Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP

Ngày 19/12, tại Khách sạn Cao Nguyên, TP. Buôn Ma Thuột, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức buổi hội thảo xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP năm 2023.

Theo đó, chương trình tổ chức nhằm đánh giá tiềm năng và thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP đặc sản tỉnh Quảng Ngãi và Đắk Lắk; qua đó đề xuất các giải pháp, định hướng tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới. Thông qua buổi hội thảo, thu hút các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm và tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định cho sản phẩm đặc trưng của hai tỉnh.

Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP
Toàn cảnh Hội thảo.

Tại buổi lễ, ông Vũ Đức Côn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Đắk Lắk và ông Nguyễn Đức Bình, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Ngãi; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT của 2 tỉnh; các doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản của 2 tỉnh Đắk Lắk và Quảng Ngãi.

Đắk Lắk có tiềm năng và lợi thế rất lớn để phát triển nông nghiệp: với 650.000 ha đất sản xuất nông nghiệp (đứng đầu cả nước), trong đó có gần 300.000 ha đất đỏ bazan màu mỡ, được đánh giá là đất sản xuất nông nghiệp tốt nhất; khí hậu ôn hòa, có gần 42.000 ha mặt nước, với nhiều loại nông sản có diện tích, sản lượng, chất lượng đứng đầu cả nước như: cà phê, hồ tiêu, ca cao, macca, trái cây,… Đây là tiềm năng, điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất nông, lâm, thủy sản theo chiều sâu, gắn với phát triển công nghiệp chế biến và tiêu thụ sản phẩm, tạo nên chuỗi giá trị sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh, của vùng và quốc gia, có sức cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP
Ông Vũ Đức Côn phát biểu tại Hội thảo.

Đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo hiện trạng, sự chuyển mình trong ngành nông nghiệp và PTNT thời gian qua và khả năng cung ứng hàng hóa của Quảng Ngãi. Từ đó thấu hiểu rằng cần phải có các giải pháp nhằm phát huy được tiềm năng, giá trị sản phẩm, xúc tiến thương mại hóá các sản phẩm và gắn liền thương hiệu với mục tiêu phát triển kinh tế nông nghiệp du lịch của tỉnh nhằm đáp ứng được các mục tiêu phát triển bền vững và phát huy được các chức năng “Bảo tồn, phát triển và hỗ trợ” cho các sản phẩm OCOP đặc sản tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Vũ Đức Côn, cho hay: "Hiện nay vấn đề sức khỏe cộng đồng, an toàn thực phẩm được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm; sản phẩm nông lâm thủy gắn với bữa ăn, đồ uống hàng ngày của mỗi chúng ta. Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk luôn quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã liên kết nông dân sản xuất sản phẩm nông lâm thủy sản đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm phục vụ người tiêu dùng. UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành các Chương trình, Kế hoạch về xây dựng các mô hình sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, xây dựng các mô hình liên kết chuỗi giá trị, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm và đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm an toàn, chất lượng đang còn gặp nhiều khó khăn, đa phần doanh nghiệp sản xuất chưa chủ động tìm được đầu ra cho sản phẩm, tìm kiếm đối tác liên kết tiêu thụ cũng như quảng bá thương hiệu sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng."

Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP
Ông Nguyễn Đức Bình, PGĐ Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Quảng Ngãi phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội nghị các doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk giới thiệu các sản phẩm đã được chứng nhận đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3, 4, 5 sao của tỉnh như: Cà phê, macca, ca cao, trái cây, các sản phẩm từ trái cây, trà mãng cầu, trà thảo mộc,…

Các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ngãi cũng đã giới thiệu những sản phẩm chủ lực, đặc trưng đến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của tỉnh Đắk Lắk được biết như nước mắm Mười Quý, Nấm Linh Chi của HTX Đức Nhuận, hành tỏi Lý Sơn, sản phẩm quế Trà Bồng, Cá bống sông Trà, muối Sahu..,

Đây là một trong những hoạt động kết nối giao thương quan trọng góp phần trong việc xúc tiến, thương mại, quảng bá các sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP của 02 tỉnh đến với người tiêu dùng của 02 tỉnh nói riêng và sẽ là cơ hội để lan tỏa đến người tiêu dùng trên cả nước.

Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP
Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại Hội thảo

Hội thảo là dịp để các doanh nghiệp, HTX của 2 tỉnh nghiên cứu, tìm hiểu để kết nối, hỗ trợ, quảng bá, tìm kiếm đối tác và mở rộng thêm thị trường đầu ra cho sản phẩm, góp phần tạo thêm niềm tin để lựa chọn sản phẩm chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng của 2 tỉnh. Hội thảo đã chứng kiến lễ ký kết các Biên bản ghi nhớ, các Hợp đồng thương mại của các doanh nghiệp, HTX của 2 tỉnh. Đây là tiền đề để 2 bên thực hiện công tác kết nối, hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản của 2 tỉnh tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ Chương trình OCOP như cấp vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Thường Tín đã và đang tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế nông thôn địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các làng nghề truyền thống, đồng thời mở rộng cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình OCOP trên địa tỉnh Hà Nam đang gặp một số khó khăn do ứng dụng khoa học công nghệ còn hạn chế.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thời gian qua, sự kết nối chặt chẽ giữa Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ của thành phố Thừa Thiên Huế và Chương trình OCOP đã thúc đẩy việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn.
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Để chuẩn bị hành trang vững chắc cho sản phẩm OCOP xuất ngoại, thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần cập nhật kịp thời thông tin từ thị trường xuất khẩu như chính sách thay đổi, thị hiếu để doanh nghiệp chủ động chuyển hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Để nâng cao giá trị hạt muối thông qua phát triển sản phẩm OCOP, tỉnh Bạc Liêu đang nổ lực cải thiện chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm muối và chế biến từ muối... nhằm khẳng định được thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể của thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã trình làng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và không ngừng được trau dồi, nâng cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động