Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven biển xuất hiện sản phẩm “phải có”

Thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng hạng sang ven biển đang bước vào một chu kỳ mới với sự xuất hiện của các sản phẩm “hàng hiếm”, được đánh giá là hàng “must have”- phải có trong danh mục đầu tư an toàn, lợi nhuận kép của các nhà đầu tư bất động sản sành sỏi. Trong đó phải kể đến “thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế” MerryLand Quy Nhơn.
“Thành phố không ngủ" trên báo đảo độc nhất vô nhị ở Quy Nhơn Tập đoàn Hưng Thịnh chính thức ra mắt kỳ quan miền nhiệt đới MerryLand Quy Nhơn MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

“Khẩu vị” mới của nhà đầu tư bất động sản hạng sang

Dịch bệnh covid 2 năm qua đã làm thay đổi “khẩu vị”của các nhà đầu tư bất động sản, nhất là phân khúc nghỉ dưỡng. Dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường danh tiếng Wealth-X, cho thấy, thị trường bất động sản hạng sang có nhiều cơ hội tăng trưởng nhờ sự gia tăng của người giàu trong đại dịch. Thống kê này cho biết, các cá nhân có giá trị tài sản ròng từ 5 triệu USD trở lên đã tăng 19,8%, tương đương với 597.550 người, nâng tổng số người giàu trên toàn thế giới lên 3.612.730 người vào năm 2021.

Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng người siêu giàu khoảng 31%, thuộc nhóm tăng nhanh nhất thế giới. Dự báo trong 4 năm tới, lượng người giàu có tài sản ròng triệu đô trở lên tại Việt Nam sẽ đạt tới 114.807 người, và đây chính là những nhà đầu tư tiềm năng, quan trọng cho thị trường bất động sản du lịch.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven biển xuất hiện sản phẩm “phải có”

Bất động sản nghỉ dưỡng hạng sang vừa để sống, làm việc vừa thư giãn và đầu tư.

Sự lớn mạnh của tầng lớp giàu có kết hợp với phong cách sống mới và sở thích về bất động sản thay đổi đã khiến thị trường bất động sản hạng sang đạt tốc độ tăng trưởng kỷ lục. Cuối năm 2021, đầu năm 2022 đã xuất hiện các sản phẩm bất động sản hạng sang tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với giá bán lên tới cả tỷ đồng/m2, những biệt thự nghỉ dưỡng ven biển tại Phú Quốc số lượng hạn chế, độc bản, hàng limited trị giá trên 100 tỷ ngày càng được người mua săn tìm.

Theo dự báo của Coldwell Banker, xu hướng sở hữu bất động sản hạng sang như một dạng bất động sản sưu tập đang ngày một gia tăng. Số người giàu mua những ngôi nhà thứ hai đang tăng lên. Khoảng 70% những cá nhân sở hữu từ 5 triệu USD trở lên đang có trong tay từ hai bất động sản trở lên. Đồng thời, ngày càng nhiều người trong số họ mua nhà để nghỉ dưỡng và thư giãn, chiếm khoảng 32% tổng số người giàu vào năm 2021 so với 23% vào năm 2020.

Đặc biệt, ranh giới giữa ngôi nhà thứ nhất và ngôi nhà thứ hai đang dần mờ nhạt, vì nhiều người lựa chọn sống tại ngôi nhà thứ hai vừa làm việc vừa thư giãn, hoặc quyết định mua thêm bất động sản để bổ sung vào danh mục đầu tư.

Bất động sản bán đảo khiến giới đầu tư khao khát

Đón đầu khẩu vị mới của nhà đầu tư bất động sản hạng sang, các chủ đầu tư lớn, nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam đang kiến tạo các sản phẩm độc đáo, đẳng cấp. Một trong số các dự án phát triển theo phân khúc bất động sản hạng sang, đang được nhà đầu tư đặc biệt chú ý chính là “thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn được phát triển bởi Hưng Thịnh Legacy – thương hiệu phát triển bất động sản cao cấp của Tập đoàn Hưng Thịnh.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven biển xuất hiện sản phẩm “phải có”

Thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn đang được giới đầu tư đặc biệt chú ý.

Sở hữu vị trí “tựa sơn, hướng hải”, vô cùng xinh đẹp và thần tiên giữa hai dãy núi, đường bờ biển dài 1,5km, hệ sinh thái đa dạng, gồm cả ngư trường rộng, hang yến, đồi cát, san hô, mạch nước ngầm, MerryLand Quy Nhơn với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 gần 2,5 tỷ đô la trở thành cực tăng trưởng mới của nền kinh tế hướng biển.

Trên bán đảo duy nhất phát triển du lịch thương mại mạnh mẽ, MerryLand Quy Nhơn được quy hoạch giai đoạn I gồm 15 phân khu: khách sạn cao cấp 5 sao ven biển, những biệt thự trên đồi cùng tiện ích hồ cảnh quan, sân golf 18 lỗ...

Tập đoàn Hưng Thịnh đã hợp tác với gần 20 thương hiệu toàn cầu trong thiết kế quy hoạch, quản lý, kiến trúc, vận hành… cho MerryLand Quy Nhơn. Đó là những tên tuổi nổi tiếng như: Greg Norman, nhà thiết kế kiến trúc lừng danh Steelman Partners, hay “người tạo nên những show diễn lớn nhất thế giới” Laservision, tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Marriott… Sự hợp tác này đã tạo nên MerryLand Quy Nhơn – kỳ quan mới tạo tác bởi con người với 3 hạng mục được xác lập kỷ lục là quảng trường nhạc nước có tổng diện tích lớn nhất Việt Nam; quảng trường nhạc nước dài nhất Việt Nam; kênh đào dài nhất Việt Nam.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven biển xuất hiện sản phẩm “phải có”

Các dự án sở hữu vị trí bán đảo đặc biệt như MerryLand Quy Nhơn có lợi thế riêng biệt, mới mẻ và thu hút các nhà đầu tư sành sỏi.

Giới chuyên gia cũng như các nhà đầu tư cá nhân đánh giá rất cao các sản phẩm tại dự án MerryLand Quy Nhơn và dự báo về việc hình thành một phân khúc mới, giàu tiềm năng, sinh lời kép cho người mua.

“Đang có một chu kỳ - đợt sóng phát triển bất động sản du lịch mới tại các khu vực ven biển của Việt Nam, nhất là Duyên hải miền Trung. Trong đó, các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hay kinh doanh thương mại ở các vị trí đặc biệt như bán đảo có lợi thế riêng biệt, mới mẻ và thu hút các nhà đầu tư sành sỏi, nhanh nhạy với các trào lưu mới trên thị trường”, PGS.TS Trần Kim Chung, nguyên Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý T.Ư nhận định.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven biển xuất hiện sản phẩm “phải có”

Bất động sản ven biển đang ngày càng khan hiếm và trở thành sản phẩm “must have” (phải có) của giới đầu tư.

Cũng theo đánh giá của TS Trần Kim Chung, bán đảo Hải Giang – Quy Nhơn, nơi Tập đoàn Hưng Thịnh phát triển MerryLand Quy Nhơn là điểm độc đáo bậc nhất, khi đưa vào khai thác sẽ không có điểm thứ hai.

“Bất động sản ven biển đang ngày càng khan hiếm, bất động sản nằm ở các bán đảo có lợi thế khai thác du lịch hạng sang như bán đảo Hải Giang lại càng hiếm hoi nếu không muốn nói là duy nhất. Vị trí này phù hợp và xứng tầm để phát triển các sản phẩm tầm vóc thế giới, dạng bất động sản bộ sưu tập, người mua dù sở hữu bao nhiêu sản phẩm rồi cũng vẫn nên mua như một sản phẩm “must have” – phải có, TS Trần Kim Chung khẳng định.

Đồng quan điểm này, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, ông Bùi Văn Doanh, cho rằng với yếu tố phong thủy hết sức đặc biệt, bán đảo Hải Giang rất giàu vượng khí, hiếm nơi nào có được, thích hợp cho việc sinh sống và nghỉ dưỡng, du lịch. “Vùng đất này sẽ có sức hút rất mạnh, địa điểm lý tưởng để sống, nghỉ dưỡng, là điểm đến mới cho giới nhà giàu trong nước cũng như quốc tế”, ông Bùi Văn Doanh nhận định.

Tại MerryLand Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh tiên phong phát triển và ứng dụng Bizhouse - loại hình bất động sản đột phá lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Áp dụng đầu tiên tại phân khu Canal District, Bizhouse Canal District được chăm chút trong từng thiết kế, quy tụ thành 12 tuyến phố, tạo nên một thung lũng thương mại sầm uất. Các chuỗi Bizhouse được bố trí khoa học, liên kết lẫn nhau, thừa hưởng tất cả các giá trị và lượng khách của “thành phố bán đảo”.

Tại MerryLand Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh tiên phong phát triển và ứng dụng Bizhouse - loại hình bất động sản đột phá lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Áp dụng đầu tiên tại phân khu Canal District, Bizhouse Canal District được chăm chút trong từng thiết kế, quy tụ thành 12 tuyến phố, tạo nên một thung lũng thương mại sầm uất. Các chuỗi Bizhouse được bố trí khoa học, liên kết lẫn nhau, thừa hưởng tất cả các giá trị và lượng khách của “thành phố bán đảo”.
Phúc Hà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu sầu riêng tăng vọt, rau quả Việt hướng tới 8 tỷ USD

Xuất khẩu sầu riêng tăng vọt, rau quả Việt hướng tới 8 tỷ USD

Nửa đầu tháng 10/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt 459,6 triệu USD, đưa tổng kim ngạch 10 tháng lên 7,05 tỷ USD. Sầu riêng tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng, mở ra cơ hội để ngành rau quả lập kỷ lục mới, hướng tới mốc 8 tỷ USD trong năm nay.
Giải bài toán xuất khẩu tôm Việt: Hướng tới Châu Âu, mở rộng cơ hội toàn cầu

Giải bài toán xuất khẩu tôm Việt: Hướng tới Châu Âu, mở rộng cơ hội toàn cầu

Ngành tôm Việt Nam đang đứng trước thách thức kép từ thuế quan Mỹ và cạnh tranh quốc tế. Để duy trì tăng trưởng, doanh nghiệp cần đa dạng hóa thị trường, củng cố phân khúc thế mạnh, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng trong chế biến và xuất khẩu.
Hơn 50% người Việt mua thực phẩm chế biến sẵn hàng tuần

Hơn 50% người Việt mua thực phẩm chế biến sẵn hàng tuần

Khảo sát Người tiêu dùng 2025 của PwC đã hé lộ một con số đáng chú ý: 54% người Việt mua thực phẩm chế biến sẵn ít nhất một lần mỗi tuần. Đây không chỉ là một thống kê, mà là dấu hiệu của một sự chuyển dịch sâu sắc trong lối sống, được thúc đẩy bởi nhịp sống đô thị hối hả và sự bùng nổ của công nghệ. Đứng trước xu hướng này, các thương hiệu trong ngành F&B đang đối mặt với cả cơ hội và thách thức để chinh phục thế hệ người tiêu dùng mới.
Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về phát triển thương mại điện tử

Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về phát triển thương mại điện tử

Việt Nam hiện là quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất Đông Nam Á. Sức bật từ nền kinh tế số, tinh thần đổi mới sáng tạo và khả năng thích ứng của doanh nghiệp đang đưa Việt Nam trở thành điểm sáng trong hội nhập số khu vực.
Bước tiến mạnh mẽ đưa Việt Nam vào Top 30 nền kinh tế toàn cầu

Bước tiến mạnh mẽ đưa Việt Nam vào Top 30 nền kinh tế toàn cầu

Việt Nam đang tiến những bước vững chắc để gia nhập nhóm 30 nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2025, với quy mô GDP dự kiến vượt 500 tỷ USD. Thành quả này phản ánh sự bứt phá của các ngành xuất khẩu chủ lực và nỗ lực cải cách của khu vực doanh nghiệp trong nước.
Từ sản lượng đến lợi nhuận: Bài học quản trị xuất khẩu cà phê Việt

Từ sản lượng đến lợi nhuận: Bài học quản trị xuất khẩu cà phê Việt

Xuất khẩu cà phê Việt Nam lập kỷ lục 7 tỷ USD trong 9 tháng, dự báo cán mốc 8 tỷ USD. Thành công này không chỉ nhờ sản lượng mà còn phản ánh chiến lược quản trị, từ tối ưu nguồn cung đến nâng cao giá trị chế biến sâu.
Ngành dừa Việt Nam: Cú sốc cung cầu và nghịch lý giá

Ngành dừa Việt Nam: Cú sốc cung cầu và nghịch lý giá

Giữa biến động thị trường và thách thức giống cây lâu năm, ngành dừa Việt Nam đang tìm hướng đi mới. Việc ứng dụng công nghệ chỉnh sửa gen mở ra cơ hội tái cấu trúc chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng giống và đưa thương hiệu dừa Việt vươn tầm quốc tế.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Hoàn tất khâu chuẩn bị, sẵn sàng cho lễ khai mạc ngày 25/10

Hội chợ Mùa Thu 2025: Hoàn tất khâu chuẩn bị, sẵn sàng cho lễ khai mạc ngày 25/10

Chiều 19/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025 cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đã kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC). Đến thời điểm này, mọi hạng mục từ an ninh, hậu cần, truyền thông đến dàn dựng sân khấu, gian hàng đều cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho Lễ khai mạc tối 25/10.
Lễ khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 25/10

Lễ khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 25/10

Lễ khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, hứa hẹn mang đến nhiều tiết mục văn hóa – nghệ thuật đặc sắc, đồng thời kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy thị trường trong nước và hội nhập quốc tế.
Từ ao nuôi tới thế giới: Cá rô phi thành ngành xuất khẩu chủ lực

Từ ao nuôi tới thế giới: Cá rô phi thành ngành xuất khẩu chủ lực

Cá rô phi Việt Nam đang nổi lên là mặt hàng thủy sản chiến lược, sở hữu tiềm năng sản lượng lớn, thị trường rộng mở và giá trị xuất khẩu ngày càng tăng. Phát triển chuỗi giá trị bền vững là bước then chốt để ngành hàng này vươn ra thị trường quốc tế.
Thủy sản Việt Nam và cơ hội mở rộng thị trường EU

Thủy sản Việt Nam và cơ hội mở rộng thị trường EU

Ngành thủy sản Việt Nam đang ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, với tôm và cá tra dẫn đầu xuất khẩu. Trong bối cảnh hội nhập EU, việc hoạch định một chiến lược tổng thể trở thành yếu tố then chốt để mở rộng thị phần và đảm bảo phát triển bền vững.
Dứa Việt Nam chinh phục 100 nước, xuất khẩu tăng 114%

Dứa Việt Nam chinh phục 100 nước, xuất khẩu tăng 114%

Dứa Việt Nam đang vươn ra thị trường toàn cầu, ghi dấu ấn tại EU, Mỹ, Nhật Bản và hơn 100 quốc gia khác. Xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2025 tăng 114%, trở thành điểm sáng của nông sản bền vững, đồng thời nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ nông sản thế giới.
Chế biến sâu – "Chìa khóa vàng" giúp rau quả Việt hướng tới kỷ lục xuất khẩu 8 tỷ USD

Chế biến sâu – "Chìa khóa vàng" giúp rau quả Việt hướng tới kỷ lục xuất khẩu 8 tỷ USD

Từ chỗ phụ thuộc vào hàng tươi và thị trường truyền thống, ngành rau quả Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ với dòng sản phẩm chế biến giá trị cao, chinh phục người tiêu dùng toàn cầu và mở ra hướng phát triển bền vững cho nông sản Việt trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Brazil trở thành thị trường trọng điểm mới của ngành cá tra

Brazil trở thành thị trường trọng điểm mới của ngành cá tra

Brazil đang nhanh chóng trở thành một thị trường trọng điểm mới của ngành cá tra Việt Nam với tốc độ tăng trưởng đầy ấn tượng. Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa tiềm năng và khẳng định vị thế vững chắc tại thị trường Nam Mỹ này, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải vượt qua nhiều rào cản không nhỏ.
Cải cách thủ tục giúp doanh nghiệp xuất khẩu gạo thuận lợi

Cải cách thủ tục giúp doanh nghiệp xuất khẩu gạo thuận lợi

Việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong xuất khẩu gạo đang trở thành tâm điểm cải cách. Nhiều quy định dư thừa đang được đề xuất bãi bỏ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp giảm chi phí, thời gian và nâng cao hiệu quả xuất khẩu, đồng thời đảm bảo quản lý nhà nước hiệu quả.
Xuất khẩu Việt Nam tăng kỷ lục, khẳng định sức bật hội nhập mới

Xuất khẩu Việt Nam tăng kỷ lục, khẳng định sức bật hội nhập mới

Nhờ chiến lược hội nhập chủ động, sâu rộng và toàn diện, Việt Nam đang tạo nên bước tiến mạnh mẽ trong thương mại toàn cầu. Xuất khẩu liên tục lập kỷ lục mới, dòng vốn đầu tư nước ngoài tăng cao, cho thấy sức bật đáng kinh ngạc của nền kinh tế trong giai đoạn hội nhập thế hệ mới.
Hải quan khu vực III phấn đấu vượt mốc thu ngân sách 80.000 tỷ đồng

Hải quan khu vực III phấn đấu vượt mốc thu ngân sách 80.000 tỷ đồng

Trong 9 tháng đầu năm 2025, Chi cục Hải quan khu vực III đạt kết quả thu ngân sách ấn tượng với hơn 62.000 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Với đà tăng trưởng tích cực này, đơn vị đang hướng tới mục tiêu vượt mốc 80.000 tỷ đồng, khẳng định vai trò đầu tàu của ngành Hải quan tại khu vực Hải Phòng.
Hội chợ Mùa thu 2025 – Sự kiện thương mại '6 nhất' quy mô chưa từng có sắp diễn ra tại Hà Nội

Hội chợ Mùa thu 2025 – Sự kiện thương mại '6 nhất' quy mô chưa từng có sắp diễn ra tại Hà Nội

Với thông điệp “Kết nối Con người với Sản xuất-Kinh doanh”, Hội chợ Mùa thu 2025 (Vietnam Golden Autumn Fair) được kỳ vọng sẽ trở thành một sự kiện thương mại cấp quốc gia mang tầm vóc chưa từng có. Theo thông tin từ Bộ Công Thương tại buổi họp báo ngày 14/10, hội chợ năm nay hội tụ nhiều kỷ lục, được ví như một “Siêu Hội chợ 6 Nhất”, hứa hẹn tạo ra một cú hích mạnh mẽ cho thị trường tiêu dùng nội địa và quảng bá sức mạnh của hàng Việt.
“Chìa khóa vàng” mở rộng ưu đãi thuế quan cho hàng Việt

“Chìa khóa vàng” mở rộng ưu đãi thuế quan cho hàng Việt

Quy tắc xuất xứ hàng hóa không chỉ là điều kiện kỹ thuật mà còn là “chìa khóa vàng” giúp hàng Việt mở rộng ưu đãi thuế quan, gia tăng sức cạnh tranh toàn cầu. Việc hiểu, tuân thủ và tận dụng đúng quy định sẽ quyết định vị thế của doanh nghiệp Việt trong các FTA thế hệ mới.
Giá hồ tiêu tăng vọt, Việt Nam thu về gần 1,3 tỷ USD

Giá hồ tiêu tăng vọt, Việt Nam thu về gần 1,3 tỷ USD

Chín tháng đầu năm 2025, hồ tiêu tiếp tục nằm trong nhóm nông sản tỷ đô với kim ngạch gần 1,3 tỷ USD, tăng mạnh nhờ giá xuất khẩu cao. Tuy nhiên, đằng sau con số ấn tượng ấy là những thách thức lớn về giống cây, năng suất và tính bền vững của ngành hàng tỷ đô này.
7 "ngôi sao" góp sức đưa xuất nhập khẩu lên 900 tỷ USD

7 "ngôi sao" góp sức đưa xuất nhập khẩu lên 900 tỷ USD

7 nhóm hàng chủ lực đang dẫn dắt xuất khẩu Việt Nam bứt phá, giúp tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 có cơ hội cán mốc kỷ lục 900 tỷ USD, củng cố vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
EVFTA giúp xuất khẩu Việt Nam sang EU tăng trưởng

EVFTA giúp xuất khẩu Việt Nam sang EU tăng trưởng

Sau 5 năm thực thi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA), Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt trong xuất khẩu sang EU, đặc biệt với các ngành da giày, thủy sản. Quy tắc xuất xứ thuận lợi và các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đang tạo đòn bẩy mạnh mẽ cho thương mại Việt Nam.
Doanh nghiệp nông, lâm, thủy sản: Khai mở tiềm năng từ chính sách thuế

Doanh nghiệp nông, lâm, thủy sản: Khai mở tiềm năng từ chính sách thuế

Các doanh nghiệp nông, lâm, thủy sản đang đối mặt với những vướng mắc trong Luật Thuế giá trị gia tăng mới, làm ứ đọng vốn và tăng chi phí sản xuất. Tháo gỡ kịp thời các khó khăn này giúp khai thác tối đa tiềm năng xuất khẩu và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Xuất khẩu cà phê lập kỷ lục, chinh phục thị trường quốc tế

Xuất khẩu cà phê lập kỷ lục, chinh phục thị trường quốc tế

Ngành cà phê Việt Nam ghi nhận mức xuất khẩu ấn tượng trong 9 tháng năm 2025, đạt 6,98 tỷ USD, vượt mục tiêu đề ra cho 2030. Kết quả này minh chứng cho năng lực thích ứng của doanh nghiệp và sự hỗ trợ tích cực từ chính sách, thị trường quốc tế.
Trung Quốc chi mạnh hơn 1 tỷ USD nhập rau quả Việt

Trung Quốc chi mạnh hơn 1 tỷ USD nhập rau quả Việt

Tháng 9/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt 1,4 tỷ USD – mức cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, riêng thị trường Trung Quốc chi hơn 1 tỷ USD chỉ trong một tháng, cho thấy sức bật ấn tượng của ngành rau quả và vai trò dẫn dắt của “vua trái cây” sầu riêng.
Tín hiệu khả quan từ đàm phán thuế đối ứng giữa Việt Nam và Mỹ

Tín hiệu khả quan từ đàm phán thuế đối ứng giữa Việt Nam và Mỹ

Lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, quá trình đàm phán thuế thương mại đối ứng giữa Việt Nam và Mỹ đang có nhiều kết quả tích cực. Dự kiến trong tháng 10 và tháng 11 tới, đoàn đàm phán của Việt Nam sẽ sang Mỹ để triển khai các công việc tiếp theo, hướng đến hoàn thành thỏa thuận trên nguyên tắc cởi mở, cùng có lợi.
Xuất nhập khẩu – Điểm sáng nổi bật của kinh tế Việt Nam

Xuất nhập khẩu – Điểm sáng nổi bật của kinh tế Việt Nam

Bất chấp biến động thương mại toàn cầu, xuất nhập khẩu tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của kinh tế Việt Nam. Với kim ngạch 9 tháng đạt hơn 680 tỷ USD, ngành Công thương đang khẳng định vị thế và hướng tới mục tiêu cán mốc 900 tỷ USD trong năm 2025.
Xuất khẩu tăng tốc – Hành trình hướng tới kỷ lục mới

Xuất khẩu tăng tốc – Hành trình hướng tới kỷ lục mới

Kinh tế Việt Nam đang chứng kiến bước tăng tốc mạnh mẽ trong hoạt động xuất khẩu, bất chấp những rào cản thương mại và biến động toàn cầu. Đà tăng trưởng này không chỉ thể hiện sức chống chịu của nền kinh tế mà còn mở ra kỳ vọng về một năm kỷ lục mới.
Cục Thống kê nói gì về mục tiêu tăng GDP 8,3-8,5% trong năm 2025?

Cục Thống kê nói gì về mục tiêu tăng GDP 8,3-8,5% trong năm 2025?

Kinh tế Việt Nam 9 tháng năm 2025 duy trì đà phục hồi tích cực, GDP tăng 7,85%, xuất nhập khẩu tăng 17,3%, vốn FDI đạt mức cao. Để hoàn thành mục tiêu 8,3-8,5% cả năm, nhiều giải pháp đồng bộ được các chuyên gia và cơ quan quản lý đưa ra.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động