Hội chợ là sự kiện thường niên của ngành NN&PTNT, đây là dịp để các địa phương hiện thực hóa các kế hoạch quảng bá nông nghiệp, các doanh nghiệp đã giới thiệu và khai thác tốt thị trường tiêu thụ nội địa, tôn vinh các làng nghề phố nghề và nghệ nhân truyền thống.
Với chủ đề “Làng nghề Việt Nam trong Kinh tế số”, hội chợ quy tụ 50 gian hàng trực tuyến đến từ gần 20 tỉnh thành phố trong cả nước; từ nhiều tổ chức, đơn vị đến từ các sở NN&PTNT, chi cục PTNT, chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, văn phòng điều phối nông thôn mới, sở công thương, các trung tâm XTTM, trung tâm khuyến nông, khuyến công các tỉnh, thành phố....
Hội chợ bao gồm 5 phân khu chức năng chính gồm: Phần trang chủ: Mô phỏng hình ảnh tòa nhà Triển lãm Nông nghiệp gàn gũi với người tham quan; Khu vực gian hàng Hội chợ trực tuyến; Khu gian hàng trưng bày triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ chung; Khu tổ chức các sự kiện trực tuyến bên lề Hội chợ và Khu vực sàn thông tin chào mua – chào bán sản phẩm nông nghiệp.
Hội chợ còn có sự tham gia đông đảo của các đơn vị làng nghề, phố nghề; các nghệ nhân, thợ thủ công, hộ gia đình, câu lạc bộ, HTX; các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, trang trại, cơ sở làng nghề;
Những tổ chức, công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP như: lụa tơ tằm, trái cây 3 miền; gạo hữu cơ, chả mực; yến sào, đông trùng hạ thảo; trà, cà phê các loại,...
Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, hội chợ mô phỏng một mô hình hội chợ trực tiếp dưới hình thức 3D, tạo môi trường thân quen cho khách hàng thăm quan, thuận tiện cho việc tìm hiểu thông tin tại từng khu vực chức năng, tương tác với các doanh nghiệp tham gia gian hàng thông qua các công cụ kết nối trực tuyến,...
Theo Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Đào Văn Hồ, hội chợ trực tuyến sẽ là điều kiện tốt nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm làng nghề truyền thống; là cầu nối sản xuất và tiêu thụ, góp phần nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề trên thị trường.
Được biết, sau khi kết thúc hội chợ, nền tảng kết nối trực tuyến vẫn được BTC kéo dài các giao dịch trong vòng 1 tháng đến hết ngày 21/1/2022 nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia tiếp tục các hoạt động của hội chợ./