Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”

Nhằm tăng cường kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, góp phần phục hồi kinh tế-xã hội sau đại dịch Covid-19, ngày 10/6, tỉnh Nghệ An và TP Hà Nội đã phối hợp tổ chức lễ khai mạc tuần lễ sản phẩm Hà Nội-Nghệ An 2022.
Sắp diễn ra “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2022” Bắc Kạn: Tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP năm 2022 Nhiều nông sản của tỉnh Thanh Hóa có mặt tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022
Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”
Cắt băng khai mạc "Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022".

Trong 4 ngày từ 10 - 13/6/2022 tại phố đi bộ Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh (Nghệ An) đã diễn ra “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022” với quy mô lên tới 1.500m². Trong đó, gần 80 gian hàng của gần 70 doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế như Tập đoàn EAON Nhật Bản; Văn phòng Xúc tiến thương mại tỉnh Chung Nam, Hàn quốc; các doanh nghiệp đến từ 12 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Nghệ An, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Kon Tum và Phú Yên…

Nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, ẩm thực... của Hà Nội, Nghệ An và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ông Nguyễn Ánh Dương – Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương Mại, Du Lịch TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Ánh Dương – Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương Mại, Du Lịch TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Tại lễ khai mạc, ông Lê Hồng Vinh- Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022” nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh của Hà Nội, Nghệ An và các tỉnh/thành; tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp các địa phương kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”

Tỉnh Nghệ An đánh giá cao sáng kiến phối hợp tổ chức “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022” của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội và sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các đơn vị, doanh nghiệp tỉnh bạn. Tuần lễ là hoạt động mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, đồng thời là điểm hẹn để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tìm kiếm cơ hội giao thương, góp phần đưa kinh tế các địa phương nói riêng và cả nước nói chung ngày càng phát triển.

Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”
Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”
Những sản phẩm của Hà Nội như: Bánh cốm Hàng Than, bánh tôm Hồ Tây, bún Ốc Tây Hồ... được giới thiệu tới thực khách thành phố Vinh.

Tại tuần lễ giới thiệu sản phẩm lần này, những sản phẩm đặc trưng của Hà Nội, từ ẩm thực như bánh cốm Hàng Than, bánh tôm Hồ Tây, bún Ốc Tây Hồ, cốm Làng Vòng, bánh cuốn Thanh Trì, phở cuốn Ngũ Xá, sữa chua Ba Vì, chè 4 mùa, nước sấu Hà Nội, đến các sản phẩm làng nghề nổi tiếng trong và ngoài nước như Lụa tơ tằm Vạn Phúc, tranh thêu Quất Động, gốm sứ Bát Tràng, Mây tre làng chuông, Sơn mài Hạ Thái, mỹ nghệ sừng Thuỵ ứng … sẽ được trưng bày, giới thiệu, mang đến tận tay người dân xứ Nghệ.

Đại biểu tham quan các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ tại “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022”
Đại biểu tham quan các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ tại “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022”

Đâu là sự kiện được kỳ vọng để quảng bá hình ảnh Hà Nội, thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách đến tham quan, trải nghiệm những nét đặc trưng của văn hóa Hà Thành thông qua những sản vật chất lượng, được chọn lọc kỹ càng.

Qua chương trình này Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội mong muốn “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội-Nghệ An” sẽ trở thành một chương trình thường niên giúp tăng cường kết nối, quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, làng nghề, điểm đến du lịch của thành phố Hà Nội đến với tỉnh Nghệ An.

Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”
Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”
Một số gian hàng tại "Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022"

Với hơn 249 sản phẩm OCOP, trong đó, có 1 sản phẩm có tiềm năng 5 sao, 40 sản phẩm OCOP đạt bốn sao và 208 sản phẩm đạt ba sao, Nghệ An là một trong những tỉnh đứng tốp đầu cả nước về số lượng, chất lượng sản phẩm OCOP đạt ba sao trở lên. Các sản phẩm OCOP Nghệ An đã chứng tỏ được khả năng phát huy tiềm năng lợi thế đặc sản vùng miền.

Điển hình như huyện Nam Đàn với các sản phẩm đặc trưng: sen quê Bác, tương Nam Đàn, bột sắn dây, giò bê Nam Nghĩa. Các huyện Thanh Chương, Anh Sơn phát huy sản vật của vùng trung du như chè, cây có múi, gà đồi, nhút.

Huyện Con Cuông khai thác sản phẩm làng du lịch cộng đồng (homestay), rượu men lá, thổ cẩm, cây dược liệu; Quỳnh Lưu có các sản phẩm tảo xoắn và đặc sản chế biến từ hải sản; Yên Thành phát huy sản phẩm chế biến từ ngũ cốc, cây có múi; huyện rẻo cao Kỳ Sơn có gừng, chè tuyết Shan... Một số địa phương phát huy sản phẩm ngành nghề truyền thống như: hương trầm Quỳ Châu; hương Thanh Đức; bánh đa Đô Lương; rượu Mú Tửn Long Lưu; nước mắm Cửa Lò, Diễn Châu; nước súc miệng gia truyền cai thuốc lá Xuân Vinh...

Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”
Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”
Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”
Nhiều sản phẩm đặc sản của Hà Nội và 1 số tỉnh, thành trong cả nước trưng bày tại sự kiện.

Sự kiện “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội-Nghệ An 2022” góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp hai địa phương kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đẩy mạnh sản xuất mở rộng thị trường, kết nối xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển du lịch nội địa nhằm phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid 19.

Với kỳ vọng “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội-Nghệ An 2022”, sẽ là những ngày hội sản phẩm tại Nghệ An, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, người tiêu dùng và du khách trải nghiệm mua sắm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường quan hệ hợp tác, gắn bó giữa thành phố Hà Nội với tỉnh Nghệ An; giữa thành phố Hà Nội, tỉnh Nghệ An với các tỉnh thành phố trong cả nước.

Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Thanh Hóa tạo đột phá chiến lược từ tổ chức bộ máy: Công bố nhân sự chủ chốt tại 166 xã, phường

Dấu mốc 24 năm thành lập - Halcom Việt Nam kiên định phát triển bền vững, vươn mình cùng Kỷ nguyên mới của dân tộc

Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Chi tiết các đối tượng không chịu thuế VAT trong Nghị định 181/2025/NĐ-CP

Giá vật liệu xây dựng tăng vọt: Hồi chuông cảnh báo về khai thác tài nguyên tự nhiên

Thương hiệu cá tra Việt Nam: Chất lượng, giá rẻ và sức hấp dẫn tại thị trường Mỹ

Bứt tốc xuất khẩu nông sản cuối năm 2025

Lãi suất cho người trẻ mua nhà xã hội giảm còn 5,9%

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động