EVNNPC – Dấu ấn đưa điện về nông thôn và tăng trưởng thương phẩm

Sau 52 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc đã tạo nên dấu ấn rõ nét với nhiều thành tựu đáng được ghi nhận như dẫn đầu toàn ngành về công tác điện nông thôn và tăng trưởng sản lượng điện thương phẩm với doanh thu cao nhất trong Tập đoàn.

Thử thách trong khói bom, lửa đạn

Những ngày đầu thành lập, Công ty Điện lực, tiền thân của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), phải đối mặt rất nhiều khó khăn thử thách. Từ công nghệ kĩ thuật lạc hậu, cơ sở vật chất nghèo nàn đến những hậu quả để lại của chiến tranh khi nhiều nhà máy, công trình bị phá huỷ. Tuy nhiên, điều đó không những không làm chùn bước của những người làm điện mà còn là động lực để những cán bộ công nhân ngành điện dốc lòng, dốc sức cùng với toàn dân khôi phục sản xuất, khôi phục nền kinh tế.

TBA 220kV Phú Binh cấp điện cho Sam sung Thái Nguyên
TBA 220kV Phú Binh cấp điện cho Sam sung Thái Nguyên

Kết quả cho sự cố gắng nỗ lực đó là công ty đã phục hồi toàn bộ hệ thống lưới điện, cung cấp điện ổn định cho sản xuất và phục vụ sinh hoạt đời sống cho nhân dân miền Bắc.

Trong khi đến năm 1965 tổng công suất tại các nhà máy điện miền Bắc đã đạt 161 MW, gấp 2,5 lần so với năm 1955 thì sau cuộc chiến tranh phá hoại lần thứ nhất (1964 - 1968) công suất chỉ còn 68 MW. Vượt qua những khó khăn, với sự đoàn kết và quyết tâm khôi phục sản xuất của toàn thể cán bộ nhân viên của công ty, đến cuối năm 1973, công suất đã khôi phục lên 231 MW. Cùng với đó, việc đưa vào vận hành nhiều nhà máy điện lớn như Thuỷ điện Hoà Bình đã khiến cho sản lượng điện toàn miền Bắc tăng vọt, đồng thời còn cung ứng điện thêm cho miền Trung, giải quyết một phần tình trạng thiếu điện nơi đây.

Dấu ấn lá cờ đầu

EVNNPC – Dấu ấn đưa điện về nông thôn và tăng trưởng thương phẩm
Cán bộ, nhân viên EVNNPC hăng say lao động

Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách trong quá trình xây dựng, sản xuất nhưng các cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc luôn cố gắng hoàn thành tốt các mục tiêu được Tập đoàn Điện lực (EVN) giao phó.

Một trong những thành tích đáng ghi nhận nhất của EVNNPC đó là dẫn đầu toàn ngành về công tác điện nông thôn. Tính đến năm 2021, Tổng công ty đã phát triển lưới điện đến 100% số xã, số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới quốc gia đạt 98,79%. EVNNPC cũng đã cấp điện cho 3/3 huyện đảo trên địa bàn gồm: Vân Đồn, Cô Tô (Quảng Ninh), Cát Hải (Hải Phòng) và tiếp nhận để bán điện trực tiếp đến khách hàng trên địa bàn huyện đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng)….

EVNNPC cũng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ khi luôn là đơn vị có tốc độ tăng điện thương phẩm và doanh thu cao nhất trong EVN với mức tăng trưởng điện thương phẩm bình quân các năm gần đây tăng từ 12% đến hơn 14%.

EVNNPC – Dấu ấn đưa điện về nông thôn và tăng trưởng thương phẩm
Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh trong công tác

Năm 2020, ảnh hưởng tác động nặng nề bởi dịch COVID19 và liên tục phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nhưng mức tăng trưởng điện thương phẩm của EVNNPC đạt cao nhất trong khối các tổng công ty phân phối, với sản lượng thương phẩm đạt 74,86 tỷ kWh, tăng 6,76% so với năm 2019. Đặc biệt, tỉ trọng sản lượng điện dành cho công nghiệp chiếm 66%, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng GDP của đất nước.

Công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng trong giai đoạn 2016 - 2021 đều đạt so với quy định. Trong giai đoạn 2016 - 2020, EVNNPC cũng đã nỗ lực thực hiện đầu tư đưa điện về nông thôn, miền núi và hải đảo theo Chương trình mục tiêu quốc gia Cấp điện cho nông thôn, miền núi, hải đảo... cụ thể có 244/245 huyện có điện, đạt 99,6%.

EVNNPC – Dấu ấn đưa điện về nông thôn và tăng trưởng thương phẩm
Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh

Đồng thời, EVNNPC đã thành công trong rút gọn thủ tục cấp điện cho khách hàng đấu nối lưới trung áp từ 5 bước và thời gian giải quyết 36,89 ngày trong năm 2014 xuống còn 2 bước với thời gian giải quyết trung bình là hơn 4 ngày vào năm 2021. Trong tháng 8 năm 2021, toàn Tổng công ty có 288.581 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 96,94%; trong đó ty có 193.947 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Điều này đã góp phần cùng với EVN để được Tổ chức Hướng tới minh bạch đánh giá là 1 trong các doanh nghiệp nhà nước hàng đầu về minh bạch thông tin. Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2019 của Việt Nam tiếp tục đà tăng điểm, đứng ở vị trí 27 trên tổng số 190 quốc gia/ nền kinh tế. Việt Nam hiện đứng thứ 4 khu vực ASEAN, trong đó riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện của ngành Điện Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN.

Ngoài ra, Tổng công ty còn liên tục cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng, tinh giảm thủ tục, qua đó đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng với phương châm "dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát" của ngành.

Từ tháng 7/2019 đến nay, cùng với sự đổi mới trong quản trị doanh nghiệp, tổ chức cơ cấu bộ máy điều hành, EVNNPC chính thức hoạt động với mô hình quản lý đầy đủ với Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc, Kiểm soát viên của EVNNPC, hoạt động theo quy định của Luật Doanh nghiệp, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Với mô hình tổ chức mới, EVNNPC có thể đáp ứng yêu cầu tách bạch rõ ràng chức năng quản lý của Chủ tịch và chức năng điều hành hoạt động SXKD hàng ngày của Tổng Giám đốc, giúp cho các quyết định trong quản lý và điều hành được thực hiện hiệu quả, kịp thời, không bị chậm trễ. Đồng thời, phát huy mạnh mẽ hơn nữa sức mạnh trí tuệ tập thể, phát huy truyền thống lao động, cần cù. chịu khó của mỗi cán bộ lãnh đạo, Đảng viên, mỗi CBCNV của EVNNPC chính là chìa khoá, là động lực, là sức mạnh để vượt qua những khó khăn thách thức trong giai đoạn hội nhập kinh tế khu vực, quốc tế, tiếp tục cống hiến vì sự nghiệp phát triển bền vững của Tổng công ty, góp phần xứng đáng vào sự phát triển và thành công chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng thời làm giàu thêm các giá trị truyền thống tốt đẹp đã được các thế hệ của đơn vị dày công giữ gìn và vun đắp./.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPC: Kiên cường trong chiến tranh, quyết liệt và sáng tạo trong đổi mới, vững vàng trong hội nhập là những phẩm chất đã góp phần tạp nên những thành tựu đáng ghi nhận của EVNNPC, một Tổng công ty phân phối đã và đang gánh vác sứ mệnh lịch sử Đảng và nhân dân giao phó, tin cậy.

Ở tuổi 52, với dàn lãnh đạo tinh nhuệ, đầy năng lực trách nhiệm, có đức và đủ tài, tầm và tầm, cùng với tập thể 2,7 vạn CBCNV người lao động luôn tràn ngập ý chí phấn đấu, đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm thực hiện sứ mệnh truyền thống của ngành điện lực miền Bắc để viết tiếp trang sử vẻ vang trong hành trình mang ánh sáng điện và dịch vụ xuất sắc đến muôn nơi phục vụ nhân dân.

Vân Hồng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Trước làn sóng biến động phức tạp của thị trường gạo thế giới, khi giá cả chịu ảnh hưởng đồng thời từ cung vượt cầu, tỷ giá đồng tiền và chính sách điều tiết nội địa, bài toán cạnh tranh không còn đơn thuần là giá bán, mà đã nâng lên thành cuộc đua về thương hiệu quốc gia. Trong cuộc chơi ấy, Việt Nam, Thái Lan và Ấn Độ – ba cường quốc gạo lớn nhất thế giới – đang chọn những con đường khác nhau để trụ vững.
Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Việt Nam từ lâu được biết đến là một quốc gia xuất khẩu cau lớn trên thế giới. Tuy nhiên, gần đây thị trường cau nội địa lại chứng kiến sự tăng đột biến trong nhập khẩu và phát triển trồng mới cau ồ ạt, dẫn đến nguy cơ cung vượt cầu. Vấn đề này đặt ra thách thức lớn trong việc xây dựng tên tuổi, nâng cao giá trị cho ngành cau Việt Nam nhằm đảm bảo phát triển bền vững.
Sầu riêng Việt Nam và bài toán chất lượng: Được mùa nhưng chưa chuẩn

Sầu riêng Việt Nam và bài toán chất lượng: Được mùa nhưng chưa chuẩn

Sầu riêng Việt Nam đã trở thành mặt hàng xuất khẩu quan trọng với giá trị vượt tỷ đô, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nóng về sản lượng cùng những bất cập về chất lượng và quy chuẩn đang khiến thương hiệu sầu riêng Việt Nam đối diện với nhiều thách thức. “Được mùa nhưng chưa được chuẩn” là thực trạng cần sớm giải quyết để xây dựng một thương hiệu sầu riêng Việt Nam bền vững và phát triển lâu dài.
Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Giá hồ tiêu thế giới biến động mạnh, nguồn cung thiếu hụt đang tạo ra cơ hội hiếm có để hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế và dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu. Đã đến lúc doanh nghiệp Việt cần chuyển từ xuất khẩu thô sang xây dựng thương hiệu giá trị cao để khai thác bền vững tiềm năng hàng đầu thế giới.
Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng quốc tế mở ra cơ hội lớn cho ngành trái cây Việt Nam. Tuy nhiên, để sản phẩm vươn xa, Việt Nam cần tháo gỡ các nút thắt về thương hiệu, tiêu chuẩn kỹ thuật, logistics và công nghệ chế biến.
Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Từ năm 2026, cà phê và cao su Việt Nam muốn tiếp cận thị trường EU buộc phải truy xuất nguồn gốc bằng tọa độ đa giác. Đây không chỉ là yêu cầu pháp lý bắt buộc mà còn là cơ hội để khẳng định uy tín và chuẩn hóa chuỗi cung ứng nông sản theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Việc Việt Nam và Trung Quốc ký kết hai nghị định thư xuất khẩu chanh leo và ớt tươi đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho nông sản Việt khi bước vào sân chơi minh bạch, bền vững và hội nhập. Trong đó, cơ chế hậu kiểm được xem như "tấm vé" bắt buộc giúp duy trì uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thể chất, vừa được trao tặng giải thưởng “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” ở hạng mục “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0” với Ứng dụng Herbalife VNHUB (trước đây có tên My VNClub).
Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Từ Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc bên lề Hội nghị WEF Thiên Tân 2024, những tín hiệu hợp tác chiến lược giữa các tập đoàn công nghệ hàng đầu hai nước đang mở ra một không gian phát triển mới cho công nghệ, sản phẩm và thương hiệu Việt. Đặc biệt, chiến lược "Hybrid AI" của VNPT không chỉ là một sáng kiến công nghệ, mà còn có thể trở thành hạt nhân của làn sóng “Make in Vietnam” mới – một trục phát triển bền vững, có chủ quyền công nghệ và định vị rõ thương hiệu quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút là địa phương đầu tiên của tỉnh Đắk Nông vinh dự đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số. Đây không chỉ là niềm tự hào của người dân Tâm Thắng, mà còn mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng cho nông thôn Tây Nguyên trong kỷ nguyên số.
Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Tại lễ trao giải “Vinh Quang Việt Nam 2025”, Tập đoàn TH là một trong 13 tập thể tiêu biểu được vinh danh, là minh chứng sống động cho tinh thần “tự hào và khát vọng” – không chỉ là chủ đề xuyên suốt chương trình, mà còn là sợi chỉ đỏ trong 15 năm hành trình kiến tạo của doanh nghiệp.
Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – một xã nhỏ thuộc huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông – từ lâu vốn yên ả giữa núi rừng Tây Nguyên. Nhưng ít ai ngờ rằng chính nơi đây lại trở thành điểm sáng với danh hiệu “xã nông thôn mới kiểu mẫu” – một trong hai xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn này. Điều đặc biệt hơn cả: Nhân Cơ chọn lấy giáo dục làm nền tảng phát triển bền vững.
Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Trong kỷ nguyên mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khẳng định quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và thế hệ nông dân văn minh. Đây không chỉ là định hướng phát triển bền vững mà còn là cơ hội vàng để các thương hiệu nông sản Việt, đặc biệt là sản phẩm OCOP, bứt phá trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

“Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương”. Cà dầm tương – món ăn dân dã nhưng từng là đặc sản tiến vua – nay là niềm tự hào ẩm thực của xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội, mang hồn quê xứ Đoài. Từ quả cà bát căng mọng, món ăn này chinh phục thực khách trong nước và trời Âu.
Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Ông Nguyễn Anh Sơn – Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho rằng, kiểm soát hiệu quả hàng hóa chiến lược là điều kiện tiên quyết để bảo vệ lợi ích quốc gia, thúc đẩy hợp tác quốc tế và khẳng định Việt Nam là đối tác thương mại tin cậy, an toàn trên toàn cầu.
Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Dù gặp khó về nguyên liệu, ngành dừa Việt vẫn khẳng định vị thế xuất khẩu nhờ chế biến sâu và định vị lại chuỗi giá trị. Liên kết vùng trồng với sản xuất, tiêu thụ đang mở ra hướng phát triển bền vững cho thương hiệu dừa trên thị trường quốc tế.
Gìn giữ thương hiệu Việt giữa sóng hội nhập

Gìn giữ thương hiệu Việt giữa sóng hội nhập

Nhiều thương hiệu Việt đã khẳng định tên tuổi toàn cầu, nhưng lại dễ bị chiếm đoạt vì thiếu đăng ký bảo hộ. Giữa hội nhập sâu rộng, bảo vệ sở hữu trí tuệ không còn là lựa chọn, mà là điều kiện sống còn để giữ vững giá trị hàng Việt.
Việt Nam vững bước với cà phê xanh

Việt Nam vững bước với cà phê xanh

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ về phía các tiêu chuẩn phát triển bền vững, cà phê Việt Nam không chỉ chứng minh được năng lực cạnh tranh nhờ sản lượng và giá trị xuất khẩu kỷ lục, mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi xanh. Những sáng kiến thay đổi từ gốc rễ, cùng nỗ lực canh tác có trách nhiệm, đang giúp ngành cà phê Việt vững vàng trước thách thức và mở ra triển vọng bứt phá trên bản đồ cà phê thế giới.
Giữ bản sắc để làm nên thương hiệu báo chí

Giữ bản sắc để làm nên thương hiệu báo chí

Trong dòng chảy thông tin dồn dập, việc định vị bản sắc và xây dựng thương hiệu riêng đang trở thành yếu tố sống còn để báo chí giữ vững vị trí và phát huy vai trò là phương tiện thông tin thiết yếu trong đời sống xã hội hiện đại.
Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế giúp doanh nghiệp Việt bảo vệ thương hiệu, tránh bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nâng cao giá trị xuất khẩu trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh gay gắt trên thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt: Từ “trái cây tỷ đô” đến bài học về phát triển bền vững

Sầu riêng Việt: Từ “trái cây tỷ đô” đến bài học về phát triển bền vững

Từng vượt Thái Lan để vươn lên thành nước xuất khẩu sầu riêng lớn nhất thế giới, Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng: Dư lượng Cadimi vượt ngưỡng, gian lận mã số vùng trồng và nguy cơ sụt giảm uy tín thị trường. Hội thảo “Phát triển bền vững ngành hàng sầu riêng” được tổ chức ngày 10/6 là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ: Không thay đổi tư duy quản lý và cơ chế kiểm soát thì ngành hàng tỷ USD này có thể “gục ngã” bất kỳ lúc nào.
Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm”, Ford Việt Nam không ngừng khảo sát thực tế, tối ưu quy trình và cải thiện hành trình sở hữu xe. Trong số những sáng kiến nổi bật, Dịch vụ Lưu động 4 giờ – phát triển từ nhu cầu thực tiễn – đã phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và nay chính thức được mở rộng đến TP.HCM.
Kiểm tra cadimi trong phân bón là mấu chốt bảo vệ thương hiệu sầu riêng Việt

Kiểm tra cadimi trong phân bón là mấu chốt bảo vệ thương hiệu sầu riêng Việt

Sau khi đối mặt với thông tin tiêu cực về hàm lượng kim loại nặng cadimi và nguy cơ bị siết kiểm dịch từ thị trường Trung Quốc, mặt hàng sầu riêng Việt Nam đã ghi nhận bước ngoặt tích cực. Bộ Nông nghiệp và Môi trường không chỉ kịp thời phối hợp với Hải quan Trung Quốc để duy trì “luồng xanh”, mà còn chủ động triển khai giải pháp kiểm soát chất lượng đầu vào, trong đó có vấn đề truy xuất nguồn gốc và kiểm tra phân bón nhập khẩu.
Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam đang dần chuyển hướng sang ưu tiên chất lượng và lựa chọn các thị trường khó tính để giảm thiểu rủi ro từ biến động thương mại, đồng thời nâng tầm thương hiệu gạo Việt trên trường quốc tế.
Siết chặt kiểm soát chất lượng, nâng tầm thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Siết chặt kiểm soát chất lượng, nâng tầm thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Trước những cảnh báo về tồn dư chất cấm trong sầu riêng xuất khẩu, hội nghị ngành hàng sầu riêng đã kêu gọi siết chặt kiểm soát đầu vào và đầu tư hệ thống kiểm nghiệm tại chỗ. Việc nâng cao chất lượng và tái cấu trúc chuỗi giá trị là yêu cầu cấp thiết để giữ vững thị phần quốc tế.
Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Thương hiệu Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới nhờ sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước và nỗ lực đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Những tập đoàn lớn như Viettel, Vinamilk, FPT… đã tiên phong mở rộng ảnh hưởng quốc tế, góp phần nâng cao giá trị Thương hiệu Quốc gia, hiện được Brand Finance xếp hạng 32 toàn cầu với trị giá 507 tỷ USD năm 2024.
Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Chiều 11/5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra mô hình sản xuất vải thiều xuất khẩu tại huyện Tân Yên và làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang. Trọng tâm buổi làm việc nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ vải thiều niên vụ 2025, đảm bảo ổn định thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu.
Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Ngày 10/5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 463/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Đề án “Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”. Đây là bước đi chiến lược nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển ngành dược liệu bền vững, hiện đại.
Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngày 8/5, Hội nghị triển khai Nghị định thư xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc đã nêu rõ cơ hội và thách thức đối với ngành yến Việt Nam, đặc biệt là vấn đề chất lượng, yến giả và cạnh tranh từ các quốc gia khác. Doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để thành công trên thị trường này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động