Cuộc thi pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk 2021:

Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”

Tuần 1 Cuộc Thi Pha Chế Chuyên Nghiệp Dalatmilk 2021 (Dalatmilk Barista Championship 2021) vừa kết thúc, với 37 bài tham dự được gửi về. Nhiều bài dự thi được ban giám khảo đánh giá chất lượng, đã dần hé lộ những nghệ sỹ “pha chế” tài năng của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”.
Cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk 2021– Nơi đam mê và sáng tạo thăng hoa Tập đoàn TH trao tặng Hà Nam, Vĩnh Phúc hơn 145.000 sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, chung tay chống dịch COVID-19

Dalatmilk Barista Championship 2021 diễn ra từ ngày 20/11 đến 17/12/2021 với mong muốn tạo một sân chơi sáng tạo cho cộng đồng Barista và những cá nhân có đam mê pha chế. Cuộc thi có hai vòng, diễn ra trong 4 tuần thi độc lập. Chủ đề 1, có tên gọi là “Dấu ấn sáng tạo”, bắt đầu từ ngày 20/11 đến ngày 3/12/2021. Món uống dự thi tại vòng này được sáng tạo dựa trên 13 nguyên liệu chủ đề do Ban Giám Khảo (BGK) đưa ra, trong đó có 02 nguyên liệu bắt buộc là SỮA TƯƠI THANH TRÙNG DALATMILK & CÀ PHÊ. Các Barista dự thi có thể theo công thức có sẵn hoặc sáng tạo công thức, cách thực hiện của riêng mình.

Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”

Thi pha chế online thách thức từ thí sinh đến ban giám khảo

Trong tuần đầu tiên của vòng 1, có 37 bài dự thi được gửi về, mặc dù cuộc thi được tổ chức online nhưng nhiều bài thi được thể hiện “chất lừ” từ hình ảnh sản phẩm đẹp, quá trình chuẩn bị công phu mang sự sáng tạo, dấu ấn riêng của mỗi cá nhân mà bất kể ai cũng nhìn thấy cũng “mãn nhãn”.

Với kinh nghiệp 6 năm làm việc cho những quán cà phê lớn trên đất nước Autralia như Cafenatic, Sensory Lab… và từng làm BGK cuộc thi Pour Challenge, anh Đặng Thế Lân – Nhà sáng lập The Lovely Cup O’Coffee – Một trong hai thành viên ban giám khảo đánh giá về cuộc thi năm nay không chỉ mới mẻ mà đầy thách thức với BGK. “Trước giờ các cuộc thi toàn thi theo phương thức trực tiếp, BGK có thể quan sát thí sinh trình bày và thử nếm các món nước dự thi một cách trực tiếp. Năm nay, đây là lần đầu tiên BGK chấm Online, thật sự là một thử thách khó cho BGK. Chúng tôi, phải vận dụng hết mọi kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm để có thể phân tích bài thi của thí sinh và đưa ra kết quả công tâm nhất. Thậm chí có những bài thi, thí sinh sử dụng nguyên liệu mới lạ để pha chế cùng nhau, để đảm bảo cho việc đánh giá được chuẩn và khách quan chúng tôi thực hành lại theo công thức của các bạn” – anh Lân cho biết.

Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”
Anh Đặng Thế Lân nhận định cuộc thi pha chế online không chỉ mới mẻ mà đầy thách thức với Ban giám khảo.

Đánh giá về các bài dự thi, anh Đặng Thế Lân cho biết: Chất lượng thí sinh năm nay rất tốt. Nhiều bài thi có độ sáng tạo cao, có bài dự thi phá cách làm BGK phải bất ngờ và rất thú vị. Nhìn tổng thể các bạn thí sinh đã đầu tư rất chỉn chu cho bài dự thi và các động tác pha chế rất là chuyên nghiệp được thể hiện qua các Video của thí sinh gửi về. Hai bài được BGK trao giải nhất, nhì đều là những bài thi xuất sắc vì thể hiện được sự chỉn chu, chuyên nghiệp trong cách làm. Các bạn đã vận dụng các kỹ năng, chuyên môn để sáng tạo tác phẩm và có những bài thuyết trình, giải thích vì sao lại lựa chọn kết hợp các nguyên liệu như vậy.

Ở tuần thi đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo” sau khi thẩm định bằng chuyên môn và kinh nghiệm các bài dự thi gửi về, BGK đã lựa chọn được những gương mặt xuất sắc vòng thi này.

Thỏa sức đam mê sáng chế ghi “Dấu ấn sáng tạo”

Hoàng Công Gia Khoa (Facebook Khoa Hoàng) - người Sài Gòn, hiện đang công tác tại chuỗi cafe The Bunny đã vượt qua nhiều thí sinh để đạt giải quán quân của tuần thi đầu tiên. Bài dự thi của Khoa Hoàng với tên gọi “What the Creamy” nếu như chỉ nhìn ảnh sản phẩm thì thấy cảm giác trình bày thật đơn giản nhưng sự thật đằng sau đó là sự chuẩn bị công phu từ nguyên liệu đến dụng cụ pha chế. Bài dự thi của Khoa Hoàng không chỉ thể hiện được “chất” sáng tạo riêng khi pha trộn các nguyên liệu với nhau mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉn chu.

Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”
Hình ảnh và video về bài dự thi đạt giải quán quân tuần 1 – xem tại link: https://www.facebook.com/khoahoang9499

Đã từng tham gia với những cuộc thi latte art, brewing để học hỏi và nâng cao tay nghề nhưng đây là lần đầu tiên chàng trai trẻ 22 tuổi - Khoa Hoàng tham gia một cuộc thi Barista online và nó càng trở nên đặc biệt với quán quân tuần 1 vì được thử sức với một cuộc thi liên quan tới mảng sáng tạo món uống.

Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”
Khoa Hoàng quán quân tuần 1 của Cuộc thi pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk 2021

Chia sẻ thêm về cuộc thi, Khoa Hoàng cho biết nhờ cuộc thi này bản thân Khoa Hoàng đã làm quen với rất nhiều bạn barista trên khắp cả nước. Bốn tháng dịch bệnh Covid -19 diễn ra, khiến các cơ sở kinh doanh ăn uống đóng cửa, Barista bị mất việc rất nhiều, có thể nói thời gian đó là khoảng thời gian nhưng Khoa Hoàng vẫn luôn giữ một tinh thần lạc quan, chuẩn bị sẵn đầy đủ "đồ chơi" để có thể tự pha cho mình những ly cafe ngay tại nhà. “Sữa là một nguyên liệu không thể thiếu đối với Barista, với mình Dalatmilk là sản phẩm sữa ưu tiên mình luôn muốn sử dụng. Khi tham dự cuộc thi và sử dụng chính sản phẩm của Dalatmilk thì mình cảm thấy rất tự tin vì mình tin rằng đây là một nguyên liệu sẽ giúp mình thỏa sức sáng tạo” – Khoa Hoàng chia sẻ.

Cũng là một trong những cá nhân xuất sắc vượt qua gần 40 thí sinh để dành giải nhì của tuần thi đầu tiên, Phạm Ngọc Thạch - sinh năm 1998, hiện đang làm Barista cho các quán cà phê tại Hà Nội chia sẻ: “Trước đây em có tham gia nhiều cuộc thi offline và online lớn nhỏ khác nhau. Nhưng đây là lần đầu tiên em phải thuyết trình về một sản phẩm online. Cảm giác khá thú vị vì em muốn người đọc, người xem có thể tự tưởng tượng ra quy trình và tận hưởng nó dù không thực sự làm ra món đó.”

Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”
Phạm Ngọc Thạch – Thí sinh có bài thuyết trình công phu đạt giải nhì tuần 1 của cuộc thi.

Bài thi của Thạch với sản phẩm mang tên "The Kenyan Sour" được lấy cảm hứng từ món Clarified New York Sour (hoăc Bordeaux Sour), là một thức uống có cấu trúc của sữa nhưng mang hương vị của trái cây với màu sắc trầm lắng của cà phê tạo ra sự bí ẩn cho thức uống. Các nguyên liệu chuẩn bị khá đơn giản với những loại trái cây thân quen như chanh, dâu tây cùng với cà phê đến từ Kenya và sữa tươi thanh trùng Dalatmilk thế nhưng ẩn sau “tác phẩm” đạt giải nhì là công thức chế biến vô cùng tỉ mỉ, kỳ công với 4 giai đoạn, trong đó giai đoạn chuẩn bị lâu nhất là ủ cà phê cũng cần kéo dài trong 18 tiếng. Giai đoạn cũng cần nhiều thời gian không kém cho món pha chế của đó là cấp đông Sữa tươi thanh trùng Dalatmilk (8-12 tiếng). Theo chủ nhân của món uống mục đích của phương pháp này giúp thu về thành phẩm sữa tươi có mật độ nước thấp hơn, kết cấu dày hơn, phù hợp cho món milkpunch này. Dalatmilk là sản phẩm có mùi thơm dễ chịu vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu cho các Barista chuyên nghiệp.

Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”
Nguyên liệu chuẩn bị đơn giản nhưng công thức chế biến cầu kỳ, món uống The Kenyan Sour là một trong những bài thi được BGK đánh giá cao. Link bài dự thi xem chi tiết tại đây: https://www.facebook.com/photo/?fbid=1050893029032568&set=a.148354909286389

Chủ đề 2 của cuộc thi Dalatmilk Barista Championship 2021 mang tên "Dấu ấn cá nhân", diễn ra trong hai tuần từ ngày 4/12 đến 17/12, các Barista sẽ dự thi bằng clip ngắn và chú trọng kỹ năng Latte Art với hai kỹ thuật trang trí là Pouring và Etching.

Chi tiết về cuộc thi vui lòng liên hệ:

Hotline: 1800545491 – chọn nhánh số 4

Website: https://cuocthibarista.dalatmilk.vn

Link tham dự cuộc thi: Kenh14.vn - ☕ 3 BƯỚC TRỔ TÀI NGHỆ THUẬT VỚI DALATMILK ✅... | Facebook

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng tầm thương hiệu dừa Vĩnh Long bằng chuỗi giá trị hữu cơ bền vững

Nâng tầm thương hiệu dừa Vĩnh Long bằng chuỗi giá trị hữu cơ bền vững

Sở hữu diện tích dừa lớn nhất cả nước, tỉnh Vĩnh Long đang thực hiện một bước đi chiến lược nhằm phát triển bền vững ngành hàng thế mạnh này. Với mục tiêu đạt 34.000ha dừa hữu cơ vào cuối năm 2025, địa phương đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ chính sách hỗ trợ đến kỹ thuật canh tác, nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh và chinh phục các thị trường xuất khẩu khó tính.
Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sang Nhật Bản đang tăng trưởng mạnh, đạt hơn 4 tỷ USD năm 2024. Chất lượng, thương hiệu và chế biến sâu giúp sản phẩm Việt vượt rào cản tiêu chuẩn, mở rộng thị phần tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Tháng 7/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Mỹ đạt 261,6 triệu USD, tăng tới 66% so với cùng kỳ năm trước. Lợi thế trái cây nhiệt đới cùng việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng đã giúp sản phẩm Việt từng bước chinh phục thị trường vốn nổi tiếng khó tính này.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này – một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết vùng giữa TP HCM và Khánh Hòa thúc đẩy phát triển ngành yến sào bền vững, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch, nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ yến sào thế giới.
Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển sâu rộng, tạo đà thuận lợi cho thương mại và đầu tư. Sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên đang mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường lớn của Hàn Quốc, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 150 tỷ USD trong tương lai gần.
Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đột phá nhờ chế biến sâu và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Giải pháp này không chỉ giảm phụ thuộc Trung Quốc mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, mở ra hướng đi bền vững cho nông dân và doanh nghiệp.
Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng kéo theo không ít rủi ro, trong đó đáng lo ngại nhất là tình trạng gian lận thương mại quốc tế ngày càng tinh vi. Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã gánh chịu thiệt hại lớn vì thiếu cảnh giác, đặt ra yêu cầu cấp thiết về thay đổi tư duy quản trị rủi ro để thích ứng với cuộc chơi toàn cầu.
Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Chuỗi cung ứng thiếu đồng bộ, lệ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu đang khiến hàng Việt khó đáp ứng quy tắc xuất xứ. Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và minh bạch nguồn gốc là hướng đi cấp thiết để mở rộng thị phần, nâng cao khả năng cạnh tranh và giữ vững uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Chiến lược giảm phát thải: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt

Chiến lược giảm phát thải: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt

Định hướng sản xuất nông nghiệp giảm phát thải đang mở ra cơ hội tạo lợi thế cạnh tranh cho nông sản Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Không chỉ giúp cải thiện thu nhập cho nông dân, mô hình này còn là chiến lược lâu dài để xây dựng thương hiệu quốc gia về nông sản xanh, bền vững, hài hòa với thiên nhiên và thích ứng biến đổi khí hậu.
Thương mại điện tử toàn cầu: Bệ phóng mới cho hàng Việt vươn xa

Thương mại điện tử toàn cầu: Bệ phóng mới cho hàng Việt vươn xa

Khi thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành xu thế toàn cầu, sản phẩm Việt đang có thêm “con đường mới” để tiến sâu vào chuỗi cung ứng quốc tế. Không chỉ là kênh xuất khẩu hiệu quả, các sàn thương mại điện tử còn là nơi hàng Việt khẳng định giá trị chất lượng và bản sắc, mở ra triển vọng xây dựng thương hiệu quốc gia trong môi trường số.
Giải bài toán thủ tục: Giữ thị trường, xây thương hiệu nông sản

Giải bài toán thủ tục: Giữ thị trường, xây thương hiệu nông sản

Thủ tục kiểm dịch, kiểm tra chất lượng và truy xuất nguồn gốc vẫn là nút thắt khiến nông sản Việt dễ “lỡ hẹn” thị trường. Gỡ khó bằng cải cách thủ tục, số hóa quy trình là giải pháp then chốt để giữ vững thị phần xuất khẩu và xây dựng thương hiệu bền vững cho nông sản Việt.
Giăng “lưới chắn” thương mại: Đòn bẩy bảo vệ thương hiệu Việt

Giăng “lưới chắn” thương mại: Đòn bẩy bảo vệ thương hiệu Việt

Trước áp lực từ hàng hóa giá rẻ và cạnh tranh không lành mạnh, các biện pháp phòng vệ thương mại đang trở thành “lưới chắn” hiệu quả giúp bảo vệ ngành sản xuất trong nước, tạo môi trường cạnh tranh công bằng và giữ vững thương hiệu Việt.
Gia nhập “câu lạc bộ tỉ đô”: Cuộc đua mới của trái cây Việt

Gia nhập “câu lạc bộ tỉ đô”: Cuộc đua mới của trái cây Việt

Sau “kỳ tích” của sầu riêng, ngành nông nghiệp đặt kỳ vọng nối dài danh sách trái cây xuất khẩu đạt tỉ đô như dừa, chuối, chanh dây, khóm. Tuy nhiên, để cán đích, cuộc đua này đòi hỏi chiến lược rõ ràng về giống, vùng nguyên liệu, quản lý chất lượng và khả năng thích ứng với rào cản kỹ thuật toàn cầu.
Ngành dừa Việt Nam: Từ tăng giá đến tăng giá trị

Ngành dừa Việt Nam: Từ tăng giá đến tăng giá trị

Giá dừa tăng cao trong nhiều tháng qua mang lại nguồn thu đáng kể cho nông dân, đặc biệt tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long – thủ phủ dừa của cả nước. Tuy nhiên, để ngành dừa phát triển bền vững, không chỉ dừng lại ở hiện tượng “được giá” mà cần đẩy mạnh đầu tư chế biến sâu, mở rộng vùng nguyên liệu hữu cơ và giữ vững chuỗi cung ứng nội địa trước làn sóng xuất khẩu thô tăng mạnh.
Nông sản Việt vươn xa: Cuộc chiến giảm giá thành từ gốc rễ

Nông sản Việt vươn xa: Cuộc chiến giảm giá thành từ gốc rễ

Với mục tiêu xuất khẩu 70 tỷ USD, nông sản Việt đang đứng trước cơ hội lớn nhưng lại bị kìm hãm bởi bài toán giá thành. Chi phí vận hành và logistics quá cao đang bào mòn sức cạnh tranh. Giảm giá thành từ gốc rễ, thông qua công nghệ, đang trở thành mệnh lệnh sống còn.
Gạo Việt tại Singapore: Thương hiệu vươn tầm, sản phẩm khẳng định vị thế Top 3

Gạo Việt tại Singapore: Thương hiệu vươn tầm, sản phẩm khẳng định vị thế Top 3

Trong bối cảnh thị trường gạo Singapore sôi động với sự cạnh tranh gay gắt, Việt Nam vẫn vững vàng ở vị trí đối tác cung ứng gạo lớn thứ ba, cho thấy sự nỗ lực không ngừng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Dù đối mặt với những thách thức về giá và sự đa dạng nguồn cung, gạo Việt vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ ở những phân khúc quan trọng, mở ra triển vọng ổn định nhờ các hiệp định thương mại song phương.
Quốc bảo sâm Ngọc Linh trước thách thức thiên tai: Bài toán bảo tồn và phát triển bền vững

Quốc bảo sâm Ngọc Linh trước thách thức thiên tai: Bài toán bảo tồn và phát triển bền vững

Trận mưa lớn kéo dài những ngày cuối tháng 7 vừa qua tại thủ phủ sâm Măng Ri (Kon Tum) không chỉ cuốn đi hơn 1,7 tỷ đồng giá trị dược liệu mà còn gióng lên một hồi chuông cảnh báo về sự mong manh của "quốc bảo" Việt Nam. Vụ việc không chỉ là một sự cố đơn lẻ, nó phơi bày những thách thức cố hữu trong mô hình phát triển của một thương hiệu nông sản quốc gia. Đã đến lúc chúng ta cần một lời giải toàn diện cho bài toán giữa bảo tồn giá trị gốc và phát triển bền vững trước những biến động khó lường của tự nhiên và thị trường.
Xây dựng thương hiệu nông sản Việt: Thách thức từ rào cản thủ tục

Xây dựng thương hiệu nông sản Việt: Thách thức từ rào cản thủ tục

Hàng trăm tấn nông sản chất lượng cao đang đứng trước nguy cơ hư hỏng, trong khi nỗ lực chinh phục thị trường châu Âu (EU) của doanh nghiệp có thể đổ bể. Câu chuyện xây dựng thương hiệu nông sản Việt một lần nữa đối mặt với thách thức không đến từ chất lượng sản phẩm, mà từ chính những "nút thắt" trong thủ tục hành chính.
Hàng giả bủa vây: Thương hiệu cần được bảo vệ đúng cách

Hàng giả bủa vây: Thương hiệu cần được bảo vệ đúng cách

Hàng giả tràn lan với thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp và đe dọa niềm tin người tiêu dùng. Bảo vệ thương hiệu không chỉ cần chế tài mạnh mà còn đòi hỏi doanh nghiệp chủ động ứng dụng công nghệ và nâng cao nhận thức cộng đồng.
Chế biến sâu mở lối nâng tầm nông sản Việt

Chế biến sâu mở lối nâng tầm nông sản Việt

Chế biến sâu không chỉ gia tăng giá trị nông sản mà còn mở ra hướng đi bền vững cho nông nghiệp Việt. Nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đổi mới, sáng tạo để đưa đặc sản bản địa vươn xa, tạo nền tảng xây dựng thương hiệu và chinh phục thị trường quốc tế.
Quảng bá thương hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp”: Cơ hội vàng để bứt phá toàn cầu

Quảng bá thương hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp”: Cơ hội vàng để bứt phá toàn cầu

Việc Việt Nam lần đầu xuất khẩu thành công gạo phát thải thấp sang Nhật Bản không chỉ tạo dấu mốc quan trọng cho ngành hàng lúa gạo, mà còn khẳng định vị thế của sản phẩm nông nghiệp bền vững trên bản đồ thế giới. “Gạo Việt xanh phát thải thấp” từ Đề án 1 triệu ha đang mở ra cơ hội khác biệt, giúp Việt Nam vượt lên trong cuộc chơi toàn cầu, nhất là ở phân khúc thị trường cao cấp.
Thương hiệu số thời minh bạch: Ai không thay đổi sẽ bị bỏ lại

Thương hiệu số thời minh bạch: Ai không thay đổi sẽ bị bỏ lại

Từ yêu cầu siết chặt thông tin người bán đến xu hướng kể chuyện sản phẩm nông nghiệp, thương mại điện tử Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Dự thảo Luật Thương mại điện tử và làn sóng tiêu dùng số mới buộc người bán phải thay đổi để tồn tại và phát triển.
Giọt mật chắt chiu từ hoa sú: Câu chuyện thương hiệu giữa rừng xanh

Giọt mật chắt chiu từ hoa sú: Câu chuyện thương hiệu giữa rừng xanh

Khi những cánh rừng ngập mặn khoe sắc, cũng là lúc hàng ngàn đàn ong đổ về Vườn quốc gia Xuân Thủy để hút mật hoa sú, hoa vẹt – thứ “vàng lỏng” tự nhiên quý giá. Không chỉ là nơi khai thác mật hiệu quả, Xuân Thủy còn đang trở thành điểm tựa cho người nuôi ong phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường.
Cà phê đặc sản: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Cà phê đặc sản: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Cà phê đặc sản Việt Nam đang vươn ra thế giới nhờ chất lượng vượt trội, chế biến xanh và câu chuyện thương hiệu bản sắc. Đây là chìa khóa giúp sản phẩm tăng giá trị, đáp ứng thị trường khó tính và nâng tầm vị thế ngành cà phê trên trường quốc tế.
Dứa Đồng Giao: Bài học làm thương hiệu từ nông sản tươi sống đến chế biến sâu

Dứa Đồng Giao: Bài học làm thương hiệu từ nông sản tươi sống đến chế biến sâu

Từ một loại cây trồng được đưa về thử nghiệm từ những năm 1970, dứa Đồng Giao đã vươn lên thành thương hiệu nông sản tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình, không chỉ được tiêu thụ mạnh trong nước mà còn xuất khẩu đến hàng chục quốc gia. Hành trình phát triển của đặc sản này là minh chứng sống động cho hiệu quả của chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ – chế biến sâu và xây dựng thương hiệu nông sản địa phương.
Ngành cà phê cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ

Ngành cà phê cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ

Việt Nam là một cường quốc xuất khẩu cà phê, nhưng để khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường toàn cầu, ngành cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ: từ vùng trồng, văn hóa, con người đến trải nghiệm thưởng thức mang đậm bản sắc riêng của cà phê Việt.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 19/8: Thị trường biến động trái chiều, Robusta trong nước vẫn vững giá

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Giá hồ tiêu hôm nay 19/8: Thị trường đi ngang, tín hiệu lạc quan từ xuất khẩu sang Mỹ

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

"Đất và người Gia Lai"- Không gian điêu khắc giữa lòng phố núi

36 tác phẩm được trao giải cuộc thi báo chí Tỏa sáng hào khí cách mạng Tháng Tám

Có nên tập thể dục hai lần mỗi ngày?

Bí quyết chinh phục động tác chống đẩy cho người mới

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động