Review du lịch Sơn La:

Khám phá Ngũ động Bản Ôn – Nét đẹp hoang sơ hùng vĩ trên cao nguyên Mộc Châu

Khi du khách đến với mảnh đất cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp của núi rừng Tây Bắc không chỉ được ngắm suối, ngắm hoa mà nơi đây còn có cả những hang động kỳ bí, quyến rũ như Ngũ động Bản Ôn cho du khách khám phá. Chính bởi nét hoang sơ cùng địa hình thách thức mà Ngũ động Bản Ôn đã trở thành một trong những điểm phượt được nhiều du khách lựa chọn để chinh phục.
Top 10 nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La Khám phá "Tây Thiên đệ nhất động" Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu
Ngũ động Bản Ôn – Cao nguyên Mộc Châu
Ngũ động Bản Ôn của Cao nguyên Mộc Châu

Ngũ động Bản Ôn nằm ở Bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Dù đã có tên trong bản đồ các địa điểm du lịch Mộc Châu nổi bật nhưng bởi địa hình và vấn đề chinh phục còn nhiều khó khăn nên hiện tại nơi đây vẫn còn giữ lại được nguyên vẹn nét đẹp như thuở sơ khai. Địa hình Ngũ động khá hiểm trở, đa phần đều là những con đường đất nhỏ hẹp, ngoằn ngoèo do một vài người dân tự khai phá.

Căn nhà nhỏ xinh ở Ngũ động Bản Ôn là nơi nghỉ chân của người dân tộc và khách du lịch
Căn nhà nhỏ xinh ở Ngũ động Bản Ôn là nơi nghỉ chân của người dân tộc và khách du lịch

Ngũ động Bản Ôn được phát hiện vào năm 2006. Chính cơn lũ lịch sử năm đó đã giúp người dân tộc thiểu số sinh sống ở đây khám phá ra một thắng cảnh tuyệt vời được kiến tạo từ hàng nghìn năm trước.

Nếu như các hang động thường nằm sâu trong các đỉnh núi lớn thì Ngũ động Bản Ôn lại nằm trong lòng một quả đồi của Bản Ôn, trên cung đường đến với đồi chè Trái tim và cách khu vực này chỉ khoảng 5km. Cũng chính vì điều này đã tạo cho du khách sự bất ngơ, không ít người hụt hẫng, thậm chí sốc khi mà vừa được chìm đắm trong vẻ đẹp thơ mộng của những đồi chè xếp tầng lớp giống như những con sóng xanh dịu dàng đã bất chợt phải vất vả với cung đường đi đầy hiểm trở.

Hướng dẫn đường đi đến Ngũ động Bản Ôn

Đường vào Ngũ động Bản Ôn đầy hiểm trở
Đường vào Ngũ động Bản Ôn đầy hiểm trở

Ngũ động Bản Ôn hình thành từ trận lũ, nằm sâu trong những hốc núi đá nên tách biệt so với bên ngoài. Để có thể khám phá hết vẻ đẹp nơi đây du khách sẽ phải đi qua một chặng đường dài và vô cùng nguy hiểm, trắc trở. Nếu đã quyết định đến khám phá Ngũ động Bản Ôn du khách nên lập thành nhóm ít nhất khoảng 4 – 5 người để hỗ trợ lẫn nhau. Nếu không được du khách có thể cân nhắc đến việc đặt tour du lịch giá rẻ để được ghép đoàn và có hướng dẫn viên bản địa giúp đỡ.

Đi theo nhóm du khách có thể thuê xe máy để di chuyển, du khách sẽ được tự đo khám phá được hết mọi ngóc ngách và cảnh đẹp Ngũ động bản Ôn. Tốt nhất khách du lịch nên lựa chọn phương tiện xe số thay vì xe tay ga, bởi sẽ dễ dàng xử lý và cũng dễ đi hơn trên các cung đường ngoằn ngoèo. Đến Ngũ động Bản Ôn du khách có thể yên tâm là có khá nhiều điểm gửi xe tự phát men theo bìa rừng để gửi xe và đi bộ sâu vào trong để khám phá.

Cung đường xuyên rừng trên hành trình khám phá quần thể hang động
Cung đường xuyên rừng trên hành trình khám phá quần thể hang động

Xuất phát đi Ngũ động Bản Ôn từ thị trấn Mộc Châu, du khách sẽ phải di chuyển khoảng 20km. Chỉ cần đi theo hướng Đông về phía Phan Đình Giót → rồi rẽ vào Tô Hiệu/ QL43/ QL6 → chếch vào Lê Thanh Nghị khoảng 2,9km → rẽ trái vào TL 104. Tiếp tục đi thẳng khoảng 9km → đi qua Cây Bơ Quán rẽ phải, du khách để ý bên đường là có biển chỉ dẫn vào động.

Dọc tuyến đường đi vào động là đường rừng, có rất nhiều cảnh đẹp và đường rừng khá khó đi. Nếu tay lái yếu du khách nên gửi xe ngay tại những điểm gửi xe tự phát dọc bìa rừng. Còn không, du khách có thể đi đến khi nào không đi được xe máy nữa, hoặc thuê xe ôm đưa vào động với giá 10.000 VNĐ/ lượt.

Mùa nào đi Ngũ động Bản Ôn đẹp nhất?

Ngàn hoa đua sắc ở hệ thống 5 hang động trên cao nguyên Mộc Châu
Ngàn hoa đua sắc ở hệ thống 5 hang động trên cao nguyên Mộc Châu

Mộc Châu nằm ở vùng cao nguyên với khi hậu mát mẻ, nắng nhẹ quanh năm. Ở một vài thời điểm nền nhiệt khu vực này rất thấp và thường xuất hiện mưa nhiều vào khoảng độ đầu tháng 8.

Vào tháng 8 các đồi chè Mộc Châu đang vào lúc xanh mơn mởn, thác Dải Yếm tung bọt trắng xóa nhưng đoạn đường đến chinh phục Ngũ Động Bản Ôn sẽ khó khăn hơn. Đường đi cũng trở nên ẩm ướt và dễ trơn trượt nên du khách phải hết sức lưu ý. Dù nói thế nhưng đi vào mùa mưa cũng có cái thú riêng, bởi hệ thống thực vật tươi tốt cùng không khí mát lạnh sẽ giúp chuyến đi của du khách thoải mái hơn.

Mộc Châu mùa hoa mận
Mộc Châu mùa hoa mận

Để có được nhiều trải nghiệm lý thú, du khách có thể kết hợp đi Mộc Châu đến một vài địa điểm gần đấy như đồi chè trái tim chẳng hạn. Không chỉ được băng qua những cung đường đồi chè xanh ngắt mà chuyến khám phá Ngũ động Bản Ôn còn mang đến cho khách du lịch trong nước cơ hội được ngắm nhìn những đồi hoa tuyệt đẹp, điểm nhấn nổi bật giữa sắc xanh của núi, của trời. Mỗi mùa mảnh đất cao nguyên này lại khoác lên mình một tấm áo mới, ngọt ngào mà dịu êm.

Tháng 1: Sắc trắng hoa mận phủ khắp các sườn đồi.

Tháng 3: Mùa hoa ban bung nở tạo nên khung cảnh nên thơ như rót mật.

Tháng 9: Sắc hồng nhẹ nhàng của màu hoa tam giác mạch trên các cao nguyên.

Tháng 11: Hoa dã quỳ nhỏ nhắn vàng rực cả vùng trời, trông đầy nhựa sống.

Bạn sẽ được đi qua đồi chè Mộc Châu xanh mởn
Du khách sẽ được đi qua đồi chè Mộc Châu xanh mởn

Hãy thử tận hưởng cảm giác giữa không khí lạnh giá mùa đông, du khách có thể đắm mình trong rừng hoa mai, hoa mận trắng rừng. Chắc hẳn chuyến hành trình khám phá Ngũ động Bản Ôn của du khách sẽ càng hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Tùy theo sở thích cũng như nhu cầu của bản thân mà du khách có thể lựa chọn các lịch trình xuất phát phù hợp. Du khách có thể yên tâm rằng mỗi mùa Ngũ động Bản Ôn đều mang một vẻ đẹp riêng đầy cuốn hút, đã hấp dẫn không biết bao nhiêu tín đồ du lịch ghé thăm mỗi năm.

Khám phá Ngũ động Bản Ôn

Đường vào Ngũ động Bản Ôn đầy lãng mạn với những đồi chè xanh mượt
Đường vào Ngũ động Bản Ôn đầy lãng mạn với những đồi chè xanh mượt

Mộc Châu được thiên nhiên ưu ái với nhiều điểm du lịch khiến mọi người phải trầm trồ khi đặt chân tới và bịn rịn khi rời chân đi. Điều ngạc nhiên là, nếu du khách đã quá quen với những cái tên như: rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, hang Dơi (hay còn gọi là Động Sơn Mộc Hương), đỉnh Pha Luông, đồi chè Trái tim hay bản Pa Phách, bản Nà Ka... Ngũ động Bản Ôn lại là một cái tên lạ với khá nhiều người.

Khi đến Ngũ động bản Ôn du khách sẽ ngạc nhiên mà thốt lên rằng: “Chẳng uổng công khi tới nơi này, giá như biết sớm hơn”. Ngũ Động Bản Ôn sẽ là lựa chọn đầu tiên của du khách khi tới Mộc Châu.

Dù đến Ngũ động Bản Ôn vào mùa nào đi chăng nữa thì khách du lịch cũng có thể tận hưởng vẻ đẹp rực rỡ của muôn loài hoa. Hoa dã quỳ vàng rực, hoa trạng nguyên thắm đỏ, hoa tam giác mạch phơn phớt hồng và choáng ngợp trong đồi hoa cải trắng chạy dài mê mải hay co ro trong cái giá rét khi mùa đông về để đắm mình trong những rừng hoa mai, hoa mận nở trắng rừng.

Quang cảnh bên trong hang động
Quang cảnh bên trong hang động. Ảnh: Hachi

Do chưa được đầu tư dịch vụ nên các hoạt động kinh doanh, hướng dẫn du khách tham quan hoàn toàn do một vài hộ dân sinh sống trong khu vực tự phát. Đường đi khá nhỏ, ngoằn nghèo với đủ các loại cây cỏ mọc san sát hai bên. Không gian yên ắng đến nỗi du khách có thể nghe rõ tiếng bước chân mình xào xạc trong lá.

Để đến Ngũ động Bản Ôn, du khách sẽ phải gửi xe ở dưới chân đồi và đi bộ khoảng 1km. Khoảng cách có lẽ là không xa song điều đáng nói đây là quãng đường khá gian nan và vất vả. Lối lên động hẹp, chỉ đủ cho một chiếc xe máy đi qua và càng lên cao thì càng dốc. Nếu không đi nhiều người, du khách dễ rơi vào cảm giác đang bị lạc giữa nơi rừng núi nào đó. Suốt con đường dài tới động hoàn toàn không có một mái nhà, ngoại trừ một cái chòi lơ lửng trên đồi, nơi người dân bản địa dùng để nghỉ chân mỗi khi tới đây canh tác.

Chiếc cầu thang bên trong động giúp cho việc tham quan trở nên dễ dàng hơn
Chiếc cầu thang bên trong động giúp cho việc tham quan trở nên dễ dàng hơn

Lên cao đường lại ngoằn ngoèo hơn, nhiều dốc đá và đất, cây cỏ mọc san sát hai bên xòa vào mặt vào người, khiến người đi không ít lần phải rùng mình. Bù lại, có những đoạn đường, du khách sẽ cảm thấy ngây ngất vì hương hoa bưởi được người dân trồng ở hai bên sườn đồi tỏa ra ngào ngạt.

Sau những vất vả suốt hành trình, khi tới Ngũ động Bản Ôn, bao mệt mỏi sẽ lập tức tan biến khi du khách tận mắt nhìn thấy những kiệt tác của tạo hóa ở nơi đây. Dù không hùng vĩ như động Thiên Đường của Quảng Bình, hay rộng lớn như động Ngườm Ngao của Cao Bằng và Thiên Cung của Quảng Ninh, nhưng Ngũ động Bản Ôn của Sơn La cũng có sức cuốn hút riêng và mang đến đam mê với du khách khi tới chốn này.

Khám phá Ngũ động Bản Ôn – Nét đẹp hoang sơ hùng vĩ trên cao nguyên Mộc Châu

Đến với Ngũ động Bản Ôn du khách sẽ được đắm mình trong cái hùng vỹ của hệ thống 5 hang động gắn liền với thuyết ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Ngoài ra, Ngũ động Bản Ôn không những độc đáo và kỳ thú với những khối nhũ đá to đùng khéo được thiên nhiên kiến tạo mà còn nằm trong khu vực rừng có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống dung dị khá thú vị của dân tộc Thái nơi đây, tự do khám phá nét nguyên sơ và cuộc sống thực của đồng bào ở bản Ôn… Tuy nhiên du khách cần chuẩn bị thể lực thật tốt, và có ít nhất một chút kinh nghiệm đi đường rừng bởi đường vào các động vô cùng khó đi, chỉ phù hợp với loại hình du lịch trekking.

Ngũ động Bản Ôn là hệ thống 5 hang động nằm dưới trong những hốc đá tại bản Ôn, Mộc Châu
Ngũ động Bản Ôn là hệ thống 5 hang động nằm dưới trong những hốc đá tại bản Ôn, Mộc Châu

Thông thường, các hang động có một hướng vào nhưng Ngũ động lại đi theo hai hướng, động 3 nằm bên phải và động 4 nằm bên trái, ba động còn lại rất đẹp nhưng lối vào lại nguy hiểm cho nên tỉnh Sơn La chưa đưa vào khai thác.

Chủ nhà xe Vương Hồng dưới chân đồi kể rằng động Ngũ Bản Ôn là nơi người cổ xưa thường thờ cúng tổ tiên, vì vậy trong động có ban thờ mẹ Âu Cơ là lẽ vậy. Vào sâu bên trong nữa, du khách sẽ không ngừng kinh ngạc với những tạo hình rất thú vị của mẹ thiên nhiên. Có thể nói, mỗi nhũ đá đều là tác phẩm điêu khắc tài hoa của tạo hóa mà không một bàn tay nào của con người có thể thay thế được.

Nhũ đá trong Ngũ động Bản Ôn đẹp tuyệt mĩ mà còn giữ nguyên nét hoang sơ
Nhũ đá trong Ngũ động Bản Ôn đẹp tuyệt mĩ mà còn giữ nguyên nét hoang sơ

Đường nét của những nhũ đá là nét trạm trổ vừa phóng khoáng, vừa tỉa tót tinh xảo, vừa sống động, vừa mềm mại khiến bất kỳ ai tới đây cũng phải ngất ngây, chiêm ngưỡng và thỏa sức tưởng tượng. Chẳng hạn như ngay cửa động 3 là tạo hình đầu của một chú lợn lớn được tạo nên từ thạch nhũ, tiếp đến là hình dáng thửa ruộng bậc thang đặc trưng của vùng miền núi hiện lên trong lòng động.

Phía xa xa, các thạch nhũ cũng tạo thành một quả phật thủ khổng lồ treo lơ lửng trên hang. Càng đi sâu vào trong thì lại càng nhiều hình dáng thạch nhũ kết tạo thành hình các con vật hết sức sống động như: rồng, sư tử, hải cẩu... Độc đáo hơn nữa là sau khi vượt qua rất nhiều lối đi ẩm ướt và trơn trượt, du khách sẽ bắt gặp một tạo hình rất thú vị, đó là chú rùa cõng trên lưng một chiếc nôi có em bé.

Nên mang theo đèn pin chiếu sáng khi đi khám phá Ngũ động Bản Ôn
Nên mang theo đèn pin chiếu sáng khi đi khám phá Ngũ động Bản Ôn

Quản lý các động này cho biết, vào mùa mưa khoảng tháng 7, khi nước chảy vào trong hang, thạch nhũ này thật sự giống hình ảnh chú rùa cõng nôi em bé vượt sông rất sinh động. Điều đặc biệt nữa của động 3 này chính là chiếc đàn đá làm từ thạch nhũ giống như động Thiên Đường ở Quảng Bình. Chỉ cần lấy dùi đá gõ vào thạch nhũ đó, những âm thanh du dương sẽ vang vọng khắp hang động.

Ảnh: @shawolmeu
Ảnh: @shawolmeu

Không thua kém động 3, động 4 của hệ thống hang động Bản Ôn cũng rất hấp dẫn. Khi ánh đèn điện bật lên, một cây tùng khổng lồ bằng thạch nhũ hiện lên sừng sững. Dưới chân cây tùng là hình ảnh hai người đứng cạnh nhau rất sống động.

Vào sâu bên trong là hệ thống cột trụ, mành rèm bằng thạch nhũ rủ dài từ đỉnh hang xuống trông rất ấn tượng. Phía sau tấm rèm đó lại là vô số các hình thù sinh vật được kết nên từ thạch nhũ như: Tắc kè, lạc đà, cóc, ốc sên, hai con sư tử chầu, trái đào tiên…

Thực tế là hệ thống thạch nhũ của Ngũ động Bản Ôn có phần kỳ vĩ hơn Hang Dơi cùng thị trấn Mộc Châu nhưng địa thế của Hang Dơi rất thuận lợi cho du khách, trái ngược hoàn toàn với sự hiểm trở của Ngũ động. Nếu không trang bị cho mình một sức khỏe dẻo dai, du khách khó có thể chinh phục hệ thống hang động này.

Ngũ động Bản Ôn - “Nàng công chúa ngủ trong rừng”

Khám phá Ngũ động Bản Ôn – Nét đẹp hoang sơ hùng vĩ trên cao nguyên Mộc Châu

Đẹp là thế, kỳ vĩ là vậy, thế nhưng, Ngũ động Bản Ôn chưa được khai thác du lịch tương xứng với tiềm năng. Bằng chứng là việc đầu tư ở đây còn sơ sài, đơn giản. Cả chặng đường dài đến với Ngũ động, chỉ có một biển báo giới thiệu nằm khiêm tốn mà nếu không để ý du khách sẽ không thấy được.

Từ chân đồi lên động hoàn toàn chỉ là đường dân sinh, do người địa phương tự khai phá thành lối đi. Ngay như trong lòng động, hệ thống đèn điện cũng rất hạn chế cho nên du khách rất khó chiêm ngưỡng các thắng cảnh. Nếu như động 4 được chiếu sáng bằng hệ thống điện thì động 3 chỉ được thắp sáng bằng máy nổ. Do hạn chế về ánh sáng, vì thế nếu không có hướng dẫn viên, du khách sẽ khó cảm nhận hết cái đẹp của động mặc dù động 3 rộng hơn động 4.

Ảnh: @buiphamthuyvan
Ảnh: @buiphamthuyvan

Cơ sở vật chất đầu tư cho Ngũ động còn rất thô sơ, chỉ đơn giản là những chiếc thang gỗ mốc nấm khiến du khách ngại ngần, lo lắng khi khám phá động. Do nằm sâu trong rừng già hoang vu cho nên động khá ẩm ướt. Anh Tít cho biết, anh đang có kế hoạch đưa điện vào động 3 và lắp thêm quạt gió để giảm bớt sự ẩm ướt cũng như sự tối tăm của động. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế, việc đầu tư này vẫn chưa thể tiến hành.

Một số lưu ý khi đến ngũ động bản ôn

Khám phá Ngũ động Bản Ôn – Nét đẹp hoang sơ hùng vĩ trên cao nguyên Mộc Châu

Để chuyến đi của du khách được thuận lợi, an toàn hãy thuê hướng dẫn viên đi cùng nhé. Bởi đường vào động khá khó khăn và chỗ để xe chính cách động 1km.

Con đường nhỏ vào động nhiều đoạn dốc trơn, trượt du khách nên chú ý đi giày thể thao hoặc giày leo núi và nghỉ ngơi tại ngôi nhà nhỏ giữa chặng để nạp năng lượng tiếp tục cho cuộc hành trình tốt nhất cho sức khỏe nhé.

Thời gian du lịch lý tưởng: mùa khô, tránh đi vào mùa mưa vì đường đi trơn trượt, khó khăn trong việc chinh phục Ngũ động Bản Ôn.

Trang phục: Du khách nên lựa chọn quần áo có tính co giãn kết hợp giày thể thao để dễ dàng di chuyển trên địa hình núi đồi.

Khám phá Ngũ động Bản Ôn – Nét đẹp hoang sơ hùng vĩ trên cao nguyên Mộc Châu

Du khách nên mặc quần áo đủ ấm vì bên trong hang động khá lạnh.

Mang theo một ít đồ ăn nhẹ, nước uống vì leo núi rất tốn sức.

Mang theo một số loại thuốc như thuốc chống côn trùng, thuốc say xe, ...

Đặc biệt, hãy chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt nhất, trạng thái tốt nhất để khám phá vẻ đẹp Ngũ động Bản Ôn

Ảnh: @shawolmeu
Ảnh: @shawolmeu

Mỗi hang có diện tích không quá lớn nên du khách có thể kết hợp đi cả 5 động trong 1 ngày. Nhưng chặng đường sẽ khá vất vả với những ai chưa biết đường đi.

Nếu đã muốn chạm chân đến Ngũ động Bản Ôn thì du khách cần phải chuẩn bị thật tốt về cả mặt tinh thần lẫn sức khỏe cho chuyến hành trình dài này.

Đường vào hang động tối hun hút, có len lỏi chút ánh sáng vào soi rọi cả lên các khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng. Khách đi Mộc Châu đến đây nên nhìn, sờ và cảm nhận chứ đừng tác động gì xấu lên tạo tác tự nhiên tuyệt mỹ nơi đây.

Ảnh: @shawolmeu
Ảnh: @shawolmeu

Mỗi hang lại có một vẻ đẹp riêng, đừng quên mang theo đèn pin hoặc bất cứ thứ gì có thể chiếu sáng được nếu bạn muốn khám phá những khối thạch nhũ bên trong xem chúng có hình thù như thế nào. Rất nhiều góc khuất trong hang động rất đẹp nhưng nguy hiểm vì không được chiếu sáng.

Trên đây là những chia sẻ đầy đủ giúp du khách có trải nghiệm khám phá Ngũ động Bản Ôn thú vị và an toàn nhất. Hy vọng bài viết sẽ đem lại cho du khách những thông tin hữu ích cho chuyến đi chinh phục hang động Ngũ bản Ôn.

Khám phá Sơn Đòong: Hang động lớn nhất thế giới có gì thú vị? Khám phá Sơn Đòong: Hang động lớn nhất thế giới có gì thú vị?
Khám phá Khám phá 'Tây Bắc đệ nhất động' Pu Sam Cáp Lai Châu
Khám phá nét nguyên sơ của hang động Xá Nhè Khám phá nét nguyên sơ của hang động Xá Nhè
Trúc Mai

Bài viết cùng chủ đề

Review du lịch Sơn La

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khám phá nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương tại Đà Lạt

Khám phá nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương tại Đà Lạt

Ga Đà Lạt là nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương mang đậm kiến trúc Pháp, nơi đây còn có tuyến đường sắt răng cưa độc đáo bậc nhất thế giới.
Khách Việt đổ xô đi du lịch nước ngoài, tour nội địa “ế ẩm”

Khách Việt đổ xô đi du lịch nước ngoài, tour nội địa “ế ẩm”

Còn 1 tuần nữa là kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết thị trường du lịch nội địa khá trầm lắng vì nhiều người chuyển hướng đi du lịch nước ngoài.
Lào Cai tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Lào Cai tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản số 1832/UBND-VX yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường quản lý các hoạt động du lịch nhằm đảm bảo các hoạt động du lịch được chu đáo, an toàn, hiệu quả cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 05 ngày sắp tới.
Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

UBND tỉnh Phú Thọ đã đưa ra ước lượng khách du lịch đặt chân đến khu vực đền Hùng trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 là khoảng trên dưới 1 triệu lượt. Tuy nhiên, con số ghi nhận trong 10 ngày diễn ra Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024 (từ ngày 9/4-18/4) là khoảng 3 triệu lượt khách.
Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/05 đang đến gần, nếu bạn chọn Sapa là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày này thì cùng khám phá những điểm săn mây cực đẹp ở đây để kỳ nghỉ lễ thêm trọn vẹn.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Chính phủ ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 vừa ban hành Nội quy trong thời gian tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 (từ ngày 9-23/4, tức từ mùng 1-15/3 năm Giáp Thìn).
Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Sáng 15/4, CEO Tim Cook của hãng công nghệ giá trị nhất thế giới Apple đã bất ngờ tới Hà Nội bằng máy bay riêng. Trong lịch trình dày đặc của mình, ông vẫn dành thời gian thưởng thức cà phê trứng cùng mẹ con ca sĩ Mỹ Linh - Mỹ Anh tại phố cổ Hà Nội.
Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Phú Thọ không chỉ được mệnh danh là miền Đất Tổ linh thiêng, cội nguồn dân tộc mà nơi đây còn có nền văn hóa lâu đời cùng những loại đặc sản trứ danh. Trong chuyến hành trình du lịch sắp tới, bạn không nên bỏ qua các đặc sản của tỉnh trung du và miền núi phía Bắc này nhé.
Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.
Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Đoàn thám hiểm hang động Anh-Việt vừa phát hiện thêm 22 hang động mới ở khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Tuyên Hóa.
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Ban Quản lý vịnh Hạ Long vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành du lịch về việc tạm dừng đón khách thăm quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long từ ngày 25/4/2024.
Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức chấp thuận đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc hoán đổi ngày làm việc dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư 1/5. Vậy nên đi đâu chơi với kỳ nghỉ lễ dài như Tết này?
Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Mách nhỏ bạn những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.
Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Tam Đảo được ví như “ Đà Lạt ở phía Bắc”, cách Thủ Đô 80km với độ cao 879m không khí trong lành, mỗi một mùa Tam Đảo lại khoác lên mình những chiếc áo nhiều màu sắc rực rỡ, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Kỳ nghỉ lễ cũng như mùa hè đang đến gần. Giờ là lúc người người, nhà nhà lên kế hoạch du lịch cho bản thân và gia đình. Tới thời điểm này các điểm đến nước ngoài đang có vị thế áp đảo, bởi thời gian gần đây giá tour nội địa đã tăng cao.
TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

10/3 đi chơi ở đâu? Đây chắc hẳn là băn khoăn của khá đông du khách. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 điểm đến hấp dẫn, vừa giúp cho chuyến đi trở nên thú vị vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả.
200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

19 giờ 30 ngày 12/4 tới đây, Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch huyện Quốc Oai năm 2024 sẽ diễn ra tại khu vực chùa Thầy.
Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Là một trong những lễ hội không thể bỏ lỡ giữa không khí chào xuân 2024, Lễ hội Đua ngựa đầu xuân 2024 Shanrila Mường Lò hứa hẹn sẽ thổi bùng hơi thở văn hóa dân tộc, tiên phong trong công tác bảo vệ, giữ gìn và tôn vinh đặc trưng di sản Tây Bắc. Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc.
Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Sáng 4/4/2024, tại đền Sòng Sơn thuộc phường Bắc Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024. Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã có từ lâu đời, phản ánh nhu cầu văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.Đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam.
Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Từ Rối Việt cho đến biểu diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Vòng xoáy tình yêu, show trình diễn đa phương tiện quy mô nhất thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đưa du khách vào hành trình khám phá vui cả ngày lẫn đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), tối 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên.”
Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 3/2024 ngành du lịch Hà Nội đã đón được 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 60km. Dự kiến thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Mai Châu sẽ mất khoảng 3h chạy xe ô tô hoặc 4h chạy xe máy.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động