Sức mua yếu, nhiều mặt hàng giảm giá tới 80% dịp cận Tết

Còn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, các doanh nghiệp bán lẻ đang đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu lên đến 80%.
Năm 2024, tăng trưởng GDP Việt Nam sẽ tăng lên mức 6,5% Siêu thị, doanh nghiệp “tung chiêu” khuyến mại kích cầu mua sắm Tết Dự kiến sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng hơn 10%
Sức mua yếu, nhiều mặt hàng được giảm giá tới 80% dịp cận Tết
Sức mua yếu, nhiều mặt hàng giảm giá tới 80% dịp cận Tết.

Sức mua yếu do

Theo khảo sát, tại các chợ truyền thống cho thấy nhóm rau xanh rớt giá mạnh nhất. Cụ thể, các loại rau như xà lách, cải xoong, cải xanh dao động 25.000-35.000 đồng một kg, trong khi năm ngoái nhóm này có giá 40.000-60.000 đồng. Nhóm hàng rau gia vị như cà chua, dưa leo, hành lá 20.000-40.000 đồng một kg (tùy loại), giảm 20-50% so với năm ngoái. Trong đó, cà chua giảm mạnh, xuống 20.000-35.000 đồng một kg.

Với nhóm rau dùng để ăn kèm ngày Tết như củ kiểu, đu đủ, su hào, mọi năm thường có giá đắt đỏ lên 50.000-100.000 đồng một kg, nay nhiều loại giảm 50%.

Thực phẩm tươi sống như thịt heo, bò, gà cũng hạ 5-20%. Hiện thịt heo ba chỉ tại các chợ truyền thống giảm từ 160.000 đồng một kg xuống 120.000-140.000 đồng; cánh và đùi gà công nghiệp còn 60.000 đồng, giảm 15.000 đồng. Gà ta thả vườn 120.000-140.000 đồng một kg, giảm 5%. Tôm bạc, càng xanh cũng giảm 20%, xuống 140.000-200.000 đồng mỗi kg. Các loại cá đồng như điêu hồng, lóc đồng loạt giảm 5.000-10.000 đồng mỗi kg so với cùng kỳ năm ngoái.

Sức mua tại các siêu thị cũng yếu nên nhiều nơi như Saigon Co.op, Satra, Aeon, MM Mega Market, Gigmall tổ chức nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 5-49% cho hàng nghìn mặt hàng phục vụ Tết. Có những mặt hàng giảm tới 80-90% (quần áo thời trang, giày, dép…).

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM nhận định, hiện nay, nguồn hàng đã được chuẩn bị dồi dào, hợp đồng của doanh nghiệp với nhà cung cấp được đảm bảo. Song điều lo lắng nhất hiện nay là sức mua thấp.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, ông Phương cho biết hiện nay người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Bên cạnh đó, nhiều hệ thống nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể gặp khó do nhiều doanh nghiệp đóng cửa, công nhân tạm nghỉ về quê.

Theo bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, dự báo thị trường năm nay rất khó khăn. Hiện sức mua đang yếu, doanh nghiệp chỉ dự trữ lượng hàng Tết tăng khoảng 15%-20% so với bình thường nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong trường hợp sức mua tăng đột biến.

“Hiện trong hội đã có 44 doanh nghiệp trong ngành sản xuất, chế biến lương thực, thực phẩm cũng đã đăng ký với Sở Công Thương TP.HCM sẽ bán bình ổn giá 11 mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu”, bà Chi thông tin.

Ông Phạm Duy Phương, Trưởng phòng kinh doanh Công ty Chăn nuôi và chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagri Food), cho biết Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn đã chuẩn bị đầy đủ với nhiều chính sách ưu đãi từ 10-20% để phục vụ thị trường Tết.

Đại diện Công ty Vissan cũng thông tin tổng giá trị hàng hóa phục vụ tết năm 2024 đạt hơn 540 tỷ đồng. Bên cạnh đó, để đề phòng các trường hợp thị trường biến động, thiếu hụt, công ty dự trữ 10% - 20% sản lượng hàng hóa.

Vissan cam kết giữ giá ổn định, không tăng giá trước, trong và sau Tết. Từ nay cho đến cận Tết, vào các ngày cuối tuần công ty thường xuyên khuyến mãi giảm giá từ 10% - 20% một số sản phẩm thiết yếu. Đặc biệt, từ 27 - 30 Tết, Vissan giảm giá sâu đến 30% để người tiêu dùng sắm Tết trễ có thể mua được thực phẩm uy tín chất lượng.

Khuyến mãi gối đầu khuyến mãi

các nhà bán lẻ đã bắt đầu hé lộ những thông tin khuyến mãi để lôi kéo người dân mua sắm
Các nhà bán lẻ tung ra các chương trình khuyến mãi để lôi kéo người dân mua sắm.

Còn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, thời điểm hiện nay các nhà bán lẻ đã bắt đầu triển khai các chương trình khuyến mãi để lôi kéo người dân mua sắm, trong đó tập trung sản phẩm đặc trưng ngày tết: bánh kẹo, mứt, thực phẩm, bia - nước giải khát, đồ trang trí..., đồng thời hé mở những chương trình tiếp theo trong vài ngày cận tết.

Năm nay, WinCommerce tiếp tục cho ra mắt bộ sưu tập quà Tết 2024 “Tết trọn vị - Trao thành ý” với các mẫu giỏ quà có giá thành phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Bộ sưu tập giỏ quà Tết gồm có: Giỏ quà Bình An, An Khang (có giá 399.000đ), Giỏ quà Như Ý, Tài Lộc, Đoàn Viên, Phú Quý (có giá 499.000đ). Đặc biệt, WinCommerce áp dụng chính sách chiết khấu giỏ quà lên đến 8% cho các đơn hàng lớn, phục vụ doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu biếu tặng đối tác, người thân trong dịp Tết.

Ngoài ra, chương trình khuyến mại “Khai tiệc tân niên - Vuông tròn vị Tết” mang tới ưu đãi lên đến 30% cho người tiêu dùng khi mua sắm những mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt cá, hàng thực phẩm như bánh kẹo, đồ uống và quà tặng dịp Tết.

Bên cạnh chương trình khuyến mại định kỳ, chương trình Hội viên WIN tiết kiệm 20% khi mua sản phẩm rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli, hay chương trình Tuần lễ Thương hiệu với ưu đãi đặc biệt dành riêng cho hội viên của hệ thống cũng là các giải pháp kích cầu mua sắm được WinCommerce tích cực đẩy mạnh trong thời gian này.

"Chúng tôi triển khai các chương trình khuyến mại sớm nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc chủ động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý cho mùa Tết sắp tới", đại diện chuỗi bán lẻ WinCommerce chia sẻ về việc đẩy mạnh hoạt động kích cầu tiêu dùng cho Tết Nguyên đán 2024.

Tương tự, nhằm kích cầu mua sắm, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng sắm Tết đủ đầy, hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình “Dọn nhà đón Tết” và “Chúc mừng năm mới 2024”. Theo đó, chương trình áp dụng khuyến mãi hấp dẫn tới trên 50% với hàng trăm sản phẩm chất lượng và cơ hội rút thăm trúng hơn 300 giải thưởng, với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng.

Ông Vũ Thanh Tân, đại diện bộ phận truyền thông của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Big C, GO!) cho biết, ngoài việc khai thác các nguồn hàng để phục vụ mua sắm của người tiêu dùng, để tăng trải nghiệm mua sắm, doanh nghiệp còn tổ chức chương trình “Đón Tết Rồng Vàng- Rước lộc vàng” kéo dài đến ngày 9/2/2024 qua đó tăng sự trải nghiệm và gắn kết khi người dân mua sắm Tết tại siêu thị.

Những năm gần đây, các chương trình bình ổn thị trường đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. Với sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp, hệ thống phân phối và bán lẻ, dù sức mua nhiều thời điểm có tăng cao, song về cơ bản, nguồn cung hàng hóa dồi dào đã giúp giả cả không có nhiều biến động.

Còn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã phối hợp với Công ty TNHH Xuất - Nhập khẩu và Bán lẻ hàng tiêu dùng Hà Nội (HCRC) xây dựng kế hoạch Marketing với những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà…

Bên cạnh hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite…nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Hà Nội chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần Hà Nội chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Siêu thị cho xôi gấc, nem rán, thịt kho tàu… vào menu hàng Tết, khách hàng đúng là “sướng như tiên” Siêu thị cho xôi gấc, nem rán, thịt kho tàu… vào menu hàng Tết, khách hàng đúng là “sướng như tiên”
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê giảm mạnh trên cả hai sàn, robusta mất 153 USD/tấn

Giá cà phê giảm mạnh trên cả hai sàn, robusta mất 153 USD/tấn

Giá cà phê ngày 7/6 đồng loạt quay đầu giảm trên cả hai sàn giao dịch quốc tế. Đáng chú ý, giá robusta lao dốc mạnh, mất tới 153 USD/tấn, xuống chỉ còn 4.440 USD/tấn. Nguyên nhân chủ yếu đến từ tiến độ thu hoạch tích cực tại Brazil và xuất khẩu cà phê từ Việt Nam tăng vọt.
Nâng tầm hàng Việt trong hội nhập kinh tế sâu rộng

Nâng tầm hàng Việt trong hội nhập kinh tế sâu rộng

Bộ Công Thương thực hiện kế hoạch năm 2025 cho Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tập trung phát triển thị trường nội địa, thúc đẩy thương mại số, giảm chi phí kinh doanh và nâng cao ý thức dùng hàng Việt trong xã hội.
Giá heo hơi tiếp tục ổn định trên cả ba miền

Giá heo hơi tiếp tục ổn định trên cả ba miền

Giá heo hơi hôm nay 6/6, tiếp tục ổn định trên cả ba miền, không ghi nhận biến động mới so với hôm qua. Hiện tại, ba miền đang giao dịch heo hơi trong khoảng 68.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá tiêu giảm, xuất khẩu sụt mạnh trong khi nhập khẩu lập kỷ lục mới

Giá tiêu giảm, xuất khẩu sụt mạnh trong khi nhập khẩu lập kỷ lục mới

Giá tiêu trong nước ngày 6/6 giảm từ 1.000 – 2.000 đồng/kg, dao động quanh mức 143.000 – 144.000 đồng/kg. Trong khi đó, xuất khẩu hồ tiêu 5 tháng đầu năm sụt giảm, nhưng nhập khẩu lại tăng mạnh, lập kỷ lục mới.
Giá cà phê trong nước tăng nhẹ, thị trường quốc tế phục hồi mạnh

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ, thị trường quốc tế phục hồi mạnh

Giá cà phê tại khu vực Tây Nguyên sáng 6/6 tăng nhẹ so với hôm qua, trong khi thị trường thế giới ghi nhận mức tăng mạnh trên cả hai sàn do hoạt động mua bù bán khống và đồng Real Brazil tăng giá.
Giá xăng dầu điều chỉnh tăng nhẹ, Quỹ bình ổn tiếp tục không chi

Giá xăng dầu điều chỉnh tăng nhẹ, Quỹ bình ổn tiếp tục không chi

Chiều 5-6, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giá xăng dầu với xu hướng tăng nhẹ ở hầu hết các mặt hàng. Đáng chú ý, kỳ điều hành lần này tiếp tục không sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu.
Giá vàng SJC vọt lên gần 118 triệu đồng/lượng, chuyên gia kiến nghị cải tổ chính sách

Giá vàng SJC vọt lên gần 118 triệu đồng/lượng, chuyên gia kiến nghị cải tổ chính sách

Sáng 5/6, giá vàng miếng SJC tiếp tục lập đỉnh mới khi vượt ngưỡng 117 triệu đồng/lượng, nới rộng khoảng cách với giá thế giới lên hơn 10 triệu đồng. Diễn biến tăng nóng cùng bất ổn kéo dài đặt ra yêu cầu cấp thiết về cải cách chính sách, từ bỏ cơ chế hành chính cứng nhắc để hình thành thị trường vàng vận hành theo quy luật.
Giá heo hơi duy trì ổn định trên cả ba miền

Giá heo hơi duy trì ổn định trên cả ba miền

Giá heo hơi hôm nay 5/6, tạm chững tại cả ba miền trong sáng nay. Khảo sát trên cả nước cho thấy giá heo hơi đang được giao dịch trong khoảng 68.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước ổn định, xuất khẩu giảm sản lượng nhưng tăng mạnh giá trị

Giá tiêu trong nước ổn định, xuất khẩu giảm sản lượng nhưng tăng mạnh giá trị

Giá tiêu nội địa tiếp tục duy trì ở mức cao trong khi giá xuất khẩu tại các quốc gia sản xuất lớn biến động trái chiều. Tại Việt Nam, sản lượng tiêu xuất khẩu giảm nhưng giá trị lại tăng gần 40% nhờ giá xuất khẩu bình quân tăng vọt.
Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm mạnh trong nước

Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm mạnh trong nước

Sự tăng giá của đồng Real Brazil đã hỗ trợ thị trường cà phê thế giới phục hồi nhẹ trong phiên giao dịch sáng 5/6, song giá cà phê trong nước lại ghi nhận mức giảm mạnh do áp lực từ nguồn cung và chi phí tăng cao.
SJC cao hơn vàng nhẫn tới 3,6 triệu đồng/lượng dù cùng chất lượng

SJC cao hơn vàng nhẫn tới 3,6 triệu đồng/lượng dù cùng chất lượng

Giá vàng trong nước tiếp tục xu hướng giảm bất chấp giá thế giới đi lên. Đáng chú ý, mức chênh lệch giữa vàng miếng SJC và vàng nhẫn hiện đã lên đến 3,6 triệu đồng mỗi lượng, làm dấy lên lo ngại về tính minh bạch và hiệu quả trong quản lý thị trường.
Giá tiêu giảm nhẹ, xuất khẩu tháng 5 vẫn ảm đạm

Giá tiêu giảm nhẹ, xuất khẩu tháng 5 vẫn ảm đạm

Giá tiêu trong nước ngày 4/6 giảm trở lại sau đợt tăng ngắn, trong bối cảnh xuất khẩu tháng 5 tiếp tục sụt giảm cả về sản lượng và giá trị. Dù thị trường thế giới chưa ghi nhận biến động mới, tâm lý thận trọng vẫn chi phối toàn ngành.
Giá cà phê giảm mạnh do nguồn cung dồi dào

Giá cà phê giảm mạnh do nguồn cung dồi dào

Ngày 4/6, giá cà phê tiếp tục giảm trên cả hai sàn giao dịch quốc tế, đánh dấu phiên giảm thứ 8 liên tiếp của robusta. Nguyên nhân chính là nguồn cung tăng mạnh từ vụ thu hoạch mới tại Brazil, Indonesia và Việt Nam.
Giá vàng SJC tiếp tục tăng, chênh lệch với thế giới còn 12 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC tiếp tục tăng, chênh lệch với thế giới còn 12 triệu đồng/lượng

Vàng miếng trong nước ngày 3/6 tiếp tục tăng nhẹ, đưa mức chênh lệch với thế giới thu hẹp còn khoảng 12 triệu đồng mỗi lượng. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp và ngân hàng bị phát hiện sai phạm trong hoạt động kinh doanh, giới chuyên gia kêu gọi cải cách mạnh mẽ nhằm minh bạch và lành mạnh hóa thị trường.
6 tỷ đồng giải thưởng “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất”

6 tỷ đồng giải thưởng “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất”

Ford Việt Nam phối hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi lớn mang tên “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất”, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng. Chương trình áp dụng từ ngày 2/6 đến ngày 21/6/2025, dành cho khách hàng mua các dòng xe Ford Everest, Explorer, Territory, Ranger và Transit.
Tiêu thụ điện lập đỉnh giữa cao điểm nắng nóng kéo dài

Tiêu thụ điện lập đỉnh giữa cao điểm nắng nóng kéo dài

Miền Bắc và miền Trung trải qua đợt nắng gay gắt nhất từ đầu năm đến nay, khiến công suất tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới, vượt đỉnh năm 2024 hơn 1.700MW. Trước áp lực quá tải lưới điện, EVN khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Giá tiêu trong nước tăng nhẹ, Quảng Trị đối mặt nguy cơ thất thu

Giá tiêu trong nước tăng nhẹ, Quảng Trị đối mặt nguy cơ thất thu

Sáng 3/6, giá tiêu trong nước ghi nhận mức tăng từ 500 – 1.000 đồng/kg so với ngày hôm trước, dao động trong khoảng 145.000 – 147.000 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá tiêu Indonesia nhích nhẹ, trong khi giá tiêu Malaysia có xu hướng giảm.
Giá heo hơi biến động trái chiều tại ba miền

Giá heo hơi biến động trái chiều tại ba miền

Giá heo hơi hôm nay 3/6, miền Bắc tiếp tục tăng tại nhiều tỉnh. Trong khi đó, miền Nam giảm nhẹ ở một loạt địa phương. Hiện tại, heo hơi trên cả nước được giao dịch trong khoảng 68.000 - 75.000 đồng/kg.
Cà phê robusta giảm mạnh, arabica phục hồi nhẹ trong phiên đầu tuần

Cà phê robusta giảm mạnh, arabica phục hồi nhẹ trong phiên đầu tuần

Sáng 3/6, giá cà phê robusta trên sàn London giảm xuống mức thấp nhất trong hơn sáu tháng, trong khi arabica tại New York nhích nhẹ trở lại. Thị trường đang chịu áp lực từ tồn kho tăng cao và nguồn cung dồi dào.
Tái cơ cấu thị trường – Giải pháp chiến lược cho ngành gỗ xuất khẩu 18 tỷ USD

Tái cơ cấu thị trường – Giải pháp chiến lược cho ngành gỗ xuất khẩu 18 tỷ USD

Ngành gỗ Việt Nam hiện đóng vai trò chủ lực trong cơ cấu xuất khẩu nông – lâm sản của quốc gia, đồng thời giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động. Tuy nhiên, việc quá tập trung vào một số thị trường truyền thống như Hoa Kỳ khiến ngành này dễ bị tổn thương trước các thay đổi chính sách đột ngột từ bên ngoài. Trong mục tiêu đạt 18 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu năm 2025, mở rộng và tái cơ cấu thị trường được xem là chiến lược sống còn để đảm bảo tăng trưởng ổn định và bền vững cho ngành gỗ Việt Nam.
Thực phẩm online bứt phá cùng thế hệ Z và Alpha

Thực phẩm online bứt phá cùng thế hệ Z và Alpha

Gen Z và Gen Alpha đang tạo ra làn sóng tiêu dùng mới, định hình cách mua sắm và lựa chọn thực phẩm, đồ uống trên các sàn thương mại điện tử. TikTok, Shopee và các nền tảng số trở thành công cụ tác động mạnh mẽ đến hành vi ăn uống hiện đại.
Sầu riêng Việt Nam mất đà đầu năm, kỳ vọng bứt tốc nhờ “luồng xanh”

Sầu riêng Việt Nam mất đà đầu năm, kỳ vọng bứt tốc nhờ “luồng xanh”

Sau năm 2024 bùng nổ xuất khẩu với kim ngạch gần 3 tỷ USD, sầu riêng Việt Nam đang trải qua giai đoạn chững lại trong những tháng đầu năm 2025 do siết kiểm soát chất lượng từ phía Trung Quốc và vấn đề tồn dư chất cấm. Tuy vậy, ngành hàng này vẫn được kỳ vọng bứt tốc trở lại trong thời gian tới nhờ cơ chế “luồng xanh” mới được thiết lập cùng với việc mở rộng mã số vùng trồng và đẩy mạnh xuất khẩu sầu riêng đông lạnh.
Giá vàng bật tăng đầu tuần, chênh lệch với thế giới tiếp tục nới rộng

Giá vàng bật tăng đầu tuần, chênh lệch với thế giới tiếp tục nới rộng

Sáng 2-6, giá vàng thế giới mở cửa tuần giao dịch mới với mức tăng mạnh, kéo theo đà đi lên của giá vàng trong nước. Dù vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC và thế giới tiếp tục ở mức rất cao, lên tới hơn 14 triệu đồng/lượng.
Giá heo hơi đà tăng trở lại, liệu giá có vượt ngưỡng mới?

Giá heo hơi đà tăng trở lại, liệu giá có vượt ngưỡng mới?

Giá heo hơi hôm nay 2/6, tăng nhẹ tại khu vực miền Bắc và miền Trung, tạm chững tại miền Nam. Hiện tại, heo hơi trên toàn quốc được mua bán chênh lệch trong khoảng 67.000 - 76.000 đồng/kg.
Giá tiêu xuống thấp nhất kể từ đầu năm, nông dân lo thất thu

Giá tiêu xuống thấp nhất kể từ đầu năm, nông dân lo thất thu

Giá tiêu hôm nay (2/6) ghi nhận dao động trong khoảng 144.000 – 146.000 đồng/kg, giảm mạnh từ 9.500 – 12.000 đồng/kg so với tháng trước và là mức thấp nhất kể từ ngày 22/1 đến nay. Trong khi đó, tại Quảng Trị, nhiều vườn tiêu đang bị hư hại nghiêm trọng do bệnh và thời tiết bất lợi, khiến nông dân lo lắng.
Giá cà phê giữ ổn định, thị trường toàn cầu chịu áp lực nguồn cung

Giá cà phê giữ ổn định, thị trường toàn cầu chịu áp lực nguồn cung

Giá cà phê trong nước sáng 2/6/2025 tiếp tục duy trì ổn định trong khoảng 117.000 – 117.500 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường thế giới tiếp tục xu hướng giảm do tồn kho tăng và tiến độ thu hoạch thuận lợi tại Brazil, Indonesia.
Ra mắt Yamaha XMAX 300  – Biểu tượng mới cho phong cách di chuyển hiện đại

Ra mắt Yamaha XMAX 300 – Biểu tượng mới cho phong cách di chuyển hiện đại

Ngày 31/5/2025, tại Hà Nội, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe tay ga thể thao cao cấp XMAX 300 – thành viên mới nhất của dòng MAX Series – cùng thông điệp chiến lược “Bứt phá tiên phong – Khởi đầu xu thế”.
Giá vàng lao dốc mạnh, người mua lỗ nặng sau một tuần giao dịch

Giá vàng lao dốc mạnh, người mua lỗ nặng sau một tuần giao dịch

Thị trường vàng trong nước và thế giới đồng loạt đi xuống, kéo theo khoản lỗ đáng kể cho người mua. Giá vàng miếng SJC giảm sâu tới 3,3 triệu đồng/lượng, trong khi vàng thế giới chịu áp lực từ đồng USD tăng mạnh và diễn biến kinh tế toàn cầu. Dù vậy, giới chuyên gia vẫn lạc quan vào xu hướng tăng dài hạn của kim loại quý.
Giá cà phê tiếp tục giảm sâu do nguồn cung tăng từ Brazil

Giá cà phê tiếp tục giảm sâu do nguồn cung tăng từ Brazil

Ngày 1/6/2025, giá cà phê trong nước tiếp tục giảm mạnh, dao động trong khoảng 117.000 - 117.500 đồng/kg. Thị trường cà phê trong nước đang chịu sức ép từ nguồn cung tăng mạnh từ Brazil và diễn biến bất ổn của thị trường thế giới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động