Cuộc thi pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk 2021:

Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”

Tuần 1 Cuộc Thi Pha Chế Chuyên Nghiệp Dalatmilk 2021 (Dalatmilk Barista Championship 2021) vừa kết thúc, với 37 bài tham dự được gửi về. Nhiều bài dự thi được ban giám khảo đánh giá chất lượng, đã dần hé lộ những nghệ sỹ “pha chế” tài năng của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”.
Cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk 2021– Nơi đam mê và sáng tạo thăng hoa Tập đoàn TH trao tặng Hà Nam, Vĩnh Phúc hơn 145.000 sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, chung tay chống dịch COVID-19

Dalatmilk Barista Championship 2021 diễn ra từ ngày 20/11 đến 17/12/2021 với mong muốn tạo một sân chơi sáng tạo cho cộng đồng Barista và những cá nhân có đam mê pha chế. Cuộc thi có hai vòng, diễn ra trong 4 tuần thi độc lập. Chủ đề 1, có tên gọi là “Dấu ấn sáng tạo”, bắt đầu từ ngày 20/11 đến ngày 3/12/2021. Món uống dự thi tại vòng này được sáng tạo dựa trên 13 nguyên liệu chủ đề do Ban Giám Khảo (BGK) đưa ra, trong đó có 02 nguyên liệu bắt buộc là SỮA TƯƠI THANH TRÙNG DALATMILK & CÀ PHÊ. Các Barista dự thi có thể theo công thức có sẵn hoặc sáng tạo công thức, cách thực hiện của riêng mình.

Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”

Thi pha chế online thách thức từ thí sinh đến ban giám khảo

Trong tuần đầu tiên của vòng 1, có 37 bài dự thi được gửi về, mặc dù cuộc thi được tổ chức online nhưng nhiều bài thi được thể hiện “chất lừ” từ hình ảnh sản phẩm đẹp, quá trình chuẩn bị công phu mang sự sáng tạo, dấu ấn riêng của mỗi cá nhân mà bất kể ai cũng nhìn thấy cũng “mãn nhãn”.

Với kinh nghiệp 6 năm làm việc cho những quán cà phê lớn trên đất nước Autralia như Cafenatic, Sensory Lab… và từng làm BGK cuộc thi Pour Challenge, anh Đặng Thế Lân – Nhà sáng lập The Lovely Cup O’Coffee – Một trong hai thành viên ban giám khảo đánh giá về cuộc thi năm nay không chỉ mới mẻ mà đầy thách thức với BGK. “Trước giờ các cuộc thi toàn thi theo phương thức trực tiếp, BGK có thể quan sát thí sinh trình bày và thử nếm các món nước dự thi một cách trực tiếp. Năm nay, đây là lần đầu tiên BGK chấm Online, thật sự là một thử thách khó cho BGK. Chúng tôi, phải vận dụng hết mọi kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm để có thể phân tích bài thi của thí sinh và đưa ra kết quả công tâm nhất. Thậm chí có những bài thi, thí sinh sử dụng nguyên liệu mới lạ để pha chế cùng nhau, để đảm bảo cho việc đánh giá được chuẩn và khách quan chúng tôi thực hành lại theo công thức của các bạn” – anh Lân cho biết.

Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”
Anh Đặng Thế Lân nhận định cuộc thi pha chế online không chỉ mới mẻ mà đầy thách thức với Ban giám khảo.

Đánh giá về các bài dự thi, anh Đặng Thế Lân cho biết: Chất lượng thí sinh năm nay rất tốt. Nhiều bài thi có độ sáng tạo cao, có bài dự thi phá cách làm BGK phải bất ngờ và rất thú vị. Nhìn tổng thể các bạn thí sinh đã đầu tư rất chỉn chu cho bài dự thi và các động tác pha chế rất là chuyên nghiệp được thể hiện qua các Video của thí sinh gửi về. Hai bài được BGK trao giải nhất, nhì đều là những bài thi xuất sắc vì thể hiện được sự chỉn chu, chuyên nghiệp trong cách làm. Các bạn đã vận dụng các kỹ năng, chuyên môn để sáng tạo tác phẩm và có những bài thuyết trình, giải thích vì sao lại lựa chọn kết hợp các nguyên liệu như vậy.

Ở tuần thi đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo” sau khi thẩm định bằng chuyên môn và kinh nghiệm các bài dự thi gửi về, BGK đã lựa chọn được những gương mặt xuất sắc vòng thi này.

Thỏa sức đam mê sáng chế ghi “Dấu ấn sáng tạo”

Hoàng Công Gia Khoa (Facebook Khoa Hoàng) - người Sài Gòn, hiện đang công tác tại chuỗi cafe The Bunny đã vượt qua nhiều thí sinh để đạt giải quán quân của tuần thi đầu tiên. Bài dự thi của Khoa Hoàng với tên gọi “What the Creamy” nếu như chỉ nhìn ảnh sản phẩm thì thấy cảm giác trình bày thật đơn giản nhưng sự thật đằng sau đó là sự chuẩn bị công phu từ nguyên liệu đến dụng cụ pha chế. Bài dự thi của Khoa Hoàng không chỉ thể hiện được “chất” sáng tạo riêng khi pha trộn các nguyên liệu với nhau mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉn chu.

Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”
Hình ảnh và video về bài dự thi đạt giải quán quân tuần 1 – xem tại link: https://www.facebook.com/khoahoang9499

Đã từng tham gia với những cuộc thi latte art, brewing để học hỏi và nâng cao tay nghề nhưng đây là lần đầu tiên chàng trai trẻ 22 tuổi - Khoa Hoàng tham gia một cuộc thi Barista online và nó càng trở nên đặc biệt với quán quân tuần 1 vì được thử sức với một cuộc thi liên quan tới mảng sáng tạo món uống.

Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”
Khoa Hoàng quán quân tuần 1 của Cuộc thi pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk 2021

Chia sẻ thêm về cuộc thi, Khoa Hoàng cho biết nhờ cuộc thi này bản thân Khoa Hoàng đã làm quen với rất nhiều bạn barista trên khắp cả nước. Bốn tháng dịch bệnh Covid -19 diễn ra, khiến các cơ sở kinh doanh ăn uống đóng cửa, Barista bị mất việc rất nhiều, có thể nói thời gian đó là khoảng thời gian nhưng Khoa Hoàng vẫn luôn giữ một tinh thần lạc quan, chuẩn bị sẵn đầy đủ "đồ chơi" để có thể tự pha cho mình những ly cafe ngay tại nhà. “Sữa là một nguyên liệu không thể thiếu đối với Barista, với mình Dalatmilk là sản phẩm sữa ưu tiên mình luôn muốn sử dụng. Khi tham dự cuộc thi và sử dụng chính sản phẩm của Dalatmilk thì mình cảm thấy rất tự tin vì mình tin rằng đây là một nguyên liệu sẽ giúp mình thỏa sức sáng tạo” – Khoa Hoàng chia sẻ.

Cũng là một trong những cá nhân xuất sắc vượt qua gần 40 thí sinh để dành giải nhì của tuần thi đầu tiên, Phạm Ngọc Thạch - sinh năm 1998, hiện đang làm Barista cho các quán cà phê tại Hà Nội chia sẻ: “Trước đây em có tham gia nhiều cuộc thi offline và online lớn nhỏ khác nhau. Nhưng đây là lần đầu tiên em phải thuyết trình về một sản phẩm online. Cảm giác khá thú vị vì em muốn người đọc, người xem có thể tự tưởng tượng ra quy trình và tận hưởng nó dù không thực sự làm ra món đó.”

Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”
Phạm Ngọc Thạch – Thí sinh có bài thuyết trình công phu đạt giải nhì tuần 1 của cuộc thi.

Bài thi của Thạch với sản phẩm mang tên "The Kenyan Sour" được lấy cảm hứng từ món Clarified New York Sour (hoăc Bordeaux Sour), là một thức uống có cấu trúc của sữa nhưng mang hương vị của trái cây với màu sắc trầm lắng của cà phê tạo ra sự bí ẩn cho thức uống. Các nguyên liệu chuẩn bị khá đơn giản với những loại trái cây thân quen như chanh, dâu tây cùng với cà phê đến từ Kenya và sữa tươi thanh trùng Dalatmilk thế nhưng ẩn sau “tác phẩm” đạt giải nhì là công thức chế biến vô cùng tỉ mỉ, kỳ công với 4 giai đoạn, trong đó giai đoạn chuẩn bị lâu nhất là ủ cà phê cũng cần kéo dài trong 18 tiếng. Giai đoạn cũng cần nhiều thời gian không kém cho món pha chế của đó là cấp đông Sữa tươi thanh trùng Dalatmilk (8-12 tiếng). Theo chủ nhân của món uống mục đích của phương pháp này giúp thu về thành phẩm sữa tươi có mật độ nước thấp hơn, kết cấu dày hơn, phù hợp cho món milkpunch này. Dalatmilk là sản phẩm có mùi thơm dễ chịu vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu cho các Barista chuyên nghiệp.

Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”
Nguyên liệu chuẩn bị đơn giản nhưng công thức chế biến cầu kỳ, món uống The Kenyan Sour là một trong những bài thi được BGK đánh giá cao. Link bài dự thi xem chi tiết tại đây: https://www.facebook.com/photo/?fbid=1050893029032568&set=a.148354909286389

Chủ đề 2 của cuộc thi Dalatmilk Barista Championship 2021 mang tên "Dấu ấn cá nhân", diễn ra trong hai tuần từ ngày 4/12 đến 17/12, các Barista sẽ dự thi bằng clip ngắn và chú trọng kỹ năng Latte Art với hai kỹ thuật trang trí là Pouring và Etching.

Chi tiết về cuộc thi vui lòng liên hệ:

Hotline: 1800545491 – chọn nhánh số 4

Website: https://cuocthibarista.dalatmilk.vn

Link tham dự cuộc thi: Kenh14.vn - ☕ 3 BƯỚC TRỔ TÀI NGHỆ THUẬT VỚI DALATMILK ✅... | Facebook

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Với chủ đề “VietShrimp 2024 - Đồng hành cùng người nuôi tôm”, Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam đến với đối tác trong và ngoài nước.
Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

“Có rất nhiều vấn đề đặt ra trong xây dựng thương hiệu, chúng ta có thể nói câu từ về thương hiệu, nhãn hiệu rất là dễ nhưng khi đi vào làm có nhiều vấn đề đặt ra”, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tại “Hội thảo tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” được tổ chức ngày 18/3 tại TP Cần Thơ.
Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi là cây trồng chủ lực, được ví như "vàng trắng" của nông dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tuy nhiên những năm gần đây, tỏi liên tục mất mùa, khiến việc trồng tỏi của hàng nghìn nông dân ở huyện đảo trở nên vô cùng khó khăn.
Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Triển khai số hoá gần 10 nghìn cây sầu riêng nhằm thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng và phát triển bền vững cây sầu riêng tại Đắk Lắk; tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây sầu riêng đối với thị trường trong và ngoài nước.
Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

"Đề án phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp, gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030" sẽ được triển khai tại 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Sáng 15/3, VITAS phối hợp Công ty TNHH C.S.P tổ chức Hội thảo Giải pháp kỹ thuật số Style3D cho ngành may mặc.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Trong những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về xuất khẩu gạo, nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Tỉnh Bình Phước vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, đây là tiền đề để sầu riêng Bình Phước bước ra biển lớn.
Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu chè ước đạt 20 nghìn tấn, trị giá 35 triệu USD, tăng 50,9% về lượng và tăng 53,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo các chuyên gia, thời gian tới ngành chè cần đầu tư chế biến sâu, nâng cao chất lượng để mở rộng miếng bánh thị phần.
Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu…, song thương hiệu gạo Việt vẫn rất mờ nhạt tại hầu hết các thị trường trên thế giới. Việc xây dựng được thương hiệu sẽ giúp cho hạt gạo Việt có cơ hội vào các thị trường lớn.
Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Vừa qua Ban tổ chức đã công bố biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 mang âm hưởng hào hùng và những màu sắc đặc trưng vùng Tây Bắc.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023, xếp thứ 33/121 quốc gia, tăng thêm một thứ bậc so với năm 2022.
Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, Sơn La chú trọng phát triển nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm nông sản. Đến nay, nhiều sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Sơn La đã khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và trên thế giới.
Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục, ước đạt gần 8,3 triệu tấn và 4,78 tỷ USD về trị giá. Cùng với đó, hạt gạo Việt Nam một lần nữa được trao giải gạo ngon nhất thế giới.
Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Tỉnh Trà Vinh đã qui hoạch vùng trồng dừa và đặt mục tiêu phát triển diện tích vườn dừa đạt khoảng 30.000 ha vào năm 2030. Ngành nông nghiệp tỉnh và các địa phương đã triển khai chương trình hỗ trợ nông dân liên kết cùng các doanh nghiệp trồng dừa hữu cơ, phát triển thêm cây dừa sáp đặc sản. Tỉnh xây dựng các dự án mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến ngành dừa để nâng cao chuỗi giá trị cây dừa trong tỉnh.
Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu và đang được mở rộng ra khỏi vùng trồng và bán tới tay rất nhiều khách hàng ở 2 thành lớn là Hà Nội và TPHCM.
Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Cuối tháng 6/2023, hai DN sản xuất và xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam xuất khẩu thành công sản phẩm gạo sang châu Âu và Nhật Bản, cũng năm 2023 gạo ST25 của Việt Nam được nhận giải gạo ngon nhất thế giới, đầu năm 2024, 5 doanh nghiệp của Việt Nam trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia. Những điều đó giúp khẳng định gạo Việt ngày càng được nâng tầm giá trị, “cất tiếng nói” mạnh mẽ trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Làng trồng đào Đình Bảng (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) chỉ cách trung tâm TP Hà Nội 17 km đã trở thành địa chỉ mua đào của người dân Thủ đô và các vùng lân cận.
Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Cây dừa vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt trở thành cây công nghiệp chủ lực Quốc gia, điều này sẽ mang lại vị thế, tầm vóc, ngành dừa Việt Nam nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng được nâng lên tầm cao mới kể cả trong nước và Quốc tế.
Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Mai vàng Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là cây bản địa đã chinh phục được người tiêu dùng bởi sự độc đáo, quý phái. Những năm qua, TX Kỳ Anh đã có nhiều chính sách xây dựng thương hiệu cho cây mai vàng đặc biệt này.
Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Nhắn gửi đến các bạn khởi nghiệp và các doanh nghiệp tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, chúng ta còn không gian để nâng tầm giá trị của nông sản, mà ở đây là hành tỏi.
Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Gần đây có một số nhà vườn phá bỏ vườn cây xoài cát Hòa Lộc để trồng cây sầu riêng, cây mít đang có hiệu quả kinh tế rất cao. Trước thực tế đó, chính quyền và ngành nông nghiệp địa phương đang tìm giải pháp “giữ chân” cây đặc sản này.
Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Hà Nội là nơi tập trung số lượng làng nghề lớn nhất trong cả nước, song các làng nghề của Hà Nội chưa phát huy được thế mạnh. Thời gian tới Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa sản phẩm làng nghề ra thị trường thế giới.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Đó là khẳng định của ông Phùng Văn Thành, Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines chia sẻ tọa đàm "Giải pháp đường dài cho xuất khẩu gạo" tổ chức ngày 9/1, tại TP.HCM.
Nâng cao giá trị hạt gạo xuất khẩu để khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế

Nâng cao giá trị hạt gạo xuất khẩu để khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế

Giải pháp đường dài cho ngành lúa gạo Việt Nam thời gian tới là đồng nhất lợi nhuận giữa nông dân và doanh nghiệp xuất khẩu. Đồng thời chú trọng nâng cao giá trị hạt gạo xuất khẩu để khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động