“Khẩu vị” mới của nhà đầu tư bất động sản hạng sang
Dịch bệnh covid 2 năm qua đã làm thay đổi “khẩu vị”của các nhà đầu tư bất động sản, nhất là phân khúc nghỉ dưỡng. Dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường danh tiếng Wealth-X, cho thấy, thị trường bất động sản hạng sang có nhiều cơ hội tăng trưởng nhờ sự gia tăng của người giàu trong đại dịch. Thống kê này cho biết, các cá nhân có giá trị tài sản ròng từ 5 triệu USD trở lên đã tăng 19,8%, tương đương với 597.550 người, nâng tổng số người giàu trên toàn thế giới lên 3.612.730 người vào năm 2021.
Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng người siêu giàu khoảng 31%, thuộc nhóm tăng nhanh nhất thế giới. Dự báo trong 4 năm tới, lượng người giàu có tài sản ròng triệu đô trở lên tại Việt Nam sẽ đạt tới 114.807 người, và đây chính là những nhà đầu tư tiềm năng, quan trọng cho thị trường bất động sản du lịch.
Bất động sản nghỉ dưỡng hạng sang vừa để sống, làm việc vừa thư giãn và đầu tư. |
Sự lớn mạnh của tầng lớp giàu có kết hợp với phong cách sống mới và sở thích về bất động sản thay đổi đã khiến thị trường bất động sản hạng sang đạt tốc độ tăng trưởng kỷ lục. Cuối năm 2021, đầu năm 2022 đã xuất hiện các sản phẩm bất động sản hạng sang tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với giá bán lên tới cả tỷ đồng/m2, những biệt thự nghỉ dưỡng ven biển tại Phú Quốc số lượng hạn chế, độc bản, hàng limited trị giá trên 100 tỷ ngày càng được người mua săn tìm.
Theo dự báo của Coldwell Banker, xu hướng sở hữu bất động sản hạng sang như một dạng bất động sản sưu tập đang ngày một gia tăng. Số người giàu mua những ngôi nhà thứ hai đang tăng lên. Khoảng 70% những cá nhân sở hữu từ 5 triệu USD trở lên đang có trong tay từ hai bất động sản trở lên. Đồng thời, ngày càng nhiều người trong số họ mua nhà để nghỉ dưỡng và thư giãn, chiếm khoảng 32% tổng số người giàu vào năm 2021 so với 23% vào năm 2020.
Đặc biệt, ranh giới giữa ngôi nhà thứ nhất và ngôi nhà thứ hai đang dần mờ nhạt, vì nhiều người lựa chọn sống tại ngôi nhà thứ hai vừa làm việc vừa thư giãn, hoặc quyết định mua thêm bất động sản để bổ sung vào danh mục đầu tư.
Bất động sản bán đảo khiến giới đầu tư khao khát
Đón đầu khẩu vị mới của nhà đầu tư bất động sản hạng sang, các chủ đầu tư lớn, nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam đang kiến tạo các sản phẩm độc đáo, đẳng cấp. Một trong số các dự án phát triển theo phân khúc bất động sản hạng sang, đang được nhà đầu tư đặc biệt chú ý chính là “thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn được phát triển bởi Hưng Thịnh Legacy – thương hiệu phát triển bất động sản cao cấp của Tập đoàn Hưng Thịnh.
“Thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn đang được giới đầu tư đặc biệt chú ý. |
Sở hữu vị trí “tựa sơn, hướng hải”, vô cùng xinh đẹp và thần tiên giữa hai dãy núi, đường bờ biển dài 1,5km, hệ sinh thái đa dạng, gồm cả ngư trường rộng, hang yến, đồi cát, san hô, mạch nước ngầm, MerryLand Quy Nhơn với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 gần 2,5 tỷ đô la trở thành cực tăng trưởng mới của nền kinh tế hướng biển.
Trên bán đảo duy nhất phát triển du lịch thương mại mạnh mẽ, MerryLand Quy Nhơn được quy hoạch giai đoạn I gồm 15 phân khu: khách sạn cao cấp 5 sao ven biển, những biệt thự trên đồi cùng tiện ích hồ cảnh quan, sân golf 18 lỗ...
Tập đoàn Hưng Thịnh đã hợp tác với gần 20 thương hiệu toàn cầu trong thiết kế quy hoạch, quản lý, kiến trúc, vận hành… cho MerryLand Quy Nhơn. Đó là những tên tuổi nổi tiếng như: Greg Norman, nhà thiết kế kiến trúc lừng danh Steelman Partners, hay “người tạo nên những show diễn lớn nhất thế giới” Laservision, tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Marriott… Sự hợp tác này đã tạo nên MerryLand Quy Nhơn – kỳ quan mới tạo tác bởi con người với 3 hạng mục được xác lập kỷ lục là quảng trường nhạc nước có tổng diện tích lớn nhất Việt Nam; quảng trường nhạc nước dài nhất Việt Nam; kênh đào dài nhất Việt Nam.
Các dự án sở hữu vị trí bán đảo đặc biệt như MerryLand Quy Nhơn có lợi thế riêng biệt, mới mẻ và thu hút các nhà đầu tư sành sỏi. |
Giới chuyên gia cũng như các nhà đầu tư cá nhân đánh giá rất cao các sản phẩm tại dự án MerryLand Quy Nhơn và dự báo về việc hình thành một phân khúc mới, giàu tiềm năng, sinh lời kép cho người mua.
“Đang có một chu kỳ - đợt sóng phát triển bất động sản du lịch mới tại các khu vực ven biển của Việt Nam, nhất là Duyên hải miền Trung. Trong đó, các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hay kinh doanh thương mại ở các vị trí đặc biệt như bán đảo có lợi thế riêng biệt, mới mẻ và thu hút các nhà đầu tư sành sỏi, nhanh nhạy với các trào lưu mới trên thị trường”, PGS.TS Trần Kim Chung, nguyên Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý T.Ư nhận định.
Bất động sản ven biển đang ngày càng khan hiếm và trở thành sản phẩm “must have” (phải có) của giới đầu tư. |
Cũng theo đánh giá của TS Trần Kim Chung, bán đảo Hải Giang – Quy Nhơn, nơi Tập đoàn Hưng Thịnh phát triển MerryLand Quy Nhơn là điểm độc đáo bậc nhất, khi đưa vào khai thác sẽ không có điểm thứ hai.
“Bất động sản ven biển đang ngày càng khan hiếm, bất động sản nằm ở các bán đảo có lợi thế khai thác du lịch hạng sang như bán đảo Hải Giang lại càng hiếm hoi nếu không muốn nói là duy nhất. Vị trí này phù hợp và xứng tầm để phát triển các sản phẩm tầm vóc thế giới, dạng bất động sản bộ sưu tập, người mua dù sở hữu bao nhiêu sản phẩm rồi cũng vẫn nên mua như một sản phẩm “must have” – phải có, TS Trần Kim Chung khẳng định.
Đồng quan điểm này, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, ông Bùi Văn Doanh, cho rằng với yếu tố phong thủy hết sức đặc biệt, bán đảo Hải Giang rất giàu vượng khí, hiếm nơi nào có được, thích hợp cho việc sinh sống và nghỉ dưỡng, du lịch. “Vùng đất này sẽ có sức hút rất mạnh, địa điểm lý tưởng để sống, nghỉ dưỡng, là điểm đến mới cho giới nhà giàu trong nước cũng như quốc tế”, ông Bùi Văn Doanh nhận định.
Tại MerryLand Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh tiên phong phát triển và ứng dụng Bizhouse - loại hình bất động sản đột phá lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Áp dụng đầu tiên tại phân khu Canal District, Bizhouse Canal District được chăm chút trong từng thiết kế, quy tụ thành 12 tuyến phố, tạo nên một thung lũng thương mại sầm uất. Các chuỗi Bizhouse được bố trí khoa học, liên kết lẫn nhau, thừa hưởng tất cả các giá trị và lượng khách của “thành phố bán đảo”.
Tại MerryLand Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh tiên phong phát triển và ứng dụng Bizhouse - loại hình bất động sản đột phá lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Áp dụng đầu tiên tại phân khu Canal District, Bizhouse Canal District được chăm chút trong từng thiết kế, quy tụ thành 12 tuyến phố, tạo nên một thung lũng thương mại sầm uất. Các chuỗi Bizhouse được bố trí khoa học, liên kết lẫn nhau, thừa hưởng tất cả các giá trị và lượng khách của “thành phố bán đảo”. |