Review du lịch Yên Bái: “Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù

Tà Chì Nhù được mệnh danh là vương quốc cho những hành trình đi săn mây, bởi tầm nhìn nơi đây luôn được “rừng mây” phủ kín. Với phong cảnh đẹp cùng những mảng mây trắng bồng bềnh, Tà Chì Nhù là một điểm đến rất tuyệt. Chỉ có điều, con đường để chinh phục đỉnh núi này không hề đơn giản với địa hình Yên Bái nhiều núi đá, con đường lên đỉnh núi dựng đứng và trải dài như vô tận.
Vẻ đẹp yên bình của bản Lìm Mông Ghé thăm xã Tú Lệ - Một nét thanh bình của vùng núi Tây Bắc Làng văn hóa Ngòi Tu - Vẻ đẹp từ bản sắc văn hóa dân tộc
Cảm giác thật hạnh phúc khi được chạm tay vào chóp Tà Chì Nhù.
Cảm giác thật hạnh phúc khi được chạm tay vào chóp Tà Chì Nhù.

Đôi nét về Tà Chì Nhù

Tà Chì Nhù là tên gọi của một đỉnh núi thuộc khối núi Pú Luông của dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh Tà Chì Nhù có độ cao 2.979m thuộc địa phận huyện Trạm Tấu, Yên Bái.

Tà Chì Nhù còn gọi là Phu Song Sung theo cách gọi của dân tộc Thái hay Chung Chua Nhà theo cách gọi của người H’mông. Địa hình của ngọn núi khá phức tạp với nhiều dốc cao, một số đoạn gần như dựng đứng. Khí hậu trên núi vô cùng khắc nghiệt, gió mạnh khiến cho quãng đường chinh phục đỉnh núi tương đối vất vả và nhiêu hiểm nguy rình rập.

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù
Bình minh trên đỉnh Tà Chì Nhù

Tuy nguy hiểm và vất vả là thế, nhưng Tà Chì Nhù lại là một trong những địa điểm được du khách ưa mạo hiểm rất thích. Khi đến chinh phục đỉnh núi Tà Chì Nhù du khách sẽ có cảm giác như được “cưỡi gió – săn mây” và du khách săn cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp.

Nên leo Tà Chì Nhù vào thời gian nào?

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù
Nên leo Tà Chì Nhù vào mùa khô để có cơ hội săn mây

Thời tiết ở Tà Chì Nhù cũng có 4 mùa giống như ở các tỉnh miền Bắc: Xuân, hạ, thu, đông. Tuy nhiên, để giúp du khách có một chuyến đi trọn vẹn nhất, dưới đây là một số gợi ý thời điểm lý tưởng nhất để đi Tà Chì Nhù.

Thời điểm lý tưởng nhất để du khách chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù chính là từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm. Đặc biệt là vào những ngày nắng đông hoặc đầu xuân, lúc này thời tiết tương đối khô ráo, sẽ hơi lạnh nhưng ít mưa và có thể săn được mây.

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù

Ngoài ra, nếu du khách muốn săn hoa đỗ quyên nở du khách hãy đi Tà Chì Nhù vào khoảng giữa mùa xuân.

Mùa hè là thời điểm nắng nóng, leo núi mùa này sẽ rất mất sức. Thời điểm này cũng hay gặp mưa, càng lên cao thì lại càng gặp nhiều sương mù. Ngoài việc leo mùa này sẽ vô cùng vắng vẻ, còn lại không có yếu tố gì thuận lợi lắm.

Lưu ý: Từ tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm mùa mưa nên việc di chuyển, leo núi Tà Chì Nhù thường khá khó khăn và nguy hiểm. Chính vì vậy, du khách không nên đi vào thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8.

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Tà Chì Nhù

Review du lịch Yên Bái: “Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù

Từ Hà Nội để di chuyển đến Tà Chì Nhu du khách có thể di chuyển bằng nhiều loại hình phương tiện như: Xe máy, ô tô tự lái, xe khách,…. Từ Hà Nội để đến Tà Chì Nhù du khách sẽ phải di chuyển theo một lộ trình không mấy đơn giản. Dưới đây là hướng dẫn di chuyển đến Tà Chì Nhù du khách có thể tham khảo:

Phương tiện công cộng

10
Di chuyển đến Tà Chì Nhù bằng xe khách

Buổi sáng từ bến xe Mỹ Đình có một vài chuyến xe đi Nghĩa Lộ cho du khách lựa chọn, Nhưng nếu du khách đi vào buổi tối sẽ có thêm lựa chọn xe giường nằm, có một số tuyến xe đi Lai Châu có đi ngang qua đây.

Nếu du khách đi theo nhóm đông người, có thể đi xe giường nằm buổi tối đến Nghĩa Lộ, ngủ lại tại đây rồi sáng hôm sau thuê một chuyến taxi vào Trạm Tấu và bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh phù Chì Nhù. Các hãng xe Hà Nội đi Yên Bái như Thanh Lan, Việt Phương, Hải Phượng,.. Thời gian đi khoảng từ 3-4 tiếng. Giá từ 100.000 VNĐ – 120.000 VNĐ/ người/ lượt.

Phương tiện cá nhân

Review du lịch Yên Bái: “Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù
"Phượt Tà Chì Nhù bằng xe máy

Nếu di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tự lái thì du khách có thể lựa chọn xuất phát theo tuyến đường 32 hoặc đường Đại Lộ Thăng Long. Sau khi tới khu vực Sơn Tây thì rẽ theo hướng đi cầu Trung Hà và thẳng tiến lên Nghĩa Lộ, đây là khu vực trung tâm của phía Tây tỉnh Yên Bái.

Từ Nghĩa Lộ còn khoảng hơn 30km nữa vào đến Trạm Tấu, tuyến đường khá nhỏ và nhiều cua dốc, khi đi du khách chú ý cẩn thận nhé.

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù
2

Tới cầu đầu tiên ngay trước khi vào thị trấn Trạm Tấu, du khách rẽ phải đi theo tuyến đường này. Cứ đi sẽ có biển hướng dẫn (hoặc hỏi người dân) đường vào khu Mỏ Chì, đây sẽ là điểm bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù của du khách.

Chặng đường từ Trạm Tấu vào Mỏ Chì này khá xấu, nếu đi ô tô chỉ có xe gầm cao (tốt nhất là bán tải) mới có thể vào được sát chân mỏ để dỡ đồ và thả người xuống. Trước kia du khách có thể gửi xe trong mỏ luôn nhưng hiện giờ bên mỏ họ không mở cửa và cũng không nhận trông xe nên du khách sẽ phải gửi xe ở ngoài nhà dân, cách cổng khoảng 2km.

Hướng dẫn chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù

11
Những con dốc cao xuất hiện ngay từ đoạn đầu tiên khiến không ít người khỏi ngán ngẩm

Về cơ bản đường leo Tà Chì Nhù gần như chỉ có một đường mòn độc đạo, không có quá nhiều ngã rẽ nên du khách sẽ không sợ bị lạc đường. Nếu trong đoàn đã từng có người leo rồi, du khách hoàn toàn có thể tự đi mà không cần sự hỗ trợ từ người dân địa phương. Nhưng nếu leo lần đầu, du khách nên thuê người hướng dẫn để được hỗ trợ và sẽ đảm bảo an toàn hơn trong quá trình du khách chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù. Dưới là hàng trình du khách phải vượt qua để chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù.

Từ Nghĩa Lộ đến Trạm Tấu: Từ Nghĩa Lộ để di chuyển vào Trạm Tấu du khách sẽ phải đi thêm quãng đường khoảng chừng 30km. Chú ý: Đường đi đoạn này khá nhỏ và đường xấu nên cần cẩn thận tay lái của mình nhé!

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù
Cùng nhau lên đỉnh Tà Chì Nhù – Ảnh: Smiley Phuong

Từ Trạm Tấu đến Mỏ Chì: Quãng đường từ Trạm Tấu vào Mỏ Chì mất khoảng 15km. Sau khi vào thị trấn Trạm Tấu du khách sẽ thấy có một cây cầu đầu tiên. Lúc này hãy rẽ phải sau đó tiếp tục đi thẳng sẽ thấy có biển chỉ dẫn đường vào Mỏ Chì (nếu không thì du khách có thể hỏi người dân). Từ đây sẽ là điểm bắt đầu hành trình di chuyển leo núi Tà Chì Nhù.

Ở 3 - 4 km cuối cùng, đường đi bắt đầu có phần khó khăn hơn bởi 1 bên đường là suối với đá tảng lớn còn 1 bên là vách núi. Có những đoạn đường du khách sẽ phải lội qua suối. Tuy mực nước tại đây chỉ khoảng 20km nhưng khá trơn trượt nên du khách cần cẩn thận hơn nhé!

Hướng dẫn đường leo núi Tà Chì Nhù Yên Bái

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù
Đường lên Tà Chì Nhù

Để có thể chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù du khách sẽ phải trải qua quãng đường khoảng chừng 17-18km. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cũng như có thể chiêm ngưỡng và tận hưởng hết khung cảnh của núi rừng thiên nhiên thì du khách nên dành ra 3N2Đ khám phá đỉnh Phù Chì Nhù.

Từ Mỏ Chì đến lán nghỉ 2400m

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù
Ngắm khung cảnh tuyệt đẹp trên đường chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù

Sau khi tới Mò Chì du khách sẽ được các anh Porter hướng dẫn chỉ đường đi theo lối tắt với con đường mòn ở ngay bên cạnh cổng vào Mỏ Chì. (Vì từ cuối năm 2019 bên Mỏ Chì đã không cho phép đi nhờ qua cổng).

Từ phía cổng này du khách sẽ phải di chuyển với quãng đường dài gần 1km khá nhẹ nhàng bởi chủ yếu là đường bê tông, sau đó mới đến với đoạn dốc đầu tiên. Đoạn dốc bắt đầu này rất cao và dốc đứng nên du khách cần phải cẩn thận. Đừng quên uống nước liên tục để tránh bị mất nước nhé!

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù
Đây là đỉnh núi thú vị cho những người mê du lịch khám phá và trekking với vẻ đẹp của mây ngàn, gió núi

Sau khi đi qua con dốc đầu tiên du khách sẽ tiếp tục đi tiếp trên con đường mòn và không quá khó khăn đâu nhé! Tuy nhiên, hành trình tới đỉnh núi còn khá dài và gian nan đang chờ đón du khách ở phía trước. Sau khoảng chừng 2 giờ đồng hồ leo núi du khách sẽ bắt gặp một dòng suối. Hãy tranh thủ dừng chân nghỉ ngơi tại đây.

Sau khi đã vượt qua 2 con dốc và đỉnh núi Chung Dê Hô du khách sẽ được khám phá cánh rừng nguyên sinh với hệ thực vật vô cùng đa dạng và phong phú. Đặc biệt, nếu như du khách ghé tới vào dịp đầu tháng 11 còn được chiêm ngưỡng khung cảnh những bãi hoa tím đẹp tựa cánh đồng hoa Lavender của Châu Âu.

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù
Biển mây Tà Chì Nhù

Sau đó tiếp tục di chuyển đến đoạn dốc 3 cây. Thực sự ở đoạn đường này vô cùng nguy hiểm bởi gió rít giật rất mạnh, đường dốc thẳng đứng nên với nhưng ai chưa có nhiều kinh nghiệm cần phải vô cùng cẩn thận.

Qua đoạn dốc 3 cây du khách sẽ phải đi trekking theo dọc sườn núi khá dài. Nếu như leo từ tầm trưa thì khi đến đoạn này cũng là lúc chiều tối rồi. Du khách đừng quên chuẩn bị thêm đèn pin và các thành viên nên đi bám sát với nhau để không bị lạc trong rừng vào buổi tối.

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù

Cuối cùng thì cũng đến được với lán nghỉ 2400. Đây là lán được dựng bằng gỗ và khá chắc chắn nên du khách hoàn toàn có thể yên tâm khi nghỉ qua đêm trong lán. Nếu như ngày du khách đi điều kiện thời tiết thuận lợi thì có thể dựng lều cắm trại ở ngoài trời cũng rất thú vị. Tại đây, porter sẽ nấu nướng và cả nhóm ăn tối xong sẽ nghỉ ngơi trong lán.

Từ lán nghỉ 2400m đến đỉnh Tà Chì Nhù

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù

Từ lán nghỉ để đi đến đỉnh Tà Chì Nhù du khách sẽ phải đi với quãng đường khoảng chừng 3km. Tuy không phải quá dài thế nhưng để vượt qua đoạn đường này du khách cũng phải mất từ 2-3 giờ đồng hồ.

Khác với cung đường đến lán nghỉ 2400, đường lên đỉnh núi chủ yếu là đồi núi và rất ít cây cối. Nếu như du khách đi vào những hôm trời nắng thì sẽ cảm thấy khá mệt nhọc. Đừng quên để lại đồ ở lán nghỉ để giúp cho việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Du khách chỉ cần mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ là được.

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù

Quãng đường này du khách sẽ không cần phải leo trèo quá nhiều. Địa hình cũng không có những đoạn dốc thẳng đứng nữa. Sau khi chinh phục được đỉnh Tà Chì Nhù chắc chắn du khách sẽ phải choáng ngợp trước một không gian núi rừng tuyệt đẹp. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé tới đây có lẽ chính là lúc sáng sớm để kịp ngắm bình minh cũng như săn mây.

Từ đỉnh núi du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt đẹp với biển mây phía trước mặt. Xa xa là những dãy núi trùng điệp. Quả thực đã tới đây thì du khách sẽ thấy bao nhiêu khó khăn vất vả đều sẽ được tan biến hết.

Tà Chì Nhù có gì hấp dẫn?

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù
Từ đỉnh núi du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt đẹp với biển mây phía trước mặt.

Tà Chí Nhù không chỉ nổi tiếng vì nằm trong danh sách top những đỉnh núi cao nhất Việt Nam mà nơi đây còn sở hữu vẻ đẹp thơ mộng đặc trưng của núi rừng Tây Bắc để du khách khám phá. Nếu như còn đang không biết Tà Chì Nhù có gì hấp dẫn đến vậy thì hãy tham khảo những thông tin bên dưới đây nhé!

Chiêm ngưỡng sắc hoa tím Chi Pâu

12

Một trong những “đặc sản” của núi rừng ở đỉnh Tà Chì Nhù chính là loài hoa Chi Pâu mang sắc tím đặc trưng. Vào khoảng từ cuối tháng 10 đầu tháng 11 khi ghé tới Tà Chì Nhù du khách sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh những ngọn đồi chìm trong sắc tím vô cùng thơ mộng.

Loài hoa này tuy không có một cái tên chính thức nào nhưng người H’mông đã đặt tên cho chúng là Chi Pâu (trong tiếng H’mông, Chi Pâu có nghĩa là “không biết”). Hoa Chi Pâu không đậm sắc nét như hoa Oải Hương mà chúng được điểm thêm chút màu trắng tinh khôi. Tất cả như toát lên một vẻ đẹp vô cùng lãng mạn.

Săn mây trên đỉnh Tà Chì Nhù

Biển mây hùng vĩ trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Biển mây hùng vĩ trên đỉnh Tà Chì Nhù.

Sau khi trải qua quãng đường có phần khó khăn và trắc trở du khách sẽ đến được với đỉnh Tà Chì Nhù. Đặc biệt, đứng trên đỉnh đồi du khách có thể hòa mình cùng với những tầng mây đang trôi bồng bềnh. Những áng mây nhẹ nhàng, lờ lững trôi nhẹ giống như một dải lụa êm ái và thả trôi.

Hòa vào đó là những dãy núi lấp ló phía xa xa. Khi đặt chân tới đây chắc chắn du khách sẽ cảm thấy vô cùng thích thú, xua tan đi hết biết bao khó khăn và mệt nhọc của cuộc sống hàng ngày.

Ngủ ở đâu trong quá trình chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù?

17

Ngủ lán: Trước kia chưa có lán nghỉ thì hầu hết các đoàn đều phải mang theo lều và túi ngủ để có thể nghỉ lại qua đêm. Tuy nhiên từ 11/2018 thì một khu lán nhỏ với chăn chiếu đầy đủ đã được dựng lên ở đây để du khách có thể ngủ đêm. Toàn bộ lán chứa được khoảng 30-40 người cùng lúc. Có khu vực nấu ăn cũng như bàn ăn ngoài trời để du khách chủ động nấu nướng.

Du khách nên chuẩn bị sẵn lều để cắm trại ở Tà Chì Nhù
Du khách nên chuẩn bị sẵn lều để cắm trại ở Tà Chì Nhù

Ngủ lều: Nếu không thích ngủ lán hoặc đi vào mùa đông quá hết chỗ ngủ, du khách hoàn toàn có thể dựng lều. Có điều trên này gió khá to, du khách chú ý tìm những khoảng trống đủ rộng nhưng khuất gió nhé. Mà dựng lều cũng chỉ nên phù hợp với mùa khô thôi, mùa mưa khá vất vả nên du khách cần cân nhắc.

Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù cần chuẩn bị những gì?

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù
Khi đến chinh phục đỉnh núi Tà Chì Nhù du khách sẽ có cảm giác như được “cưỡi gió – săn mây”

Trước khi đi ít nhất 2 tuần, du khách cần lên lịch trình cụ thể cho chuyến đi, chuẩn bị những nhu yếu phẩm cần thiết, và lên kế hoạch rèn luyện thể lực. Đối với cung leo núi Tà Chì Nhù, ngoài những đồ dùng cá nhân, bạn phải tự chuẩn bị cả lều và túi ngủ mang theo. Tuy nhiên, du khách nên liên hệ trước với những người dân bản địa để nhờ họ dẫn đường và chuẩn bị một số đồ ăn.

Khác với một số đỉnh núi cũng thuộc dãy Hoàng Liên Sơn như Fansipan (Lào Cai), Pu Ta Leng (Lai Châu)…, con đường độc đạo lên đỉnh Tà Chì Nhù phải qua nhiều con dốc, đi phía trên những tán cây nên người leo phải hết sức cẩn thận, cố gắng điều hòa nhịp thở, và bám sát cả đoàn trong suốt hành trình. Tốt nhất, du khách nên xem trước dự báo thời tiết, để tránh gặp phải tình trạng trơn trượt, sạt lở khi đi vào những ngày mưa gió.

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù
Khung cảnh trên đỉnh Tà Chì Nhù

Bù lại những khó khăn trên, nếu đi vào những ngày đẹp trời, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những cánh rừng trải dài trong nắng chiều, dải ngân hà đêm ngay trên đầu ngập tràn ánh sao ở điểm nghỉ chân cắm trại, và một biển mây khi lên đỉnh vào buổi sáng sớm. Chắc hẳn, đó sẽ là trải nghiệm không thể nào quên trong những chuyến hành trình của tuổi trẻ.

Một vài loại thuốc cơ bản như đau bụng, giảm đau, hạ sốt, cảm cúm, nước rửa tay khô, thuốc xịt côn trùng… cái này mang chung cho cả đoàn là được rồi.

Áo ấm, nếu leo mùa hè thì mang theo 1 cái áo phao siêu nhẹ để mặc buổi chiều và tối, áo kiểu này còn dễ gấp gọn lại. Nếu leo mùa đông thì tùy tình hình thời tiết ở thời điểm đi mà du khách mang theo số quần áo rét phù hợp (nhưng nên mặc theo kiểu nhiều lớp để tháo ra cho dễ).

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù
Những vật dụng cần chuẩn bị

Một bộ quần áo mưa nếu đi vào mùa mưa; Các loại quần chống nước có thể tiện khi trời mưa nhưng thường sẽ gây nóng bức trong quá trình leo.

01 bộ quần áo thật thoải mái để mặc khi đi trek, nếu đi vào mùa mưa thì nên mang theo loại quần nhanh khô.

2-3 bộ quần áo mỏng để thay, số lượng nhiều hay ít tùy thuộc vào mức độ sạch sẽ và khả năng chịu bẩn của bạn.

Áo dài tay hoặc tấm bọc để che nắng cho cánh tay, nếu không sẽ rát lắm.

Một khăn mỏng, du khách có thể quàng cổ hay dùng làm làm chăn đắ cũng được.

Một đôi găng tay dài chống nắng hở ngón.

Một khăn ống cuốn làm mũ trùm tóc luôn.

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù
Hoa Chi Pâu toát lên một vẻ đẹp vô cùng lãng mạn.

01 đôi giầy chuyên leo núi, có độ bám tốt bởi đường đi có nhiều đoạn trơn trượt. Tuyệt đối đừng chủ quan ở khoản giầy vì việc đi chọn giày sẽ quyết định khá nhiều và ảnh hưởng trực tiếp trong chuyến đi.

Một đôi dép tổ ong thần thánh.

Bàn chải, kem đánh răng, các loại kem dưỡng da đang dùng phiên bản mini

Vài túi đựng rác khô, 1 túi đựng đồ ướt

Mũ rộng vành để che nắng và chắn cả gió thổi. Loại mũ này có thể mua ngay ở dưới trung tâm của Trạm Tấu.

Trên núi vẫn có sóng điện thoại và internet, nếu có nhu cầu sử dụng nhiều du khách nhớ mang theo pin dự phòng.

Mang đèn pin đeo trán để sử dụng khi chiều tối nếu vẫn chưa đến nơi, mang thêm đèn cắm trại để sử dụng ở chỗ nghỉ.

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù
Du khách sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh những ngọn đồi chìm trong sắc tím vô cùng thơ mộng.

Ngoài ra du khách nên mang theo một số lượng đồ khô để sử dụng bổ sung năng lượng trong suốt quá trình leo như: Lương khô; Sô cô la (mua các loại gói nhỏ thôi vì kiểu gì leo nóng cũng bị chảy nước, bóc ra từng gói và uống); Bánh gạo; Chuối; Một vài vỉ sữa đặc dùng trong trường hợp mệt quá, bổ sung đường cho nhanh

Nếu du khách có giày trekking xịn, chống thấm nước thì quá tuyệt vời. Nếu gấp quá chưa có giày thì cũng đừng lo, d khách không cần phải mua giày trek tiền triệu đâu. Cứ mua đôi giày bộ đội mà đi, cực kỳ bám đường đất. Sau đó lót 1 lớp đế mềm mà dày, rồi đi 2 tất. Vô cùng êm ái luôn!

Mang theo C sủi hoặc Oresol vị cam để pha vào nước uống trên đường đi.

“Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù
Vẻ đẹp nên thơ của đỉnh Tà Chì Nhù

Du khách nào thân nhiệt không chịu được lạnh thì mang theo áo khoác dày một chút hoặc tốt nhất chuẩn bị miếng dán giữ nhiệt.

Gậy, nhất định phải chuẩn bị 1 cái gậy. Đó là công cụ tuyệt vời giúp bạn lên, xuống dễ dàng hơn, đỡ mỏi, không bị trơn ngã. Có thể thuê gậy trek mang đi để không phải lên rừng chặt cây làm gậy.

Để tránh bị mưa ướt đồ hãy mang theo túi bọc balo chống mưa. Xếp quần áo, đồ đạc vào các túi nilon khóa zip hoặc túi chống thấm nước khác nhau. Nhớ phải tái sử dụng tất cả các túi chứ đừng xài loại một lần vứt đi bạn nhé.

Khám phá Thác Gò Lào - Điểm nhấn giữa đất trời Khám phá Thác Gò Lào - Điểm nhấn giữa đất trời
Kỳ thú dáng tiên nữ, tiên ông nơi động Tiên Phi Hòa Bình Kỳ thú dáng tiên nữ, tiên ông nơi động Tiên Phi Hòa Bình
Khám phá Ngũ động Bản Ôn – Nét đẹp hoang sơ hùng vĩ trên cao nguyên Mộc Châu Khám phá Ngũ động Bản Ôn – Nét đẹp hoang sơ hùng vĩ trên cao nguyên Mộc Châu
Mai Hương

Bài viết cùng chủ đề

Review du lịch Yên Bái

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.
Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Đoàn thám hiểm hang động Anh-Việt vừa phát hiện thêm 22 hang động mới ở khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Tuyên Hóa.
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Ban Quản lý vịnh Hạ Long vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành du lịch về việc tạm dừng đón khách thăm quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long từ ngày 25/4/2024.
Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức chấp thuận đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc hoán đổi ngày làm việc dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư 1/5. Vậy nên đi đâu chơi với kỳ nghỉ lễ dài như Tết này?
Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Mách nhỏ bạn những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.
Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Tam Đảo được ví như “ Đà Lạt ở phía Bắc”, cách Thủ Đô 80km với độ cao 879m không khí trong lành, mỗi một mùa Tam Đảo lại khoác lên mình những chiếc áo nhiều màu sắc rực rỡ, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Kỳ nghỉ lễ cũng như mùa hè đang đến gần. Giờ là lúc người người, nhà nhà lên kế hoạch du lịch cho bản thân và gia đình. Tới thời điểm này các điểm đến nước ngoài đang có vị thế áp đảo, bởi thời gian gần đây giá tour nội địa đã tăng cao.
TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

10/3 đi chơi ở đâu? Đây chắc hẳn là băn khoăn của khá đông du khách. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 điểm đến hấp dẫn, vừa giúp cho chuyến đi trở nên thú vị vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả.
200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

19 giờ 30 ngày 12/4 tới đây, Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch huyện Quốc Oai năm 2024 sẽ diễn ra tại khu vực chùa Thầy.
Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Là một trong những lễ hội không thể bỏ lỡ giữa không khí chào xuân 2024, Lễ hội Đua ngựa đầu xuân 2024 Shanrila Mường Lò hứa hẹn sẽ thổi bùng hơi thở văn hóa dân tộc, tiên phong trong công tác bảo vệ, giữ gìn và tôn vinh đặc trưng di sản Tây Bắc. Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc.
Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Sáng 4/4/2024, tại đền Sòng Sơn thuộc phường Bắc Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024. Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã có từ lâu đời, phản ánh nhu cầu văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.Đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam.
Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Từ Rối Việt cho đến biểu diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Vòng xoáy tình yêu, show trình diễn đa phương tiện quy mô nhất thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đưa du khách vào hành trình khám phá vui cả ngày lẫn đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), tối 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên.”
Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 3/2024 ngành du lịch Hà Nội đã đón được 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 60km. Dự kiến thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Mai Châu sẽ mất khoảng 3h chạy xe ô tô hoặc 4h chạy xe máy.
Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2024 đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 4,4% so với tháng trước. Đây là kết quả tích cực từ các chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch, sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp du lịch cả nước.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Ngoài ra, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng.
Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Theo bảng đánh giá mới nhất của Smoky Mountains, chỉ số tội phạm tại Hội An đạt 6,25%. Trong khi đó, thành phố Lima của Peru - nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất đạt 84,51%.
3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

Tổng số tiền thu được từ bán vé tham quan Vịnh Hạ Long trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt gần 200 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2024, doanh thu từ bán vé tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ vượt con số 800 tỷ đồng.
Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Lễ hội truyền thống làng cổ Bát Tràng là cuộc hành trình đưa du khách trở về với những nét đẹp văn hóa truyền thống của ngôi làng ngàn năm tuổi, cổ kính linh thiêng và nức tiếng hương danh của nghề gốm sứ độc đáo.
Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Cánh đồng cỏ rộng trên 2.300 ha nằm ven đường mòn Hồ Chí Minh đoạn đi qua các xã Nghĩa Bình, Nghĩa Xuân - huyện Nghĩa Đàn – Nghệ An trở thành điểm check-in của nhiều khách du xuân.
Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Chiều 21/3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra Hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024 dành cho các thành viên tại Việt Nam.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch; thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch.
Trải nghiệm thú vị tại điểm check-in Chuyện Của Nắng

Trải nghiệm thú vị tại điểm check-in Chuyện Của Nắng

Dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng điểm check-in mang tên Chuyện Của Nắng đã thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ háo hức tìm đến chụp ảnh và trải nghiệm cảm giác đón bình minh và ngắm hoàng hôn mỗi khi chiều tà tại thành phố ngàn hoa.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động