Huyện Ứng Hòa đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP năm 2023

Nhằm đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025. Mới đây, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới huyện Ứng Hòa đã tổ chức hội nghị triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2023.
Huyện Ứng Hòa đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP năm 2023
Đồng chí Phạm Văn Hoạch - Trưởng phòng kinh tế huyện Ứng Hòa phát biểu tại Hội nghị.

Được biết, từ năm 2019 đến nay, huyện Ứng Hòa có 44 sản phẩm được Hội đồng đánh giá phân hạng TP công nhận sản phẩm OCOP, trong đó có 13 sản phẩm OCOP 4 sao (gồm sản phẩm Gạo Japonica giống nhật JO2 (gạo chất lượng Khu Cháy) – HTX SXKDNN Đoàn Kết; sản phẩm Bưởi diễn – HTXNN Hòa Xá; sản phẩm Nụ Trầm Từ Bi Hương, Nụ Trám Từ Bi Hương, Nụ Quế Từ Bi Hương, Hương vòng – HKD Nguyễn Thu Phương, xã Quảng Phú Cầu; sản phẩm Đàn tì bà gỗ hương khảm trai, Đàn bầu gỗ mun khảm trai, Đàn nguyệt gỗ mun khảm trai, Đàn tranh gỗ mun khảm trai, Đàn nhị gỗ hương, Đàn đáy gỗ hương, Đàn tam gỗ hương của HKD sản xuất nhạc cụ Cường Anh, xã Đông Lỗ) và 31 sản phẩm 03 sao.

Sau khi được Thành phố công nhận, các sản phẩm khác có tốc độ tiêu thụ tăng bình quân đạt 30% so với trước khi được công nhận. Đặc biệt với sự quan tâm của UBND Thành phố, các chủ thể trên địa bàn huyện thường xuyên được tham gia các hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài thành phố từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đi các tỉnh thành cả nước.

Cùng với tốc độ tăng trưởng mạnh của một số sản phẩm đã thúc đẩy kinh tế của người sản xuất phát triển, giải quyết việc làm cho trên 50 lao động địa phương.

Để đạt được kết quả như trên UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn của huyện tăng cường công tác tuyên truyền như tổ chức tập huấn trên 200 lượt cán bộ, người sản xuất, chủ trang trại, hợp tác xã về nội dung chương trình OCOP, thực hiện hỗ trợ chủ thể tư vấn hoàn thiện hồ sơ đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện, hỗ trợ xây dựng thí điểm 02 cửa hàng kinh doanh, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của huyện. Ngoài ra các chủ thể còn được UBND Thành phố Hà Nội hỗ trợ 50% kinh phí tham gia các Hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ xây dựng mẫu mã bao bì, nhãn mác, tem sản phẩm (mỗi sản phẩm được hỗ trợ 2.000 tem).

Quá trình triển khai chương trình OCOP thời gian qua cho thấy, các xã, thị trấn rất tích cực trong việc nâng cấp, hoàn thiện sản phẩm. Các chủ thể cũng đã ý thức được tầm quan trọng của việc tham gia chương trình đánh giá sản phẩm cấp quốc gia này. Đây được xem là tiền đề rất quan trọng để huyện Ứng Hòa tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025.

Huyện Ứng Hòa đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP năm 2023
Toàn cảnh hội nghị triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP huyện Ứng Hòa năm 2023.

Năm 2023, UBND huyện Ứng Hòa phấn đấu có trên 20 sản phẩm mới được đánh giá, phân hạng đạt từ 3 sao trở lên, 2 sản phẩm được đánh giá, phân hạng lại với một số sản phẩm như: dao thép, kéo thép, giày da, dép da, đông trùng hạ thảo, mật ong lên men, chè ướp bông sen, các sản phẩm chế biến từ thịt như chả, giò....

Trưởng phòng kinh tế huyện Ứng Hòa - Phạm Văn Hoạch cho biết: Để thực hiện tốt được chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền cần quán triệt đến cấp, ngành, cán bộ và Nhân dân để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý nghĩa của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.

Định hướng, khuyến khích các tổ chức kinh tế nâng cao chất lượng sản phẩm theo bộ tiêu chí sản phẩm OCOP, phát triển sản phẩm mới và đa dạng hóa sản phẩm. Tiêu chuẩn hóa các sản phẩm hiện có đảm bảo mục tiêu đề ra, trước mắt tập trung chỉ đạo đối với một số sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu có trên địa bàn huyện.

Tổ chức tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các tổ chức kinh tế có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP về: Đầu tư máy móc, trang thiết bị tiên tiến hiện đại phục vụ sản xuất trồng trọt, chăn nuôi, bảo quản, chế biến sản phẩm; thiết kế nhãn hiệu, mẫu mã, bao gói sản phẩm và đăng ký nhãn hiệu sản phẩm OCOP.

Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng khoa học trong xây dựng mô hình doanh nghiệp nhỏ và vừa, HTX sản xuất sản phẩm OCOP; tuyên truyền cơ sở tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc, sử dụng “Quy trình xác thực chống hàng giả” vào quản trị doanh nghiệp, minh bạch quá trình hình thành và kết nối cung cầu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm OCOP.

Trong tháng 7 vừa qua, UBND huyện đã phối hợp với Trung tâm xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức thành công chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2023" tại huyện Ứng Hòa nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của huyện Ứng Hòa nói riêng, của thành phố Hà Nội nói chung và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Huyện Ứng Hòa đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP năm 2023
Một gian hàng tại Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tổ chức tại huyện Ứng Hòa

Với quy mô 120 gian hàng của 108 doanh nghiệp và gần 1000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của huyện Ứng Hòa, của thành phố Hà Nội và 15 tỉnh, thành phố trong cả nước; cùng rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú để người dân trải nghiệm, dùng thử và tham gia.

Chương trình là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô nói chung và của huyện Ứng Hòa nói riêng, qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.Cùng với đó, tăng cường đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện Ứng Hòa và các tỉnh thành.

Huyện Ứng Hòa nằm trong vùng đồng bằng sông Hồng, được sự ưu ái của thiên nhiên để phát triển nông nghiệp. Nhận thức rõ điều này, Huyện uỷ, UBND huyện Ứng Hoà đã và đang chỉ đạo xây dựng, phát triển nền nông nghiệp hiện đại, bền vững.

Với tổng diện tích đất tự nhiên của toàn huyện là 18.818ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp là 13.418ha (chiếm 71% diện tích đất tự nhiên). Sản lượng, chất lượng nông sản hàng năm của huyện càng ngày càng cao.

Huyện Ứng Hòa đã đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị kinh tế. Nhờ tích cực chuyển đổi các diện tích trũng, cấy lúa, trồng màu kém hiệu quả sang các mô hình kinh tế mới, đến nay, toàn huyện đã chuyển đổi được gần 3.000ha.

Có diện tích ruộng trũng và mặt nước lớn, thuận lợi cho việc chuyển đổi sang nuôi trồng thủy sản, huyện Ứng Hòa đã khai thác tốt tiềm năng, lợi thế đó để tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế.

Nhiều vùng sản xuất tập trung đã được hình thành như: Chăn nuôi lợn ở Vạn Thái, Tảo Dương Văn, Sơn Công; sản xuất đa canh lúa - cá - vịt ở Trầm Lộng, Minh Đức; Nuôi trồng thủy sản ở Phương Tú, Hòa Lâm; Trồng cây ăn quả ở Đồng Tiến, Phù Lưu...

Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động