Bộ Công Thương: Dự kiến sức mua dịp Tết Giáp Thìn 2024 tăng trên 10%

Dự kiến sức mua Tết năm nay có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cũng được các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị từ rất sớm với lượng hàng dự trữ tăng từ 10-25% so với cùng kỳ.
Siêu thị, doanh nghiệp “tung chiêu” khuyến mại kích cầu mua sắm Tết Dự kiến sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng hơn 10% Sức mua yếu, nhiều mặt hàng giảm giá tới 80% dịp cận Tết
Bộ Công Thương dự kiến sức mua năm nay có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước.
Bộ Công Thương dự kiến sức mua năm nay có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường ổn định, nguồn cung bảo đảm

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 6.231,8 nghìn tỷ đồng, tăng 9,6% so với năm trước (năm 2022 tăng 20%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 7,1% (năm 2022 tăng 15,8%).

Riêng doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 4.858,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 78% tổng mức và tăng 8,6% so với năm trước (loại trừ yếu tố giá tăng 6,9%). Trong đó, nhóm hàng vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 14,4%; lương thực, thực phẩm tăng 11,7%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 7,5%; may mặc tăng 7,1%; riêng phương tiện đi lại (trừ ô tô) giảm 1,4%.

Một số địa phương tăng có doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng cao so với năm trước như: Quảng Ninh tăng 12,2%; Bình Dương tăng 11,4%; Hải Phòng tăng 10,4%; Đồng Nai tăng 9,1%; Cần Thơ tăng 8,4%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 7,8%; Hà Nội tăng 7,1%; Đà Nẵng tăng 5,9%...

Nhìn chung, tình hình thị trường trong nước tương đối ổn định, nguồn cung các hàng hóa luôn được bảo đảm. Sức mua trên thị trường đã có sự phục hồi tốt so với năm 2022 và giai đoạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Để chuẩn bị nguồn cung hàng hóa trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán khi nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị số 13/CT-BCT ngày 30/10/2023 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Sở Công Thương các địa phương như thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh cũng nỗ lực làm việc với nhiều đơn vị, dựa trên các mục tiêu chính: bình ổn thị trường, tổ chức chương trình khuyến mãi, kết nối cung cầu, đặc biệt chú ý liên kết vùng phối hợp tỉnh thành khác để tạo nguồn hàng hóa ổn định số lượng, đảm bảo chất lượng tốt nhất phục vụ cho nhu cầu lớn của thành phố.

Đánh giá năm nay tình hình kinh tế khó khăn, đời sống của người lao động bị ảnh hưởng, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Thủy sản Nghệ An, cho biết doanh nghiệp sẽ tìm đến kênh phân phối trực tiếp ở các khu công nghiệp. “Chúng tôi sẽ có chương trình bán hàng ưu đãi, giảm giá để công nhân nghèo có thể tiếp cận sản phẩm, từ đó gia tăng sức mua”, ông Hùng nói.

Hiện nay, sản phẩm nước mắm Cửa Lò đã được hiện diện tại một số siêu thị ở Lào, Đài Loan, Cộng hòa Séc, Rumani… Vì vây, dịp Tết cổ truyền, doanh nghiệp cũng tranh thủ đẩy mạnh phân phối qua kênh này.

Triển khai nhiều kế hoạch kích cầu tiêu dùng

nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mãi
Nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mãi.

Thực hiện Chỉ đạo của Bộ Công Thương, đến nay một số địa phương như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Ninh Thuận... đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2024, trong đó giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối hàng hóa chủ động chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh, tổ chức các điểm bán hàng cố định, lưu động kết hợp với chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, chương trình bình ổn thị trường để đưa hàng hóa đến tay mọi người dân với giá cả ổn định.

Dự kiến sức mua năm nay có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cũng được các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị từ rất sớm với lượng hàng dự trữ tăng từ 10-25% so với cùng kỳ.

Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, để kích cầu tiêu dùng trong nước, nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, nhất là trong tháng cận Tết.

Sở Công Thương các địa phương như thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh cũng nỗ lực làm việc với nhiều đơn vị, dựa trên các mục tiêu chính: bình ổn thị trường, tổ chức chương trình khuyến mại, kết nối cung cầu, đặc biệt chú ý liên kết vùng phối hợp tỉnh thành khác để tạo nguồn hàng hóa ổn định số lượng, đảm bảo chất lượng tốt nhất phục vụ cho nhu cầu lớn của thành phố.

Tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành địa phương theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, bảo đảm đủ nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân, nhất là trong các dịp cao điểm lễ, Tết, không để xảy ra tình trang thiếu hàng, sốt giá.

Phối hợp với các đơn vị truyền thông cung cấp thông tin đầy đủ đến người dân về tình hình giá cả thị trường, các điểm bán hàng bình ổn, tình hình nguồn cung... để tạo tâm lý ổn định cho người tiêu dùng, xử lý kịp thời các thông tin sai lệch gây tâm lý bất ổn cho người tiêu dùng.

Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Bộ Công Thương cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương các địa phương, các Hiệp hội, ngành hàng thực hiện nghiêm, hiệu quả các văn bản đã chỉ đạo nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nông sản của các tỉnh trên địa cả nước.

Bám sát, theo dõi hỗ trực tiếp và gián tiếp hoạt động lưu thông, tiêu thụ nông sản của các địa phương, đảm bảo nông sản được lưu thông, tiêu thụ thông suốt không bị ùn ứ. Phối hợp, hỗ trợ các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021 - 2025 định hướng đến năm 2030”.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình, Đề án về phát triển thị trường trong nước như: Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2023; Tiếp tục triển khai việc hỗ trợ xây dựng điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP tại một số địa phương theo Chương trình OCOP…

Central Retail tổ chức chương trình "Lễ hội thịt heo", kéo dài từ nay đến hết ngày 24/1/2024, áp dụng đối với khoảng 40 sản phẩm thịt heo tươi chủ lực như: thịt vai heo, thịt đùi heo, thịt ba rọi heo, sườn que đông lạnh nhập khẩu, nạc dăm heo, thịt heo xay; sườn non nướng… với giá bán giảm sâu và các chương trình khuyến mãi cực sốc theo ngày, tạo sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết: “Khác với chương trình “Thịt heo không lợi nhuận” đã được Central Retail tổ chức trước đây, chương trình Lễ hội thịt heo sẽ được mở rộng ra tất cả sản phẩm thịt heo đang kinh doanh tại siêu thị của Central Retail như: thịt heo tươi, thịt heo đông lạnh, thịt heo nhập khẩu trực tiếp, cắt lát, các món tẩm ướp và các món đã qua chế biến ở khu ẩm thực tự chọn trong siêu thị (khu vực delica) như sườn non nướng, thịt kho, canh khổ qua... Qua đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm mặt hàng thiết yếu là thịt heo, phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc”.

Lễ hội thịt heo sẽ áp dụng 2 dạng khuyến mãi, khuyến mãi thường lên tới 30%; và áp dụng Giá sốc mỗi ngày, áp dụng giảm giá lên tới 40 (trong đó 30% đến từ giảm giá trực tiếp, 10% giảm thẻ thành viên).

Siêu thị, doanh nghiệp “tung chiêu” khuyến mại kích cầu mua sắm Tết Siêu thị, doanh nghiệp “tung chiêu” khuyến mại kích cầu mua sắm Tết
Dự kiến sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng hơn 10% Dự kiến sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng hơn 10%
Sức mua yếu, nhiều mặt hàng giảm giá tới 80% dịp cận Tết Sức mua yếu, nhiều mặt hàng giảm giá tới 80% dịp cận Tết
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tiêu dùng thông minh, an toàn khi bão đến

Tiêu dùng thông minh, an toàn khi bão đến

Bão Wipha dự báo ảnh hưởng đến nhiều khu vực trong vài ngày tới. Chuẩn bị tiêu dùng hợp lý không chỉ giúp bà con yên tâm ứng phó thiên tai, mà còn tránh lãng phí, không bị thiếu hụt hàng thiết yếu và góp phần giữ ổn định thị trường trong mùa mưa bão.
Đến lượt hồ tiêu, quế, hồi ‘kẹt’ đường xuất khẩu sang châu Âu

Đến lượt hồ tiêu, quế, hồi ‘kẹt’ đường xuất khẩu sang châu Âu

Việc phân cấp cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm về địa phương khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông sản rơi vào cảnh chờ đợi, tồn kho. Nếu không tháo gỡ kịp thời, thủ tục hành chính có thể trở thành điểm nghẽn cản trở nỗ lực mở rộng thị trường quốc tế.
Thị trường xe máy điện Việt Nam hiện ra sao?

Thị trường xe máy điện Việt Nam hiện ra sao?

Lộ trình cấm xe máy xăng tại Hà Nội từ năm 2026 và những bước đi tương tự tại TP HCM đang đặt nền móng cho sự thay đổi lớn trên thị trường phương tiện hai bánh. Khi xe điện dần trở thành lựa chọn thay thế bắt buộc, câu hỏi đặt ra là: thị trường xe máy điện Việt Nam hiện đã đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu chưa?
Thị trường cà phê toàn cầu biến động trước thời hạn áp thuế mới tại Mỹ

Thị trường cà phê toàn cầu biến động trước thời hạn áp thuế mới tại Mỹ

Trước thời điểm ngày 1/8, khi mức thuế 50% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Brazil bắt đầu có hiệu lực, thị trường cà phê thế giới đang ghi nhận nhiều chuyển động nhanh chóng. Các nhà nhập khẩu tại Mỹ gấp rút điều chỉnh chuỗi cung ứng nhằm đưa cà phê Brazil cập cảng trước hạn. Những thay đổi này không chỉ ảnh hưởng đến giá cả mà còn phản ánh mối liên kết chặt chẽ giữa thương mại quốc tế và đời sống tiêu dùng hàng ngày.
Thị trường FDI nửa đầu năm 2025: Thụy Điển, Đan Mạch tăng tốc đầu tư vào Việt Nam

Thị trường FDI nửa đầu năm 2025: Thụy Điển, Đan Mạch tăng tốc đầu tư vào Việt Nam

Thụy Điển và Đan Mạch đang dẫn đầu làn sóng đầu tư trực tiếp từ Bắc Âu vào Việt Nam trong nửa đầu năm 2025. Không chỉ tăng trưởng mạnh về lượng vốn FDI, dòng vốn từ khu vực Bắc Âu còn thể hiện rõ xu hướng đầu tư bền vững, đổi mới sáng tạo và tuân thủ các chuẩn mực ESG, phản ánh chiến lược dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu hậu đại dịch.
Người Việt mua gần 5 xe máy mỗi phút: Thị trường tăng tốc trong xu hướng xanh hóa giao thông

Người Việt mua gần 5 xe máy mỗi phút: Thị trường tăng tốc trong xu hướng xanh hóa giao thông

Trong bối cảnh cả nước từng bước hướng tới giao thông xanh và phát triển bền vững, thị trường xe máy Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, với hơn 1,28 triệu xe được tiêu thụ – trung bình gần 5 xe mỗi phút.
Giá vàng bứt tốc mạnh tuần qua: chuyên gia dự báo xu hướng nào cho tuần tới?

Giá vàng bứt tốc mạnh tuần qua: chuyên gia dự báo xu hướng nào cho tuần tới?

Giá vàng trong nước tuần qua ghi nhận đà tăng mạnh nhất kể từ đầu năm, với vàng SJC bật lên mốc 121,5 triệu đồng/lượng. Chuyên gia nhận định tuần tới, thị trường vàng sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ biến động kinh tế toàn cầu, đặc biệt là chính sách thuế quan Mỹ và xu hướng đồng USD. Vàng sẽ tiếp tục bứt phá hay điều chỉnh tích lũy?
Miền Bắc “nóng” kỷ lục ngày 9/7/2025: 545,2 triệu kWh điện tiêu thụ, công suất cực đại chạm 26.188 MW

Miền Bắc “nóng” kỷ lục ngày 9/7/2025: 545,2 triệu kWh điện tiêu thụ, công suất cực đại chạm 26.188 MW

Tháng 6 và đầu tháng 7/2025, khu vực miền Bắc xác lập mức tiêu thụ điện cao nhất kể từ đầu năm, trong bối cảnh thời tiết cực đoan và hàng loạt dự án trọng điểm cùng lúc triển khai. Dù áp lực lớn, hệ thống điện quốc gia vẫn vận hành ổn định nhờ sự chủ động, điều độ linh hoạt của Công ty Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO).
Nam Phi không áp thuế tự vệ với thép Việt: Ghi nhận vị thế xuất khẩu bền vững

Nam Phi không áp thuế tự vệ với thép Việt: Ghi nhận vị thế xuất khẩu bền vững

Ủy ban Quản lý Thương mại quốc tế Nam Phi (ITAC) vừa ban hành thông báo áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời đối với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu vào khối SACU. Tuy nhiên, Việt Nam được loại trừ khỏi biện pháp này do có thị phần dưới 3%, mở ra cơ hội duy trì xuất khẩu ổn định sang khu vực Nam Phi.
Đầu tư vàng tuần này: Nên chờ rõ sóng hay “bắt đáy” vùng 3.250 USD?

Đầu tư vàng tuần này: Nên chờ rõ sóng hay “bắt đáy” vùng 3.250 USD?

Giá vàng thế giới bước sang tuần giao dịch mới với tâm thế giằng co khi các yếu tố hỗ trợ và gây áp lực đan xen mạnh mẽ. Một bên là kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất sớm, đồng USD suy yếu và rủi ro địa chính trị; bên còn lại là loạt dữ liệu kinh tế Mỹ tích cực và thỏa thuận thương mại mới giúp tâm lý thị trường ổn định hơn. Giới đầu tư đang đứng trước lựa chọn: nên bắt đáy khi giá về vùng 3.250 USD/ounce hay chờ tín hiệu rõ ràng hơn?
Giá vàng tuần tới: Nhà đầu tư lạc quan, chuyên gia Phố Wall cảnh báo xu hướng giảm sâu

Giá vàng tuần tới: Nhà đầu tư lạc quan, chuyên gia Phố Wall cảnh báo xu hướng giảm sâu

Giá vàng tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần qua khi các chỉ số kinh tế Mỹ và tâm lý thị trường tạo áp lực giảm. Trong khi các chuyên gia Phố Wall dự báo vàng sẽ tiếp tục suy yếu, nhà đầu tư cá nhân vẫn giữ niềm tin vào khả năng hồi phục của kim loại quý trong tuần tới.
Wutip đổ bộ: Hàng loạt chuyến bay chậm, hủy để bảo đảm an toàn

Wutip đổ bộ: Hàng loạt chuyến bay chậm, hủy để bảo đảm an toàn

Diễn biến bất lợi của bão số 1 khiến hàng chục chuyến bay phải hủy, chuyển hướng hoặc bay chờ, tạo ra áp lực lớn cho các hãng hàng không trong việc đảm bảo an toàn bay và phục vụ hành khách đúng kế hoạch.
Vietnam GrandSale 2025: Bùng nổ khuyến mại toàn quốc trong một tháng

Vietnam GrandSale 2025: Bùng nổ khuyến mại toàn quốc trong một tháng

Vietnam GrandSale 2025 sẽ chính thức khởi động từ ngày 14/6 trên phạm vi toàn quốc, mở ra “mùa mua sắm vàng” kéo dài một tháng với hàng loạt ưu đãi có thể lên tới 100%. Doanh nghiệp được toàn quyền sáng tạo khuyến mại, không giới hạn hình thức, hứa hẹn tạo cú hích tiêu dùng mạnh mẽ giữa năm.
Khủng hoảng gạo tại Nhật Bản: Cơ hội vàng cho gạo Việt vươn tầm quốc tế

Khủng hoảng gạo tại Nhật Bản: Cơ hội vàng cho gạo Việt vươn tầm quốc tế

Khủng hoảng gạo đang khiến Nhật Bản lao đao với giá cả tăng vọt, kho dự trữ cạn kiệt và chuỗi cung ứng rối loạn. Trong bối cảnh đó, Việt Nam nổi lên như một đối tác tiềm năng, không chỉ giúp Nhật giải cơn “khát gạo” ngắn hạn mà còn mở ra cơ hội tái định vị thương hiệu gạo Việt trên bản đồ lương thực toàn cầu.
Chuyển đổi số tạo đà cho nông sản vươn xa

Chuyển đổi số tạo đà cho nông sản vươn xa

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp qua nền tảng số đang trở thành hướng đi chiến lược tại nông thôn. Từ nông dân đến hợp tác xã và doanh nghiệp đều có thể tham gia vào chuỗi giá trị mới, mở ra nhiều cơ hội trong hành trình chuyển đổi số nông thôn.
Tiêu dùng xanh – Tấm hộ chiếu mới cho hàng Việt thời hội nhập

Tiêu dùng xanh – Tấm hộ chiếu mới cho hàng Việt thời hội nhập

Người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường. Trong bối cảnh toàn cầu thúc đẩy tăng trưởng xanh, việc chuyển đổi sang mô hình sản xuất và kinh doanh bền vững không còn là lựa chọn tự nguyện, mà trở thành con đường bắt buộc đối với doanh nghiệp Việt, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc cạnh tranh toàn cầu.
Việt Nam ký thỏa thuận nhập gần 3 tỷ USD nông sản Mỹ

Việt Nam ký thỏa thuận nhập gần 3 tỷ USD nông sản Mỹ

Chuyến công tác kéo dài 6 ngày tại Mỹ của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy cùng đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ thương mại song phương khi hai bên ký kết 20 biên bản ghi nhớ với tổng trị giá gần 3 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực nông sản, thực phẩm và gỗ.
Giá vàng có thể lập đỉnh mới trong năm 2026?

Giá vàng có thể lập đỉnh mới trong năm 2026?

Sáng 6.6, giá vàng thế giới quay đầu giảm về mức 3.360 USD/ounce do tín hiệu hạ nhiệt căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. Trong khi đó, giá vàng trong nước tiếp tục tăng, đưa chênh lệch giữa giá vàng SJC và thế giới lên tới 11,7 triệu đồng/lượng.
Mã số vùng trồng mở lối cho nông sản chủ lực

Mã số vùng trồng mở lối cho nông sản chủ lực

Phát triển vùng nguyên liệu tập trung gắn với cấp mã số vùng trồng không chỉ giúp nông dân nâng thu nhập, mà còn là điều kiện bắt buộc để các xã hoàn thành tiêu chí sản xuất trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng mạnh 5 tháng đầu năm 2025, thị trường mở rộng

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng mạnh 5 tháng đầu năm 2025, thị trường mở rộng

Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 5 tháng đầu năm 2025 đạt 28,04 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm trước. Giá tăng là yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng, trong đó châu Âu và châu Phi nổi lên là những thị trường tiềm năng.
Chuyến đi chiến lược mở đường cho nông sản Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển song phương

Chuyến đi chiến lược mở đường cho nông sản Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển song phương

Chuyến công tác xúc tiến thương mại của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy cùng đoàn gần 50 cơ quan, doanh nghiệp tại Hoa Kỳ nhằm mở rộng hợp tác, thúc đẩy nhập khẩu nông lâm thủy sản, đồng thời góp phần cân bằng cán cân thương mại song phương.
Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Không còn là những sản phẩm nhái rẻ tiền, hàng giả tại Việt Nam hiện nay đang được sản xuất tinh vi, đóng gói sang trọng, quảng cáo bằng người nổi tiếng và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hàng trăm tấn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, gia vị, sữa bột… bị làm giả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Trước thực trạng này, Chính phủ đã phát động đợt cao điểm hành động nhằm siết chặt quản lý và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.
Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và lan rộng trên cả thị trường truyền thống lẫn sàn thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp ban hành Công điện 65, Chỉ thị 13 và Công điện 72 nhằm siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) – nhấn mạnh: Để bảo vệ thương hiệu Việt một cách hiệu quả, cần đồng thời áp dụng giải pháp công nghệ chống giả hiện đại và hành động cụ thể, quyết liệt từ lực lượng thực thi ở cơ sở.
Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Trước thềm Hội nghị phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững tổ chức ngày 24-5 tại Đắk Lắk, ông Huỳnh Tấn Đạt – Cục trưởng Cục Trồng trọt và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-MT) – đã có những chia sẻ quan trọng với báo chí. Ông nhấn mạnh rằng dù cơ hội xuất khẩu đang mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt là với thị trường Trung Quốc, thì vấn đề kiểm soát chất lượng vẫn là điều kiện tiên quyết nếu ngành sầu riêng muốn phát triển một cách bền vững và lâu dài.
Thêm 829 vùng trồng, 131 cơ sở đóng gói sầu riêng được phép xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 vùng trồng, 131 cơ sở đóng gói sầu riêng được phép xuất khẩu sang Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) vừa cập nhật danh sách 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, yêu cầu cao về chất lượng và nguy cơ mất kiểm soát từ tăng trưởng nóng đang đặt ra nhiều thách thức cho ngành hàng này.
Giá xăng ngày 22/5 có thể tăng nhẹ, dầu diesel giảm

Giá xăng ngày 22/5 có thể tăng nhẹ, dầu diesel giảm

Dự báo giá xăng trong nước có thể điều chỉnh tăng nhẹ, trong khi giá dầu diesel có khả năng giảm nếu không sử dụng Quỹ bình ổn. Diễn biến giá dầu thế giới và các yếu tố địa chính trị tiếp tục tác động mạnh đến thị trường năng lượng.
Vùng Thủ đô - Tâm điểm phát triển mới của thị trường bất động sản

Vùng Thủ đô - Tâm điểm phát triển mới của thị trường bất động sản

Với tầm nhìn chiến lược, không gian phát triển được mở rộng và sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, doanh nghiệp và nhà đầu tư, thị trường bất động sản Hà Nội và vùng phụ cận đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.
Thí điểm đất đai theo Nghị quyết 171: Cơ hội vàng cho nhà ở thương mại

Thí điểm đất đai theo Nghị quyết 171: Cơ hội vàng cho nhà ở thương mại

Nghị quyết 171/2024/QH15 và Nghị định 75/2025/NĐ-CP đang thổi luồng sinh khí mới vào thị trường bất động sản khi tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận và khai thác hiệu quả quỹ đất hiện có, đặc biệt trong phát triển nhà ở thương mại.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động