Dưa hấu mini chỉ bằng quả táo giá tới 200 nghìn đồng/kg vì sao vẫn gây sốt?

Bước vào giai đoạn cao điểm thu hoạch, các loại trái cây đều có xu hướng giảm giá. Nhưng có một loại dưa hấu nhập ngoại trái chỉ bằng quả táo đang gây sốt trên thị trường, có thời điểm trái dưa hấu táo có giá lên tới 200 nghìn đồng/kg.
Dưa hấu mini chỉ bằng quả táo giá tới 200 nghìn đồng/kg vì sao vẫn gây sốt?
Những năm gần đây, người dân Hàn Quốc "chuộng" loại dưa hấu mini thường được gọi là dưa hấu táo.

Dưa hấu mini nhỏ mà có võ đắt gấp ba dưa hấu thường

Là một giống dưa hấu lai rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc trong những năm gần đây, dưa hấu táo hay còn được gọi là dưa nghệ, dưa hấu mini… đang trở nên phổ biến khi được du nhập về thị trường Việt.

Sở dĩ được gọi là dưa hấu táo vì kích thước của loại quả này chỉ bằng so với một quả táo thông thường. Với lớp vỏ siêu mỏng và mềm hơn vỏ dưa hấu thông thường, loại dưa hấu này được ưa chuộng vì nhỏ gọn, thuận tiện và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Dưa hấu mini có kích thước chỉ tương đương một quả táo hay bàn tay người lớn.
Dưa hấu mini có kích thước chỉ tương đương một quả táo hay bàn tay người lớn.

Chị Nguyễn Ngọc Yến, một tiểu thương bán hoa quả tại Tây Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, trong thời gian trở lại đây giống dưa hấu táo baby Hàn Quốc đang rất được lòng người tiêu dùng.

“Dưa hấu baby giống Hàn vừa ngon lại vừa đẹp, ăn có vị giòn và ngọt. Vì quả nhỏ xinh, mã sáng đẹp nên rất được ưa chuộng bày bàn thờ các ngày lễ, Tết. Với khoảng từ 3 - 5 quả được bày lên bàn thờ, bàn thần tài trông rất đẹp mắt”, chị Yến nói.

Với trọng lượng từ 0,8 kg - 1,2 kg/quả, dưa hấu táo Hàn Quốc đang được chị Yến bán với giá 135.000 đồng/3 quả, tương đương với 45.000 đồng/quả. Với mức giá trên, chị Yến cho biết 1kg dưa hấu táo sẽ rơi vào khoảng từ 38.000 đồng - 50.000 đồng/kg, đắt hơn từ 2 - 3 lần so với dưa hấu thông thường.

Kích thước chỉ bằng 1/10 quả dưa hấu thông thường, vỏ mỏng, dưa hấu mini có thể cắt miếng vừa ăn.
Kích thước chỉ bằng 1/10 quả dưa hấu thông thường, vỏ mỏng, dưa hấu mini có thể cắt miếng vừa ăn.

Chị Trần Ngọc Ánh, một tiểu thương kinh doanh hoa quả tại chợ Hoàng Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, trong đợt Tết Nguyên đán năm nay đã bán hết 150 thùng dưa hấu cho khách sỉ và lẻ, tương đương với hơn 2000 quả dưa hấu.

“Thấy chị bạn bán được nhiều nên tôi cũng nhập về bán, tìm hiểu nguồn gốc giống dưa này rất hay, nhìn nhỏ, màu chỉ chớm đỏ tưởng non nhưng lại thơm ngọt và mọng nước. Dưa sạch 100% có thể để ngoài được từ 15 đến 20 ngày, càng héo lại càng ngọt”.

Dưa hấu táo đắt đỏ vì khan hiếm

Lý giải về giá cao gấp 2 - 3 lần so với các loại dưa hấu thông thường khác, chị Ánh cho biết loại dưa này là giống nhập khẩu, được trồng tại một số vườn, nhà kính ở Việt Nam nhưng việc trồng và chăm sóc đều kỳ công hơn trồng các loại dưa thường. Bên cạnh đó, mỗi năm loại dưa này chỉ cho thu hoạch đúng một vụ sát Tết và sản lượng không nhiều.

Theo chị Ánh, hầu như dưa hấu táo đều được bán với giá theo từng quả, không bán theo cân như những loại dưa hấu thông thường vì trọng lượng loại dưa này khá nhỏ. Hiện tại, chị Ánh đang bán dưa hấu táo theo giá thùng 15 quả là 590.000 đồng, với khách mua lẻ, mức giá đưa ra là 52.000 đồng/quả.

Dưa hấu táo phù hợp với sở thích tiêu dùng của các hộ gia đình ít người.
Dưa hấu táo phù hợp với sở thích tiêu dùng của các hộ gia đình ít người.

Theo trang Mjjnews, loại dưa hấu mini phù hợp với sở thích tiêu dùng của các hộ gia đình ít người, hoặc người trẻ độc thân. Bởi lẽ, nó có thích thước chỉ bằng 1/4 quả dưa hấu thông thường, vỏ mỏng nên có thể cắt miếng vừa ăn, không cần phải cất trữ phần thừa trong tủ lạnh.

Khi tỷ lệ hộ gia đình quy mô nhỏ và hộ gia đình một người tại Hàn ngày càng cao, người dân thường ngại mua những quả dưa hấu to vì không thể ăn hết. Trong khi đó, dưa hấu táo nhỏ gọn, thuận tiện để cầm nắm, ăn vừa đủ.

Dưa hấu mini mềm hơn dưa hấu loại thường một chút, nhưng lại rất giòn nên cảm giác khi nhai khá giống với ăn táo.
Dưa hấu mini mềm hơn dưa hấu loại thường một chút, nhưng lại rất giòn nên cảm giác khi nhai khá giống với ăn táo.

Ngày nay, các nông trại dưa hấu táo đang được mở rộng tại Hàn Quốc. Hình ảnh những quả dưa hấu nhỏ xinh đung đưa trên giàn vừa hấp dẫn, vừa mới lạ nên thu hút sự chú ý của đông đảo du khách địa phương, thậm chí cả du khách nước ngoài./.

Khánh Ngân

Cùng chuyên mục

Tin khác

“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động