Review du lịch Yên Bái:

Ghé thăm Suối Giàng - Vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái

Núi rừng Tây bắc bao la và hùng vĩ, nơi đây có rất nhiều vùng đất xinh đẹp, thu hút du khách khắp nơi ghé thăm. Một trong những điểm đến du khách không nên bỏ qua khi đến Yên Bái là Suối Giàng với cảnh quang hoang sơ, văn hóa đặc sắc, tất cả sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm rất thú vị.
Review du lịch Yên Bái: “Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù Vẻ đẹp yên bình của bản Lìm Mông Ghé thăm xã Tú Lệ - Một nét thanh bình của vùng núi Tây Bắc
Ghé thăm Suối Giàng - vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái
Khung cảnh bình dị nơi bản cao Yên Bái

Suối Giàng là xã vùng cao nằm trên độ cao khoảng 1.300-1.400 m so với mực nước biển, thuộc tỉnh Yên Bái và cách trung tâm thành phố khoảng 12 km và hà Nội khoảng 200km. Nằm ở lưng chừng mây, khí hậu ở Suối Giàng quanh năm mát mẻ, rất thích hợp để du khách khám phá, vui chơi, trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và hòa mình vào không gian văn hóa.

Từ Suối Giàng du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bản làng của người H'Mông nằm giữa những đồi chè bát ngát được ví như tấm vải lụa mềm mại giữa núi đồi Yên Bái. Suối Giàng gắn liền với sự tích về cây chè Shan Tuyết nổi tiếng của người H'mông từ bao đời.

Suối Giàng vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái
Ngắm phong cảnh hùng vĩ, bao la. Ảnh: @tuyetdao511

Sự tích kể lại rằng, xưa có nàng tiên nữ đã gieo hạt xuống Suối Giàng và nảy mầm thành cây xanh tươi tốt. Khi cây lớn lên xòe lá tán rộng, những búp cây trắng muốt như tuyết. Khi đó nhóm người H'mông sinh sống tại đây bị đói rét nên đã sử dụng loại lá cây này để ăn.Sau khi ăn xong thấy cơ thể khỏe mạnh hơn và cho rằng trời đã giúp họ lập bản làng tại đây sinh sống gọi là Suối Giàng. Du lịch Yên Bái bạn không nên bỏ qua Suối Giàng - địa điểm du lịch nổi tiếng để chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây.

Cách di chuyển tới đồi chè Suối Giàng

Suối Giàng vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái

Từ Hà Nội du khách phải di chuyển khoảng 200km sẽ đến tỉnh Yên Bái, đường đi tương đối bằng phẳng, di chuyển khá thuận lợi và nhanh chóng. Từ Hà Nội di chuyển đến suối Giàng du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như: Xe khách, ô tô riêng, xe máy,…

Đi bằng xe khách: Bắt xe tại bến xe Mỹ Đình với giá khoảng 150.000 VNĐ/ người.

Suối Giàng vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái
Di chuyển tới đồi chè Suối Giàng

Xe ô tô riêng: Nếu đi bằng xe ô tô tự lái du khách đi theo cung đường sau: Từ Hà Nội -> cầu Thăng Long thẳng theo cao tốc Nội Bài (Lào Cai) -> tới Km121 + 300 rẽ cầu Yên Bái đi thẳng tới Yên Bái. Thời gian di chuyển khoảng 3 - 3,5 giờ. Hoặc du khách có thể đi theo hướng Láng Hòa Lạc -> Đại lộ Thăng Long -> rẽ phải vào Quốc lộ 21 -> đi Sơn Tây -> Cầu Trung Hà -> Cầu Phong Châu -> cao tốc Nội Bài -> Lào Cai - Yên Bái.

Xe máy: Nếu du khách “Phượt” Suối Giàng bằng xe máy từ Hà Nội du khách đi theo hướng Sơn Tây -> qua cầu Trung Hà -> tới thị xã Tam Nông (Phú Thọ) -> đi dọc sông Hồng tới cầu Văn Phú (Yên Bái). Du khách nên mang theo đầy đủ giấy tờ và đi đúng tốc độ.

Suối Giàng vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái
Đường lên Suối Giàng

Đến Yên Bái du khách cần di chuyển đến trung tâm huyện Văn Chấn, nơi đây cách xã Suối Giàng khoảng 13 km. Đường lên xã Suối Giàng khá hiểm trở và thử thách người đi, các cung đường khá dốc, uốn khúc, phù hợp với những ai ưa thích trèo đèo, lội suối, du lịch mạo hiểm. Tuy đường lên Suối Giàng khá khó khăn nhưng bù lại cảnh quang hai bên đường đi vô cùng tuyệt đẹp, các phượt thủ sẽ cảm thấy vô cùng phấn khích du khách có thể dừng lại để chụp ảnh.

Du lịch Suối Giàng thời điểm nào đẹp nhất?

Suối Giàng vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái
Hình ảnh của một cây chè cổ thụ Suối Giàng được công nhận Cây di Sản Việt Nam.

Suối Giàng nằm trên độ cao khoảng 1.300 - 1.400m so với mực nước biển, Suối Giàng được bao phủ bởi mây trời, không khí vô cùng trong lành và thoáng mát. Đây cũng chính là lý do khiến Suối Giàng rất được du khách yêu thích, chọn làm điểm dừng chân.

Du khách đến với Suối Giàng sẽ được tận hưởng bầu không khí ôn hòa, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, trải nghiệm không gian văn hóa của đồng bào H'mông và thưởng thức nhiều thú vui đặc sắc chỉ riêng tại nơi đây.

Suối Giàng vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái
Các nương chè ở Suối Giàng rất đẹp và xanh tốt

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Suối Giàng là mùa xuân, lúc này thời tiết se lạnh rất dễ chịu và cũng là thời điểm người H'Mông tổ chức lễ hội tôn vinh chè Shan Tuyết, cùng nhiều hoạt động ẩm thực, văn hóa đặc sắc. Còn gì tuyệt hơn khi thức dậy buổi sáng thưởng thức tách trà Shan Tuyết thơm ngon, đậm đà. Bên cạnh đó, du khách còn được ngắm cảnh bình minh giữa núi rừng đại ngàn Tây Bắc.

Suối Giàng có gì vui?

Suối Giàng vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái
Ngắm đồi chè cổ thụ tại Suối Giàng. Ảnh: @rip_curl7

Ai đã một lần du lịch miền sơn cước xinh đẹp Tây Bắc và đặt chân đến Suối Giàng sẽ không thể quên được vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên nơi đây. Ghé thăm Suối Giàng du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hàng chè Shan Tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi, to lớn là hình ảnh khiến du khách vô cùng ấn tượng.

Bên cạnh những hàng chè cổ thụ, du khách còn được chiêm ngưỡng những đồi chè xanh bạt ngàn, nối tiếp nhau phủ xanh những ngọn đồi. Suối Giàng Yên Bái không chỉ nổi tiếng là "xứ chè” mà còn sở hữu phong cảnh thiên nhiên, cảnh quang xung quanh rất độc đáo, nên thơ và bí hiểm.

Suối Giàng vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái
Vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái

Du lịch Suối Giàng du khách còn được tìm hiểu những nét đẹp về văn hóa truyền thống của người dân Yên Bái và du khách sẽ được hòa mình vào những hoạt động vui chơi, lễ hội đặc sắc của đồng bào người H'Mông nơi đây như: Lễ cúng cây chè tổ, lễ Gầu Tào, lễ hội mùa xuân, lễ cúng cây chè tổ và thưởng thức đủ các món ăn mang đậm phong vị của mảnh đất Tây Bắc tuyệt đẹp này.

Từ trên cao Suối Giàng du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thị xã Nghĩa Lộ cùng cánh đồng Mường Lò đẹp như tranh vẽ.

Ngoài ra, du khách còn được tham quan bản văn hóa Pang Cáng, các bản làng của người dân tộc H'Mông để tìm hiểu cuộc sống và nét văn hóa độc đáo của nơi đây.

Chi phí du lịch Suối Giàng ra sao?

Suối Giàng vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái
Ảnh: @__vuonglinh__

Du lịch Suối Giàng chủ yếu là du lịch trải nghiệm do đó chi phí cho chuyến đi khá thấp. Tùy vào số ngày du khách lưu lại Suối Giàng mà chi phí sẽ dao động ít nhiều. Đa phần du khách chỉ cần tiêu tốn chi phí ăn uống và lưu trú. Vì Suối Giàng chưa phát triển mạnh dịch vụ du lịch, du khách đến đây có thể ở cùng dân hoặc thuê nhà nghỉ ở ngoài, dịch vụ khá rẻ và an toàn.

Đặc sản nổi tiếng ở Suối Giàng

Suối Giàng vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái
Ảnh: @__vuonglinh__

Ngoài đặc sản chè Shan Tuyết, bạn có thể thưởng thức những món đặc sản của vùng như mèn mén, thịt trâu gác bếp, lợn cắp nách, rau rừng, rượu sắn, rượu ngô.

Mèn mén là món ăn bình dị được làm từ ngô đậm đà hương vị, gợi nhớ đến những ngày nghèo khổ xưa kia của người H’Mông. Sau này khi cuộc sống đã khấm khá hơn thì mèn mén vẫn có mặt trong bữa ăn hàng ngày của người dân.

Suối Giàng vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái
Ảnh: @daoduchieu1980

Nếu trở thành khách lại nhà thì bạn sẽ được gia chủ tiếp đãi nồng hậu với nhiều món đặc sản nổi tiếng. Bạn cũng có thể mua một ít về làm quà cho bạn bè, người thân. Nhìn chung, giá cả ở đây so với những địa điểm du lịch khác được nhận xét khá rẻ.

Những lưu ý khi du lịch Suối Giàng

Suối Giàng vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái
Ảnh: @viet.privet

Vì chưa được khai thác du lịch nhiều, nên du lịch Suối Giàng du khách có thể thuê homestay hoặc nhà nghỉ, khách sạn ở khu vực huyện Văn Chấn, bản văn hóa Pang Cáng.

Du lịch Suối Giàng du khách có thể mua chè Shan Tuyết về làm quà hoặc các món ăn của người dân tộc H’mông nơi đây như: Măng, mộc nhĩ, rau rừng, thịt gác bếp, lợn cắp nách…

Tới Suối Giàng chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những cảm xúc mới lạ, khơi nguồn cảm hứng mới. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, thanh bình không thể tìm thấy ở chốn thị thành, sầm uất. Còn chờ gì mà không lên lịch ngay với địa điểm hấp dẫn này để khám phá “xứ chè” suối Giàng của tỉnh Yên Bái và chụp những bức ảnh làm kỷ niệm cùng người thân, bạn bè.

Bình Yên

Bài viết cùng chủ đề

Review du lịch Yên Bái

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hai nguyên nhân khiến Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng

Hai nguyên nhân khiến Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định cho nên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã hủy thông báo đấu thầu vàng miếng (dự kiến diễn ra vào 10 giờ sáng 22/4).
Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Tính đến 5h30 sáng 22/4, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 81,65-83,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, vàng nhẫn quay đầu giảm về mốc 76 triệu đồng/lượng.
Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30/4, 1/5 đã kín chỗ, tính chất di chuyển "lệch đầu" đã thể hiện rõ nét.
Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

So với thời điểm trước ngày 10/4, giá sầu riêng đã giảm hơn 50%. Lý giải về nguyên nhân, các chuyên gia cho rằng các nước khác như Thái Lan, Malaysia đã bắt đầu vào thu hoạch chính vụ, sản lượng cao vì thế việc sầu riêng Việt Nam rớt giá cũng là điều bình thường.
Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Để đề phòng tình trạng “cháy hàng” khi vào cao điểm nắng nóng, thời điểm hiện tại mặc dù mới đầu hè, nhiều người đã tìm mua quạt tích điện để mong được giá “mềm”.
Bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Chính phủ vừa có chỉ đạo Bộ Tài chính hoàn thiện lại Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), trình Thủ tướng Chính phủ trước khi trình Quốc hội vào kỳ họp tới đây. Tại dự thảo Luật đã bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT.
Nhận diện khó khăn, thách thức, tìm hướng tháo gỡ cho ngành địa ốc Đắk Lắk

Nhận diện khó khăn, thách thức, tìm hướng tháo gỡ cho ngành địa ốc Đắk Lắk

Hội thảo chuyên ngành địa ốc lần đầu tiên được tổ chức tại Đắk Lắk đã diễn ra hôm nay (20/4). Hội thảo nhằm đánh giá, chia sẻ những cơ hội, nhận diện những khó khăn thách thức trong bối cảnh thị trường địa ốc hiện nay.
Thu giữ số lượng lớn nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc tại chợ Tam Hiệp

Thu giữ số lượng lớn nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc tại chợ Tam Hiệp

Mới đây Đội 7, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17 - Cục QLTT thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất đối với hai cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Trì. Qua đó thu giữ hơn một tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ: Thị trường phản ứng ra sao?

Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ: Thị trường phản ứng ra sao?

Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bán ngoại tệ cho các tổ chức tín dụng với giá 25.450 đồng/USD, thấp hơn mức trần 23 đồng nhằm “hạ nhiệt” tỷ giá.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động