Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”

Nhằm tăng cường kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, góp phần phục hồi kinh tế-xã hội sau đại dịch Covid-19, ngày 10/6, tỉnh Nghệ An và TP Hà Nội đã phối hợp tổ chức lễ khai mạc tuần lễ sản phẩm Hà Nội-Nghệ An 2022.
Sắp diễn ra “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2022” Bắc Kạn: Tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP năm 2022 Nhiều nông sản của tỉnh Thanh Hóa có mặt tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022
Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”
Cắt băng khai mạc "Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022".

Trong 4 ngày từ 10 - 13/6/2022 tại phố đi bộ Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh (Nghệ An) đã diễn ra “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022” với quy mô lên tới 1.500m². Trong đó, gần 80 gian hàng của gần 70 doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế như Tập đoàn EAON Nhật Bản; Văn phòng Xúc tiến thương mại tỉnh Chung Nam, Hàn quốc; các doanh nghiệp đến từ 12 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Nghệ An, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Kon Tum và Phú Yên…

Nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, ẩm thực... của Hà Nội, Nghệ An và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ông Nguyễn Ánh Dương – Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương Mại, Du Lịch TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Ánh Dương – Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương Mại, Du Lịch TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Tại lễ khai mạc, ông Lê Hồng Vinh- Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022” nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh của Hà Nội, Nghệ An và các tỉnh/thành; tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp các địa phương kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”

Tỉnh Nghệ An đánh giá cao sáng kiến phối hợp tổ chức “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022” của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội và sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các đơn vị, doanh nghiệp tỉnh bạn. Tuần lễ là hoạt động mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, đồng thời là điểm hẹn để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tìm kiếm cơ hội giao thương, góp phần đưa kinh tế các địa phương nói riêng và cả nước nói chung ngày càng phát triển.

Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”
Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”
Những sản phẩm của Hà Nội như: Bánh cốm Hàng Than, bánh tôm Hồ Tây, bún Ốc Tây Hồ... được giới thiệu tới thực khách thành phố Vinh.

Tại tuần lễ giới thiệu sản phẩm lần này, những sản phẩm đặc trưng của Hà Nội, từ ẩm thực như bánh cốm Hàng Than, bánh tôm Hồ Tây, bún Ốc Tây Hồ, cốm Làng Vòng, bánh cuốn Thanh Trì, phở cuốn Ngũ Xá, sữa chua Ba Vì, chè 4 mùa, nước sấu Hà Nội, đến các sản phẩm làng nghề nổi tiếng trong và ngoài nước như Lụa tơ tằm Vạn Phúc, tranh thêu Quất Động, gốm sứ Bát Tràng, Mây tre làng chuông, Sơn mài Hạ Thái, mỹ nghệ sừng Thuỵ ứng … sẽ được trưng bày, giới thiệu, mang đến tận tay người dân xứ Nghệ.

Đại biểu tham quan các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ tại “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022”
Đại biểu tham quan các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ tại “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022”

Đâu là sự kiện được kỳ vọng để quảng bá hình ảnh Hà Nội, thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách đến tham quan, trải nghiệm những nét đặc trưng của văn hóa Hà Thành thông qua những sản vật chất lượng, được chọn lọc kỹ càng.

Qua chương trình này Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội mong muốn “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội-Nghệ An” sẽ trở thành một chương trình thường niên giúp tăng cường kết nối, quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, làng nghề, điểm đến du lịch của thành phố Hà Nội đến với tỉnh Nghệ An.

Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”
Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”
Một số gian hàng tại "Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022"

Với hơn 249 sản phẩm OCOP, trong đó, có 1 sản phẩm có tiềm năng 5 sao, 40 sản phẩm OCOP đạt bốn sao và 208 sản phẩm đạt ba sao, Nghệ An là một trong những tỉnh đứng tốp đầu cả nước về số lượng, chất lượng sản phẩm OCOP đạt ba sao trở lên. Các sản phẩm OCOP Nghệ An đã chứng tỏ được khả năng phát huy tiềm năng lợi thế đặc sản vùng miền.

Điển hình như huyện Nam Đàn với các sản phẩm đặc trưng: sen quê Bác, tương Nam Đàn, bột sắn dây, giò bê Nam Nghĩa. Các huyện Thanh Chương, Anh Sơn phát huy sản vật của vùng trung du như chè, cây có múi, gà đồi, nhút.

Huyện Con Cuông khai thác sản phẩm làng du lịch cộng đồng (homestay), rượu men lá, thổ cẩm, cây dược liệu; Quỳnh Lưu có các sản phẩm tảo xoắn và đặc sản chế biến từ hải sản; Yên Thành phát huy sản phẩm chế biến từ ngũ cốc, cây có múi; huyện rẻo cao Kỳ Sơn có gừng, chè tuyết Shan... Một số địa phương phát huy sản phẩm ngành nghề truyền thống như: hương trầm Quỳ Châu; hương Thanh Đức; bánh đa Đô Lương; rượu Mú Tửn Long Lưu; nước mắm Cửa Lò, Diễn Châu; nước súc miệng gia truyền cai thuốc lá Xuân Vinh...

Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”
Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”
Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”
Nhiều sản phẩm đặc sản của Hà Nội và 1 số tỉnh, thành trong cả nước trưng bày tại sự kiện.

Sự kiện “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội-Nghệ An 2022” góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp hai địa phương kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đẩy mạnh sản xuất mở rộng thị trường, kết nối xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển du lịch nội địa nhằm phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid 19.

Với kỳ vọng “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội-Nghệ An 2022”, sẽ là những ngày hội sản phẩm tại Nghệ An, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, người tiêu dùng và du khách trải nghiệm mua sắm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường quan hệ hợp tác, gắn bó giữa thành phố Hà Nội với tỉnh Nghệ An; giữa thành phố Hà Nội, tỉnh Nghệ An với các tỉnh thành phố trong cả nước.

Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Từ lâu, Thanh Hóa được biết đến là cái nôi của món nem chua trứ danh – thứ hương vị đặc sản làm say mê thực khách trên khắp mọi miền. Giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, Nem chua Đức Anh toạ lạc tại số 04C Lê Thánh Tông, Đông Vệ, Thanh Hoá nổi lên như một điểm đến quen thuộc, nơi những giá trị ẩm thực truyền thống được lưu giữ và nâng tầm theo thời gian.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động