Sơn La: Phấn đấu đến năm 2025 đón 5,2 triệu lượt khách du lịch

Vừa qua, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Kế hoạch số 86/KH-UBND triển khai thực hiện Kết luận số 94-KL/TU ngày 23/01/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch tỉnh Sơn La đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Sơn La: Dự kiến gieo cấy 49.000 ha lúa trong năm 2021 Sơn La: Ban hành kế hoạch xuất khẩu sản phẩm hàng hóa giai đoạn 2021 - 2025 Tu bổ, chống xuống cấp di tích Nhà tù Sơn La

Theo đó, mục tiêu đến năm 2025, tỉnh Sơn La phấn đấu tổng lượt khách đạt 5,2 triệu lượt, trong đó 0,5 triệu lượt khách quốc tế và 4,7 triệu lượt khách nội địa, tăng trưởng bình quân về khách quốc tế từ 20% - 25%/năm; khách nội địa tăng từ 10 - 15%/năm. Mức chi tiêu bình quân đối với khách du lịch nội địa 1,0 - 1,2 triệu/khách/ngày, đêm; khách du lịch quốc tế 2,5 - 3,0 triệu/khách/ngày, đêm; Thời gian lưu trú trung bình của khách du lịch (cả quốc tế và nội địa) đạt khoảng 2,1 - 2,3 ngày. Tổng thu từ dịch vụ du lịch đạt 5.800 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 10-20%/năm; Tạo ra từ 7.000 - 10.000 việc làm, trong đó có khoảng 3.000 việc làm trực tiếp, tăng trưởng bình quân 10 - 15%/năm.

Tà Xùa là một địa điểm “phượt” quen thuộc của các bạn trẻ khi đến với Sơn La
Tà Xùa (Sơn La) là một địa điểm “phượt” quen thuộc của các bạn trẻ

Đến năm 2030 tổng lượt khách đạt từ 10-12 triệu lượt, trong đó 2-3 triệu lượt khách quốc tế và 8 - 10 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân về khách quốc tế từ 30% - 40%/năm và khách nội địa từ 20 - 30%/năm. Mức chi tiêu bình quân đối với khách du lịch nội địa 1,2-1,5 triệu/khách/ngày, đêm; khách du lịch quốc tế 3,0 - 4,0 triệu/khách/ngày, đêm; Thời gian lưu trú trung bình của khách du lịch (cả quốc tế và nội địa) đạt khoảng 2,4 - 2,5 ngày. Tổng thu từ dịch vụ du lịch đạt từ 12.000 - 13.000 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 20 - 30%/năm. Tạo ra khoảng 13.000 - 15.000 việc làm, trong đó có khoảng 6.000 việc làm trực tiếp, tăng trưởng bình quân 20 - 30%/năm.

Để đạt được các mục tiêu đã đề ra đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của phát triển du lịch đối với phát triển kinh tế - xã hội.

Nhận thức đầy đủ du lịch là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng, liên quốc gia, tạo động lực cho các ngành khác phát triển, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tạo việc làm và nâng cao đời sống của nhân dân, nhất là người dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa; vai trò phát triển du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy định, cơ chế chính sách của Nhà nước về du lịch đến các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng người dân biết để tham gia đầu tư phát triển du lịch…góp phần phát triển bền vững, không ngừng nâng cao uy tín, thương hiệu và sức thu hút của du lịch Việt Nam.

Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tổng cục Du lịch: Bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Tổng cục Du lịch: Bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và khu vực, Tổng cục Du lịch đề nghị cơ quan quản lý du lịch các địa phương cần tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước, kiểm tra phòng chống dịch, phối hợp chặt chẽ để giải quyết những vấn đề phát sinh trong công tác quản lý.
Quảng Bình: Lượng khách du lịch trong tháng 4 có sự phục hồi và tăng trưởng

Quảng Bình: Lượng khách du lịch trong tháng 4 có sự phục hồi và tăng trưởng

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2021, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được khống chế, việc lưu thông và giao thương trở lại trong trạng thái bình thường mới, lượng khách du lịch đến Quảng Bình đã có sự phục hồi và tăng trưởng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động