Review du lịch Sơn La:

Top 10 nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Ẩm thực của vùng cao Tây Bắc nói chung và Sơn La nói riêng luôn là điều hấp dẫn đối với bất kì du khách nào có niềm đam mê "Travel & Food". Nếu du khách còn băn khoăn trước câu hỏi: “Đến Sơn La thì ăn gì?” thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Khám phá "Tây Thiên đệ nhất động" Thung lũng mận Nà Ka - Xứ hoa mận đẹp nhất Mộc Châu Về thăm Lâm Viên Tây Tiến - Di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến

1. Lẩu & Nướng Lâm Tới

Địa chỉ: 210 Trường chinh, P. Quyết Thắng, TP. Sơn La, Sơn La

Điện thoại: 0986 654 841

Giờ mở cửa: 08:00 - 23:00

Giá thành: 100.000 VNĐ - 180.000 VNĐ

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Nếu du khách muốn tìm một địa điểm "ăn uống thả ga lại không lo về giá" thì Lâm Tới - Lẩu & Nướng là một gợi ý du khách không nên bỏ qua khi đến Sơn La . Nhà hàng rất rộng rãi, bàn ghế gỗ kê ngay ngắn, thiết kế nhà hàng không quá cầu kì, tối giản nhưng vẫn đem lại cảm giác trang trọng, lịch sự.

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Nhà hàng có sức chứa khá lớn, thích hợp để du khách đi nhóm đông. Nhà hàng có 2 tầng cho du khách lựa chọn không gian, tầng trên cực kì thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, tại đây còn có những góc khá đẹp để du khách check in cùng bạn bè, người thân. Chính vì thế chẳng lạ khi nhà hàng khá đông khách cả ngày thường lẫn ngày lễ.

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Đồ ăn kèm của nhà hàng khá đa dạng: thịt bò, thịt ba chỉ cuộn, bạch tuộc, sò điệp, tôm xúc xích,... Đồ nướng thì được tẩm ướp gia vị đậm đà, vừa miệng. Nước chấm được pha chế công thức riêng, chua chua ngọt ngọt ăn rất ngon. Nước lẩu ở đây cũng khá đặc biệt, nước lẩu thơm, ngọt thanh, lại thơm nồng mùi hương của gia vị. Giá thành ở đây cũng khá rẻ, đảm bảo ăn no căng bụng thì thôi.

2. Cá Hồi Vườn Đào

Địa chỉ: Tiểu Khu Vườn Đào, Thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La

Điện thoại: 0912 158 378 & 0968 158 378

Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00

Giá tham Khảo: 200.000 VNĐ - 300.000 VNĐ

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Nếu đến Sơn La mà chưa được thưởng thức tại Cá Hồi Vườn Đào thì thật chưa trọn vẹn. Nhà hàng nằm ngay tiểu khu Vườn Đào nên rất dễ tìm, chỉ cần để ý một chút là du khách có thể thấy ngay. Nhà hàng sở hữu không gian rộng rãi, thiết kế 2 tầng, đặc biệt lại không gian mở, gần gũi với thiên nhiên.

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Nhà hàng chỉ chuyên phục vụ các món cá. Thực đơn ở đây rất đa dạng, thoải mái cho du khách lựa chọn: Gỏi cá hồi, da cá hồi chiên giòn, lẩu cá hồi, cháo cá hồi, cá hồi nướng giấy bạc, cá hồi tẩm bột chiên,… đặc biệt trong đó có món lẩu cá được thực khách đánh giá rất cao.

Nước lẩu chua chua ngọt ngọt, đậm vị, cá được sơ chế kĩ càng, tươi ngon xếp gọn gàng lên đĩa. Cá ở đây chắc thịt, thơm mềm, ăn rất ngon miệng. Rau nhúng kèm lẩu ở đây cũng được đảm bảo xanh tươi, nhất là rau cải mèo là loại rau bản địa của Mộc Châu được thực khách đánh giá rất cao. Chất lượng tốt nhưng giá cả khá hợp lí, bình dân nên nhà hàng rất đông khách.

3. 559 Restaurant

Địa chỉ: 103 Phố Giảng Lắc, Tổ 3, Quyết Thắng, TP. Sơn La, Sơn La

Điện thoại: 0986 479 559

Giờ mở cửa: 07:00 - 23:00

Giá tham khảo: 150.000 VNĐ - 300.000 VNĐ

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Thưởng thức đặc sản Sơn La đúng vị mà chưa tìm được địa điểm thì 559 Restaurant là một gợi ý tốt để du khách bỏ vào cẩm nang du lịch của mình.

Thực đơn của nhà hàng cực kì đa dạng, các món ăn được làm phong phú từ những đặc sản địa phương như cá lăng, thịt lợn rừng, gà đồi, măng rừng,… với cách chế biến khá độc đáo cùng với hương liệu đặc trưng của Sơn La đem đến vị ngon không đâu khác có thể tìm thấy ở mỗi món ăn. Không chỉ mạnh về những món địa phương, 559 Restaurant còn thu hút khách bởi hải sản tươi ngon, chất lượng.

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Nhà hàng có không gian rộng rãi, thoáng mát, sức chứa lớn, là địa điểm thích hợp để tổ chức liên hoan, tiệc tùng. Thiết kế khá đơn giản, có nhiều không gian cho du khách lựa chọn thích hợp vào những dịp khác nhau, du khách cũng có thể lựa chọn ngồi bàn, nệm hoặc ngồi ghế gỗ. Phục vụ khá nhanh nhẹn, nhiệt tình, chỗ để xe rộng rãi, giá cả phải chăng. Nhà hàng rất đông khách vào những dịp đặc biệt nên du khách nên đặt bàn trước nhé.

4. Nhà hàng Đông Hải

Địa chỉ: Trần Huy Liệu, Mộc Châu, Sơn La

Điện thoại: 0336 826 666

Giờ mở cửa: 06:30 - 23:59

Giá thành: 50.000 - 200.000 đồng

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Nếu muốn thưởng thức đặc sản của Mộc Châu thì nhà hàng Đông Hải cũng là một địa điểm mà du khách nên bỏ túi vào cẩm nang ẩm thực của mình. Với không gian rộng rãi, thoáng mát, sức chứa lớn, nhà hàng là địa điểm tốt để du khách có thể đi theo nhóm lớn như gia đình hay bạn bè.

Điểm cộng lớn của nhà hàng là chất lượng phục vụ tốt, chuyên nghiệp, chỗ để xe rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho thực khách khi dùng bữa tại đây.

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Nhà hàng Đông Hải luôn nằm trong danh sách những địa điểm nên khám phá ẩm thực nhất Mộc Châu bởi chất lượng đồ ăn khiến người ta mê mẩn. Nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn đặc sản vùng Tây Bắc: chủ yếu là các món rau, lợn cắp nách, thịt gà nướng, chả ếch dế mèn, cá suối, thịt trâu,…

Mặc dù là những món ăn có thể tìm thấy ở nhiều quán ăn, nhà hàng khác ở Mộc Châu nhưng những món ăn của Đông Hải dưới bàn tay khéo léo của đội ngũ đầu bếp vẫn mang đến những nét rất riêng khiến thực khách quyến luyến.

5. Nhà hàng Feng Wei

Địa chỉ: PG2 - 01, Vincom Sơn La, TP. Sơn La, Sơn La

Điện thoại: 0971 866 898 - 0338 177 868 - 0969 478 478

Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

Giá tham khảo: 150.000 VNĐ - 200.000 VNĐ

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Feng Wei là nhà hàng mang được trọn vẹn phong cách ẩm thực Trung Hoa trên đất Sơn La. Nằm ngay ở PG2 01 Vincom Sơn La giao giữa hai đường lớn chỉ cần để ý một chút là du khách có thể thấy ngay.

Nhà hàng gây ấn tượng với thực khách ngay từ lần đặt chân đầu tiên bước vào đây. Đầu tiên là biển hiệu mang đậm màu sắc Trung Hoa, lồng đèn may mắn treo ở của vào. Không gian được thiết kế cổ điển, lấy tông màu đỏ, gỗ trầm làm chủ đạo. Họa tiết trên tường, đồ vật trang trí khá bắt mắt. Đây chắc chắn là địa điểm lí tưởng cho du khách nào có niềm đam mê với văn hóa đại lục.

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Nhà hàng Feng Wei luôn cuốn hút thực khách bởi thực đơn đồ ăn ngon và chất lượng. Đặc biệt món lẩu uyên ương được thực khách đánh giá rất cao. Nồi lẩu được chia thành 2 ngăn với 2 loại nước lẩu được nấu đặc biệt, đậm vị chua cay. Đồ nhúng đa dạng, tươi ngon: thịt bò, thịt ba chỉ, tôm, mực,… Bên cạnh lẩu, quán còn phục vụ đa dạng các món ăn khác như: tào phớ, màn thầu, chân gà cay,.. rất đáng để thưởng thức.

6. Nhà hàng 75 - Trâu Tây Bắc

Địa chỉ: 34 Tô Hiệu, Mộc Châu, Sơn La

Điện thoại: 0948 812 975 - 0915 869 227

Giờ mở cửa: 08:00 - 10:30

Giá tham khảo: 100.000 VNĐ - 300.000 VNĐ

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Du lịch Mộc Châu để thưởng thức món thịt trâu rừng du khách không thể bỏ qua nhà hàng 75 địa chỉ ăn uống nổi tiếng ở Sơn La. Nhà hàng 75 với Không gian của đậm chất Tây Bắc, với gam màu gỗ trầm khiến quán trở nên gần gũi hơn. Đặc biệt, du khách sẽ được ngồi trên những chiếc đệm có in hoa văn thổ cẩm. Quán sạch sẽ, rộng rãi và thoáng mát.

Nhà hàng 75 nức tiếng với thực khách bốn phương bởi cách chế biến thịt trâu đúng chuẩn đặc sản địa phương. Thịt trâu thơm, dai được chế biến khá đa dạng món: nộm da trâu, trâu nướng, trâu gác bếp, lẩu thịt trâu,… Trong đó, món trâu nướng trở thành món đặc trưng làm nên tên tuổi của nhà hàng.

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Thịt trâu được chọn lựa kĩ càng, tẩm ướp gia vị, thịt nướng lên thơm phức, gia vị thấm vào trong từng thớ thịt vừa mềm, vừa thơm rất thích hợp để lai rai nhâm nhi cùng bạn bè. Bên cạnh trâu là món đặc sản, nhà hàng còn có đa dạng các món ăn làm từ nguyên liệu khác như: cá suối, gà đồi, lợn bản, bê chao,... tất cả đều rất đáng để thưởng thức.

Nhân viên phục vụ nhìn chung lễ phép và lịch sự. Giá cả của Nhà hàng rất hợp lí. Đặc biệt, nhà hàng 79 còn có chỗ để ô tô rất rộng, ngoài mặt đường to rất dễ tìm.

7. Nhà hàng Hải Viên

Địa chỉ: 16-18 Giảng Lắc, Quyết Thắng, TP. Sơn La, Sơn La (đằng sau Vincom, cạnh Cung văn hóa thiếu nhi)

Điện thoại: 0936 818 080

Giờ mở cửa: 6:00 - 23:00

Giá thành: 200.000 - 300.000 đồng

Nhà hàng Hải Viên

Nhà hàng Hải Viên là địa điểm ăn uống hải sản tuyệt vời của Sơn La, nhà hàng Hải Viên trở thành một trong những nơi mà du khách nhất định nên ghé qua nếu có một lần đi Sơn La.

Nhà hàng Hải Viên luôn đảm bảo độ ngon tươi ngon, chất lượng. Mỗi món ăn đều là sự chuẩn bị kĩ lưỡng, công phu của đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp. Thực đơn cực kì đa dạng với các món làm từ: tôm hùm, cua bể, ghẹ, hàu, mực,… đặc biệt là cá hồi.

Nhà hàng Hải Viên

Điểm cộng lớn của nhà hàng là cách bài trí lịch sự, đẹp mắt, hấp dẫn người nhìn. Không chỉ thế, đây còn là địa điểm mà du khách có thể trực tiếp chọn mua hải sản tươi sống tại đây với giá thành hợp lý.

Nhà hàng có không gian rộng rãi, lịch sự, sức chứa lớn, phù hợp cả cho tiệc hội nghị, họp mặt, liên hoan. Nhà hàng được thiết kế khá đơn giản, hiện đại. Nếu du khách thích không gian yên tĩnh, riêng tư thì có thể lựa chọn phòng VIP. Chất lượng phục vụ tốt, đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt tình.

8. Bầu Pizza

Địa chỉ: Số 61 Đường Giảng Lắc - PG1 - 16 Vincom Sơn La, TP. Sơn La, Sơn La

Số 549 Đường Lê Duẩn, TP. Sơn La, Sơn LaĐiện thoại: 0944 231 388 & 021 2654 12111

Giờ mở cửa: 07:30 - 23:00

Giá tham khảo: 100.000 VNĐ - 150.000 VNĐ

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Nếu du khách là người yêu thích ăn vặt thì gợi ý này sẽ khiến du khách mê mẩn. Bầu Pizza là quán ăn vặt khá nổi tiếng nằm ở Vincom, PG1- 16 Khu Biệt thự, Giảng Lắc của thành phố Sơn La. Pizza được chế biến theo công thức Ý bởi đội ngũ lành nghề, đế bánh thơm mềm, phô mai dẻo, dai cắn một miếng bánh mà khơi dậy vị giác.

Thực đơn ở đây khá đa dạng các vị có beetfy pizza, hawai pizza, kimchi pizza, chicken pizza,… cực kì hấp dẫn trong đó đặc sắc nhất là seafood pizza được thực khách ưu ái khi đến đây. Với phần phủ là tôm, mực cua, ớt, cà chua, phô mai, vừa đậm vị vừa thơm ngon chắc chắn sẽ cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng thức tại đây.

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Bên cạnh pizza là món tủ của quán, quán còn phục vụ thêm khoai tây chiên, gà rán, mì cay, mì ý, bít tết cùng với menu đồ uống đa dạng.

Quán có không gian lịch sự, ấm cũng, thiết kế theo hướng hiện đại với decor đơn giản. Một điểm cộng là nhân viên ở đây phục vụ nhiệt tình, nhanh nhẹn, giá thành lại hợp lí nên quán khá đông.

9. Phở Đông Thanh

Địa chỉ: 111 Chu Văn Thịnh, TP. Sơn La, Sơn La

Điện tham khảo: 0982.924.488

Giờ mở cửa: 6:00 - 10:30 - 20:30 - 22:30

Giá thành: 30.000 VNĐ - 40.000 VNĐ

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Nếu du khách đã một lần ghé qua Sơn La thì chắc hẳn sẽ biết đến phở Đông Thanh với độ nổi tiếng và độ ngon không thể chối từ. Nước dùng ở đây được nấu theo công thức gia truyền đặc biệt. Ấn tượng ngay với thực khách khi cầm bát phở là hương thơm quyến rũ, kích thích vị giác.

Nước dùng trong, có vị ngọt đậm đà của xương đã được hầm kĩ, lại không có vị lợ của mì chính, húp một thìa nước phở còn cảm nhận được vị ngọt thanh thanh của gia vị thảo mộc, bánh phở vừa mềm mềm, dai dai ăn rất vừa miệng. Thịt bò tươi mềm, thơm, chắc thịt. Tô phở ở đây rất to lại đầy đặn. Người dân truyền tai nhau rằng đây là quán phở ngon nhất Sơn La.

Một điểm cộng là quán rất sạch sẽ, bày biện lịch sự, mặt tiền lớn khá dễ tìm. Nhân viên nhanh nhẹn, nhiệt tình. Giá thành ổn định dao động từ 30.000 - 40.000 đồng một bát. Quán phở lúc nào cũng đông khách dù ngày thường hay ngày lễ.

10. Bánh cuốn Thanh Nam

Địa chỉ: 204 Trường Chinh, Quyết Thắng, TP. Sơn La, Sơn La

Điện thoại: 0904 386 014

Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00

Giá tham khảo: 20.000 VNĐ - 30.000 VNĐ

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Bánh cuốn nóng Thanh Nam luôn hút khách bởi chất lượng ngon, đảm bảo vệ sinh, giá cả lại bình dân. Chẳng tự nhiên mà bánh cuốn nóng Thanh Nam là trở thành một trong những món ăn đáng thử nhất của Sơn La.

Bánh mềm, dai, nóng hổi, cuộn thêm nhân thịt, cắn một miếng là hương vị thơm ngon của bánh cuốn tràn ngập ngay trong miệng. Hành ở đây được cô chủ tự phi thơm lừng, vàng giòn nên du khách hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng

. Điều cuốn hút thực khách khi ăn bánh cuốn nóng ở đây có lẽ là nước chấm. Nước chấm vừa miệng, chua - ngọt hài hòa, thêm một chút ớt cay cay đảm bảo ăn là ghiền.

Top 10 Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Sơn La

Quán ăn bình dân nên giá cả cũng rất phải chăng, chỉ từ 20.000 - 30.000 đồng là du khách đã có một đĩa bánh cuốn đầy ắp. Quán không rộng lắm nhưng rất sạch sẽ, lịch sự. Đặc biệt, cô chủ rất nhiệt tình, thân thiện. Đây sẽ là địa điểm lí tưởng cho du khách nào đam mê bánh cuốn nóng mà chưa tìm được địa điểm ưng ý.

Trên đây là Top 10 những nhà hàng, quán ăn ngon và chất lượng tại Sơn La. Nếu du khách có dịp ghé thăm Sơn La hãy tìm đến những địa chỉ trên để kiểm chứng chất lượng nhé!

Top 10 nhà hàng, quán ăn ngon tại Hòa Bình Top 10 nhà hàng, quán ăn ngon tại Hòa Bình
Top 10 nhà hàng ngon nhất ở Lai Châu Top 10 nhà hàng ngon nhất ở Lai Châu
Top 10 nhà hàng, quán ăn ngon nhất ở Yên Bái Top 10 nhà hàng, quán ăn ngon nhất ở Yên Bái
Mai Hương

Bài viết cùng chủ đề

Review du lịch Sơn La

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk vừa công bố thêm 2 buôn du lịch cộng đồng, sau buôn Ako Dhong (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).
Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu. Món ăn này ngày càng được nhân dân, du khách đón nhận, thưởng thức bởi sức hấp dẫn riêng.
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

10 thị trường quốc tế tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất gồm: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan.
Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Top 100 sandwiches in the world (100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới) do chuyên trang ẩm thực TasteAtlas vừa công bố.
Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Sở Du lịch Hà Nội cho biết vừa thông qua Kế hoạch xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn thành phố, nhằm tăng sản phẩm du lịch đêm cho Thủ đô.
Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Tối 9/3, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Du lịch Hà Nội và UBND quận Tây Hồ khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”, công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ”.
Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Chương trình góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn TP. Hà Nội từ 7,5 - 8%/năm trong giai đoạn 2021 - 2025 đã được đề ra tại Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVII.
Đắk Lắk: Gặp nhau tại lễ hội Hảng Pồ, du khách phương xa không muốn rời bước

Đắk Lắk: Gặp nhau tại lễ hội Hảng Pồ, du khách phương xa không muốn rời bước

Nhiều du khách ở phương xa đã tò mò đến tham dự lễ hội Hảng Pồ (xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) khi gặp các thiếu nữ mặc trang phục người đồng bào phía Bắc và các món ăn nơi đây đã khiến họ không muốn rời khỏi lễ hội này.
Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024”

Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024”

Trong 2 ngày 9-10/3, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024”; công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Sắc hương Tây Hồ”.
Lần đầu tiên trình diễn Drone light tại Carnaval Hạ Long Hè 2024

Lần đầu tiên trình diễn Drone light tại Carnaval Hạ Long Hè 2024

Dự kiến, lần đầu tiên sẽ có máy bay không người lái xếp hình (drone light) xuất hiện trên Vịnh Hạ Long trong Chương trình Carnaval Hạ Long Hè 2024 - sự kiện trọng tâm nhất của Chương trình kích cầu du lịch năm 2024 của tỉnh Quảng Ninh.
Kiên Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024

Kiên Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024

Trong 2 tháng đầu năm nay, tỉnh Kiên Giang đón hơn 1,95 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 79,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 21,2% kế hoạch%.
Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với sắc rừng Tây bắc

Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với sắc rừng Tây bắc

Lễ hội Hoa ban 2024 được tổ chức gắn với khai mạc Năm du lịch quốc gia Điện Biên với chủ đề “Về miền Hoa ban”. Lễ khai mạc Lễ hội Hoa ban 2024 vào ngày 16/3.
Trần giá vé máy bay tăng, du lịch nội địa liệu có gặp khó?

Trần giá vé máy bay tăng, du lịch nội địa liệu có gặp khó?

Giá trần vé máy bay sẽ được điều chỉnh tăng khiến nhiều đơn vị doanh nghiệp lo ngại du lịch nội địa vắng khách trong những dịp cao điểm.
Khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi hơn 98% trước dịch COVID-19

Khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi hơn 98% trước dịch COVID-19

Tính chung 2 tháng đầu của năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 98,5% so với khi chưa xảy ra dịch COVID-19.
Hà Nội đón 4,23 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm

Hà Nội đón 4,23 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm

Trong 2 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 4,23 triệu lượt khách, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 890.000 lượt khách, tăng 52,4% so với cùng kỳ năm trước.
Ninh Bình đón hơn 2,7 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm 2024

Ninh Bình đón hơn 2,7 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm 2024

Tính chung 2 tháng đầu năm nay, số lượt khách đến các điểm tham quan, du lịch tại Ninh Bình ước đạt gần 2,7 triệu lượt, tăng 16,6% so với 2 tháng đầu năm 2023.
8 món ăn đặc trưng nhất định phải thử khi đến cố đô Hoa Lư

8 món ăn đặc trưng nhất định phải thử khi đến cố đô Hoa Lư

Cơm cháy, thịt dê, miến lươn, ốc núi, mắm tép, gỏi cá nhệch... là những món ngon trong danh sách ẩm thực cần khám phá khi du khách có dịp ghé thăm mảnh đất cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).
Gia Lai: Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch năm 2024

Gia Lai: Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch năm 2024

Ngày 27/2, tại Nhà hát ca múa tổng hợp Đam San (Gia Lai) đã diễn ra buổi lễ gặp mặt triển khai nhiệm vụ thông tin xúc tiến du lịch năm 2024.
Hơn 400 món ăn hội tụ tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực TP. Hồ Chí Minh 2024

Hơn 400 món ăn hội tụ tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực TP. Hồ Chí Minh 2024

Lễ hội văn hóa ẩm thực tại TP. Hồ Chí Minh năm nay sẽ được bố trí thành 03 khu vực Bắc, Trung, Nam, quy tụ trên 40 gian hàng cùng hơn 400 loại ẩm thực khác nhau đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước và các đơn vị thuộc Saigontourist Group, Vietnam Airlines,...
Kinh nghiệm du lịch động Am Tiên  - "Tuyệt tình cốc" Ninh Bình

Kinh nghiệm du lịch động Am Tiên - "Tuyệt tình cốc" Ninh Bình

Đến du lịch Ninh Bình, ngoài các địa điểm nổi tiếng như Tam Cốc – Bích Động, chùa Bái Đính, Hang Múa, Tràng An,…Ninh Bình còn có một địa danh du lịch mới nổi những năm gần đây với tên gọi hết sức thơ “Tuyệt tình cốc” – Động Am Tiên.
Khách quốc tế qua sân bay Nội Bài vượt đỉnh năm 2019

Khách quốc tế qua sân bay Nội Bài vượt đỉnh năm 2019

Ngay sau dịp Tết Nguyên đán hành khách qua sân bay Nội Bài tăng cao, có ngày đạt gần 38 nghìn lượt khách, vượt đỉnh của năm 2019.
Độc đáo lễ hội thề "không tham nhũng" độc nhất tại Hải Phòng

Độc đáo lễ hội thề "không tham nhũng" độc nhất tại Hải Phòng

Sáng 23/2 (14 tháng Giêng), tại khu Di tích lịch sử cấp Quốc gia Đền – Chùa Hòa Liễu, chính quyền xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ hội Minh Thề - Di sản văn hóa Phi vật thể Quốc gia.
Vịnh Hạ Long lọt top 25 điểm đến thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Vịnh Hạ Long lọt top 25 điểm đến thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor công bố danh sách 25 điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới, nằm trong chuỗi giải thưởng Travelers’s Choice Best of the Best Destinations. Trong đó, Vịnh Hạ Long đứng vị trí thứ hai trong 25 điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới năm 2024.
Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động - Cảnh sắc thơ mộng xứng danh "Nam thiên đệ nhị động"

Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động - Cảnh sắc thơ mộng xứng danh "Nam thiên đệ nhị động"

Tam Cốc Bích Động Ninh Bình là một trong những địa điểm được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Mỗi khi về với vùng đất Cố Đô, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên, cổ kính của vùng trời phương Bắc.
Kinh nghiệm du lịch Cố đô Hoa Lư – kinh đô đá với nét đẹp cổ kính, tráng lệ

Kinh nghiệm du lịch Cố đô Hoa Lư – kinh đô đá với nét đẹp cổ kính, tráng lệ

Là một trong bốn vũng lõi của Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư là điểm đến đậm đà giá trị văn hóa và lịch sử dân tộc. Mặc thời gian thoi đưa, cố đô vẫn yên bình nằm đó, tuy trầm mặc nhưng vẫn đầy uy nghi, là dấu ấn vàng son đánh dấu một thời dân tộc oai hùng.
2 bãi biển Việt Nam vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á

2 bãi biển Việt Nam vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á

Trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024 do trang Tripadvisor công bố, hai bãi biển An Bằng Hội An, Mỹ Khê Đà Nẵng đứng ở vị trí thứ 5 và 6 trong BXH.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội đền Trần Nam Định xuân Giáp Thìn 2024

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội đền Trần Nam Định xuân Giáp Thìn 2024

Lễ hội đền Trần Nam Định từ lâu đã trở thành nét văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam, đặc biệt trong mỗi dịp Xuân về. Năm nay, lễ hội khai ấn đền Trần Xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức từ ngày 20/2 đến ngày 25/2 (tức từ ngày 11 đến 16 tháng Giêng) với nhiều hoạt động đặc sắc dẫn thu hút du khách thập phương.
Khám phá Ninh Bình – Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời

Khám phá Ninh Bình – Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời

Ninh Bình không chỉ được thiên nhiên ưu đãi với nhiều hệ thống hang động vô cùng hấp dẫn, mà còn hội tụ đủ vẻ đẹp của non xanh nước biết phong cảnh hữu tình hòa quyện với thiên nhiên tạo nên vẻ đẹp quyến rũ trong lòng khách du lịch khi đến nơi đây.
Hội Lim: Lễ hội truyền thống mang nét văn hóa đặc sắc vùng Kinh Bắc

Hội Lim: Lễ hội truyền thống mang nét văn hóa đặc sắc vùng Kinh Bắc

Cứ vào ngày 12,13 tháng Giêng (âm lịch) hàng năm, người dân vùng Kinh Bắc và du khách thập phương lại nô nức trảy Hội Lim (thị trấn Lim, huyện Tiên Du) để được hòa mình vào không gian lễ hội đặc sắc, nghe những làn điệu dân ca Quan họ tại lễ hội vùng Lim.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động