Uống nước cam mỗi ngày có tốt không?

Các cuộc khảo sát cho thấy nước cam là loại nước trái cây phổ biến nhất trên thế giới. Vậy uống nước cam mỗi ngày có tốt không?
Những loại đồ uống không nên sử dụng vào buổi tối 6 thực phẩm, đồ uống giúp kiểm soát đường huyết Tác dụng tuyệt vời của nước cam đối với sức khỏe

Các cuộc khảo sát cho thấy nước cam là loại nước trái cây phổ biến nhất trên thế giới. Các nhà sản xuất đã sản xuất khoảng 1,6 tỷ tấn đồ uống này mỗi năm. Ngoài việc mua nước cam nhiều loại ở các cửa hàng thực phẩm, bạn cũng có thể tự mình làm nước cam ép bằng tay hoặc bằng máy ép trái cây.

Uống nước cam mỗi ngày có tốt không?

Nước cam được nhiều người biết đến là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Thành phần dinh dưỡng trong một cốc nước cam tươi bao gồm: Lượng calo: 112; Chất đạm: 2 gam; Chất béo: 0 gram; Carbohydrate: 26 gram; Chất xơ: 0 gram; Đường: 21 gram... Ngoài ra, nước cam là một nguồn tốt của: Vitamin; Vitamin A; Canxi; sắt; Folate...

Nước cam với cùi là một nguồn chất xơ khá dồi dào. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất xơ giúp cơ thể duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa và có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như đái tháo đường, bệnh tim mạch và một số loại ung thư.

Folate trong nước cam có vai trò trong quá trình tổng hợp DNA và hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Chưa kể, nước cam là một nguồn tuyệt vời cung cấp khoáng chất kali, giúp điều chỉnh huyết áp, ngăn ngừa mất xương và bảo vệ chống lại bệnh tim và đột quỵ.

Lợi ích của việc uống nước cam

Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa như flavonoid, carotenoid và axit ascorbic trong nước cam giúp duy trì sức khỏe, ngăn ngừa cả các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư, tiểu đường. Một nghiên cứu được thực hiện trong 8 tuần cho thấy khi uống 750 ml nước cam/ngày sẽ tăng khả năng chống oxy hóa ở người trưởng thành có cholesterol và triglyceride cao.

Có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận

Sỏi thận là các chất khoáng nhỏ tích tụ trong thận thường gây ra các triệu chứng như đau dữ dội, buồn nôn hoặc tiểu ra máu.

Nước cam có thể làm tăng nồng độ pH trong nước tiểu, từ đó giúp tính kiềm cao hơn. Các nghiên cứu cho thấy rằng, có nồng độ pH nước tiểu cao đồng thời có tính kiềm từ đó ngăn ngừa sỏi thận. Kết quả này cũng được tìm thấy ở một nghiên cứu nhỏ về vai trò nước cam có hiệu quả hơn nước chanh trong việc giảm một số yếu tố nguy cơ sỏi thận.

Một nghiên cứu khác áp dụng uống nước cam cho 194095 người, cho kết quả những người uống nước cam ít nhất một lần một ngày có nguy cơ phát triển sỏi thận thấp hơn 12% so với những người uống ít nước cam hơn một khẩu phần một tuần.

Uống nước cam mỗi ngày có tốt không?

Giúp ngăn ngừa sỏi thận

Sỏi thận là những chất khoáng nhỏ tích tụ trong thận của bạn, thường gây ra các triệu chứng như đau dữ dội, buồn nôn hoặc có máu trong nước tiểu.

Nước cam có thể làm tăng độ pH hoặc nước tiểu, khiến nó có tính kiềm hơn. Các nghiên cứu cho thấy rằng độ pH trong nước tiểu cao hơn, kiêm hơn có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận. Một nghiên cứu nhỏ cho thấy nước cam có hiệu quả hơn nước chanh trong việc giảm một số yếu tố gây nguy cơ sỏi thận. Một nghiên cứu khác trên 194.095 người cho thấy những người uống nước cam ít nhất 1 lần mỗi ngày có nguy cơ phát triển sỏi thận thấp hơn 12% so với những người uống ít hơn 1 lần mỗi tuần.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Trên toàn thế giới, có khoảng 17 triệu ca tử vong do bệnh tim mạch mỗi năm. Trong một nghiên cứu thực hiện với 129 người, uống nước cam trong một thời gian dài cho kết quả rằng có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm lượng cholesterol LDL toàn phần, giảm nguy cơ bị huyết áp cao.

Nước cam có thể làm giảm viêm

Viêm cấp tính, một phần bình thường của phản ứng miễn dịch được thiết kế để bảo vệ chống lại bệnh tật và nhiễm trùng. Tuy nhiên, trong thời gian kéo dài mà mức độ viêm cao có thể làm gia tăng sự phát triển của các bệnh mãn tính. Các dấu hiệu tăng cao của chứng viêm như protein phản ứng C (CRP), interleukin-6 (IL-6) và yếu tố hoại tử khối u-α (TNF-α) đều đã được nhìn thấy trong các hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư.

Một số nghiên cứu nhận định vai trò nước cam có tác dụng làm giảm viêm và các vấn đề liên quan đến tình trạng viêm. Nước cam cũng có đặc tính chống viêm có thể làm giảm mức độ của các dấu hiệu viêm cụ thể liên quan đến bệnh mãn tính.

Hơn nữa, một nghiên cứu thực hiện với 22 người trong khoảng thời gian 8 tuần cho kết quả uống cả nước cam tươi và nước cam thương mại làm giảm các dấu hiệu viêm nhiễm như CRP và IL-6 - có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật.

Hỗ trợ trí não

Theo nghiên cứu của Thần kinh học, nước cam có tác dụng hỗ trợ trí não. Điều này xảy ra là nhờ nước cam chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, cũng như lượng vitamin và khoáng chất đa dạng có trong loại thức uống này.

Uống nước cam mỗi ngày có tốt không?

Giúp kiểm soát cân nặng

Cam có chứa chất xơ nên có tác dụng rất tuyệt vời giúp người ăn có cảm giác no dù lượng calo trong đó rất thấp. Do đó, uống nước ép cam có tác dụng cung cấp năng lượng rất lý tưởng và không làm tăng cân.

Ổn định huyết áp

Ngoài vitamin C, trong nước cam còn chứa hesperidin, có tác dụng ổn định huyết áp. Vì thế, bổ sung nước cam vào khẩu phần ăn uống hàng ngày rất phù hợp với người có huyết áp cao hoặc thấp. Tuy nhiên, lượng nước cam này còn phụ thuộc vào thể trạng của từng người, nên bạn hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn về lượng nước phù hợp.

Tăng cường hệ miễn dịch

Theo Viện dinh dưỡng quốc gia, nước cam chứa hàm lượng vitamin C cao, có chức năng như một chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây hại cho sức khỏe. Do đó, để bảo vệ cơ thể, uống nước cam hằng ngày là cách tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả và an toàn.

Phòng ngừa ung thư

Cùng nhờ vào chính hàm lượng chất chống oxy hóa cao dẫn đến tỉ lệ mắc ung thư ở người uống nước cam thường xuyên khá thấp. Hãy bổ sung nước cam mỗi ngày để thêm khỏe mạnh bạn nhé!

Uống nước cam mỗi ngày có tốt không?

Tăng cân

Mặc dù nước cam có thể mang lại một số lợi ích cho sức khoẻ, nhưng thành phần nước cam cũng chứa nhiều calo và đường. Hơn nữa, không giống như toàn bộ trái cây, cam thiếu chất xơ và có thể dẫn đến tăng cân.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy cân nặng có thể tăng hoặc mất kiểm soát nếu sử dụng nước cam quá nhiều. Đôi khi, nhiều loại nước cam còn chứa hàm lượng đường bổ sung cao có thể dẫn tới tình trạng tăng lượng đường trong máu.

Làm tăng đường huyết và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo Giám đốc Trung tâm Cân nặng và Sức khỏe Quốc gia, lượng đường và calo trong nước cam tương đương với lượng đường trong nước ngọt. Ví dụ, nếu một ly Coca Cola chứa 26g đường thì một ly nước cam có 22g đường.

Do đó, người mắc tiểu đường cần đặc biệt lưu ý khi uống nước cam quá nhiều nhằm tránh làm tăng lượng đường trong máu. Vì theo thời gian, tình trạng lượng đường trong máu tăng đột biến nhiều lần sẽ gây ra tình trạng mắc bệnh tim và bệnh thận, kể cả đối với người không bị tiểu đường.

Lưu ý khi uống nước cam

Những người có tiền sử mắc bệnh viêm loét dạ dày không nên uống nước cam thường xuyên. Khi uống nên uống lượng ít, từ từ hoặc pha thêm nước lọc để giảm bớt tính axit.

Người trưởng thành nên uống một ly nước cam 200 ml với khoảng 60mg vitamin C là đủ. Mỗi ngày, bạn không nên uống quá 200 ml.

Phụ nữ mang thai và cho con bú là đối tượng cần lượng vitamin C nhiều hơn cả. Hàm lượng vitamin C mà cơ thể của mẹ cần là 80mg khi mang thai và 120mg ở giai đoạn cho con bú.

Trẻ nhỏ chỉ uống nước cam ở liều lượng vừa và nhỏ.

Thời điểm tốt nhất để uống nước cam là khoảng 1 - 2 giờ sau khi ăn sáng hoặc ăn trưa. Nếu uống nước cam tươi thì bạn nên uống ngay sau khi vắt.

6 kiêng kỵ cần biết khi uống nước cam 6 kiêng kỵ cần biết khi uống nước cam
Những loại nước giải rượu dễ làm, dễ uống, hiệu quả cực nhanh không nên bỏ qua Những loại nước giải rượu dễ làm, dễ uống, hiệu quả cực nhanh không nên bỏ qua
Tự chữa cảm lạnh tại nhà với các loại gia vị dễ tìm Tự chữa cảm lạnh tại nhà với các loại gia vị dễ tìm
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Loại gia vị được ví như "vàng đen" là dược liệu quý cho sức khỏe

Loại gia vị được ví như "vàng đen" là dược liệu quý cho sức khỏe

Chúng ta sẽ bỏ lỡ "một kho báu" lớn nếu chỉ xem hạt tiêu như một gia vị nêm. Thực chất, hạt tiêu đen còn là thảo dược quý mà bạn có thể sử dụng như một bài thuốc hiệu nghiệm để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.
Không phải ai cũng nên ăn cà rốt

Không phải ai cũng nên ăn cà rốt

Chúng ta không thể phủ nhận, những giá trị to lớn mà cà rốt mang lại đối với sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được loại củ này.
Xếp cấp chuyên môn kỹ thuật dựa trên 04 nhóm năng lực của cơ sở khám bệnh

Xếp cấp chuyên môn kỹ thuật dựa trên 04 nhóm năng lực của cơ sở khám bệnh

Luật Khám bệnh, chữa bệnh sửa đổi đã mang đến sự thay đổi lớn trong việc phân cấp các cơ sở khám chữa bệnh tại Việt Nam. Việc xếp cấp chuyên môn kỹ thuật sẽ không phụ thuộc vào cấp hành chính mà hoàn toàn căn cứ vào năng lực chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Những công dụng của bánh mì khiến bạn "ngã ngửa" vì quá thiết thực

Những công dụng của bánh mì khiến bạn "ngã ngửa" vì quá thiết thực

Không chỉ tạo nên món ăn thơm ngon, bánh mì còn mang lại rất nhiều công dụng khác và được yêu thích trên toàn thế giới.
Những loại trái cây giúp nâng cao sức đề kháng khi thời tiết giao mùa

Những loại trái cây giúp nâng cao sức đề kháng khi thời tiết giao mùa

Thời tiết giao mùa luôn tiềm ẩn nhiều tác động tiêu cực đến sức khoẻ con người, dễ mắc bệnh khi nhiệt độ và độ ẩm có sự thay đổi. Vì vậy cần phải bổ sung thêm các loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch.
Ca cao - Nguồn cung cấp chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Ca cao - Nguồn cung cấp chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Ca cao là thành phần chính của sô cô la, không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà còn là một nguồn cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.
Những hệ lụy khôn lường của việc mất ngủ

Những hệ lụy khôn lường của việc mất ngủ

Mất ngủ là tình trạng khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu, thường xuyên thức giấc giữa đêm hoặc tỉnh dậy sớm hơn bình thường. Nó có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý và chất lượng cuộc sống.
Những ai nên tránh xa rau muống?

Những ai nên tránh xa rau muống?

Rau muống, món ăn dân dã quen thuộc, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tận hưởng trọn vẹn loại rau này.
Bịt mắt - Giải pháp đơn giản cho những đêm ngon giấc

Bịt mắt - Giải pháp đơn giản cho những đêm ngon giấc

Nhiều người có thói quen sử dụng bịt mắt khi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn. Vậy thật sự thì dùng bịt mắt khi ngủ có những tác dụng gì? Có nên dùng bịt mắt khi ngủ không?
Ai không nên ăn thịt gà?

Ai không nên ăn thịt gà?

Mặc dù thịt gà là nguồn thực phẩm phổ biến và giàu dinh dưỡng, song không phải tất cả mọi đối tượng đều có thể sử dụng loại thực phẩm này một cách hiệu quả.
Các thói quen vàng giúp tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa đột quỵ

Các thói quen vàng giúp tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa đột quỵ

Giảm lưu thông máu là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, trong đó có đột quỵ. Hãy cải thiện điều này ngay từ bây giờ.
Cần luật hóa và siết chặt quản lý kinh doanh thuốc online

Cần luật hóa và siết chặt quản lý kinh doanh thuốc online

Kinh doanh thuốc online là một xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số, mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Tuy nhiên, việc thiếu các quy định rõ ràng và kiểm soát chặt chẽ có thể gây ra nhiều rủi ro cho sức khỏe cộng đồng.
Bí quyết trị nám da từ những loại thức uống quanh ta

Bí quyết trị nám da từ những loại thức uống quanh ta

Nám da là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. May mắn thay, thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta nhiều loại trái cây, rau củ chứa đựng những dưỡng chất quý giá có khả năng làm mờ nám, giúp làn da sáng mịn trở lại.
Đề xuất tăng quyền lợi cho người tham gia BHYT

Đề xuất tăng quyền lợi cho người tham gia BHYT

Dự án Luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi đề xuất điều chỉnh các quy định hiện hành và mở rộng thêm nhiều quyền lợi mới, giúp tăng cường sự hỗ trợ từ quỹ BHYT cho người dân. Việc sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm Y tế (BHYT) đang là một trong những bước đi quan trọng nhằm đảm bảo sự thuận lợi cho người dân tham gia BHYT.
Việt Nam được WHO vinh danh vì thành tích loại bỏ bệnh đau mắt hột

Việt Nam được WHO vinh danh vì thành tích loại bỏ bệnh đau mắt hột

Việt Nam vừa ghi dấu một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực y tế công cộng khi chính thức loại bỏ bệnh đau mắt hột, một nguyên nhân nhiễm trùng hàng đầu gây mù lòa trên thế giới.
Bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày với đu đủ

Bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày với đu đủ

Với hàm lượng vitamin C, chất xơ và kali dồi dào, đu đủ không chỉ tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và nhiều lợi ích khác.
Thực đơn giảm stress hiệu quả

Thực đơn giảm stress hiệu quả

Căng thẳng (stress) là vấn đề chung của nhiều người. Để giải quyết tình trạng stress thì có nhiều cách khác nhau, một trong những cách đó là ăn uống.
Bộ Y tế cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành 498 thuốc nước ngoài

Bộ Y tế cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành 498 thuốc nước ngoài

Theo Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), các sản phẩm thuốc nước ngoài được cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành lần này khá đa dạng về nhóm tác dụng dược lý như nhóm thuốc điều trị nhiễm khuẩn đường hô hấp; thuốc điều trị thoái hóa khớp; thuốc điều trị tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, điều trị ung thư, thuốc kháng virus, thuốc kháng sinh, giảm đau, kháng viêm...
Khuyến nghị tăng thuế suất đối với mặt hàng thuốc lá

Khuyến nghị tăng thuế suất đối với mặt hàng thuốc lá

Tại Kỳ họp thứ 8 tới, Quốc hội cho ý kiến lần đầu đối với dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Một trong những điểm đáng chú ý là dự thảo đã đưa ra phương án tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng thuốc lá. Xung quanh nội dung này, nhận được nhiều ý kiến, khuyến nghị từ các chuyên gia, nhà khoa học để đảm bảo chính sách thuế phù hợp với điều kiện Việt Nam, giảm tỷ lệ người hút thuốc, bảo vệ sức khỏe người dân và giảm gánh nặng bệnh tật do thuốc lá gây ra.
Bí quyết trẻ hóa làn da với thực đơn giàu collagen

Bí quyết trẻ hóa làn da với thực đơn giàu collagen

Collagen chiếm tới với 70% cấu trúc da, chủ yếu phân bổ ở lớp hạ bì, giúp đảm bảo độ săn chắc và mịn màng của làn da. Chúng sẽ giảm dần qua tuổi tác và có thể bổ sung qua thực phẩm.
Cách làm tắc chưng đường phèn trị ho

Cách làm tắc chưng đường phèn trị ho

Ho không quá nguy hiểm đối với sức khỏe nhưng nếu ho dai dẳng, liên tục sẽ gây mệt mỏi, khó chịu. Chính vì vậy, cần điều trị sớm và dứt điểm. Tắc chưng đường phèn là một trong những bài thuốc dân gian từ xa xưa để trị ho hiệu quả và an toàn.
Cảnh báo nguy hiểm từ trào lưu "bắt pen" lan rộng trên mạng xã hội

Cảnh báo nguy hiểm từ trào lưu "bắt pen" lan rộng trên mạng xã hội

Thời gian gần đây, trào lưu "bắt pen" dùng hai tay ấn mạnh vào vùng cổ để tìm cảm giác phê lịm, ngất xỉu từ từ đang được giới trẻ đua nhau thực hiện. Bác sĩ cảnh báo đây là hành động nguy hiểm, nếu ấn và để quá lâu có thể tổn thương não, đột quỵ, ngưng tim và dẫn đến tử vong.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Chỉ thị số 38/CT-TTg ngày 11/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm.
Bộ Y tế yêu cầu truy xuất nguồn gốc thực phẩm vụ sinh viên Lào Cai nghi ngờ ngộ độc

Bộ Y tế yêu cầu truy xuất nguồn gốc thực phẩm vụ sinh viên Lào Cai nghi ngờ ngộ độc

Trước vụ việc hàng chục sinh viên tại Lào Cai nhập viện với biểu hiện rối loạn tiêu hóa sau khi ăn tối tại căng tin nhà trường, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có có văn bản gửi Sở Y tế Lào Cai về việc điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường Cao đẳng Lào Cai.
Sở Y tế TP.HCM thông tin về 6 học sinh nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa ở trường

Sở Y tế TP.HCM thông tin về 6 học sinh nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa ở trường

Ngày 11/10, Sở Y tế TP.HCM thông tin kết quả điều tra ban đầu về 6 trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3).
4 thực phẩm “rẻ bèo” giúp bạn ít ốm vặt khi thời tiết giao mùa

4 thực phẩm “rẻ bèo” giúp bạn ít ốm vặt khi thời tiết giao mùa

Tỏi, gừng, vỏ chanh, sữa chua được cho là những thực phẩm tốt nhất trong thời tiết giao mùa nên bổ sung để cơ thể luôn khoẻ mạnh.
Bà bầu ăn cua đồng được không?

Bà bầu ăn cua đồng được không?

Gần đây có thông tin cho rằng, phụ nữ có thai không nên ăn cua đồng vì dễ gây sảy thai, điều này có đúng không?
Tăng cường giám sát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

Tăng cường giám sát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu các đơn vị trong ngành Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, quản lý các nguồn cung cấp thực phẩm trong và xung quanh trường học nhằm hạn chế tối đa nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.
Sở GD&ĐT Hà Nội cảnh báo học sinh không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ

Sở GD&ĐT Hà Nội cảnh báo học sinh không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ

Sau vụ việc nhiều học sinh tại huyện Thanh Oai có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi dùng nước phát miễn phí tại cổng trường, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn cảnh báo gửi tới các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã.
Nguy cơ từ thuốc lá điện tử đối với thanh thiếu niên

Nguy cơ từ thuốc lá điện tử đối với thanh thiếu niên

Theo WHO, 90% bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi, 75% bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là do sử dụng thuốc lá (thuốc lá điếu, thuốc lá điện tử, nung nóng). Hiện ở Việt Nam tỷ lệ thanh thiếu niên sử dụng thuốc lá điện tử tăng lên nhanh chóng, gây ra nhiều hệ lụy sức khỏe.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động