Thách thức phát triển du lịch trải nghiệm làng nghề đậu bạc Định Công

Làng nghề đậu bạc Định Công (Hà Nội) từng là một trong bốn làng nghề truyền thống bậc nhất Kinh thành Thăng Long xưa, trải qua thăng trầm, nghề đậc bạc Định Công dần bị mai một. Sau khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19, nghề đậu bạc tưởng như thất truyền, nhưng đến nay những người nghệ nhân làng kim hoàn Định Công đang dần miệt mài níu lại cái “hồn” của làng mang nét tinh hoa kinh thành Thăng Long.
Thăng trầm thương hiệu nón Ba Đồn Khám phá làng nghề truyền thống Hà Nội - nơi lưu giữ văn hóa Việt Sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa trong kỷ nguyên mới

Làng nghề đậu bạc kim hoàn Định Công

Làng nghề đậu bạc Định Công là một trong 4 làng nghề thủ công tinh xảo nhất ở đất Kinh kỳ xưa, bao gồm: “Lĩnh hoa Yên Thái, gốm Bát Tràng, bạc Định Công, đồng Ngũ Xã”. Đã từng có khoảng thời gian, làng bạc Định Công chìm dần vào quên lãng nhưng những người nghệ nhân đã miệt mài gìn giữ, níu lấy cái hồn của làng nghề đậu bạc.

Thách thức phát triển du lịch trải nghiệm làng nghề đậu bạc Định Công
Làng nghề đậu bạc Định Công

Làng Định Công Công hiện nay nằm bên bờ sông Tô Lịch, thuộc quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Nghề đậu bạc Định Công có khoảng 1500 năm. Sản phẩm làng nghề đậu bạc của Định Công nức danh khắp đất Kinh kỳ xưa và nhiều nghệ nhân được vào Kinh thành làm đồ trang sức cho Triều đình.

Trước thời Pháp thuộc, làng có hơn một nửa gia đình theo nghề truyền thống. Sau năm 1954, do thiếu nguyên liệu sản xuất, rất nhiều người dân làng Định Công đành bỏ nghề tổ truyền, nghề đậu bạc dần bị rơi vào quên lãng. Bên cạnh đó, kỹ thuật đậu bạc đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ rất cao, khi làm phải đều tay, các chi tiết hài hòa, cân xứng, vậy nên rất ít người có đủ tố chất để theo nghề.

Năm 1957, Nhà nước ra chính sách quản lý vàng bạc và nghề chế tác vàng bạc, tư nhân không được tự ý sản xuất, lưu hành. Người dân dù có tiền cũng không dám mua sắm, tích lũy. Ai lưu giữ từ hai chỉ vàng trở lên phải khai báo (nếu không sẽ bị thu hồi). Nhờ chính sách này mà trong giai đoạn từ năm 1959 đến năm 1964, hầu hết các hợp tác xã mỹ nghệ vàng bạc đều làm ăn phát đạt.

Nhà nước cung ứng vật tư, bao tiêu sản phẩm, chịu trách nhiệm khâu xuất nhập khẩu hàng hóa. Thợ kim hoàn ồ ạt gia nhập các hợp tác xã. Nhưng từ sau năm 1964, đặc biệt là giai đoạn 1970 - 1980, sau khi thị trường vàng bạc Đông Âu bị giảm sút, hàng hóa ế ẩm, Nhà nước không đủ sức bao tiêu, nghề đậu bạc lại rơi vào tình trạng trôi nổi. Đây là một trong số nguyên nhân khiến nghề kim hoàn Định Công mai một dần.

Vào giai đoạn trước năm 1985, nhiều thợ kim hoàn bỏ làng, bỏ nghề. Một số người ra nội thành kiếm kế sinh nhai nhưng số ít người có điều kiện để mở cửa hàng. Thậm chí, vào thời điểm này, kiếm một chỗ làm thuê cũng khó.

Thách thức phát triển du lịch trải nghiệm làng nghề đậu bạc Định Công
Làng nghề đậu bạc Định Công

Năm 1988 - 1989 với chính sách đổi mới cơ cấu kinh tế, Nhà nước công bố mở cửa cho các mặt hàng mỹ nghệ. Từ đấy, làng nghề đậu bạc Định Công không những được khôi phục mà còn có triển vọng lấy lại sự sầm uất vốn có xưa kia. Vào giai đoạn này, một người thợ Định Công dù làm công cũng dành ra được mỗi năm vài cây vàng. Hội Mỹ nghệ kim hoàn thành lập. Cửa hàng, cửa hiệu mọc lên khắp nơi. Nhưng sự thịnh vượng này cũng chỉ kéo đến năm 1995. Từ đó đến nay, mặc dù đời sống kinh tế chung của xã hội được cải thiện nhưng nghề đậu bạc Định Công lại bắt đầu một giai đoạn khó khăn mới.

Hiện nay, cùng nỗ lực của những thế hệ nghệ nhân, tiêu biểu là nghệ nhân Quách Phan Tuấn Anh, nghề đậu bạc dần tìm lại chỗ đứng. Dẫu vậy, để phát triển làng nghề đậu bạc Định Công là một vấn đề lâu dài.

Thách thức trong phát triển du lịch trải nghiệm

Một số làng nghề truyền thống Hà Nội phát triển theo các làng nghề để khách tham quan vừa trải nghiệm du lịch vừa sản xuất sản phẩm thủ công. Nếu thành công phát triển làng nghề truyền thống theo mô hình trải nghiệm thì đây sẽ là nguồn thu nhập không nhỏ đối với các nghệ nhân.

Chẳng hạn như làng nghề lụa Vạn Phúc là làng nghề thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước không chỉ bởi đây là làng nghề truyền thống lâu đời mà cảnh quan làng nghề thu hút. Làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm) trước mùa dịch, vào những tháng cuối năm thường sôi động người, xe tấp nập ra vào mua hàng gốm, sứ mỹ nghệ,... cũng có nhiều hoạt động trải nghiệm để khách tham quan tự tay làm các công đoạn sản xuất gốm. Thế nhưng, điều này khó có thể áp dụng tại làng nghề đậu bạc Định Công. Bởi dĩ, làng nghề đậu bạc bây giờ chỉ gói gọn trong căn xưởng rộng chưa đầy 30m2 của nghệ nhân Quách Phan Tuấn Anh. Không gian nhỏ hẹp với một vài nghệ nhân rất khó tổ chức người ngoài vào tham quan.

Thách thức phát triển du lịch trải nghiệm làng nghề đậu bạc Định Công

Thách thức trong phát triển du lịch trải nghiệm

Anh Bùi Văn Anh, người thợ trẻ tuổi bắt đầu theo nghề khi UBND quận Hoàng Mai mở lớp dạy “vỡ lòng” cho các thanh niên trẻ trong quận. Anh bộc bạch, nghề này vất vả, thu nhập cũng chẳng được bao nhiêu, nhưng đã bắt đầu rồi lại không thể dừng lại được.

Khi được hỏi về việc có khách đến xưởng tham quan hay không, anh Văn Anh cho hay “Người ta thích mua bạc hay xem làm bạc thì thường lên phố, ở xưởng nhỏ này trừ thợ bọn anh chẳng có mấy ai đến. Chỗ này cũng là khu dân sinh, nếu không tìm hiểu có khi còn không biết có cái làng nghề này tồn tại”.

Hiện nay, làng nghề đậu bạc Định Công không hướng đến phát triển trải nghiệm du lịch, phần là do thiếu nhân lực, phần cũng là do chưa được đầu tư về cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, khả năng tổ chức,quản lý, vốn kiến thức thị trường và kỹ năng mar-keting, truyền thông ở địa phương không được coi trọng. Hình thức quảng bá cho các sản phẩm chỉ qua các kênh internet và mạng xã hội (facebook, youtube,...) mang tính tự phát và không đạt hiệu quả mong muốn.

Để đưa nghề đậu bạc trở về thời hoàng kim, cũng như phát triển nơi đây thành khu du lịch, có lẽ cần nhiều hơn những nghệ nhân trẻ tràn đầy tình yêu và nhiệt huyết với nghề, hiểu được du lịch cộng đồng là giải pháp tạo ra công ăn việc làm, bảo đảm sinh kế, nâng cao thu nhập,... từ đó bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa làng nghề của địa phương.

Lưu giữ nét tinh hoa nghề thêu ren Văn Lâm Lưu giữ nét tinh hoa nghề thêu ren Văn Lâm
Làng hương Quảng Phú Cầu - hơn 1 thế kỷ lưu giữ nghề làm tăm hương ở ngoại thành Hà Nội Làng hương Quảng Phú Cầu - hơn 1 thế kỷ lưu giữ nghề làm tăm hương ở ngoại thành Hà Nội
Nghệ nhân Tô Thanh Sơn: Người thổi hồn cả vũ trụ vào gốm Việt Nghệ nhân Tô Thanh Sơn: Người thổi hồn cả vũ trụ vào gốm Việt
Mỹ Hòa

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Nghề làm muối truyền thống ở xã Thụy Hải (Thái Bình) chính thức được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, mở ra tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và bảo tồn di sản lâu đời.
Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Trong đời sống của người Xa Phó, âm nhạc không chỉ là một hình thức giải trí, mà còn là linh hồn của văn hóa gắn liền với truyền thống và bản sắc tộc. Có hai loại nhạc cụ được người Xa Phó sử dụng là kèn ma nhí dành cho đàn ông và sáo mũi dành cho phụ nữ.
Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Xã Hùng Lô (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn di sản; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của di sản trong phát triển kinh tế.
Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Món phở – linh hồn của văn hóa và ẩm thực Việt lại một lần nữa được giới thiệu tới công chúng thông qua Festival Phở 2025 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).
Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại xã Yên Thọ, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ hội Đền Đồng Cổ - Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Đây là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức với quy mô, hình thức của lễ hội di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia sau khi được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận năm 2024.
Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại di tích miếu Diều, huyện Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Hội diều làng Bá Dương Nội” và Bằng công nhận danh hiệu Nghề truyền thống Hà Nội cho “Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động