Review Sapa: Đi du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Sapa luôn chìm trong làn sương mù dầy đặc khiến cho du khách có cảm giác bồng bềnh, tạo nên một bức tranh huyền ảo đẹp đến kỳ lạ. Mỗi mùa, mỗi tháng Sapa đều có những nét đặc sắc riêng. Tuy nhiên, câu hỏi nên đi du lịch Sapa vào mùa nào, hay du lịch Sapa vào tháng mấy đẹp nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm câu trả lời.
Review Sapa: Sapa - Nơi gặp gỡ đất trời Review Tam Đảo: Top 10 homestay giá rẻ ở Tam Đảo Review Tam Đảo: Du lịch Tam Đảo nên mặc gì?

Du lịch mùa xuân: mua mùa hoa đào nở rực rỡ ( từ tháng 2 – tháng 4)

Du lịch Sapa tháng 2 - Hoa xuân đua nở.

Sapa tháng 2

Du lịch Sapa tháng 2 - Hoa xuân đua nở.

Mùa xuân trên Sapa bắt đầu vào khoảng tháng 2. Thời điểm này cận tết nên không khó để bắt gặp những cây hoa đào được trồng ven đường, trước ngõ nhà dân. Tháng 2 là thời điểm thích hợp để đi du lịch Sapa nếu du khách là người không chịu được thời tiết quá lạnh và không muốn chen lấn xô đẩy để có được bức ảnh đẹp.

Tháng 2 thời tiết Sapa vẫn còn mang hơi lạnh của mùa đông nhưng sương mù đã bắt đầu giảm bớt. Những cây đào đang mơn mởn nụ hồng trong không khí đón tết nhộn nhịp. Hoa mận cũng bắt đầu lên nụ trắng rất đẹp. Nếu du khách là một người yêu thiên nhiên và thích ngắm hoa thì chắc chắn du khách không nên bỏ qua du lịch Sapa vào tháng 2.

Bên cạnh việc được ngắm vẻ đẹp chớm xuân của những loài hoa thì du khách còn có thể được thưởng thức những món ăn dịp tết đậm chất Sapa như thịt trâu gác bếp, lợn cắp nách,… Có lẽ do thời điểm cận tết nên không khí nơi đây nhộn nhịp hơn rất nhiều, du khách có thể cảm nhận được niềm vui hân hoan của lũ trẻ khi sắp được mặc chiếc áo mới đón tết.

Một lưu ý nhỏ khi đi du lịch Sapa vào tháng 2 là du khách nên đặt trước phòng ít nhất 2 tuần để có được phòng vì tình trạng cháy phòng diễn ra thường xuyên tại thời điểm này.

Du lịch Sapa tháng 3 - Những phiên chợ vùng cao đầy sắc màu rực rỡ.

Tháng 3
Du lịch Sapa tháng 3 - Những phiên chợ vùng cao đầy sắc màu rực rỡ.

Thời tiết bắt đầu ấm hơn tháng 2 một chút nên tháng 3 vẫn là tháng có lượng khách du lịch khá đông. Đối vời nhiều du khách thì tháng 3 là lựa chọn lý tưởng khi du lịch ở Sapa bởi sự trong trẻo, hơi se se lạnh của không khí tạo cho du khách cảm thấy thư giãn hơn.

Nếu đến du lịch Sapa tháng 3 thì du khách đừng bỏ qua những địa điểm nổi bật của Sapa như thung lũng Mường Hoa Sapa hay thửa ruộng bậc thang để ngắm nhìn vẻ đẹp đâm chồi của thực vật nơi đây. Vào tháng 3 hoa đã bắt đầu nở nhiều, đến khoảng giữa tháng 3 trở đi là lúc hoa nở nhiều nhất.

Ngoài ra du khách còn có thể đi cáp treo lên đỉnh Fansipan để ngắm được toàn cảnh Sapa mùa xuân cùng những bông hoa đỗ quyên dọc dãy núi Hoàng Liên Sơn.. Tháng 3 trên đỉnh Fansipan sương không quá nhiều, thời tiết thỉnh thoảng có nắng nhẹ là thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Sapa tháng 4 - Khí hậu ôn hòa thời điểm giao mùa

Sapa tháng 4
Du lịch Sapa tháng 4 - Khí hậu ôn hòa thời điểm giao mùa

Khác với cái lạnh của tháng 2, tháng 3 thì tháng 4 mang cho du khách một chút hơi ấm của mùa hè đây là thời điểm hoa nở đẹp nhất.Vào khoảng giữa tháng 4, khi mà các loài hoa đua nhau khoe sắc thì không ai có thể kìm lòng được trước vẻ đẹp thiên nhiên “hoa mỹ” này.

Điều đặc biệt, khi du khách đi du lịch Sapa tháng vào tư đó là được tham gia phiên chợ tình của người dân tộc. Du khách sẽ bắt gặp rất nhiều những gian hàng rong được bày bán dưới đất, du khách có thể chọn mua một vài món đồ lưu niệm để tặng bạn bè hoặc người thân sẽ một ý kiến tuyệt vời đó!

Du lịch Sapa mùa hè: ngắm nhìn ruộng bậc thang tuyệt đẹp ( từ tháng 4 – tháng 7)

Du lịch Sapa tháng 5: Mùa nước đổ

Tháng 5
Du lịch Sapa tháng 5: Mùa nước đổ

Du lịch Sapa tháng 5 là tháng giao giữa mùa hạ và mùa xuân nên thời điểm này cũng khá nhiều khách du lịch lựa chọn Sapa là nơi nghỉ dưỡng, đặc biệt là vào dịp lễ 30/4, 1/5. Lúc này thời tiết tại Sapa khá ấm, du khách không cần mang quá nhiều quần áo mùa đông đâu nhé.

Điều đặc biệt khi đi du lịch vào tháng 5, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ với view nhìn vô cùng lạ mắt. Những thửa ruộng bậc thang được tạo nên từ những nghệ sĩ tài hoa khi có thể khéo léo tạo nên các đường nét uốn lượn hoàn hảo cho thửa ruộng giữa lưng chừng trời đất. Sự hoà quyện màu xanh của mạ non đang lên, của đáy nước màu ánh bạc long lanh in bóng màu trời xanh… tất cả tạo nên tuyệt tác vô cùng hoàn mĩ, muôn màu muôn vẻ.

Nếu muốn trải nghiệm, du khách cũng có thể hòa vào những con người ấy, cùng đặt chân xuống những thửa ruộng và trở thành “nông dân vùng cao” với thật nhiều niềm vui nhé!

Du lịch Sapa tháng 6 - Mùa mạ non khoe sắc

Sapa tháng 6
Du lịch Sapa tháng 6 - Mùa mạ non khoe sắc

Với những du khách yêu du lịch thì không nên qua du lịch Sapa, nhất là vào tháng 6. Thời điểm này rất nhiều khách du lịch đổ về Sapa không chỉ vì những cảnh đẹp mà còn vì thời tiết mát mẻ, hài hòa, khác hẳn với cái nóng gần 40 ° C của Hà Nội.

Tháng 6 là mùa mạ non khoe sắc. Đến Sa Pa, du sẽ khách dễ dàng bắt gặp khung cảnh tràn ngập sức sống với màu xanh mạ non trên khắp các cánh đồng, thửa ruộng của Sapa.

Ngoài ra du lịch Sapa mùa hè còn là lúc thích hợp nhất để khám phá thác Bạc, thác Tình Yêu Sapa vì dòng nước chảy êm hơn, không quá mạnh và thời tiết khô ráo, an toàn khi di chuyển.

Ngoài ra, vào tháng 6 Sapa còn có nhiều loài hoa quả đến mùa như mận, đào, thanh mai, táo mèo,… Mỗi loại quả lại mang một hương vị riêng khiến nhiều người mê mẩn.

Du lịch Sapa tháng 7 - Mùa xanh

Sapa tháng 7
Du lịch Sapa tháng 7 - Mùa xanh

Du khách đang không biết nên đi du lịch Sapa vào tháng mấy ? Vậy thì hãy thử đến Sapa vào tháng 7 nhé. Tháng 7 là thời điếm khá ít khách du lịch so với các tháng còn lại nhưng không vì thế mà du lịch Sapa tháng 7 hết “hot”. Người dân Sapa chỉ gieo một vụ lúa vào tháng 5, đến tháng 7 là thời gian lúc lên cây và chuyển màu xanh cực kỳ ấn tượng. Chắc chắn du khách sẽ chụp được những bức ảnh thiên nhiên nghệ thuật bên cạnh những thửa ruộng bậc thang xanh mướt.

Ngoài ra, tháng 7 vẫn là tháng của mận, đào Sapa nên du khách vẫn có thể thưởng thức những quả mận tươi vừa hái và mang về làm quà cho bạn bè. Đặc biệt, vào tháng 7 là thời gian các phiên chợ của người dân tộc diễn ra nhiều hơn hẳn, có lẽ vì đang mùa hoa quả chín. Những phiên chợ bán rất nhiều đồ hay ho bằng vải thổ cẩm mà du khách có thể mua đó!

Du lịch Sapa mùa thu: mùa lúa chin (Từ tháng 8 – tháng 10)

Du lịch Sapa tháng 8 - Mùa lúa trổ đồng

Du lịch Sapa tháng 8 - Mùa lúa trổ đồng
Du lịch Sapa tháng 8 - Mùa lúa trổ đồng

Nếu du khách đang băn khoăn không biết du lịch sapa tháng nào đẹp nhất thì hãy đến vào tháng 8 nhé! Tháng 8 là thời điểm vàng để ngắm ruộng bậc thang đang chuyển mình sang cuối vụ. Khác với du lịch Sapa mùa hè, khi mà lúa còn đang trổ mầm xanh mướt thì vào tháng 8, du khách sẽ thấy những thửa ruộng đang dần chuyển sang màu vàng, tạo nên khung cảnh rất nghệ thuật.

Đặc biệt, vào tháng 8 các tỉnh, thành phố khác vẫn đang là mùa nóng nên Sapa sẽ là nơi tránh nóng tuyệt vời với nhiệt độ ban ngày từ 18 ° C -22 ° C , ban đêm từ 13 ° C -16 ° C .

Lưu ý khi đi du lịch Sapa vào tháng 8 bạn du khách nên mang theo áo khoác mỏng để đảm bảo sức khỏe nhé!

Du lịch Sapa tháng 9 - Mùa lúa chín vàng

Du lịch Sapa tháng 9 - Mùa lúa chín vàng
Du lịch Sapa tháng 9 - Mùa lúa chín vàng

Có thể nói Sapa đi du lịch Sapa vào tháng 9 hot không kém mùa đông bởi đây là tháng có ngày lễ 2/9, hơn nữa trong nhiều năm gần đây người lao động đều được nghỉ từ 2-3 ngày liền nhau, rất thích hợp để có một chuyến du lịch ngắn ngày bên gia đình, bạn bè.

Du lịch Sapa vào tháng 9, du khách không được ngắm nhìn những cánh đồng lúa đã trổ bông, tạo nên một bức tranh ruộng bậc thang cực kỳ đẹp và nên thơ mà còn được tham quan những địa danh nổi tiếng như thác Bạc Sapa, thác Tình Yêu, núi hàm rồng,… có thời tiết rất đẹp và thích hợp để ngắm cảnh, chụp hình. Du khách có thể dậy sớm để ngắm bình minh trên Sapa, hay leo lên đỉnh núi Hàm Rồng ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa từ trên cao,…

Du lịch Sapa tháng 10 - Mùa gặt nương cao

Du lịch Sapa tháng 10 - Mùa gặt nương cao
Du lịch Sapa tháng 10 - Mùa gặt nương cao

Nếu du khách là người yêu thiên nhiên, yêu những vẻ đẹp mộc mạc thì không thể bỏ qua du lịch Sapa tháng 10 vì đây là thời điểm ruộng bậc thang đẹp nhất trong năm. Vào đầu tháng 10 đến giữa tháng 10 các thửa ruộng tràn ngập sắc vàng của lúc chín, nếu du khách đến vào cuối tháng thì sẽ khó có thể ngắm được cảnh đẹp này vì đó là lúc người dân bắt đầu thu hoạch.

Bên cạnh những thửa ruộng vàng óng thì Sapa còn có nhiều địa điểm tham quan rất đẹp núi Hàm Rồng, bản Cát Cát Sapa, hay những quán cafe nổi tiếng như quán Gió,…

Lưu ý: khi du khách đi du lịch Sapa vào tháng 10 thì nên mang theo áo lạnh vì thời tiết Sapa lúc này đã chuyển lạnh khá rõ, tuy vẫn còn 4 mùa trong một ngày nhưng về đêm thì thời tiết sẽ rất lạnh

Du lịch Sapa mùa đông – mùa hot nhất trong năm (từ tháng 11 – tháng 1)

Du lịch Sapa tháng 11 - Mùa mây lơ lửng

Du lịch Sapa tháng 11 - Mùa mây lơ lửng
Du lịch Sapa tháng 11 - Mùa mây lơ lửng

Du lịch Sapa vào tháng 11 là thời điểm giao mùa giữa thu và đông nên một ngày tại Sapa có tới 4 mùa. Ban ngày sẽ là những tia nắng vàng của mùa thu, đủ để làm không khí ấm lên một chút chứ không nóng như ở Hà Nội, còn khi đêm xuống thì nhiệt độ sẽ giảm khá nhiều, lúc này sẽ cảm nhận rõ nhất cái lạnh của mùa đông đang tới.

Khi đến du lịch Sapa tháng 11 du khách sẽ không còn được nhìn thấy vẻ đẹp trổ bông của ruộng bậc thang Sapa nữa vì người dân đã thu hoạch hết từ cuối tháng 10 nhưng những ruộng bậc thang vẫn mang một nét đẹp riêng. Những thửa ruộng đậm màu nâu của đất, một vài con bò, trâu được thả rong sẽ khiến cho du khách cảm nhận được vẻ đẹp của một làng quê yên bình.

Ngoài ra, không thể bỏ qua những đặc sản của Sapa vào tháng 11, đó là lúc táo mèo ra quả - loại táo hoang thường được sử dụng làm giấm hoặc ngâm rượu nên khu khách có thể mua về làm quà cho bố mẹ, người thân mà giá thành rẻ hơn ở miền xuôi rất nhiều. Bên cạnh đó với những bạn trẻ ưa mạo hiểm thì đây là thời điểm rất đẹp để săn mây trên núi Hàm Rồng Sapa hoặc đỉnh Fansipan.

Du lịch Sapa tháng 12 - Mùa sương giăng kín

Du lịch Sapa tháng 12
Du lịch Sapa tháng 12 - Mùa sương giăng kín

Du lịch Sapa vào tháng 12 là thời điểm du lịch hot nhất trong năm, đặc biệt là vào cuối tháng 12. Lúc này Sapa đã đi hẳn vào mùa đông nên du khách có thể cảm nhận rất rõ cái lạnh buốt ở Sapa. Nếu du khách may mắn đi vào đúng đợt lạnh thì du khách còn có thể nhìn thấy cảnh tuyết rơi phủ trắng cả một vùng trời Sapa

Du lịch Sapa mùa đông luôn có một sự đặc biệt hơn những mùa khác, từ những đứa trẻ dân tộc co ro trong chiếc áo thổ cẩm mỏng manh với chiếc mũi đỏ ửng lên vì lạnh, hay những chiếc lá còn đọng sương bị đóng băng nhanh chóng,… tất cả đều tạo nên một nét đẹp rất khác khi du lịch Sapa tháng 12.

Nếu du khách đi du lịch Sapa vào mùa đông thì không thể bỏ qua đỉnh Fansipan vào mùa tuyết rơi, có lẽ vì vào mùa lạnh nên khi chinh phục được nóc nhà Đông Dương du khách sẽ cảm thấy sảng khoái hơn hẳn so với những tháng khác.

lưu ý nhỏ: Khi du khách đi du lịch Sapa vào tháng 12 thì du khách nên chuẩn bị áo khoác thật dày vì nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ C, du khách nên mang theo giày thể thao để không bị trượt ngã trên nền bang. Một điều quan trọng là du khách không nên tắm nước nóng ngay khi vào nhà mà nên để cơ thể thích nghi với nhiệt độ trong phòng.

Tháng 10 là thời điểm Sapa rất đông khách du lịch, Du khách nên nhanh chân và đến sớm nếu không sẽ phải chờ rất lâu đó. Đặc biệt du khách sẽ phải đặt phòng trước ít nhất 2 tuần vì đây là mùa cao điểm, tình trạng cháy phòng diễn ra thường xuyên đó.

Du lịch Sapa tháng 1 - Mùa tuyết phủ

Tháng 1
Du lịch Sapa tháng 1 - Mùa tuyết phủ

Ở Sa Pa, tháng 1 là mùa tuyết phủ trắng khắp mọi nẻo đường, đây là lúc cả thành phố vùi mình ngủ đông trong tuyết. Nhiệt độ thấp dưới 0 độ C mang đến những làn tuyết mỏng mà mọi du khách đều mong ước được tận hưởng một lần. Không cần phải đến châu Âu hay sang xứ Hàn để ngắm tuyết, chỉ cần đến Sa Pa thôi là du khách đã có thể ngắm khung cảnh xinh đẹp không khác gì trong truyện cổ tích Châu Âu huyền bí và đầy chất thơ.

Ở Sapa vào tháng 1 thời tiết vẫn giữ cái lạnh cắt da cắt thịt đặc trưng của mùa đông nên lượng khách du lịch đã giảm bớt.Vì vậy, du khách sẽ thoải mái hơn khi đi tham quan các cảnh đẹp hay sử dụng các dịch vụ mà không phải xếp hàng quá lâu.

Với những bạn trẻ muốn đến Sapa để nhìn thấy vẻ đẹp toàn cảnh thì tháng 1 sẽ là thời điểm thích hợp nhất vì lúc này sương mù đã giảm đi đôi chút và dễ dàng ngắm cảnh hơn. Hay du khách có thể đi tham qua những con thác nổi tiếng của Sapa như thác Bạc, thác Tình Yêu. Đặc biệt,Vào tháng 1 nước trên thác sẽ trong hơn hẳn những tháng khác, khi lên ảnh thì rất đẹp đó!

Lê Mai

Bài viết cùng chủ đề

Review Sapa

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động