Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP

Ngày 19/12, tại Khách sạn Cao Nguyên, TP. Buôn Ma Thuột, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức buổi hội thảo xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP năm 2023.

Theo đó, chương trình tổ chức nhằm đánh giá tiềm năng và thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP đặc sản tỉnh Quảng Ngãi và Đắk Lắk; qua đó đề xuất các giải pháp, định hướng tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới. Thông qua buổi hội thảo, thu hút các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm và tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định cho sản phẩm đặc trưng của hai tỉnh.

Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP
Toàn cảnh Hội thảo.

Tại buổi lễ, ông Vũ Đức Côn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Đắk Lắk và ông Nguyễn Đức Bình, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Ngãi; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT của 2 tỉnh; các doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản của 2 tỉnh Đắk Lắk và Quảng Ngãi.

Đắk Lắk có tiềm năng và lợi thế rất lớn để phát triển nông nghiệp: với 650.000 ha đất sản xuất nông nghiệp (đứng đầu cả nước), trong đó có gần 300.000 ha đất đỏ bazan màu mỡ, được đánh giá là đất sản xuất nông nghiệp tốt nhất; khí hậu ôn hòa, có gần 42.000 ha mặt nước, với nhiều loại nông sản có diện tích, sản lượng, chất lượng đứng đầu cả nước như: cà phê, hồ tiêu, ca cao, macca, trái cây,… Đây là tiềm năng, điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất nông, lâm, thủy sản theo chiều sâu, gắn với phát triển công nghiệp chế biến và tiêu thụ sản phẩm, tạo nên chuỗi giá trị sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh, của vùng và quốc gia, có sức cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP
Ông Vũ Đức Côn phát biểu tại Hội thảo.

Đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo hiện trạng, sự chuyển mình trong ngành nông nghiệp và PTNT thời gian qua và khả năng cung ứng hàng hóa của Quảng Ngãi. Từ đó thấu hiểu rằng cần phải có các giải pháp nhằm phát huy được tiềm năng, giá trị sản phẩm, xúc tiến thương mại hóá các sản phẩm và gắn liền thương hiệu với mục tiêu phát triển kinh tế nông nghiệp du lịch của tỉnh nhằm đáp ứng được các mục tiêu phát triển bền vững và phát huy được các chức năng “Bảo tồn, phát triển và hỗ trợ” cho các sản phẩm OCOP đặc sản tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Vũ Đức Côn, cho hay: "Hiện nay vấn đề sức khỏe cộng đồng, an toàn thực phẩm được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm; sản phẩm nông lâm thủy gắn với bữa ăn, đồ uống hàng ngày của mỗi chúng ta. Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk luôn quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã liên kết nông dân sản xuất sản phẩm nông lâm thủy sản đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm phục vụ người tiêu dùng. UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành các Chương trình, Kế hoạch về xây dựng các mô hình sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, xây dựng các mô hình liên kết chuỗi giá trị, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm và đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm an toàn, chất lượng đang còn gặp nhiều khó khăn, đa phần doanh nghiệp sản xuất chưa chủ động tìm được đầu ra cho sản phẩm, tìm kiếm đối tác liên kết tiêu thụ cũng như quảng bá thương hiệu sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng."

Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP
Ông Nguyễn Đức Bình, PGĐ Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Quảng Ngãi phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội nghị các doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk giới thiệu các sản phẩm đã được chứng nhận đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3, 4, 5 sao của tỉnh như: Cà phê, macca, ca cao, trái cây, các sản phẩm từ trái cây, trà mãng cầu, trà thảo mộc,…

Các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ngãi cũng đã giới thiệu những sản phẩm chủ lực, đặc trưng đến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của tỉnh Đắk Lắk được biết như nước mắm Mười Quý, Nấm Linh Chi của HTX Đức Nhuận, hành tỏi Lý Sơn, sản phẩm quế Trà Bồng, Cá bống sông Trà, muối Sahu..,

Đây là một trong những hoạt động kết nối giao thương quan trọng góp phần trong việc xúc tiến, thương mại, quảng bá các sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP của 02 tỉnh đến với người tiêu dùng của 02 tỉnh nói riêng và sẽ là cơ hội để lan tỏa đến người tiêu dùng trên cả nước.

Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP
Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại Hội thảo

Hội thảo là dịp để các doanh nghiệp, HTX của 2 tỉnh nghiên cứu, tìm hiểu để kết nối, hỗ trợ, quảng bá, tìm kiếm đối tác và mở rộng thêm thị trường đầu ra cho sản phẩm, góp phần tạo thêm niềm tin để lựa chọn sản phẩm chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng của 2 tỉnh. Hội thảo đã chứng kiến lễ ký kết các Biên bản ghi nhớ, các Hợp đồng thương mại của các doanh nghiệp, HTX của 2 tỉnh. Đây là tiền đề để 2 bên thực hiện công tác kết nối, hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản của 2 tỉnh tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Huyện Hoài Đức nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Huyện Hoài Đức nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của huyện Hoài Đức thực sự phát huy được giá trị khi vừa khẳng định được thương hiệu, chất lượng, đưa đến người tiêu dùng sản phẩm tốt vừa làm thay đổi tư duy sản xuất của các chủ thể.
Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" Tết Ất Tỵ tại TP. HCM có gì hấp dẫn?

Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" Tết Ất Tỵ tại TP. HCM có gì hấp dẫn?

Là một trong 19 sự kiện lễ hội, nghệ thuật, văn hóa tiêu biểu của TP.HCM, chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" không chỉ mang đến không khí Tết rộn ràng mà còn là dịp để quận 8 giới thiệu nét đẹp văn hóa và dịch vụ du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.
Nâng tầm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi

Nâng tầm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi

Gần 5 năm qua, nhờ sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, các ngành và cộng đồng địa phương, Chương trình OCOP đã thật sự lan tỏa trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều sản phẩm OCOP được đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng, tiếp cận thị trường xuất khẩu.
Kết nối sản phẩm OCOP với du lịch: Du khách có thêm nhiều trải nghiệm về văn hóa địa phương

Kết nối sản phẩm OCOP với du lịch: Du khách có thêm nhiều trải nghiệm về văn hóa địa phương

Việc phát triển, kết nối sản phẩm OCOP với phát triển du lịch tại Quảng Ninh sẽ tạo thêm kênh tiêu thụ, mở rộng thị trường và giúp các sản phẩm OCOP của tỉnh ngày càng vươn xa hơn.
Thanh Hoá: Khẳng định vị thế nông nghiệp vươn tầm thế giới

Thanh Hoá: Khẳng định vị thế nông nghiệp vươn tầm thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, Thanh Hóa đã và đang xây dựng thành công một hệ sinh thái nông nghiệp đa dạng và bền vững. Từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ nông nghiệp thế giới, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
Sản phẩm OCOP Thanh Hoá khẳng định thương hiệu trên thị trường

Sản phẩm OCOP Thanh Hoá khẳng định thương hiệu trên thị trường

Chiều 26/11, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 3, năm 2024.
Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024 có gì?

Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024 có gì?

Tối 20/11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Sở Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3

Tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 các du khách sẽ tham quan, tìm hiểu nét đặc trưng văn hoá nông nghiệp của Thủ đô và được mua sắm những sản phẩm đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Hưng Yên có 271 sản phẩm OCOP được công nhận

Hưng Yên có 271 sản phẩm OCOP được công nhận

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, sau 6 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 271 sản phẩm OCOP được công nhận. Trong đó, có 225 sản phẩm đạt 3 sao và 46 sản phẩm đạt 4 sao của 109 chủ thể gồm: 53 hợp tác xã, 13 doanh nghiệp, 12 tổ hợp tác và 31 hộ kinh doanh.
Thanh Hóa xếp thứ 3 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP

Thanh Hóa xếp thứ 3 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP

Có 553 sản phẩm OCOP trên địa bàn 27 huyện, thị xã, thành phố được công nhận, tỉnh Thanh Hóa đang xếp thứ 3 toàn quốc sau TP Hà Nội và tỉnh Nghệ An về số lượng sản phẩm OCOP.
Các chủ thể, doanh nghiệp OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường cuối năm

Các chủ thể, doanh nghiệp OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường cuối năm

Sau khi khắc phục hậu quả của bão số 3 và khôi phục sản xuất ổn định, thời điểm này, các đơn vi, doanh nghiệp OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh sản xuất, chuẩn bị nguồn hàng sẵn sàng cung ứng cho thị trường cuối năm.
Sản phẩm gạo thơm ST25 được phân hạng OCOP 5 sao

Sản phẩm gạo thơm ST25 được phân hạng OCOP 5 sao

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức chấm điểm, phân hạng OCOP 5 sao đối với sản phẩm Gạo thơm ST25 của huyện Trần Đề.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, khơi thông thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP Thanh Hoá

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, khơi thông thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP Thanh Hoá

Thông qua hoạt động quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, các chủ thể OCOP của tỉnh Thanh Hoá đã tiêu thụ được lượng hàng hoá lớn và ký được 4 thoả thuận cung cấp, tiêu thụ hàng hoá với các đại lý, đơn vị tiêu thụ tỉnh bạn.
22 sản phẩm của huyện Gia Lâm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP

22 sản phẩm của huyện Gia Lâm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP

Sáng ngày 4/11, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội và UBND huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện năm 2024.
Nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024

Nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024

Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 -10/11, tại Công viên Văn hoá Lê Thị Riêng, quận 10, TP.HCM.
Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024

Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 tổ chức tại TP Cần Thơ với trên 70 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh.
VIETNAM OCOPEX điểm đến của những sản phẩm OCOP

VIETNAM OCOPEX điểm đến của những sản phẩm OCOP

Sáng ngày 31/10/2024, tại Quảng trường Grand World – Khu đô thi Vinhomes Ocean Park 3, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã diễn ra khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX) năm 2024.
Hà Nội: Huyện Hoài Đức tổ chức đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm OCOP

Hà Nội: Huyện Hoài Đức tổ chức đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm OCOP

Mới đây, các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hoài Đức đã chấm điểm, đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm của 7 chủ thể đến từ các xã: Dương Liễu, Di Trạch, An Khánh, Song Phương, Đức Thượng, An Thượng.
Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các vùng chuyên canh hợp tác xã

Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các vùng chuyên canh hợp tác xã

Không chỉ đẩy mạnh liên kết sản xuất, trong những năm qua, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã chủ động, tích cực tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Huyện Thanh Oai tập trung phát triển các sản phẩm OCOP

Huyện Thanh Oai tập trung phát triển các sản phẩm OCOP

Những năm qua trên địa bàn huyện Thanh Oai đã hình thành nhiều mô hình nông nghiệp công nghệ cao mang lại giá trị kinh tế cũng như tạo điểm nhấn về không gian sinh thái vành đai xanh của Thủ đô. Cùng với đó, huyện tăng cường hỗ trợ các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Chìa khóa giúp nâng tầm sản phẩm OCOP vươn xa

Chìa khóa giúp nâng tầm sản phẩm OCOP vươn xa

Nông sản Việt Nam từ lâu đã nổi tiếng với hương vị thơm ngon và chất lượng cao. Tuy nhiên, để vươn xa hơn thị trường nội địa, các sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cần được nâng tầm một cách bài bản. Chuỗi giá trị chính là chìa khóa giúp sản phẩm OCOP chinh phục thị trường quốc tế, mang lại lợi nhuận cao cho người nông dân và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Huyện Quốc Oai có 41 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP

Huyện Quốc Oai có 41 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP

Mới đây, UBND huyện Quốc Oai phối hợp với Công ty sông Đà Kinh Bắc tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.Theo đó, có 41 sản phẩm của 14 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.
Bắc Giang có 334 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Bắc Giang có 334 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Tính đến tháng 10/2024, toàn tỉnh có 334 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đã tích cực hỗ trợ nâng cao chất lượng và phát triển các sản phẩm OCOP thông qua hoạt động khuyến công.
Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ làng nghề huyện Phú Xuyên diễn ra trong 4 ngày

Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ làng nghề huyện Phú Xuyên diễn ra trong 4 ngày

Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ làng nghề huyện Phú Xuyên năm 2024 sẽ trưng bày 150 gian hàng; trong đó có 100 gian hàng chung của Thành phố và 50 gian hàng của huyện Phú Xuyên…
Thúc đẩy kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Thúc đẩy kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Trong khuôn khổ hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, sáng ngày 13/10, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức phiên livestream kết nối và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội 2024.
Cà Mau nâng tầm, phát triển sản phẩm OCOP từ tiềm năng và lợi thế của tỉnh

Cà Mau nâng tầm, phát triển sản phẩm OCOP từ tiềm năng và lợi thế của tỉnh

Cà Mau nâng tầm sản phẩm OCOP bằng cách phát huy tiềm năng sẵn có, cải tiến chất lượng, xây dựng thương hiệu,...Hiện, các ngành, các cấp trong tỉnh đang khẩn trương triển khai kế hoạch thu hút, khuyến khích chủ thể tham gia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động