bẹ xanh, thứ rau vừa rẻ vừa ngon vừa dễ kiếm

Sau 30-45 ngày gieo trồng có thể thu hoạch rau ăn, dùng dao sắc cắt tận gốc. Bạn có thể tỉa lá ăn dần hoặc thu cả cây. Khi thu hoạch xong, cần nhặt hết gốc rễ, để 1 ngày phơi đất, bổ sung thêm lượng đất mới (có trộn phân hữu cơ) rồi tiếp tục trồng đợt sau để đảm bảo tiêu diệt các nguồn bệnh trong đất.

Rau cải bẹ xanh cũng như các loại rau cải khác như cải ngọt, cải bẹ dưa, cải shiro ngọt, cải thìa… đều có chứa hàm lượng chất xơ cao, nhiều vitamin, thích hợp là món rau ăn hàng ngày cho sức khỏe toàn diện, đặc biệt là những người có bệnh tiểu đường, mỡ máu, tim mạch thì việc bổ sung một lượng chất xơ cân đối giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, giúp phòng ngừa bệnh tật.

Món bánh nhà nghèo thời bao cấp ăn Món bánh nhà nghèo thời bao cấp ăn "cứu đói", nay thành đặc sản vừa ngon vừa lạ ở thành phố
Loài hoa xưa vặt vứt đi, nay vừa là thực phẩm giàu dinh dưỡng, vừa là dược liệu quý Loài hoa xưa vặt vứt đi, nay vừa là thực phẩm giàu dinh dưỡng, vừa là dược liệu quý
2 loại rau mọc dại ở Việt Nam nhưng lại có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe 2 loại rau mọc dại ở Việt Nam nhưng lại có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe
Bắp cải đừng luộc với xào, đem ngâm giấm vừa ngon vừa giảm cân hiệu quả Bắp cải đừng luộc với xào, đem ngâm giấm vừa ngon vừa giảm cân hiệu quả
Đi chợ gặp 4 loại rau này nhớ phải mua ngay, chúng vừa ngon vừa bổ, lại ít bị Đi chợ gặp 4 loại rau này nhớ phải mua ngay, chúng vừa ngon vừa bổ, lại ít bị "ngậm độc"
Nuôi loài bò sát là “vua sa mạc”, cho ăn rau cỏ rẻ tiền, bán 700.000 đồng/kg thu hàng trăm triệu đồng Nuôi loài bò sát là “vua sa mạc”, cho ăn rau cỏ rẻ tiền, bán 700.000 đồng/kg thu hàng trăm triệu đồng
Thứ rau xù xì giàu vitamin C gấp 3 lần quả cam, đừng luộc với xào, chế biến theo cách này vừa lạ vừa ngon Thứ rau xù xì giàu vitamin C gấp 3 lần quả cam, đừng luộc với xào, chế biến theo cách này vừa lạ vừa ngon
Linh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Ngô luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Có không ít người lựa chọn ăn ngô luộc vào bữa sáng vì đơn giản và tiện dụng. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?
Mất thị lực, tổn thương não sau khi uống sản phẩm giảm cân mua trên mạng

Mất thị lực, tổn thương não sau khi uống sản phẩm giảm cân mua trên mạng

Người phụ nữ 26 tuổi bị mất thị lực, tổn thương não sau 10 ngày uống sản phẩm có tên gọi Detox Táo mua trên mạng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân ngộ độc chất cấm Sibutramine bị cấm sử dụng trên người.
5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi, gây ra những bệnh như sốt virus, bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, viêm da... Vậy nên làm gì để phòng tránh bệnh thường gặp mùa nắng nóng có hiệu quả?
Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Dưới đây là những thực đơn giúp người bệnh bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng và kiểm soát huyết áp hiệu quả.
Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Sắn dây và Mật ong là hai thực phẩm tốt cho sức khỏe thế nhưng có rất nhiều lời đồn thổi rằng khi pha kết hợp với nhau sẽ gây ngộ độc khiến không ai dám thử. Vậy thực hư là như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Sa kê là một loại trái cây nhiệt đới được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những tác dụng thú vị về sa kê.
Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Bánh trôi, bánh chay đại diện cho văn hóa lúa nước và là một phần không thể thiếu trong ngày Tết Hàn thực của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, vì 2 loại bánh này chứa nhiều tinh bột và đường nên những người mắc một số bệnh lý cần lưu ý khi ăn.
Tiểu đường có ăn được nho không?

Tiểu đường có ăn được nho không?

Nho là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường có ăn được nho không là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
Đồ uống tuyệt vời để cân bằng nội tiết tố nữ

Đồ uống tuyệt vời để cân bằng nội tiết tố nữ

Có nhiều phương pháp để cân bằng nội tiết tố nữ, trong đó việc lựa chọn thức uống phù hợp là một cách đơn giản và hiệu quả. Dưới đây là một số loại thức uống tốt cho nội tiết tố nữ.
Chế độ dinh dưỡng tốt cho phụ nữ trung niên

Chế độ dinh dưỡng tốt cho phụ nữ trung niên

Chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với lối sống lành mạnh sẽ giúp phụ nữ mãn kinh sống khỏe, đẹp dáng và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.
Tác hại khôn lường của việc ăn mặn

Tác hại khôn lường của việc ăn mặn

Muối là gia vị thiết yếu trong đời sống, tuy nhiên việc ăn mặn lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ những tác hại của việc lạm dụng muối và tầm quan trọng của việc giảm mặn trong chế độ ăn uống.
Tác dụng của cây lục bình trong y học dân gian và lưu ý khi sử dụng

Tác dụng của cây lục bình trong y học dân gian và lưu ý khi sử dụng

Trước đây, cây lục bình chủ yếu sử dụng làm thức ăn cho gia súc. Nhưng vài năm trở lại đây, lục bình được xem là cây quý giá ở nước ta. Hãy cùng tìm hiểu ngay những công dụng chữa bệnh của cây lục bình trong bài viết sau.
Sầu riêng bổ dưỡng nhưng ai không nên ăn?

Sầu riêng bổ dưỡng nhưng ai không nên ăn?

Với bảng thành phần dinh dưỡng, sầu riêng trở thành “vua của các loại trái cây" được nhiều người săn lùng để ăn nhưng cũng có nhiều người không ăn được vì mùi thơm đặc trưng của nó.
Có nên uống nước dừa mỗi ngày?

Có nên uống nước dừa mỗi ngày?

Nước dừa rất được ưa chuộng trong mùa nắng nóng vì giúp làm mát cơ thể và cung cấp năng lượng. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng không nên quá lạm dụng nước dừa trong thời gian dài hoặc uống quá mức, sẽ gây hại cho cơ thể.
Uống gì tốt cho thận?

Uống gì tốt cho thận?

Thận đóng vai trò quan trọng trong việc lọc máu, đào thải độc tố và duy trì cân bằng nội môi. Để bảo vệ "bộ lọc" này, việc lựa chọn thức uống phù hợp là vô cùng cần thiết.
Cua kết hợp cùng loại rau rẻ tiền nhưng lại nhân đôi dưỡng chất

Cua kết hợp cùng loại rau rẻ tiền nhưng lại nhân đôi dưỡng chất

Canh cua là món ăn cực kỳ bổ dưỡng, khi nấu thường được kết hợp với rau đay, rau ngót hoặc mùng tơi và mướp hương là những loại rau truyền thống, lành tính và cho hương vị khá hấp dẫn. Tuy nhiên, ít ai biết rau dền nấu cùng canh cua sẽ giúp nhân đôi dưỡng chất.
Khoai tây - Loại củ giảm cân hiệu quả

Khoai tây - Loại củ giảm cân hiệu quả

Khoai tây, loại củ quen thuộc trong bữa cơm của gia đình Việt, không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà còn chứa vô số lợi ích cho sức khỏe.
Phát hiện ca cúm gia cầm A/H9 đầu tiên trên người, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Phát hiện ca cúm gia cầm A/H9 đầu tiên trên người, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Sáng 6/4, thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam đã ghi nhận ca mắc cúm A/H9 đầu tiên từ trước đến nay. Bệnh nhân là nam, 37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
Trứng vịt lộn - "Siêu phẩm" bổ dưỡng cho nam giới

Trứng vịt lộn - "Siêu phẩm" bổ dưỡng cho nam giới

Trứng vịt lộn là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, cần lưu lý số lượng, thời gian và món ăn kèm.
Điểm mặt những thức ăn là "kẻ thù thầm lặng" của gan

Điểm mặt những thức ăn là "kẻ thù thầm lặng" của gan

Gan là một cơ quan quan trọng trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa, tổng hợp và giải độc. Tuy nhiên, gan lại dễ bị tổn thương bởi nhiều yếu tố, đặc biệt là chế độ ăn uống không hợp lý.
Đan sâm -  “tiên dược” giúp hoạt huyết, thanh nhiệt

Đan sâm - “tiên dược” giúp hoạt huyết, thanh nhiệt

Đan sâm là loại cỏ hiện được trồng nhiều ở các vùng miền núi nước ta. Loại cỏ này được ví như “tiên dược” giúp bổ máu, vì thế chúng được mệnh danh là “huyết bệnh yếu dược” - tức là thứ dược liệu quan trọng để trị các bệnh liên quan đến máu (huyết).
Thông tin mới nhất về vụ một học sinh tử vong, nhiều em nhập viện ở Khánh Hoà

Thông tin mới nhất về vụ một học sinh tử vong, nhiều em nhập viện ở Khánh Hoà

UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa chính thức có thông cáo báo chí về việc 1 học sinh tử vong, nhiều em nhập viện sáng ngày 5/4.
Những thực phẩm giúp bạn "đánh bay" cơn đau đầu hiệu quả

Những thực phẩm giúp bạn "đánh bay" cơn đau đầu hiệu quả

Đau đầu là tình trạng phổ biến, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Bên cạnh việc dùng thuốc, chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp giảm bớt các cơn đau.
Gam màu sáng tối của ngành phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay

Gam màu sáng tối của ngành phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng không chỉ phụ nữ mà với cả nam giới. Có nhiều phương pháp để làm đẹp và cũng có vô vàn sản phẩm, cách thức phục vụ cho nhu cầu của mọi người. Trong đó, phẫu thuật thẩm mỹ đang có xu hướng phát triển và không có dấu hiệu chậm lại.
Bình Dương: 47 người nhập viện sau ăn bánh mì, bánh bao miễn phí ở lễ hội

Bình Dương: 47 người nhập viện sau ăn bánh mì, bánh bao miễn phí ở lễ hội

Trong số 47 người nghi ngộ độc, đa số là thanh niên thuộc đoàn lân sư rồng phục vụ lễ hội. Hiện 5 người triệu chứng nhẹ được xuất viện, 42 người đã ổn định sức khỏe nhưng phải nằm viện để theo dõi.
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo về sản phẩm của Công ty Dược phẩm Kobayashi

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo về sản phẩm của Công ty Dược phẩm Kobayashi

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra thông báo hiện nay chưa cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm/Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của công ty Dược phẩm Kobayashi.
Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Ngăn ngừa cận thị tiến triển, giữ gìn đôi mắt sáng khỏe

Ngăn ngừa cận thị tiến triển, giữ gìn đôi mắt sáng khỏe

Cận thị là một tật khúc xạ phổ biến ảnh hưởng đến thị lực của nhiều người. Để bảo vệ đôi mắt và ngăn ngừa tăng độ cận, bạn nên áp dụng những phương pháp chăm sóc mắt cận thị hiệu quả sau đây:
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động