Kinh nghiệm đi du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín

Lúa ở Mù Cang Chải bắt đầu ngả vàng, du khách khắp nơi lại đổ về đây để ngắm lúa chín và tham gia thử thách nhảy dù “bay trên mùa vàng”, hay thưởng thức ẩm thực đặc trưng mùa lúa mới ở Tây Bắc.
Ghé thăm xã Tú Lệ - Một nét thanh bình của vùng núi Tây Bắc Vẻ đẹp yên bình của bản Lìm Mông Ruộng bậc thang Mù Cang Chải được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt

Mù Cang Chải ở đâu?

Kinh nghiệm đi du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Yên Bái, cách trung tâm thành phố khoảng 200km về phía Tây. Mù Cang Chải có địa hình núi cao điển hình với nhiều khu vực đồi núi dốc, thung lũng, rừng và các vùng địa hình chia cắt.

Chính vì địa hình đồi núi gập ghềnh nên phương pháp canh tác của bà con nông dân nơi đây vẫn còn khá thô sơ.

Trước kia, nhắc tới Mù Cang Chải, người ta sẽ nghĩ ngay tới những nhóm người dân tộc thiểu số nghèo đói và lạc hậu, văn hóa thấp. Nhưng kể từ khi được rất nhiều tín đồ du lịch phượt giới thiệu và quảng bá hình ảnh và cuộc sống của người dân nơi đây, Mù Cang Chải bỗng trở thành một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn được nhiều du khách yêu thích. Nhờ đó mà cơ sở vật chất và hạ tầng của huyện vùng cao này cũng được đầu tư và cải thiện đáng kể.

Mù Cang Chải mùa lúa chín vào tháng mấy?

Kinh nghiệm đi du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín

Mùa lúa chín ở Mù Cang Chải thường rơi vào giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, khi đó những thửa ruộng bậc thang sẽ đổi từ màu xanh mướt sang màu vàng óng đặc trưng của mùa vàng, kết hợp cùng địa hình trùng điệp của đồi núi và thung lũng Tây Bắc, tạo nên một bức tranh vùng cao tuyệt đẹp, là nguồn cảm hứng của rất nhiều nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước.

Ngoài mùa lúa chín, Mù Cang Chải cũng thu hút nhiều khách ghé thăm vào mùa nước đổ (khoảng tháng 5 – tháng 6 hàng năm). Khi mùa mưa đến, nước từ trên các sườn núi và nước mưa đổ về làm đầy các thửa ruộng, nhìn từ trên cao giống như những đường vân gỗ mềm mại nhưng được tráng thêm lớp gương trong suốt vô cùng độc đáo.

Kinh nghiệm di chuyển đến Mù Cang Chải

Kinh nghiệm đi du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín

Mù Cang Chải cách thủ đô Hà Nội khoảng 300km. Tuy nhiên do tuyến đường núi sẽ không dễ đi như đường quốc lộ nên việc di chuyển sẽ mất nhiều thời gian hơn thông thường. Đi Mù Cang Chải từ Hà Nội từ sáng thì đến tầm chiều tối sẽ tới nơi, vì vậy trên đường các bạn có thể dừng nghỉ ở Sapa hoặc Nghĩa Lộ.

Đi Mù Cang Chải bằng ô tô tự lái: Đi theo hướng cao tốc Hà Nội – Lào Cai thẳng lên Sapa. Nghỉ đêm tại Sapa sau đó từ Sapa đi qua Ô Quy Hồ hướng tới Mù Cang Chải. Còn nếu đi theo hướng Nghĩa Lộ, các bạn có thể nghỉ đêm tại Nghĩa Lộ rồi sáng sớm di chuyển đi Mù Cang Chải.

Đi Mù Cang Chải bằng xe máy: Đi theo hướng cầu Trung Hà qua Thanh Thủy, Thanh Sơn, Tân Sơn và thẳng tiến lên thị xã Nghĩa Lộ. Thời gian di chuyển hết tầm 4 - 5 tiếng hoặc dài hơn tùy vào khả năng định hướng của mọi người.

Đi Mù Cang Chải bằng xe khách: Ngoài phương tiện cá nhân, du khách cũng có thể lựa chọn các phượng tiện công cộng như xe khách Hà Nội – Yên Bái, xe Limousine để di chuyển đi Mù Cang Chải từ bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình như: Xe Hưng Thành, xe Hoàng Anh, xe Anh Tú, xe Hoàng Sâm, xe Khánh Thủy,…

Xe lên tới Yên Bái, các bạn có thể bắt xe đi tiếp lên Mù Cang Chải hoặc thuê người dân địa phương chở lên địa điểm tham quan ở đây tùy theo nhu cầu.

Du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín check-in ở đâu đẹp?

Vành móng ngựa

Ruộng bậc thang có hình móng ngựa nổi tiếng này nằm ở đoạn dốc ngay trung tâm thị trấn Mù Cang Chải, là điểm tham quan và check in HOT nhất ở Tây Bắc mùa vàng. Để đến được đây, du khách sẽ phải thuê người dân địa phương chạy xe ôm đến nơi chụp hình và ngắm cảnh. Thông thường mọi người sẽ đi vào buổi sáng hoặc đi vào xế chiều để chụp được những bức hình với hướng nắng đẹp nhất.

Kinh nghiệm đi du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín

Ruộng bậc thang mũi giày

Nhìn từ xa, những thửa ruộng bậc thang nằm dọc sườn đồi dốc thoai thoải giống như mũi giày nên điểm tham quan mùa lúa chín ở Mù Cang Chải này nghiễm nhiên được đặt tên là ruộng bậc thang mũi giày.

Để đến được đây, du khách cần đi qua cầu Ba Nhà (gần Mù Cang Chải resort) thuộc xã Dế Xu Phình và hỏi người dân cách di chuyển xuống ruộng.

Kinh nghiệm đi du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín

Đồi mâm xôi lớn

Khác với đồi mâm xôi ở Tả Van, Mù Cang Chải cũng có đồi mâm xôi lớn với kích thước khổng lồ, trải dài mênh mang và trùng điệp ẩn hiện trong khung cảnh núi đồi xung quanh. Đồi mâm xôi lớn cách trung tâm khoảng 10km, ngay chân cầu Ba Nhà có một con đường đất đi ngược lên trên. Nếu bạn không có kinh nghiệm đi đến đây thì cũng đừng lo vì quanh khu vực có nhiều người dân sẵn sàng chở bạn đến điểm check in bằng xe máy với chi phí khá rẻ (khoảng 50 -70k/lượt).

Kinh nghiệm đi du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín

La Pán Tẩn

Nếu bạn nhìn thấy những bức ảnh chụp những thửa ruộng bậc thang trên sườn núi dài thoai thoải với các chòi canh bằng gỗ mộc mạc rải rác trong khung hình thì chắc chắn đây là ảnh chụp ở La Pán Tẩn.

La Pán Tẩn cách trung tâm thị trấn Mù Cang Chải khoảng 10km về phía Đông Bắc, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng Mù Cang Chải mùa lúa chín nhờ khung cảnh tuyệt đẹp của những thửa ruộng bậc thang được người dân thiểu số vùng cao tạo ra tựa như tác phẩm nghệ thuật kỳ công đã được nhà nước công nhận là Di tích danh thắng cấp Quốc gia năm 2007.

Kinh nghiệm đi du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín

Đồi mâm xôi nhỏ

Thêm một đồi mâm xôi nữa ở Mù Cang Chải, tuy không có khung cảnh ngoạn mục và kỳ vỹ như đồi mâm xôi lớn nhưng đây cũng là một địa điểm check in mùa vàng vắng vẻ được nhiều dân phượt “chấm điểm cao”. Từ UBND xã La Pán Tẩn, các bạn cần thuê xe ôm của người dân địa phương đi thêm khoảng 6-7km nữa sẽ đến đồi mâm xôi nhỏ.

Kinh nghiệm đi du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín

Chế Cu Nha

Chế Cu Nha là một xã thuộc huyện Mù Cang Chải, cách trung tâm huyện khoảng 7km về hướng Nam. Măc dù cảnh ruộng bậc thang mùa lúa chín ở đây vô cùng đẹp và hoang vắng nhưng đường đi lại khá khó khăn nên du khách gần như không đến đây, chỉ có một số ít dân phượt có kinh nghiệm mới tới đây chinh phục mùa vàng mà thôi.

Kinh nghiệm đi du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín

Đèo Khau Phạ

Điểm cao nhất trên đèo Khau Phạ chính là nơi tổ chức lễ hội dù lượn “Bay trên mùa vàng” nổi tiếng hàng năm ở khu vực Mù Cang Chải. Nếu các bạn là tín đồ của những trò cảm giác mạnh hay vui chơi mạo hiểm, hoặc đơn giản chỉ muốn thử cảm giác ngắm mùa lúa chín từ trên cao thì hãy thử đăng ký tham gia bay dù lượn cùng chuyên gia với chi phí từ 1500k/người/lượt nhé!

Ngoài việc trải nghiệm dù lượn, bản thân đèo Khau Phạ cũng là một điểm ngắm cảnh và check in nổi tiếng – được xếp vào Tứ Đại Đỉnh Đèo của miền Bắc.

Kinh nghiệm đi du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín

Ẩm thực Mù Cang Chải mùa lúa chín có gì hấp dẫn?

Xôi nếp

Nếp Tú Lệ là một sản vật rất nổi tiếng của Yên Bái, và khách du lịch Mù Cang Chải có thể thưởng thức món xôi thơm ngon làm từ gạo nếp Tú Lệ khi tới đây.

Ngoài xôi nếp trắng, du khách cũng có thể thưởng thức xôi ngũ sắc vô cùng nổi tiếng của vùng Tây Bắc do người dân địa phương chế biến. Đây là món ăn dân giã thường bắt gặp trong các ngày lễ, những ngày quan trọng của đồng bào vùng cao và cũng là món ăn thiết đãi du khách vô cùng lý tưởng.

Lợn mán

Lợn mán vùng cao thường được nuôi thả với thức ăn là nông sản địa phương, không sử dụng chất kích thích tăng trưởng hay bột tăng trọng nên thịt lúc nào cũng chắc, thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Lớn mán có thể được chế biến thành nhiều món hấp dẫn như nướng lá móc mật, rán, quay, luộc, treo gác bếp,…

Gà đồi

Gà đồi được nuôi thả và cho ăn thóc, ngô nên thịt rất rắn chắc và hương vị thơm ngon hoàn toàn khác với gà công nghiệp hay gà ri. Gà đồi được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như gà luộc, gà nướng, gà quay,... chấm với chẳm chéo vô cùng thơm ngon và đưa cơm.

Kinh nghiệm đi du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín

Châu chấu rang

Cứ vào mùa thu hoạch lúa, châu chấu rang lại trở thành món ăn hấp dẫn được người dân địa phương đem ra thiết đãi khách du lịch. Châu chấu béo ngậy được rửa sạch sau đó rang cùng với mỡ hoặc dầu ăn, sau khi chín vàng thì được nêm nước mắm cho vừa ăn và bày ra đĩa. Châu chấu giòn thơm, béo ngọt và đậm đà mùi mắm, vừa lạ miệng vừa thơm bùi, khiến ai cũng mê mẩn.

Cốm Tú Lệ

Cốm Tú Lệ là một món ăn nổi tiếng ở Yên Bái, có màu xanh nhàn nhạt với mùi hương thơm dịu của lúa nếp mới vô cùng đặc trưng. Cốm Tú Lệ được chế biến rất kỳ công và được làm theo cách thủ công nên có hương vị rất khác biệt so với cốm thông thường. Cốm thường được ăn cùng với chuối chín hoặc cũng có thể dùng để nấu cháo vịt, xôi nếp, chè và nêm vào các món như: nem rám, tôm rán, thịt chiên,…

Lưu trú ở Mù Cang Chải

Dò Gừ Homestay tại xã La Pán Pẩn
Dò Gừ Homestay tại xã La Pán Pẩn

Mù Cang Chải chủ yếu có các khách sạn bình dân, homestay kiểu phòng trọ, nhà sàn và không nhiều sự lựa chọn cao cấp. Trong đó, nhà sàn và homestay của người dân là loại hình lưu trú phổ biến nhất ở Mù Cang Chải. Các nhà sàn có phòng ngủ tập thể cho từ 10 đến 30 người. Du khách có thể dễ dàng tìm một nhà sàn xung quanh các điểm du lịch nổi tiếng như: Bản Thái, khu ruộng bậc thang La Pán Tẩn, Tú Lệ... Tại đây đều có dịch vụ ăn nghỉ và bán hàng tạp hoá ngay dưới chân nhà.

Khách sạn chủ yếu tập trung ở thị trấn Mù Cang Chải. Các khách sạn bình dân từ một sao đến 3 sao, phòng nghỉ có các tiện ích cơ bản như giường ngủ, phòng tắm, tivi, tủ lạnh...

Một số địa điểm mới theo phong cách "Ecolodge" (khu nghỉ dưỡng sinh thái) bao gồm: Hello MCC, MCC Eco lodge ở La Pán Tẩn. Hoặc bạn có thể về Tú Lệ, Nghĩa Lộ nơi có khách sạn cao cấp hơn một chút.

Ngoài ra, du khách có thể nghỉ ở Hello Mu Cang Chai, Vu Linh Family, Thac Ba, Ngọc Thúy Homestay Mù Cang Chải... giá phòng 100.000 - 700.000 đồng một đêm.

Mù Cang Chải lọt top 50 điểm đến đẹp nhất thế giới Mù Cang Chải lọt top 50 điểm đến đẹp nhất thế giới
Yên Bái: Mật ong Mù Cang Chải được bảo hộ chỉ dẫn địa lý Yên Bái: Mật ong Mù Cang Chải được bảo hộ chỉ dẫn địa lý
Review du lịch Yên Bái: Khám phá vùng đất nơi cửa ngõ phía Tây Bắc của Tổ quốc Review du lịch Yên Bái: Khám phá vùng đất nơi cửa ngõ phía Tây Bắc của Tổ quốc
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động