Loại hạt nhìn như vỏ trấu khô tưởng “vô dụng”, hoá ra mang 11 lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ

Trà thì là đã không còn xa lạ gì nữa đối với mọi người, bởi nó là một thức uống không chứa caffeine và đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.
Bỏ túi công dụng chữa bệnh tuyệt vời của cây thì là Loài hoa màu vàng xinh đẹp là dược liệu quý cho những người "khổ" vì bệnh tiêu hóa Cây lá bỏng - Loại cây thuốc Nam dễ trồng lại đẹp mắt
Trà thì là đã không còn xa lạ gì nữa đối với mọi người
Trà thì là đã không còn xa lạ gì nữa đối với mọi người

Tác dụng của trà thì là

Cải thiện chứng ợ nóng, cải thiện tiêu hóa

Phytoestrogen có trong trà thì là sẽ ức chế quá trình co thắt cơ bắp và ngăn ngừa trào ngược dạ dày thực quản. Khi bạn bị ợ nóng uống một tách trà này còn giúp giảm cảm giác nóng rát bên trong và đau bụng.

Ngoài ra, trà cây thì là còn có tác dụng chống viêm và chữa bệnh, loại bỏ chứng đầy hơi, đảm bảo hấp thu dinh dưỡng tối đa và ngăn ngừa táo bón và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Thậm chí hạt cây thì là còn có thể giúp xây dựng lại các mô tổn thương, ngăn ngừa đường tiêu hóa bị tổn thương thêm.

Hỗ trợ điều trị hội chứng ruột kích thích

Do không chứa caffeine, trà từ hạt thì là đóng vai trò như một chất giúp giãn cơ, nhờ vậy sẽ giúp làm dịu những cơn đau quặn ruột và giải phóng khí bị mắc kẹt.

Trà thì là chống co thắt dạ dày

Tình trạng co thắt trong ruột là một trong số biểu hiện thường gặp của các sinh viên hiện nay do ăn uống không đúng cách, nếu bạn không biết đến trà thì là thì quả là một thiệt thòi to lớn bởi trà có tác dụng làm dịu cơn đau giúp bạn giảm cơn co thắt, cảm thấy thoải mái hơn.

Đồng thời trà còn giảm hormone gây căng thẳng cho dạ dày và ngăn ngừa cơn viêm tái phát.

Tăng cường sức đề kháng

Trà thì là được ngâm từ hạt có tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với mỗi chúng ta, cụ thể là trà giúp kháng khuẩn, khử trùng ngoài ra còn giúp kháng nấm mạnh mẽ. Những bạn có sức đề kháng yếu thì tuyệt đối đừng nên bỏ lỡ trà thì là. Muốn đạt được hiệu quả tốt hơn bạn nên dùng đều đặn mỗi ngày nhé.

Bạn có thể uống một tách trà thì là để ngăn chặn các triệu chứng của bệnh cảm lạnh và cúm vào những lúc thời tiết trở nên lạnh hơn, trước khi dẫn đến tình trạng nghiêm trọng hơn là nhiễm trùng đường hô hấp.

Trà thì là Hỗ trợ điều trị hội chứng ruột kích thích
Trà thì là hỗ trợ điều trị hội chứng ruột kích thích

Trà thì là hỗ trợ giảm cân

Có thể bạn chưa biết khi uống trà thì là sẽ thúc đẩy quá trình đi vệ sinh nhiều hơn, giúp loại bỏ được tình trạng trữ nước và đầy hơi. Ngoài ra trà còn ức chế sự thèm ăn và hormone của bạn ngăn ngừa việc ăn quá nhiều dẫn đến béo phì. Trà thì là đóng vai trò như một chất tăng cường trao đổi chất, từ đó giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Uống trà để thanh lọc cơ thể

Trà thì là được xem là một phương thuốc tự nhiên có tác dụng thanh lọc cơ thể bằng cách làm sạch máu và lợi tiểu, đảm bảo cho thận và gan của bạn luôn mạnh khỏe. Bên cạnh đó, trà thì là còn giúp loại bỏ các độc tố dư thừa do máu, thận tiết ra, đem lại cho bạn một sức khỏe tốt, một tinh thần sáng suốt.

Trà thì là lợi sữa, điều chỉnh hormone

Thành phần có trong trà thì là khá giống estrogen, thành phần này có thể điều chỉnh hormone và kích thích tuyến sữa mẹ ở các bà mẹ bỉm sữa. Đặc biệt những bạn bị tiền mãn kinh, chậm kinh, thường xuyên thấy khó chịu, bức bối thì sử dụng trà này là một phương pháp cực kì tốt và đem lại hiệu quả vượt trội.

Giảm viêm nhiễm

Trà cây thì là giúp giảm đau cho những người bị viêm khớp, bệnh gút và các vấn đề viêm khác bằng cách giải độc cơ thể khi uống. Nó còn có tác dụng làm các mô và cơ bắp hoạt động bình thường, giảm nguy cơ phản ứng viêm không cần thiết. Bên cạnh đó trà còn có thể xem là thuốc khử trùng giun, tránh được một số căn bệnh lây lan hơn. Ngoài những lợi ích nêu trên, trà thì là còn truyền cho ta một nguồn năng lượng nhiệt huyết giúp làm tốt công việc hơn, hiệu quả tốt hơn.

Bảo vệ đôi mắt sáng khỏe

Những bạn gặp tình trạng sưng bọng mắt có thể sử dụng trà cây thì là vì nó sẽ cho bạn thấy hiệu quả đáng kể đấy. Bạn có thể nhúng một miếng bông vào trà và bôi nó lên mí mắt bởi công dụng kháng viêm của trà có thể làm dịu đôi mắt mệt mỏi.

Ngoài ra, trà còn có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường miễn dịch có thể bảo vệ mắt khỏi các tình trạng như viêm kết mạc và bệnh tăng nhãn áp.

Hạ mức huyết áp

Huyết áp là một bệnh khá phổ biến hiện nay, có lẽ bạn không biết trà cây thì là có hàm lượng kali vừa đủ giúp hạ huyết áp và ngăn ngừa tăng huyết áp đó. Thức uống này chứa nitrit còn hỗ trợ giãn mạch máu.

Khử mùi hôi miệng

Trà không chỉ bảo vệ nướu và răng của bạn khỏi nguy cơ viêm nhiễm nhờ tác dụng kháng nấm và kháng khuẩn, mà còn đẩy lùi hôi miệng đem lại hơi thở mát lành sau những bữa ăn.

Cách pha trà thì là tại nhà

Loại hạt nhìn như vỏ trấu khô tưởng “vô dụng”, hoá ra mang 11 lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ

Nguyên liệu: 1 ly nước

1 thìa cà phê hạt thì là

1 thìa súp mật ong (nếu có)

Loại hạt nhìn như vỏ trấu khô tưởng “vô dụng”, hoá ra mang 11 lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ

Cách pha: Dùng cối hoặc chày để nghiền nát 1 thìa cà phê hạt thì là để tinh dầu được tiết ra.

Cho hạt thì là vừa nghiền nát vào bình hoặc nồi nước đã đun sôi (Chú ý không nên luộc hạt cây vì có thể làm cho mất chất dinh dưỡng vốn có của nó)

Để hạt thì là trong nước khoảng 10 phút, sau đó dùng rây để lọc nước và bỏ bã.

Bạn có thể cho thêm mật ong và thưởng thức thành phẩm.

Bỏ túi công dụng chữa bệnh tuyệt vời của cây thì là Bỏ túi công dụng chữa bệnh tuyệt vời của cây thì là
Ngược đời, cất bằng cử nhân trường top đi trồng la liệt thảo mộc, và cái kết bất ngờ Ngược đời, cất bằng cử nhân trường top đi trồng la liệt thảo mộc, và cái kết bất ngờ
Bất ngờ với loại rau Diếp Cá vẫn ăn hàng ngày lại là vị thuốc quý Bất ngờ với loại rau Diếp Cá vẫn ăn hàng ngày lại là vị thuốc quý
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phân bổ 500.000 liều vắc-xin 5 trong 1 tiêm miễn phí cho trẻ

Phân bổ 500.000 liều vắc-xin 5 trong 1 tiêm miễn phí cho trẻ

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa chuyển 500.000 liều vaccine 5 trong 1 tới các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur trên cả nước, vắc-xin này tiêm miễn phí cho trẻ trong Chương trình tiêm chủng mở rộng.
Ăn rau củ trực tiếp hay uống nước ép tốt hơn?

Ăn rau củ trực tiếp hay uống nước ép tốt hơn?

Theo bác sĩ khi ăn rau củ quả nên ăn nguyên chất để cung cấp chất xơ, các loại vitamin, dưỡng chất có trong rau củ cho cơ thể. Khi ép rau củ quả lấy nước uống là chúng ta phải bỏ đi phần bã chứa nhiều chất xơ.
Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đẩy mạnh nâng cao chất lượng toàn diện

Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đẩy mạnh nâng cao chất lượng toàn diện

Với tinh thần đoàn kết, làm việc trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao độn trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đã hoàn thành được các nhiệm vụ, kế hoạch, chỉ tiêu được giao, đặc biệt nâng cao chất lượng toàn diện của bệnh viện, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ của nhân dân.
Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng

Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng

So với các món ăn thường xuyên sử dụng vào bữa sáng như bún, phở, xôi, bánh mì thì yến mạch được các chuyên gia khuyên sử dụng thường xuyên sẽ tốt hơn cho sức khỏe.
Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ

Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ

Nước gạo lứt rang là một loại đồ uống rất thơm, ngon mà lại còn tốt cho sức khỏe. Hiện nay có rất nhiều người sử dụng nước gạo lứt rang uống hàng ngày như một loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể.
4 loại rau ngon - bổ - rẻ ít bị phun thuốc

4 loại rau ngon - bổ - rẻ ít bị phun thuốc

Khí hậu nước ta thuộc nhóm nhiệt đới ẩm gió mùa nên có thể trồng được nhiều loại rau củ quả khác nhau. Dưới đây là 4 loại rau dễ trồng, dễ chăm sóc, ít bị phun thuốc được xem là rau “trường thọ”, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Cả nước mía và nước dừa đều có các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, uống giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc nên uống nước mía hay nước dừa sẽ tốt hơn?
Hoa Hòe – Vị thuốc giải nhiệt, tăng sức đề kháng

Hoa Hòe – Vị thuốc giải nhiệt, tăng sức đề kháng

Cây hoa hòe màu trắng không chỉ được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà mà còn làm cây dược liệu. Không chỉ vậy, trà hoa hòe còn giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ.
Cà chua - Vị cứu tinh của sức khỏe và sắc đẹp

Cà chua - Vị cứu tinh của sức khỏe và sắc đẹp

Cà chua không những có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn giúp giữ dáng, đẹp da. Tuy nhiên, cách chế biến như thế nào để có thể hấp thu được những giá trị dinh dưỡng một cách tốt nhất, cụ thể hơn là nên ăn sống hay nấu chín thì sẽ tốt hơn đối với sức khỏe?
Giải oan cho gan lợn

Giải oan cho gan lợn

Người xưa có câu: "Thương con thì cho ăn tiết, giết con thì cho ăn gan", từ đó có thể thấy từ bao đời nay dân gian ta xem gan là một thực phẩm nguy hiểm ngang "thuốc độc", có thể đe dọa sức khỏe người ăn. Nhưng sự thật có đúng như vậy không?
Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh một loại hải sản giống sứa với màu xanh bắt mắt, được giới thiệu là "mỹ vị mùa hè" của vùng cố đô Huế. Vậy ăn đặc sản xứ Huế này có an toàn cho sức khỏe hay không?
Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ Dược phẩm Đông Á .
Lâm Đồng: Tăng cường quản lý chất lượng sầu riêng trước thu hoạch

Lâm Đồng: Tăng cường quản lý chất lượng sầu riêng trước thu hoạch

Lâm Đồng yêu cầu tuyệt đối không lạm dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) để chăm sóc sầu riêng ở giai đoạn trước và trong quá trình thu hoạch dễ gây mất an toàn thực phẩm đặc biệt dư lượng kim loại nặng và thuốc BVTV.
Rau lang - loại rau dân dã nhưng cực tốt cho sức khoẻ

Rau lang - loại rau dân dã nhưng cực tốt cho sức khoẻ

Khi nói đến khoai lang, hai phần thường được sử dụng nhiều nhất là củ và lá rau. Trong đó, phần củ được sử dụng phổ biến hơn cả. Với phần rau, dù chứa nhiều dinh dưỡng nhưng người Việt lại ít dùng, thậm chí còn chỉ để chăn nuôi.
Hà Nội ghi nhận thêm 7 trường hợp ho gà

Hà Nội ghi nhận thêm 7 trường hợp ho gà

7 trường hợp mắc ho gà ghi nhận tại 7 quận, huyện gồm Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Hoài Đức, Phúc Thọ, Sơn Tây, Thạch Thất, Thanh Trì.
Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, tác dụng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên loại quả được mệnh danh là “trái cây của các thiên thần” được cảnh báo không ăn toàn cho tất cả mọi người.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Ngô luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Có không ít người lựa chọn ăn ngô luộc vào bữa sáng vì đơn giản và tiện dụng. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?
Mất thị lực, tổn thương não sau khi uống sản phẩm giảm cân mua trên mạng

Mất thị lực, tổn thương não sau khi uống sản phẩm giảm cân mua trên mạng

Người phụ nữ 26 tuổi bị mất thị lực, tổn thương não sau 10 ngày uống sản phẩm có tên gọi Detox Táo mua trên mạng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân ngộ độc chất cấm Sibutramine bị cấm sử dụng trên người.
Chuyên gia chỉ cách tránh ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng

Chuyên gia chỉ cách tránh ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng

Thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại, virus gây bệnh đường ruột phát triển. Thêm vào đó, nhiều người có thói quen xử lý thực phẩm, nấu ăn hoặc bảo quản chưa đúng cách… điều này làm gia tăng nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.
5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi, gây ra những bệnh như sốt virus, bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, viêm da... Vậy nên làm gì để phòng tránh bệnh thường gặp mùa nắng nóng có hiệu quả?
Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Dưới đây là những thực đơn giúp người bệnh bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng và kiểm soát huyết áp hiệu quả.
Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Sắn dây và Mật ong là hai thực phẩm tốt cho sức khỏe thế nhưng có rất nhiều lời đồn thổi rằng khi pha kết hợp với nhau sẽ gây ngộ độc khiến không ai dám thử. Vậy thực hư là như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Sa kê là một loại trái cây nhiệt đới được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những tác dụng thú vị về sa kê.
Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Bánh trôi, bánh chay đại diện cho văn hóa lúa nước và là một phần không thể thiếu trong ngày Tết Hàn thực của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, vì 2 loại bánh này chứa nhiều tinh bột và đường nên những người mắc một số bệnh lý cần lưu ý khi ăn.
Tiểu đường có ăn được nho không?

Tiểu đường có ăn được nho không?

Nho là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường có ăn được nho không là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
Đồ uống tuyệt vời để cân bằng nội tiết tố nữ

Đồ uống tuyệt vời để cân bằng nội tiết tố nữ

Có nhiều phương pháp để cân bằng nội tiết tố nữ, trong đó việc lựa chọn thức uống phù hợp là một cách đơn giản và hiệu quả. Dưới đây là một số loại thức uống tốt cho nội tiết tố nữ.
Chế độ dinh dưỡng tốt cho phụ nữ trung niên

Chế độ dinh dưỡng tốt cho phụ nữ trung niên

Chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với lối sống lành mạnh sẽ giúp phụ nữ mãn kinh sống khỏe, đẹp dáng và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.
Tác hại khôn lường của việc ăn mặn

Tác hại khôn lường của việc ăn mặn

Muối là gia vị thiết yếu trong đời sống, tuy nhiên việc ăn mặn lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ những tác hại của việc lạm dụng muối và tầm quan trọng của việc giảm mặn trong chế độ ăn uống.
Tác dụng của cây lục bình trong y học dân gian và lưu ý khi sử dụng

Tác dụng của cây lục bình trong y học dân gian và lưu ý khi sử dụng

Trước đây, cây lục bình chủ yếu sử dụng làm thức ăn cho gia súc. Nhưng vài năm trở lại đây, lục bình được xem là cây quý giá ở nước ta. Hãy cùng tìm hiểu ngay những công dụng chữa bệnh của cây lục bình trong bài viết sau.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động